Cuộc Sống Sâu Gạo Vạn Vạn Tuế

Chương 16: THẾ GIỚI THỨ 2.

trucxinh0505

30/07/2020

Trời trong xanh không gợn chút đám mây, những tia nắng chói chang mang theo nhiệt lượng gay gắt không ngừng hun nóng đại địa bên dưới, giờ này ra đường ai ai cũng đều che chắn kỹ càng nhằm giảm bớt sức nóng của tia tử ngoại.

Phía đông nội thành, tại đại học A.

Lúc này, hầu hết các sinh viên đều đến lớp học, nhưng ở phòng số 033 thuộc lầu hai cảu ký túc xá nam, một nam sinh đang nằm ngủ trên chiếc giường tầng ngăn thứ hai.

Nam sinh ấy hai mắt đang nhắm nghiền, nhìn kỹ một chút sẽ nhận thấy đôi mi khẽ rung động. Có lẽ người này mơ phải ác mộng, chân mày nhíu chặt, mồ hôi không ngừng rỉ thấm ướt gối. Trong tay người ấy nắm chặt một quả cầu thủy tinh đến độ có thể nhìn thấy gân xanh ẩn hiện nổi lên dưới lớp biểu bì, quả cầu phát ra ánh sáng dìu dịu. Gương mặt thanh tú sớm trắng bệch xanh như tàu lá, bờ môi khép hở thi thoảng phát ra những âm tiết đứt quản không ai hiểu.

Nam sinh ấy tự chịu đựng cho đến khi tâm trí thoát khỏi bóng ma hắc ám, thoát khỏi mớ sương mù hỗn độn thì mở trừng hai mắt bật ngồi dậy, miệng không ngừng thở phì phì. Thoát khỏi cơn mê, bàn tay nắm chặt quả cầu thủy chợt thả lỏng, quả cầu cứ thế lăn long lóc xuống cạnh mép giường. Quả cầu tắt lịm ánh sáng phát ra lúc nãy, nhìn nó lúc này không khác gì quả cầu thủy tinh bình thường khiến ta có cảm giác ánh sáng khi nãy chỉ là một hồi ảo giác vậy.

Khí trời nóng bức, công cụ làm mát duy nhất trong căn phòng nhỏ chỉ có hai chiếc quạt chân đế lùn gần hết thời hạn sửu dụng, tiếng quạt quay kêu lập cập như muốn bung vỡ vụn. Nam sinh đưa tay quệt mồ hôi trên trán, ngồi dựa lưng vào tường. Không biết ngồi như thế bao lâu, lúc này nam sinh ấy hít sâu một hơi, liếc nhìn quả cầu nằm im lặng bên cạnh, trong đôi ngươi kia dường như vừa chớp qua một tia quang mang không rõ rất nhanh rồi biến mất vô tung. Nam sinh nhẹ vẫy tay, tức thì một điều kỳ diệu đã xảy ra QUẢ CẦU THỦY TINH BỖNG NHIÊN BIẾN MẤT NHƯ THỂ HÒA VÀO KHÔNG KHÍ VẬY.

Thực ra, quả cầu thủy tinh không biến mất mà chỉ là nam sinh đem cất vào rương đồ trong không gian riêng biệt bí mật của mình.

Phòng ký túc xá này có sáu bạn đồng học cùng lưu trú, trong đó thì có ba người thi thoảng mới vào ở còn thường họ có nơi nghỉ ngơi riêng bên ngoài. Căn phòng không lớn, nơi đây xếp hai dãy giường tầng và chỉ có duy nhất một cái bàn được xếp gần cửa sổ. Tất cả vật dụng sinh hoạt của mỗi người đều để gọn trên chiếc giường của mình.

Nam sinh này có không gian riêng nên đồ dùng cá nhân để ngoài không nhiều lắm, còn các giường khác đều chất đủ thứ trên đó. Dù vậy, có vẻ những sinh viên này ưa sạch sẽ, tất cả vật dụng của họ đều được sắp xếp hợp lý, gọn gàng.



Trong phòng có nhà vệ sinh riêng, không như những ký túc khác nhà vệ sinh sử dụng chung sẽ bất tiện vào những giờ cao điểm. Nam sinh cảm thấy trên người mình dính ướt khó chịu, liền tuột xuống giường hướng phòng vệ sinh tắm gội.

Được tắm gội qua cả người như trút bỏ cả tấn đất bẩn, nam sinh tự mình giặt giũ quần áo, vắt thật khô sau đó treo móc phơi ngoài lan can phía sau phòng.

Nhìn dung mạo nam sinh này không xuất sắc lắm nhưng anh sở hữu một đôi mắt hoa đào biết nói, một đôi nâu đồng đặc biệt sáng ngời cộng với khí chất quân tử như ngọc khiến cho bất kỳ người đối diện nào cũng cảm thấy một cổ thân thiết và thoải mái. Đứng nhìn cảnh vật xung quanh, nam sinh hơi nheo mắt lại, ngón tay thon dài nhẹ gõ từng nhịp lên lan can inox, môi khe khẽ nhấp “May mắn lần này mình vẫn tin theo trực giác, hoa số lớn điểm trị mua thủy tinh cầu ‘dự đoán tương lai’ loại cao cấp nhất bằng không lần này nhất định sẽ thảm, vừa xuyên liền lập tức knockout thậm chí còn có khả năng không đơn giản là nhắm mắt ngủm củ tỏi bình thường, có thể sẽ bị ‘gặm’ hoặc ‘xé’, hay ‘cắt’... bị hành hạ từ từ cho đến chết.”

Nam sinh tên gọi là Tạ Lâm. Tạ Lâm hiện tại cũng không hẳn là Tạ Lâm nguyên thủy. Bản thân Tạ Lâm trước đó đã Tẫn vào hơn một ngày trước do trúng mưa, nữa đêm phát sốt rét. Ngay lúc này các bạn đồng lưu trú đều đi vắng nên không ai biết đưa đi cấp cứu. Tạ Lâm vừa thoát xác rời đi thì Hạ Lâm vốn đã chết không lâu trước đó liền nhập xác thành công. Tạ Lâm nghĩ về lượng thông tin ‘dự đoán tương lai’ từ tinh cầu cung cấp mà không khỏi lạnh sống lưng mình.

Hạ Lâm nhập xác cùng kế thừa ký ức nguyên chủ, vận dụng kỹ năng diễn suất xuất thần nhập hóa đổi từ Thương hành hệ thống, sau đó mới bắt đầu từ từ thay đổi từng chút một trở lại tính cách vốn dĩ của bản thân để không bị người bên cạnh phát hiện ra điểm kỳ thị, đối lập cùng nguyên chủ.

Thế giới hiện đại sẽ không có chuyện nếu người ta phát hiện ‘sinh vật lạ’ liền gọi là Yêu Ma Quỷ Quoái mà đem thiêu sống, nhưng sẽ bị chính phủ quan tâm rước về phòng thí nghiệm Quốc gia. Nghĩ mình trở thành sinh vật để mọi người săm soi, lăn qua, lăn lại... Tạ Lâm không khỏi đổ mồ hôi lạnh.

Bản thân Tạ Lâm mang theo ký ức mấy chục năm là phái nữ, nay xuyên nhập xác một nam sinh khiến cô không khỏi ngỡ ngàn. Dù vậy, cô vẫn rất nhanh thích ứng với cơ thể mới, môi trường mới. Trong kho Thương hành, thực ra cũng có vật phẩm chuyển tính nhưng điểm trị rất cao, mà cô thấy việc mình là nam hay nữ cũng không mấy quan trọng, giới tính đối với sinh hoạt của mình không bị ảnh hưởng gì nhiều nên cứ xem như bản thân đầu thai thành phái nam, có điều lúc qua cầu Nại hà quên uống canh Mạnh Bà, ký ức kiếp trước vẫn còn lưu giữ mà thôi.

Lần này vinh hạnh đầu thai mang theo ký ức kiếp trước lại được xuyên qua một thế giới song song so với thế giới cũ. Nói lại, sao gì lần này cũng là lần thứ hai được sống lại, kinh nghiệm xuyên không phong phú nên Tạ Lâm không mấy kinh ngạc ‘tàu đến đầu cầu tự nhiên sẽ thẳng thôi’. Điều tạ Lâm mãn nguyện nhất chính là mình sống lại, hệ thống vẫn đi theo bên mình, những tài sản tích cóp để trong rương đồ vẫn tồn tại nguyên tem xuyên theo mình đến đây. Tạ Lâm cười tự mãn ‘Nhất định kiếp trước mình tích được nhiều công đức nên được trả công đi, Nhất định là vậy!’

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Sâu Gạo Vạn Vạn Tuế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook