Đại Ca

Chương 24

Priest

24/06/2017

CHƯƠNG 24

Edit: Yển

Nhưng thật đáng tiếc, đừng nói thành tinh, cho dù Ngụy Chi Viễn thành thần rồi thì cũng chẳng thoát nổi bài dạy dỗ này.

Ngụy Khiêm sầm mặt đánh thức Ngụy Chi Viễn, hùng hổ xách gáy nó bước qua cả đống người ngổn ngang, vác Ngụy Chi Viễn vào toa tàu như vác bao tải, ném Ngụy Chi Viễn lên ghế của mình bằng động tác trồng hành, đứng bên cạnh ngùn ngụt lửa giận nói: “Mày muốn sao đây?”

Ngụy Chi Viễn ý thức được rằng mình đã phạm tội tày đình, chết vạn lần cũng khó chuộc nổi – nhất định phải bị tẩn cho một trận. Theo như quy tắc bình thường là “thẳng thắn thì được khoan hồng”, nó đành khai báo cả quá trình suy luận, thực tiễn cùng với tất cả các bước trốn vé.

Ngụy Khiêm nghe hành trình mạo hiểm của nó, cảm thấy Tam Béo nói đúng, có thể thằng oắt này thật sự do chồn tinh biến thành nên tìm đường chết cũng thông minh đến vậy!

Gã đang định bất chấp đạo đức công cộng chửi ầm lên thì nghe bụng Ngụy Chi Viễn đột nhiên réo ùng ục, thằng bé dằn bụng ngẩng đầu đầy tội nghiệp, ngước khuôn mặt tí teo nhợt nhạt nhìn Ngụy Khiêm.

Ngụy Khiêm nhìn nó, trong chớp mắt ấy, nét mặt gần như sầu muộn.

Ngụy Chi Viễn khiến anh hai hết cáu nổi, đành phải mua một cái bánh mì, một cây xúc xích và một chai nước suối từ chiếc xe đẩy truyền kỳ cho thằng nhãi, ở bên cạnh nhìn nó ăn ngấu nghiến như hổ.

Ngụy Chi Viễn ăn no căng bụng, dự cảm thấy lúc này không được ổn, sợ sệt nhảy khỏi chỗ ngồi: “Anh ngồi đi.”

Ngụy Khiêm chỉ nhìn nó không nói câu nào, Ngụy Chi Viễn cảm thấy cổ mình ớn lạnh từng cơn, tức khắc lại ngồi im thin thít không dám thở mạnh.

Ngụy Khiêm dựa lưng ghế đến hết hành trình gần hai mươi tiếng còn lại.

Hai anh em xuống xe lửa ở một thành phố của Quảng Đông, tìm một quán trọ nhỏ giá cả phải chăng để nghỉ ngơi trước, ngủ say như chết vậy.

Ngủ dậy, Ngụy Khiêm đi tắm rửa rồi mua cơm hộp về ăn, chờ hai anh em nghỉ ngơi cơm nước xong xuôi, Ngụy Chi Viễn liền bị tẩn cho một trận đúng như mong muốn.

Đập xong một trận, Ngụy Khiêm dùng điện thoại của quán trọ liên lạc với Triệu Lão Cửu, sau đó cho Ngụy Chi Viễn hai mươi đồng, nghiêm khắc cảnh cáo: “Đói thì tự mình ra ngoài mua đồ ăn, không được rời khỏi nơi này hơn một trăm mét, còn dám chạy lung tung là tao đập gãy chân.”

Ngụy Chi Viễn: “À.”

Ngụy Khiêm đét đùi nó một phát: “Nghe thấy chưa!”

Ngụy Chi Viễn vội vàng ưỡn ngực ngẩng đầu, dùng giọng điệu như phát xít hò hét “nguyên thủ muôn năm” mà báo cáo: “Nghe rồi ạ!”

Không bao lâu sau một chiếc mô tô tới chở Ngụy Khiêm đi.

Ngụy Chi Viễn thò đầu ra ngoài cửa sổ dõi theo anh hai.

Mùa hè nơi này nóng vô cùng, không khí ẩm ướt bao trùm như một cái ***g hấp cỡ lớn, nghe ý anh hai thì chắc định ở đây hơn một tháng cơ.

Ngụy Chi Viễn không muốn gây thêm phiền phức cho anh hai, nó tập trung hết sức nằm sấp trên giường phơi cái mông bị đánh sưng lên, đồng thời suy nghĩ xem làm thế nào để không thành gánh nặng.



Triệu Lão Cửu đã về trước Ngụy Khiêm, niềm nở mời gã ăn cơm, sau ba tuần rượu, mới lấy hợp đồng ra cho gã xem.

Tửu lượng của Ngụy Khiêm chỉ bình thường, không thể so với người ngàn chén không say, thần kinh căng lên cố hết sức để tỉnh táo.

Gã biết hợp đồng này chỉ là một trò cười, việc đánh hắc quyền vốn là phi pháp, ký nó rồi không có nghĩa là bị pháp luật ràng buộc không thể vi phạm, mà là tuyên bố mình đã giao nộp mạng – tự nguyện, sống chết rõ ràng, tiền bạc đã xong, không ai nợ ai.

Trên đây có bảng giá, xếp theo cấp bậc, cấp thấp nhất thắng một trận được một ngàn, cấp bậc càng cao càng nhiều tiền, khiêu chiến quyền vương tối cao giành chiến thắng thì có thể được cái giá trên trời mà Ngụy Khiêm khó lòng tưởng tượng… Đương nhiên, gã chỉ nhìn thoáng qua thôi chứ không dám có suy nghĩ quá đáng – gã từng nghe nói về những quyền vương cấp cao nhất này, họ đều trải qua huấn luyện cực kỳ nghiêm khắc, một chân quét đổ cả một tấn, bị đạp một phát có thể bay khỏi lôi đài vỡ nát ngũ tạng ngay tại trận, chẳng phải trò đùa đâu.

Triệu Lão Cửu ở bên nhìn gã cân nhắc cẩn thận hợp đồng, phát hiện cậu chàng này ngoài nóng trong lạnh, rất giỏi đưa đẩy, rất biết giữ thể diện cho người khác, nhưng bàn công chuyện thì không dễ lừa.

Triệu Lão Cửu châm thuốc, liếc Ngụy Khiêm nói: “Quy củ các nơi đều na ná nhau, nhưng cậu xem thêm đi, chỗ chúng tôi thì khác đấy – đầu tiên, cậu không thể nói đến là đến, nói đi là đi được, dù muốn đi thì cậu cũng phải đánh xong ba trận cho tôi. Tứ gia bao ăn ở, cậu cũng phải nể mặt ông ấy, cậu hiểu đạo lý này mà đúng không?”

Ngụy Khiêm rất bình tĩnh: “Còn gì nữa không?”

“Giương cung không thể quay đầu,” Triệu Lão Cửu nói tiếp, “Lên đài rồi chỉ cho tiến không cho lùi, chỉ cho thăng cấp không cho giáng cấp, lên đài khi nào, đánh cách nào, thì cậu phải nghe tôi… Cũng chính là sự sắp xếp của tứ gia.”

Nói cách khác, cho dù buổi sáng vừa bị đánh gãy chân, buổi chiều ông chủ Hồ ra lệnh một tiếng, dẫu có bò cũng phải bò lên lôi đài, còn đánh với người mạnh hơn.

Ngụy Khiêm đăm chiêu suy nghĩ: “Cửu ca, nơi khác thật sự không có quy định này.”

“Cửu ca đương nhiên biết điều này, cho nên mới có thêm phúc lợi! Tiền thắng trận tính sau, đây…” Triệu Lão Cửu ngậm điếu thuốc, lấy ví tiền tiện tay rút một xấp nhân dân tệ đưa cho Ngụy Khiêm, “Tiền cọc đây, cậu vừa đến còn chưa quen khí hậu nhỉ? Kiếm cái gì ngon mà ăn, xem như một chút tấm lòng của Cửu ca.”

Ngụy Khiêm liếc qua thấy là một ngàn đồng.

Gã không nhận, chỉ cố hết sức tỏ ra mất tự nhiên mà nở nụ cười: “Cửu ca không sợ tôi cầm tiền chạy mất?”

Triệu Lão Cửu dùng bàn tay bóng nhẫy vỗ mạnh vai gã, cười ha ha: “Mấy đồng tiêu vặt, Cửu ca chẳng thèm để ý – cậu còn nhỏ, tôi cũng không vờ vĩnh gọi cậu là Ngụy ca nữa – Tiểu Ngụy, cậu còn trẻ, tương lai còn dài, người trẻ tuổi không thể tham tài, nhưng cũng không thể không tham tài, tầm mắt quá nông cạn thì cả đời chẳng làm được trò trống gì, cậu thấy có lý không?”

Ngụy Khiêm nhìn hắn, rồi chậm rãi cầm xấp nhân dân tệ kia nhét vào túi, xấp tiền giấy nhẹ hều đè trĩu ngay ngực gã như quả tạ, Triệu Lão Cửu cười hài lòng, nói tiếp: “Trừ tiền cọc, tứ gia còn trích phần trăm cho cậu, nếu thắng một trận, ngoài tiền thưởng thì còn thêm cho cậu gấp đôi, đến lúc đó cậu sẽ biết. Cả ngàn đồng? Khà khà, tiền tiêu vặt mà thôi.”

Triệu Lão Cửu thuê phòng cho Ngụy Khiêm ở khách sạn gần sàn đấu, dặn tay thiếu niên đi mô tô hằng ngày đưa cơm cho gã, kêu gì thì mua đó, Ngụy Khiêm chào gã ta, vào quán trọ trả phòng rồi đón Ngụy Chi Viễn đi, thu xếp xong xuôi cho gánh nặng nhỏ này liền một mình đến sàn đấu.

Sàn đấu quả thật là mới, công nhân hãy còn đang lắp đèn trong góc.

Quanh đài tối om om, ngọn đèn không chói mắt hướng lên đài, tránh để quyền thủ bị phân tán tinh thần và sức lực. Mà “đài” thì dùng dây màu vàng quây chính giữa thành một khu vực, mọi người đi tới đi lui ở bên cạnh, chỉ cần không sợ bị ngộ thương thì muốn gần chừng nào cũng được.

Chỗ cao và xa hơn là cho khách quý, có không ít khách quý, nhưng không ngồi hết chỗ, ăn mặc trông rất đàng hoàng.

Trong sàn đấu đa số là đàn ông, cũng có cả đàn bà nữa, một số là nữ quyền thủ, trên cơ bản đều cao to mặt mũi dữ tợn, không nói thì chẳng ai biết là nữ, một số khác quần áo mát mẻ như hoa xuân, hầu hết là qua lại tiếp đãi khách quý.

Ngụy Khiêm đi sát rìa, cố hết sức không gây chú ý, tìm một nơi khuất ánh đèn, chờ xem mở màn.



Khi mấy ngọn đèn trên sàn đấu đồng thời sáng lên, đám đông rộ lên tiếng huýt sáo đinh tai nhức óc cùng những tiếng la hét tục tĩu, Ngụy Khiêm híp mắt nhìn đài thi đấu gần nhất.

Chỉ thấy hai người đàn ông cởi trần đứng giữa đài, một tay vạm vỡ chừng 1m90, cơ bắp cuồn cuộn, hắn thong thả hoạt động cổ và tứ chi, giống như cố ý gây áp lực cho đối thủ.

Đối thủ của hắn thì vừa vặn quay mặt về hướng Ngụy Khiêm, vóc dáng tay này cũng không hề thấp bé, nhưng so với tay cao to ở đối diện thì có vẻ hơi thiếu dinh dưỡng, ngực có một vết sẹo dài thượt y như một con rết cỡ lớn xấu xí bò trên người, dưới ngọn đèn, trong mắt toàn là tơ máu.

Mắt Ngụy Khiêm không tệ, lại thêm đứng khá gần, gã nhìn thấy khóe mắt người này bị thần kinh kích thích giật giật không ngừng.

Cơ bắp của Ngụy Khiêm co lại theo bản năng, gã cảm thấy tay này hình như hơi bất thường.

Nhà cái kê bàn sau đài thi đấu, các cô em xinh xắn bắt đầu cổ động mọi người đặt cược, tỉ lệ cược của tay vạm vỡ và tay có sẹo là một ăn hai, rất nhiều người chen đến đặt cược, Ngụy Khiêm lui xuống một bậc để nhường chỗ.

Lúc này, một gã thiếu niên mặc áo ba lỗ lao lên, tay cầm một cái chuông to, rung leng keng để mở màn.

Ở đây không có trọng tài chuyên nghiệp, mọi người đều là trọng tài, trên sàn đấu không có quy tắc, sống chết bất kể, kẻ đứng người nằm mới thôi.

Ngụy Khiêm còn chưa thôi chú ý gã thiếu niên mặc quần đùi áo ba lỗ kia, tên vạm vỡ dùng tay trái đấm móc một cú vào mặt đối thủ, hắn đeo bao tay đấm bốc, nắm đấm to như quả bóng rổ, tay sẹo ngực không kịp đề phòng, bị hắn đánh nghiêng sang bên, máu mũi tức khắc giàn giụa, Ngụy Khiêm nghi chắc hắn bị đánh lệch mũi rồi.

Đằng sau la lối om sòm khiến tai gã đau buốt.

Đột nhiên bị một đòn nghiêm trọng vào đầu dễ gây chấn động não, ai từng bị chai bia đập đều biết cảm giác đó, đập mạnh còn có thể ngất tại trận, ai ngờ sọ não của tay sẹo ngực kia hệt như làm bằng sắt lá, hắn hoàn toàn không thèm để ý, thậm chí máu mũi cũng không lau, lao vọt lên dùng tay trần đẩy hai cánh tay to bằng đùi người bình thường, phóng đến ***g ngực bị ép mở rộng kia như một viên đạn, thụi mạnh khuỷu tay vào ngực đối thủ.

Tay vạm vỡ bị thương nặng ngũ tạng lục phủ, lui liền ba bốn bước, bước chân lập tức có vẻ không vững, hắn chưa kịp định thần lại thì tay sẹo ngực đã hú lên một tiếng lao đến bồi thêm cú nữa, đạp hắn ngã ngửa ra đất.

Ngụy Khiêm và mọi người cùng thò đầu nhìn, theo lý một phương ngã xuống đất thì nên có trọng tài đếm, nhưng nơi đây không có trọng tài, cũng chẳng ai thèm ngăn cản, tay sẹo ngực thừa thắng đè lên, đấm đá đối thủ loạn xà ngầu như chó điên, miệng kêu réo không khác chi bị khùng.

Khán giả kích động hẳn như vừa hút ma túy, kẻ thì ồn ào, kẻ thì khen ngợi, gần đó chẳng biết ai đập nát ly rượu, mùi cồn bay đến lẫn với mùi mồ hôi và máu tươi, Ngụy Khiêm không kìm nổi nhích lại gần lan can cầu thang, lòng bàn tay vã mồ hôi lạnh.

Mãi đến lúc này, tay bị đánh mới rên rỉ xin tha, giơ hai tay qua đầu, ba bốn người trông như bảo vệ mới nhảy lên đài, đỡ tay sẹo ngực điên cuồng dậy, tách hai người ra.

Gã thiếu niên ban nãy rung chuông lao lên, giơ một tay của tên sẹo ngực, mọi người cao giọng hoan hô, kẻ thắng cược ùa lên tìm nhà cái lấy tiền.

Ngụy Khiêm không để ý ai ăn ai thua, gã nhìn chằm chằm tay sẹo ngực thắng trận, chỉ thấy mặt hắn đầy máu, trong mắt có tơ máu đỏ tươi rõ ràng, tròng mắt xoay nhanh mất tự nhiên, ngực phập phồng mạnh, nét mặt mơ màng mà sững sờ.

Hắn dường như còn chưa kịp định thần lại thì đã bị gã thiếu niên dắt xuống.

Lối ra ở ngay bên cạnh Ngụy Khiêm, Ngụy Khiêm nhìn tay sẹo ngực kia đi qua với vẻ mặt đờ đẫn, sau đó vào lúc sắp sượt vai nhau, hắn đột nhiên khựng lại, mắt bỗng trợn tròn, đồng tử co rút dữ dội, rồi ngã nhào xuống đất, thoạt tiên hắn ta co giật, sau đó miệng sùi bọt mép, cuối cùng giãy giụa mạnh vài cái rồi bất động.

Ngụy Khiêm lui thêm một bước nữa, đứng trên cầu thang trừng mắt nhìn nhau giây lát với kẻ ngửa mặt lên trời, nhờ ánh đèn yếu ớt, gã phán đoán tay này đã chết rồi.

Cảm giác ớn lạnh trườn lên cột sống.

24 Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Ca

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook