Dạ Sắc Chi Tiền

Chương 2

Nam Chi

13/03/2017

Chương 2: Tiệc sinh nhật

Sinh nhật Triệu Sưởng ngày 11 tháng 9, ngày này, chính là ngày nước Mỹ bị khủng bố tập kích.

Nếu là người khác nói mình sinh nhật ngày này, hơn phân nửa đều bị những bạn học không đáng yêu cười một phen, bất quá, không ai dám cười Triệu Sưởng, có lẽ bởi vì nguyên nhân cô luôn luôn cao ngạo cùng lãnh đạm đi, mọi người vừa thấy cô, đã cảm thấy người này không phải loại có thể đùa giỡn.

Triệu Sưởng ở trong trường chưa từng biểu hiện bản thân gia thế cùng thân phận không bình thường, cô cùng những bạn học khác tựa hồ không có gì khác biệt.

Trong trường học cũng có cái loại con gái này, có một thân trang phục thuộc hàng xa xỉ trên người sẽ muốn mặc đi khắp nơi, ở trước mặt người khác khoe khoang, nhưng Triệu Sưởng cho tới bây giờ vẫn giản lược xa hoa, ăn mặc nhìn luôn luôn rất thông thường, nhưng cũng không phải nhãn hiệu thường gặp, chính cô đối với những thứ này cũng không ngại, hơn nữa còn vui vẻ trải qua cuộc sống người bình thường.

Cô tuy rằng cao ngạo lãnh đạm, nhưng ở trong trường nhân duyên cư nhiên không kém, từ nhỏ đến lớn, bạn bè các thời kì đều không ít, hiện tại vừa mới lên năm thứ hai, một năm đại học, đủ để cô ở trong trường có một đám bạn thân.

Muốn nói, cô muốn ở nhà tổ chức tiệc sinh nhật này, cũng không không phải muốn khoe giàu có, chỉ là cô từ năm nhất mới vào học liền thầm mến một vị đàn anh, lúc trước càng vô tình cố ý ở trước mặt đối phương nhắc tới nhiều lần, thế nhưng không nghĩ tới, người ta không chút mảy may động lòng, mỗi ngày không phải bận việc học thì cũng bận đi làm thêm, hoặc là đang chiếu cố em họ cậu ta — cô em họ này là bạn học kiêm bạn cùng phòng trong trường của Triệu Sưởng. Cho nên, Triệu Sưởng cho rằng, hay là mình cho cậu ta biết nhà mình rất giàu có, nói không chừng đối phương sẽ đáp ứng cùng cô hẹn hò.

Tuy rằng Triệu Sưởng không hề cho rằng vị đàn anh mình thích là kẻ ham muốn tiền bạc địa vị, thế nhưng, luôn luôn thấy đối phương bận làm thêm, tựa hồ rất có bộ dáng thiếu tiền, cô lại rất đau lòng cậu, nghĩ tài lực nhà mình biết đâu có thể trợ giúp cho cậu.

Vì vậy, mới có chuyện Triệu Sưởng muốn ở nhà tổ chức sinh nhật.

Triệu Sưởng phát thư mời cho bạn bè cùng bạn học cô muốn mời, mặt trên ghi rõ địa chỉ cùng thời gian.

Nhóm sinh viên đến tham gia sinh nhật bạn học, đa số sẽ không giống người lớn chọn thời gian đến, đi trễ rất ít, đại đa số đều đến sớm.

Trên thư mời viết thời gian là 6h30 tối, có người 4h chiều đã tới rồi.

May mà Triệu Sưởng nghĩ tới loại tình huống này, trong nhà đã chuẩn bị xong, để người tới trước liền chơi trước.

Triệu Sưởng lúc này còn chưa thay váy, một thân đồ hưu nhàn, nhìn không quá giống một tiểu thư, bất quá, nhìn biệt thự lớn nhà cô, trong nhà thật nhiều giúp việc, hơn nữa sân rất lớn, thậm chí còn có bể bơi.

Tại đất S thị này, người có thể sở hữu loại nhà này, thật sự phi thường không đơn giản.

Tình huống nhà cô xác thực đem một đám bạn bình thường của cô chấn động rồi, trước đây tựa hồ còn là bạn bè bình đẳng, dường như lúc này mọi người đều thấp hơn cô một bậc, lúc nói chuyện không khỏi liền mang theo chút lấy lòng, hơn nữa ở trong nhà Triệu Sưởng không dám hoạt động chân tay, không dám đi khắp nơi chơi, sợ làm hư vật quý trong nhà người ta.

Triệu Trăn lúc này xuống lầu, thấy Triệu Sưởng cùng mấy cô gái ngồi trong phòng khách nói chuyện phiếm, người giúp việc mang cho các cô hoa quả đủ màu sắc cùng hoa quả khô, lại bưng điểm tâm nước trái cây đến, nhưng nhìn các cô tựa hồ còn đang câu nệ.

Triệu Trăn liền nói, “Sưởng Sưởng, bạn con tới rồi? Ngồi chỗ này làm cái gì, mang các bạn đi chơi trò chơi đi, hoặc là đến phòng ảnh âm* đi xem phim nghe nhạc một chút cũng tốt.”

(*phòng âm thanh hình ảnh, không biết edit sao cho thuận tai)

Triệu Trăn biểu hiện phi thường hòa ái, nếu không phải các bạn Triệu Sưởng đều là nữ, nếu là bạn nam, Triệu Trăn phần lớn vẫn có thể cùng những người trẻ tuổi này hòa thành một khối, chính ông rất tự hào loại năng lực tương tác cùng tiểu bằng hữu này, nhưng là đa số bị con gái kinh bỉ.

Các cô gái đều đứng lên, Triệu Sưởng cũng liền đứng dậy giới thiệu vị này là baba mình, các cô gái liền câu nệ chào hỏi.



Triệu Trăn cười nói, “Đều xem như nhà mình đi, hảo hảo chơi là tốt rồi, không cần quá câu nệ.”

Sau đó Triệu Sưởng quả thực dẫn các bạn đến phòng âm ảnh, bên trong giống như một phòng chiếu bóng VIP nhỏ, sofa thật dài thật rộng lớn thoải mái, ngồi lên liền nghĩ muốn nằm trên đó.

Một cô gái trong đó kêu Uông Tử Trúc, bản thân là người thành phố này, lớn lên cũng phi thường xinh đẹp, luôn là một cô gái có chút tâm hư vinh, hơn nữa rất tự phụ, nếu cô không phải cùng phòng ngủ với Triệu Sưởng, Triệu Sưởng đoán chừng sẽ không mời cô tới tham gia sinh nhật mình.

Uông Tử Trúc than thở trước nhất, “Sưởng Sưởng, ba cậu thoạt nhìn thật trẻ, hơn nữa rất đẹp trai.”

Ba cô gái khác cùng lớp không cùng phòng ngủ, đều là người ngoại địa, các cô sở dĩ hẹn Uông Tử Trúc cùng đến, là bởi không biết đường, nhờ cô dẫn đường.

Ba cô gái kỳ thực gia cảnh cũng không tệ, đều là con gái được chiều chuộng trong nhà, lúc trước ở đại sảnh bởi vì có người giúp việc, cho nên không thể nào thả lỏng, hiện tại ngồi trong phòng âm ảnh, cùng bạn học một chỗ, liền trở nên hoạt bát lên, chít chít trách trách thảo luận về ba Triệu Sưởng, cũng phụ họa Uông Tử Trúc nói, “Đúng vậy, tớ còn tưởng là anh trai Sưởng Sưởng cậu đó.”

Triệu Sưởng không có tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ nói, “Dù sao dựa trên tuổi tác ông ấy nhất định phù hợp độ tuổi làm ba tôi, ông ấy không tảo hôn. Chỉ là hôm nay ông ấy mặc tùy tiện, nên nhìn tuổi còn trẻ mà thôi.”

Uông Tử Trúc lại nói, “Vậy còn mẹ cậu, sao không nhìn thấy, nên là một đại mỹ nhân ha!”

Bạn học khác cũng nói, “Đúng vậy, đúng vậy, mẹ cậu khẳng định rất đẹp đi, nhìn Sưởng Sưởng là biết rồi.”

Thần sắc Triệu Sưởng bình thản, thậm chí là có chút kiêu ngạo, nói, “Bà và ba tôi ly hôn, ở nước ngoài không trở về.”

Triệu Sưởng không phải ghét mẹ mình, nhưng cũng không phải đặc biệt thân cận, dù sao, ban đầu là bà muốn ly hôn, hơn nữa cùng nam nhân khác chạy ra nước ngoài. Đương nhiên Triệu Sưởng cũng không cảm thấy mẹ mình sai, khi cô còn bé, chính cô cũng hiểu được ba vô cùng bận rộn công việc, thường xuyên không có nhà, mẹ cô không ngoại tình mới không có khả năng.

Triệu Sưởng trả lời làm các cô sinh viên có chút áy náy, lúc sau liền dời trọng tâm câu chuyện, sau đó mọi người đều nói xem phim đi, vì vậy liền bật phim, các cô vừa xem vừa ăn vặt giết thời gian chở những người khác tới.

Triệu Sưởng lúc sau ra ngoài, liền đi nói với ba đang ở thư phòng trên lầu, “Ba, chốc lát ba không cần lướt qua trước mặt bạn con. Ba mau mau ra ngoài, tùy tiện đến chỗ tình phụ nào đó qua một đêm đều được.”

Triệu Trăn đều bị cô chọc cười, nói, “Đây là làm sao? Baba làm con mất mặt, không thể tiếp đãi bạn con?”

Triệu Sưởng trừng ông, nói, “Ba tự mình biết nguyên nhân, trong những bạn học kia của con chốc nữa muốn gả cho ba rồi, ba chẳng lẽ trâu già gặm cỏ non, câu dẫn bạn học con sao, nói ra như vậy, con còn muốn mất mặt.”

Triệu Trăn cười nhìn con gái mình, nói, “Chỉ có con nghĩ nhiều như vậy. Con tin tưởng nhân phẩm baba kém vậy sao.”

Triệu Sưởng hừ một tiếng không nói lời nào, hiển nhiên cho rằng nhân phẩm baba không thể tin. Lại nói tiếp, đây là có tiền lệ, bạn học cao trung trước kia bởi vì cô bị bệnh xin nghỉ mà tới nhà đưa bài tập, cùng baba cô nói chuyện suốt hai tiếng, đối phương sau khi trở về cư nhiên mắc bệnh tương tư, sau còn khóc sướt mướt muốn Triệu Sưởng thành toàn cho nhỏ cùng baba, Triệu Sưởng khảo vấn ba mình, thế nào lại nháo thành như vậy, sau mới biết được nữ sinh kia vốn có bệnh tinh thần nhất định, bị Chứng phỏng đoán, về sau cao trung còn chưa học xong cũng chỉ có thể tạm nghỉ về nhà chữa bệnh.

Bất quá, từ sau việc này, Triệu Sưởng liền thường xuyên lấy chuyện này xem thường Triệu Trăn.

Triệu Trăn xem bộ dáng con gái, cho nên đành phải nói, “Được rồi, con gái ngoan, ba tất cả đều nghe theo con, ba liền lên lầu làm việc, không đi chiêu đãi mấy tiểu bằng hữu của con nữa có được không?”

Triệu Sưởng lúc này mới cười cười, đi khỏi cửa.

Triệu Trăn chỉ phải lắc đầu thở dài.



Đến năm sáu giờ, khách mời của Triệu Sưởng cũng đều lục tục tới, chỉ mời chừng mười người, không tính là nhiều, nhưng không tính ít. Trong đó có mấy người là nam sinh, đại bộ phận là nữ sinh.

Mọi người trước tiên chơi trong phòng, sau khi mặt trời lặn, liền đến vườn hoa trong sân, tiệc sinh nhật được làm thành tiệc nướng bên cạnh hồ bơi ở sân sau.

Khoảng chừng 6h30, Triệu Sưởng ở cửa chính bên ngoài biệt thự tự mình đón Tiết Lộ, Tiết Lộ được cha cô lái xe đưa tới, một thân áo đầm màu trắng rất đẹp, lúc này, Triệu Sưởng cũng mặc cái váy kia, trên tóc còn cài vật trang sức xinh đẹp, hơn nữa cư nhiên trang điểm, thoáng cái từ cô gái giống con trai ban đầu thành dáng dấp thục nữ.

Tiết Lộ thấy cô giả trang như vậy, liền cười rộ lên, bên ngoài nóng như vậy, cô vẫn cho Triệu Sưởng cái ôm, nói, “Chị nói nha em gái, em cư nhiên mặc váy, như vậy rất dễ nhìn a, đẹp!”

Triệu Sưởng cũng cười cười, nói, “Cậu cuối cùng cũng tới.”

Sau đó liền thăm dò nhìn trong xe ba Tiết Lộ một chút, không thấy đối tượng thầm mến Trương Hoàn xuống xe, ngược lại cha Tiết Lộ thân thiện nói với cô, “Sưởng Sưởng, sinh nhật vui vẻ! Chú còn có việc, phải về trước, Lộ Lộ trước thả ở nhà con, tối nay chú tới đón.”

Triệu Sưởng nói với ông, “Chú yên tâm đi, chào chú!”

Tiết Lộ là bạn thân nhất của Triệu Sưởng trong trường đại học, hơn nữa hai người là bạn cùng phòng, Tiết Lộ cũng là người thành phố này, tình huống gia đình coi như rất tốt.

Mà Triệu Sưởng vừa vặn nhờ Tiết Lộ mà biết anh họ Tiết Lộ, Trương Hoàn, từ đó về sau liền mê luyến.

Theo Triệu Sưởng biết, ba mẹ Trương Hoàn đều mất, từ khi học sơ trung đều ở trong nhà Tiết Lộ, mẹ Tiết Lộ là dì Trương Hoàn, nhà bọn họ đối đãi Trương Hoàn không kém.

Bởi vì những thứ này, cho nên quan hệ giữa Triệu Sưởng cùng Tiết Lộ càng ngày càng tốt, hơn nữa còn đến nhà cô làm khách hai lần, tuy rằng mỗi lần đều là muốn kiếm Trương Hoàn, nhưng Trương Hoàn đều ở bên ngoài làm thêm chưa về, làm Triệu Sưởng cuối cùng thất vọng mà về, bất quá, thật ra bởi vậy mà cùng cha mẹ Tiết Lộ thân thuộc.

Tiết Lộ biết Triệu Sưởng thích anh họ, vừa thấy cô quan sát trong xe cha mình, cô liền biết là chuyện gì xảy ra, cha cô lái xe đi rồi, cô liền nói, “Anh ấy nói ảnh nhất định sẽ tới, anh ấy nói cùng bạn học tham gia một cuộc thi lập trình, hôm nay có đàn anh giảng giải cùng hướng dẫn cho bọn họ, anh ấy xong bên kia liền tự mình lại đây.”

Triệu Sưởng lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, cô lại sợ Trương Hoàn đến lúc cho cô leo cây.*

(*chỗ này edit thoáng theo ý mình hiểu. Từ gốc临时飞鸽子 => đến lúc chim bồ câu ???)

Cũng may biệt thự diện tích lớn nhà Triệu Sưởng nằm ngay bên trong nội thành, cho dù từ trường học của bọn họ tới nơi này cũng không phải đặc biệt xa, nghĩ đến Trương Hoàn đón xe đến sẽ không mất nhiều thời gian, Triệu Sưởng liền mong đợi.

Lúc Trương Hoàn khoan thai đi tới đã muốn đến 8h, nhóm bạn học bạn bè Triệu Sưởng đã sớm ăn no, chơi náo loạn một trận rồi, nên tặng quả cũng đã sớm đưa cho Triệu Sưởng.

Trương Hoàn ở trước cửa lớn ngoài biệt thự Triệu gia so sánh địa chỉ xem có phải tìm đúng nơi rồi không, cậu thực sự không nghĩ tới trong nhà Triệu Sưởng lại là dạng có tiền như vậy, biệt thự thế này, cho dù có tiền, hiện tại cũng không mua được.

Cậu kì thật đối với việc Triệu Sưởng theo đuổi rất bất đắc dĩ, không nói đến căn bản không thích người ta, tự chính mình cảm thấy bản thân không có thời gian yêu đương, việc mỗi ngày đều quá bận rộn, nào có thời gian dỗ cô gái khác, thế cho nên luôn luôn thờ ơ với Triệu Sưởng biểu lộ tình cảm, thế nhưng, lại vướng quan hệ với em họ, cậu phải tiếp xúc Triệu Sưởng, hơn nữa, ngay cả tiệc sinh nhật của Triệu Sưởng, cậu cũng phải tới tham gia, nếu không em họ cậu khẳng định tìm cậu tức giận.

Trương Hoàn nhất thời không xác định có đúng ở đây không, liền lấy điện thoại ra gọi điện cho Tiết Lộ, không nghĩ tới, lúc này, cửa nhỏ giữa cửa sắt lớn cư nhiên mở.

Sau lưng một bác gái là một người đàn ông cao lớn nghiêm túc, Trương Hoàn đang muốn hỏi, người đàn ông kia đặt câu hỏi trước, nói, “Là tới tham gia tiệc sinh nhật Triệu Sưởng sao?”

Trương Hoàn gật đầu, nói phải. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Sắc Chi Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook