Đại Đạo Triều Thiên

Chương 670: Con đường khác

Miêu Nị

09/09/2019

Dãy núi bên trong ẩn phong đặc biệt xanh tươi, bầu trời đặc biệt xanh lam, nhìn hoàn mỹ đến cực điểm, tựa như là đồ giả, như được vẽ lên.

Hôm nay, mảnh quần phong mỹ lệ như vẽ này nghênh đón một lần thịnh sự trọng yếu nhất trong lịch sử Thanh Sơn Tông thậm chí lịch sử Triêu Thiên đại lục.

Người tham dự trận thịnh sự này chỉ có hai người, nhưng có mấy người đứng xem.

Tỉnh Cửu cùng Thái Bình chân nhân đi vào bên trong ẩn phong, Thừa Thiên Kiếm cùng theo mà tới, Thanh Sơn kiếm trận cũng tới đến nơi đây. Những trưởng lão ẩn thế nhiều năm không hỏi thế sự, không gặp bất luận người nào cảm nhận được khí tức của kiếm trận, chấn kinh dị thường, nhao nhao rời động phủ bế quan, đứng tại giữa đỉnh núi hướng về nơi xa nhìn lại.

Trưởng lão nổi danh nóng nảy cao giọng hỏi: "Đây là có chuyện gì? Kiếm trận làm sao lại đến bên trong ẩn phong? Chẳng lẽ Thanh Sơn bị diệt môn rồi? Chúng ta trốn đến trên biển chứ?"

Cách vài dặm ở giữa một ngọn núi, một tên ẩn thế trưởng lão khác lạnh giọng nói ra: "Nếu như đây là Nhạc Lãng quận, ta phản đối! Nguyên gia tính toán quá lớn, cần rời xa."

Lại có một đạo thanh âm già nua mà mờ mịt vang lên: "Hiện tại là năm nào tháng nào? Thanh Sơn làm sao rơi xuống tình cảnh như thế?"

...

...

Trong động phủ vắng vẻ nào đó, Phương Cảnh Thiên từ từ mở mắt, sâu trong đáy mắt hiện ra một vòng mỏi mệt cùng thống khổ.

Vì tranh Thanh Sơn chưởng môn, hắn cùng Tỉnh Cửu tại bên trong ẩn phong chiến thời gian rất lâu, thụ thương cũng cực nặng, không phải mấy trăm năm khổ công không cách nào phục hồi như cũ, mà hắn còn có thể có mấy trăm năm sao?

Thanh âm những trưởng lão kia trong ẩn phong truyền đến trong tai của hắn, làm hắn có chút ngoài ý muốn, nghĩ thầm lúc trước mình cùng Tỉnh Cửu đánh lợi hại như vậy, những lão gia hỏa vô dụng này cũng không để ý tới, vì sao hôm nay đều đứng dậy? Sau một khắc hắn cũng cảm nhận được Thanh Sơn kiếm trận, thần sắc đột biến, thì thào nói: "Chẳng lẽ là sư phụ trở về rồi?"

Hắn khó khăn đứng dậy, vịn vách tường đi đến trước vách đá, mở ra động phủ.

Đi vào ngoài động phủ, hắn liếc mắt đã nhìn thấy hai đạo thân ảnh bên sườn núi.

Không phải Thái Bình chân nhân cùng Tỉnh Cửu, mà là hai thân ảnh hình thể chênh lệch cực lớn.

Chó đen như núi, mèo trắng như tuyết trong núi.

Nhìn hình ảnh này, Phương Cảnh Thiên toát ra một nụ cười khổ sở, đừng bảo là hắn hiện tại cảnh giới chưa hồi phục, coi như tổn thương đã khỏi, cũng không có cách nào đi giúp sư phụ.

Thanh âm các trưởng lão ẩn thế còn quanh quẩn tại bên trong ẩn phong, phương thiên địa tĩnh lặng vài vạn năm này hiếm thấy trở nên náo nhiệt.

Thi Cẩu trong mắt toát ra cảm xúc phiền chán, đối ngoài vách núi kêu một tiếng.

Một tiếng kêu này có thể gọi là gào.

Cuồng phong gào thét, sóng âm trào lên mà đi, trong nháy mắt vang vọng tất cả ngõ ngách bên trong ẩn phong.

Những trưởng lão ẩn thế kia thần sắc đột biến, tranh thủ thời gian hành lễ nói: "Gặp qua Dạ Hao đại nhân."

Mặc kệ những trưởng lão kia bối phận cao bao nhiêu, luôn luôn không cao bằng nó, mặc kệ những trưởng lão kia cảnh giới cao bao nhiêu, vẫn không cao bằng nó.

Thi Cẩu gào lên truyền đạt tin tức minh xác, Thanh Sơn không bị diệt môn, các ngươi đều an tĩnh một chút.

Những trưởng lão kia quả nhiên đều yên lặng.

A Đại ngồi xổm bên vách đá, nhẹ nhàng meo một tiếng, lộ ra rất đắc ý.

...

...

Cỏ xanh như đệm, mây trắng như khói, hành tẩu tại trong đó, đó là cực thoải mái dạo bước.

Nếu như hai người bọn họ lúc này không có cầm Thừa Thiên Kiếm, nghĩ đến lời nói sẽ càng thú vị một chút.



"Ta vẫn không rõ năm đó tại sao ngươi lại phản bội ta, bởi vì ta động thủ với huynh trưởng ngươi ư?"

"Ta thụ thế gian phụng dưỡng ngàn năm, tự nhiên không cách nào nhìn nó bị hủy diệt, đây là nhân quả."

"Người tu đạo, trảm chính là nhân quả."

"Cùng trảm nhân quả so sánh, có thể nhân quả thích hợp hơn, mà ta không thích ngươi làm những việc này, cầu trường sinh, không thích nhất chính là chết, ngươi để nhiều người chết như vậy, ta cũng có thể nào sinh lòng vui vẻ?"

"Thế nhân đều cho là ngươi chỉ biết bế quan, không hỏi thế sự, chưa từng biết tính cách một kiếm giết của ngươi? Người cùng yêu vật chết dưới kiếm của ngươi cũng không ít."

"Ta chỉ ngại phiền phức, chọc ta, ta không thích giảng đạo lý, tự nhiên sẽ giết, thế gian phàm nhân không chọc ta, vì sao ta phải muốn bọn hắn chết?"

"Sâu kiến tự nhiên không chọc đến ngươi, chuyện này cũng nói rõ một điểm, chúng ta cùng những người phàm tục vốn cũng không phải cùng một loại người, làm gì để ý bọn hắn chết sống?"

"Mấy trăm năm trước ngươi đã từng nói, chúng ta là người chăn cừu, phàm nhân là cừu, nhưng đó là sai."

Thái Bình chân nhân nhìn về phía Tỉnh Cửu đầu kia của Thừa Thiên Kiếm, nói: "Sai ở nơi nào?"

Tỉnh Cửu nói: "Người chăn cừu cùng cừu là hai loại sinh mệnh, người tu đạo cùng phàm nhân lại có thể có đời sau, nói rõ bọn hắn vẫn cùng là một loại người."

Hắn không thích cùng người giảng đạo lý, bởi vì quá phiền, đạo lý này chỉ cùng Triệu Tịch Nguyệt tại trên hồ ngoài Triều Ca thành nói tới.

Đã cách nhiều năm, Thái Bình chân nhân mới biết được đáp án này, trầm mặc thời gian rất lâu.

"Thuyết phục ta rất trọng yếu hay sao?" Tỉnh Cửu nhìn vào mắt hắn hỏi.

Thái Bình chân nhân thở dài nói: "Năm đó ta một mực coi ngươi là người thừa kế chân chính của ta, vậy chuyện này đương nhiên rất trọng yếu."

"Ta đúng là do ngươi dạy dỗ, nhưng điều này không có nghĩa là ta phải tiếp nhận mọi thứ của ngươi, muốn đi con đường giống như ngươi." Tỉnh Cửu nhìn về phía dãy núi màu xanh trước mắt như cồn cát chập trùng, nói: "Học sinh của ngươi có người giống như ngươi, có người cùng ngươi không giống, mà học sinh của ta đều không giống ta, ta tính là ở phương diện này ta còn mạnh hơn so với ngươi."

Cùng Thái Bình chân nhân đồng dạng học sinh là Minh Sư, là Phương Cảnh Thiên, là những cao tầng Bất Lão Lâm giấu ở trong các tông phái, là những người vì lý niệm của hắn ý lấy thân tướng tuẫn. Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình lại không cách nào tiếp nhận con đường của hắn, Quảng Nguyên chân nhân, Nam Vong cùng Mặc Trì những người này tôn kính hắn, kính yêu hắn, nhưng cũng không cách nào hoàn toàn đứng về phía hắn.

Thái Bình chân nhân nhìn về phía bầu trời xanh thăm thẳm, híp mắt, nói: "Coi như ngươi không nguyện ý trở thành một người như ta, cảm thấy ý nghĩ của ta không đúng, nhưng không có nghĩa là ngươi nhất định phải phản đối ta... Năm đó thời điểm ngươi dùng Bất Nhị Kiếm đâm vào sau lưng ta, đến cùng đang suy nghĩ gì?"

"Vì cái gì? Bởi vì ta trên thế gian còn có nhân quả, ta không thể nhìn ngươi đem chuyện này làm xong, về phần kiếp này... Cũng nguyên nhân tương tự, nhất là sau khi ta xác định Yên Tiêu Vân Tán trận có vấn đề." Tỉnh Cửu nhìn về phía hắn bình tĩnh nói: "Mỗi người đều có đạo của riêng mình, nhưng đạo của ngươi không thể ảnh hưởng đến đạo của ta."

Thái Bình chân nhân nói: "Dù việc ta làm mới thực sự là đại đạo?"

Tỉnh Cửu nói: "Đại đạo triêu thiên, mỗi người đi một đường, ngươi đi đường của ngươi, đừng đến phiền ta."

Mây trắng tại bên trên trời xanh chậm rãi tung bay.

Như thanh âm bình tĩnh mà kiên định của hắn.

...

...

Phương Cảnh Thiên đi đến vách đá, ngồi xuống bên người A Đại.

Một người một chó một mèo cứ như vậy nhìn trận đối thoại bên trong sơn dã phương xa.

Bọn hắn sẽ không tham dự trận chiến hôm nay, có người là bất đắc dĩ, có mèo là sợ hãi, có chó là tôn kính.

A Đại bỗng nhiên meo một tiếng, trong ánh mắt tràn đầy chế giễu, tại trong thần thức nói: "Các ngươi nói xem bọn hắn giống hai tiểu hài tử cãi nhau hay không?"

Thi Cẩu ánh mắt ấm áp mà bình tĩnh, cười không nói.

Phương Cảnh Thiên cảm khái nói: "Nếu như đây là tiểu hài tử cãi nhau, cũng hẳn là một lần nguy hiểm nhất thế gian."



A Đại nhìn chằm chằm bên kia, con mắt không nháy, thấp giọng mà gấp rút meo một tiếng.

"Vừa rồi Thái Bình chân nhân dùng chính là Mạc Thành Phong lão kiếm?"

"Ân, sư thúc dùng chính là Vô Đoan kiếm pháp."

"Một kiếm này lợi hại như thế, làm sao ta không có ấn tượng."

"Đây chính là Vô Ân Môn bí kiếm, sư thúc cùng Vô Ân Môn quan hệ rất tốt, hẳn là âm thầm học được, lúc này dùng, thật sự là âm hiểm a."

"Meo? Vậy sư phụ ngươi chiêu Trung Châu Phái Lôi Đình đạo pháp này giải thích thế nào?"

...

...

Phương Cảnh Thiên nói không sai, nếu như Thái Bình chân nhân cùng Tỉnh Cửu là tiểu hài tử cãi nhau, như vậy đúng là một lần cãi nhau nguy hiểm nhất trong lịch sử.

Không chỉ bởi vì kết quả trận cãi nhau này có thể sẽ cải biến bộ dáng toàn bộ thế giới, nguyên nhân trực tiếp hơn là khi bọn hắn đối thoại đồng thời, hai tay cùng ánh mắt đều không nhàn rỗi.

Vô số đạo kiếm ý không ngừng bắn ra, Thanh Sơn Cửu Phong thậm chí kiếm pháp sớm hơn không ngừng xuất hiện, bên trong sơn dã kiếm ý lăng nhiên, hoa dại vỡ vụn.

Ầm ầm ầm ầm! Vô số đạo thiểm điện không căn cứ sinh ra, trên đồng cỏ lưu lại vô số vết tích khét lẹt, kia là vết tích của đạo pháp.

Liền ngay cả trận pháp phức tạp nhất, đều tại giữa ngón tay bọn hắn như hoa tràn ra, hướng về đối diện lướt tới.

Hai đạo thân ảnh kia tại kiếm ý cùng trận pháp đầy trời bay tới bay lui.

Đây là hai người thiên phú cao nhất trong lịch sử Thanh Sơn Tông thậm chí tu hành giới.

Khi bọn hắn cách khoảng cách một thanh kiếm đem suốt đời sở học đều thi triển ra, có thể suy ra hình ảnh sẽ thế nào.

Những trưởng lão ẩn thế ở phía xa quan chiến sớm đã khiếp sợ nói không ra lời, sinh ra rất nhiều e ngại.

Phương Cảnh Thiên bỗng nhiên thần sắc khẽ biến, nói ra: "Kia là muỗi trong Trấn Ma Ngục?"

Nơi xa chỉ thấy Thái Bình chân nhân liên tiếp lui về phía sau, tựa hồ gặp vấn đề nan giải gì.

Bỗng nhiên có tiếng địch tại bên trong ẩn phong vang lên, sau đó bỗng nhiên biến mất.

Phương Cảnh Thiên sắc mặt hơi hòa hoãn, A Đại ánh mắt thì trở nên có chút ngưng trọng, mang theo chút trơ trẽn meo hai tiếng.

"Nguyên lai sư phụ ngươi đã sớm chuẩn bị, đúng là dùng cốt địch tu thành Vô Thanh chi kiếm, đám muỗi kia sợ nhất cái này, thật sự là âm hiểm a."

"Thật có lỗi, đây là ai dùng muỗi?"

"Ngươi nên thỏa mãn đi, Cảnh Dương không dùng Minh Hoàng chi tỉ nện đầu sư phụ ngươi, đã coi như rất cho mặt mũi."

"Minh Hoàng chi tỉ là thứ mà Minh Hoàng giao cho sư phụ bảo tồn, nếu sư thúc hắn dùng cái này đến đánh sư phụ, có quá vô sỉ hay không?"

"Ngươi cảm thấy hai người bọn họ quan tâm vô sỉ loại chuyện này? Lại nói bọn hắn lúc này đến cùng đang nói chuyện gì, nói chuyện dùng sức như thế?"

"Sư phụ hẳn là dùng chính là Lưỡng Tâm Thông, sư thúc dùng Thiên Nhân Thông."

"Thanh Sơn Tông hai vị tổ sư gia quyết chiến, thế mà biến thành Quả Thành Tự đại chiến Thủy Nguyệt Am, chậc chậc, ngươi nói chuyện này là sao?"

Bỗng nhiên cuồng phong gào thét, Thi Cẩu đột nhiên đứng dậy, nhìn chằm chằm nơi xa, ánh mắt trở nên cực kỳ ngưng trọng.

A Đại cùng Phương Cảnh Thiên không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng cũng cảm giác được bất an mãnh liệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook