Đại Đạo Tu Tiên

Quyển 1 - Chương 7: Thượng giới

Sonxmenpro

06/11/2013

“Tốt nhất là nên về thôi”. Hắn nghĩ vậy. Cũng không thể trách hắn được. Mặc dù ban đầu hắn rất quyết tâm, kiểu gì cũng phải bước tiếp. Nhưng dù sao hắn vẫn là con nít, phải khi đối mặt cận kề với cái chết hắn mới nhận ra được nó đáng sợ tới mức nào. Sau màn vừa rồi quả thực hắn đã trùn bước.

Hắn quyết định quay trở về.

***

- Thiên Nam huynh, huynh đưa bọn chúng đi đâu vậy?

Đây hẳn là Bạch Chi Tam, hội chủ Bạch Long hội rồi. Vẻ mặt hắn vừa kinh ngạc, vừa sợ. Hắn cũng có thể vừa bay vừa mang theo vài chục người được, nhưng đây là một trăm năm chục đứa trẻ a, nội lực tiêu hao vô cùng nhiều vậy mà Thiên Nam lão gia hỏa kia trông rất ung dung gần như chả mất tí sức lực nào. Tên Thiên Nam kia thực sự rất biến thái a.

- Ồ, Bạch huynh an tâm, không có gì đáng lo cả, ta vừa đưa bọn chúng đến một nơi đặc biệt để kiểm tra 1 chút ấy mà. Mọi thứ đã chuẩn bị hết chưa Bạch huynh?

- Thiên Nam huynh đã nói không có gì đáng lo thì tiểu đệ nào dám nghi ngờ. Trong lúc huynh đi, tiểu đệ đã an bài mọi thứ đâu vào đấy hết rồi. huynh nhìn xem.

Thiên Nam theo hướng Bạch Chi Tam chỉ nhìn ra ngoài sân. Sáu ngàn chiếc xe ngựa đã chuẩn bị sẵn sàng. Sáu ngàn thanh niên trai tráng vào vừa vặn một ngàn chiếc xe ngựa, số xe ngựa còn lại chất đầy vũ khí. Thiên Nam nhìn gật gù, vẻ mặt hài lòng. Bỗng nhiên Bạch Chi Tam quay sang hỏi

- Thiên huynh chuẩn bị nhiều như thế này, chẳng nhẽ đại chiến lại chuẩn bị bắt đầu? Thiên gia huynh đã đủ thực lực để đối phó với người đó rồi ư?

Thiên Nam rùng mình 1 cái rồi nhất nhanh lấy lại được bình tĩnh. Ai mà có thể khiến Thiên Nam khiếp sợ đến thế? Hắn từ từ trả lời:

- Lão gia hỏa đó ư, ai có thể đấu lại hắn được? Chẳng qua là dạo chục năm gần đây lão gia hỏa ấy tự nhiên biến mất không rõ tung tích. Theo do thám bên ta, mấy thành trì kia cũng bắt đầu rục rịch chuẩn bị rồi. Chắc 1 trận huyết chiến nữa là điều không thể tránh khỏi, trừ khi lão kia lại xuất hiện.



- Thiên gia không thể từ bỏ chỗ đó được sao?

- Từ bỏ? Bạch huynh nghĩ có thể từ bỏ được ư, ta nghe cha ta kể lại. Đấy từng là nơi ở của người thượng giới đó. So với vũ khí bình thường trong ấy thì chỉ có bát đại kỳ bảo của chúng ta may ra được xếp ngang hàng. Ấy là vũ khí của thượng giới. Bên nào có được, thực lực đại tăng. Ta còn nghe đồn là những thứ vũ khí tối cao ở đó, thậm trí còn có thể giúp chúng ta bỏ qua một bước lĩnh ngộ pháp tắc phi thăng thượng giới!

- Ra là phi thăng thượng giới. Nhưng có cần phải đổ máu nhiều như thế không? Chả phải cứ đến Tứ Đạo viên mãn chuẩn bị kết đan thì tự khắc có thể phi thăng thượng giới hay sao?

- Ồ, vậy Bạch huynh còn chưa biết, võ công đạt đến Tứ Đạo chỉ là điều kiện cần mà thôi. Khi đạt đến Tứ Đạo chúng ta có khả năng phá toái hư không phi thăng lên thượng giới. Nhưng mà ở tiếp điểm lên đấy còn có 1 lão gia hỏa gọi là sứ giả thượng giới đứng chặn. Chúng ta phải đánh bại hắn thì mới được phép tiến vào. Mà qua thời kỳ đỉnh cao, không lên thượng giới kịp, muốn kết đan cũng là điều không thể nữa. Nếu không thì đã có nhiều người phi thăng lên thượng giới rồi.

- Võ công của sứ giả thượng giới cao cường lắm sao?

- Luận về võ công thì cũng chỉ dừng tại Tứ Đạo mà thôi, nhưng mà hắn lĩnh ngộ được chút pháp tắc của thiên địa nên rất khó để đánh bại hắn. Toàn bộ Thanh Long đại lục này cũng chỉ có một vài đại nhân vật siêu cường xuất chúng tự ngộ được pháp tắc thiên địa mới có khả năng ấy thôi. Cái lão gia hỏa kia cũng đồng dạng như vậy. Ta hy vọng lão ấy sớm phi thăng thượng giới cho rồi.

- Thế võ công của Thiên Nam huynh đã đạt đến tầng nào rồi?

- Võ công Thiên gia không so sánh theo cấp độ phổ thông này. Nhưng nếu so sánh ngang thì chắc là Tam Cấp đỉnh giai.

Bạch Chi Tam toát mồ hôi, Tam Cấp đỉnh giai a, đây là lực lượng mà chỉ cần nhấc tay là có thể giết được hắn. Tuy hắn cũng đạt đến Tam Cấp, nhưng từ Tam Cấp sơ nhập tới Tam Cấp đỉnh giai là quá trình hết sức khó khăn. Và thực lực cũng chênh lệch nhau quá lớn.

Võ học được chia ra làm nhiều cấp độ, ban đầu là Nhất Cấp, Nhị Cấp rồi Tam Cấp. Nhưng khi tiến đến Tứ thì đã tiếp cận tới cảnh giới lĩnh ngộ thiên địa pháp tắc nên được gọi là Tứ Đạo. Mỗi Cấp đều có sự chênh lệch lớn về sức mạnh, giai đoạn tiến giai trong từng cấp không khó, nhưng khi đạt đến viên mãn, muốn thăng tiến tới cảnh giới tiếp theo thì lại rất gian nan. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng cho Nhất Cấp, Nhị Cấp, một khi đã tiến lên Tam Cấp, dù thăng giai cũng tuyệt đối muôn trùng gian nan.

Đột nhiên mắt Thiên Nam sáng bừng, khuôn mặt đầy vẻ hoan hỉ ồ 1 tiếng. Thân hình lóe sáng lên rồi biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Tu Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook