Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Chương 8: Không giống nhau

Tiểu Cá Bạc

19/06/2015

"Kiều Nhược, chị thế nào cũng ở nơi đây?" Cô bé bên cạnh Kiều Tâm thấy Đỗ Nhược, rất giật mình.

Nghe âm thanh bén nhọn, Đỗ Nhược theo bản năng nhăn nhíu mi. Đỗ Nhược phát hiện, mọi người Kiều gia vẫn gọi mình là Kiều Nhược, đây là có ý gì? "Thật là trùng hợp, các người cũng tới nơi này mua đồ?"

"Tiểu Ngải" Kiều Tâm lắc cánh tay của cô bé, bất quá nghe được gọi "Kiều Nhược" ánh mắt cũng không khỏi âm u, Kiều Tâm không rõ vì sao ông nội muốn mọi người kêu Kiều Nhược: "Nhược Nhược, Tiểu Ngải không phải ý đó."

Ngải? Con cháu Kiều gia, đây chẳng lẽ là con gái chú hai? Xem ra chính mình vẫn phải là trở về xem tư liệu, bằng không đêm nay liền lộ tẩy. Bất quá, Kiều Tâm không hổ là con gái Diệp Tĩnh Nhã, ngược lại thật sự là cùng trong trí nhớ Đỗ Nhược giống nhau như đúc, luôn bày ra một bộ dáng bị khi dễ: "Cô nghĩ rằng tôi và cô cảm thấy cô bé là có ý tứ gì?" Đỗ Nhược nhếch miệng, như cười như không hỏi lại.

Kiều Tâm nghẹn lại, sao trả lời? Vì sao Đỗ Nhược này luôn không theo suy tính?!

Kiều Ngải vốn gặp Đỗ Nhược lãnh đạm nhìn mình, không khỏi có chút co rúm lại, nhưng vẫn là lấy dũng khí trừng lại, hừ, dựa vào cái gì mình phải sợ chị ta, trước kia mẹ chị ta còn sống, ông nội, bà nội, cô cô cái gì đều cho chị ta trước, đều cưng chiều chị ta, hiện tại, chị ta đã không phải là người Kiều gia, còn sợ chị ta sao?

Bất quá này Kiều Nhược giống như không giống trước, nếu trước kia, đã sớm trả lại mình một câu, mày có thể ở trong này, tao sao lạikhông thể?

Kiều Ngải nghĩ đến đây, lại không khỏi hồ nghi quan sát Đỗ Nhược trên dưới một chút.

"Nhược Nhược, em cũng tới nơi này mua lễ vật cho bà nội à?" Kiều Tâm thu thập xong cảm xúc, liền thoáng nhìn quản lí đi theo bên cạnh Đỗ Nhược, trong tay ông ta mang theo gói to, trong lòng rất không tự nhiên.

"Kiều Nhược, chị không cần lớn lối như vậy!" Kiều Ngải bước nhanh đi lên phía trước, ngăn lại Đỗ Nhược. Quả nhiên, vừa mới tưởng rằng Kiều Nhược thay đổi chính là ảo giác, bò điên đến Thượng Kinh cũng vẫn là bò, hừ.

Đỗ Nhược không hiểu nhìn cô gái bé bỏng trước mắt, ah..., chẳng lẽ mình nơi nào đắc tội cô em họ này. Được rồi, cho dù Đỗ Nhược tính cách trở nên dễ chịu không ít, đối với mình trước kia, cô chẳng qua là cảm thấy bản thân mình ngốc, vẫn như cũ không cảm giác mình trước kia có bao nhiêu yêu kiều, hoặc là nói, bản thân mình như vậy có cái gì không tốt.

"Chị còn tưởng rằng chị là đại tiểu thư mà ông nội bà nội sủng ái nhất Kiều gia sao? Chị dựa vào cái gì đối chị Tâm không lễ độ như vậy?! Không biết, hiện tại người trong nhà rất yêu thích chị Tâm." Kiều Ngải hơi có vẻ đắc ý nhìn Đỗ Nhược. Quả thật, Kiều Tâm làm người so với Kiều Nhược được lòng mọi người hơn, Kiều Nhược từ nhỏ bị người lớn cưng chiều lớn lên, đã thành thói quen chuyện gì đều là chính mình, trong nhà em trai này đó hoàn hảo, chị em lại cũng không thích chơi cùng Kiều Nhược. Nhưng là Kiều Tâm bất đồng, cô ta quen lấy lòng người chung quanh, cho dù được ông nội bà nội sủng, cũng vẫn ôn nhu đối tốt với người khác như cũ, những người kia cảm thấy, đúng là Kiều Tâm tốt hơn.

Kiều Tâm cũng không khỏi nhìn chằm chằm Đỗ Nhược, muốn xem xem nó sẽ có cái gì biểu tình.

Đỗ Nhược không biết nhớ ra cái gì đó, nỗ lực không cho ý cười nhiễm lên ánh mắt, kéo dì Lưu đi qua Kiều Ngải. Lúc đi qua Kiều Ngải, dùng âm thanh không lớn không nhỏ, vừa khéo cũng có thể làm cho Kiều Tâm nghe được, nói: "Tôi và các người, không giống nhau."

Không giống nhau? Nơi nào không giống nhau?

Hừ, Kiều gia ở Thượng Kinh tuy rằng không coi vào đâu, nhưng là, không có Kiều gia bảo hộ, mẹ chị cũng đã qua đời, chị cho là, chị còn có thể giống như trước đây được mọi người sủng ái sao? Không có bọn họ sủng ái, chị theo chúng tôi có cái gì không giống nhau? Kiều Ngải tức giận nghĩ.

Không giống nhau? Nơi nào không giống nhau?

Giống nhau đều có chung một cha, thậm chí mày bây giờ mẹ cũng không còn, quả thật không giống với, về sau, tao sẽ đoạt hết sủng ái của ba ba, ông nội bà nội, tao muốn cho mày mất đi hết thảy Kiều gia, đến lúc đó nhìn xem, chờ lúc mày chân chính ý thức được mất đi điều này, còn có thể nói hay không nói ra lời nói như vậy? Kiều Tâm nắm chặt lòng bàn tay, ở trong lòng âm thầm thề.



"Nhược Nhược, lời nói này thật đúng, các người đương nhiên là không đồng dạng như vậy! Con so hai người đó tốt hơn nhiều!" Dì Lưu lo lắng Đỗ Nhược bị Kiều Ngải nói thương tâm, ra sức an ủi Đỗ Nhược.

Khoái trá cười ra tiếng: "Cảm ơn dì Lưu!" Đỗ Nhược nghiêm túc hướng Dì Lưu nói lời cảm tạ. Không giống nhau, một đời kia bản thân mình nhìn không thấu, không có rời đi Kiều gia, Đỗ Nhược cũng không thể cam đoan, khi đó bản thân mình rời đi Kiều gia có thể hay không sống tốt, nhưng là đời này, rời đi Kiều gia, mình tuyệt đối sống thư sướng, hơn nữa có bảo bối của mình bên cạnh, trên đời còn có cuộc sống hạnh phúc hơn sao?

Kiều Ngải cùng Kiều Tâm đều phải dựa vào Kiều gia, nhưng Đỗ Nhược không cần. Bây giờ Kiều gia đối với Đỗ Nhược, ha ha, Đỗ Nhược đối với vấn đề này chỉ biết cười.

Kiều gia? Vậy là cái gì?

"Dì nói chính là nói thật." Dì Lưu bị vẻ mặt Đỗ Nhược nghiêm túc làm có chút ngượng ngùng, nhanh chóng vòng vo đề tài.

Đỗ Nhược cũng tri kỷ theo Dì Lưu tán gẫu. Hai người dọc theo đường đi nói nói cười cười, cảm giác thật ấm áp.

☻☻☻

Trong quán cà phê Tinh Ngữ.

"Như vậy sự kiện kia, là thật?" Trần Ngôn nhìn chằm chằm Hướng Tinh ngồi đối diện, nghiêm túc hỏi.

"Ah..., mình hỏi qua mẹ mình, có phải hay không có tiến hành thủ tục xuất ngoại, mẹ điều tra sẽ biết." Hướng Tinh thở dài một hơi, tựa lưng vào ghế ngồi: "Bạn nói, Tề Thâm tên kia cùng Đỗ Nhược không phải là chia tay rồi? Bằng không, hiện tại sao lại xuất hiện loại tình huống này à? Một người không thấy bóng dáng, một người sắp xuất ngoại." Hướng Tinh càng nói càng cảm giác mình đoán trúng chân tướng.

"Cụ thể phát sinh chuyện gì, mình cũng không quá rõ ràng. Nhưng tên kia đại khái ba tháng trước, từng đã chạy đến tìm mình uống rượu cả đêm, sau nghe được tin tức liền đi làm nhiệm vụ." Trần Ngôn đau đầu xoa xoa giữa trán.

"Chúng ta cũng không biết chính xác." Hướng Tinh đá đá Trần Ngôn: "Mình hỏi tin tức kia sao rồi? Khi nào thì trở về?"

"Khoảng một tuần đi."

"Chúng ta đây cũng chỉ cầu nguyện ông trời phù hộ, Đỗ Nhược đừng trong một tuần này xuất ngoại." Diêu Nhạc Nhạc hai tay chắp lại.

"Mau miễn bàn việc này. Chúng ta làm anh em tốt đến vậy rồi, còn ngại à?" Nửa ngườiHướng Tinh gục xuống bàn, lười biếng nói.

"Cũng đúng." Trần Ngôn phụ họa.

☻☻☻

Chạng vạng, trong đại trạch Kiều gia một mảnh náo nhiệt.



"Trần mẹ, thức ăn này có thể bắt đầu chuẩn bị, đúng 7: 00 giờ chúng ta khai tiệc." Diệp Tĩnh Nhã đi đến trước cửa phòng bếp, rửa tay sạch sẽ: "Nếu không tôi cũng tới hỗ trợ?"

Trần mẹ nhanh quệt quệt tay lên tạp dề: "Ai u, đại phu nhân không cần! Ngài nha, phòng bếp có chút chuyện như vậy, chỗ nào cần ngài tới hỗ trợ a! Ngài a, vẫn là ra đại sảnh ngồi đi."

Diệp Tĩnh Nhã nghe được tiếng "đại phu nhân" kia, tươi cười ôn nhu: "Không có việc gì, nơi đó có thím hai còn có chị cả chị hai rồi! Tôi đến phòng bếp phụ chút."

Ở một bên, một giúp việc tuổi trẻ lại đây: "Đại phu nhân, ngài hôm nay mặc xinh đẹp như vậy, ở chỗ này sẽ dơ y phục của ngài."

"Đúng vậy, đúng vậy, lão phu nhân sao có thể không biết hiếu tâm của ngài?" Trần mẹ nhanh nói.

"Tĩnh Nhã, em ở trong phòng bếp xem náo nhiệt gì? Mau tới đây, mẹ tìm em!" Vừa vặn Kiều Lập Quốc ở bên ngoài kêu người.

Diệp Tĩnh Nhã chỉ phải cười lau khô tay, đi theo Kiều Lập Quốc ra ngoài. Bà ta vừa đi, cô gái tuổi trẻ hâm mộ nhìn thân ảnh đẹp đẽ, cùng cô gái bên cạnh nói thầm, vị phu nhân này thực ôn nhu, cười rộ lên làm cho người ta ấm áp, không say mê không được, trách không được Kiều gia một nhà đều thích .

Trần mẹ cũng không quản các cô nói thầm, chính là cảnh cáo bọn họ mau làm việc.

Trần mẹ sống hơn nửa đời người, tựa như đại bộ phận phụ nữ giống nhau, không thích kẻ thứ ba, chuyện này không quan hệ tiền tài, địa vị. Cho nên dù Diệp Tĩnh Nhã đối với các cô nhã nhặn, Trần mẹ đối với bà ta vẫn là vui không nổi.

Bất quá, đối với Kiều Tâm Trần mẹ vẫn là thật thích, dù sao đứa nhỏ là vô tội, hơn nữa đứa nhỏ này còn rất là nhu thuận, thành tích lại tốt, lại hiếu thuận, còn có thể săn sóc người khác, thực sự là không phải nói. Bất quá nhớ tới Kiều Tâm, Trần mẹ lại nghĩ tới hai lần Kiều Tâm khi trở về đỏ bừng hốc mắt, nghe tiểu thư nhỏ trong nhà này nói, hình như là bị Kiều Nhược tiểu thư khi dễ. Haiz, kẻ có tiền...

"Nơi nào, đại phu nhân trước kia cùng nhị tiểu thư còn xinh đẹp hơn." Một trận tranh chấp ngắt dứt suy nghĩ Trần mẹ.

"Trần mẹ, có thật hay không a?" Hỏi chính là một cô gái mới tới.

"Xinh đẹp có ích lợi gì? Nghe nói tiểu thư kia rất kiêu căng vô cùng." một cô gái khác giọng mang chua xót nói.

"Có xinh đẹp hay không liên can gì đến các ngươi? Mau làm việc đi!" Trần mẹ bất mãn tiến độ mấy người này, những người này đều là người mới tới, vốn Kiều gia cả lái xe cũng liền chỉ có vài người hầu, chuyện hôm nay tương đối nhiều, liền từ bên ngoài mời thêm những người này về hỗ trợ.

Kỳ thực, Trần mẹ đối Kiều Nhược biết không nhiều lắm, Kiều Nhược là đại tiểu thư điển hình, cùng các cô căn bản không tiếp xúc, chính là biết Kiều Nhược quả thật bộ dạng rất xinh đẹp, nhưng Kiều Nhược trước đây tính cách có vẻ quá mức phô trương, cái loại xinh đẹp này làm các cô gái khác không thế nào yêu thích, cho dù bà tuổi đã trên năm mươi, Trần mẹ xác thực không thế nào thích Kiều Nhược.

"Oa ~" một tiếng hô nhỏ từ bên ngoài vọng vào.

"Làm sao rồi? Làm sao rồi?" Ngay Trần mẹ đều quay đầu nhìn thoáng qua.

"Người đến thật xinh đẹp." Nữ giúp việc kia thấp giọng nói: "Thật sự!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook