Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 60: Trúng độc

Nhân Sinh Giang Nguyệt

07/11/2017

Editor: Cà Rốt Hồng

Bà tử kia là người bên cạnh Vương thị, một phen nước mũi nước mắt nói: "Sáng hôm nay Bát thiếu gia rất tốt...... Đại lão gia và Đại phu nhân xuất phủ rồi, di nãi nãi chúng nô tỳ mời đại phu đến...... Lúc này, thấy Bát thiếu gia đã, đã......"

"Hỗn trướng, lúc sáng sớm đã làm gì?" Lão thái gia mở trừng hai mắt, rống hỏi một câu.

Bà tử kia lau mắt trả lời: "Vốn là chúng nô tỳ sơ sót, di nãi nãi cũng không ngờ tới Bát thiếu gia liền......"

"Quảng Trì, cầm bái thiếp của ta nhanh đi mời Vu thái y chuyên trị bệnh cho trẻ con tới đây!" Lão thái gia cũng không quay đầu lại phân phó nói.

"Lão gia, người tạm thời đi vào ngồi một lát, bây giờ thiếp thân sẽ đích thân đi xem một chút!" Lão phu nhân tiến lên đề nghị.

Lão thái gia gật đầu một cái, xoay người đi tới phòng của Lão phu nhân.

Lão phu nhân ngoắc gọi hai lão ma ma tới, vội vàng nhắn nhủ đôi câu.

"Nội tổ mẫu!" Tào Ngọc Di nhẹ giọng gọi một tiếng.

"Ừhm, Tứ tỷ nhi! Các ngươi đi về trước đi!" Lão phu nhân kịp phản ứng, nhíu mày một cái, dưới chân không ngừng đi ra ngoài.

Trong miệng Chu thị mắng khẽ một câu, một tay dắt Tào Ngọc Di một tay dắt Tào Vũ Huân bước nhanh đi tới viện của mình.

Tào Vũ Huân ở chỗ của Lão thái gia ước chừng một tháng, trở về viện của Chu thị, đầu tiên còn có chút sợ hãi, chờ Chu thị lấy một vài đồ chơi nhỏ và một thanh mộc đao nhóc chơi trước kia ra, trong mắt Tào Vũ Huân bắt đầu phát ra ánh sáng, sau đó lại chạy đến thư phòng nhỏ chọc cho Tào Vũ Đình rớt mấy giọt nước mắt, cả người liền hoàn toàn buông lỏng, mấy nha hoàn bà tử theo nhóc đi khắp sân hô to gọi nhỏ......

Vừa rồi Chu thị mới vào viện liền phân phó Tiểu Mạn chuẩn bị mấy thứ đồ, gom vài món không bắt mắt vào trong túi vải, Chu thị đứng ở cửa phòng trông theo bước chân nhảy nhót trong phòng ngoài phòng của Tào Vũ Huân, rồi bước từng bước dẫn theo hai tiểu nha đầu ra khỏi viện, đi đến chỗ của Vương thị.

Tào Ngọc Di đưa Chu thị ra khỏi viện, tóm được Tào Vũ Huân trên trán đã đổ đầy mồ hôi, "Các ngươi lui xuống một chút đi!"

Hai bà tử được Lão thái gia phái tới không chút do dự lui đến đầu viện bên kia, còn lại người trong viện của Chu Thị thấy hai bà tử kia lui ra, cũng đều không do dự nữa, nhanh chóng lui về phía sau.

"Ở chỗ đó của Nội tổ phụ có tốt hay không?" Tào Ngọc Di hạ thấp giọng hỏi.

Tào Vũ Huân không thành thật xoay xoay thân thể, từ chỗ cánh tay Tào Ngọc Di nghiêng qua, muốn nhặt một cái lá khô trên mặt đất, "Tốt á! Đệ còn cưỡi ngựa lớn đó......"

Tào Ngọc Di dứt khoát đưa tay lượm hai cái lá khô cho Tào Vũ Huân, bỏ vào trong tay nhóc, "Nội tổ phụ có hung dữ hay không, đệ có ngoan ngoãn nghe lời hay không?"



"Ừhm, không có, Nội tổ phụ rất tốt, Vũ Huân rất nghe lời!"

"Có cái gì khác với nơi này của di nương không?" Tào Ngọc Di cười tiếp tục hỏi.

Tào Vũ Huân đã vò hai cái lá khô nát bấy rồi, đang dùng sức muốn vứt xa hơn một chút, "Nơi đó của Nội tổ phụ không có nha hoàn tỷ tỷ!"

Tào Ngọc Di suýt nữa ôm không được, hai cánh tay không thể không dùng sức giữ chặt Tào Vũ Huân, "Tốt lắm, Tiểu Vũ Huân nhớ lấy phải học võ công lợi hại có điều cũng rất mệt rất mệt đó, nhưng đệ sẽ đánh thắng đại cẩu cẩu (chó lớn) và cưỡi ngựa lớn nữa......"

Tào Vũ Huân gật đầu một cái, giùng giằng từ dưới cánh tay của Tào Ngọc Di chui ra, đánh tới một cái bông hoa đang rơi xuống, tựa vào thân cây hai chân đạp một cái, liền bò lên trên......

Tào Ngọc Di thở ra một hơi, đứng lên quay sang phía bên kia viện vẩy vẩy tay với nha hoàn bà tử, ý bảo bọn họ tiến lên trông coi Tào Vũ Huân.

Tào Vũ Huân đi đến chỗ của Lão thái gia, chỉ có Triệu ma ma được phép đi theo, những người hầu hạ khác của Tào Vũ Huân không có chuyện gì làm, Lão phu nhân lên tiếng trực tiếp đều chuyển đến hầu hạ Tào Vũ Đình.

"Tứ tỷ tỷ......" Tào Vũ Đình rầu rĩ đi ra, tựa vào trên đùi Tào Ngọc Di kêu lên.

"Ha ha, đệ là ca ca đấy!" Tào Ngọc Di lấy khăn ra cẩn thận giúp Tào Vũ Đình lau lỗ mũi, có chút bất đắc dĩ nói.

"Đệ đệ hư, giành bút của đệ!" Tào Vũ Đình trề môi cáo trạng."Vũ Đình là ca ca á, đệ đệ không phải là hư, là không ngoan......" Tào Ngọc Di vắt hết óc an ủi Tào Vũ Đình.

"Tứ tiểu thư, vần là ngài có biện pháp! Mới vừa rồi Lục thiếu gia làm đổ nghiên mực trong thư phòng, chúng nô tỳ dỗ Ngũ thiếu gia một hồi lâu......" Chu ma ma cười tiến lên tâng bốc nói.

"Ma ma nói quá lời, chỉ là Ngũ đệ đệ, Lục đệ đệ và ta tuổi tác tương cận nên dễ nói chuyện thôi......" Tào Ngọc Di vừa mặc cho Tào Vũ Đình đùa nghịch đầu ngón tay của mình chơi, vừa khách sáo với Chu ma ma......

Bên này, Chu thị vào viện của Vương thị, bên trong là một mảnh nhốn nháo hỗn loạn, tất cả nha hoàn bà tử lớn nhỏ đều kinh hoảng chạy vào chạy ra, cũng không có một người ra tiếp đón......

"Lão phu nhân, Vu thái y tới!"

"Còn không mau mời vào, đở di nãi nãi các ngươi tránh ra!" Lão phu nhân nghiêm mặt phân phó nói.

Mấy nha hoàn dìu Vương thị đã có chút lơ mơ đi tránh vào gian trong.

Chu thị vội vàng lẫn trong đám người đi vào, vào phòng mới phát hiện Lý thị, Trần thị đều đã có mặt.

"Muội muội, hãy thả lỏng, Vu thái y này là Lão thái gia phái người mời tới, nghe nói là chữa bệnh cho trẻ con hay nhất....." Trần thị kéo tay Vương thị an ủi.



"Cõi đời này, nào có trở ngại nào mà không qua được....." Lý thị dùng khăn chậm khóe mắt nói.

Chu thị nghe lời này, thoáng kinh ngạc, Lý thị và Trần thị mấy năm trước cũng có một nhi tử chết non, nhưng Lý thị đã là người thành tinh rồi, lúc này nói những lời này đúng là không thích hợp cho lắm......

Phòng ngoài, Lão phu nhân đoan chánh ngồi trên ghế dựa bằng gỗ lim, chờ kết quả Vu thái y chẩn đoán bệnh.

Bát thiếu gia đã khóc gần nửa ngày rồi, lúc này ngay cả tiếng hừ hừ cũng không có, trên khuôn mặt nhỏ nhắn phiếm màu xanh không bình thường, hai mắt trợn to, tròng mắt thỉnh thoảng biến thành trắng phao, nhìn rất dọa người.

Vu thái y chào Lão phu nhân một cái, cũng không nhiều lời, nhanh tay nhanh chân tiến lên lật xem mí mắt, đầu lưỡi và đầu ngón tay của Bát thiếu gia, rồi lại bắt mạch.

"Vu thái y, như thế nào?" Sau khi Vu thái y đứng dậy Lão phu nhân vội vàng hỏi.

"Hồi Lão phu nhân, theo lão phu thấy, tiểu thiếu gia sợ là đã ăn phải thứ không nên ăn......" Vu thái y xoay người lại cân nhắc cẩn thận trả lời.

Ngay lập tức Lão phu nhân liền hiểu Bát thiếu gia mới lớn hơn năm tháng là bị trúng độc, "Vu thái y nhìn xem thử......"

"Tạm thời Lão phu thử xem một lần!" Vu thái y gọi dược đồng ông ta dẫn theo tới đi vào, lấy toàn bộ kim châm ra, xắn tay áo bắt đầu hết sức chăm chú thi châm......

"Bảo một tiểu nha đầu trở về hồi báo lại tình huống cho Lão thái gia nghe!" Sắc mặt Lão phu nhân âm trầm ngoắc gọi một bà tử tới, kề vào bên tai bà ấy nhẹ giọng phân phó nói.

Bà tử kia không tiếng động đáp một tiếng, không có phát ra chút tiếng động nào lui ra ngoài.

Vẫn không có gì động tĩnh, chỉ có Bát thiếu gia thỉnh thoảng cả người co giật mấy cái đột nhiên giằng co, kịch liệt ho khan mấy tiếng, khóe miệng tràn ra vài ngụm máu đen.

"Lão phu nhân, tiểu thiếu gia qua tối nay liền không có gì đáng ngại......" Vu thái y nhận lấy khăn dược đồng đưa tới, lau mặt qua loa, chần chừ nói với Lão phu nhân.

"Vu thái y có lời gì xin cứ nói thẳng." Lão phu nhân thả chậm ngữ điệu nói.

"Tiểu thiếu gia trải qua lần này, sợ là tổn hại đến thân thể, về sau phải chú ý thêm một chút!"

"Vu thái y cực khổ!" Lão phu nhân hiểu rõ gật đầu một cái.

"Nơi này Lão phu có kê một thang thuốc bổ, chờ bảy ngày sau có thể sắc cho tiểu thiếu gia dùng......" Vu thái y lại dặn dò mấy chuyện cần phải chú ý, liền đứng dậy cáo từ.

Lão phu nhân để cho người lấy ba mươi lượng bạc, đứng dậy tự mình đưa Vu thái y đến cửa phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook