Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Chương 17

Kathyand

17/10/2020

Ngày hôm sau, Cố Tích Triều tựa hồ vẫn bị một mảnh sương mù bao vây từ bên trong, không thấy rõ, cũng không nghe rõ, rất mơ hồ.

“Lại phát bệnh! Thất tâm phong!”

“Bệnh này không trị được, tâm trí hắn có vấn đề, cho hắn chút thời giờ là được.”

“Đại phu, ngài kê cho hắn chút thuốc đi!”

“Hắn không ầm ĩ cũng không bát nháo, có thể cho hắn thuốc gì? Tự dưng lãng phí tiền thuốc! Ngươi cho lão phu là lang băm lừa bịp lấy tiền thuốc của ngươi sao? Cáo từ!”

“Hắc! Đại phu này tính tình thật nóng nảy!” Truy Mệnh bất mãn nói, tiếp theo lại quay đầu an ủi Thích Thiếu Thương, “Đại phu cũng nói hắn không có việc gì, huynh yên tâm.”

Thích Thiếu Thương lại cau mày chặt, đau lòng nhìn Cố Tích Triều ôm lấy mình, thu lại trên giường, “Vô Tình… Vì sao phải làm như vậy? Bức hắn điên với hắn có gì tốt? Ta biết Tích Triều trở về nhất định có mưu đồ, ta không sợ hắn hại ta, cũng không muốn xem hắn trở thành cái dạng này!”

“Bởi vì hắn muốn hại không chỉ có huynh!” Vô Tình đưa xe lăn tiến vào, lắc đầu thở dài, “Ta lại không nghĩ rằng hắn đã đến mức nghiêm trọng như thế…”

Thích Thiếu Thương muốn nổi cáu, nhìn thư đồng của Vô Tình bưng chén thuốc tiến vào lại nén tức giận. Dù sao, Vô Tình cũng là vì Lục Phiến Môn, cũng không phải muốn như vậy!

“Đây là thuốc trị thương, trước bắt hắn uống rồi nói sau.” Vô Tình thản nhiên nói, tiếp nhận chén thuốc thư đồng đưa tới.

Thích Thiếu Thương gật đầu, nhẹ giọng gọi Cố Tích Triều, “Tích Triều, lại đây, ra chỗ này, nghe lời.”

Cố Tích Triều giống con mèo nhỏ, theo lớp lớp màn giường nhô đầu ra, nhìn xung quanh mọi nơi một lát, lại rụt trở về, liều mạng lắc đầu.

“Tích Triều, nghe lời!” Thích Thiếu Thương bất đắc dĩ, cũng bò lên giường muốn kéo hắn. Hai người ở trên giường ngươi truy ta trốn, thiếu chút nữa hủy cả giường! Cố Tích Triều đầu óc hồ đồ, thân thủ vẫn thực nhanh nhẹn, Thích Thiếu Thương lại phải cẩn thận không chạm tới những vết thương trên lưng hắn, hơn nữa phạm vi trên giường lại nhỏ, thi triển không được, cho nên đuổi vạn phần vất vả. Chờ tóm được người thì đã một thân mồ hôi nhễ nhại. Đem hắn xách đến ghế bắt ngồi, Thích Thiếu Thương xoa dấu răng trên mu bàn tay, hạ giọng oán giận, “Thiên lý truy sát loại sự tình này cũng chỉ có ngươi mới làm được, ta không có năng lực đó!”

Vô Tình cười nói: “Nói cái gì ngốc thế, nếu thật sự lại thêm một lần thiên lý truy sát nữa, chỉ sợ huynh khóc còn không kịp!” Tiếp theo đem chén thuốc đưa tới trước mặt Cố Tích Triều, nhẹ giọng nói, “Đây, mở miệng.”

Cố Tích Triều lần này cũng rất phối hợp, nhu thuận mà đem dược uống xuống.



“A? Đại sư huynh, Tích Triều nghe lời huynh thật nha…” Truy Mệnh tán thưởng với vẻ mặt sùng bái.

Không ngờ, Truy Mệnh vừa nói xong câu này, Cố Tích Triều lại bỗng nhiên “Xì” một tiếng, đem thuốc vừa mới nuốt xuống ói ra ào ào!

Vô Tình hơi giật mình nhìn mình một thân áo trắng thanh lịch, trước một khắc vẫn là thanh lịch, sau một khắc liền biến thành giẻ lau!

Sau đó, Cố Tích Triều nhanh chóng ói ra lần thứ hai, lúc này phải phun ngay trên mặt Vô Tình! Phun xong rồi, còn không quên bứt lên góc áo còn sạch sẽ của Vô Tình  lau miệng. Sóng mắt mê ly giống như khói nước Giang Nam ngiêng nghiêng về phía Thích Thiếu Thương, “Đắng quá…” Hắn nhăn mặt, mềm giọng oán giận.

Thích Thiếu Thương ra sức nén cười, nghiêm nghị nói với Cố Tích Triều: “Thuốc đương nhiên đắng, nhẫn nhẫn liền qua thôi. Ngươi bị bệnh, bị bệnh phải nghe lời, biết không?”

Vô Tình hừ một tiếng, nặng nề mà đem chén thuốc đặt ở một bên trên mặt bàn, lau mặt, “Truy Mệnh, lại đi lấy một chén thuốc, bắt hắn uống xong đi! Ta đi thay quần áo.” Trên đời này ai dám đem thuốc phun hắn cả thân lẫn mặt? Cố Tích Triều này! Điên rồi cũng đa dạng như vậy!

Truy Mệnh lập tức lĩnh mệnh mà đi, hắn sợ chính mình nếu còn không đi sẽ bật cười ngay tại trận, hơn nữa tuyệt đối sẽ cười đến mức không động đậy nổi! Mà thế cũng không quá tốt đâu, Đại sư huynh Vô Tình mà trả thù, chính là tuyệt đối vô tình đó!

Chén thuốc thứ hai đưa đến rất nhanh, Truy Mệnh, Thích Thiếu Thương hai người hai mặt nhìn nhau, ai ép hắn? Bản lĩnh phun đông phung tây của Cố Tích Triều hai năm cũng đã lĩnh giáo rồi, tuyệt đối muốn phun ai liền nhất định có thể phun đến người đó! So với Thần Khốc tiểu phủ còn chuẩn hơn!

Lại nhìn Cố Tích Triều, ánh mắt lại mơ hồ đưa lên, chuyển đầu, nhìn mọi nơi xung quanh, có thể thấy hắn rất không bình tâm, vậy càng phiền toái!

“Truy Mệnh, huynh đi ra ngoài trước. Để ta làm đi.” Thanh âm của Thích Thiếu Thương bỗng trở nên thực thô ráp, như là miễn cưỡng kiềm chế cái gì.

Truy Mệnh để ý thấy đôi mắt Thích Thiếu Thương dần dần thâm thúy, lập tức ngầm hiểu, tránh đi ra.

Thích Thiếu Thương bưng chén thuốc lên chính mình uống trước một hơi, tiếp theo lại nâng cằm Cố Tích Triều lên, chạm môi hắn, hôn thật sâu.

Thân thể Cố Tích Triều bỗng nhiên chấn động, lại thả lỏng, giống như đã thành thói quen, chậm rãi điều hòa hô hấp, lông mi như sò nhẹ nhàng run rẩy, nhu thuận nhắm hai mắt lại…

Bắt đầu mùa đông, hoa tại đình viện Lục Phiến Môn cũng đã héo tàn gần hết, chỉ còn lại cành trụi lủi lay động trong gió lạnh. Thậm chí ngay cả hoa tượng của Lục Phiến Môn cũng đã muốn hồi hương qua năm, Cố Tích Triều không để ý nhiều như vậy, vẫn lấy ra thùng nước cùng cái gáo hết sức chuyên chú tưới nước.

Thích Thiếu Thương yên lặng đứng ở sau hắn nhìn, tự nhiên không phải coi chừng Tích Triều tưới nước, mà là nhìn chính con người hắn. Nhìn vào ánh mặt trời mùa đông ấm áp ôn hòa chiếu lên hắn, nhìn dáng vẻ tươi cười yên lặng mà thỏa mãn hắn khó có được. Y cũng cười theo,  lúc sau lại lắc đầu.



“Thiếu Thương?” Truy Mệnh nghi hoặc gọi y.

“Ta biết có lẽ hắn vẫn chỉ ở cái dạng này mới có thể vui vẻ, nhưng huynh cũng biết, Cố Tích Triều nhất định không cam lòng cả đời đều như vậy!” Thích Thiếu Thương không quay đầu lại nhìn Truy Mệnh, lẳng lặng mở miệng, như thể nói cho Truy Mệnh nghe, như thể nói cho Cố Tích Triều nghe, càng như thể nói cho chính mình nghe, “Ta thường thường đều có cảm giác kích động này, trói lại hắn, đưa hắn tới chân trời góc bể. Cả đời không trở lại, cái gì cũng không cần suy nghĩ. Chính là, không có khả năng… Dù cho hắn điên rồi, cũng không thể!”

“Vì cái gì lại biến thành như vậy?” Truy Mệnh buồn rầu hỏi, “Năm đó huynh cùng Tức Hồng Lệ từ hôn chúng ta không dám cũng không muốn tin tưởng, nhưng hai năm  này… Nhưng không tin không được. Tích Triều rõ ràng không có…”

“Các ngươi tưởng hắn chủ động?” Thích Thiếu Thương bỗng nhiên nở nụ cười, “Hắn e rằng chỉ có một phân động tình… Lúc trước ta cũng nhìn hắn như vậy, nhìn hắn một người sống ở thế giới của mình, không tranh cãi không hồ nháo, không giả dối. Thời điểm vui vẻ liền cười, không vui liền nhíu mày, cứ như vậy mà vùi xuống… Có đôi khi ta thực hận hắn, chúng ta rõ ràng là địch nhân, thì tại sao phải cứu ta? Đã cứu ta còn nói lời tuyệt tình như vậy, đã cứu ta lại mất tích, làm cho ta vì hắn nhớ nhung da diết, hắn thật không có tim sao?”

“Chỉ sợ dù có, cũng sớm theo Vãn Tình tiểu thư đi…” Truy Mệnh thở dài, lảng sang chuyện khác, “Nhị sư huynh cũng không biết sao lại như vậy, bây giờ còn chưa trở lại! Hai ngày trước đã phải về đến nơi mới đúng!”

“Có thể có chuyện gì khiến bị trì hoãn.” Thích Thiếu Thương tùy thanh hô ứng, không để ý lắm. Ai có thể  làm bị thương Thiết nhị gia trong tứ đại danh bộ?

Truy Mệnh có tâm tính tiểu hài tử, than phiền xong coi như xong. Đi đến bên người Cố Tích Triều hỏi, “Nhìn cái gì đấy? Nhập thần như thế?”

Cố Tích Triều lúc này mới hoàn hồn, vịn một cành cây nói: “Có sâu!”

Một bông hoa cũng không có, còn nói đến sâu? Truy Mệnh bắt đầu hối hận mình thật là tốt đi, bản lĩnh bịa đặt của Cố Tích Triều cũng quá cao minh, hắn không phải đối thủ!

“Rõ là có!” Cố Tích Triều lại tức giận.

“Tốt lắm, tốt lắm!” Truy Mệnh tùy tay vỗ vỗ cành kia, “Hiện tại đã không có, đuổi đi rồi!”

“Ngươi gạt ta!” Cố Tích Triều lại tức giận, giận tái mặt, không cho phân trần liền đem gáo nước hướng đầu Truy Mệnh gõ.

“Ngươi gạt ta!” Hắn lặp lại, lại “đông” một tiếng, hung hăng gõ cái thứ hai!

Truy Mệnh làm sao có thể cho hắn gõ đến cái thứ ba, thi triển khinh công chạy nhanh.

Thích Thiếu Thương, đại ngu ngốc! Ai muốn ngươi nhớ nhung da diết?! Ai đòi ngươi phụ trách?! Hai đại nam nhân, ghê tởm hay không ghê tởm? Một đôi tử địch, đáng cười hay không đáng cười?!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook