Đại Cung

Chương 15

Minh Dã

14/06/2017

Diệp Dân làm việc quả nhiên có hiệu quả, chưa đến bảy ngày, tấu chương đã đến rồi, Nguyên Mẫn cầm trong tay tấu chương thầm nghĩ.

Đối với kết quả này, nàng cũng không thể nói vừa ý, tùy rằng không tồn tại hiện tượng mãi quan, nhưng hai tên tiểu dân cỏn con cư nhiên lại có thể gây nên sóng lớn, quan viên triều đình lại thất chức nhiều.

Những kẻ liên quan, ắt phải nghiêm trị không tha.

Lý Trương hai tên tiểu dân vô tri vì sự việc này, mỗi tên đánh một trăm đại bản, Lý viên ngoại bị đánh chết ngay tại trận, Trương viên ngoại vì được cái to béo hơn Lý viên ngoại nên chịu đòn tốt hơn, nhưng cũng không thể nằm ngửa một năm nửa năm tuyệt đối chẳng tốt lành gì.

Những tên quan viên có liên quan, toàn bộ bị cách chức, từ Huyện lệnh đến Ngự sử, không kẻ nào may mắn thoát khỏi.

Mà còn việc Cung Tuế Hàn nhận tội, Hình bộ không biết xử lý ra sao, tuy rằng không tồn tại hiện tượng mãi quan, thế mà Cung Tuế Hàn lại nhận tội rồi, phải xử lý thế nào đây? Vội vàng dâng tấu chương lên xin Nguyên Mẫn chỉ thị.

Nguyên Mẫn cầm trong tay một tấu chương khác, chính là liên quan đến Cung Tuế Hàn.

"Cung Tuế Hàn vi nhân hồ đồ, chắc chắn là trong tình trạng thần thái mơ hồ nhận tội, đã không có hiện tượng mãi quan, Cung Tuế Hàn theo lý mà nói cũng vô tội, lập tức phóng thích, hoàn chức Thư tá."

Nguyên Mẫn tùy ý nói một câu, Cung Tuế Hàn đã từ đen thành trắng rồi.

Hình bộ lại cảm thấy thắc mắc, Cung Tuế Hàn nếu đã hồ đồ đến thế, Hoàng thượng là người vô cùng anh minh, sao lại để cho loại người này ở cạnh làm việc chứ? Đương nhiên thắc mắc này họ không dám hỏi.

Hình bộ đương nhiên lập tức thả Cung Tuế Hàn ra, Cung Tuế Hàn lúc này vô cùng suy nhược, mông bị đánh sáu mươi đại bản, lại không được xử lý nên bắt đầu nhiễm trùng, vả lại, trong hoàn cảnh ẩm thấp lạnh lẽo của ngục giam, có chút cảm hàn, bắt đầu phát sốt.

"Gọi Cung Tuế Hàn đến chờ lệnh." Nguyên Mẫn nhớ ra Cung Tuế Hàn được thả rồi, đột nhiên muốn gặp nàng, bèn phái người đi gọi nàng.

Hiện tại Cung Tuế Hàn đang ở một nơi vô cùng hẻo lánh trong hoàng cung, cũng chính là phòng nàng trong cung, và Lâm Trọng Văn vừa mang nàng từ ngục về. Nói chính xác hơn, Cung Tuế Hàn là bị hắn ôm về, Cung Tuế Hàn quá suy nhược rồi, lúc đó Cung Tuế Hàn vốn không tỉnh táo.

Lâm Trọng Văn nhìn vẻ suy nhược của Cung Tuế Hàn, trong lòng vô cùng đau đớn, người bình thường khỏe mạnh như thế, bây giờ lại suy nhược đến vậy, lại còn phát sốt, Lâm Trọng Văn vội vàng kêu người đi gọi ngự y, nhưng đã nửa ngày rồi, vẫn chưa thấy ai đến. Lâm Trọng Văn nhẹ nhàng lau mặt cho Cung Tuế Hàn, đôi mi càng ngày càng cau có.

Ngay lúc đang chờ đợi, Thái giám Đặng La mà Nguyên Mẫn phái vừa đến.

"Công công, hắn giờ không khỏe, có thể nói với Hoàng thượng, đợi vài ngày nữa mới đi phục mệnh?" Lâm Trọng Văn đối với việc Nguyên Mẫn hiện giờ gọi Cung Tuế Hàn vô cùng bất mãn.

"Hoàng thượng triệu thì hắn có thể chậm trễ sao, chỉ cần chưa chết, thì vẫn phải đi phục mệnh." Thái giám vênh váo hăng hăng nói. Lâm Trọng Văn dù gọi là bạn học của Hoàng thượng, nhưng cũng chẳng có quyền cán gì, thế nên chẳng hề kiêng nể, Thái giám suy nghĩ một cách thiển cận. Nếu Lâm Trọng Văn muốn hắn chết, so với việc giết một con kiến còn dễ hơn nhiều.

Trông thấy cái điệu bộ của Đặng La, Lâm Trọng Văn nhã nhặn thường ngày phát cáu rồi, sắc mặt như phủ một lớp băng, giỏi lắm, ngay cả Nguyên Mẫn cũng chưa khiến ta mất kiểm soát qua, thế mà một tên chó săn lại làm được rồi.

Đặng La nhìn thấy sắc mặt hắn thay đổi đến khó coi như thế, lại còn khí thế bức người, bị dọa một trận, xem ra chó thường ngày không sủa có thể chính là chó giỏi cắn người nhất, trong lòng có chút hoảng sợ, thái độ lập tức thay đổi, "Đây là mệnh lệnh của Hoàng thượng, ta cũng chỉ là phụng mệnh hành sự, Lâm Trung thừa, ngươi cũng đừng làm khó ta a?"

Cung Tuế Hàn ngủ được một khắc, nhưng vẫn ngủ không yên, lập tức bị âm thanh của họ đánh thức rồi, "Xảy ra chuyện gì thế?" Cung Tuế Hàn khàn khàn giọng hỏi.

"Ngươi hiện tại cảm thấy tốt hơn chưa?" Lâm Trọng Văn tiến đến, quan tâm hỏi.

"Tốt hơn rồi..." Chỉ cần không ở trong ngục nữa, thì tốt rồi.

"Cung Thư tá, Hoàng thượng gọi ngươi về phục mệnh!" Tỉnh rồi thì tốt, tình rồi thì không còn lý do để mượn cớ nữa chứ!

"Hoàng thượng muốn gặp ta sao..." Cung Tuế Hàn tự mình lẩm nhẩm, nàng chẳng phải không quản sống chết của ta sao?

Thanh âm Cung Tuế Hàn vô cùng thấp, thế nên Lâm Trọng Văn và Đặng La cũng không biết hắn đang nói gì.

"Cung Thư tá nếu đã tỉnh rồi, thì nhanh chóng đi phục mệnh, nếu không Hoàng thượng trách tội xuống, thì không tốt a!"

"Không được, hắn suy nhược như thế, phải được nghỉ ngơi, ta đi vơi ngươi, tất cả hậu quả ta đảm đương!" Lâm Trọng Văn không cho chất vấn nói.

"Thế..." Đặng La thấy hắn kiên định như thế, cũng không biết nên nói gì.

"Không sao, ta sẽ đi ngay." Cung Tuê Hàn bò xuống giường, cảm thấy đầu có chút choáng, tuy cảm thấy rất khó chịu, nhưng vẫn không đấu lại khát vọng trong lòng muốn gặp Nguyên Mẫn.

"Tiểu Tuế tử..." Lâm Trọng Văn mặt mày cau có, hắn không yên tâm.

"Ngươi xem, hắn cũng nói không sao rồi, Lâm đại nhân nếu còn ngăn cản, chính là đang kháng chỉ!" Đặng La nói.

"Hoàng thượng, Cung Thư tá đến rồi." Đặng La cung kính nói.



"Ân, ngươi lui xuống đi!" Nguyên Mẫn nhìn về phía Cung Tuế Hàn, y phục vừa bẩn vừa nhăn, sợ là mười mấy ngày cũng chưa tắm rửa rồi, sao lại không tắm rửa xong hẵng đến, đôi mi hơi nhíu lại.

Cung Tuế Hàn thẫn thờ hồi lâu, không nhớ phải hành lễ, nàng cứ ngây người ra nhìn Nguyên Mẫn. Nàng chẳng hiểu tại sao mình lại cứ vướng bận vì nàng, rõ ràng Hoàng thượng là một kẻ vô tình.

Nguyên Mẫn cũng không giận, Cung Tuế Hàn dường như cũng không thay đổi, chẳng lẽ giáo huấn vẫn chưa đủ, thiếu tâm nhãn như thế, vẫn chẳng tăng chút tâm nhãn nào.

Nguyên Mẫn nghĩ thì nghĩ thế, nhưng nếu Cung Tuế Hàn thêm chút tâm nhãn, e là nàng sẽ không còn để Cung Tuế Hàn ở cạnh.

Nhưng, sắc mặt có vẻ không tốt lắm, xem ra ngồi trong ngục, cũng ăn không ít khổ.

Cung Tuế Hàn luôn nhiều lời, lúc này, lại không biết nên nói gì.

Nguyên Mẫn không lên tiếng, tiếp tục bận việc của mình, lại quên mất Cung Tuế Hàn rồi.

Cung Tuế Hàn sau hồi lâu, mới đem tầm nhìn của mình thu hồi, Hoàng thượng vẫn rất đẹp, một chút cũng không thay đổi. Khi nãy đặt hết sự chú ý lên người Nguyên Mẫn, nên không cảm thấy khó chịu.

Lúc này nàng mới cảm thấy đã đứng rất lâu rồi, mông nóng rực đau đớn, đầu óc choáng váng, nàng cảm thấy sắp không đứng nổi nữa.

Không được, nếu ngã xuống, Hoàng thượng sẽ tức giận... Đây là một ý niệm lướt qua đầu Cung Tuế Hàn trước khi nàng ngất đi.

Phịch!

Nguyên Mẫn ngẩn đầu, nhìn thấy Cung Tuế Hàn ngã trên mặt đất, trong lòng căng thẳng, đặt bút trong tay xuống, tiến về trước, mới phát hiện khuôn mặt trắng bệt của nàng, không giống vẻ hồng hào ngày thường.

Đưa tay sờ trán Cung Tuế Hàn, thật nóng, tên ngốc này, phát sốt rồi.

Nguyên Mẫn ôm Cung Tuế Hàn, đưa đến ghế tựa của mình. Trên người thật hôi, chẳng biết bao nhiêu ngày chưa tắm rồi?

Phái người đi gọi Ngự y, Ngự y rất nhanh đã đến nơi, quả nhiên đãi ngộ khác biệt.

"Nàng sao thế?" Nguyên Mẫn hỏi ngự y.

Ngự y này chính là Ngự y lần trước xem vết thương của Cung Tuế Hàn, cũng là kẻ duy nhất ngoài Nguyên Mẫn, biết Cung Tuế Hàn là nữ, tuy rằng không biết vì sao Hoàng thượng lại để Cung Tuế Hàn nữ giả nam trang lưu lại bên cạnh, nhưng vì sự sinh tồn trong chốn cung đình, có biết cũng làm ngơ không biết, việc gì cũng không nên hiếu kì.

"Nhiễm phong hàn, thêm việc vết thương trên mông nhiễm trùng, dẫn đến phát sốt, thân thể có chút suy nhược, không có gì đáng lo ngại, uống chút thuốc phong hàn, rồi thoa thuốc lên vết thương là được rồi."

Ngự y đem toa thuốc kê đã kê và thuốc trị viêm đưa cho cung nữ bên cạnh, rồi lui xuống.

Cung nữ rất nhanh đã đem thuốc nấu xong, cho Cung Tuế Hàn uống.

Nguyên Mẫn: " Đợi đã, ngươi lấy thuốc thoa cho Cung Tuế Hàn..."

Rồi mới nhớ ra, Cung Tuế Hàn là nữ, không thể để cung nữ làm, việc này càng ít người biết càng tốt. "Thôi vậy, ngươi lui xuống đi!"

Nguyên Mẫn tiếp tục bận việc của nàng, nàng là một người vô cùng bận rộn.

Rất nhanh, đã sắp chạng vạng rồi, Cung Tuế Hàn sau khi uống thuốc, ngủ liền hai ba canh giờ, cơ thể cũng đỡ hơn nhiều rồi.

"Đem quần cởi xuống!"

"Ân?!" Cung Tuế Hàn không chút phản ứng hỏi lại.

"Đem quần cởi xuống!" Nguyên Mẫn thấy nàng không phản ứng, bèn nhắc lại lần nữa, ngơ ngơ ngẩn ngẩn thế kia, nghĩ cái gì chứ!

"Tại sao?"

Cung Tuế Hàn tin chắc lần này không nghe nhầm, chỉ là vì sao chứ?

Thế này có quá kì quái không?

Cung Tuế Hàn có hàng trăm thắc mắc không thể giải thích, khuôn mặt ngơ ngác nhìn Nguyên Mẫn, hi vọng nhận được đáp án.

"Bảo ngươi cởi thì cứ cởi, hỏi nhiều thế làm gì!" Nguyên Mẫn ngữ khí có chút không kiên nhẫn.

Cung Tuế Hàn, nhìn thấy vẻ mặt không chút thương lượng cả Nguyên Mẫn, chỉ còn biết làm theo, nhưng sắc mặt lại không tự chủ mà đỏ lên, lần đầu tiên cởi quần trước người khác, và nói gì thì nói, Cung Tuế Hàn cũng là một hoàng hoa đại khuê nữ, cũng có chút ngượng ngùng chứ.



Cả nửa buổi trời, mới cởi xong chiếc quần ngoài, mặt cũng đỏ đến tận mang tai, có chút thấp thỏm bất an nhìn Nguyên Mẫn, tay vẫn túm chặt lấy chiếc quần.

"Bên trong cũng cởi ra."

Nguyên Mẫn nhìn vẻ mặt ngượng ngùng của nàng, cảm thấy thật quá thú vị rồi, chẳng nghĩ đến, trong việc này, nàng hình như không thiếu căn cân sao!

Lại muốn trêu nàng rồi, không biết lát nữa mặt có đỏ hơn nữa không nhỉ?

"Hể? Lại cởi?!"

Cung Tuế Hàn nhìn Nguyên Mẫn với vẻ không thể tin được, Nguyên Mẫn đang mỉm cười nhìn nàng, phong tình vạn chủng.

Cung Tuế Hàn trong đầu nóng lên, mặt lại càng đỏ hơn rồi! "Có thể không cởi không?" Cung Tuế Hàn rụt rè hỏi.

"Không được!" Nguyên Mẫn một miệng bác bỏ.

Cung Tuế Hàn chỉ còn nhận mệnh đem cái bên trong cũng cởi ra, tay cũng run cả lên, dây dưa cả nửa ngày, cái bên trong mới cởi xuống, nhưng lúc này, nàng thế nào cũng không dám ngẩn đầu nhìn Nguyên Mẫn, cúi gầm mặt nhìn mặt đất, đầu ngón tay đan và ngón tay đan vào với nhau.

"Nằm sấp lên trên ghế tựa."

Cung Tuế Hàn mơ mơ hồ hồ làm theo, hiện giờ nàng đã vô cùng hồ đồ rồi.

Nguyên Mẫn rất kinh ngạc, hai mươi đại bản có thể đánh thành như thế a?

Vết thương cũng rối mù cả lên, xem ra hai mươi đại bản này đánh nặng thật, xem ra nàng lần này chịu không ít khổ rồi, trong lòng có chút ấy nấy, không nhiều.

Nguyên Mẫn mang cao dược thoa lên chỗ vết thương bị nhiễm trùng, Cung Tuế Hàn vì đột nhiên đau do vết thương bị chạm vào bèn phát ra tiếng rên rỉ.

Cung Tuế Hàn bị đau, ngần đầu nhìn về phía Nguyên Mẫn, thấy Nguyên Mẫn đang cẩn thận thoa thuốc cho mình, trong lòng không hiểu từ đâu, cảm thấy ủy khuất, không tự chủ rơi lệ ra.

Trong ngục không khóc, bây giờ lại khóc ra.

Nguyên Mẫn nghe thấy tiếng tiếng thút thít, nhìn thấy Cung Tuế Hàn đang vùi đầu rơi lệ, lòng có cảm giác rất phức tạp, chưa hề nghĩ rằng, Cung Tuế Hàn sẽ rơi lệ.

"Bất quá chỉ bị đánh hai mươi đại bản thôi mà? Sự việc chẳng qua rồi sao, đừng khóc nữa."

Nguyên Mẫn vốn dĩ là muốn an ủi, nhưng vì chưa từng an ủi qua bất kì ai, thật tình không biết cách an ủi kẻ khác.

Nhưng, Cung Tuế Hàn, vốn chỉ khóc thút thít, giờ lại khóc lớn hơn rồi, lại còn nức nở nói một câu, "...Không... phải hai mươi... là sáu mươi... đại bản..."

Giọng điệu nghẹn ngào, có chút mơ hồ.

Nguyên Mẫn vẫn có thể nghe hiểu, nhung lại cảm thấy buồn cười, nàng bèn xoa đầu Cung Tuế Hàn, trấn an cảm xúc của nàng, nàng thật chưa từng gặp qua, có người lại khóc đến vô pháp vô thiên như vậy trước mặt nàng a.

Cung Tuế Hàn đột nhiên ngồi dậy, ôm lấy Nguyên Mẫn, òa khóc lên.

Nguyên Mẫn bất thình lình đột nhiên bị ôm chằm lấy nên cả người cứng đờ, theo lý mà nói, nàng chắc sẽ lập tức đẩy Cung Tuế Hàn ra, nàng vốn không thích ai đụng chạm thân thể nàng, nhưng kì tích là, nàng lại không đẩy Cung Tuế Hàn ra.

Lần đầu tiên, Nguyên Mẫn cảm thấy bị cần đến về tình cảm.

Giang sơn cần nàng, triều đình cần nàng, hoàng cung cần nàng, nhưng lại không có kẻ nào cần nàng về mặt tình cảm.

Cái cảm giác bị cần này xem ra cũng không tệ.

Lần đầu tiên, Cung Tuế Hàn cảm thấy tình cảm của mình được phóng thích và đáp lại, tuy rằng không nhiều, nhưng Cung Tuế Hàn cảm thấy rất thỏa mãn, với cả cái ôm này thật sự rất ấm áp, có cảm giác như muốn vĩnh viễn chìm đắm trong này.

Đôi tay đang cứng đờ giữa khoản không của Nguyên Mẫn, mềm mại đặt xuống, đặt trên vai Cung Tuế Hàn, nhè nhẹ vỗ về. Lần an ủi này làm đúng rồi.

Có thứ gì đó giữa Nguyên Mẫn và Cung Tuế Hàn bắt đầu biến hóa.

Sự việc mãi quan, mại quan đã kết thúc rồi, vì sao, Diệp Dẫn vẫn còn nấn ná chưa về, có một sự việc khác đang phát sinh.

Hoàng hoa đại khuê nữ: nói cho hoành tráng chứ thật ra là gái ngoan chưa/ế chồng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook