Dạ Hồ

Chương 6: Chuyện xưa tích cũ (1)​

Chân Nguyên

22/10/2017

Sau khi bị bức cung, Bình Nhi lại bị hất trở vào phòng giam.

Khói sương mờ ảo, không khí ẩm thấp lại lẫn với mùi phân và nước tiểu. Nếu là một cô nương liễu yếu đào tơ, con nhà danh giá hẳn sẽ là chuyện muôn trùng khổ sở. Còn Bình Nhi đã quen rồi.

Ngồi trên đống rơm khô lạnh lẽo, cái quá khứ chẳng mấy huy hoàng lại lùa về trong cô.

Mất thầy mất u. Anh em li tán. Khi ấy Bình Nhi vẫn còn bé dại, ngày ngày chỉ biết khóc trong khe đá, tinh thần hoảng loạn lại ốm yếu vô cùng. U cô đã bảo cô núp ở trong này. Bà ấy nói mình sẽ trở lại. Bà ấy hứa sẽ không bỏ rơi cô.

Mùa xuân năm ấy, trong tiết thanh minh ngời ngời ấy. Bình Nhi mới nhận ra một sự thật phũ phàng rằng mình thật sự trở thành cô nhi rồi. Chẳng ai trở lại hết. Nếu đã không làm được sao lại còn hứa chứ? Tại sao?

Bình Nhi suýt chút nữa chết trong khe đá, vì đói khát và tuyệt vọng. May thay, cô đã được cứu bởi một tiều phu tình cờ ngang qua, nghe được tiếng kêu cứu của cô. Sau khi cùng vài người đàn ông nữa ra sức phá vách đá đưa cô ra ngoài, họ bỗng la thét và đòi giết cô.

Trông cô chẳng khác nào đứa trẻ tám, chín tuổi, vận trên người bộ đồ nâu cũ sờn rách. Chiếc quần khai mùi nước tiểu, lâu ngày thấm vào da thịt làm người cô nổi ghẻ. Tay chân đôi chỗ lỡ loét vì lũ chim ngày ngày chực chờ đợi cô chết quá lâu đã xỉa mỏ vào mổ mấy phát. Trông Bình Nhi lúc này, nói không quá, hệt như đống giẻ rách thum thủm, khai khai. Chỉ khác là, miếng giẻ rách ấy lại có đuôi.

“Nó là yêu quái, giết nó đi!” Đám người la lên, đưa tay chỉ trỏ chiếc đuôi của cô.

“Chặt đuôi nó, chặt đuôi nó mới chết được!”

Thế là đám đông tản nhau ra, để người đàn ông vạm vỡ nhất tiến lại gần cô. Ông ta vung rìu. Ánh sáng phán chiếu từ chiếc rìu làm loé mắt cô.

Thế là hết thật rồi. Từ nay cô có thể đoàn tụ được với gia đình rồi. Cha, mẹ, anh hai… Nếu mọi người đã không trở lại thì Bình Nhi tự đi tìm mọi người vậy.

Cô co người nhắm chặt mắt, chờ đợi âm thanh chết chóc.

Mùi máu tươi bốc lên nồng nặc. Nhưng Bình Nhi chẳng bị gì cả. Chỉ một hai khắc sau khi cô mở mắt, đập vào mắt cô là cảnh tưởng kinh hoàng. Những người vây xung quanh cô khi nãy đã chết hết sạch. Tay chân cô, thân thể cô giờ đang tắm mình trong bể máu. Cách cô năm bước chân xuất hiện một người đàn ông đội nón lá, vận áo vạt chéo, trắng từ đầu tới chân. Nhanh như cắt, hắn dùng tay cắt cổ người đàn ông đang hấp hối trên đất, máu tươi phọt ra, làm đầy cái bát hắn đặt sẵn.

“Uống đi.” Hắn kề chén máu tươi vào miệng cô, giọng nói lạnh lùng nhưng êm ái.

Bình Nhi cắn răng thở khò khè trên đất, quyết không hé môi.

Thật đáng kinh tởm! Những người vừa nãy tuy có ý giết cô nhưng cô không muốn giết họ. Huống hồ, bản thân cô cũng đang muốn chết. Tại sao? Tại sao hắn lại giết bọn họ? Hắn là ai?

Sự kiên nhẫn của hắn có giới hạn. Không đợi cô kịp phản kháng, hắn một tay bóp miệng cô, một tay rót chén máu tươi vừa chắt vào. Mùi máu tanh xông đến tận óc khiến cô nôn thốc nôn tháo, máu sặc vào tận mũi rồi chảy ra ngoài. Cũng nhanh như lúc hắn ép cô uống, hắn liền đánh cô bất tỉnh.

Theo như lời tên sát nhân kia nói, cô đã ngất suốt ba tháng liền. Bước sang tháng sáu rồi chứ ít gì.

Bình Nhi mở mắt. Tứ chi của cô bị buộc chặt vào bốn sợi dây xích căng giữa không trung. Cô không biết đó là nơi nào nhưng lạnh không tả nỗi.

Chuyện gì đã xảy ra vậy? Một đám người bị giết dã man. Kẻ lạ mặt đội nón lá. Hắn giết họ. Hắn cứu cô. Hắn là ai? Còn ở đây là đâu?

“Thằng nhóc tỉnh rồi. Đại ca, thằng… thằng nhóc tỉnh rồi.” Một người đàn ông nhỏ thỏ từ ngoài động bước vào. Thấy cô mở mắt nhìn mình chằm chằm, hắn run người bỏ chạy, vừa té vừa la.

Sau đó, cô được một đám đàn ông mặt mũi bặm trợn tháo xích thả xuống. Kẻ đứng giữa, cô đoán chắc là tên cầm đầu, vác đao trên vai ngồi chồm hổm xuống hỏi cô gì đó. Khi ấy đầu óc không được tỉnh táo lắm, nghe chẳng rõ nên cô chẳng buồn trả lời, bị hắn vả cho mấy bạt suýt nữa là điếc.

“Cái thằng chó chết này, ngươi giết bao nhiêu anh em của tao, mà giờ còn giả ngu hả?”

“Vậy anh muốn nó phải nói gì?”

Giọng nói quen thuộc vang lên đâu đó trong đám người vây kín cô. Một thanh niên dong dõng cao, vận áo vạt chéo trắng toát, nom như một thư sinh bước ra từ trong đám đông. Hắn cúi nhìn cô, mỉm cười rất chi là dịu dàng rồi bế cô đứng dậy.

"Bọn người đó dù sao cũng là nội gián cái vào quân ta. Tình nghĩa gì mà phải tiếc mạng bọn chúng?"

Người đàn ông đứng đầu thoáng bối rối rồi lại mau chóng viện cớ.

"Một đám đàn ông khoẻ mạnh lại bị một đứa bé giết hại! Hoang đường! Hoang đường!"

"Cũng không nên vì thế mà kiếm cớ đánh đập trẻ con. Em sẽ chịu trách nhiệm." Mộc Kha kiên quyết nói, ánh mắt từ tốn.

“Được lắm! Anh nói hay lắm. Đã mang con yêu quái này về đây thì tự mà chăm sóc nó. Đừng để một ngày nào đó, A Cay ta lại xé nó vứt cho chó gặm.”

Tên đầu sỏ tức giận bỏ đi mà chẳng làm gì được. Lũ lâu la kia len lén nhìn cô, cũng chẳng dám ở lại, lũ lượt kéo nhau bỏ đi hết.

“Được rồi, giờ thì không sao nữa rồi! Đừng sợ, có anh đây rồi. Từ giờ, em tên A Tí, là con trai, nhớ chưa?” Hắn ôm cô vào lòng, nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu.

Quanh người hắn phảng phất hương hoa mộc. Dễ chịu làm sao. Trên người mẹ cô cũng có mùi này. Bà từng làm túi thơm lấy từ cây hoa mộc. Một cho bà và một cho cô.

Cái người tên Mộc Kha kia chăm sóc cô rất chu đáo. Ngày ngày bưng cháo đút cô ăn. Tự tay hái thuốc, sắc thuốc cho cô uống. Có lần cô tình cờ nghe được Mộc Kha nói chuyện với một người trong nhóm rằng vì cô mà Mộc Kha dù vướng phải phản đối của nhiều người vẫn bất chấp dựng cho cô căn nhà lá này để cô dưỡng thương.

“Vài ngày nữa chúng ta sẽ xuất phát đến Cửu Chân. Anh làm gì thì làm, đừng làm ảnh hưởng đến hoạt động của nghĩa quân. Tính tình A Cay nóng nảy, thôi thì cứ nhường hắn đi. Nhé!”

A Thó, một trong số những người đáng tin cậy trong nghĩa quân và là người thân cận với Mộc Kha nhất khuyên nhủ.

Sau khi người kia đi, Mộc Kha ngồi xuống chỗ cũ, tiếp tục bỏ thảo dược vừa hái vào cối đá, giã lấy giã để.

“Tại sao lại cứu em?” Cô nằm bất động trên giường.

Từ lúc tỉnh lại đến nay, tay chân cô chẳng thể cử động được, dù là một cử động nhỏ nhất. Mộc Kha không nói nhưng cô cũng hiểu, mình tàn phế thật rồi. Cô không biết nguyên nhân tại sao nhưng loáng thoáng nghe Mộc Kha nói là cột sống chấn thương nghiêm trọng, may là chưa chết.

“Đó không phải điều mà con nít nên nói đâu.” Mộc Kha chăm chú giã thuốc, chẳng thèm liếc cô một cái.

“Vậy con nít phải nói thế nào?”

“Chẳng thế nào cả. Nghe lời anh, vậy là đủ.” Hắn ngưng dập chày vài khắc rồi lại giã tiếp.

“Lúc ở trên núi, em đã thấy anh giết người, rất nhiều người. Trong thời gian ngắn mà lại giết được nhiều người như vậy. Anh... anh cũng là yêu quái?” Cô lại nói tiếp, mắt thau láu nhìn trần nhà, giọng nói như sắp khóc.

"Anh không giết người. Thứ anh giết… là yêu quái.” Mộc Kha xoay mặt về phía cô. "Những người đưa muội ra khỏi khe núi không phải người. Bọn chúng chỉ đóng kịch thôi."

"Em, em cũng là yêu quái!” Cô nuốt nước bọt, dứt khoác buông lời. "Sao anh không giết em? Anh giết yêu quái có nghĩa là anh là thợ săn yêu đúng không? Anh là người của Cao tộc? Thầy và u em, cả anh hai đều chết cả rồi! Trả đây! Trả người nhà cho em! Em ghét anh! Em ghét đám thợ săn các người!"

Nằm trên phảng, Bình Nhi mếu máo khóc, mặt đỏ gay, cảm thấy mình bất lực và vô dụng đến nhường nào, tay chân còn không cử động nỗi. Nỗi đau cùng cực này, làm sao cô chịu cho thấu chứ? Một mình cô, trên thế gian chỉ còn lại mình cô. Cô không muốn sống nữa!

Mộc Kha lập tức có phản ứng. Hắn dẹp chày cối sang một bên và đứng dậy. Dường như hắn đang suy nghĩ gì đó. Hắn không biết giỗ con nít, không biết làm sao để cô ngừng khóc. Sau một hồi lặng thinh, cuối con dốc có tiếng bước chân vọng lại, chứng tỏ có người đang tìm hắn. Hắn liền quay sang cô, ra hiệu cho cô im lặng, nét mặt nghiệm trọng.

Cho đến khi tiếng bước chân mỗi lúc một gần, tiếng khóc cũng ngừng hẳn.

"A Kha, tôi nghe có tiếng trẻ con khóc. Không sao cả chứ?" Một giọng đàn ông vang lên.

"Không! Anh cũng biết tình trạng thằng bé bây giờ mà." Mộc Kha nói, chốc chốc thở dài. "Biết mình tàn phế, ai mà không đau đớn kia chứ."

"Tôi nghĩ là người khác giết đám nội gián. Một đứa trẻ... sao có thể... đã thế lại còn bị..." Người đàn ông chợt ngắt lời, đưa mắt nhìn vào trong căn nhà lụp xụp.

Lát sau, có tiếng bước chân bỏ đi. Tiếng giã thuốc lại vang lên đều đều, xen lẫn có âm thanh đáp lại.

"Anh không phải người của Cao tộc. Anh chỉ là một người bình thường, hết lòng vì Trưng Vương, vì dân chúng bách Việt. Nên đừng có khóc nữa đấy."

Đêm đó, Bình Nhi chẳng tài nào chợp mắt được. Cả ngày nằm thẳng, khó chịu đến chết mất. Dù thi thoảng Mộc Kha có giúp cô trở mình bên này bên nọ nhưng khi hắn đi rồi, đâu lại hoàn đó.

Hơn cả nửa tháng trời, Mộc Kha luôn túc trực bên cô, chăm sóc cô, nhiều khi quan sát hắn, cô lại nhớ đến anh trai Trung Kiên của mình, rồi nhớ thầy và u. Tủi thân lắm nhưng cô không dám khóc. Cái người lần trước đến đây khi nghe tiếng cô khóc đã nghi ngờ cô là con gái. Hơn nữa, con trai không ai mít ướt như vậy. Nghĩ đến đấy, Bình Nhi lại dằn lòng.

Trong nửa tháng ấy, cô nhận ra Mộc Kha là người quen, đã từng giúp hắn một lần, vì vậy hắn mới tốn nhiều công sức cho cô như vậy. Cũng nhờ đó mà cô bớt đề phòng với hắn, xem hắn là người tốt.

Không phụ lòng cô, hắn đúng thật đối xử với cô rất tốt.

Thi thoảng, từ doanh trại chính về, Mộc Kha hay bế cô đi chơi cho đỡ cô đơn, hay ra suối hoặc hái trái rừng. Cô không đi lại được nên nhiều khi cô nghĩ hắn cũng vất vả. Có khi nửa đêm nghĩa quân phải âm thầm di chuyển từ đường bằng lên đèo dốc, hắn cũng không từ gian khổ mà vác cô theo.

Chợt, Bình Nhi thoang thoáng nghe được Mộc Kha đang bàn chuyện với ai đó ngoài kia, nghe có vẻ là chuyện hệ trọng. Tai cô có thể nghe được rất xa nhưng so với khoảng cách Mộc Kha đứng cộng với việc bị ốm liệt giường, việc nghe được toàn bộ nội dung là điều không thể.

“Anh Kha, liệu em có thể đi đứng được như trước không? Em sợ lắm!"

Cô vội cất giọng khi trông thấy hắn.

"Anh sẽ cố hết sức."

Hắn ôn tồn đáp, vội lấy cái áo choàng vắt bên cửa sổ mà khoác vào, đoạn nhìn sang cô.

“Anh có nhờ A Thó đến trông em. Anh đi một chút, sẽ về sớm thôi. Nhớ dặn hắn lấy thuốc cho em uống, sợ đầu óc mơ màng lại quên mất.” Mộc Kha vội vàng lấy bộ trang phục nâu sờn cùng những trang bị cần dùng, đặc biệt là cung tên.

Có lẽ chuyện hắn phải làm không phải ở đây.

Bầu không khí thoáng chút ngập ngừng. Đây không phải lần đầu tiên Mộc Kha bỏ đi vào đêm hôm khuya khoắc thế này. Hắn thoáng nhìn cô, ánh nhìn có chút mong chờ rồi cũng buông xuôi. Khi hắn xách tay nải chuẩn bị bỏ đi, Bình Nhi vội nói với theo. Câu nói mà với hắn có thể sẽ sưởi ấm hắn suốt đêm hôm lạnh lẽo này.

"Anh Kha nhớ về sớm đấy!"

Cô thức trắng đêm đợi hắn trở về. Mặt trời đã lên đến đỉnh đầu nhưng cô vẫn chưa nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc. Mọi chuyện có vẻ không tốt lắm khi đoán thấy hành động của A Thó có chút bất thường. Cô thấy A Thó đứng ngồi không yên, vội viết vài dòng thư gửi đi.

Cô ghét cảm giác chờ đợi. Nhỡ đâu hắn cũng như u cô, nói rồi không trở về nữa?



Bình Nhi cố cử động chân tay. Tứ chi cô đều quấn vải trắng. Có lẽ Mộc Kha đang cố hết sức để cứu cô thoát khỏi cảnh tàn tật này.

Mùi thuốc nồng quá!

Nghe A Thó huyên thuyên bảo ban đầu vốn rất thuận lợi. Chẳng ngờ đâu giặc đổi đường vận chuyển, làm bọn họ chờ đến gần sáng vẫn không cướp được số hàng tiếp tế kia. Trong lúc mọi người đang nháo nhào thì Mộc Kha đã giải quyết vấn đề rất nhanh gọn. Hắn vừa đi thăm dò chưa được nửa canh, trở về liền có thể chỉ rõ địa điểm giặc sẽ nghỉ ngơi và tiếp tục đi ở đâu. Lộ trình của bọn chúng lẽ ra vẫn như lúc đầu nếu không may gặp sự cố đá lỡ nên đành thay đổi hướng đi. Công lao lần này, Mộc Kha góp công không nhỏ.

"Anh Thó! Anh Kha đã về đến chưa?"

“Rồi. Đang ở chỗ thầy thuốc. Hắn cứu một người trong đoàn tránh được tên bay, bị thương nhẹ. Đệ đừng lo lắng.”

Tuy lương thực tiếp tế được cướp thành công, đám người A Cay cầm đầu vẫn không thể ăn mừng cho đến khi có tin chính thức báo đến: Hai Bà Trưng đã chiếm được toàn bộ Giao Chỉ, theo kế hoạch cũ, nghĩa quân sẽ tiếp tục tiến đến Cửu Chân.

Tiếng la vang lên không ngớt. Bọn họ tổ chức tiệc ngay lúc đó để ăn mừng chiến thắng.

"A Tí, anh về rồi. Em uống thuốc chưa đấy?" Từ ngoài, Mộc Kha bước vào, tay băng bó, không mặc áo mà chỉ khoác ngoài.

"Rồi ạ! Em nghe nói anh bị thương?"

"Ừm. Ngoài da thôi. Sao giờ vẫn chưa ngủ? Đang đợi anh à?"

"Vâng. Anh khoẻ mạnh em yên tâm rồi. Lần sau anh đừng để bị thương nữa đấy."

"Ừm." Hắn cười.

Sáng sớm hôm sau, Bình Nhi vừa he hé mắt đón bình minh, đã thấy căn nhà lá cháy rụi, còn bản thân đang nằm trong vòng tay Mộc Kha. Hắn cẩn thận khoác áo choàng cho cô, vứt bó đuốc vào bụi rậm rồi xách tay nải theo đoàn quân lên đường. Số ngựa mang theo bận vận chuyển hàng mới cướp được nên hầu như ai cũng phải đi bộ, ngay cả A Cay.

Đoàn người cứ thế di chuyển ròng rã suốt nửa tháng, không biết bao giờ mới đến nơi.

Đường đi gập ghềnh, toàn đá sắc nhọn. Để tránh bị giặc phát hiện nên Mộc Kha cố tình chọn đường hiểm trở hơn. Có vài người vì giẫm trúng đá mà chân chảy luôn cả máu, băng bó qua loa lại phải cắn răng đi tiếp, bằng không sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, chưa kể còn có thể bị địch dòm ngó.

“Chừng nào mới tới nơi hả anh?” Cô nghiêng đầu áp má vào lưng Mộc Kha, khe khẽ buông lời, giọng nói vẫn còn ngái ngủ.

“Sắp rồi. Sáng giờ A Tí chưa ăn gì, chắc đói rồi phải không? Chốc nữa đến khe suối nghỉ chân, anh tìm thức ăn cho.”

“Thôi khỏi. Em có đi đứng gì đâu mà mệt. Chỉ khổ thân anh! Phải vác theo cả em. Mà anh Kha này!”

"Hửm?"

"Sao chúng ta cứ phải đánh nhau với người Hán? Biết bao nhiêu người chết? Có gì hay ho đâu? Sao không như trước kia, hoà thuận mà chung sống?"

"Có thật là hoà thuận không?"

Mộc Kha hỏi ngược lại cô, thấy cô im lặng bèn nói tiếp.

"Anh hỏi em, giả sử em thích ăn hồng, có người tới cướp hồng của em, đưa đào cho em bắt em phải ăn đào, phải thích đào. Em có chịu không?"

Bình Nhi lập tức lắc đầu, nói cô không thích ăn đào, hơn nữa càng không thích người khác lấy đồ của mình.

"Đấy! Việc chúng ta đang làm cũng tương tự thế. Cái gì của mình là của mình, phải dành lại cho bằng được. Dù có thua cũng vẫn mãn nguyện, vì đã làm hết sức mình. Không có gì hối tiếc cả. Huống hồ, em ở trong rừng sâu núi cao, chắc không biết cảnh lầm than của người Âu Lạc. Khổ lắm em à!"

Những lời Mộc Kha nói khiến tâm trí cô sáng ra. Trước giờ chưa từng nghe u, thầy hay anh cô nhắc đến chuyện chính sự. Vậy là cô định bụng sau này phải đeo bám Mộc Kha dài dài để học hỏi thêm.

"Vả lại, anh không cần biết trước kia em thế nào? Giờ đã theo bọn anh thì là người Âu Lạc, là người một nhà cả. Cho nên, đừng ngại gì cả, A Tí nhé!"

Cô có cảm tưởng như hắn đang cười khi nói câu đó. Trái tim cô cảm thấy ấm áp kì lạ, hai tay càng siết chặt hắn hơn, càng thêm tin yêu hắn hơn.

Nghĩa quân đi được một đoạn nữa, gần ra khỏi rừng chợt có tiếng ngựa từ xa đang lao vun vút đến. May nhờ cô thính tai phát giác giúp hắn. Mộc Kha đổ rạp người xuống đất, lắng tai nghe thật kĩ. Không phải một con mà là cả một binh đoàn. Là ai mà trong lúc này có thể dẫn theo nhiều ngựa đến thế chứ?

“Có chuyện gì thế Mộc Kha?” A Thó lo lắng hỏi khi thấy Mộc Kha dừng bước, vẻ mặt đăm chiêu.

“Bảo A Cay nói mọi người đứng lại.”.

Nghe Thó báo tin, A Cay từ phía đầu đoàn nhanh chóng chạy đến chỗ Mộc Kha, hỏi hắn có gì bất thường sao? Bình Nhi cũng như Mộc Kha, nghe được đoạn đường phía trước có rất nhiều ngựa đang kéo đến, hơn nữa lại với tốc độ rất nhanh.

“Phía trước có một toán quân đang đến đây, số lượng không nhiều lắm, với tốc độ hiện nay thì chưa đầy nửa canh giờ nữa sẽ đến chỗ chúng ta. Với tình hình hiện nay, vẫn chưa biết được là bạn hay thù, cẩn thận vẫn tốt nhất.”

Nói rồi, theo lời Mộc Kha, toàn bộ đoàn vận chuyển đều ngừng lại. Với tốc độ nhanh nhất có thể, ai nấy mau chóng tháo hết chiến lợi phẩm trên lưng ngựa, ném vào lùm cây và nguỵ trang qua loa. Thấy mọi người ai cũng tất bật, Bình Nhi vì thế cũng chộn rộn theo. Cô cũng hồi hộp không khác gì bọn họ. Mồ hôi lạnh toát hết cả. Mộc Kha vội trấn an cô rằng không sao đâu, hắn nhất định sẽ bảo vệ cô nên khuyên cô đừng lo lắng. Tuy vậy Bình Nhi vẫn chẳng thể nhẹ lòng. Cô cũng như mọi người xung quanh, chầm chậm hít thở ẩn núp dưới chân đồi, quan sát sự tình.

Đúng như Mộc Kha dự đoán, tiếng vó ngựa ngày một kéo gần, tốc độ di chuyển không thua gì tên bay sấm chớp.

Là ai mà lại vội vã đến vậy? Khả năng xuất hiện của nghĩa quân ở đây là rất thấp vì theo thông tin ban đầu nhận được thì toàn bộ binh, ngựa đều đã theo Trưng Vương tiến tới Cửu Chân từ đêm hôm qua rồi.

Giờ đây, tất cả thành viên trong đoàn của A Cay đều có chung một hy vọng duy nhất rằng đó chỉ là một đoàn ngựa hoang đi qua thôi. Nhưng ở cái đất này đào đâu ra lắm ngựa đến thế, voi thì còn có lý. Chì e là đám người Hán.

Tiếng vó ngựa giờ đã rất gần. Toán quân bí ẩn kia đều đồng loạt dừng lại ngay đoạn đường đoàn A Cay vừa đi qua lúc nãy. Bóng cây, bụi rặm che chắn hết, cộng thêm vị trí ẩn nấp quá thấp so với vị thế ngồi ngựa nên khó mà nhìn rõ ai với ai.

“Dạ bẩm Trưng Vương, chúng tôi tìm thấy được số hàng hoá bị cướp của bọn nhà Hán. Nhưng chẳng tìm thấy ai.”

“Mau cho người lục soát xung quanh, bọn họ chưa thể đi xa được đâu.” Người con gái được gọi là Trưng Nhị cất tiếng nói.

Những người trong đoàn A Cay đều hướng ánh nhìn về phía Mộc Kha. Nếu là Trưng Vương thì chắc chắn ở bên phe ta rồi. Có điều, giờ vẫn chưa kết luận được điều gì vì hầu hết những người ở đây đã bao giờ được diện kiến hai vị nữ anh hùng này đâu.

“A Thó, giúp tôi trông A Tí.” Nói rồi, Mộc Kha liền phóng tít lên cây.

Tiếng di chuyển sột soạt làm đám lính đi cùng vị nữ tướng nọ đề phòng. Thế nhưng chẳng ai kịp phản ứng khi mũi tên được bắn từ tay Mộc Kha cứ ung dung lao về phía người con gái ngồi trên ngựa kia. Dù bị bất ngờ nhưng cô ấy cũng kịp né được. Cô chắc chắn sẽ không để yên cho kẻ có ý đồ ám thích mình vừa nãy. Nhưng khi thấy Mộc Kha phóng từ trên cây xuống, những suy nghĩ ấy hoàn toàn bay biến.

“Trưng Nhị, vẫn khoẻ chứ?” Hắn cười niềm nở, bước nhịp nhàng đến chỗ cô.

Đám lính xung quanh đồng loạt chỉ mũi giáo về phía hắn, không chút e sợ.

“Ta là hôn phu của nữ tướng các ngươi.” Hắn điềm nhiên nói bằng chất giọng thân mật.

“Láo xược! Mau nói, những người còn lại đâu cả rồi?” Trưng Nhị ném cho hắn ánh nhìn sắt đá nhất có thể.

Mộc Kha xoay đầu ra hiệu cho những người đang núp lùm trong bụi rậm. Họ dè dặt bước ra, len lén nhìn Trưng Nhị. Đây là lần đầu tiên họ diện kiến một trong hai vị nữ tướng lãnh đạo cuộc khởi nghĩa mà họ đang tham gia.

Trái với thái độ tỏ ra với Mộc Kha khi nãy, Trưng Nhị nhìn họ bằng ánh mắt hiền hoà hơn nhiều nhưng không kém phần uy nghi. Cô xuống ngựa và trực tiếp trò chuyện với A Cay. Sau đó, những người trong đoàn A Cay cùng binh lính của Trưng Nhị cùng nhau di chuyển hành lý trở về doanh trại.

“Không cưỡi voi nữa à?” Hắn hỏi vu vơ.

“Xông trận sẽ lại cưỡi.” Trưng Nhị điềm nhiên đáp. "Lúc nãy trên đường đón mọi người, gặp một đám lính Hán còn sót nên tiện tay. Chiến lợi phẩm đấy. Thấy sao? Ta giỏi chứ?"

Hắn gật đầu, chắp tay bái phục rồi nói thêm.

“Giỏi thì có giỏi nhưng có phải đi nắng quá rồi không? Trưng Vương, ngài cũng nên chăm sóc cho bản thân chút chứ.”

Nhị nghĩ hắn đã không nói thì thôi, hễ cứ mở miệng là vô duyên hết sức. Nghe là biết ý bảo cô đen. Cũng phải, dạo này công việc bận rộn, cả ngày từ sáng đến tối không ở doanh trại thao binh thì cũng ở chiến trường, bảo sao da không sạm đi.

Cô chau mày tính đáp trả lại bị hắn chưởng hẳn một phát vào tim.

“Nhưng vẫn rất xinh.”

Bình Nhi vờ ngủ trên lưng A Thó, he hé mắt nhìn lên người con gái đang cưỡi ngựa cạnh hắn. Gương mặt ấy thoáng chốc đỏ. Giác quan của người học võ lâu năm quả rất nhạy, ánh nhìn tò mò của Bình Nhi không thoát được khỏi tầm mắt Trưng Nhị.

"Con nít? Sao lại có con nít ở đây?"

"Dạ bẩm là do A Kha cứu được từ tay sơn tặc đấy ạ!" A Thó nhanh nhảu cướp lời.

"Vậy còn người thân?"

Mộc Kha níu áo Trưng Nhị, khẽ lắc đầu. Trưng Nhị biết ý nên không nói gì thêm. Nhưng dù sao cũng còn là một đứa trẻ, chiến trường không phải chuyện đùa, lại thêm thương cảm với thân phận bất hạnh nên tạm thời cho qua, đợi về đến nơi sẽ bảo Mộc Kha tìm nơi khác cho Bình Nhi.

Mọi người trong đoàn A Cay được sắp xếp chỗ ở chu đáo. Chả là vài ngày nữa là đến Tết, Trưng Vương thiết nghĩ nghĩa quân lâu nay vất vả như vậy, ít ra cũng phải để họ hưởng chút cái gọi là ấm áp, cái gọi là không khí đón xuân nên cố tình dời ngày đến Cửu Chân, đón nghĩa sĩ về tề tựu chung vui.

Có chút thời gian rảnh, Mộc Kha lại trở về thăm Bình Nhi, còn lén trộm được một cái bánh chưng đem về cho cô. Tiếc là vừa cắn được đôi ba miếng, Mộc Kha lại bị điều đi tiếp.

Tuy đã chiếm được Giao Chỉ nhưng nghĩa quân vẫn phải đề phòng. Mỗi đội cứ thế chia đôi lượng người, kẻ nghỉ, kẻ trực, thay nhau đón Tết vỏn vẹn từ đêm tới sáng hôm sau rồi lập tức thu dọn, ai về việc nấy.

Mộc Kha tuy rất bận nhưng không để Bình Nhi đói một bữa nào, thậm chí thuốc men cũng đủ cả. Bình Nhi căn bản cứ đưa miệng mà uống thế thôi, cũng không hy vọng sẽ khỏi tàn phế, vị đắng cũng quen nên lúc nào cũng ngoan ngoãn. Để ý mới thấy mấy ngày này thuốc có vị là lạ, uống vào người nóng ran nhưng lại cảm thấy người khoẻ hắn. Tối đó giật mình tỉnh dậy, Bình Nhi phát hiện mình đã có thể cử động cả hai bàn tay. Khỏi phải nói, với một kẻ thiết nghĩ sẽ tàn phế suốt đời nay lại có thể cử động trở lại, cô vui sướng biết bao nhiêu. Cô nằm trên chõng nhìn ra trời, mong ngóng Mộc Kha trở về để khoe với hắn.

“A Tí, dậy uống thuốc đi này.” A Thó ló đầu vào lều gọi cô, trên tay cầm một chén thuốc sắc sẵn.

A Thó từ từ nâng người cô dậy, kề chén thuốc đắng nghét vào miệng cô rồi chầm chậm hạ người cô nằm xuống khi chén thuốc đã cạn. Cô nhìn A Thó, đúng là cái tên rất hợp với người. Thân hình Thó nhỏ con hơn nhiều so với những thanh niên trai tráng khác trong nghĩa quân, bù lại được cái nhanh nhẹn nên rất được tin tưởng trong việc do thám.

“A Kha bận bàn chuyện đại sự với Trưng Vương và chị em Đinh thị, chắc sẽ về muộn, đệ nghỉ ngơi trước đi. Đừng đợi hắn làm gì.”

“Vậy em không đợi nữa. A Thó, trưa giờ em nằm một chỗ chán quá, cõn em đi dạo chút được không?”

“Cũng được.” A Thó đồng ý rồi ngó đầu nhìn quanh. "Chỉ một lát thôi đấy!"



Vậy là hắn cõng cô ra ngoài. Nằm trên lưng A Thó không cảm thấy vững vàng như nằm trên lưng Mộc Kha vì lưng Thó không được rộng, lại còn bị xương của Thó đâm chọt. Bọc vải quấn người Bình Nhi cũng tuột lên tuột xuống vì Thó quá nhỏ người nên khiến người trên lưng cũng bất an, không biết sẽ té lúc nào.

Chợt, Bình Nhi ngửi thấy hương hoa mộc thoảng nhẹ quen thuộc tựa mùi của mẹ cô. Nhưng cô không nghĩ bà lại xuất hiện ở đây. Mộc Kha chăng?

Cô bảo A Thó cõng mình đến góc rừng nơi toả hương hoa mộc nhưng A Thó không chịu, nói nơi đó nằm ngoài khu vực hoạt động của nghĩa quân. Khi A Thó xoay người trở về, bỗng mùi máu từ phía ấy bay đến, đâm xộc vào mũi cô. Bình Nhi tuy không chắc nhưng cũng lo sợ Mộc Kha xảy ra chuyện nên một hai bắt A Thó cõng mình đến đó. A Thó cũng làm theo. Vừa tiến đến khoảng chục bước chân, chân Thó dẫm phải xác người khiến Thó không khỏi giật mình. Xác người kia vận trang phục của quân ta, nằm xấp, vỡ sọ, lưng thủng nhiều lỗ như bị dao đâm, máu chảy lênh láng.

“Chuyện… chuyện gì vậy? Này, mau tỉnh dậy đi.” A Thó dùng tay lay lay người nọ.

“Anh Thó, hình như người đó chết rồi. Mình về bẩm báo đi anh.” Bình Nhi cố giữ giọng bình tĩnh nhất có thế.

Không chần chừ thêm, A Thó lập tức đứng dậy, cõng Bình Nhi trở về doanh trại. Chợt có thứ gì đó rất to và mạnh xô ngã y làm cả hai té nhào ra đất. Dưới ánh sáng mờ nhạt, Bình Nhi vẫn thấy rõ gã vừa tấn công cô và A Thó là một gã người Hán.

Lính thất trận?

Mắt hắn quắt lên giận dữ, đầu tóc như tổ quạ, tay lăm lăm cây kiếm, la gào, chuẩn bị cho A Thó một đòn kết liễu.

Bình Nhi cầm lấy hòn đá, dùng hết sức bình sinh búng viên đá vào mắt tên người Hán làm hắn loạng choạng bước lùi ra sau.

“Thằng nhóc khốn kiếp. A!” Tên ấy lại càng hung tợn hơn, la lên một cái rồi vung kiếm nhắm cô mà chém.

A Thó liều mình húc hắn ngã ra sau, kiếm văng ra xa. Có lẽ hắn bị thương nên sức cũng yếu, mất một lát mới ngồi dậy được. Lợi dụng lúc đó, A Thó cầm hòn đá to phang vào đầu hắn một cái nữa rồi lồm cồm ẵm cô trở ra. Nhưng tên ấy rất trâu. Hắn một tay chặn máu sau đầu, một tay siết chặt đấm cho A Thó một phát ngã lăn quay.

Mộc Kha trở về lều tìm Bình Nhi nhưng không thấy, lập tức điều động người cho tìm kiếm khắp nơi, phát hiện A Thó bị thương nên cho người đem về chữa trị.

"A Kha! A Kha! Tại tôi bất tài. A Tí bị tên người Hán bắt đi rồi." A Thó loay hoay ngồi dậy, một bên mắt sưng phù.

"Đừng lo! Sẽ tìm ra thằng bé sớm thôi. Tên ấy bị thương, chưa đi xa được đâu." Mộc Kha bình tĩnh đáp dù biết mình chính là người sốt ruột hơn ai hết.

Bình Nhi bị bắt làm con tin. Cô chẳng thể phản kháng bằng thân thể bại liệt này nên đành để tên giặc Hán kề kiếm dưới cổ mình. Đến lúc nghĩa quân tìm thấy, khi chẳng ai biết làm gì để giải thoát cho cô, tên người Hán kia đã bị kết liễu nhanh chóng bằng một nhát kiếm xuyên thẳng qua tim từ đằng xa bay đến.

Mộc Kha đã phá vỡ quy tắc của mình. Lần đầu tiên hắn giết người, không chút do dự, chỉ vì cô. Hắn chẳng cần tính toán xem nếu hắn vội vàng manh động có khiến tên kia ra tay làm cô bị thương hay không. Hắn chỉ nghĩ đến một điều nếu gã đàn ông kia giết cô, hắn sẽ không ngần ngại truy sát, giết chết tên ấy từ kiếp này sang kiếp khác, cho đến khi hồn siêu phách tán vẫn không từ.

Từ ngày người của Cao tộc giết cả nhà cô, hắn đã quyết sẽ xem cô như người nhà và nuôi dạy thật tốt. Như một cách để hắn chuộc lại những lỗi lầm trước kia, cho đến khi cô biết được sự thật và muốn giết hắn. Hắn cũng cam lòng.

Kể từ ngày hôm đó, nghĩa quân bắt đầu canh phòng cẩn mật hơn cũng như đẩy nhanh quá trình tiến công hòng chiếm toàn bộ Cửu Chân. Kế sách này do Mộc Kha đưa ra, rất nhiều người đồng thuận với hắn kể cả Trưng Vương. Mọi chuyện diễn ra vô cùng suông sẻ, chẳng bao lâu, Cửu Chân đã thuộc về Trưng Vương theo như dự đoán. Thừa thắng xông lên, chẳng bao lâu thì Nhật Nam cũng trở thành địa bàn của Hai Bà Trưng. Vỏn vẹn trong vòng một năm thôi, toàn bộ đất Âu Lạc cũ gần như đã trở về với đúng chủ của nó, điều mà không ai ngờ trước được.

Trưng Trắc nhân cơ hội này, bố cáo toàn thiên hạ việc mình tự phong vương cho bá tánh gần xa đều hay.

Bọn nhà Hán sau khi bị đánh tơi tả, tạm thời không có hành động gì đáng nghi.

“Mộc Kha, công lao của người lần này rất lớn. Muốn ban thưởng gì, ta đều ưng thuận cả.” Trưng Trắc hài lòng nói với Mộc Kha.

"Nếu Trưng Vương đã rộng lượng, tôi chỉ xin được nghỉ ngơi vài ngày, trở về chăm sóc em trai đau ốm thôi ạ!"

“Dĩ nhiên là được. Nhưng đường xa cách trở, chúng ta đang đóng quân ở Phú Yên trong khi em trai ngươi đã được chuyển về Mê Linh chăm sóc. Dù lần này chúng ta toàn thắng nhưng không thể lơ là, mất cảnh giác. Mộc Kha, ngươi nhất định phải cân nhắc cho kĩ. Ngươi là quân sư, thành bại hay không, một nửa nằm trong tay ngươi. Phải về sớm đấy.”

“Thưa tôi đã rõ."

Hôm sau, Mộc Kha tức tốc trở về Mê Linh thăm cô. Bình Nhi lúc này đã có thế đi lại được. Hắn vô cùng vui mừng. Quả là linh nghiệm! Đình An nói không sai. Chỉ cần chưa chết đều có thể chữa được, hơn nữa là không để lại di chứng.

Thấm thoắt hai năm trôi qua. Lâu thật lâu hắn mới xin phép được trở về Mê Linh thăm cô vì nghĩa quân di chuyển liên tục, sợ bị địch phát hiện nên hắn rất hạn chế đi lại.

Đúng hôm Mộc Kha trở về Mê Linh thăm cô bỗng nhận được thư từ Trưng Nhị, nghe đâu nghĩa quân đã bắt đầu di chuyển, chuẩn bị tiến đánh Hợp Phố. Sự việc quá là đường đột, đã vậy Mộc Kha còn chưa nghe bàn bạc qua bao giờ. Tiến vào đất giặc đánh giặc không phải chuyện ngày một ngày hai. Hắn nghĩ Trưng Vương đã hơi nóng vội, đợi nghĩa quân hành quân, chắc chắn sẽ ghé Mê Linh nghỉ ngơi, nhân cơ hội ấy, hắn sẽ xin bàn lại.

Đúng như dự kiến. Vào một buổi sáng trong xanh nọ, hắn nhận được tin báo nghĩa quân đã tới Mê Linh. Hắn bảo Bình Nhi ngừng luyện chữ rồi nắm tay dắt cô đi đón Trưng Vương. Trưng Vương đối xử với cô như một đứa trẻ, còn cô đối với người có phần ngang hàng khiến Trưng Vương cảm thấy hơi kì quái.

“A Tí thật là một đứa trẻ kì lạ!”

Trưng Vương bất chợt lên tiếng khi đang luyện bắn cung cùng Trưng Nhị và Mộc Kha.

“Vâng. Nhìn kĩ đệ ấy có chút giống con gái. Lúc trước còn nhỏ không để ý, càng lớn lại càng rõ.” Trưng Nhị đáp.

Mộc Kha ho lên một tiếng, thư thả rút cung bắn vào hồng tâm.

“Tỷ thấy A Tí nói chuyện cứ thâm sâu, chẳng giống trẻ con gì cả. Hơn nữa... Cái gì thằng bé cũng biết. Mộc Kha, em trai ngươi là thần đồng à?”

Mộc Kha đắc ý cười. Được như thế không phải nhờ công lao hắn nuôi dạy sao? Mặc dù chính sự lúc trước Bình Nhi không rành nhưng dù sao cũng đã năm mươi hai tuổi. Sống gần các bậc trưởng bối nên hành xử cũng có chút khác thường, chẳng có gì ngạc nhiên.

Trưng Trắc nheo mắt nhìn trời, đưa tay quệt mồ hôi trên trán rồi tháo cung treo lên. Cô rót ba chén trà, bảo Trưng Nhị và Mộc Kha nghỉ ngơi lại uống chút nước.

“Vậy trẻ con thì phải nói như thế nào?” Mộc Kha dốc cạn chén trà, quay sang nhìn Trưng Trắc.

Câu hỏi này không phải không trả lời được mà là không thể trả lời. Chẳng lẽ cứ là con nít thì phải ngây thơ, nói chuyện ngọng nghịu và hay hỏi cái này cái nọ mới được gọi là trẻ con sao?

Suy cho cùng cũng chỉ ba mặt nhìn nhau. Lúc đầu Trưng Nhị tính nói gì đó rồi cũng cho qua, im lặng ngắm trời. Còn Trưng Vương cũng chỉ cười một cái, thầm nghĩ quân sư đúng là quân sư, hỏi ngươi một câu ngươi lại bắt bí ta, ngươi nói lý ta không thể cãi bướng, sau đó lại tự mình bật cười.

Họ đâu biết người bắt bí họ lại là “cậu bé” bị xem là kì lạ kia. Duy nhất một mình Mộc Kha biết điều đó.

Về sau, nghĩa quân lại tiếp tục lên đường tiến đánh Hợp Phố như dự định. Lần hành chinh này đã có tính toán của Mộc Kha và Trưng Vương. Mộc Kha được phân lãnh đạo quân tiếp viện. Những người trong nhóm A Cay thì theo Trưng Vương sang đất Bắc. Hai bên chia tay từ đây, A Thó cũng thế. Thó hết sức ngậm ngùi, trước khi đi còn tặng Bình Nhi một cái bánh giò. Bình Nhi còn nhớ hôm ấy trời mưa khôn tả mà đoàn người ra đi hùng dũng khôn nguôi. Đợi khi tất cả chỉ còn là cái chấm nhỏ, Mộc Kha mới nắm tay cô trở về lều.

Việc chiếm đánh Hợp Phố rất thuận lợi, thuận lợi đến mức khiến người ta nghi ngờ. Mộc Kha sau khi nhận được tin liền báo ngay với những người trong quân tiếp viện. Ai nấy đều hết sức vui mừng.

“Bọn nhà Hán biết quân ta đến, sửa đường, thông núi, mở kho lương, dàn trận sắp xe mà ta vẫn có thể thuận lợi chiếm được Hợp Phố, Thương Ngô, Uất Lâm và Nam Hải. Thật đáng ngờ!”

Bình Nhi đứng ngoài nghe lén Mộc Kha và những người khác bàn chuyện đại sự.

“Hơn nữa trận lần này đích thân Mã Viện làm Phục Ba tướng quân, Phù Lạc hầu Lưu Long làm phó tướng. Bọn chúng thua, ta rất lấy làm mừng, song vẫn không yên tâm cho lắm. Còn Phật Nguyện, nghe nói lập được chiến công không nhỏ?”

Trận đánh lần này người khiến bọn nhà Hán khiếp sợ nhất chính là Tả tướng thuỷ quân Phật Nguyệt. Cô khiến lực lượng của chúng tiêu hao phân nửa, khí thế còn có phần lấn át Trưng Trắc và Trưng Nhị. Lần trước Bình Nhi có gặp qua cô ấy, phải nói là tài cao không gì sánh bằng. Kỹ năng đấu kiếm cùng võ nghệ thuộc thượng của thượng đẳng. Thật khiến người ta ngưỡng mộ.

“Mã Viện bị Phật Nguyệt đánh trọng thương, suýt mất luôn cánh tay. Lưu Long bị Trưng Nhị hất ngã ngựa. Bọn chúng ở Uất Lâm bị Trung dũng đại tướng quân Trần Quốc đánh cho tan tác. Toàn thua dưới tay chị em phụ nữ, tướng nhà Hán xem ra cũng chỉ đến thế.” Một người khác cười nói.

Mộc Kha bảo chớ nên khinh địch, căn dặn lính gác nếu có thư gửi đến lập tức bẩm báo cho hắn biết.

Mặt trời dần xuống núi.

“Anh Kha, đêm nay anh lại tính đi nữa à?” Bình Nhi hỏi hắn nhưng cô thừa biết, tối nào hắn cũng bỏ ngủ cưỡi mây đến theo dõi động thái giặc.

"Em biết à?” Mộc Kha ngẩng đầu nhìn cô. Nét chữ trên trang giấy đến đây chợt dang dở. “Em biết ta là yêu quái từ khi nào?”

Sở dĩ hắn đoán được là vì từ Mê Linh đến nhà Hán là chặng đường xa, không thể đi đi về về trong một đêm. Loại trừ hết tất cả khả năng, không có phép thuật thì chẳng người thường nào làm nỗi chuyện này.

“Anh Kha quên rồi à? Lúc anh ở dưới hố trong rừng ấy, em thấy anh dùng pháp lực đánh lũ tinh tan tác mà. Từ đầu em đã biết. Nhưng trên người anh không có yêu khí. Tại sao?”

“Vì ta là bán yêu. Bán yêu có thể che dấu yêu khí. Hẳn muội biết chuyện Âu cơ đẻ ra bọc trăm trứng, nở ra một trăm người con rồi chứ? Ta chính là một trong những quả trứng ấy. Chưa kể đến việc ta còn là con trai trưởng. Tới đây thì muội cũng đoán được rồi. Đúng, ta chính là Hùng Vương đời thứ nhất, người khai sinh ra nước Văn Lang cũ đây.”

“Xì... Nói dối. Em nhìn rõ rồi. Anh là rắn, không phải rồng. Đừng hòng gạt em.” Bình Nhi phủi tay, ánh nhìn khinh thường.

“Rồi, rồi. Ta chẳng phải con cháu Thần Nông gì cả. Xích Quỷ hay Vu Tiên đều không can dự đến ta. Muội chỉ cần biết ta đã có mặt trên cái đất này lâu lắm rồi đi.”

Bình Nhi chẳng ngờ người cô gọi là anh bấy lâu lại lớn tuổi đến thế, phải gọi là cụ mới phải phép chứ nhỉ?

Cuộc trò chuyện của bọn họ cũng chỉ ngắn ngủi thế thôi. Đúng như đã đoán, tối đó Mộc Kha rời Mê Linh, sáng hôm sau lại lén trở về. Nào ngờ vẫn có người phát hiện, đem chuyện rủ rỉ với người khác, gây mất đoàn kết nội bộ. Bọn họ cho Mộc Kha là kẻ đáng ngờ, còn nghi ngờ hắn theo phe địch, cố tình dìm quân ta vào chỗ chết, chẳng biết hắn nghĩ gì trong đầu mà đi hành quân cũng dắt theo đứa nhỏ là cô đây. Đã thế họ còn bảo cô vận khí xui xẻo, vừa về đã khiến người trong đoàn A Cay thiệt mạng không dưới mười người. Và còn nhiều tiếng đồn không mấy hay ho khác nữa. Buồn cười hơn, có kẻ còn cho cô và Mộc Kha có mối tình đoạn tụ sâu sắc. Thật chẳng biết giấu mặt đi đâu.

Trưa hôm đó Mộc Kha nhận được tin Hai Bà Trưng thất trận ở Lãng Bạc, hiện đang lui quân, cần tiếp viện. Lập tức, Mộc Kha cử toán binh vừa vận động được từ các buôn làng đến hỗ trợ cho quân ta. Nào ngờ bọn chúng ô hợp, trên đường đi bị mua chuộc nên đã bỏ trốn. Còn bọn thủ lĩnh ở vùng Đông Bắc cho hai bà là nữ, quyết không phụng mệnh dưới váy đàn bà nên chẳng tuân theo, lại còn mê hoặc nghĩa quân khiến lớp lớp đàn đàn cứ thế tan rã.

Mộc Kha tức giận, ra lệnh điều quân đến Cấm Khê, chỉ để lại vài người giữ thành, cũng để cả cô ở lại. Hắn nhìn cô không lời từ biệt rồi ngoảnh mặt đành lòng cất bước đi.

Quân của Mộc Kha trên đường tiếp ứng bị giặc mai phục, dồn vào khe núi. Tên bay như mưa, chết hơn một nửa. Binh mã của chúng dồn quân ta tới tấp, chớp mắt xác đã chất chồng.

“Anh Kha!” Bình Nhi chui ra từ trong xe hàng, chạy đến chỗ hắn.

“Em ở đây làm gì?” Hắn sững sờ khi nhìn thấy cô, lòng như lửa đốt.

Bình Nhi chưa kịp nói gì đã bị hắn đẩy ngã dúi dụi. Hắn đỡ thay cô nhát kiếm của tên giặc nọ. Bình Nhi ngước lên, thấy hàng loạt cung thủ trên kia đều nhắm vào mình. Cô lồm cồm bò dậy, rút Ô Kim Quang trong bụng, đỡ được mấy làn tên đang hướng đến mình. Đây là báu vật cha truyền cho cô, không lúc nào cô không mang theo nó.

"Chạy đi!” Mộc Kha hét lên với cô.

Tên giặc nhân lúc Mộc Kha sơ hở liền chém vào ngực hắn mấy nhát nữa, thế mà tên kia cuối cùng vẫn chết dưới tay Mộc Kha.

Cát bụi từ trên trời bỗng rơi xuống đỉnh đầu cô. Chưa đầy một khắc, Bình Nhi đã bị đè bẹp dưới tảng đá khổng lồ.

Đợi đến khi hắn quay đầu lại thì đã quá muộn.

Hắn kinh hoàng nhìn máu tươi lan ra dưới chân tảng đá.

Con quỷ dữ trong hắn vì thế cũng tức khắc mở mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook