Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 2: Lấy Thân Báo Đáp (1)

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

Nhìn thấy Lý Mộ đến gần, thân thể nó bắt đầu giãy dụa, lại vẫn không thể giãy thoát, vết thương rách, chảy ra càng nhiều máu tươi hơn.

Không biết có phải ảo giác hay không, Lý Mộ thế mà từ trong đôi mắt như đá quý của hồ ly thấy được cảm xúc nhân tính hóa, đó là một loại ánh mắt tuyệt vọng, điều này làm Lý Mộ nhớ lại thời gian bệnh tình hắn từng ngày một chuyển biến xấu, lại chỉ có thể nằm ở trên giường bệnh, trơ mắt đi về phía tử vong.

Nhìn đôi mắt tuyệt vọng của hồ ly, Lý Mộ sinh lòng trắc ẩn, lắc đầu nói: “Yên tâm, ta sẽ không thương tổn ngươi.”

Thân thể con cáo trắng run lên, tựa như là nghe hiểu lời hắn nói, thế mà không giãy dụa nữa.

Trong lòng Lý Mộ lấy làm kỳ, con hồ ly này lại thông nhân tính như vậy. Hắn vươn tay, dùng sức tách ra bẫy thú, mang con cáo trắng từ bên trong cứu ra.

Con cáo trắng ghé vào trên mặt cỏ, miệng vết thương còn đang chảy ra máu tươi, phát ra tiếng thú kêu rất nhỏ.

Lý Mộ từ ống tay áo mình xé xuống một mảnh vải, giúp nó băng bó vết thương một lần đơn giản, vết thương con cáo trắng không đổ máu nữa, đầu cọ cọ ở trên tay hắn, phát ra tiếng kêu “ư ử”.

“Đi đi, về sau nhớ phải cẩn thận một chút...” Lý Mộ vỗ vỗ đầu nó, đang muốn rời khỏi, bên tai lại bỗng nhiên truyền đến thanh âm dễ nghe êm tai của thiếu nữ.

“Đa tạ ân cứu mạng của công tử...”

“Đừng khách khí.”

Lý Mộ xua xua tay, thản nhiên mở miệng, ngay sau đó, động tác trên tay hắn khựng lại, nụ cười trên mặt dần dần biến mất...

Trên sơn đạo uốn lượn khúc chiết, một bóng người liều mạng đi nhanh, cuốn lên khói bụi suốt dọc đường.

Không biết chạy bao lâu, phía trước đã thấy thôn xóm ẩn hiện, Lý Mộ dừng lại, tựa vào một thân cây ven đường, gập người há mồm thở dốc.

Thật lâu sau, hắn quay đầu nhìn một lần, mới phát hiện hắn đã sớm chạy tới dưới chân núi.

Sau đó hắn liền lâm vào sự tự mình hoài nghi thật sâu.

Hắn vừa rồi có phải sinh ra ảo thính hay không, hồ ly sao có thể mở miệng nói chuyện?

Có thể là có người đang đùa ác hay không?

Tuy vẫn cảm thấy chuyện này không thể tưởng tượng, nhưng cho hắn mười cái gan nữa, Lý Mộ cũng không dám quay trở lại thăm dò đến tột cùng.

Hắn còn chưa làm rõ, đã hắn chết vì sao sẽ xuất hiện ở nơi này, so sánh với loại chuyện này, một con hồ ly biết nói chuyện, cũng liền không có gì ngạc nhiên nữa.



Nghỉ ngơi chốc lát, Lý Mộ ngồi dưới tàng cây, bắt đầu sửa sang lại ký ức trong đầu.

Trong quá trình bị con hồ ly kia dọa giật mình, chạy như điên cả quãng đường, trong đầu hắn lại hiện ra một ít ký ức rải rác.

Tổ châu, Chu quốc, Bắc quận, huyện Dương Khâu...

Mặt Lý Mộ lộ vẻ nghi ngờ, những tin tức này trong trí nhớ, không trùng hợp với bất cứ một triều đại nào hắn biết.

Theo ký ức tiếp tục sửa sang lại, biểu cảm trên mặt Lý Mộ dần dần dại ra.

Mười châu ba đảo, U Đô Quỷ Vực, vạn yêu chi quốc, tứ hải thuỷ tộc...

Đạo pháp, thần thông, yêu quỷ, tinh quái...

Những thứ này đều là cái gì vậy?

Còn chưa chờ Lý Mộ từ trong chấn động phục hồi tinh thần, trên đường cái lúc trước, đã có mấy bóng người đi nhanh đến, người chưa tới, tiếng tới trước.

“Yêu nghiệt lớn mật, dám xâm chiếm thân thể người đã mất của công sai huyện nha, còn không mau mau rời đi!”

Nói chuyện là tên mập kia Lý Mộ vừa nãy gặp, muốn chôn sống hắn, gã đứng ở nơi xa, cảnh giác nhìn Lý Mộ, lại chưa tới gần.

Lý Mộ đang muốn mở mồm, chợt có một mảng ánh sáng màu trắng, từ trong đám người bắn ra, đánh vào trên người hắn.

Vừa mới nghe được hồ ly mở miệng, bây giờ lại nhìn thấy một màn quỷ dị này, trong lòng Lý Mộ cả kinh, theo bản năng lui về phía sau vài bước, cúi đầu nhìn về phía chỗ ngực mình bị ánh sáng trắng đánh trúng, lại chưa phát hiện cái gì khác thường.

Một nữ tử áo xanh dáng người cao gầy từ trong đám người đi ra, sắc mặt hơi khẩn trương, đánh giá Lý Mộ từ trên xuống dưới một phen, mới nhẹ nhàng thở ra, lắc đầu nói: “Không phải yêu tà nhập vào.”

Một thanh niên khác cầm một cái la bàn lớn bằng bàn tay, quay quanh Lý Mộ đi một vòng, kinh ngạc nói: “Sao có khả năng, buổi sáng ta từng kiểm tra thực hư, hắn rõ ràng đã chết...”

Mà người trung niên kia ánh mắt luôn nhìn chằm chằm Lý Mộ, chậm rãi thu hồi tầm mắt, hào quang âm u trong mắt dần dần tan đi, nói: “Ba hồn vẫn còn, hẳn là chỉ tạm thời rời cơ thể mà thôi, nhưng còn cần xác nhận một phen nữa...”

Nói xong, hắn lại nhìn về phía Lý Mộ, hỏi: “Ngươi tên là gì?”

Lý Mộ thành thật trả lời: “Lý Mộ.”



Người trung niên tiếp tục hỏi: “Thân phận của ngươi là gì?”

Lý Mộ nói: “Huyện nha Dương Khâu, bộ khoái Lý Mộ.”

Người trung niên nhất chỉ nữ tử trẻ tuổi kia, hỏi: “Nàng là ai?”

Lý Mộ nói: “Lý Thanh, đầu nhi*...”

(*: thủ lĩnh)

Trong tất cả mọi người nơi này, Lý Mộ chỉ nhớ rõ nữ tử trẻ tuổi này, nàng là người lãnh đạo trực tiếp của chủ nhân ban đầu thân thể, cũng là đối tượng hắn luôn thầm thích, đây có lẽ chính là nguyên nhân Lý Mộ chỉ nhớ rõ nàng.

“Bọn họ thì sao?” Người trung niên lại chỉ chỉ vài tên bộ khoái khác.

Lý Mộ lắc lắc đầu: “Không nhớ được nữa.”

Người trung niên nhìn Lý Mộ một cái, cuối cùng hỏi: “Ngươi còn nhớ rõ đêm qua xảy ra chuyện gì không?”

“Cũng không nhớ nữa.”

Người trung niên từ trong lòng lấy ra một tấm gương đồng, nói với Lý Mộ: “Nhìn nó.”

Lý Mộ nhìn gương đồng kia, gương đồng bóng loáng phản chiếu ra một gương mặt tuấn tú.

Người trung niên nâng tay đánh một mảng ánh sáng trắng vào gương đồng, sau đó ánh mắt liền nhìn chằm chằm gương đồng, thấy hồi lâu cũng chưa có biến hóa, hắn mới nhẹ nhàng thở ra, mang gương đồng thu hồi, nói: “Ba hồn rời cơ thể tuy không thường gặp, nhưng cũng ngẫu nhiên xảy ra, trên người không có khí yêu tà, pháp khí không có phản ứng, có thể nhớ lại việc bình thường, không phải bị yêu tà chiếm cứ thân thể, cũng không phải đoạt xá trọng sinh...”

Hắn nhìn Lý Mộ, nói lần nữa: “Ba hồn rời cơ thể quá lâu, sẽ mất đi một bộ phận ký ức, nhưng mặc kệ thế nào, còn sống là tốt, những ngày này, ngươi ở nhà tĩnh dưỡng trước, không cần đến huyện nha nữa.”

Nói xong, hắn phất phất tay với một đám nha dịch, nói: “Không sao rồi, đều trở về đi...”

Sau khi xác nhận Lý Mộ không phải bị yêu tà nhập vào, tâm tình mọi người rõ ràng trở nên thoải mái nhẹ nhõm, hai bộ khoái một béo một gầy đi ở bên cạnh Lý Mộ, vị béo lùn kia khoác một tay lên bả vai Lý Mộ, hỏi: “Lý Mộ, còn nhớ chúng ta không?”

Lý Mộ lắc lắc đầu.

“Cái gì, ngươi thế mà ngay cả chúng ta cũng quên rồi!”

Trên mặt bộ khoái béo lùn lộ ra nét thất vọng, “Thiệt cho hai huynh đệ chúng ta nhặt xác cho ngươi, còn mua chiếu cho ngươi, mệt chết mệt sống nâng ngươi đến trên núi, ngươi là không biết, cái chiếu đó đắt lắm, năm mươi đồng một tấm, ngươi biết không năm mươi đồng tiền này ta ngày hôm qua phải khó bao nhiêu...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook