Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 16: Hòa Thượng (1)

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

“Dừng dừng dừng...” Lý Mộ làm một cái động tác đối với lão Vương, hỏi: “Đừng luôn yêu này quỷ này thi thể này, ngươi nơi này không có án người bình thường có thể tra sao?”

“Cái này đã tính là rất bình thường rồi.” Lão Vương nhún vai, nói: “Chu huyện lân cận có cương thi quậy phá, người cả thôn đều thi biến rồi, quận thủ đại nhân đang triệu tập người tu hành các huyện phụ cận đến trấn áp, ngươi muốn đi không?”

Lý Mộ liên tục xua tay: “Không được không được, cáo từ...”

Sự thật chứng minh, ở thế giới huyền bí này, không có chút tài năng, ngay cả bộ khoái cũng không làm nổi, Lý Mộ cũng muốn làm việc tốt, cũng muốn trừ hại cho dân, ngại là lòng có dư mà lực không đủ...

Nếu trong nha môn không có chuyện hắn có thể đảm nhiệm, Lý Mộ đành phải từ đưa bà lão lạc đường về nhà bắt đầu, từng chút một tích góp tình cảm vui sướng, chậm rãi ngưng phách.

Đáng tiếc, bà lão lạc đường không phải mỗi ngày đều có thể gặp được, Lý Mộ ở bên ngoài lượn lờ tới trời tối, cũng chưa gặp được một vị.

Đừng nói người, hắn ngay cả quỷ cũng chưa gặp được một tên.

Trong đêm đen, Lý Mộ đi một mình ở trên đường, khi sắp đi đến cửa nhà, bỗng nhiên cảm giác được cả người rét run một trận.

Lý Mộ ngẩn ra một phen, bây giờ đang là mùa hè, gió đêm thổi ở trên người, nên ấm áp nhu hòa, nhưng vừa rồi trận gió đó, lại thổi hắn phát lạnh khắp cả người, tóc gáy dựng thẳng.

Bỗng nhiên, trong lòng Lý Mộ sinh ra cảnh báo, quay phắt đầu lại, nhìn phía sau.

Trên đường trống rỗng, cái gì cũng không có.

Lý Mộ thi triển thuật dẫn đường, nhanh chóng mang một tia pháp lực kia Lý Thanh để lại trong thân thể hắn vận chuyển tới mắt.

Một gương mặt tái nhợt đột nhiên xuất hiện ở trước mắt hắn!

Đây là một khuôn mặt không có bất cứ màu máu gì, cách Lý Mộ cực gần, đã sắp dán ở trên mặt hắn, một đôi mắt màu trắng đang nhìn chằm chằm hắn...

“Con mẹ nó!”

Đột nhiên gặp kinh hãi cỡ này, toàn thân Lý Mộ phát lạnh, ngay cả trái tim cũng ngừng một nhịp, theo bản năng bước nhanh lui về phía sau, kéo giãn khoảng cách với khuôn mặt quỷ kia.



Trong đêm đen, khuôn mặt quỷ đó nhếch miệng cười, bỗng nhiên hướng phía trước thổi khí.

Lý Mộ chỉ cảm thấy một trận gió lạnh ập tới, tựa như mang linh hồn của hắn cũng đông lạnh. Hắn muốn thoát đi, lại ngay cả đơn giản bước ra bước chân cũng không thể làm được...

Lý Mộ ý thức được, hắn thật sự gặp quỷ rồi.

Không phải âm linh cấp thấp nhất, một con này, là ác quỷ có thể khống chế âm khí công kích...

Lý Mộ không thể khống chế thân thể, nhìn quỷ vật kia chậm rãi đến gần, trong lòng lo lắng vô cùng, ngay lúc này, hắn bỗng nhiên cảm giác được ngực ấm áp một trận.

Nơi đó có một lá bùa giấy Lý Thanh giao cho hắn, Lý Mộ nghe lời nàng, luôn mang theo bên người.

Chỗ ngực truyền đến dòng nước ấm tràn vào thân thể hắn, đuổi đi hàn ý trong cơ thể hắn, cũng khiến hắn trở về đạt được quyền chi phối thân thể.

Lý Mộ không chút do dự, dùng tốc độ nhanh nhất cuộc đời này của hắn, tung chân hướng huyện nha chạy như điên.

Hư ảnh kia đứng ở phía sau Lý Mộ, nhếch miệng cười nói: “Ngươi chạy không thoát...”

...

Trong đêm đen, Lý Mộ hướng về phía huyện nha liều mạng chạy như điên.

Quỷ vật có chút đạo hạnh, đều không phải người thường có thể địch nổi, người thường có bảy phách hộ thể, quỷ vật bình thường không dám tới gần, hắn lại cái gì cũng không có.

Huống chi, có thể phun âm khí công kích, nói rõ đối phương ít nhất cũng là ác quỷ cấp bậc oán linh, Lý Mộ vừa mới bước vào giới tu hành, chưa có bất cứ thủ đoạn nào đối phó.

Mặc dù biết mình không địch lại, Lý Mộ vẫn đã đã đánh giá thấp sự lợi hại của quỷ vật kia.

Hắn chỉ chạy ra hơn mười bước, liền cảm thấy cả người phát lạnh lần nữa, không thể động đậy chút nào.

Quỷ vật đó bay tới trước mặt hắn, âm trầm nói: “Thế mà lại gặp được một người không có bảy phách, không có bảy phách, ngươi cũng không sống được bao lâu, hôm nay ta nuốt ba hồn của ngươi, giúp đạo hạnh ta tiến một bước nữa...”



“A Di Đà Phật...”

Khi Lý Mộ lòng như lửa đốt, dốc sức giãy dụa, bên tai bỗng nhiên truyền đến một tiếng phật hiệu.

Thiền âm lọt vào tai, Lý Mộ bỗng phát hiện, hắn lại nắm giữ chủ quyền thân thể, hắn ngẩng đầu nhìn phía trước, dưới ánh trăng, một hòa thượng tay trái cầm bát, tay phải cầm một cây thiền trượng, đang hướng bên này chậm rãi đi tới.

Lý Mộ nhanh chóng chạy đến bên cạnh hòa thượng này, từ thủ đoạn gã vừa rồi phá giải hiểm cảnh của mình có thể nhìn ra, hòa thượng này nhất định có mấy chiêu, ít nhất lợi hại hơn mình nhiều.

Quỷ vật nhìn thấy hòa thượng đó, trên mặt lộ ra nét dữ tợn, âm trầm nói: “Dã hòa thượng ở đâu ra, dám có gan phá hỏng chuyện tốt của ta!”

Hòa thượng từ từ nói: “A Di Đà Phật, bần tăng Huyền Độ, đến từ chùa Kim Sơn, không phải dã hòa thượng.”

Chùa Kim Sơn cái tên này, nghe đã có một loại cảm giác an toàn không tên, trong đầu Lý Mộ không khỏi hiện ra một hòa thượng áo trắng biết niệm “Đại uy thiên long”.

Ngay lúc này, chung quanh bỗng nhiên nổi lên một trận gió âm, nhiệt độ không khí đột nhiên giảm, tiếng quỷ vật càng thêm âm trầm: “Quản ngươi là chùa Kim Sơn chùa Ngân Sơn, hôm nay ngươi nếu phá chuyện tốt của ta, ta ngay cả hồn phách của ngươi cũng nuốt!”

Lý Mộ bị trận gió âm này thổi thân hình không vững. Thân thể hòa thượng nguy nga bất động, thương xót nói: “Nhân có nhân đạo, quỷ có quỷ đồ, ngươi vì bản thân tu luyện, đoạt hồn phách người ta, thiên đạo không tha, đã phạm nghiệp chướng, không bằng để bần tăng độ ngươi một lần, tiêu trừ nghiệp chướng, cũng dễ vãng sinh cực lạc...”

Quỷ vật đó tựa như biết hòa thượng này không dễ chọc, sau khi rít lên một tiếng, trong thân thể bỗng tuôn ra một đám sương đen, bao phủ thân hình nó, sương mù đen quay cuồng bất định, lấy tốc độ cực nhanh hướng ra phía ngoài lan tràn, trong chớp mắt đã mang Lý Mộ cùng hòa thượng kia bao phủ ở trong đó.

Chỉ là, khi sương mù đen này sắp va chạm vào bọn họ, lại như là gặp cái gì trở ngại, không thể tiến về phía trước mảy may.

Hòa thượng một tay nâng bình bát, một tay cầm thiền trượng, thất vọng nói: “Ngươi thật sự không muốn để bần tăng độ ngươi sao?”

“Vậy thì xem ngươi có bản lãnh này hay không!” Trong sương mù đen truyền đến thanh âm sắc nhọn.

Hòa thượng thở dài một tiếng, mang bình bát trong tay giao cho Lý Mộ, nói: “Tiểu thí chủ, có thể thay bần tăng bảo quản một lát hay không?”

Sương mù đen quay cuồng bất định, Lý Mộ có bao giờ gặp loại trận thế này, sinh mệnh lần thứ hai của hắn đến không dễ, trông chờ hết ở trên thân hòa thượng này.

Hắn không chút do dự tiếp nhận cái bình bát này, chỉ là cái bình bát này không biết là chất liệu gì, so với hắn tưởng tượng còn nặng hơn nhiều, Lý Mộ lập tức không cầm chắc, suýt nữa rời tay, gian nan nâng nó lên, hoàn toàn không giống hòa thượng một tay nâng bát thoải mái như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook