Cuộc Sống Sâu Gạo Vạn Vạn Tuế

Chương 19

trucxinh0505

30/07/2020

Tạ Lâm thông qua quả cầu Dự đoán tương lai biết được, Lăng Thiên người sẽ cùng mình bị triệu tập đến Thế giới dị thế. Trong cuộc chiến tranh giành sinh tử, dù khó khăn, nguy hiểm hay mạng sống ‘mành treo sợi tóc’ anh ta vẫn luôn kề vai chiến đấu cùng mình, che chở cho mình. Vì điều này, Tạ Lâm càng thêm tín nhiệm nhân phẩm vị bạn học kiêm đồng đội tương lai này.

Anh biết hai người họ sẽ bị hai vị ma pháp sư là đôi song sinh nam hài mới 12 tuổi. Người anh tên Vân Phong, người em tên Vân Vũ và thực lực còn rất thấp. Một người vừa đạt Chuẩn pháp sư, người còn lại nhỉn hơn chút hiện là Chuẩn pháp sư 2 tinh. Hai đứa bé này này dám mạo hiểm đăng ký tham gia trận chiến, tỉ lệ tử vong nằm ngưỡn 99%, 1% hy vọng mong manh khi người họ phò trợ chiến thắng, trở thành Tân vương kế nhiệm. Điều gì khiến hai đứa trẻ không màn an nguy bản thân, lao vào cuộc chiến khốc liệt ấy? Nói ra cũng là một câu chuyện buồn, song thân họ đang bị tra tấn bởi một loại Ma pháp Hắc ám nguyền rủa của kẻ thù, hiện đang mê man trên giường chưa chịu tỉnh. Sinh mệnh càng lúc càng mỏng, sự chết đang đến gần, không ai đứng ra giúp đỡ bọn họ vì sợ thế lực hại gia đình họ quá lớn mà trong đó còn có một vị Chuẩn Pháp thánh làm chỗ dựa. Thế giới Ma pháp thật thần kỳ nhưng cũng vô tình, một thế giới cá lớn nuốt cá bé, kẻ mạnh chính là chân lý, bất dịch.

Trong hệ thống phân loại Ma pháp sư, từ cấp thấp nhất đến cao cấp nhất lần lượt là:

1. Học đồ.

2. Pháp sư kiến tập.

3. Chuẩn pháp sư.

4. Đại pháp sư.

5. Ma đại pháp sư.

6. Chuẩn thánh.

7. Pháp thánh.



8. Bán thần (nửa bước pháp thần).

9. Pháp thần.

Trong 9 cấp, mỗi cấp lại phân thành 9 tinh, ba tinh đầu là sơ giai, ba tinh tiếp theo là trung giai, cuối cùng là thượng giai hay cao cấp.

Trên lý thuyết, mỗi cấp cách nhau một con số nhưng thực lực của mỗi con số đó lại đại biểu sức mạnh chênh lệch cả một vực thẳm. Cấp càng cao, khoản cách tích tụ sức mạnh tăng gấp mấy lần cấp cũ. Để tăng cấp, đó là một quá trình tu luyện đầy khổ cực, gian nan.

Thông thường, pháp sư 1 tinh không thể đỡ nỗi ba lượt công kích của pháp sư 2 tinh. Theo một hướng khác thường, cấp tinh thấp hơn khi đối đầu cấp tinh cao hơn mình cũng có thể thắng khi người đó có Pháp khí cao cấp mạnh hơn đối thủ nhiều lần, hay bản thân thiên phú yêu nghiệt cùng vận khí cao hơn đối thủ...

Dựa theo Hệ thống phân chia trên, Tạ Lâm biết rõ thực lực đồng đội phụ trợ mình nói thẳng là Quá Yếu. Hai người họ ở độ tuổi 12 tu luyện được cấp Chuẩn pháp sư thì thiên phú có thể phán định ở hai chữ Thiên Tài, bởi thông thường một người thiên phú tốt dưới điều kiện đầy đủ cũng phải mất ít nhất 15 đến 20 năm từ Học đồ lên Chuẩn pháp sư (độ tuổi trung bình bắt đầu học vỡ lòng tu luyện ma pháp là 3 đến 6 tuổi).

Thiên tài bình an phát triển đến trưởng thành thì trừ vận khí tốt còn cần một lượng tài nguyên phong phú từ Gia tộc hay được Tông môn hỗ trợ, bảo hộ đến đủ cường. Vì lẽ đó, những người có thiên phú cao xuất thân đại tộc được chính Gia tộc bảo hộ. Những người xuất thân từ Tiểu gia tộc hay trong giới Bình dân thì đều đầu quân vào các Tông môn lớn, phục vụ và làm việc cho họ, ngược lại sẽ được sự che chở cùng hệ thống dạy học chính quy mà phát triển. Những người đầu quân Tông môn, ký kết hiệp ước nguyện trung thành với môn phái mình, đem Tông môn ngày một phát triển lớn mạnh, phát dương quang đại. Bên trên ban lệnh cần thực thi, họ nhất quyết không được chối từ, nói nôm na chính là một khi gia nhập Tông môn, họ trở thành một thành viên cá thể trong chỉnh tổng thể Đại tông môn. Sống là người Tông môn, chết cũng là Ma Tông môn, vì môn phái mà sống, vì môn phái mà chết.

Kết thúc cuộc chiến, kết quả cuối cùng luôn là vạn nhà khóc một nhà độc đại, nhưng cứ 1.000 năm qua đi lại vẫn không hiếm người từ cao tầng đến bình dân chỉ cần đủ điều kiện cùng dã tâm đều không nhìn đến cái kết vạn nhà kia mà chỉ thấy Vương tọa sáng lấp lánh cùng quyền lực thượng thừa đang vẫy gọi. Một canh bạc lấy một đấu vạn, khi chiến thắng, Hoàng tộc vinh hiển độc nhất trong 1.500 - 3.000 năm. Thất bại, Gia tộc và Tông môn mất đi một hạt giống thiên tài và một phần của cải cung phụng Tân hoàng, ngoan ngoãn cúi đầu yên phận trước mặt Tân vương. Âm thầm đào tạo nhân tài cho đợt tuyển Vương tiếp theo. Đối với Tiểu gia tộc và Bình dân, thất bại xem như chấm hết, biến mất trong dòng lịch sử tranh giành Vương vị.

Các Ma pháp sư đăng ký tham gia triệu tập ngoại nhân, cấp Chuẩn pháp thánh trở lên bị cấm tham gia vì lực lượng quá khủng bố, một cái phất tay có thể hủy diệt một thành thị cỡ trung, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự sàn lọc cùng rèn luyện trong cuộc chiến.

Việc mở Pháp trận vòng triệu hoán, hoàn toàn đều là do Ý Chí Thế Giới vận hành, Pháp sư đăng ký tham gia công tác trợ thủ chỉ cần hiến máu và tình nguyện ký kết khế ước cộng sinh - đồng tử với người mình triệu hồi là được. Vì lẽ đó nên hai Tiểu pháp sư Phong – Vũ với thực lực nhỏ bé lại có thể khởi động thành công trận Vòng Ma pháp triệu hồi ngoại nhân từ tinh cầu khác. Theo nguyên tắc, mỗi trận Vòng Ma pháp đều dựa theo cấp độ cùng năng lượng ẩn bên trong người vận hành, năng lượng càng thâm ảo mới thực hiện được, người không đủ tinh thần lực cùng thần lực khi khởi động Vòng Ma Pháp, không đủ sức chế ngự trận pháp thì kết quả chỉ có Chết. Nếu dùng Đường tắc hay hỗ trợ từ công cụ bổ trợ như các loại Ma pháp khí để kích khởi nhưng cũng sẽ rất dễ bị phản hệ tổn thương Ma hạch, tu vi đại giảm thậm chí có thể chịu thương vĩnh viễn về sau không thể thăng cấp, đây chỉ là trường hợp nhẹ nhất, nặng hơn thì bị trận pháp rút hết Ma lực kẻ đó cùng ăn mòn luôn Ma hạch trở thành kẻ phế nhân, cái chết luôn thường trực.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Sâu Gạo Vạn Vạn Tuế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook