Cừu Non Thành Tinh

Chương 26:

Mộc Viễn Phong

17/03/2021

Sở Dương là cháu trai bên ngoại của Ôn Văn Trạch.

Đây là vấn đề không thể không quan tâm, anh trai của anh đang yêu Ôn Văn Trạch, thậm chí họ còn định ra nước ngoài kết hôn, Trình Cần không thể đoán được nếu biết chuyện Ôn Văn Trạch sẽ nghĩ như thế nào?

Không lấy được cái lớn thì chọc tức cái nhỏ?

Nếu như Ôn Văn Trạch nghĩ như vậy, thật là không chịu nổi.

Ngoài ra, khi mẹ Trình biết Trình Thiên cặp kè với một người đàn ông, bà nói rằng bà không muốn sống nữa.

Trình Cần không thể tưởng tượng được hậu quả sẽ ra sao nếu để mẹ anh biết rằng người con thứ hai trong gia đình cũng yêu đàn ông.

Có nhất thiết phải để cho Sở Dương chiều theo một cách miễn cưỡng, đi đường ngầm mà sống một cuộc đời không nắng sao? Không bao giờ có thể đứng trên sân khấu, không bao giờ có thể giới thiệu với người thân. Đây có phải là tình yêu không?

Dù Sở Dương bằng lòng, nhưng Trình Cần lại không nỡ!

Anh không thể đối phó với nhiều yếu tố bất khả kháng và muốn trở thành người trên mức tình bạn với Sở Dương.

Đắn đo do dự, Trình Cần biết chuyện này rất đáng sợ, nhưng anh nghĩ mình đã qua tuổi yêu, tuổi này nên kiềm chế thì hơn.

"Sở Dương." Trình Cần ngoắc ngoắc tay Sở Dương một cái, nghiêm nghị nói: “Trước kia là tôi không đúng, tôi thành thật xin lỗi cậu."

Sở Dương há miệng thở dốc, vẻ mặt trở nên căng thẳng.

Trình Cần nói: "Thực xin lỗi."

Sở Dương nhìn Trình Cần một lúc, bất quá là do xin lỗi không chịu nhận, hồi lâu mới rũ mắt xuống: "Khi tôi còn nhỏ, có một anh trai đưa cho tôi một quyển phác thảo. Anh ấy quả thật rất lợi hại. Bút bi mà có thể vẽ được nhiều thứ sống động như thật. Sau này còn cùng nhau vẽ trẻ con.” Sở Dương ngẩng đầu nhìn chăm chú Trình Cần: "Trình Cần, anh đã quên hết rồi sao?"

Trình Cần nhíu mày, Sở Dương hiếm khi gọi anh như vậy.

"Lúc đó tôi còn nhỏ, nhưng tôi cũng biết việc thắt nơ là điều xấu hổ, đến nỗi nhớ mãi không quên, thậm chí tôi còn chọn học chuyên ngành hội họa. Khi lớn lên, tôi đã ngạc nhiên lắm. Sao lại dai dẳng như vậy? Tôi tự hỏi có phải mình bị bệnh không, nhất là khi chạm vào bức tranh, dù khuôn mặt của người anh đó đã mờ đi nhưng người đó vẫn như ở bên cạnh tôi. Có lúc tôi cảm thấy trái tim mình đã thật sự rung động."

Bức "Quần áo mới cho cừu nhỏ" do Trình Cần vẽ cho Sở Dương được cậu gắn lên sợi dây và chuông màu đỏ, sau đó cho vào một chiếc túi bằng vải nỉ rồi giấu vào tủ giường. Sở Dương khi lớn lên vẫn có một khoảng cách lớn với khi còn bé, nếu không cẩn thận sẽ không dễ dàng nhận ra, nhưng mỗi lần Sở Dương nhìn vào vẫn cảm thấy rất sinh động. Cảm giác xấu hổ, phấn khích và giận dữ khiến cậu cảm thấy mình như bị bệnh tâm thần, thật điên rồ, tại sao cậu lại đóng khung một bức tranh chơi khăm?

Sau này, khi đến tuổi của những giấc mơ kỳ lạ, cậu nói rằng hầu hết những người trong mộng đều là những người quen xung quanh cậu, nhưng nhân vật chính của giấc mơ đầu tiên là một người đàn ông đẹp trai có đặc điểm ngoại hình giống anh, nhưng không có nét mặt. Chà, mơ thấy một người đàn ông thì có vẻ không thành vấn đề, nhưng nằm mơ thấy mình làm chuyện khác người với người đàn ông này thì hơi kỳ quặc, đặc biệt là không có người đàn ông nào có nút thắt bằng sợi dây tơ hồng như hồi còn bé cả, trong giấc mơ còn có tiếng chuông…



Giấc mộng này khiến cậu trăn trở rất lâu, khiến bài thi cuối kỳ tuột xuống hạng mười, mãi về sau cậu mới liên lạc được với Ôn Văn Trạch.

Sở Dương đến gần Trình Cần: "Sau này, tôi biết được rằng cậu tôi với anh của anh yêu nhau, dần dần tôi nhận ra rằng đàn ông cũng có thể có tình cảm với nhau. Tôi đột nhiên cảm thấy mình không đơn độc, không đặc biệt, có thể là với anh, có lẽ vậy. Nhưng tôi vẫn nghĩ là không phải loại tình cảm này. Tôi không nghĩ rằng một bức tranh có thể khiến tôi có cảm tình với một người đàn ông."

"Khi anh bị thương, lòng tôi đã kích động rất lớn, trước đó tình cảm tôi đối với anh chẳng qua là như bèo gặp nước, chỉ hơn cảm tình một chút, nhưng nhìn thấy vết thương đầy máu trên tay anh ngày hôm đó, tôi chợt nhận ra người này thật tốt bụng, ở nhà anh mấy ngày, anh chỉ tôi làm tác phẩm, tôi cũng phát hiện..." Sở Dương dừng lại, không biết những lời cậu nói như đi tìm chân tướng sự thật lúc này có nên hay không hay lại có một phản ứng dữ dội khá, rốt cuộc, sau sáu năm không gặp Trình Cần, Sở Dương vẫn còn một chút ấn tượng.

Cậu ấy suy nghĩ về điều đó và nói: "Tôi chỉ muốn được gần gũi với anh. Anh là một người tốt, thật sự rất tốt."

"Buổi tối hôm đó anh uống say và hôn tôi, ngoài bất ngờ ra, trong lòng tôi còn rất vui. Ước gì được ra ngoài chạy ba vòng nhưng anh đã nhận nhầm người, trong miệng anh luôn thì thầm cái tên A Trạch.”

“Trái tim anh đã có một người đang sống trong đó, tôi cũng muốn biết xem người đó là ai, tôi ghen tị đến mức muốn lột da người đó, cũng thấy rất giận anh, tôi đã ở bên anh lâu như vậy, tại sao trong lòng anh người đó vẫn không thể thay thế với tôi? "

Sở Dương mỉm cười quan sát vẻ mặt thay đổi liên tục của Trình Cần, cậu nói: "Kẻ đã giở trò chơi khăm lại đứng trước mặt tôi sau vài năm. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ tức giận, thậm chí là thất vọng, nhưng tôi phát hiện ra rằng cuối cùng tôi vẫn..."

“Rất vui.” Sở Dương vén tóc trước mắt Trình Cần, phác họa theo lông mày: “Nhưng mà, hình như anh không vui khi gặp tôi.”

Tác giả có điều muốn nói:

Góc tối chất chứa trong lòng.

Cãi nhau.

Trên đường về nhà, Trình Cần nhớ đến ánh mắt thâm trầm và cố chấp của Sở Dương, tim anh đập ngày càng nhanh, trong loại tình cảm sâu nặng đó, anh luôn chạy trốn, anh chưa từng phát hiện tình cảm của chính mình, cũng chưa từng phát hiện Sở Dương như một lời yêu thương kéo dài, có thể nói về cậu mà không cần viết một bản nháp.

"Trình Cần."

"Trình Cần."

"Dạ? Có chuyện gì vậy ông nội?"

Trình Mạnh Điền nhìn anh: "Cháu đang nghĩ gì vậy? Ông đã gọi cháu vài lần nhưng trông cháu như mất hồn mất vía."

“Cháu đang suy nghĩ về chuyến công tác.” Trình Cần dừng xe chờ đèn đỏ.



"Ồ, ông tưởng cháu đang không tỉnh táo." Trình Mạnh Điền gật đầu: "Sở Dương đang đi học tại trường đại học Yên Đại. Hãy chăm sóc cho cậu ấy. Sở Hồng đã không tái hôn suốt mấy năm nay, một mình sống cũng không dễ dàng."

"Dạ." Trình Cần suy nghĩ một chút: "Bất quá, cháu xem cậu ta như người nhà, không sao."

"Ông Sở... nói thế nào, khi còn trẻ cũng là người rất có năng lực."

Trình Cần sửng sốt: "Dạ?"

“Chẳng qua tuổi đã lớn, biết âm điệu thấp.” Trình Mạnh Điền ho.

“Có nghĩa là gì vậy ông?"

Trình Mạnh Điền suy nghĩ một chút, ánh mắt rơi vào xa xăm, nhớ lại chuyện xảy ra khi đó: "Kỳ thật chúng ta đã gọi cảnh sát vào năm con trai nhà họ Dương bắt cóc con, nhưng con cũng biết những năm đó Yên Thành có một ngôi nhà đen trắng, không khí ngột ngạt. Cuối cùng, con có thể... sống trở về, chính là do ông Sở ra mặt."

Trình Cần suýt nữa đạp phanh, rất lâu sau mới tiêu hóa được.

“Năm đó ông Sở chính là Sở Cữu gia, một nhân vật nổi tiếng…” Trình Mạnh Điền nói xong thở dài: “Hồi đó ba mẹ con thật sự đã gọi điện báo cảnh sát, nói cho cảnh sát biết chuyện, nhưng cũng không thể giải quyết được."

Trình Cần nói: "Ông ơi, mọi chuyện đã qua rồi. Bây giờ ổn rồi."

Trình Mạnh Điền lắc đầu và thở dài.

Sau lễ hội, bản thảo thiết kế của "Xuất trần" đã được sửa đổi và chỉnh sửa, sau khi hoàn thành Trình Cần đã đưa nó cho Trình Song.

Sau khi chuyện của chị gái giải quyết xong, Lý An Sâm mạnh mẽ yêu cầu nghỉ phép một năm, cậu ta không yên tâm mà giao việc cho người khác, đột ngột giao cho Trình Cần, còn bắt kịp nhà xuất bản và có một vài vấn đề xảy ra. Một tuần làm việc liên tục, ngủ trong văn phòng, ăn cơm hộp, công việc như núi, Trình Cần mỗi ngày làm việc không ngừng nghỉ, đến nỗi không quan tâm đến gương mặt mình.

Vào chiều thứ bảy, cuối cùng Trình Cần đã sửa lại bản thảo của Đại Thần Lô Hội và giao cho nhà xuất bản. Về đến nhà cơm còn chưa ăn, anh ngã quỵ khi nhìn thấy chiếc giường của mình, vừa muốn nhắm mắt lại, anh nhận được một tin nhắn WeChat từ Sở Dương.

Sở Dương: “Chú Trình, chú đến bệnh viện được không? Tôi không tiện tìm cậu tôi.”

Sau ngày hôm đó, Sở Dương gọi điện cho Trình Cần nhưng anh không trả lời, sau đó Sở Dương cũng ngừng gọi, nhưng vẫn giữ một tần suất nhất định để gửi tin nhắn WeChat cho Trình Cần, nội dung rất đơn giản, chỉ là: “Anh có đó không, đã ăn gì chưa? Hôm nay trời hơi lạnh, anh hãy mặc thêm quần áo. Cây trầu bà nhà anh đã đến lúc phải tưới nước rồi.” Ngoài ra không có gì khác.

Chiến thuật vòng vo này giống như rút lui để thăng tiến hoặc là một cách thăm dò.

Trình Cần không trả lời, cho dù rất bận nhưng thời gian trả lời tin nhắn WeChat thì vẫn có.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cừu Non Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook