Đại Bát Hầu

Chương 18: Thanh Vân tử

Giáp Ngư Bất Thị Quy

16/06/2019

Bên cạnh Tự Tỉnh thạch, Phong Linh há to miệng, trợn mắt nhìn chằm chằm vật khỉ đá nắm trong tay.

- Đây là... Đây là...

- Giúp ta xem một chút.

Khỉ đá mở thẻ tre đặt trên mặt đất:

- Ta không biết chữ, ngươi giúp ta xem trên này viết cái gì.

- Khỉ! Ngươi trộm đồ!

Phong Linh kinh hãi hô.

- Suỵt....

Khỉ đá vội vàng bịt miệng Phong Linh:

- Không phải trộm! Không phải trộm! Là mượn!

- Ô ô...

Phong Linh ra sức tránh thoát khỉ đá, nhặt thẻ tre trên mặt đất lên:

- Ngươi đi Tàng Kinh các? Phía trên vẫn còn ấn giám của sư tổ! Đây là sách cất trong Tàng Kinh các!

Khỉ đá lúng túng vò đầu, nở nụ cười.

Trợn trừng mắt lườm khỉ đá, Phong Linh nổi giận đùng đùng hét lên:

- Ta sẽ mách sư tổ!

Dứt lời, Phong Linh cầm thẻ tre, xoay người muốn đi. Khỉ đá vội ngăn cản:

- Ngươi không nói sư phụ cũng biết.

- Cái gì?

Khỉ đá cười hì hì, nhìn chăm chú Phong Linh, chậm rãi nói:

- Ngươi cho là có chuyện gì trong đạo quán này qua được mắt sư phụ sao?

Phong Linh nửa tin nửa ngờ, nheo mắt nhìn khỉ đá, lại nhìn thẻ tre trong tay, như đang ngẫm nghĩ.

Khỉ đá nói tiếp:

- Ngươi cho là sáng nay vì sao sư phụ lại để ta sau này không cần sáng sớm thỉnh an nữa?

Phong Linh suy tư, rồi bất giác gật gật đầu.

- Nhưng ngươi làm vậy không đúng! Sư tổ không trách ngươi, ngươi cũng không thể...

Phong Linh vẫn chưa hết giận, la lên:

- Nếu ngươi thật sự muốn xem, sư tổ nhất định sẽ tự lấy cho ngươi xem! Người tu đạo sao có thể làm cái việc trộm đạo chứ?

Khỉ đá nhân cơ hội đoạt lại thẻ tre trong tay Phong Linh, nhét vào ống tay áo của mình, sau đó nhảy lên Tự Tỉnh thạch:

- Cũng không biết ông ta nghĩ gì nữa, có lẽ là sợ tương lai ta gây họa rồi nói ông ta là sư phụ của ta. Nếu thật như thế, ông ta có thể thoái thác là ta tự đột nhập vào Tàng Kinh các học trộm, không liên quan tới ông ta.

- Nói bậy! Sư tổ không phải như thế!

Phong Linh quát to.

- Ai biết được. Nếu không phải như thế, vì sao ông ta biết rõ ta muốn học bảy mươi hai biến và Cân Đẩu Vân, lại muốn ta tu tâm dưỡng tính theo đường ngộ giả đạo trăm năm mới thành, mà không để ta chọn đường hành giả đạo giỏi chiến đấu mấy năm có thể thành?

- Đây... đây chẳng qua là suy đoán của ta! Sư tổ chưa từng nhắc tới chỉ dạy ngươi ngộ giả đạo!

- Thế sao? Ha ha ha ha.

Khỉ đá đứng trên tảng đá, mở thẻ tre trong tay:



- Sợ là nếu ta theo biện pháp của ông ta, đả tọa tu tâm ở đây đến mười năm cũng không tu được cái gì. Ngươi chỉ cần biết, hôm qua ta đứng trước mặt ông ta động tâm tư, thế nhưng ông ta không mắng, hôm nay trộm sách, ông ta cũng không giáo huấn. Đây chính là đồng tình. Nếu sư phụ đồng tình, ngươi dạy ta học, chẳng qua là thuận nước đẩy thuyền mà thôi.

- Cái này...

Phong Linh nhất thời á khẩu không trả lời được.

Phong Linh cảm thấy con khỉ này nói rất có đạo lý, nhưng lại không dám trở thành đồng lõa của con khỉ ở sau lưng sư tổ.

Trong suy nghĩ của nữ đồng này, lẻn vào Tàng Kinh các, trộm sách đều là những chuyện không thể chấp nhận nổi.

- Như vậy đi.

Khỉ đá nghiêng người sát mép tảng đá, rũ thẻ tre xuống trước mặt Phong Linh, nói:

- Ta chỉ hỏi ngươi một câu, chữ viết này ngươi nhận ra không?

- Phong Linh từ nhỏ đã theo sư tổ tu tập, sao có thể không nhận ra được.

- Nhận ra là xong rồi.

Khỉ đá cuộn thẻ tre lại, nhảy xuống đất:

- Ta chép lại những chữ này, ngươi dạy ta đọc viết là được. Cho dù muốn trách, sư phụ cũng không thể trách ngươi chỉ vì ngươi dạy ta đọc sách tập viết chứ?

- Nhưng...

- Chuyện trộm sách ngươi không cần xem vào, người trông giữ Tàng Kinh các còn không có việc gì thì sao đến lượt ngươi?

Khỉ đá cười.

Phong Linh biết không thể lay chuyển được khỉ đá, cuối cùng chỉ có thể đồng ý. Đáng thương cho Phong Linh, mỗi ngày tiếp theo đều thấp thỏm, làm chuyện gì cũng cảm thấy như đang có người nhìn mình chằm chằm, giống như mất hồn vậy.

Rốt cuộc nó mới chỉ có mười tuổi mà thôi.

Mà cùng lúc đó, tình hình căng thẳng giữa Thiên Đình và Dương Tiễn tiếp tục kéo dài.

Có tin đồn, Thiên Đình có binh không có tướng, không làm gì được Dương Tiễn. Mặc dù có Thiên Bồng Nguyên Soái tích cực xin đi giết giặc, nhưng chẳng may chiến bại thì là mặt mũi của Ngọc Đế.

Xét thấy thực lực của Thiên Bồng Nguyên Soái mọi người đều biết, Ngọc Đế hiển nhiên không dám thử một lần. Cứ như vậy, việc khai chiến tiếp tục kéo dài.

Nhưng dù không đánh được, Ngọc Đế cũng không thể không tỏ thái độ. Vì thế, Ngọc Đế lệnh cho tứ hải Long Vương: cư dân Quán Giang Khẩu cúng bái kẻ phản nghịch Dương Tiễn, cho nên quyết định cho mưa lũ không ngừng trút xuống Quán Giang Khẩu để trừng phat.

Nhận lệnh của Ngọc Đế, tứ hải Long Vương đương nhiên không dám chậm trễ. Cũng không biết Tây Hải Long Vương có bị kẹp đầu vào cửa hay không, lại phái con gái mình đi, kết quả là Tây Hải tam công chúa bị Dương Tiễn bắt sống không thả.

Tây Hải Long Vương nhận được tin tức đó liền chạy lên điện Vân Tiêu khóc sướt mướt, nói phụng chỉ Ngọc Đế nên con gái bị bắt giam, muốn Thiên Đình xuất binh cứu trợ.

Ngọc Đế vì giữ thể diện đành phải đồng ý, nhưng cũng chỉ có thể hạ chỉ bắt buộc Dương Tiễn lập tức thả người.

Mà Dương Tiễn kia là người nào? Làm sao có chuyện bằng một câu của Ngọc Đế là thả người. Do đó thánh chỉ trực tiếp bị đem làm khăn lau. Kết quả chỉ tăng thêm chuyện chê cười mà thôi.

Chuyện này cứ như vậy để xuống một bên.

Nhưng vấn đề vẫn còn chưa kết thúc. Mấy tháng sau Mai Sơn Thất Thánh loan truyền tin tức, Dương Tiễn sắp đại hôn, đối tượng chính là Tây Hải tam công chúa!

Tây Hải Long Vương lại còn nhận được thư do Tây Hải tam công chúa tự tay viết, nói là cam tâm tình nguyện.

Thế là tứ hải Long Vương cùng nhau lên trời, ăn vạ trước điện Lăng Tiêu, vừa khóc vừa nói là Dương Tiễn dùng thủ đoạn đê hèn làm bẩn sự trong sạch của tam công chúa, muốn Ngọc Đế làm chủ.

Bất đắc dĩ, chuyện đánh Dương Tiễn lại được đề cập đến.

Chẳng qua, chuyện này để sau lại nói.

Thời kỳ này đối với Thiên Đình mà nói chính là buồn lo không ngừng, kẻ phản thiên đầu tiên chưa giải quyết được, thì kẻ thứ hai đã ở trong tã lót.

Cũng chính bởi vì có Dương Tiễn tồn tại, trên trời dưới đất không có ai để ý khỉ đá có phải bái sư sớm ba trăm năm, học nghệ sớm ba trăm năm hay không. Thậm chí không ai nhớ đến có một con khỉ như vậy.

Từ khi trộm sách trong Tàng Kinh các, nhân sinh của khỉ đá lại tràn đầy hy vọng. Từ đó về sau, ngoại trừ Tu Bồ Đề, hắn lại có thêm một vị sư phụ - Phong Linh.

Cho dù ở kỳ thi tốt nghiệp trung học kiếp trước, hắn cũng chưa bao giờ phấn đấu như thế, ngắn ngủi ba ngày đã hiểu đại khái được ba quyển trục trộm được.

Quyển thứ nhất nói về thảo dược và luyện đan.

Quyển thứ hai nói về cách luyện chế phi kiếm.



Quyển thứ ba nội dung huyền diệu khó giải thích, gì mà linh khí, linh lực, nghiệp lực, phá kiếp v.v... Khỉ đá chưa hề có tri thức tu tiên nên nhìn mãi vẫn không hiểu được.

Xem ra tu đạo thật sự không phải chuyện một sớm một chiều, cho dù đem khẩu quyết bảy mươi hai biến và Cân Đẩu Vân đặt trước mặt khỉ đá, lấy tri thức hiện giờ của hắn cũng chưa chắc có thể ngóc đầu hóa thành phượng hoàng.

Nhưng khỉ đá cái khác không có, lại thừa tinh thần quật cường. Không hiểu, ta đi học đến lúc hiểu!

Chớp mắt đã ba tháng trôi qua, khỉ đá cũng len lén tới lui Tàng Kinh các mấy mươi lần, trộm được sách gì thì chép lại một bản, sau đó nhanh chóng đặt trở về.

Trong ba tháng này, cũng không biết có phải não khỉ lớn hơn não người hay thế nào, khỉ đá đã có thể hiểu qua được chữ viết của thời đại này. Ngoại trừ những chữ cá biệt, cơ bản hắn không cần Phong Linh giúp đỡ.

Thế nhưng hắn đã lật trên lật dưới khắp Tàng Kinh các mấy lần, lại không hề phát hiện quyển sách nào là "bảy mươi hay biến" hoặc là Cân Đẩu Vân".

"Chẳng lẽ lão đầu kia giấu đi rồi?" Khỉ nghĩ.

Nhưng nghĩ là nghĩ vậy, chứ hắn cũng không bỏ cuộc.

Tự hắn biết, thời gian này trộm được rất nhiều sách, nhưng hữu dụng thì rất ít. Xem ra trước mắt mấu chốt không phải tìm bảy mươi hai biến và Cân Đẩu Vân, mà là học kiến thức trụ cột.

Không có Tu Bồ Đề chỉ điểm, học trụ cột quả rất khó, còn may có một Phong Linh nửa nhập môn chịu hỗ trợ, coi như cũng không đáng ngại.

Đầu tiên là trụ cột nhất: "Hành giả đạo" và "Ngộ giả đạo", nói thẳng ra chính là khác biệt giữa võ tướng và văn thần.

Một bên giỏi đánh nhau, hiểu biến hóa, nhưng không biết luyện đan luyện khí.

Một bên giỏi luyện đan luyện khí, lại không giỏi đánh nhau.

Hai bên thật ra là hướng chuyên ngành bất đồng.

Ngộ giả đạo chú trọng học thức uyên bác, không có tu vi ngàn năm mà muốn tạo thành pháp bảo có thể dùng trên sàn đấu rõ ràng là mơ cũng đừng mơ. Hơn nữa con đường tu tiên dài đằng đẵng, người tâm tính không tốt quá nửa sẽ bỏ giữa chừng.

Hành giả đạo đơn giản hơn nhiều, không cầu tâm tính, thời gian lại ngắn, chỉ cần tư chất thích hợp, vài năm đã có thành tựu. Dĩ nhiên, mọi sự có lợi cũng có hại, hành giả đạo vướng nghiệp lực, tích lệ khí, phải phá sát kiếp.

Chuyện sinh tử một đường ai cũng không thể nói chính xác, nếu đặt vào thời kỳ Phong Thần loạn thế thì hoàn hảo, nhưng nếu ở thời thái bình thịnh thế hiện giờ thì...

Nói tóm lại, ngộ giả đạo chỉ cần chịu kiên trì thì sẽ có thành tựu, điều kiện tiên quyết là có bàn đào để ăn, có quỳnh tương để uống, mạng đủ dài.

Mà hành giả đạo có nguy hiểm, hiểm nguy không nhỏ, hấp thu linh khí trời đất quá nhiều sẽ tích lũy lượng lớn lệ khí, nếu không phóng thích sẽ khiến tu vi trì trệ không tiến, còn nếu phóng thích ra, lại hậu hoạn vô cùng.

Cộng thêm một cái sát kiếp vô ảnh vô hình, không vượt qua nổi chính là đi đời nhà ma.

Cho nên ở thời kỳ Phong Thần người tu hành giả đạo cũng không ít, nhưng sau Phong Thần, trừ yêu tinh cá biệt tâm tính thật sự không được, người tu hành giả đạo có thể nói thưa thớt vô cùng.

Đối với vấn đề này, khỉ đá cũng hiểu rõ ràng.

Bằng tâm tính và hiểu biết về tương lai của hắn, nếu chọn ngộ giả đạo chỉ sợ mới là cửu tử nhất sinh. Hơn nữa, ngộ giả đạo bất kể thế nào cũng không tu được thân thể cứng chắc như hành giả đạo, mà hành giả đạo lại có thể ăn tiên đan, dùng pháp bảo như ngộ giả đạo

Dù sao chỉ là không thể tạo pháp bảo, luyện tiên đan, chứ không phải không thể dùng, vậy cướp là được.

Đây không phải là chuyện mà Tôn Ngộ Không chính quy luôn luôn làm sao?

Huống hồ theo hắn biết, tư chất của hắn tu hành giả đạo cũng coi như có chút cơ sở, nếu tu ngộ giả đạo, hoàn toàn chính là mò trăng đáy nước.

Thế nhưng nếu như vậy, Tu Bồ Đề vì sao còn để hắn tu ngộ giả đạo?

Chẳng lẽ thật sự là ép hắn học trộm hành đạo giả, về sau nếu thật xảy ra chuyện có thể phủi sạch liên quan?

Khỉ đá thật sự nghĩ mãi mà không rõ.

Từng ngày từng ngày trôi qua, nửa năm sau, vào một buổi đêm, khỉ đá lại mò vào Tàng Kinh các.

Đang lúc hắn lén lút tìm kiếm quyển sách mình cần, một bóng người lặng lẽ từ ngoài cửa sổ bay vào, hạ xuống mặt đất, không nói một tiếng.

Khỉ đá cả kinh, vội vàng trốn vào một góc tối, ngừng thở.

Gió nhẹ thổi lên lụa mỏng bên cửa sổ, ánh trăng chiếu tới thân người kia - mặc đạo bào xanh, tiên phong đạo cốt, tóc dài bay bay, lại không thấy rõ khuôn mặt.

Người kia vẫn đứng im không nhúc nhích.

- Xuất hiện đi, chớ ép lão phu động thủ.

Thanh Vân Tử!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Bát Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook