Đại Đạo Triều Thiên

Chương 448: Tối thâm đích bạch

Miêu Nị

03/01/2019

Là lớn hay là nhỏ?

Câu hỏi này hỏi không phải số điểm xúc xắc trong chén, cũng không phải hỏi kích cỡ của nồi lẩu.

Thiền Tử nhìn nơi sâu trong cánh đồng tuyết, biểu hiện bỗng nhiên trở nên ung dung hơn một chút, nói: "Đến hẳn là nhỏ."

Đao Thánh thanh âm lại vang lên, rõ ràng cũng đã buông lỏng hơn rất nhiều, nói: "Vậy ngươi đi đi."

Thiền Tử giơ chân trần ở ngưỡng cửa gạt gạt bùn đất, cúi đầu nói: "Vì sao?"

Đao Thánh nói: "Lớn thì ta đến, nhỏ thì ngươi đi, không phải lúc ngươi tới đã nói như thế hay sao?"

Thiền Tử ngẩng đầu lên, chậm rãi đem ống tay áo cuốn đến khuỷu tay, nói: "Ta tuổi tác tuy nhỏ, nhưng tính cả kiếp trước lại lớn hơn ngươi rất nhiều."

Đao Thánh không để ý đến hắn, ý tứ rất rõ ràng, nắm tay của ngươi chỉ bé như cái chén, không ngại ngùng mà nói lớn hay sao?

Tiếng chuông từ trong miếu truyền ra, xuyên qua Bạch Thành, vang vọng ở biên giới cánh đồng tuyết, người tu hành Nhân tộc lấy tốc độ nhanh nhất thối lui về phía sau.

Đạo kiếm quang bén nhọn nhất cuối cùng mới biến mất khỏi thiên không.

Bạch Thành doanh địa chỉ còn lại người bệnh chưa kịp rời đi, còn có y tăng đến từ Quả Thành Tự, Bảo Thông thiền viện các nơi.

Thiền Tử đạp không mà lên, nơi chân trần đạp xuống bỗng nhiên sinh ra một đóa hoa sen.

Từng đóa hoa sen hướng về sâu trong cánh đồng tuyết mà đi, theo gió lạnh dần dần mờ nhạt.

Mấy tức sau, hắn đã đi tới bầu trời trên cánh đồng tuyết cách xa mấy chục dặm.

Gió tuyết cuồng bạo dần dần bình tĩnh, tầm nhìn trở nên rõ ràng hơn rất nhiều, địa chấn để tuyết đọng trong dãy núi tróc ra rơi xuống, lộ ra núi non màu đen, ở trên trời bên trong nhìn dị thường bắt mắt, tựa như đậu đỏ rơi trên đường cát.

Cánh đồng tuyết hắc sơn, đâu đâu cũng có thi thể các loại yêu thú Tuyết quốc.

Máu của đám yêu thú kia không phải màu đỏ, đồ ở trong tuyết nguyên, nhìn tựa như những mảng màu hài đồng tùy ý bôi lên, nhưng mùi máu tanh nồng nặc vẫn dâng lên tận trời cao.

Ở bốn phía thi thể yêu thú, phân tán thi thể bọ cánh cứng khó có thể tính toán rõ ràng, trông như là bông tuyết.

Thiền Tử đứng trên liên vân, xoa xoa mũi.

Những thi thể này cũng không phải là thú triều lần trước lưu lại, mà chính là hậu quả của địa chấn lần này.

Tuyết quốc nữ vương cùng hài tử của nàng chiến tranh thực sự là khủng bố tới cực điểm, đối với những sinh mệnh trên cánh đồng tuyết mà nói quả thực chính là tai ương ngập đầu.

Thiền Tử thậm chí ở nơi xa xăm nhìn thấy mấy chục bộ thi thể tuyết quái hình người.

Nhân tộc người tu hành nhận thức đối với Tuyết quốc đã rất nhiều, biết sức chiến đấu của tuyết quái hình người như thế phi thường đáng sợ, thực lực giống như là nhân vật cấp bậc trưởng lão trong tông phái tu hành. Nhưng loại tuyết quái này rất ít xuất hiện ở biên giới cánh đồng tuyết, ngoại trừ đại thú triều mấy trăm năm trước, không còn có người nào gặp.

Căn cứ cường giả tu hành đời trước quan sát, tuyết quái hình người như thế hẳn là cận vệ hoặc là binh sĩ bên người nữ vương bệ hạ, sinh sống ở một vùng sông băng cách hai vạn dặm nơi phương bắc. Kết quả hôm nay lại xuất hiện ở biên giới cánh đồng tuyết, sau đó lặng yên không một tiếng động chết đi, đây là lựa chọn sai trận doanh bị nữ vương tru diệt, hay là nói bọn họ là cao thủ triều đình truy sát công chúa?

Ở bên trong tòa miếu nhỏ Thiền Tử rõ ràng cảm giác được đạo khí tức đáng sợ kia, đạp liên vân tới đây, lại phát hiện đạo khí tức kia đã biến mất rồi.

Hắn nhắm mắt lại, gương mặt non nớt bỗng nhiên sinh ra vài đạo nếp nhăn nhợt nhạt.

Liên vân tỏa ra mấy chục sợi tơ cực nhỏ, hướng về bầu trời cùng mặt đất tung bay.

Những sợi tơ nhỏ kia mang theo ý vị huyền diệu khôn kể, hư thực khôn lường.

Đây chính là Quả Thành Tự vô thượng thiền pháp Lưỡng Tâm Thông.

Lưỡng Tâm Thông tu luyện đến cực hạn, nếu như đứng ở gần, có thể biết được tư tưởng của đối phương, thần diệu như độc tâm thuật vậy.



Coi như không biết đối phương là ai, ở nơi nào, cũng có thể thông qua loại thiền pháp này cảm ứng vị trí đại khái của đối phương, hiểu rõ đại khái trạng thái của đối phương.

Không biết bao lâu trôi qua, Thiền Tử mở mắt ra, lẩm bẩm nói: "Ác long cũng không ăn thịt con, nữ vương ra tay cũng quá ác đi."

Băng tuyết nữ vương là một loại sinh mệnh cấp cao, nhưng cùng nhân loại tuyệt nhiên không giống, cùng những thần thú đến từ viễn cổ của các tông phái cũng hoàn toàn khác biệt. Nhân loại đối với nàng hiểu biết rất ít, nhưng chỉ biết nàng sẽ không âm mưu quỷ kế, bởi vì làm chí cường giả thống trị phương bắc đại lục, vô địch thế gian, nàng không cần làm những chuyện này.

Thiền Tử cảm giác được tên tiểu tử kia ẩn thân ở bên trong thi thể tuyết trùng giống như ngọn núi, quả thật có chút bất ngờ.

—— tiểu tử bị thương phi thường nặng.

Hoảng sợ bắt nguồn từ bản năng sinh mệnh càng để nó học được che giấu khí tức.

Xem ra, ở bên trong trận chiến tranh giành Tuyết quốc vương vị này, bại giả chỉ có một con đường chết, vì lẽ đó tiểu tử sẽ không tiếc bất cứ giá nào trốn khỏi cánh đồng tuyết.

Coi như bởi vì nhiệt độ nó không cách nào đến sâu phía nam, Nhân tộc cũng không cách nào nhẫn nhịn, nhất định phải không tiếc bất cứ giá nào đem nó giữ lại bên trong cánh đồng tuyết.

Liên vân đột nhiên tản ra, Thiền Tử như tảng đá từ trong thiên không rơi xuống, rơi vào trên cánh đồng tuyết.

Tuyết đọng dày đặc cùng mặt ngoài thi thể bọ cánh cứng bị chấn động đến mức nát tan, như khói trắng tung bay chung quanh.

Thiền Tử chân trần giẫm sương tuyết, chỉ một tia bên trong những khói trắng kia, quát lên như sấm, nói: "Định!"

Đạo khói trắng kia đột nhiên hơi ngưng lại, mơ hồ hiện ra dáng vẻ, đó là một đạo bóng người màu trắng.

Cánh đồng tuyết đâu đâu cũng có màu trắng, bóng người kia cũng màu trắng, mặc dù có thể phân ra được, là bởi vì nó trắng càng thêm thuần túy, càng thêm thâm hậu, rõ ràng trắng đến hoàn mĩ, nhưng lại thâm trầm giống như đêm tối, phi thường bắt mắt.

Chỉ trong chốc lát, đạo thân ảnh màu trắng kia đã thoát khỏi ý niệm của Thiền Tử trói buộc, một lần nữa biến thành một đạo khói trắng, hướng về hướng đông nam bỏ chạy.

Phương xa những người tu hành Nhân tộc đứng trên phi kiếm cùng pháp bảo, nhìn hình ảnh bên trong cánh đồng tuyết trầm mặc không nói, nghĩ thầm lẽ nào đây chính là hài tử của nữ vương trong truyền thuyết ư?

Trận pháp do Nhất Mao Trai chủ trì đã khởi động, kéo dài hơn hai ngàn dặm, trên tường thành phù văn lan tỏa khí tức mạnh mẽ.

Thần vệ quân Triều đình cùng giáo chúng Phong Đao Giáo mỗi người bảo vệ một đoạn tường thành, Chỉ huy sứ cùng Phong Đao giáo chủ hai đại cường giả lăng không mà lên, cảnh giác nhìn chằm chằm đạo khói trắng kia.

Phương Cảnh Thiên đi tới bên trên hư cảnh, chân đạp tiên kiếm, nhìn kỹ động tĩnh phía dưới, chuẩn bị xuất kiếm bất cứ lúc nào.

Dựa theo phán đoán của Thiền Tử cùng Đao Thánh, hắn không phải đối thủ của đạo khói trắng kia, nhưng rất rõ ràng, đối phương hiện đang bị trọng thương, cơ hội như thế đương nhiên phải nắm bắt.

Ở trong thiên không phía đông càng xa xôi, có một đạo khí tức mạnh mẽ mà yên tĩnh ẩn mà không phát, hẳn là Trung Châu Phái chưởng môn Đàm chân nhân tự mình tọa trấn.

Tuyết quốc là uy hiếp lớn nhất của Nhân tộc.

Dù hôm nay xuất hiện không phải là vị nữ vương không thể chiến thắng kia, chỉ là hài tử của nàng, Nhân tộc vẫn như cũ cần nhấc lên mười hai mươi ngàn phân tinh thần.

Thế giới loài người cùng Tuyết quốc cương vực giáp ranh, ít nhất dài mấy vạn dặm, nhưng kỳ quái chính là, vô số năm qua thú triều xuôi nam trước sau đều đi qua sơn cốc trên cánh đồng tuyết bốn phía Bạch Thành. Nếu như nói cánh đồng hoang vu phía tây nam là hướng về Lãnh Sơn, dưới đất quá nhiều hỏa mạch, cùng Tuyết quốc sinh mệnh trời sinh tương khắc, vậy tại sao chúng nó không đi từ phía đông?

Đây là vấn đề vẫn quấy nhiễu nhân loại, nhưng thủy chung không tìm được đáp án, bất quá đối với nhân loại mà nói, đây là chuyện rất may mắn.

Bọn họ chỉ cần bảo vệ tốt cho Bạch Thành.

......

......

Đạo khói trắng kia không có ý tứ lui về cánh đồng tuyết, nỗ lực từ hướng đông nam đột phá tuyến phòng ngự của nhân loại, rời khỏi cánh đồng tuyết.

Rất rõ ràng, nó tình nguyện liều lĩnh nguy hiểm đối mặt Nhân tộc cường giả tập thể công kích, cũng không muốn trở về đi đối mặt mẫu thân của chính mình.

Thiền Tử trầm mặc không nói, đùi phải đá về phía sau đến khủy chân trái, ngồi ở mặt đất.

Trên đất tràn đầy sương tuyết cùng thi thể tuyết trùng.



Những thi thể này không có màu máu, nhưng có mùi máu tanh gay mũi, còn có mùi tử vong cực kỳ nồng nặc.

Thiền Tử nhắm mắt ngồi ở trong đống xác, nhưng không có nửa điểm ma tính, tựa như chân phật.

Hai tay của hắn ở trước người như hoa sen tỏa ra, giây lát ở trong gió tuyết kết làm mười ba đạo thủ ấn.

Một đạo quang kính hình tròn xuất hiện sau người hắn, trên mặt kính hiển hiện ra vô số kinh văn, hoàng kim chói lọi, thiền ý sâu xa, từ bi rồi lại túc sát.

Nhân tộc doanh địa người tu hành cùng Thần vệ quân cũng đã rút đi, chỉ có những người trọng thương cùng y tăng lưu lại.

Hơn hai trăm tên Quả Thành Tự y tăng đi ra khỏi chỗ đóng quân, ở trong tuyết khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu tụng niệm kinh văn.

"Nguyện ngã chi mẫu, vĩnh thoát đích ngục, tất thập tam tuế, canh vô trọng tội, cập lịch ác đạo."

"Thập phương chư phật từ ai mẫn ngã, thính ngã vi mẫu sở phát nghiễm đại thệ nguyện."

"Nhược đắc ngã mẫu vĩnh li tam đồ cập tư hạ tiện, nãi chí nữ nhân chi thân vĩnh kiếp bất thụ giả."

"Nguyện ngã mẫu tự kim nhật hậu, đối thanh tịnh liên hoa mục như lai tượng tiền, khước hậu bách thiên vạn ức kiếp trung, ứng hữu thế giới, thành chính đẳng chính giác."

......

......

Kinh văn bồng bềnh ở biên giới cánh đồng tuyết.

Vô số văn tự phảng phất chân thực lấp lóe kim quang phiêu hướng thiên không, tạo thành một cái quang kính.

Đạo quang kính này cùng quang kính trong suốt phía sau Thiền Tử dáng vẻ giống như đúc, chỉ là lớn hơn chí ít ngàn lần, dường như muốn che khuất nửa cái bầu trời.

Hơn nữa đạo quang kính này không phải trong suốt, mà thâm trầm đến cực điểm, phảng phất như đại địa.

Thiền Tử mở mắt ra, ánh mắt túc sát, quát lên: "Nhiếp!"

Trong thiên không quang kính khổng lồ chậm rãi lưu chuyển, kinh văn trên kính lan ra vô số đạo kim quang, bị sức mạnh vô hình ngưng tụ thành một vệt sáng, bắn về phía cánh đồng tuyết.

Chùm sáng kia bất thiên bất ỷ rơi vào trên quang kính trong suốt phía sau Thiền Tử, sau đó xuyên thấu mà qua, thay đổi phương hướng, đồng thời tăng cường uy lực vô số lần.

Chùm sáng kia theo tầm mắt Thiền Tử rơi xuống, ở giữa đạo khói trắng kia!

Ầm một tiếng nổ vang!

Đạo khói trắng kia phát sinh một tiếng rít phẫn nộ, tán làm tuyết bay đầy trời, bị cuồng phong cuốn một cái, hướng về cánh đồng tuyết thối lui.

Một ngọn núi đá màu đen sụp đổ hơn nửa, cánh đồng tuyết chấn động bất an, trong thiên không mật vân lăn lộn.

Hơn hai trăm y tăng khoanh chân ngồi dưới đất, cũng không duy trì được tư thế ban đầu, dồn dập ngã xuống.

Đầy trời phong tuyết rơi vào trên người Thiền Tử.

Hắn không để ý đến, cứ như vậy từ bên trong cánh đồng tuyết đi trở về.

Theo bước chân của hắn, hoa tuyết từ trên tăng y rơi xuống.

Có một mảnh tuyết màu sắc rất sâu.

Không phải là màu xám.

Là thâm bạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook