Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 24: Quỷ Ảnh (1)

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

“Không chơi nữa không chơi nữa.” Trương Sơn nhìn thấy lão Vương, nhất thời giật mình một cái, mang xúc xắc thu lại, nói: “Ta hôm nay chơi mệt rồi, lần sau, lần sau.”

Lão Vương không để ý tới hắn nữa, lập tức ngồi ở trước bàn, nói: “Ngươi không chơi với ta, ta chơi với Lý Mộ.”

Lý Mộ xua tay, nói: “Ta cũng không muốn ngay cả ván quan tài của ngươi cũng thắng.”

Trương Sơn ra ngoài tuần tra, trong phòng trực chỉ còn Lý Mộ cùng lão Vương, hắn vốn không muốn cược với lão Vương, nhưng không chịu nổi đối phương nhõng nhẽo cứng rắn, cuối cùng vẫn đáp ứng.

Một mặt, là Lý Mộ về sau còn cần nhờ lão, một mặt khác, là lão Vương không có con cái, cũng không thành thân, lão thích bài bạc, thật ra càng nhiều là muốn tìm người trò chuyện.

Về phần từ lão Vương nơi này hấp thu cảm xúc, là chuyện Lý Mộ chưa từng nghĩ. Trương Sơn đang tuổi tráng niên, khí huyết tràn đầy, hút một chút cũng không có gì, lão Vương tuổi già cơ thể yếu, tỷ lệ đại khái chịu không nổi.

“Nghe nói ngươi đang theo Thanh cô nương tu hành?” Lão Vương vừa lắc xúc xắc, vừa hỏi.

“Đầu nhi dạy ta một ít cơ sở tu hành.” Lý Mộ gật gật đầu, cũng chưa bao giờ giải thích nhiều.

Lão Vương tặc lưỡi, nói: “Mấy kẻ đó, đều tâm cao khí ngạo, trong nha môn cũng chỉ Thanh cô nương đối đãi thủ hạ tốt, không nói thực lực, chỉ nhìn diện mạo, hai người các ngươi cũng là là trai tài gái sắc, ngươi ngày sau tu hành cho tốt, có lẽ có thể kết thành song tu đạo lữ với nàng ấy.”

Lý Mộ không để ý tới lão nói đùa, nghĩ đến con đường thu thập bảy thứ tình cảm còn chưa giải quyết, lại nhắc nhở lão Vương: “Đừng quên chuyện ta kính nhờ ngươi đấy.”

“Không quên được không quên được.” Lão Vương liếc hắn, nói: “Nếu gặp được công việc đơn giản còn không có gì nguy hiểm, ta tìm ngươi đầu tiên.”

Lão Vương là phụ trách sửa sang lại hồ sơ vụ án của huyện nha, có người đến huyện nha báo án, trừ vụ án mấu chốt, cũng phải qua chỗ lão trước.

Trong tay lão nắm giữ tư liệu trực tiếp vụ án của huyện nha, ngày thường đi lại với lão gần gũi chút, Lý Mộ mới có nhiều cơ hội làm việc hơn, đây là con đường thu thập bảy thứ tình cảm trực tiếp nhất, cũng là nhanh nhất của hắn.

Cược với lão Vương mấy ván, cố ý thua vài đồng, Lý Mộ đang định ra ngoài tuần tra, Trương Sơn từ bên ngoài bước nhanh vào, vội vàng nói: “Lý Mộ, đừng chơi nữa, có việc.”



Bộ khoái của huyện nha, làm nhân viên công vụ có biên chế của Đại Chu triều, đồng thời kiêm chức trách của công an cùng cảnh sát hình sự.

Nhỏ đến quê nhà tranh cãi, lớn đến trọng án án mạng, đều ở trong phạm vi chức trách của bọn họ.

Ngày thường không có án kiện gì quan trọng, các bộ khoái đều ở khu trực thuộc mình tuần tra, duy trì bảo vệ khu trực thuộc yên ổn, khi có việc cần bọn họ hành động tập thể, liền nói lên có vụ án sự kiện trọng đại đã xảy ra.

Lý Mộ vừa chạy chậm, vừa hỏi Trương Sơn nói: “Chuyện gì, gấp như vậy?”

“Không biết.” Trương Sơn bước chân như bay, lắc đầu nói: “Họ Hàn triệu tập chúng ta qua, vẫn là đi nhanh chút đi, đầu nhi không có mặt, đi chậm lại bị hắn mắng “

Trương Sơn nói “họ Hàn”, là thanh niên lần trước Lý Mộ chết mà sống lại, cầm la bàn lượn ở bên người hắn vài vòng, cũng là một trong mấy người tu hành của huyện nha.

Những người tu hành này đều là đến từ danh môn đại phái, vào huyện nha là vì rèn luyện, thường thường không coi trọng gì Lý Mộ cùng Trương Sơn những người thường này, đương nhiên, Lý Mộ và Trương Sơn đối với bọn họ cũng không có hảo cảm gì.

Lý Thanh không có mặt, Lý Mộ và Trương Sơn tạm thời thuộc về hắn điều khiển.

Sự kiện tầm thường, bộ khoái bình thường có thể xử lý, lần này huyện nha xuất động một người tu hành, nghĩ hẳn là không phải vụ án bình thường.

Một thanh niên quần áo hoa đứng ở ngoài huyện nha, liếc Trương Sơn cùng Lý Mộ vội vàng đi ra, hừ lạnh nói: “Hai người các ngươi nhanh lên, đừng dài dòng nữa, chỉ chờ hai người các ngươi.”

Nhận một trận răn dạy, trong miệng Trương Sơn nói thầm một câu, hẳn là không phải lời tốt đẹp gì, Lý Mộ thì không để ở trong lòng.

Hắn để ý là, đây rốt cuộc là một vụ án như thế nào, mình có thể từ trong đó tìm được cơ hội thu hoạch bảy loại tình cảm hay không.

Bao gồm Lý Mộ, Trương Sơn cùng Lý Tứ, huyện nha lần này xuất động sáu bộ khoái, đoàn người ở dưới Hàn Triết dẫn dắt, rất nhanh đã đi tới trước một chỗ phủ đệ trong huyện thành.

Cửa phủ trước mắt thoạt nhìn rất cao lớn, nơi này thuộc về khu nam huyện thành, có thể ở nơi này, không giàu có thì tôn quý, phóng mắt nhìn lại, kéo dài không dứt đều là nhà cao cửa rộng, chỗ đỉnh đầu mọi người, trên một tấm bảng hiệu nạm vàng, viết hai chữ to “Triệu phủ”.

Hàn Triết đi đến trước cửa Triệu phủ, nói: “Gõ cửa.”



Trương Sơn đi đến phía trước, đang muốn gõ cửa, cửa chính Triệu phủ bỗng nhiên từ bên trong mở ra, mấy người bộ dáng hòa thượng cùng đạo sĩ, bị hạ nhân Triệu phủ từ trong phủ đuổi ra.

“Mù mắt chó các ngươi, đến lừa Triệu phủ chúng ta!”

“Mau cút cho ta, nếu không cút đánh gãy chân chó của các ngươi!”

...

Mấy đạo sĩ hòa thượng kia vừa lăn vừa bò chạy đi, Hàn Triết nhìn về phía một quản gia trung niên phúc hậu của Triệu phủ, hỏi: “Là các ngươi báo án?”

Nhìn thấy quần áo của bọn họ, quản gia trung niên sửa lại thái độ vừa rồi, lập tức cười lấy lòng nói: “Tiên sư đại nhân, mời theo ta vào...”

Hàn Triết bước vào Triệu phủ, hỏi: “Vừa rồi những kẻ đó là loại người nào?”

Trên mặt quản gia trung niên lộ ra vẻ khinh rẻ, nói: “Đám hòa thượng đạo sĩ chết tiệt kia, giả mạo cao nhân tu hành, lừa đến Triệu phủ ta, tiên sư không cần để ý tới, lão gia cùng phu nhân đã ở nhà trong chờ...”

Khi quay đầu nhìn về phía đám người Lý Mộ, đầu của hắn lại ngẩng lên, lạnh lùng nói: “Mấy người các ngươi, ở chỗ này chờ trước!”

Nhìn hai người đi vào bên trong, Trương Sơn bĩu môi, khinh thường nói: “Không phải là đu bám được quận thừa sao, có gì đặc biệt hơn người...”

Đại Chu ba mươi sáu quận, mỗi một quận, lấy quận thủ là chính, quận thừa là phụ, Lý Mộ từ trong miệng Trương Sơn tìm hiểu được, công tử Triệu phủ, may mắn được quận thừa Bắc quận coi trọng, sắp cùng con gái quận thừa định ra hôn ước, địa vị Triệu phủ tự nhiên cũng nước lên thì thuyền lên, đừng nói bọn họ đám bộ khoái nho nhỏ này, sợ là Trương huyện lệnh đích thân tới, cũng phải nể mặt Triệu gia vài phần.

Trương Sơn bỗng nhìn về phía Lý Tứ, nói: “Lão Lý, nếu không ngươi chịu thiệt, mang con gái quận thừa câu dẫn, như vậy chúng ta cũng liền có chỗ dựa...”

Lý Tứ thản nhiên nhìn hắn một cái, không buồn để ý.

Ăn cơm mềm cũng là một loại bản lãnh, Lý Mộ cũng chưa bởi vậy xem thường Triệu gia, cái đó không liên quan với hắn, hắn để bụng là chuyện thu thập bảy loại tình cảm, nhìn về phía vài tên bộ khoái, hỏi: “Triệu gia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook