Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Chương 25: Điện thoại

Tiểu Cá Bạc

19/06/2015

Kế hoạch vĩnh viễn biến hóa khó lường. Lúc trước Đỗ Nhược còn tính toán đợi Tề Thâm được nghỉ mới trở về, nhưng lại có điện thoại quấy rầy hành trình của cô.

Lúc chạng vạng, Triệu Hiểu Mạn mời Tề gia cùng Dương gia hai nhà đến nhà cô ăn cơm.

"Sao chuẩn bị nhiều đồ ăn như vậy?" Mọi người ngồi trên bàn ăn, nhìn thức ăn đầy bàn, đều ngượng ngùng cười cười với Triệu Hiểu Mạn.

"Ha ha, vợ em được mẹ vợ truyền thụ tay nghề, nấu ăn rất ngon." Chu Thụy đắc ý ôm bả vai Triệu Hiểu Mạn.

Đỗ Nhược nghe xong không khỏi nhíu mày, bắt đầu mấy ngày hôm trước, cô vẫn vùi đầu ở phòng bếp, hy vọng có thể làm bữa cơm ngon cho Tề Thâm nếm thử, nhưng là, thì ra, có một số việc phải có thiên phú, tuy rằng không đến mức ngu ngốc không phân biệt rõ muối cùng đường, nhưng là, Đỗ Nhược làm đồ ăn rất thường, bị Tề Thâm cười, cuối cùng còn thêm một câu, có hương vị gia đình, mới tính miễn cưỡng an ủi Đỗ Nhược.

Dương Khải Thành chà xát tay, không khách khí chuẩn bị lâm trận, "Chúng tôi đây sẽ nếm thử thật tốt, vợ ơi... Hí..." Bị Dương Tinh Tinh hung hăng bấm một cái ở bên hông.

Biểu tình nhăn nhó của Dương Khải Thành làm mọi người cười vui, không khí dần dần khá hơn, một đám người ngồi xuống vừa ăn vừa nói chuyện

Lúc này, một trận tiếng chuông dễ nghe vang lên.

Đỗ Nhược cầm điện thoại ra, Ồ, "Là giáo sư Smith!" Cô nói với Tề Thâm, khẽ gật đầu với mọi người, "Ngượng ngùng, nhận điện thoại, các người ăn trước."

"Xin chào, giáo sư! Gần đây thầy khỏe không?" Đỗ Nhược đi đến ban công, cười nhận điện thoại.

"Hắc, An, hết thảy cũng không sai, nhưng không có học trò ngoan, làm cho lão già này thương tâm!" giáo sư Smith trước sau như một sang sảng.

"Ha ha, giáo sư, sinh viên khác của ngài nghe xong sẽ khóc."

"Ha ha" Smith cười ha ha, "An, thật xin lỗi ban đêm gọi điện thoại cho em, bất quá, nơi này của thầy quả thật có chuyện cần phải nói cho em biết."

"Xin mời ngài nói" giọng điệu này... Đỗ Nhược đứng thẳng người, cung kính nói.

"Gần đây, có người tìm đến thầy, có một đứa bé bị bệnh tim bẩm sinh, vừa vặn đứa nhỏ kia đang ở bệnh viện Thượng Kinh, ca giải phẫu này con có thời gian nhận không?" giáo sư Smith nói rõ ràng tình huống, trước tiên nghĩ đến chính là An, đứa bé kia am hiểu nhất chính là loại phẫu thuật khó khăn này, xác xuất thành công so với những người khác cao hơn nhiều.

"Vâng, là vinh hạnh của em." Khi giải phẫu, bởi vì tinh thần của cô so bất luận kẻ nào đều có thể tập trung rất cao, trong giải phẫu, cô có thể nhìn rõ ràng tới chỗ rất nhỏ, càng thêm thích hợp với loại giải phẫu tinh vi phức tạp này.

Được câu trả lời đồng ý, giáo sư Smith hiển nhiên hết sức cao hứng, cũng bởi vì học trò đối với sự phó thác của mình sảng khoái như thế, ẩn ẩn giống như đứa nhỏ có chút tự đắc, "Vậy, thầy muốn đi trả lời người kia, chúc em có một đêm ngon giấc, nhé."

"Ngài cũng vậy, giáo sư." Đỗ Nhược bất đắc dĩ nhìn điện thoại, thật đúng là tính nôn nóng, lắc lắc đầu, cười cất di động.

Đỗ Nhược trở lại nhà ăn, Tề Thâm đang bề bộn gắp thức ăn cho con, ngẩng đầu nhìn thấy nụ cười trên mặt cô, "Giáo sư của em tìm em có việc?"

Gật đầu, "Ngày mai trở về một chuyến."

"Mẹ, mẹ muốn dẫn chúng con trở về gặp ông nội bà nội sao?" Duyệt Duyệt vội vàng đem cơm trong miệng nuốt xuống, giơ móng vuốt nhỏ đặt câu hỏi.

"Đúng, không phải nói, nhớ ông nội bà nội sao? Ngày mai mẹ liền mang bọn con trở về." Vừa xuống máy bay ăn cơm xong lại tới doanh trại, phỏng chừng ba lão nhân cũng nhớ bé cưng rồi.

"Nhưng là..." Tuyên Tuyên gục đầu xuống, lại còn dùng khóe mắt len lén liếc mắt nhìn ba ba một cái, bộ dáng nhỏ bé kia làm cho người lớn đang ngồi đều thấy rất đáng yêu, "Vậy ba ba thì sao?"

Ôi Ôi, Tề Thâm vui vẻ, đắc ý, trên khuôn mặt nhỏ xinh của Tuyên Tuyên hung hăng hôn một ngụm, "Con ba còn chưa đi đã nghĩ đến ba." Vươn tay đảo loạn tóc đứa nhỏ, "Các con xung phong, ba ba tiếp theo sẽ đến."

Xung phong? Bọn họ thích! Ánh mắt ba bé cưng lập tức sáng ngời, liếc nhau, hưng phấn gật đầu với ba ba bọn họ.



Chu Thụy vui tươi hớn hở nhìn một màn trước mắt, Dương Khải Thành cũng nhìn về phía ba bé cưng, trong ánh mắt mang theo vài phần khát vọng cùng hâm mộ.

Hiển nhiên ba người phụ nữ đều chú ý tới, Triệu Hiểu Mạn cười nói, "Chị dâu, mau ăn, như thế này đồ ăn đều lạnh." Vốn cô muốn gắp chút đồ ăn cho Đỗ Nhược, nhưng là không biết người ta có thích hay không, nên thôi.

"Được" giằng co một chút, đã sớm tới giờ cơm, Đỗ Nhược cũng có chút đói bụng.

Nhiều người ăn cơm như vậy, đồ ăn mới nấu xong chờ bọn họ ăn, ăn xong rồi mà phủi mông chạy lấy người thì rất ngượng ngùng. Mấy người đàn ông đều vểnh chân bắt chéo ở trong phòng khách trò chuyện thiên nam bắc địa, ba người phụ nữ liền ở trong phòng bếp hỗ trợ thu thập.

"Ôi, chị dâu, không cần rửa chén, để em là được rồi!" Triệu Hiểu Mạn thấy Đỗ Nhược đứng ở bồn rửa chuẩn bị rửa chén, nhanh tới ngăn cản.

Đỗ Nhược xoay người, tháo bao tay ra, vô tội nhún nhún vai "Đã rửa sạch."

Triệu Hiểu Mạn cùng Dương Tinh Tinh liếc nhau, đột nhiên có chút hiểu được vẻ mặt vô tội của con trai nhỏ nhà đội trưởng là từ phương nào, không khỏi "Phốc xuy" cười, cảm giác khoảng cách gần không ít.

"Tiểu Mạn, em không phải nói, em có việc hỏi chị dâu một chút sao?" Thật vất vả thu thập xong, mọi người tụ cùng một chỗ uống chút trà, Chu Thụy nhắc nhở vợ nhà mình.

"À, đúng rồi" Triệu Hiểu Mạn vỗ vỗ đầu mình, hôm nay tại vội, đều quên vụ này, "Chị dâu, chị dâu Lý kêu em hỏi chị, công tác của chị đã an bài chưa?" Người nhà bộ đội sẽ được ưu tiên chiếu cố.

Chị dâu, chị dâu đều đem người ta muốn loạn, "Trực tiếp gọi tên chị đi, như thế đơn giản hơn!" Đỗ Nhược có chút đau đầu xoa xoa giữa trán.

"Được" Triệu Hiểu Mạn sảng khoái đáp."Công việc của chị sao rồi? Nếu như không có, tổ chức sẽ an bài." Tuy rằng cô cảm thấy Đỗ Nhược cũng không cần.

"Ha ha, chị tạm thời còn không có công việc." Quả thật còn chưa có, Đỗ Nhược còn chưa nghĩ có nên đi làm ở trong một bệnh viện hay không nữa.

Dương Tinh Tinh nghe vậy, nhìn Đỗ Nhược một cái, có lẽ là bởi vì vừa mới ở trong phòng bếp, mọi người thân cận ở chung, thái độ đối với Đỗ Nhược tốt hơn vài phần, nên không có nói cái gì nữa.

"Vậy chị học ngành gì, em đi nói một câu với chị dâu đội trưởng." Tuy rằng Đỗ Nhược mới là đệ nhất phu nhân trung đội ba, vừa mới bắt đầu Triệu Hiểu Mạn còn có chút bận tâm Đỗ Nhược cảm giác chuyện gì mình đều quản, nhưng ở lâu liền biết người ta căn bản ước gì bản thân mình chuẩn bị mọi thứ cho tốt rồi đưa đến trước mặt cô ấy, nên không kiêng kị chút gì nữa."Em cũng là tổ chức an bày làm giáo viên trung học." Lo lắng Đỗ Nhược ngượng ngùng.

Đỗ Nhược không ngoài ý muốn nở nụ cười, Triệu Hiểu Mạn bộ dạng người này thật sự thật thích hợp dạy trẻ con, có lòng thương người, có nhẫn nại, kiên trì, quả thực chính là một hiền thê lương mẫu, về phần Dương Tinh Tinh, chung sống một thời gian, Đỗ Nhược coi như là biết một ít, có chút kiêu căng, nhất là vài năm nay nguyên nhân không có con, càng phóng đại vài phần, tuy rằng miệng mau hơn não, nhưng người cũng không tính là xấu, ít nhất người như thế thích chính là thích, không thích chính là không thích. Ai bảo Đỗ Nhược ngay từ đầu không cẩn thận liền đạp trúng địa lôi người ta, rước lấy người ta không vừa mắt.

"Không vội, nếu thật sự tìm không được việc rồi nói sau." Thật sự không vội, ở hộp thư của Đỗ Nhược còn có thư đề nghị của ba bệnh viện lớn.

Dương Tinh Tinh nhìn không được, "Có cái gì xin lỗi, nhanh tìm được là có thể đi làm." Nói xong lại giấu đầu hở đuôi, "Tôi chính là cảm thấy làm cho người đàn ông nuôi thật không phải là chuyện gì tốt."

"Đúng vậy, chúng ta có thể cùng đi làm! Buổi tối còn có thể cùng nhau trở về." Đến lúc đó còn có thể cùng nhau đón con tan học, thật sự là quá tuyệt vời, Triệu Hiểu Mạn vỗ vỗ tay, nhất thời đẩy đầu gối Đỗ Nhược một cái, "Đỗ Nhược, chị nói mau, chị là làm cái gì."

"Khụ khụ" Đỗ Nhược nắm tay ở trên môi giả khụ vài tiếng che giấu khóe miệng hơi hơi nhếch lên, "Bác sĩ, chị học y."

"Chị dâu nguyên lai thật là học y?" Chu Thụy kinh ngạc nói, từ lúc Triệu Hiểu Mạn cao hứng vỗ tay, bọn họ cũng đã chú ý sang bên này.

Tề Thâm đánh lên ngực của anh một quyền, "Cái gì gọi là thật là học y? Chẳng lẽ còn có thể giả hay sao?"

"Không phải" Chu Thụy vội xua tay, "Ngày đầu tiên chị dâu tới, em cùng Tiểu Mạn nói, chị dâu nếu không là cô giáo chính là bác sĩ, chậc chậc, khí chất kia, anh đừng nói, em đoán vẫn rất chuẩn." Đắc ý đá lông nheo với vợ mình.

Triệu Hiểu Mạn bị chọc cười, gật đầu chứng thật lời nói của anh.

☻☻☻

Ngày hôm sau, sáng sớm Đỗ Nhược đã đem ba con heo nhỏ đang ngủ say đóng gói lên xe, trở về nội thành.

"Sao vậy, có ai ở đây không?" chờ ở ngoài cửa Tề gia, Dương Tinh Tinh sốt ruột, còn lôi kéo Triệu Hiểu Mạn bên cạnh.



"Không ở, ngày hôm qua Đỗ Nhược không phải nói có việc trở về sao, khả năng đã đi rồi." Triệu Hiểu Mạn suy đoán cũng không quá khẳng định.

"Kỳ thực, rốt cuộc vô dụng, trước mình dữ như vậy, khẳng định nếu người khác đối với mình như vậy, mình khẳng định không đồng ý giúp cô ta." Dương Tinh Tinh tựa như bóng cao su bị xì hơi, lưng tựa vào vách tường, ảo não nói. Tối hôm qua trở về nhà, cô liền cùng Dương Khải Thành thương lượng một chút, muốn hỏi Đỗ Nhược y thuật về phương diện kia một chút, cho dù cô không phải bác sĩ phụ khoa, ít nhất có thể có hiểu biết về phương diện này tốt hơn các bác sĩ khác, thật vất vả trằn trọc thấp thỏm một đêm, sáng sớm, cô liền lôi kéo Triệu Hiểu Mạn kiên trì đi đến Tề gia, không ngờ vẫn bỏ lỡ.

Triệu Hiểu Mạn cười khan vài tiếng, cũng không dám cam đoan lung tung, dù sao người ta nhìn qua cũng không phải là người dễ bị chịu thua thiệt, thái độ Tinh Tinh lúc trước, thật đúng khó mà nói, "Tinh Tinh, chờ chị dâu trở về rồi lại qua!" Chính là vài năm nay, cô nhìn Dương Tinh Tinh trải qua như thế nào, thật sự là không nghĩ ở phía sau tạt nước lạnh vào cô.

Dương Tinh Tinh tự giễu cười cười, lập tức lại phấn chấn, "Không sao hết, mình nhất định sẽ nỗ lực bồi tội, đúng! Đúng, chính là như vậy! Đi thôi, đi làm đi."

☻☻☻

"Vâng, mẹ, chúng con 20 phút nữa là có thể về nhà, vâng?" Đỗ Nhược nhìn kính chiếu hậu xem ba tiểu gia hỏa ở ghế sau, "Còn không có tỉnh đâu! Được, trở về cùng nhau ăn điểm tâm."

Đỗ Nhược cẩn thận né qua một cái hố nhỏ, tận lực lái xe vững vàng một chút. Sáng sớm hôm nay liền nhận được điện thoại người nhà đứa bé kia, nghe rất là sốt ruột, có lẽ là lấy được số điện thoại từ chỗ giáo sư Smith, thật vất vả chờ tới bây giờ mới gọi cho Đỗ Nhược, cũng là cha mẹ có con nhỏ, Đỗ Nhược rất thấu hiểu. Bởi vậy cô cũng sớm rời giường, kêu Tề Thâm trực tiếp đem con còn đang ngủ ôm đến ghế sau, sắp xếp xong, liền lái xe trở về nội thành.

☻☻☻

“Sáng sớm, cùng ai gọi điện thoại vậy?" Cha Tề cùng Tề lão gia tử luyện tập buổi sáng trở về, nhìn thấy vợ vừa để điện thoại xuống.

"Ba, Nhược Nhược mang theo đứa nhỏ về, 20 phút nữa là đến." Không được không được, mau kêu thím Lý làm bữa sáng phong phú chút, đứa nhỏ cũng còn chưa ăn bữa sáng đâu!

"Giờ này làm sao còn chưa tới?" Mẹ Tề kiễng chân lên lo lắng nhìn cửa.

"Gấp gáp cái gì, không phải là còn chưa tới 20 phút sao?" Cha Tề ghét bỏ quơ quơ tờ báo trong tay, đánh gãy mẹ Tề lầm bầm lầu bầu.

Lão gia tử đẩy đẩy kính lão trên mũi, "Nhược Nhược đến lúc này, có nói là có chuyện gì không?" Không phải là đã biết chuyện Kiều gia?

"Ba, không có việc gì sẽ không thể trở về sao?" Tối hôm qua, cháu nội ngoan của bà còn nói muốn ông nội bà nội mà.

Cửa truyền đến âm thanh, "Đã trở lại, đã trở lại." Cha Tề nhanh buông tờ báo trong tay, đi ra ngoài.

"Lão đầu tử này" Mẹ Tề buồn cười nhìn bóng lưng cha Tề một cái.

"Ba, " Đỗ Nhược vừa xuống xe, đã nhìn thấy ba lão nhân đều đi ra, "Ông nội, mẹ, sao đều đi ra?"

"Lão già này không có việc gì làm, đi nhiều vòng một chút." Tề lão gia tử sau khi nhìn thấy ba bé cưng đang ngủ, "Chuyện gì mà gấp vậy a? Tiểu gia hỏa này cũng còn ngủ mà!"

"Ha ha, cũng nên tỉnh rồi." Đối với chắt nội, Tề lão gia tử từ trước tới nay là đau từ trong tim.

Ba bé cưng bị phóng trên ghế sofa, chính là thoáng giật mình, tiếp tục mộng đẹp của bọn chúng, lâu lâu còn chép chép cái miệng nhỏ xinh, "Con nói xem, đây là mơ thấy chuyện gì tốt lành." Mẹ Tề nhìn ba bảo bối nhỏ, mỗi một cái động tác nhỏ theo bà thấy đều rất đáng yêu.

"Sớm như vậy trở về, là có chuyện gì không?" Cha Tề cũng nhìn thấy động tác khả ái kia, cười cười, mới quay đầu nhìn về phía con dâu.

Đỗ Nhược uống môt ngụm nước, "Vâng, nhận phẫu thuật, muốn đi bệnh viện Thượng Kinh nhìn tình huống trước."

"Ừ" Cha Tề vừa lòng liền gật gật đầu, "Cố gắng làm! Đây là ca giải phẫu đầu tiên của con ở trong nước, phải thành công tốt đẹp mới được." Con dâu nhìn qua rất trẻ tuổi, nếu phát pháo thứ nhất không khai hỏa, ảnh hưởng với cô là rất lớn.

"Đừng nghe ba con, làm hết sức là được rồi." Áp lực lớn như vậy, hù dọa đứa nhỏ sao?

Lúc sắp ăn bữa sáng, ba bé cưng mới chậm rãi tỉnh lại, mới sáng sớm, miệng tiểu tử kia ngọt tựa như lau mật, vừa tỉnh dậy thấy ba lão nhân, Hạo Hạo dùng móng vuốt béo múp dụi mắt, mềm yếu than thở, "Nhất định là quá nhớ ông cố nội bọn họ." Dỗ ba lão nhân gia cười ánh mắt đều híp lại thành một đường nhỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Hạnh Phúc Sau Khi Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook