Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 20: Đoán (2)

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

“Tên bán thuốc xấu bụng chết tiệt!”

Trong lòng Lý Mộ tức giận mắng một câu, hắn rốt cuộc biết vì sao mấy thang thuốc này đắt như vậy rồi, trong này hầu như đều là dược liệu quý báu, không đắt mới gặp quỷ!

Rất hiển nhiên, nhất định là vị đại phu kia thừa dịp Lý Mộ hôn mê, bất tỉnh nhân sự, mượn cơ hội tiếp thị những dược liệu quý báu này.

Đại phu vô lương cùng thương nhân thuốc xấu bụng cấu kết, chuyên môn lừa Liễu Hàm Yên loại nữ tử đơn thuần tâm địa thiện lương, người ngốc tiền nhiều này, không cẩn thận đã rơi vào cái hố bọn họ đào sẵn.

Vấn đề ở chỗ, Liễu Hàm Yên có tiền, Lý Mộ không có, phàm là hắn lúc ấy có một tia ý thức, hắn cũng sẽ không đốt tiền như vậy...

Tuy nàng là mang lòng tốt làm chuyện xấu, nhưng Lý Mộ lại không thể trách nàng, trên mặt hắn lộ ra vẻ mặt xấu hổ, nói: “Liễu cô nương, ta bây giờ không có nhiều bạc như vậy...”

“Không sao.” Liễu Hàm Yên phất phất tay, vẻ mặt không sao cả, “Ngươi có thể viết trước một tờ giấy nợ, ngươi là người trong nha môn, hẳn là sẽ không quỵt nợ chứ?”

“Đương nhiên sẽ không.”

Trong lòng Lý Mộ âm thầm thở dài, hắn vốn đã nghèo khố rách áo ôm rồi, không cẩn thận lại nợ bên ngoài mười lượng, lấy bổng lộc hắn mỗi tháng năm trăm đồng, bản thân ăn mặc chi tiêu cũng không đủ, không biết khi nào mới có thể trả được...

Liễu Hàm Yên mang bút mực tới, Lý Mộ thở dài, cầm bút viết giấy nợ.

Giấy nợ một nội dung chia hai phần, Lý Mộ sau khi viết xong, còn ấn dấu tay mình, một phần giao cho Liễu Hàm Yên, một phần khác tự mình bảo quản.

Nội dung đại khái của giấy nợ là, Lý Mộ mượn hàng xóm Liễu Hàm Yên mười lượng bạc, ngày quy định một năm trả hết. Lý Mộ vốn muốn tính lợi tức cho nàng, nhưng Liễu Hàm Yên từ chối, điều này làm Lý Mộ càng thêm hổ thẹn, thật sự là một cô nương thiện lương, hành vi của hắn lúc trước, ngược lại có chút tiểu nhân.

Từ nhà họ Liễu đi ra, Lý Mộ đầu tiên là đi hiệu thuốc một chuyến, xem xem chỗ thuốc bổ này có thể trả lại hay không.

Mấy thứ này tuy tốt, nhưng hắn căn bản không dùng được.

Tiểu nhị hiệu thuốc bất đắc dĩ lắc lắc đầu, nói: “Khách quan, không phải chúng ta không cho trả, là những dược liệu này đều trộn cùng một chỗ, căn bản không trả được...”



Lý Mộ cau mày, nói: “Các ngươi đây là hành vi lừa gạt ác ý, tin hay không ta bẩm báo nha môn...”

“Khách quan, lời cũng không thể nói như vậy...” Một lão giả đi lên phía trước, giải thích: “Lão phu lúc ấy nói cho vị cô nương kia, hiệu thuốc có thuốc thượng đẳng, thuốc trung đẳng, thuốc hạ đẳng, là vị cô nương đó nhất định đòi chọn thượng đẳng, còn nói càng đắt càng tốt. Tiệm ta làm ăn giữ chữ tín, sẽ tuyệt đối không làm loại việc lừa gạt này...”

“...”

...

Lý Mộ mang theo thuốc, sắc mặt khó coi đi ra khỏi hiệu thuốc.

Trả thù, đây là trả thù trắng trợn.

Liễu Hàm Yên là cố ý, cố ý mua những dược liệu đắt đỏ này, chính là vì chơi hắn một vố, dù sao đến cuối cùng, toàn bộ tiêu phí, vẫn phải do Lý Mộ tự mình thanh toán.

Lý Mộ vẫn đã đánh giá thấp lòng dạ của nàng, hại người không lợi mình, đây là chuyện người lòng dạ hẹp hòi cỡ nào mới có thể làm được.

Số tiền này, phải mau chóng nghĩ cách trả, nếu không, ở trước mặt Liễu Hàm Yên, hắn liền vĩnh viễn sẽ thấp hơn một cái đầu.

Chuyện bạc, Lý Mộ tạm thời không nghĩ nữa. Hắn về nhà, đóng cửa sân, ngồi ở trên ghế đá trong sân, lâm vào trầm ngâm.

Hắn cũng chưa quên, đầu sỏ gây nên tạo thành tất cả cái này, thật ra chính là bản thân hắn.

Nói càng xác thực hơn, là hắn dùng 《 Đạo Đức Kinh 》 thay thế 《 đạo kinh 》, ý đồ thi triển đạo pháp, mà bị cắn trả.

Trên sách nói, đạo thuật uy lực có mạnh có yếu, càng là đạo thuật lợi hại, yêu cầu đối với tu vi người tu hành càng cao, nếu là cố thi triển, nhẹ thì bị thương, nặng thì bất đắc kỳ tử, đạo hạnh không đủ, bị nó hại ngược.

Tuy vừa rồi dạo qua một vòng ở quỷ môn quan, nhưng ít ra đã nói lên một vấn đề.

“Đạo” của hai thế giới này, ở trên loại mức độ nào đó là tương thông, 《 Đạo Đức Kinh 》 hoàn toàn có thể thay thế đạo kinh chân ngôn, dẫn phát trời đất cộng hưởng, chẳng qua Lý Mộ bây giờ thực lực quá yếu, còn không thể hiểu thấu đáo huyền bí trong đó.



Thực tiễn là tiêu chuẩn duy nhất kiểm nghiệm chân lý, nhưng cho dù cho Lý Mộ mười cái gan nữa, hắn cũng không dám dùng 《 Đạo Đức Kinh 》 tìm chết nữa.

Không biết trừ《 Đạo Đức Kinh 》, kinh điển khác của đạo gia, có hiệu quả của chân ngôn hay không...

Đối với đạo giáo cùng Phật giáo, Lý Mộ cũng không phải hoàn toàn không có hiểu biết, dù sao thời gian đó ở trên giường bệnh, hắn chuyện duy nhất có thể giết thời gian chính là đọc sách, các kinh điển tối nghĩa khó hiểu kia của Phật giáo đạo giáo, hắn tuy chưa từng xem, nhưng nhận biết đối với phật đạo, cũng không chỉ giới hạn ở niệm vài câu “Lâm binh đấu giả giai trận liệt tiền hành” “Thái Thượng Lão Quân cấp cấp như luật lệnh” “Đại uy Thiên Long, Đại La pháp chú” ...

Trong kinh điển đạo giáo, Lý Mộ có thể gọi tên, còn có 《 Thái Thượng Lão Quân thuyết thường thanh tĩnh kinh 》, 《 Thái thượng tam động thần chú 》, 《 Thái Nhất bạt tội trảm yêu hộ thân chú 》, đương nhiên nội dung trong đó hắn đã sớm quên, nhưng cái này đối với hắn bây giờ mà nói, cũng không phải vấn đề lớn.

Lá bùa Lý Thanh lần trước cho hắn còn chưa mất đi hiệu lực, Lý Mộ mang nó lấy ra, dán ở trên trán, một cơn mát lạnh qua đi, một số ký ức nào đó đã quên đi liền bắt đầu hiện lên.

Không biết phù triện này khi nào mất đi hiệu lực, Lý Mộ vội vàng cầm lấy giấy bút, bắt đầu múa bút thành văn.

“Đại đạo vô hình, sinh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đại đạo vô danh, trường dưỡng vạn vật; ngô bất tri kỳ danh, cường danh viết đạo. Phu đạo giả...”

“Thiên địa vô cực, kiền khôn tá pháp; pháp do tâm sinh, sinh sinh bất tức...”

“Thiên địa huyền tông, vạn khí chi căn. Nghiễm tu vạn kiếp, chứng ngô thần thông...”

...

Chép xong《 Thái Thượng Lão Quân thuyết thường thanh tĩnh kinh 》, 《 Thái Nhất bạt tội trảm yêu hộ thân chú 》, 《 Thái thượng tam động thần chú 》 chỉ chép một phần ba, lá bùa trên trán Lý Mộ bỗng nhiên rơi xuống, khi dán lên lần nữa, đã không còn hiệu quả vừa rồi.

Lý Mộ day day cổ tay đau mỏi, mang lá bùa linh lực hao hết kia cất đi, bùa này với hắn mà nói có tác dụng thật lớn, lần sau từ chỗ Lý Thanh đòi thêm mấy tấm, hoặc là dứt khoát tự mình học tập vẽ bùa, đối với phương diện này, Lý Mộ cũng có sự tò mò thật lớn.

Chép là chép xấp xỉ rồi, rốt cuộc dùng cái nào để thực nghiệm, là một vấn đề còn chờ suy xét.

Ở một thế giới khác, 《 Đạo Đức Kinh 》 có thể xưng là giáo lí đạo giáo, ngay cả nó cũng chưa thể giết mình, dựa theo lẽ thường, cho dù là hắn chép những kinh điển này, cũng có tác dụng tương tự với chân ngôn, hẳn là cũng sẽ không có nguy hiểm quá lớn.

Nhưng để ngừa vạn nhất, hắn vẫn làm chút chuẩn bị trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook