Dạ Chi Sát

Chương 56: Chương 56

Huyễn Ái Vô Ái

06/10/2016

Ngồi trên tảng đá cạnh mặt hồ, Tuyệt Sát cầm thanh chủy thủ trong tay, hướng về phía lòng bàn tay trái, đắn đo xem có nên rạch xuống một đường để giúp y rời khỏi thôn trang kì quái này hay không.

Ba năm trước, y lần thứ hai dùng thanh chủy thủ khởi động ‘truyền tống trận’, chạy thoát khỏi Lam Đức, tình cờ ‘truyền tống trận lại đưa y đến thôn trang nhỏ bé, cách biệt với thế giới bên ngoài này.

Tuy rằng thôn trang cùng thế giới bên ngoài chỉ ngăn cách với nhau bởi một cánh rừng rậm, thế nhưng cả trăm ngàn năm qua chưa từng có ai có thể đi qua rừng rậm, mà người trong thôn trang cũng không thể thông qua rừng rậm rời khỏi nơi đây.

Thôn trang này được một năng lực thần bí bảo vệ, đây cũng là chuyện sau khi Tuyệt Sát ở đây một thời gian mới biết. Người trong thôn trang có huyết thống huyễn thú, mặc dù rất loãng không thể khống chế sức mạnh huyễn thú, nhưng tuổi thọ người trong thôn trang cũng cao hơn người bình thường gấp mấy lần.

Năng lực thần bí kia không chỉ bảo vệ thôn trang, mà còn ngăn cách không cho người ngoài quấy rầy. Bất cứ ai tiến vào rừng rậm đều sẽ bị năng lực kia khiến cho lạc đường, đi cỡ nào cũng không thể xâm nhập phạm vi thôn trang nửa bước. Mà người trong thôn cũng vậy, nếu có chút ý niệm rời đi trong đầu, liền sẽ bị lạc trong rừng rậm.

Chỉ có những ai được ‘truyền tống trận’ đưa tới như Tuyệt Sát mới có thể tiến vào thôn trang. Theo như sử sách nơi đây chép lại, số người giống y bất quá chỉ có hai ba người.

Người ngoài tiến vào thôn trang, muốn rời đi cần phải dựa vào ‘truyền tống trận’, thế nhưng nếu đã rời đi thì hiếm khi có thể trở về, bởi vì thôn trang này không có ai biết tới, người rời đi cũng không biết được tọa độ chính xác, không thể dùng ‘truyền tống trận’ quay lại.

Sở dĩ ba năm nay Tuyệt Sát không sử dụng thanh chủy thủ rời đi, chính là vì y muốn dựa vào năng lực bản thân rời khỏi thôn trang. Y không quen cũng không thích ỷ lại một năng lực khác, duy nhất hai lần kia đều là do gặp tình huống bất đắc dĩ.

Thế nhưng, suốt ba năm nay mỗi lần y muốn tìm cách rời đi, đều chỉ là phí công vô ích, vô số lần thất bại khiến y không khỏi cảm thấy chán nản. Y không muốn vĩnh viễn bị giam cầm trong thôn trang bình dị này, ý niệm lợi dụng ‘truyền tống trận’ rời đi cũng bắt đầu nảy sinh trong lòng.

“Ba ba!!” Đang chìm trong suy nghĩ, Tuyệt Sát nhất thời không đề phòng, bị cục cưng tìm tới nơi, từ sau lưng ôm trọn lấy cổ y, không khỏi bật cười khanh khách liên tục.

Vốn dĩ dựa theo năng lực của y thì không thể sơ suất như vậy, nhưng thôn trang này quá mức yên bình, không hề có chút nào tà niệm hắc ám, khiến cho y càng thêm không cần phòng bị. Đây cũng chính là lý do khiến y muốn nhanh chóng rời đi.



“Cút đi!” Tuyệt Sát quát to, trên trán nổi đầy gân xanh tức giận. Tên tiểu quỷ này, chính là một nguyên nhân quan trọng khác khiến y muốn rời khỏi thôn trang.

Tên tiểu quỷ tạm thời gọi là cục cưng này, tuyệt đối là nét bút hỏng trong cuộc đời y, tiếp theo chính là tên Lam Đức khiến y căm hận không thôi, là sự sỉ nhục tuyệt đối không thể biến mất.

Đối với những người trong thôn có huyết thống huyễn thú, mối liên hệ giữa người với người không phải dựa vào huyết thống, mà đến từ ràng buộc linh hồn. Trẻ con không phải do mẫu thân sinh ra, mà do linh hồn hai vợ chồng cộng hưởng tạo nên.

Trong thôn trang có một hang động ngầm rất lớn, bên trong có dòng nước suối như nước ối người mẹ, mỗi khi cặp vợ chồng nào muốn có con, liền sẽ nhờ trưởng thôn dẫn đường xuống đây. Nếu hai người thành tâm thỉnh cầu, linh hồn bọn họ sẽ sinh ra cộng hưởng,dòng suối cảm nhận được sự cộng hưởng, từ trong lòng nước liền hình thành nên một quả trứng trắng nõn, rồi một sinh mệnh mới sẽ từ quả trứng sinh ra.

Cũng tương tự như việc sinh nở thông thường, quả trứng kia phải được dòng nước suối ấp trong mười tháng mới nở ra, trong mười tháng này, cha mẹ cứ cách năm ngày phải đến đây cộng hưởng một lần để tạo thành sự ràng buộc không thể cắt đứt với linh hồn của sinh mệnh mới trong quả trứng, như vậy mới có thể thật sự mang ý nghĩa là người thân.

Tuy nhiên, sinh mệnh mới trong quả trứng ngoại trừ liên kết linh hồn với cha mẹ, còn có liên kết huyết thống với cha mẹ, chỉ cần có ai đó trích một giọt máu của mình lên quả trứng, như vậy người ấy chính là phụ thân hoặc mẫu thân cùng huyết thống với sinh mệnh mới, mà vẻ ngoài của sinh mệnh mới cũng kế thừa cha mẹ cùng huyết thống. Chỉ là người trong thôn vốn xem trọng ràng buộc linh hồn, cho nên cha mẹ gần như không bao giờ trích máu của mình lên quả trứng.

Thời điểm Tuyệt Sát đến thôn trang này, vừa vặn có một cặp vợ chồng đang thai nghén sinh mệnh mới; mọi người trong thôn trang đều rất thiện lương, thấy Tuyệt Sát một thân một mình vô tình lạc bước đến đây liền đối xử với y rất tốt, hơn nữa y mới mười mấy tuổi, so với những người ở đây thì đúng là thơ dại, lại phải sống trong hoàn cảnh mới mẻ xa lạ, khiến bọn họ càng tăng thêm mấy phần đồng tình quý mến.

Chưa kể, dung mạo xuất chúng của y lại làm cho mọi người nơi đây yêu thích, nhất là người vợ trong cặp vợ chồng đang thai nghén kia. Nàng đặc biệt hâm mộ tóc đen mắt đen của Tuyệt Sát, vậy nên liền hi vọng cục cưng sắp ra đời của mình cũng có tóc đen mắt đen như y.

Thế là, được sự đồng ý và hỗ trợ của phu quân, nàng liền dùng hết các loại phương pháp, rốt cuộc cũng ra tìm cách chuốc mê Tuyệt Sát, đồng thời trích máu của y lên quả trứng, khiến y bắt buộc phải trở thành phụ thân cùng huyết thống với cục cưng.

Sau khi sinh mệnh mới ra đời, nữ nhân đúng như ý nguyện, có được cục cưng tóc đen mắt đen như màn đêm giống hệt Tuyệt Sát. Tuy nhiên, điều khiến nàng buồn bực chính là so với bọn họ, cục cưng có vẻ như càng thích bám theo Tuyệt Sát — người phụ thân cùng huyết thống hơn.



“Ba ba, ôm một cái!” Cục cưng làm bộ như không nghe thấy, buông cổ y ra, từ trên lưng bay xuống. Thu hồi đôi cánh, nó lắc lư thân mình đi đến trước mặt y, mỉm cười ngọt ngào vươn hai tay về phía y.

Nhìn cục cưng tươi cười xán lạn, tâm tình Tuyệt Sát lại càng thêm khó chịu. Giá nào y cũng không ngờ, y vô duyên vô cớ lại có một đứa con trai, hơn nữa lại là một tên tiểu quỷ mắng không sợ đánh không đi.

Nhớ lại sức mạnh Tuyệt Sát sử dụng hồi trước để Tuyệt Sát ném cục cưng văng đi, đừng nói chi đứa bé bình thường, ngay cả người trưởng thành không chết cũng tàn phế, thế nhưng cục cưng lại xem đó như trò chơi, chẳng hề hấn gì. Vì thế, trong lòng y đành ngậm một cục tức, phun ra không được mà nuốt xuống không xong… Cộng thêm cục cưng lại có cánh khác hẳn người thường, khiến cho tốc độ bay đến tiếp cận Tuyệt Sát càng nhanh hơn.

Đối với năng lực kì lạ này của cục cưng, ngay tới cha mẹ nó cũng không rõ lắm. Tuy người trong thôn đều mang huyết thống huyễn thú, nhưng dòng máu đã bị pha loãng này ngoại trừ khiến bọn họ sống lâu hơn người thường, cấu tạo cơ thể cùng nhân loại vốn không có điểm khác biệt.

Sau này trưởng thôn giải thích, có lẽ vì Tuyệt Sát không phải người trong thôn, cơ thể y không mang huyết thống huyễn thú, vậy nên quả trứng tiếp nhận giọt máu của y mới sinh ra biến dị, kích thích đa phần năng lực huyễn thú. Dĩ nhiên, đây bất quá chỉ là suy đoán của trưởng thôn, được bao nhiêu sự thật vốn không ai biết.

Tuy kì lạ, nhưng người trong thôn cũng không lấy máu của Tuyệt Sát làm thí nghiệm, thái độ dành cho cục cưng cũng không có gì khác biệt. Bởi vì mặc kệ như thế nào, linh hồn cục cưng vẫn thuộc về thôn trang, chẳng qua thân thể đặc biệt một chút, không có gì quan trọng lắm.

“Ba ba, ôm một cái, cục cưng muốn ôm một cái!” Căn bản không phát hiện ra Tuyệt Sát đang bực bội, cục cưng vẫn bám riết lấy y, cánh tay đang vươn ra cũng không có ý rút về.

Mà Tuyệt Sát vốn dự định bỏ mặc cục cưng rời đi không chút do dự, vừa nhìn đến nụ cười xán lạn kia liền chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, đưa tay ra bế nó lên. Trong ba năm nay, đây là lần đầu tiên y thân thiết với cục cưng như vậy.

Ôm lấy cục cưng, xúc cảm mềm mại ấm áp khiến cho trong lòng y đột nhiên lướt qua một cảm giác kì lạ không nói nên lời… Khi cục cưng thích thú vì được y ôm, cọ cọ vào ngực y, loại cảm giác này lại càng thêm mãnh liệt.

Tổng hợp lại tất cả thường thức có hạn mà y biết, Tuyệt Sát kết luận rằng đây là biểu hiện của một loại tình cảm, mà loại tình cảm này hình như tên là… tình thân!

Sau khi cho ra kết luận, thân thể Tuyệt Sát trong nháy mắt cứng đờ, khiến cục cưng ở trong ngực không thoải mái đá đá y vài cái. Lập tức, y thả lỏng thân thể, thế nhưng nét hắc ám ẩn giấu trong con ngươi vàng rực cũng trở nên sâu sắc dị thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Chi Sát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook