Đại Cung

Chương 19

Minh Dã

14/06/2017

Cung Tuế Hàn vốn dĩ trên đường hồi cung tâm tình vẫn luôn suy sụp, nhưng trong lúc về nhặt được hai cân bột mì, tâm tình nhanh chóng phấn chấn lên.

Cung Tuế Hàn cảm thấy từ khi đến kinh thành cứ luôn gặp may mắn, từ nhỏ chưa bao giờ nhặt qua thứ gì, hôm nay hiển nhiên lại nhặt được hai cân bột mì, là hai cân, hai cân không thiếu, nàng tự nhiên không có phẩm chất tốt như không tham của rơi, nàng là tiểu dân, không có cái giác ngộ đạo đức cao siêu đến thế.

Tự nhiên đặt vào túi, mang về. Túi cũng nàng lớn hơn so với người khác, thì ra là để sử dụng như thế.

Cung Tuế Hàn hớn hở cười vui vẻ, ân, lão thiên vẫn quyến luyến nàng, nàng nhất định có thể tìm được Tiểu Nhạc. Căn bản hai việc này chẳng liên quan gì nhau.

Cung Tuế Hàn thật chẳng biết trời cao đất dày, trong Hoàng cung mà lại dám tự tiện nhóm, phải biết, Hoàng cung trừ Ngự thiện phòng, những nơi khác sao có thể nhóm lửa, Hoàng cung trừ một vài địa điểm quan trọng, toàn bộ đều xây dựng bằng gỗ, nếu như thiêu, hậu quả thật không khó lường.

Tòa cung điện này được xây dựng dựa trên nền móng của triều đại trước, chỉ là mở rộng và tu sửa lại, tiền triều chính là đã từ người, vì gây cháy mà thiêu hết không ít cung điện.

Thế nên việc đề phòng lửa luôn được làm vô cùng cẩn trọng. Đến nay chưa ai dám tự tiện nhóm lửa ngoài Ngự thiện phòng, Cung Tuế Hàn là kẻ phá lệ đầu tiên.

Nhưng mà cũng không thể trách nàng hết, thức ăn của nàng, thường quên mất cho nàng dùng, cho nàng dùng rồi, nàng cũng ăn không no, nàng chính là không hiểu sao người trong Hoàng cung sức ăn bé đến thế, nàng thấy qua cơm rau của cung nữ, ăn vô cùng ít, lại còn để thừa, cái sức ăn của chim chóc thế kia chẳng đủ để nàng lót cái dạ dày, nàng chỉ còn biết tự mình nghĩ cách.

May mắn là, chỗ nàng ở khá hẻo lánh, rất ít người qua lại, cũng không có ai quản.

Cung Tuế Hàn kì thật cũng có rất nhiều ưu điểm, chí ít thì, công phu làm màn thầu là hạng nhất. Cung Tuế Hàn trước giờ không kén chọn thức ăn, nàng ăn màn thầu là nhều nhất, và cũng tự dưng trở nên thành người trong nghề.

Màn thầu hôm nay, Cung Tuế Hàn cảm thấy đặc biệt ngon, chẳng lẽ là vì nguyên do không cần tốn tiền? Ăn no lo chuyện không đâu, có thể nói Cung Tuế Hàn chính là loại người như vậy. Ân, hình như rất lâu rồi không gặp qua Hoàng thượng, trong lòng đột nhiên cảm thấy nhung nhớ, hình như nhớ cái ôm của nàng, Hoàng thượng đích thật là một người tốt, mẫu thân cũng chưa bao giờ để ta ôm qua, nghĩ đến thế Cung Tuế Hàn lại cảm thấy trong lòng âm ấm rồi. Bèn nhanh chóng hớn hớn hở hở đi tìm Nguyên Mẫn.

Lúc này Nguyên Mẫn đang ngồi trên mặt đất, vì những thứ Nguyên Cương lưu lại như thư tịch, thủ trát và nhiều thứ khác đều đặt trong tủ, khóa rất nhiều lớp khóa, mà những thứ đặt ở các ngăn bên trên nàng đều đã xem qua, hiện giờ tới lượt những thứ ở ngăn phía dưới.

Cung Tuế Hàn vui mừng hớn hở chạy ùa vào, chạy quá nhanh, cũng không chú ý dưới chân có một chồng lớn thư tịch, trục quyển rải rác linh tinh đầy trên mặt đất. Vừa không lưu ý, đạp phải một trục, ngã sấp về phía trước.

Nguyên Mẫn vốn là người luyện võ, tính cảnh giác ắt hẳn không tệ, ngay lập tức ngẩn đầu nhìn, thì thấy ngay Cung Tuế Hàn đang nhào đến, định đứng dậy tránh đi, nhưng vì ngồi trên đất quá lâu, chân tê cả rồi, chỉ còn cách trơ mắt nhìn Cung Tuế Hàn đem bản thân đẩy nhào ngã xuống đất, trong lòng vô cùng bực bội, cái thằng ngốc này lại làm trò gì đây!

Cung Tuế Hàn cảm thấy rất mềm, rất thơm, rất dễ chịu a, so với màn thầu khi nãy lại còn thơm hơn nhiều, hoàn toàn không nhận thức rằng, mặt nàng hiện đang vùi ở một nơi không nên vùi, vạn phần ngây ngất, mặt nhè nhẹ cọ xát vào bộ phận mềm mại nhô ra kia, giống như một đứa trẻ đang làm nũng trong lòng mẹ, thật dễ chịu, đột nhiên không tự chủ đem suy nghĩ trong lòng nói ra. "Thơm quá..."

Không nói đã đỡ, vừa nói, Nguyên Mẫn lập tức đỏ cả mặt, đầu óc nóng lên, một bạt tay vung qua. Dù sao Nguyên Mẫn cũng là nữ nhân, lúc bị khinh bạc, cũng sẽ có bản năng của nữ nhân, nên không quản ba bảy hai mươi mốt gì, lập tức phòng vệ chính đáng, tự nhiên cũng sẽ không quản Cung Tuế Hàn có phải nữ hay không.

Đau quá, Cung Tuế Hàn cảm thấy mặt bên kia cũng đau rát cả lên, lực tay không hề kém chút nào so với cái tát trước đó, hôm nay sao cứ luôn bị đánh thế này? Cung Tuế Hàn vô cùng sầu não nghĩ, thế là, cả hai bên cũng đều sưng rồi. Xem ra nữ nhân xinh đẹp đều tựa như lão hổ, thật hung dữ! Cung Tuế Hàn ủy khuất nghĩ đến.

"Ngẩn ngẩn ngơ ngơ cái gì, còn không mau đứng lên cho ta!" Nguyên Mẫn quát lên, theo cùng Cung Tuế Hàn, tu dưỡng sẽ càng ngày càng kém.

"Nga!" Cung Tuế Hàn rụt rè vội vàng bò dậy, không quên đỡ Nguyên Mẫn, thật sợ lại bị ăn thêm cái tát, ngày mai sẽ khỏi gặp ai nữa a.



Nhìn thấy khuôn mặt sợ hãi của Cung Tuế Hàn, bực tức trong lòng cũng tiêu tan từ lúc nào.

"Kì nghỉ ta cho không phải đến ngày mai à?" Nàng chính là không tin Cung Tuế Hàn cần mẫn đến thế, sao có thể nhanh vậy đã quay về làm việc.

"Ân, là ngày mai, nhưng ta nhớ Hoàng thượng, nên chạy đến gặp Hoàng thượng a." Cung Tuế Hàn thành thật trả lời.

Lớn như thế, Nguyên Mẫn chưa từng, chưa hề từ miệng ai nghe qua những lời bộc trực như thế, cũng chưa từng có ai nói nhớ nàng, cảm giác này thật khác lạ.

Kì thật không hẳn là thế, không ai dám nói chuyện với nàng như thế, cho dù dám, nói với nàng rồi, nàng cũng sẽ nghi hoặc manh tâm của kẻ đó.

Nhưng nói ra từ chính miệng Cung Tuế Hàn, lại cảm thấy vô cùng tự nhiên. Năm xưa đoạn tình nho nhỏ của nàng với Tinh Dị, lại vô cùng hàm súc.

"Nói lung tung gì!" Nguyên Mẫn khinh xích, nhưng sắc mặt cũng đã thư giản ít nhiều.

"Đâu có nói lung tung." Cung Tuế Hàn vô cùng nhẹ nhàng phản bác lại, nàng tự dưng không dám quá lớn tiếng phản bác.

" May là không bị đè bẹp!" Cung Tuế Hàn đem thứ trong tay đưa cho Nguyên Mẫn.

"Cái gì thế?" Nguyên Mẫn nhìn thấy trong tay nàng vẫn còn đang cầm vài cái thứ tròn tròn, trăng trắng, lại còn đang phát ra hơi nóng.

"Màn thầu, ta làm đó, chắc chắn ngon, không phải ta nói bừa, ta làm màn thầu cũng được xem là hạng nhất, vẫn con đang nóng đấy, màn thầu vừa ra lò là ngon nhất, ngươi thử thử đi." Cung Tuế Hàn nhìn Nguyên Mẫn một cách kỳ vọng, ánh mắt long lanh lấp lánh, thật giống như một tiểu cẩu đang chờ được tán thưởng.

"Màn thầu?"

Thì ra cái thứ này gọi là màn thầu, Nguyên Mẫn thật chưa từng thấy qua thứ gì bình dân như thế, nàng khi nãy chạy nhanh như thế, chính là vì muốn ta ăn cái màn thầu còn đang nóng ư?

Nguyên Mẫn cảm thấy có chút khác thường, Cung Tuế Hàn so với những kẻ nàng đã tiếp xúc qua hoàn toàn không giống.

Nguyên Mẫn nhận màn thầu, nhẹ nhàng xé một mẩu đặt vào miệng, thật mềm mại, càng nhai lại càng có vị ngọt, tuy rằng tùy ý so với một mĩ thực trong cung thì không bằng, nhưng mùi vị cũng không tệ, vả lại cảm giác hoàn toàn khác so với những mĩ thực kia.

Tướng ăn thật nhã nhặn, ăn thật chậm a! Cung Tuế Hàn nghĩ đến, nhưng mà trong lòng lại cảm thấy rất hạnh phúc, cuối cùng cũng có người ăn màn thầu chính mình làm.

Cung Tuế Hàn có một nguyện vọng nhỏ nhoi trong đời, chính là cùng người để ý cùng nhau ăn màn thầu.

"Ngon không?" Cung Tuế Hàn khẩn trương hỏi, rất kì vọng, nhưng cũng sợ hãi.



Nguyên Mẫn gật đầu.

Phù! Cung Tuế Hàn thở phào nhẹ nhõm, trong lòng có một cảm giác rộn rã không tả.

Cung Tuế Hàn mang ba cái đến, xem thế này, thực lượng Hoàng thượng cũng là rất ít, chắc chắn là ăn không hết, dư lại thì, tự ta ăn một cái vậy!

Cung Tuế Hàn thật ra là do nhìn thấy Nguyên Mẫn ăn ngon lành như vậy, tự mình cũng nổi tính thèm ăn lên.

Cung Tuế Hàn cắn một miếng, mới phát hiện khóe miệng thật đau, nhưng cũng không ảnh hưởng tâm tình tốt và sự ngon miệng của nàng.

Qua một lúc lâu, Nguyên Mẫn mới ăn xong hết một cái màn thầu, cảm thấy hơi no.

"Cần thêm không?" Cung Tuế Hàn thấy nàng ăn xong, bèn hỏi.

Nguyên Mẫn lắc đầu, thứ này đúng là rất thích hợp để lấp đầy bao tử.

Cung Tuế Hàn hai ba cái, đã giải quyết xong cái màn thầu, vẻ mặt vô cùng thỏa mãn liếm môi.

Thật là một kẻ dễ thỏa mãn, Nguyên Mẫn hơi hơi nhếch gốc môi, nghĩ đến. Nàng lúc này mới để ý đến, trên mặt Cung Tuế Hàn có vết sưng, hai bên đều có, vẻ cười đanh lại.

Tay nàng nâng lấy cằm của Cung Tuế Hàn, tường tận quan sát, quả nhiên là bị người khác đánh, trong lòng nàng vô cùng bất mãn, cảm thấy đồ vật của mình bị kẻ khác xâm phạm đến.

"Kẻ nào đánh?" Nguyên Mẫn nhắm nghiền mắt hỏi.

Đau! Cung Tuế Hàn kêu đau. Cung Tuế Hàn biết, Hoàng thượng cứ nghiền mắt chính là đang tức giận, nàng không hiểu vì sao nàng lại tức giận, chẳng phải là bị nàng đánh sao?

Bản thân cũng không tức giận, Hoàng thượng sao lại tự dưng tức giận chứ? Vừa nãy không phải vẫn rất tốt sao? Cung Tuế Hàn không phân biệt được hiện tại đang là tình huống gì.

"Mặt bên trái kẻ nào đánh?" Thanh âm cũng lạnh hơn mấy phần.

"Nga! Một cái a..." Cung Tuế Hàn thành thật đem sự việc phát sinh lúc trưa nói cho Nguyên Mẫn.

Nguyên Mẫn nghe xong, sắc mặt có chút ôn hòa, nhưng vẫn như cũ cảm thấy bất mãn, đồ vật của ta, chỉ ta có thể động, tuy là Cung Tuế Hàn tự mình khiến cho bị đánh, nhưng trong lòng nàng vẫn chính là cảm thấy không thoải mái!

Dương Vân Hi! Nguyên Mẫn lập lại một lần trong lòng.

Sau này sẽ biết được, Nguyên Mẫn ở trên phương diện tình cảm, tâm nhãn hẹp hòi đến mức nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook