Đại Đạo Triều Thiên

Chương 679: Ngân khê

Miêu Nị

18/09/2019

Một trăm mười tám năm trước, toà núi băng phương bắc đại lục kia chấn động bất an, cho đến tận biên giới của cánh đồng tuyết.

Đao Thánh Tào Viên cùng Thiền Tử tại trong miếu nhỏ ở Bạch Thành nhìn thời gian rất lâu, xác nhận là tiểu nhân.

Thế là Thiền Tử đi.

Kinh văn đầy trời, quang kính tế nhật, cái đạo tuyết trần kia cứ thế biến mất, không biết là trở về cánh đồng tuyết, hay là chết đi như thế.

Mấy ngày sau, Đồng Nhan từ Trung Châu Phái mang đi Thanh Thiên Giám bị Huyền Âm Tông vây giết, Tỉnh Cửu "đúng dịp" đi ngang qua, đem hắn dẫn tới biên giới Lãnh Sơn, lại bị Vương Tiểu Minh dùng Liệt Dương Kỳ vây khốn.

Hỏa diễm đầy trời, sóng nhiệt tan nham, Tuyết Cơ từ trong tuyết bên kia núi đứng lên.

Nàng diệt huyền hỏa đầy trời, chiếm Vũ Trụ Phong, ngăn cản đường đi của Tỉnh Cửu, tiếp đó bỗng nhiên lâm vào mê man.

Tỉnh Cửu mang theo nàng đi Tam Thiên Viện, tại thiền thất viên song chất thành chăn bông như núi, thiết trí mấy đạo trận pháp, mới không để Đại Nguyên Thành bị băng tuyết bao phủ.

Tuyết Cơ sau khi tỉnh lại, bị hắn mang đến Thanh Sơn.

Quần phong không người, Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình đều xa xa tránh đi.

Tuyết Cơ bị hắn lừa gạt vào kiếm ngục, nhốt ở trong gian tù thất có Thiên Lý Băng Phong kia.

Ngoại trừ hắn cùng Liễu Từ, Nguyên Kỵ Kình, tất cả mọi người đều nghĩ là, Tuyết Cơ là nữ nhi mà Tuyết quốc nữ vương năm đó sinh hạ.

Bao quát cả Thái Bình chân nhân cùng Trung Châu Phái sau đó thông qua một ít vết tích, đoán được việc này, đều coi là đây chính là toàn bộ chân tướng.

Chỉ có Tỉnh Cửu từ đầu đã biết cũng không phải là như thế.

Tuyết Cơ chính là nữ vương.

Hắn không nói, coi như mình không biết.

Tuyết Cơ thấy hắn không nói, cũng coi như hắn không biết.

Thẳng đến một trăm mười tám năm sau hôm nay, nàng mới biểu hiện ra bản thân chân thực thân phận.

...

...

Bạch Nhận tiên nhân nói mình là tồn tại mạnh nhất trên trời dưới đất, không có đối thủ.

Tỉnh Cửu nói câu nói đúng là nàng sai.

Thế giới này mạnh nhất tồn tại cũng không phải là nhân tộc người tu hành, bao quát hắn đã từng phi thăng, mà là Tuyết quốc nữ vương.

Vô số ánh mắt đều rơi vào trên thân ảnh thấp bé của Tuyết Cơ, tràn đầy hoảng sợ cùng e ngại.

Mặc kệ là người tu hành tông phái nào, trong vô thức ở trong trời đêm, tại mây bay hướng về càng xa xôi tránh đi.

Mặt đất cứng rắn chặt chẽ màu đen, phủ kín băng tuyết, tựa như là cánh đồng tuyết nơi phương bắc.

Tuyết Cơ đứng tại trên mặt tuyết, không thèm để ý đám người tu hành kia, nhìn Bạch Nhận trong bầu trời đêm, ánh mắt lạnh lùng lạnh nhạt đến cực điểm.

Thân hình của nàng rất nhỏ nhắn xinh xắn, rất đáng yêu, lại tản ra khí tức cường đại khó có thể tưởng tượng.

Nàng đứng trên mặt đất, tựa như người tuyết mà đám trẻ con dựng lên ở đầu phố, lại đem khí thế của Bạch Nhận trong bầu trời đều ép xuống.



Tựa như một vị quân vương ở cửa thành quan sát con dân của mình.

Tựa như là một vị tông sư đang nhìn mây trôi.

Tựa như là một vị thánh nhân đang thể nghiệm và quan sát thiên địa.

Không, những hình dung này đều không chính xác.

Nàng chính là thiên địa tự thân, có cảm giác ổn định khó mà bị rung chuyển cùng độ cao khó mà với tới.

Theo tầm mắt của nàng, vô số đạo bông tuyếtcực nhỏ phá không mà lên, cuốn về phía Bạch Nhận trong bầu trời đêm.

Nhìn hình ảnh này, Trì Yến rất chấn kinh, nghĩ thầm chẳng lẽ cái này... Đây là Tuyết Lưu kiếm pháp?

Trên thực tế, Thượng Đức Phong chưa từng xuất hiện Tuyết Lưu kiếm pháp mạnh như thế, Nguyên Kỵ Kình coi như phục sinh cũng vô pháp làm được.

Những bông tuyết kia so với lòng đất hàn mạch còn khủng bố hơn.

Mấy chục hạt kim sắc điểm sáng từ giữa ngón tay Bạch Nhận rơi xuống, tựa như hạt cát, như ngôi sao đều phân bố bốn phía thân thể nàng, chặn tuyết lưu từ mặt đất mà đến.

Thanh Sơn quần phong khắp nơi đều có tảng đá sụp đổ, có chút bị gió xoáy đến chỗ cực kỳ cao, lúc này mới nhao nhao rơi xuống, xuyên qua phiến khu vực kim quang cùng tuyết lưu giằng co kia, không phát ra bất kỳ thanh âm nào, đã tiêu mất thành mảnh tơ liễu.

Ở đây người tu hành căn bản là không có cách tham dự vào loại tầng cấp chiến đấu này, chỉ có thể giống những tảng đá kia, tràn ngập kính sợ quan sát, trầm mặc mà khẩn trương chờ đợi kết quả cuối cùng.

"Ta lúc trước quả thật có chút chủ quan." Bạch Nhận nhìn Tuyết Cơ bình tĩnh nói: "Nhưng hiện tại nếu biết ngươi là lớn, đương nhiên sẽ không có bất luận gì khinh thị."

Tuyết Cơ y nguyên duy trì trầm mặc, thân thể nhỏ nhắn xinh xắn phát tán ra hàn ý lại càng ngày càng đáng sợ.

Trong bầu trời đêm sao lấp lánh đầy trời, không có một chút mây đen, chợt rơi xuống bão tuyết, tại thời gian cực ngắn, đã phủ lên Thanh Sơn quần phong.

Mắt thấy trong bầu trời đêm vô số tuyết lưu, đang muốn đem Bạch Nhận ngưng ngay tại chỗ, nàng thân hình đột nhiên hư hóa, xuất hiện tại bên ngoài mấy dặm.

Trong bầu trời đêm xuất hiện mấy chục đạo kim quang cực nhỏ, sau đó dần dần biến mất, cuối cùng ngưng kết thành mấy chục đạo kim sắc hạt sáng bên người nàng.

Tuyết Cơ lần nữa nhìn về phía nàng, hàn phong xen lẫn băng tinh cùng bông tuyết, quét sạch mà đi.

"Ta là tiên nhân, coi như ngươi là Triêu Thiên đại lục cao cấp nhất sinh mệnh, lại có thể làm gì được ta?"

Phiêu miểu tiên âm quanh quẩn ở giữa Thanh Sơn quần phong.

Cái đạo hàn ý cực sâu kia chuyển động theo, tựa như một chiếc bút lớn ở trong trời đêm không ngừng mờ nhạt.

Đầy sao phảng phất đều bị đọng lại, đối với Bạch Nhận lại không cách nào tạo thành bất kỳ ảnh hưởng gì.

Đỉnh Thiên Quang Phong tuyết đọng càng ngày càng sâu, cho dù là cảnh giới thâm hậu tu hành cường giả đều không thể tiếp nhận giữa thiên địa hàn ý, sắc mặt tái nhợt, phát ra thống khổ rên rỉ.

Bạch Nhận đi vào trong bầu trời đêm trên đỉnh Thiên Quang Phong, đối với Tỉnh Cửu nói: "Chẳng lẽ đây chính là kế hoạch đáng cười của ngươi ư?"

Nàng là tiên nhân tới lui tự nhiên giữa thiên địa.

Coi như Tuyết Cơ có được nguồn gốc từ thiên địa lực lượng, cũng không có cách nào làm gì được nàng, những công kích không khác biệt kia, rất khó tổn thương đến nàng, chỉ có thể hủy diệt thế giới này.

"Ngươi lại sai."

Tỉnh Cửu đứng trong gió tuyết, nhìn nàng nói: "Nếu ta tính tới ngươi có thể trở về, tự nhiên muốn chuẩn bị kỹ càng thủ đoạn giết chết ngươi."



Nghe được câu này đám người rất mờ mịt không hiểu, nghĩ thầm nếu như ngươi là Cảnh Dương chân nhân phi thăng năm đó, có lẽ còn có thể nhúng tay loại chiến đấu tầng thứ này, thế nhưng hiện tại ngươi có thể làm gì? Vô số ánh mắt xuyên qua phong tuyết kinh khủng, rơi vào trên người Tỉnh Cửu, nhìn hắn giơ lên tay phải.

Ngay lúc này, Thi Cẩu chậm rãi tại trong mây lui về phía sau một bước.

Vô số tuyết đọng từ trên thân thể nó rơi xuống, đem biển mây ném ra vô số cái động, mơ hồ có thể nhìn thấy quần phong hình ảnh.

Quần phong đều phủ tuyết, chỉ có mấy chỗ bảo lưu xanh tươi nhan sắc, có một đầu suối nước chậm rãi chảy qua hẻm núi màu xanh.

Bên cạnh con suối kia có rất nhiều kiến trúc, là tẩy kiếm các mà Thanh Sơn đệ tử mới nhập môn học tập, đối diện trên vách đá dựng đứng có động phủ cùng tiểu viện dựa vào núi mà tu, là trụ sở của những đệ tử trẻ tuổi kia, còn có rất nhiều khu rừng rậm rạp, đã từng là Thần Mạt Phong hầu tử quê hương.

Bình thường tại ánh nắng chiếu rọi, tẩy kiếm khê nhìn tựa như một chiếc roi vàng giữa quần phong.

Hôm nay tại khắp trời đầy sao chiếu rọi giống như là một sợi roi bạc.

Mặc kệ là roi vàng hay là roi bạc, đều là roi.

Tỉnh Cửu tay phải ngả vào trong gió tuyết, phảng phất muốn nắm chặt thứ gì.

Tẩy kiếm khê bỗng nhiên bắt đầu gia tăng tốc độ trào lên, trên mặt nước miếng băng mỏng vỡ vụn vô tung, phảng phất muốn ly khai mặt đất.

Vượn minh yên lặng thời gian rất lâu bỗng nhiên vang lên, vô cùng lộn xộn mà sắc lạnh, the thé, lộ ra vô cùng gấp gáp, lại có chút hưng phấn, thậm chí mang theo chút ý vị dã man khát máu.

Tẩy kiếm khê cuối cùng là đạo sườn núi kia, kia là thừa kiếm đại hội địa điểm, trên thác nước treo mấy chục khối cự thạch, những năm qua cung cấp tất cả đỉnh núi sư trưởng cùng tân khách ngồi xem lễ.

Bỗng nhiên, những cự thạch kia nhẹ nhàng rời mặt nước, dần dần hợp lại cùng nhau, tạo thành một trụ đá dài hình tròn, mặt ngoài khe hở nhìn xem tựa như da hươu chắp vá lên.

Nếu như lúc này dị đại lục cự nhân từ đại tuyền qua đi vào Thanh Sơn, khối trụ đá này với hắn mà nói tựa như chuôi đao.

Tỉnh Cửu tại trong gió tuyết tay phải bỗng nhiên nắm chặt, phảng phất mang theo lực lượng cực kỳ nặng, hướng lên nâng lên.

Oanh minh tiếng vang, tẩy kiếm khê rời hẻm núi!

Uốn lượn dòng suối biến thành dòng nước trong suốt, hướng về trong bầu trời đêm lướt tới, tại tinh quang chiếu rọi hiện ra hào quang màu bạc, tựa như là một đầu ngân sắc cự roi vắt ngang giữa thiên địa!

...

...

Lúc Tỉnh Cửu bàn tay đưa vào phong tuyết, Bạch Nhận tiên nhân đã nhận ra vấn đề, trong mắt toát ra thần sắc ngoài ý muốn.

Nàng từ trong bầu trời đêm biến mất, phá vỡ đầy trời phong tuyết, trong nháy mắt đã đi ra ngoài ngàn dặm!

Nàng tiếp tục rời xa, trong khoảnh khắc đã tới Nam Hà Châu, Trọc Thủy tại đại địa chậm chạp chảy xuôi, dần dần có dấu hiệu đông kết.

Tuyết Cơ đối với thiên địa ảnh hưởng quá kinh khủng, mà thân pháp của nàng càng không thể tưởng tượng nổi.

Không hổ là tiên nhân chân chính, mặc kệ là Tỉnh Cửu U Minh tiên kiếm, Thi Cẩu bước trên mây, hay là phi kiếm nào khác cũng không thể nhanh hơn nàng.

Nàng quay người nhìn về phía Thanh Sơn, nghĩ thầm Tuyết quốc nữ vương kia cũng thực là là phiền phức, chẳng lẽ tối nay tạm thời dừng tay?

Bỗng nhiên, nàng nhìn về phía cao hơn bầu trời đêm, ánh mắt khẽ biến.

Đầy trời tinh quang đột nhiên tối sầm, một đạo roi bạc to lớn từ Hư Cảnh rơi xuống!

Bộp một tiếng giòn vang!

Cái đạo roi bạc kia căn bản không để ý nàng tiên miểu thân pháp, không nhìn mấy chục điểm sáng màu vàng bao hàm vô thượng tiên ý, chuẩn xác vô cùng đánh trúng mắt cá chân nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook