Cuộc Ly Hôn Hoàn Mỹ

Chương 8: "À, là vì lấy lòng tôi sao?"

Ngũ Quân

11/01/2021

Viên Tinh Châu từ lúc vào đoàn phim chưa từng ngủ được một giấc đàng hoàng, tuy rằng cậu có một chút thiên phú trong lĩnh vực diễn xuất, thế nhưng đến cùng vẫn thiếu đào tạo chuyên nghiệp, muốn đuổi kịp tiết tấu của đoàn phim thì không thể lười biếng. Mà để có được vị trí nổi bật trong dàn diễn viên trẻ, thì càng phải bỏ ra thêm mấy phần nỗ lực.

Bởi vậy Lý Ngộ xin nghỉ cho cậu, cậu cũng không dám thật sự chểnh mảng, ngày hôm sau chưa đến 6 giờ đã tỉnh giấc.

Điện thoại thông báo có tin nhắn mới, là Lý Ngộ gửi tới, trên màn hình là phương thức liên lạc của Diệp Hoài.

Viên Tinh Châu do dự một chút, không hồi âm, thoát khỏi WeChat, lại đi xem tin tức trên các diễn đàn.

Ai ngờ trong một đêm, dòng dư luận trên mạng lại đổi chiều, giải thích của fan CP một lần nữa chiếm cứ chủ lưu. Trong lý giải của bọn họ, Viên Tinh Châu bị biến thành tiểu yêu tinh chơi trò lém lỉnh, cố ý kích thích ông xã, Diệp Hoài thì biến thành vua giấm* đệ nhất châu Á mài đao soàn soạt, tối đến đừng hòng cho cậu xuống giường.

*giấm (醋): ăn giấm = ghen tuông

Đến nỗi ánh mắt của Diệp Hoài ở bên trong xe ngày hôm qua, càng nghiễm nhiên mà trở thành "tia lườm chết chóc". Thậm chí có người hí hoáy cắt ghép biên tập thành một đoạn video tổng hợp "tia lườm chết chóc" của Diệp Hoài, trong một đêm lượt xem lên đến hơn hai vạn.

Viên Tinh Châu thường xuyên xem mấy sản phẩm não bổ* kiểu này, nói Diệp Hoài thích ăn giấm thế này thế nọ, dục vọng chiếm hữu cường bạo đến thế nọ thế kia. Trước đây cậu không cảm thấy gì, lúc này Diệp Hoài đang ở ngay cách vách, Viên Tinh Châu mới đột nhiên cảm thấy hơi mắc cỡ.

*não bổ: suy đoán lung tung, tưởng tượng những thứ không có thật.

Cũng may Diệp Hoài hẳn là không xem mấy thứ này.

Viên Tinh Châu thấy tình hình tạm thời bình ổn, yên lặng thở phào nhẹ nhõm, rời giường rửa mặt, lại xuống lầu chạy bộ một vòng.

Tập thể dục buổi sáng trong tiểu khu toàn là người già, khu này tuy có nhiều minh tinh cư trú, thế nhưng phần lớn đều là thành phần cú đêm, hắc bạch điên đảo (sáng tối đảo lộn). Kiểu người làm việc và nghỉ ngơi theo nhịp sống bình thường như Viên Tinh Châu ngược lại rất hiếm, mọi người đều nhiệt tình chào hỏi cậu, Viên Tinh Châu vừa chạy vừa dừng, miệng cười treo suốt một đường.

Lúc chạy ngang qua cửa hàng bán đồ ăn sáng của tiểu khu, cậu do dự một chút, lại quành trở về mua một phần bánh bao nhân rau, hai quả trứng luộc, cộng thêm một phần bánh quẩy và sữa đậu nành, đi ngang qua quầy bán đồ chiên còn mua mấy cái bánh cam và bánh mè.

Đến lúc cậu trở về, Diệp Hoài ấy vậy mà đã dậy rồi.

Trong phòng khách là bốn năm cái vali mở bung, đồ vật bên trong bị ném lung tung khắp nơi, rất giống như là bãi rác.

Lông mày Viên Tinh Châu nhảy nhảy.

"Anh có muốn ăn chút gì không." Viên Tinh Châu đổi giày, tươi cười nói với Diệp Hoài, "Em mua ít đồ ăn sáng ở mấy cửa hàng dưới lầu, cái gì cũng có, làm cũng rất sạch sẽ."

Diệp Hoài quay đầu lại liếc cậu một cái, lại xoay người tiếp tục lục lọi vali.

Viên Tinh Châu đợi hai giây, thấy đối phương không có ý tứ trả lời, biết là bị ghét bỏ, bèn tính toán tự mình ăn. Cậu vô cùng cẩn thận mà xách theo hơn mười dạng đồ ăn sáng đi về phòng mình, giữa đường còn phải tránh đi các loại giày thể thao bản giới hạn, túi Hermes hàng hiếm cùng với vô số hộp đóng gói nhìn không ra là đựng vật bảo bối gì xếp đầy trên mặt đất, sợ mình không cẩn thận rải ít sữa đậu nành lên, lại phải bồi thường ít nhất là mấy vạn.

Trong lòng Viên Tinh Châu kinh hãi, gồng cứng cổ suốt một đường, rón ra rón rén, thật vất vả mới đến được cửa phòng ngủ.

Vừa quay đầu lại, lập tức thấy Diệp Hoài đang bày ra vẻ mặt không thể hiểu nổi mà nhìn cậu.

Viên Tinh Châu: "???"

Viên Tinh Châu sợ bị oán giận, dùng ánh mắt ngụ ý hỏi hắn có vấn đề gì hay không.

Lần này Diệp Hoài rốt cuộc cũng mở miệng, nhìn cậu hỏi: "Cậu lén lút làm gì đấy?"

Viên Tinh Châu ngẩn người.

"Em......về phòng ăn cơm." Viên Tinh Châu nói.

Diệp Hoài: "Không phải là có nhà ăn?"

"Có thì là có, nhưng là khu vực công cộng mà, anh không sợ mùi sao?" Viên Tinh Châu nói.

Diệp Hoài: "Tôi lại không phải là không ăn, sợ mùi cái gì?"

Viên Tinh Châu: "???"

Diệp Hoài bày ra vẻ mặt đương nhiên.

Viên Tinh Châu lại ngốc rồi, vừa nãy Diệp Hoài nói muốn ăn sao? Có nói ư? Không mà?

Mình nghe lộn hả?

Cậu đứng ở kia sững sờ, Diệp Hoài lại vô cùng tự nhiên mà tiếp tục hỏi: "Cậu có bàn chải đánh răng không?"

Viên Tinh Châu: "......"

"Có." Viên Tinh Châu đành phải nói, "Em lấy cho anh."

Sắc mặt Diệp Hoài tốt hơn một chút, đứng lên, duỗi đôi chân dài ra, đá văng đồ vật trên mặt đất sang hai bên, quét ra cho cậu một lối đi. Viên Tinh Châu xách đồ ăn tới đặt trên bàn bếp, về phòng tìm bàn chải đánh răng lúc trước cậu tích trữ, lật tới lật lui, bỗng dưng ý thức được một chi tiết —— Diệp Hoài ban nãy giúp cậu quét dọn "chướng ngại vật", thế thì không phải là biết rõ chính mình sợ giẫm lên đồ đạc của hắn hay sao, còn nói là mình lén lút?

Viên Tinh Châu: "......"

Cậu tìm ra bàn chải đánh răng đưa cho Diệp Hoài, lại liếc tới bàn ăn, quả nhiên, Diệp Hoài đã bóc ra mấy món hắn thích ăn, không có ngoại lệ đều là đồ ngọt. Những món còn lại hắn không có hứng thú, bèn để nguyên xi lớp bọc mà ném sang một bên.

Viên Tinh Châu: "......"

Thật đúng là một vị đại gia.



Diệp Hoài hiển nhiên là đã đói đến sốt ruột, nhanh chóng rửa tay rồi chạy tới ngồi vào bàn ăn.

Viên Tinh Châu cũng ngồi xuống, phát hiện sắc mặt của người này đã chuyển biến, không còn giăng đầy mây mù nữa, thậm chí còn có xu thế chuyển sang nắng đẹp.

Quả nhiên, Diệp Hoài ngắt một miếng bánh cam, lại cắn thử một miệng, trên mặt hiện ra ý cười.

Viên Tinh Châu: "......"

"Sao cậu mua nhiều quá vậy?" Diệp Hoài hiển nhiên là tâm tình rất tốt, ngược lại hiếm thấy mà chủ động nói chuyện, "Nhìn không ra khẩu phần ăn của cậu còn rất lớn."

Khẩu phần ăn của Viên Tinh Châu đích thực là không nhỏ, thế nhưng hôm nay lại không thể ăn mấy món này.

"Đều là mua cho anh." Viên Tinh Châu nói rồi chỉ lấy ly sữa đậu nành, một quả trứng luộc, "Em không biết anh thích ăn cái gì, cho nên mua mỗi thứ một ít, nên trông có vẻ nhiều."

Cậu hiện đang khống chế ăn uống, mấy thứ này đều không thể ăn, nhưng hiện tại trong nhà nhiều hơn một người, cậu lại không thể không lo nghĩ nhiều—— đã xuống nhà chạy bộ rồi mà không mua đồ ăn sáng về, phải chăng là không được ổn lắm?

Ai ngờ Diệp Hoài lại nói: "À, là vì lấy lòng tôi sao?"

Viên Tinh Châu thiếu chút nữa là phun ra một ngụm sữa đậu nành lên mặt hắn.

Diệp Hoài: "......"

Hắn hoàn toàn không cảm thấy lời nói của chính mình tựa như sấm sét giáng xuống người ta, lại cầm lấy một cái bánh bọc đường, nhét đầy miệng, hai má đều phồng tướng lên, dùng ánh mắt dò hỏi nhìn Viên Tinh Châu.

Viên Tinh Châu dở khóc dở cười, đành phải nói: "...... Chỉ là mua đồ ăn sáng mà thôi...... Tuy rằng em quả thật là có việc cầu cạnh anh, nhưng còn không đến mức......"

Viên Tinh Châu giải thích đến một nửa, đột nhiên ý thức được, Diệp Hoài hẳn là cho rằng cậu là đang xun xoe nịnh bợ, kỳ thật cũng còn chấp nhận được, bản thân cậu ở trong mắt người khác chính là cái đồ đĩ điếm tâm cơ.

Cậu cúi đầu uống sữa đậu nành, không nói gì nữa.

"Vậy tại sao cậu không ăn?" Diệp Hoài lại tỏ vẻ nghi hoặc, "Người phương Bắc các cậu không phải là thích ăn mặn sao?"

Viên Tinh Châu đứng hình trong giây lát, không biết đây là cái logic quỷ quái gì, "Có liên quan gì sao ạ?"

"Không có à?" Diệp Hoài nghiêm túc nói.

Viên Tinh Châu: "......"

Viên Tinh Châu bỗng nhiên cảm thấy vừa rồi mình suy nghĩ quá nhiều, cậu chỉ có thể hùa theo lối suy nghĩ của Diệp Hoài.

"Vậy anh chỉ chọn đồ ngọt, là vì muốn chừa lại đồ ăn ngon cho em?" Viên Tinh Châu thử nói.

Diệp Hoài nhìn cậu đầy kinh hoảng.

Viên Tinh Châu nghĩ thầm, người này quả nhiên quá sức tự luyến, cùng một kiểu lời thoại mà chỉ mình hắn có thể nói, người khác thì không thể.

Không biết vì sao, Viên Tinh Châu đột nhiên rất muốn cười.

"Em đang tập thể hình." Cậu ho nhẹ một tiếng, nói, "Không thể ăn tinh bột."

Thực đơn của cậu đều là do huấn luyện viên thể hình quyết định, trước kia có lẽ còn có thể ăn khác đi một chút, nhưng nhân vật trong 《 Mê Thành 》 lần này có yêu cầu đối với hình tượng rất cao, phải gầy mà không ốm yếu, cơ bắp đầy đủ. Viên Tinh Châu còn có vài cảnh để trần nửa thân đánh nhau còn chưa quay, hiện tại bắt buộc phải kiểm soát ăn uống hà khắc.

"Thế à," Diệp Hoài vô cùng tự nhiên mà tiếp nhận lời giải thích này, lại nhìn cậu một cái, "Cậu đang trong quá trình ăn kiêng?"

Viên Tinh Châu gật đầu: "Đúng vậy."

"Nhìn cũng có gầy lắm đâu." Diệp Hoài đưa mắt nhìn cánh tay cậu.

Viên Tinh Châu cuốn tay áo lên đến bả vai, nắm tay, vận sức, đường cong cơ bắp quả nhiên hiện ra một ít. Diệp Hoài không lên tiếng, chỉ vén áo lộ ra cánh tay, dán đến bên cạnh tay của Viên Tinh Châu.

Viên Tinh Châu lập tức muốn hộc máu.

Cánh tay Diệp Hoài thon dài, cân xứng, còn đặc biệt có xúc cảm đường cong, tất cả đều là cơ bắp thon gọn xinh đẹp, cho cảm giác mười phần cường tráng.

"Anh luyện như thế nào vậy?" Viên Tinh Châu hỏi, "Chế độ ăn uống và rèn luyện có giáo trình không?"

"Không có." Diệp Hoài rút tay về, hết sức vênh váo nói, "Tôi tùy tiện ăn, ăn không mập."

Viên Tinh Châu: "???"

Nếu không phải cậu luôn tâm niệm rằng mình vốn là đang nợ Diệp Hoài, hiện giờ lại còn có việc cầu cạnh hắn, Viên Tinh Châu thật sự hoài nghi mình có thể nào sẽ thẹn quá hóa giận, nhảy dựng lên đánh người một trận nhừ tử hay không. Rốt cuộc thì người này đúng là không phải tự luyến bình thường, ngoài những khoảnh khắc tự mình thưởng thức và khen ngợi bản thân, hắn luôn có một loại ánh mắt "Cậu hẳn là thích tôi", làm người ta quả thật muốn tránh cũng không thể tránh.

Tuy rằng khách quan mà nói, hắn đích thị là có tư cách này.

Viên Tinh Châu còn nhớ rõ lúc Diệp Hoài mới ra mắt, tất cả mọi người đều chấn động như thế nào.

Diện mạo của Diệp Hoài toát lên một loại mỹ cảm thịnh khí lăng nhân*.

*mỹ cảm thịnh khí lăng nhân: đẹp đến khí thế áp đảo, bức bách đến mức làm người ngạt thở.

Mỹ nhân trong giới giải trí muôn màu muôn vẻ, luận hình dáng thâm thúy, con lai và dân tộc thiểu số càng chiếm ưu thế. Xuất thân của Diệp Hoài cũng không có gì đặc thù, thế nhưng cố tình lại sở hữu một vẻ đẹp nằm ở điểm cân bằng của sự hoàn mỹ.



Vầng trán của hắn no đủ, sống mũi thẳng tắp, hình dáng và đường nét khuôn mặt thâm thúy rõ ràng, tỷ lệ ngũ quan hoàn mỹ, bờ môi cong vút như hình cánh cung của thần ái tình. Gương mặt như vậy trời sinh cao quý, mang theo cảm giác lạnh lùng, thế nhưng hàng lông mày lại thanh thoát hàm súc, khóe mắt trong hơi rũ xuống, sở hữu một vẻ đẹp thờ ơ lãnh đạm độc nhất.

Về sau giới thời trang đưa ra đánh giá, nói rằng hắn là điển hình của "cốt phương Tây, da phương Đông", trời sinh quý khí, sạch sẽ mà trầm ổn, lại giàu khí chất thiếu niên, là một thể mâu thuẫn mà hoàn mỹ.

Điểm duy nhất tiếc nuối chính là, người như vậy chỉ có thể ngắm nhìn từ xa, không thể xâm phạm, phảng phất như thể không phải là thứ thuộc về trần gian này.

Trước đây Viên Tinh Châu cũng đã từng nghe qua loại câu từ khoa trương làm da đầu người tê dại này, vậy mà ở khoảnh khắc nhìn thấy Diệp Hoài, cậu mới ý thức được những lời khen này không hề quá đà.

Sau đó ST chính thức ra mắt, độ nổi tiếng của một mình Diệp Hoài chiếm một phần hai toàn nhóm. Đương nhiên, sức mua của fan Diệp Hoài càng trâu bò hơn cả. Cho nên vị này có thể ở bất kỳ trường hợp bất kỳ thời điểm nào nhăn mặt với người khác, một chút cũng méo cần care fan nhà khác gây sự.

Dù sao cũng gây sự không lại.

Mà Diệp Hoài đối với mấy chuyện đó cũng thật sự không để bụng.

Viên Tinh Châu nhớ tới đoạn video cắt ghép và tổng hợp "tia lườm chết chóc" của Diệp Hoài lúc sáng, bất chợt muốn mở lên xem thử.

Sau khi ăn xong, Diệp Hoài đi tới ban công gọi điện thoại, có vẻ như là gọi cho ai đó đến đưa đồ.

Viên Tinh Châu dọn bữa sáng còn dư, cất vào trong tủ lạnh, cho phép mình hưởng thụ ngày nghỉ —— ngồi trên ghế sô pha, tắt âm lượng xem video tổng hợp "tia lườm chết chóc" của Diệp Hoài.

Người nhận cuộc điện thoại của Diệp Hoài là Ôn Đình. Ôn Đình lại đang khuyên bảo hắn không nên công khai chuyện không có quan hệ tình cảm với Viên Tinh Châu, loại tin tức giết CP này đối với cả hai người đều không tốt.

Diệp Hoài gặng hỏi: "Nói cho rõ ràng, rốt cuộc là không tốt cho tôi hay là không tốt cho cậu ấy?"

Ôn Đình giãy dụa một lát: "Không tốt cho cậu ấy."

Diệp Hoài: "......"

Ôn Đình: "Tinh Châu mấy năm nay rất vất vả. Tuy rằng trông thì rất hot, quay được vài bộ phim tiếng tăm vang dội, thế nhưng cậu ấy đều là tự mình dò dẫm mò đường, quá trình kỳ thật rất xót xa. Đặc biệt là Lý Ngộ lại không thích cậu ấy......"

Diệp Hoài ngắt lời: "Lý Ngộ là ai?"

Ôn Đình: "......"

"Cái người hôm qua ấy, đại diện của Tinh Châu." Ôn Đình nói: "Cậu cũng nói mà, người đại diện của nhóm nhạc trước kia cũng chẳng thích cậu ta, không ít lần gây khó dễ cho cậu ta. Về sau Viên Tinh Châu tự mình đề nghị với công ty, xin đổi người đại diện thành Lý Ngộ. Cơ mà thật ra Lý Ngộ cũng chỉ tàm tạm, tuy rằng không gây khó dễ, nhưng mà cũng chẳng trợ lực cho cậu ta được bao nhiêu, mấy năm nay Tinh Châu đều là tự mình xoay sở."

Diệp Hoài: "......"

"Con người Tinh Châu tính tình mềm mại, lại có chút mẫn cảm. Thường xuyên bị người bắt nạt." Ôn Đình nói, "Chuyện này một khi bị đẩy ra ngoài ánh sáng, không biết sẽ có bao nhiêu người chực chờ để giẫm chết cậu ta đây. Cho nên tôi muốn thương lượng với cậu một chút, lỡ như hôm nay cậu ta cầu xin cậu, năn nỉ cậu chừa cho một lối thoát, hay cho cậu ta một cơ hội gì đó, cậu miễn cưỡng đáp ứng cậu ta một chút nhé?"

Diệp Hoài thở hắt ra một hơi, quay đầu lại liếc mắt nhìn phòng khách.

Ôn Đình ở đầu kia đợi trong chốc lát, thấy hắn không nói lời nào, liền biết là hắn đang do dự rồi, vội rèn sắt lúc còn nóng, "Dù sao cậu cũng mới trở về, công tác của chúng ta không vội, còn sớm mà."

"Còn sớm là bao sớm?" Diệp Hoài rốt cuộc tìm được đề tài có thể mở miệng, dứt khoát thẳng thừng hỏi, "Hướng phát triển về sau của tôi là gì? Ca hát, nhảy nhót, hay là đóng phim? Đã có phương án chuẩn bị gì chưa? Trước khi tôi tới không phải anh nói đã hỏi thăm một chỗ rồi à, sao giờ này vẫn chưa có động tĩnh gì? Chuyện của tôi anh còn làm chưa xong, lại biết thay người khác nhọc lòng vớ vẩn!"

"Cậu nói rất đúng." Ôn Đình nói, "Nhưng trước kia tôi đích thị là đã hỏi thăm một chỗ, là một show truyền hình giải trí về chuyện yêu đương của thần tượng. Nhà đài muốn mời cậu và Viên Tinh Châu đến tham gia làm CP mẫu mực.... à không phải, làm khách mời."

Diệp Hoài: "......"

"......" Ôn Đình to gan lớn mật ướm lời: "Cái này ấy mà...... Tôi còn chưa nói với Lý Ngộ. Tham gia hay không, để xem ý kiến của cậu đã."

Viên Tinh Châu nằm ở sô pha xem video tổng hợp "tia lườm chết chóc" của Diệp Hoài. Ngoài ý muốn chính là, video lần này quả thật đều là từ góc nhìn của Diệp Hoài, tư liệu là những đoạn phim ngắn quay cảnh hoạt động trước đây của nhóm nhạc bọn họ, tác giả cắt riêng những khoảnh khắc Diệp Hoài đen mặt, ghép lại với nhau, chỉnh chậm tốc độ quay.

Mà trùng hợp thay, mỗi lần Diệp Hoài đen mặt hoặc nhíu mày, lại hoặc là vô lễ mà ngắt lời người khác, đều là ở những thời điểm Viên Tinh Châu bị gây khó dễ.

Viên Tinh Châu nhìn chăm chú một hồi, trợn tròn mắt.

Ánh mắt hàm chứa ý tứ sâu xa, bảo hộ trong yên lặng, kết hợp với BGM (nhạc nền) du dương tình tứ, nếu không phải bản thân mình chính là người trong cuộc, quả thật xem một giây liền thấy như mắc phải bệnh tiểu đường!

Viên Tinh Châu: "......"

Video này cũng coi như là lời đáp trả đối với bài đăng bôi nhọ ngày hôm qua, Diệp Hoài từ trước đến nay luôn luôn cao lãnh*, loại phong cách "chỉ làm không nói" này ngược lại là càng phù hợp với thiết lập tính cách của hắn. Viên Tinh Châu xem đến trợn mắt há mồm, nghĩ thầm đây mới là phản hắc cao cấp, dưới trướng Lý Ngộ còn có nhân tài giỏi đến nhường này!

*cao lãnh: cao ngạo và lạnh lùng.

Căn cứ nguyên tắc học tập, cậu bấm vào trang chủ của đại thần, muốn nhìn thử xem người này còn từng cắt nối biên tập video cho ai. Bởi vì đang tập trung tinh thần cao độ, nên cậu cũng không hề nhận ra phía sau sô pha có người đứng.

Trong số các tác phẩm của đại thần, video có lượt xem nhiều nhất là hơn 500 vạn, tiêu đề lời ít ý nhiều ——【 Sắc Khí* Hướng】 Đoạt Ái.

*sắc khí (色气): sexy, gợi cảm, gợi tình dục; "sắc khí hướng" là theo xu hướng sexy, gợi dục, ở đây chỉ mấy video cắt ghép các cảnh trong phim tạo thành một câu chuyện mới theo hướng đó.

Viên Tinh Châu vừa thấy hai chữ "sắc khí" liền có chút lưỡng lự, nhưng lại thật sự tò mò, lượt xem cao như vậy, nội dung bên trong rốt cuộc là cái dạng gì?

Cậu ở chỗ này do do dự dự, ngón tay muốn ấn xuống lại không dám, đang bận rối rắm, lại nghe sau gáy có người hừ lạnh một tiếng: "Ha."

===================================

*bánh mè

cuoc-ly-hon-hoan-my-8-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Ly Hôn Hoàn Mỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook