Đại Đạo Triều Thiên

Chương 988: Mặc dù cửu tử mà bất hối

Miêu Nị

28/07/2020

Trong căn hộ rất yên tĩnh.

Thế là nhạc phim trở nên ồn ào, những thanh âm không văn nhã cũng càng thêm rõ ràng.

Tỉnh Cửu tránh ánh mắt của Triệu Tịch Nguyệt, quay đầu nhìn về Tuyết Cơ ngồi đầu kia ghế dựa mềm nói: "Cái phim này... Ta đã xem."

Hắn tiếp theo bổ sung nói: "Cùng Y Phù lão sư, cùng nhau xem."

Đúng vậy, đây chính là bộ phim hải tặc hắn cùng Y Phù tại Vụ Sơn thị rạp chiếu phim đã xem, chỉ bất quá Y Phù không xem hết đã đi.

Hắn trong vô thức không muốn nói chuyện với Triệu Tịch Nguyệt, muốn tránh né nàng.

Tuyết Cơ nói rất đúng, hắn chính là không muốn tỉnh lại.

Triệu Tịch Nguyệt càng thêm tức giận, mặt không biểu tình nói: "Ta biết Y Phù là ai."

Tuyết Cơ chắc chắn sẽ không tham dự vào trận đối thoại này, A Đại cùng Hàn Thiền cũng không có lá gan đó, Hoa Khê bị đông cứng bên trong khối băng... Tỉnh Cửu tìm không ra bất luận giúp đỡ nào.

Nhà trọ càng thêm yên tĩnh, phảng phất chờ người nào đó phát ra tiếng.

Hắn đành phải nói: "Thật sao? Nàng là người tốt."

"Ta không phải người tốt, cho nên ta chỉ cho ngươi một ngày."

Triệu Tịch Nguyệt nói xong câu đó ngồi xuống bên trên ghế dựa mềm, đem hai chân đặt lên bàn, nhắm mắt lại bắt đầu nghỉ ngơi.

Tỉnh Cửu có chút bất an thối lui tới nơi xa, thân thể ngửa ra sau, cẩn thận từng li từng tí nhìn Tuyết Cơ một chút, muốn hỏi nàng xem thiếu nữ tóc ngắn hung ác này đến tột cùng là ai.

Tuyết Cơ tròng mắt đảo lòng vòng, nghĩ nghĩ, cảm thấy dù sao sự tình vẫn phải giải quyết, bỏ đi suy nghĩ giúp hắn.

Thời gian chậm rãi trôi đi, thời gian trong căn hộ yên tĩnh phảng phất điệp gia, tĩnh mịch.

A Đại cảm thấy vô cùng nhàm chán, nhảy đến dựa vào trên mặt bàn, xích lại gần khung ảnh lập thể, nhìn hoàng miêu bên trong phảng phất còn sống, nhẹ nhàng meo một tiếng.

Hàn Thiền tại đỉnh đầu của nó, dùng tần suất cao tốc im ắng ma sát giáp chi, đối với A Đại nói gì đó, lộ vẻ rất hưng phấn.

Không biết qua bao lâu, đường đi ngoài cửa sổ bỗng nhiên phát sáng lên.

Không có bất kỳ dấu hiệu nào cả, tựa như có người trên đường phố đè xuống chốt mở, mở ra một cái đèn lớn đặc biệt sáng.

Cái đèn lớn kia chính là mặt trời.

Mỗi ngày chỉ có thời điểm hằng tinh di chuyển đến ngay phía trên khe hở, mới có thể chiếu sáng thế giới dưới lòng đất, để những người ở nơi này trông thấy.

Mà quá trình này sẽ kết thúc rất nhanh.

Ánh nắng giáng lâm thời gian chỉ có một cái chớp mắt cực ngắn ngủi.

Lòng đất quảng trường dân chúng sớm đã quen cảm giác hi vọng xuất hiện sau đó bỗng nhiên phá diệt, nhìn đều không nhìn trên trời một chút.

Chỉ có những quân cảnh từ phía trên điều đến trợ giúp, vô ý thức híp mắt nhìn lên bầu trời.

Triệu Tịch Nguyệt mở to mắt, đi đến bên cửa sổ nhìn về phía bầu trời.

Vệt sáng ngời kia tựa như miệng giếng.

Mọi người đứng ở đáy giếng nhìn nơi đó.

Vệt sáng ngời kia rất nhanh đã biến mất không thấy, phảng phất có người đặt một phiến đá lên miệng giếng.

Nàng quay người đi về trước ghế dựa mềm, đưa tay sờ sờ mặt Tỉnh Cửu, nói: "Thật là một kẻ ngốc a."

Muốn Tỉnh Cửu lúc này tỉnh lại quả thật có chút cố mà làm. Chỉ cần ý thức của hắn bắt đầu hoạt động như thường, chương trình giấu ở trong ý thức—— cũng chính là Thừa Thiên kiếm mới sẽ bắt đầu ăn mòn thần hồn của hắn, ý đồ trong thời gian ngắn nhất thu hoạch được quyền khống chế thân thể của hắn.

Tỉnh Cửu có được ý chí cường đại cùng cường độ thần hồn rất hiếm thấy một lần trong vũ trụ này, cho nên đây không phải chuyện trong nháy mắt, sẽ là một cái quá trình rất dài.

Loại quá trình này phi thường thống khổ, ngay cả hắn đều không chịu nổi, mà đến cuối cùng hắn cũng không thể giải quyết được vấn đề này.

Hắn cảm thụ được kén mỏng cùng hơi lạnh trên ngón tay Triệu Tịch Nguyệt, có chút không được tự nhiên, lần nữa quay đầu nhìn về Tuyết Cơ, muốn cầu viện.

Cũng may Triệu Tịch Nguyệt rất nhanh đã đem tay thu về.

Nàng đi đến trước mặt Tuyết Cơ, chăm chú hỏi: "Ngoại trừ đem hắn biến thành ngớ ngẩn, không có biện pháp khác sao?"

Tuyết Cơ duỗi ra tay nhỏ tròn vo, biểu thị mình có thể đánh chết hắn.

A Đại ở trong hộc tủ rất phối hợp meo hai tiếng, biểu thị bệ hạ thật sự rất khôi hài.

Triệu Tịch Nguyệt ngồi trở lại ghế dựa mềm, lấy ra một phần tư liệu bắt đầu chăm chú quan sát.

Nàng cùng Đồng Nhan đi tới thế giới này về sau, thông qua Nhiễm Hàn Đông đám người suy tính đến tình hình bây giờ của Tỉnh Cửu.

Đồng Nhan càng thông qua Đan tiên sinh biết rất nhiều tình huống cụ thể.

Hắn tại Tinh Môn tế đường tại Tinh Môn đại học thư viện cùng tế đường nhìn vô số tài liệu cùng điển tịch, cấp ra một chút phương án giải quyết.

Thừa Thiên kiếm mới đến tột cùng là như thế nào tác dụng tại Vạn Vật Nhất Kiếm, cũng chính là trên thân thể Tỉnh Cửu, vấn đề này tạm thời không có đáp án, chỉ có thể suy đoán. Nhưng hắn thôi diễn ra mấy phương pháp ứng đối, nhìn rất có đạo lý, đều tập trung vào như thế nào giảm xuống cường độ ý thức của Tỉnh Cửu, chặt đứt ngọn nguồn phát ra đoạn chương trình kia.

Trên thực tế, Tuyết Cơ để Tỉnh Cửu ngủ đông hoặc là dùng hàn ý để hắn biến thành ngớ ngẩn, chính là một trong các phương án Đồng Nhan phỏng đoán ra.

Trong não Tỉnh Cửu khả năng không có vỏ, cũng không có thần kinh tế bào, từ cơ sở tới nói có lẽ còn là hệ thống tương tự. Muốn hạ thấp tốc độ ý thức của hắn, tại phương diện vật lý chính là áp chế sóng điện não cùng quấy nhiễu thần kinh tế bào truyền đi tin tức. Trừ cách đó ra còn có một phương pháp, đó chính là ngăn cách mỗi một cái thần kinh tế bào cùng hệ thống liên hệ, cưỡng ép áp chế sóng điện não truyền tin.

Đồng Nhan đưa ra đề nghị là... Cao năng lượng trọng lạp tử thúc xung kích.



Vấn đề ở chỗ loại phương pháp này chưa chắc có thể phá vỡ được phòng ngự của Tỉnh Cửu, nếu như có thể lại vô cùng nguy hiểm.

Hiện tại Triệu Tịch Nguyệt nghĩ đến một loại phương pháp thay thế cao năng lượng trọng lạp tử thúc, chỉ là không trải qua thí nghiệm nghiệm chứng.

Trên thực tế cũng vô pháp nghiệm chứng, bởi vì trong vũ trụ chỉ có một cái Tỉnh Cửu, chỉ có hắn ở trạng thái dạng này.

Muốn mạo hiểm hay không?

Nếu như thí nghiệm này thất bại, coi như Tuyết Cơ lần nữa để hắn ngủ đông, ý thức của hắn cũng có thể phải nhận tổn thương không cách nào vãn hồi. Cũng chính là có khả năng biến thành ngớ ngẩn không cách nào thông minh lại, trở thành người thực vật không cách nào tỉnh lại.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn gương mặt thiếu niên vẫn còn ngây thơ, đôi mắt mờ mịt luống cuống, thời gian rất lâu đều không nói gì.

Nàng từ trước đến nay làm việc đều gọn gàng mà linh hoạt, tại thời khắc này cũng vẫn lộ vẻ do dự.

Thời gian cũng sẽ không để ý tới dù là ý chí của thần minh, lại bởi vì cảm xúc của mọi người mà tùy ý biến hóa tốc độ.

Lúc mọi người do dự, thời gian cuối cùng sẽ so mau hơn bình thường, sau cùng thời khắc bỗng nhiên sẽ xuất hiện tại trước mặt của ngươi.

Đèn đường một mực không dập tắt trở nên càng thêm sáng tỏ, đại biểu cho ban đêm chính thức đến.

Đầu đường quân cảnh tán đi ăn bữa tối, chỉ để lại cực ít nhân thủ trực ban.Phòng trò chơi cửa lớn y nguyên đóng chặt, cũng đã vụng trộm mở cửa, thanh âm điện tử hợp thành giọng nữ bên trong các loại máy đánh bạc ép tới rất thấp.

Trong chợ bên trong góc hẻo lánh bị khố phòng ngăn trở, quầy đồ nướng tại dân sinh quảng trường rất nổi danh cũng lặng lẽ xuất động, lửa than bắt đầu tạo ra mùi thơm đồ ăn cùng gia vị.

Mùi thơm theo gió mà đi, cấp tốc làm nhạt, không có quấy rầy quân cảnh rời trực ban mệt rã rời, thời điểm thổi qua ngoài cửa sổ phòng trọ kia, lại bị Triệu Tịch Nguyệt ngửi thấy.

Đó là quả cà nướng cùng tửu mạch, trộn lẫn hương vị mướp đắng.

Mặc kệ là nhân loại ở nơi nào, thậm chí khả năng không phải nhân loại, chỉ cần là sinh mệnh, tại trước lúc kết thúc đều sẽ cố gắng mà sống.

Triệu Tịch Nguyệt hít một hơi thật dài, hạ quyết tâm.

Cuối cùng một khắc này cuối cùng sẽ đến, Tỉnh Cửu cũng nên giải quyết vấn đề này, cùng dùng bộ dáng ngu ngốc chịu thêm mấy ngày, không bằng tỉnh lại đánh cược một lần.

"Bệ hạ, mời thu thần thông." Nàng đối với Tuyết Cơ nói.

Tuyết Cơ có chút nghiêng đầu nhìn nàng, xác nhận nàng không phải đang nói đùa, ánh mắt hơi dị, nhưng vẫn giơ lên tay nhỏ tròn vo.

Một đạo hàn ý như thực chất từ bên trong mi tâm Tỉnh Cửu bay ra.

Trong căn hộ nhiệt độ không khí lập tức giảm xuống mấy chục độ.

Bên ngoài cửa sổ pha lê phủ kín một tầng sương nhàn nhạt, sau đó lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được biến dày, cho đến hóa thành nguyên một khối băng.

Đạo hàn ý kia đã về tới tay nhỏ của Tuyết Cơ.

Tỉnh Cửu bị rút ra linh hồn, chậm rãi nhắm mắt lại.

Ngón tay của hắn run nhè nhẹ, tốc độ run rẩy càng lúc càng nhanh, cùng ghế dựa mềm lan can phát ra tiếng đánh dày đặc liên miên.

A Đại biết thời khắc mấu chốt đã đến, không chút do dự quay người tiến vào thư phòng, lại dùng chân sau đạp một cái để đóng cửa lại.

Nó không phải không lo lắng cho Tỉnh Cửu, mà là so Triệu Tịch Nguyệt càng tin tưởng vững chắc hắn sẽ không xảy ra chuyện, cho nên không muốn hắn sau khi tỉnh lại, phát hiện mình thấy được bộ dáng đáng thương nhất của hắn.

Khi tiếng va đập ngón tay cùng lan can liên miên thành một đạo trường âm, Tỉnh Cửu y nguyên nhắm chặt hai mắt, không mở ra.

Lông mi thật dài có chút rung động, tần suất cũng rất nhanh, nếu có tích thủy châu rơi vào phía trên, nghĩ đến sẽ bị cắt thành rất nhiều phiến.

Triệu Tịch Nguyệt đứng trước người hắn, lẳng lặng mà nhìn hắn.

Phất Tư Kiếm không biết lúc nào xuất hiện tại trong tay của nàng, tản ra huyết quang.

Cạch một tiếng vang nhỏ, Tỉnh Cửu ngón tay ngừng lại, không còn run rẩy.

Lông mi thật dài cũng không còn rung động.

Hắn mở mắt nhưng không tỉnh lại, sâu trong ánh mắt mờ mịt có đau đớn ý vị, gió bão như dần dần muốn thành hình dần dần dữ dằn.

Triệu Tịch Nguyệt nắm chặt hai đầu Phất Tư Kiếm dùng sức kéo một phát.

Cùng với kiếm minh thanh thúy, phi kiếm màu đỏ ngòm biến thành một đạo kiếm tác.

Nàng đem đạo kiếm tác này thắt ở trên cổ của Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu mờ mịt nhìn nàng, không biết nàng muốn làm gì, thần sắc phi thường vô tội, tựa như tiểu động vật thụ thương.

"Không cần giả bộ, người nào không biết ai đây."

Triệu Tịch Nguyệt mặt không biểu tình nghĩ đến, hai tay dùng sức kéo căng kiếm tác, động tác phi thường thô lỗ, thậm chí có thể nói là thô bạo.

Rất nhiều năm trước, Tỉnh Cửu tại trận tuyết kia đi qua Triêu Ca thành, tại trong bụng mẫu thân của nàng thấy được nàng, đã lưu lại một cái vòng tay cho nàng.

Cái vòng tay kia chính là kiếm tác nàng về sau dùng, tại lúc mới bắt đầu nhất cố sự này ngay tại Vân Tập trấn tửu lâu khóa lại Thái Bình chân nhân.

Về sau nàng cùng Tỉnh Cửu tham gia thừa kiếm đại hội, cùng nhau xông Thần Mạt Phong, cuối cùng hôn mê bất tỉnh, cũng bị Tỉnh Cửu dùng cây kiếm tác này buộc xách tới đỉnh núi.

Cây kiếm tác này chính là Phất Tư Kiếm.Hôm nay nàng đem Phất Tư Kiếm đưa về cho Tỉnh Cửu, chỉ bất quá phương thức có chút đặc biệt.

Tay của nàng dùng lực càng lúc càng lớn, cùng nữ tử tầm thường so sánh trên bàn tay có chút lớn ẩn ẩn tràn ra tiên khí.

Tỉnh Cửu sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, hai tay nắm kiếm tác, muốn nói gì đó, cũng đã nói không ra lời.

Cũng chính là thân thể của hắn quá đặc thù, nếu không lúc này cũng sớm đã thi thể tách rời.

"A Đại!" Triệu Tịch Nguyệt hô.



A Đại không dám tiếp tục trốn trong thư phòng, hóa thành một đạo bạch quang đi vào trong phòng khách, đem mình ném tới bên trên ghế dựa mềm.

Chiếc thanh tâm linh tại cổ nó buộc năm trăm năm, không biết bị tinh quang tẩy qua bao nhiêu lần, rốt cục lần nữa vang lên.

Thanh thúy tiếng chuông quanh quẩn trong phòng.

Theo tiếng chuông, Tỉnh Cửu dần dần buông tay xuống, ánh mắt dần dần thanh, chỗ sâu đau đớn ý vị lại càng ngày càng đậm, thậm chí bắt đầu thở hổn hển.

Mấy chục đạo kiếm quang từ góc áo ống tay áo Triệu Tịch Nguyệt bay ra.

Nàng tiến vào vô hình kiếm thể trạng thái, dùng Thần Mạt Phong Cửu Tử kiếm quyết đem vô số đạo sâm nhiên kiếm ý tràn vào kiếm tác.

Phất Tư Kiếm vốn là Thanh Sơn cửu kiếm dính máu nhiều nhất, hung nhất chi kiếm, lúc này tức thì bị phá vỡ phát ra sát khí mười phần, phản chiếu cả phòng đầy máu.

—— chỗ nào còn giống chính đạo tông phái pháp bảo, so với tà đạo ma khí còn kinh khủng hơn vô số lần.

Không bao lâu sau, tất cả sát khí, huyết quang cùng kiếm ý đều thu về trong kiếm tác.

Kiếm tác trở nên đỏ thắm óng ánh đến cực điểm, tựa như là một sợi vòng cổ màu đỏ.

Triệu Tịch Nguyệt đem kiếm tác thắt một cái, rốt cục buông lỏng tay ra.

Tỉnh Cửu không còn thống khổ như trước nữa, hô hấp dần dần nhẹ nhàng.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn chằm chằm vào mắt hắn, không nói gì.

"Ríu rít."

Từ đầu đến cuối, Tuyết Cơ cũng không làm gì, chỉ ngồi xổm ở bên cạnh nhìn xem, trong đồng tử đen nhánh mang theo hiếu kì rất ít gặp cùng chăm chú càng hiếm thấy hơn.

Nàng thật rất hiếu kì Triệu Tịch Nguyệt dùng thủ đoạn gì, chẳng lẽ đem kiếm ý vô hình coi như dòng chảy hạt?

"Không thể để cho hắn nghĩ, lại không muốn để cho hắn từ đầu đến cuối ngơ ngơ ngác ngác, không chịu trách nhiệm, vậy để hắn tỉnh lại, sau đó không cho phép hắn nghĩ." Triệu Tịch Nguyệt giải thích nói.

Tuyết Cơ hiếm thấy xuất hiện một lát mờ mịt, nghĩ thầm đây là ý gì? Phải biết ý thức là sự tình không cách nào khống chế, ngươi để hắn không nghĩ là hắn có thể không nghĩ?

Triệu Tịch Nguyệt nói: "Cho nên phải dùng thanh kiếm này."

Đây là Phất Tư Kiếm.

Phất tư (không nghĩ).

Chính là không nghĩ.

Không biết là trùng hợp hay thật sự là thiên mệnh như thế.

Thanh kiếm ban sơ của Cảnh Dương chân nhân này, cuối cùng rơi vào chính cổ của hắn.

Thủ đoạn nguy hiểm như thế, Triệu Tịch Nguyệt đúng là dùng tại trên người hắn, thật sự là cực kỳ cường hãn.

Tỉnh Cửu hô hấp dần dần bình ổn, càng kéo càng dài, cho đến biến mất.

Ánh mắt của hắn càng ngày càng bình tĩnh, càng ngày càng thanh, cho đến sâu tĩnh.

Mặt mày của hắn càng ngày càng dễ nhìn, cho đến hoàn mỹ.

Nhưng mặt hắn vẫn tái nhợt, mà so với lúc trước rõ ràng gầy gò rất nhiều, tựa như một bệnh nhân nằm trên giường nhiều năm.

Đạo kiếm tác huyết sắc kia cắt đứt ý thức của hắn cùng thân thể tuyệt đại bộ phận liên hệ, thậm chí để ý thức của hắn sinh động trình độ đều dùng phương thức vật lý cưỡng ép thấp xuống rất nhiều.

Hắn nháy nháy mắt, chân chính tỉnh lại, nhìn trước người Triệu Tịch Nguyệt, nhẹ nói: "Tới?"

Triệu Tịch Nguyệt ân một tiếng.

Mặc kệ chỉ là từ Triêu Thiên đại lục phi thăng, vẫn là tới nhà trọ này, nàng đều đi tới trước mặt hắn.

"Không ngờ ngươi thật có thể tìm ra ta."

Tỉnh Cửu ngữ tốc vẫn rất chậm chạp, mà lại lộ ra càng thêm suy yếu, như người bệnh nặng, giọng nói mang chút tiếc nuối.

Triệu Tịch Nguyệt nghĩ thầm ngươi đã từng nói, chỉ cần là mặt trời nhất định có thể bị nhìn thấy.

Dù là mặt trời này so với bình thường ảm đạm rất nhiều.

Dù tựa như vừa rồi như thế, chỉ trong bầu trời xuất hiện một chớp mắt.

A Đại ghé vào bên trên ghế dựa mềm, nhìn chằm chằm Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu muốn đưa tay đi sờ sờ nó, lại phát hiện không cách nào giơ cánh tay lên, thậm chí đầu ngón tay ngay cả cảm giác đều không có.

Hắn rất nhanh phán đoán rõ ràng tình huống hiện tại của mình, chậm chạp quay đầu nhìn về Triệu Tịch Nguyệt, nói: "Dạng này ta sẽ càng chóng chết."

Triệu Tịch Nguyệt nói: "Đây là ngươi dạy ta."

Tỉnh Cửu nói: "Ta cũng chỉ đối với sư huynh xuất kiếm, nhưng không có thí sư."

Triệu Tịch Nguyệt nhìn hắn nói: "Kiếm của ta là ngươi dạy."

Thần Mạt Phong tu chính là Cửu Tử kiếm quyết.

Mặc dù cửu tử mà bất hối.

Ngươi là Tỉnh Cửu, vậy hẳn nên kiêu ngạo mà thanh tỉnh để sống, cho dù chết cũng không thể hối hận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook