Đại Đạo Triều Thiên

Chương 835: Đứa nhỏ của Hoa gia

Miêu Nị

25/02/2020

Rất nhiều người vẫn không hiểu, Tỉnh Cửu lựa chọn hợp tác với quân đội, tại sao lại muốn mang theo Hoa Khê cùng đi, mà không phải là Nhiễm Hàn Đông.

Hắn không tiếp lời của Lý tướng quân, bởi vì nói tiếp chính là giải thích, giải thích chính là nói dối, mà hắn lười nói dối.

Tốt a, nguyên nhân chủ yếu là, hắn kỳ thật rất giỏi nói dối, nhưng ở trước mặt loại người như Lý tướng quân mà nói nhiều kiểu gì cũng sẽ xảy ra vấn đề.

Sự thật chứng minh hắn ứng đối rất chính xác, Lý tướng quân lại nghĩ đến phương diện khác: "Hoa gia khác với các thế gia khác, rất điệu thấp, không quan tâm mọi chuyện, chỉ có rất ít người biết được, bọn hắn rất thân cận với nữ tế ti."

Tỉnh Cửu ân một tiếng rất không có thành ý.

Lý tướng quân đem sách trong tay đặt lại trên giá sách, hỏi: "Nghe nói ngươi cảm thấy rất hứng thú đối với bức họa hoa hướng dương kia?"

Những chuyện phát sinh ở Tinh Môn căn cứ, không có khả năng lừa gạt được hắn, cho dù là Tỉnh Cửu cùng Tinh Môn nữ tế ti tư mật đối thoại.

Tỉnh Cửu lại ân một tiếng.

"Bức họa kia không ở trong nghệ thuật quán, cũng không có ở phía bắc, bây giờ đang ở Hoa gia."

Lý tướng quân nói: "Ngươi mang theo đứa bé của Hoa gia, chẳng lẽ chính là muốn xem bức họa kia?"

Rất rõ ràng, hắn không tin nguyên nhân Tỉnh Cửu mang theo Hoa Khê đơn giản mà lại hoang đường như vậy.

Hắn cho rằng Tỉnh Cửu vẫn không thể nào hoàn toàn tín nhiệm mình, muốn bảo trì liên hệ cùng nữ tế ti.

Tỉnh Cửu vẫn không nói tiếp, nói một cái chủ đề hoàn toàn khác biệt: "Vật chất tối không phải đã biết hoặc không biết bất luận vi hạt nào ư."

Lý đem vừa rồi xem quyển sách kia là « Bảy loại phương thức tán giải vi tử tốc độ thấp »

Hắn thở dài, nói: "Hiện tại giới khoa học có loại suy luận bi quan, phương thức tồn tại của vật chất tối hoặc là năng lượng tối vượt qua phạm vi tưởng tượng của nhân loại."

Tỉnh Cửu nói: "Cho nên nhân loại cần phải tiến hóa."

Lý tướng quân nhìn hắn nói: "Chúng ta đều là nhân loại sau khi tiến hóa."

Tỉnh Cửu nói: "Không đủ."

Lý tướng quân nói: "Hi vọng ngươi đi qua tinh cầu kia rồi, còn có thể có lạc quan như bây giờ."

Tỉnh Cửu hỏi: "Nhất định phải đi?"

Lý tướng quân nói: "Nếu như ngươi cần nền văn minh này trợ giúp ngươi làm gì đó, như vậy ngươi cũng phải giúp nền văn minh này làm những thứ khác."

Tỉnh Cửu trầm mặc một lát, nói: "Ta đi Hoa gia một chuyến trước."

Lý tướng quân nói: "Hạm đội sẽ chờ ngươi."

...

...

Lý tướng quân phái xe đi Tế Tự trang viên đem Tỉnh Cửu tiếp vào quân bộ cao ốc là một loại tuyên cáo.

Hắn phải dùng loại phương thức này làm cho cả Tinh Hà Liên Minh biết, chuyện này đã được giải quyết.

Sau này Tinh Hà Liên Minh vẫn sẽ vận hành dựa theo quy tắc trước kia —— Tế Tự làm chuyện của Tế Tự, chính phủ làm chuyện của chính phủ, đừng nghĩ quản đến những chuyện khác.

Tuyên cáo đã phát ra, sẽ không cần làm nhiều động tác hơn nữa.

Tỉnh Cửu mang theo Hoa Khê rời phòng làm việc, ngồi thang máy trực tiếp xuống đến đại sảnh của quân bộ đại lâu, sau đó đi ra ngoài lâu.

Toàn bộ quá trình, vô số ánh mắt rơi vào trên người hắn.

Những ánh mắt kia có cảnh giác, có địch ý, cũng có kính sợ.

Mấy ngày trước, Thẩm Vân Mai ở chỗ này thiếu chút nữa bị hắn đánh phế.

Đi ra quân bộ cao ốc, trang phục chiến đấu trong bầu trời như bầy chim đã tứ tán bay đi, mang đến cảm giác áp bách cực lớn, biên giới tầng khí quyển mấy chiếc chiến hạm kia cũng đã rời xa, trên đường phố lại có người đi đường.

Hoa Khê đeo ba lô màu đen, tăng tốc đuổi theo Tỉnh Cửu, hỏi: "Chúng ta sẽ đi đâu?"

Tỉnh Cửu nói: "Hoa gia."

Hoa Khê mở hai mắt thật to, nói: "Ta cũng chưa từng tới đó, làm sao dẫn ngươi đi?"



Loại quan hệ như bà con xa tại thời đại vũ trụ thật chính là cực kì xa xôi, thậm chí cách mấy trăm năm ánh sáng, nàng lớn lên tại Tinh Môn căn cứ, cùng Hoa gia ở chủ tinh chưa từng quen biết là chuyện rất bình thường.

Tỉnh Cửu nói: "Ngươi không hiếu kỳ ư?"

Hoa Khê mặt ngây thơ nói: "Không phải đều là người có hai mắt một mũi một miệng ư?"

...

...

Giữa dãy núi vờn quanh có một chiếc hồ, rất giống với chiếc hồ ở phương bắc.

Bên kia hồ không có thành thị ẩn mình giữa hào quang, không có thiếu nữ mặc áo tắm, chỉ có một tòa thành bảo. Tòa thành này dùng đá dựng thành, không phải văn minh viễn cổ để lại, mà là một loại mô phỏng theo, không biết duyên cớ bởi vì có rất ít người bái phỏng, hay là do dây leo bò đầy vách tường, lộ ra cảm giác âm trầm.

Tỉnh Cửu cùng Hoa Khê đi tới trước thành, cửa lớn tự nhiên mở ra, một vị lão quản gia mặc lễ phục màu đen hành lễ nói: "Hoan nghênh."

Vị lão quản gia mặc lễ phục đen này tóc đã hoa râm, trong lúc phất tay tự có một loại khí chất văn nhã, mà động tác cũng phi thường tiêu chuẩn.

Hoa Khê hai tay nắm lấy dây đeo ba lô, tò mò nhìn đối phương.

Lão quản gia mỉm cười nói: "Ta đúng là người sinh hóa."

Hoa Khê thè lưỡi, tỏ vẻ có lỗi nói: "Vô ý quá."

Lão quản gia giơ tay phải lên, mỉm cười nói: "Bởi vì một số nguyên nhân, chủ nhân không tiện ra mặt, mời hai vị quý khách tự nhiên."

Hoa gia là một trong các thế gia nội tình thâm hậu nhất, tự nhiên sẽ biết thân phận của Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu lựa chọn quân đội, không chờ đợi tin tức từ tế đường, Hoa gia đã thân cận với vị kia, tự nhiên không tiện gặp hắn. Nhưng rất rõ ràng, Hoa gia cũng không nguyện ý đắc tội với quân đội cùng hắn, cho nên không có cự tuyệt hắn đến thăm.

Tòa thành bảo này là mô phỏng mà xây, bên trong bày biện tác phẩm nghệ thuật lại là thật, mà cũng không phải đương đại họa tác, tuyệt đại bộ phận đều là... tranh đến từ văn minh viễn cổ.

Không bao lâu sau, Tỉnh Cửu đã tìm được bức họa kia.

Trong bức họa này hơn mười nhánh hoa hướng dương phi thường chen chúc, không để lại một điểm khe hở, cho người ta một loại cảm giác, dù là đối diện có một chiếc đèn, tia sáng cũng không thể nào xuyên qua.

Càng đặc biệt là, những bông hoa hướng dương này rõ ràng thiếu nước, cành lá có chút như nhũn ra.

Tỉnh Cửu từng tại bên trong Thủ Nhị đô thị viện bảo tàng mỹ thuật thấy bức tranh chép lại từ bức họa này.

Bức tranh kia tại lịch sử nghệ thuật của Tinh Hà Liên Minh có địa vị phi thường cao, mà bức họa này lại là bút tích thực.

Lúc ấy nhìn thấy bức tranh chép lại kia, Tỉnh Cửu cảm giác những bông hoa hướng dương này hẳn là bị thứ gì đó thúc trụ, nếu không hẳn là sẽ ngả ra bốn phương tám hướng.

Hôm nay thấy được bút tích thực của bức tranh này, hắn rốt cuộc tìm được đáp án kia.

Thúc trụ những bông hoa hướng dương này chính là một sợi dây vải, biên giới dây vải thêu đường viền, nhuộm một chút máu.

Hoa hướng dương nở rộ, cành cây vô lực, dây vải viền ren dính máu... Bức họa này có cảm giác rất thiếu nữ, nhưng lại huyết tinh, hợp cùng một chỗ tạo thành một loại mỹ cảm kì lạ.

...

...

Thang máy vũ trụ nhìn có vẻ chậm chạp, kì thực vô cùng nhanh chóng.

Đại địa dần dần xa cách, xa xa đường chân trời bày biện ra hình cung rất rõ ràng.

Tầng khí quyển bị đột phá, tầm nhìn lưu lại một tầng sương mù.

Tỉnh Cửu cùng Hoa Khê đi ra cửa thang máy, tiến vào trạm không gian, xuyên qua một đầu thông đạo thẳng tắp, sau đó tiến vào bên trong chiến hạm.

Đích một tiếng vang nhỏ, thân phận của hai người đã được xác nhận, mấy trăm tên sĩ quan đứng lên khỏi chỗ ngồi, quăng tới ánh mắt chú ý, sau đó nhao nhao cúi chào.

Tỉnh Cửu để ý thấy có mấy tên sĩ quan mặt tương đối quen thuộc, mới phát hiện chiếc chiến hạm này lại là "Liệt Dương hào".

Liệt Dương hào hạm trưởng đi đến trước người hắn, mang theo cảm xúc phức tạp nói: "Điều tra đã kết thúc một đoạn thời gian, hôm trước một lần nữa tập hợp, không ai bị bỏ lại cả."

Hạm trưởng sắc mặt có chút tái nhợt, so với trước kia gầy hơn rất nhiều, rõ ràng là trong quá trình điều tra chịu không ít khổ cực.

"Tên của ngươi." Tỉnh Cửu hỏi.

Hạm trưởng hô một tiếng nghiêm, kính một cái quân lễ, trầm giọng nói: "Liệt Dương hào cấp hai chiến hạm hạm trưởng Khương Tri Tinh, xin cố vấn chỉ thị."

Liệt Dương hào chiến hạm lệ thuộc vào tinh tuần hạm đội, Khương Tri Tinh là xuất thân từ trường quân đội, không có phe phái bối cảnh gì.



Chuyện ở quân bộ đại lâu cũng sớm đã truyền ra, hắn cùng Liệt Dương hào quan binh đều biết, nếu như không có Tỉnh Cửu, có lẽ đám bọn hắn sẽ ở trong ngục giam quân sự cả cuộc đời này, thậm chí có thể sẽ chết đi lặng yên không một tiếng động.

Bọn hắn phi thường cảm tạ, mà lại kính sợ đối với Tỉnh Cửu.

Người có thể chiến thắng Thẩm Vân Mai, có tư cách đạt được kính ý của toàn bộ vũ trụ.

Tỉnh Cửu hỏi: "Cố vấn?"

Khương Tri Tinh lúc này mới biết được nguyên lai hắn còn không rõ chuyện này, nói: "Ngài hiện tại là thủ tịch cố vấn của quân bộ, có được quyền hạn tối cao."

Vô luận Liệt Dương hào chiến hạm hay là quân bộ quyền hạn, đều là Lý tướng quân biểu đạt thành ý đối với hắn.

Những thứ này đồng dạng là trách nhiệm hoặc có thể nói là nhân quả.

Tựa như Thanh Sơn hai chữ này.

Tỉnh Cửu trầm mặc một lát, hỏi: "Thẩm Vân Mai đâu?"

Khương Tri Tinh nói: "Hắn bị giáng cấp, hiện tại là tổng chỉ huy tinh hạch hạm đội."

Hắn chú ý tới tiểu cô nương sau lưng Tỉnh Cửu, tranh thủ thời gian phất phất tay.

Hoa Khê đeo ba lô màu đen, có vẻ hơi vất vả.

Một thư ký tiến lên, muốn nhận lấy thay nàng, lại bị nàng cự tuyệt.

...

...

Liệt Dương hào chiến hạm rời khỏi trạm không gian, cùng mấy chiếc chiến hạm phương xa hội hợp, hình thành một cái biên đội đơn giản, hướng về sâu trong vũ trụ u ám mà đi.

Mục tiêu của hạm đội là Gia Lý tinh vực, nhiệm vụ chính duy nhất là hộ tống thủ tịch cố vấn của quân bộ Tỉnh Cửu tiến đến quan sát Ám Vật Chi Hải.

Tỉnh Cửu đứng phía trước cửa sổ, nhìn sao trời trong vũ trụ hắc ám, trầm mặc không nói.

Lúc trước trên đường đi từ Tinh Môn căn cứ đến chủ tinh, hắn cũng thường xuyên đứng tại phía trước cửa sổ, nhìn ngắm mảnh vũ trụ này.

Chiến hạm vẫn là Liệt Dương hào, vẫn là gian phòng kia, vẫn là cửa sổ sát đất cực lớn, ngoài cửa sổ vũ trụ tựa hồ cũng không có gì khác biệt, đều là bên trên màn sân khấu màu đen điểm xuyết vô số ngôi sao. Nhưng cuối cùng có một số chuyện đã cải biến, những ngôi sao này hắn chưa từng nhìn thấy, Ám Vật Chi Hải lại đến tột cùng là bộ dáng gì?

Trừ chuyện đó ra đương nhiên còn có một số biến hóa khác.

Hoa Khê đi đến bên cạnh hắn, nhìn tinh không ngoài cửa sổ hỏi: "Nếu ngươi đã muốn đầu nhập vào Lý tướng quân, lúc trước tại sao muốn cùng hắn đối nghịch? Muốn chứng minh năng lực của mình? Lý tướng quân sao dám dùng ngươi nữa? Có đôi khi thật không hiểu rõ mấy người các ngươi... người lớn nghĩ thế nào, trước một khắc vẫn là địch nhân, bây giờ lại bỗng nhiên thành đồng bạn, chuyện này cùng trò chơi đồ hàng khác nhau ở chỗ nào?"

Tỉnh Cửu không để ý tới nàng.

Hoa Khê nhìn hắn một cái, nói tiếp: "Coi như ngươi có ý nghĩ khác, cũng không cần thiết qua bên kia."

Tỉnh Cửu nói: "Ta muốn xem xem."

Lúc trước Liên Tam Nguyệt nói với hắn, đến nhân gian một chuyến, cũng nên ngắm mặt trời.

Hắn nói với Triệu Tịch Nguyệt, mục đích của tu hành là vì vĩnh sinh, nhưng mục đích của vĩnh sinh không phải là vì hưởng lạc, có thể nhìn thấy càng nhiều phong cảnh là một trong các ý nghĩa.

Đi vào thế giới này, hắn thường xuyên ngắm sao, nhìn chiến hạm, lên mạng, cũng đều bởi vì những thứ đó đối với hắn mà nói là phong cảnh mới.

Ám Vật Chi Hải đồng dạng là phong cảnh.

Những hành tinh hoàn toàn khác biệt kia cũng là phong cảnh.

Tỉ như hành tinh phía trước, thể tích rất nhỏ, mặt ngoài khắp nơi đều là núi hình cung.

Hắn nhìn xem một ngọn núi hình cung hỏi: "Ngươi có thể giết người sao?"

Hoa Khê mở hai mắt thật to, hoàn toàn không hiểu hắn đang nói cái gì.

Tỉnh Cửu nói: "Ta nói là, chính ngươi có thể giết người hay không?"

Hoa Khê vẻ mặt ngây thơ nói: "Đó là phạm pháp."

Tỉnh Cửu nói: "Phục chế người cũng phạm pháp."

Hoa Khê mở hai mắt thật to, cực kỳ vô tội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook