Cuộc Hôn Nhân Này Đã Nhiều Năm

Chương 8

Lục Xu

07/07/2014

Hôm nay Thẩm Tây Lăng làm thêm tới tối muộn, cô được giao phụ trách phiên dịch tài liệu cho một hợp đồng, phương diện ngữ pháp cô cũng không có vấn đề gì, nhưng yêu cầu của hợp đồng có đặc thù của nó, nhiều điểm mấu chốt phải xem xét kỹ nhất, dùng rất nhiều từ chuyên ngành đều cần thuật ngữ chuyên nghiệp, vì vậy cô sửa đổi mấy lần, hơn nữa đem tài liệu gốc cho một bạn học của cô xem, kiểm tra đối chiếu xem có bị sai không, mới tan việc. Không có ai yêu cầu cô làm như vậy, nhưng cô hi vọng mỗi công việc đều xong, có cảm giác mãnh liệt, nếu như không xong thì cô không thể ăn ngon ngủ ngon được.

Nhưng sau khi làm xong, trong lòng lại có cảm giác thành tựu mãnh liệt, ít nhất bây giờ cô có thể nuôi sống mình, có thể dựa vào hai tay mình để cho mình cuộc sống.

Từ trong thang máy đi ra, bảo vệ tầng dưới nhìn thấy cô sau cười hì hì chào hỏi với cô. Cô cũng không quen thuộc gì với đối phương, nhưng vẫn nở nụ cười, đối xử với người hiền hòa không có gì không tốt.

Đi ra khỏi cao ốc, phải đi qua một con đường cái thì mới tới bến xe cô muốn ngồi.

Từ bên người cô đi qua có hai mẹ con, người phụ nữ dắt tay bé gái đi, đứa bé bĩu môi, hình như có cái gì bất mãn đang lẩm bẩm, người phụ nữ nửa thật nửa đùa cảnh cáo cô bé không được thế nữa, nếu không sẽ bị đánh.

Thẩm Tây Lăng vẫn nhìn bóng dáng của hai mẹ con kia, cho đến khi bóng dáng của họ biến mất trong tầm mắt của cô, cô vẫn nhìn chằm chằm vào hướng kia. Trong nháy mắt, cô như bị ai yểm bùa, không kiềm chế được cứ chú ý tới. Phục hồi tinh thần lại, cô đưa tay phải ra. Cô nhìn tay phải của mình, nhưng không tưởng tượng ra được hình ảnh mình dắt một đứa bé.

Cô không tưởng tượng nổi, không tưởng tượng ra được, nhưng trong lòng có cảm giác khó chịu khiến cô khó thở.

Thả tay xuống, khẽ chạm vào lồng ngực mình, giống như làm vậy, thì có thể không khiến mình khó chịu như vậy nữa.

Thở dài ra một hơi, có ít thứ, coi như cô vẫn lừa mình dối người, cũng vẫn tồn tại, tựa như cô có một đứa con gái, dù cô cố ý quên sạch chuyện này.

Chờ đèn xanh đèn đỏ, tinh thần của cô không tốt lắm, bởi vì vừa rồi hình như có đèn xanh trước, người đứng đều chạy tới đối diện, cô mới bừng tỉnh nhận ra thì chuẩn bị bước chân, nhưng đèn xanh ở nơi này nháy mắt biến thành đèn đỏ.

Cô nhìn đèn một hồi, trong lòng thậm chí có vẻ bối rối.

Một chiếc xe dừng cách cô không xa, nhìn thấy cô, giọng ra lệnh, “Lên xe.”

Thẩm Tây Lăng cơ hồ không thể nào do dự, trực tiếp mở cửa xe đi lên. Có ít thứ bất kể qua bao lâu cũng chưa từng thay đổi, ví dụ cô từ nhỏ đến lớn đều có chút sợ hãi với người chị của mình, cũng không phải là sợ chị ấy, mà ở trước mặt chị ấy cô không dám làm càn.

Hôm nay Thẩm Đông Lăng cố ý chạy tới tìm cô em gái này, vốn thời gian tới chậm, không nghĩ tới đây lại vừa đúng. Kể từ lúc ở bữa tiệc vô tình thấy Thẩm Tây Lăng, Thẩm Đông Lăng liền điều tra nơi làm việc của cô em gái này, muốn đợi mình hôm nào rảnh rỗi để xử lý chuyện này. Hôm nay vốn định tới đây sớm hơn một chút, nhưng công ty xảy ra chút chuyện, cô phải đi giải quyết, vì vậy đến chậm.

Thẩm Tây Lăng ngồi vị trí bên cạnh tài xế, giờ phút này giống như học sinh tiểu học, rất ngoan ngoãn, cũng không làm ầm lên, chờ người lớn lên tiếng vậy.

Thẩm Đông Lăng vừa lái xe, vừa quan sát cô em gái mấy năm chưa gặp, dáng vẻ không có thay đổi nhiều, nhưng phong cách hình như thay đổi không ít, cả người bình thản rất nhiều, không vênh váo hung hăng như trước kia. Người vẫn gầy như thế, nhưng trước kia cô gầy, cũng khiến người ta cảm thấy đó là gầy khỏe mạnh, bây giờ thì là kiểu yếu đuối mỏng manh.

Bộ dạng này của Thẩm Tây Lăng, khiến Thẩm Đông Lăng có chút khó chịu, hình như lại nhớ ra câu mẹ hay nói, “Tây Lăng một mình ở bên ngoài, không biết có được ăn đồ ngon không. Không biết có gầy nữa không, con bé có biết chăm sóc cho bản thân đâu.” Lo lắng trong lòng, chính cô có thể hiểu, bởi vì bây giờ cô cũng có cảm xúc như vậy với cô em gái của mình.

“Trở về lúc nào?” Thẩm Đông Lăng chủ động mở miệng, mắt cũng không nhìn về phía Thẩm Tây Lăng, mà nhìn cột đèn giao thông ở ngã tư.

“Hơn hai tháng, gần 3 tháng rồi.” Cô không thích nói dối, dù có một ngày quyết định nói dối thì chết cũng không sửa, nhưng cô thật sự rất ít khi nói dối.



Nghe thông tin vậy, Thẩm Đông Lăng lại có vẻ bất mãn, “Trở về lâu như vậy cũng không về thăm nhà một chút sao?” Thấy cô cắn môi không mở miệng, lại tiếp tục, “Coi như em bận rộn công việc, cũng nên gọi một cú về nhà chứ? Dù em có ý kiến với chị, cũng nên báo bình an cho bố mẹ chứ? Không nói tiếng nào liền rời khỏi, ai cũng không nói rõ, trở lại cũng không nói một tiếng, em cho rằng em chỉ có một mình thôi sao?”

Thẩm Tây Lăng nhẹ nhàng thở ra một hơi, cúi thấp đầu, cũng không có ý định giải thích. Chính cô cũng cảm thấy mình ích kỉ cỡ nào, cô biết rõ. Hôn nhân của mình nhanh chóng với bất đắc dĩ, nếu như lúc đấy bố mẹ có lựa chọn, cũng sẽ không yêu cầu với cô. Nhớ ngày chị kết hôn, mẹ khóc một đêm, cảm giác mình thẹn với con gái mình, dùng hôn nhân để duy trì cả nhà, bảo vệ sự nghiệp của bố, dù chị kiên cường không nói một lời. Lúc đấy việc kinh doanh của công ty không tệ, nhưng nhà họ Thẩm bọn họ chỉ có 2 đứa con gái, mẹ vì không sinh con trai cho bố mà tự trách. Bạn bè của bố cũng khuyên ông sinh với người phụ nữ bên ngoài, cũng bị bố từ chối. Chị trong hoàn cảnh này, kiên cường, hơn nữa còn đeo gánh nặng công ty lên lưng, nhưng người trong công ty có dụng tâm khác quá nhiều, mà họ hàng thân thích chỉ sợ thiên hạ không loạn muốn tranh giành quyền quản lý công ty, loạn giặc trong giặc ngoài ở chung một chỗ. Chị cũng không còn cách nào, không thể làm gì khác hơn là gả cho đại thiếu gia nhà họ Dư, Dư Thừa Lập*, dùng cách này ổn định nội bộ công ty, cũng làm cho mấy người thân thích kia biết khó mà lui.

*: Vốn là người yêu cũ của Giang Dịch Hiên trong , tớ đang dịch, việc này từng được nhắc tới ở chương 10 truyện kia.

Bởi vì hôn nhân của chị không thể mỹ mãn, cho nên mẹ luôn canh cánh trong lòng, lúc ấy ôm Thẩm Tây Lăng khóc, tuyệt đối không để cho con gái nhỏ này chịu uất ức lần nữa.

Nhưng cô vẫn bị, bởi vì công ty không ngừng bị rối loạn bởi giặc trong ngoài như vậy. Bố cô là một người trọng trách nhiệm, nói tình nghĩa ,nói thấu tình đạt lý, công ty dần dần giống như cụ già lớn tuổi, mất đi sức sống, mất đi sức cạnh tranh, công ty lại lâm vào cảnh khó khăn, ngân hàng cũng không cho tiếp tục vay nữa.

Thậm ra thì Thẩm Tây Lăng cũng biết, chị không tiếc đưa hạnh phúc cả đời của mình để đổi lấy công ty này, công ty này là tâm huyết cả đời của bố, bọn họ không muốn nhìn gia đình mình đau khổ nhìn cái đó phá hủy đi, nên ép cô đi vào khuôn khổ, làm sao mình không đau.

Nhưng hiểu là một chuyện, tiếp nhận lại là một chuyện khác.

Cô không cách nào nhìn khuôn mặt thất vọng của bọn họ, không cách nào biến mình trở thành người có lỗi cả dòng họ. Mỗi người còn sống cũng khó khăn như vậy, cô chỉ có thể thỏa hiệp, làm ra thỏa hiệp lớn nhất trong đời cô.

Tiến vào nhà tù hôn nhân, cô chỉ muốn trốn, cô chính là một người hèn nhát, không dám đối mặt hiện trạng của mình, trừ trốn tránh, cái gì cũng không muốn làm, cô chính là một con rùa đen thụt đầu.

Thẩm Đông Lăng thấy bộ dạng ‘Mặc cho quân xâm lược’ của cô, cau mày lại, giọng nói cũng có vẻ không tốt, “Thế nào? Lại đang nghĩ mình uất ức cỡ nào, người khác có lỗi với em cỡ nào…. Em lại vì cái nhà này mà hi sinh thật lớn cỡ nào sao?”

Không nói ra được ý trào phúng, nhưng đối với Thẩm Đông Lăng chỉ là tính tình cho phép.

Thẩm Tây Lăng lúc này mới ngẩng đầu lên, lắc đầu một cái, “Không có.” Giống như đang kiên định chính mình, “Em không có.”

Thẩm Đông Lăng nhìn cô mấy lần, cũng cảm thấy giọng điệu mình hơi quá, giọng nhẹ lại, “Lúc em muốn đi ra nước ngoài, quyết định là đi luôn, mẹ vì vậy mà đau lòng rất lâu,còn nhập viện.” Cô vốn không phải một người dễ mủi lòng, luôn kiên cường, cũng nỗ lực, giờ phút này có chút không đề phòng, đại khái cũng bị Thẩm Tây Lăng đối với mình có chút bài xích kích thích vào, lòng có chút chua xót, cô cũng chỉ có một người em gái. Lúc đọc sách, cô có tư thái bảo vệ, cố gắng học với em gái, lúc tan học cũng đợi em gái, thói quen bảo vệ, cũng như người khác coi em gái như hoa trong nhà kích, nhưng đột nhiên phát hiện ra đóa hoa này đã sớm nở ra thành dáng vẻ gì, cô cũng không cần mình tưới nữa.

“Thật sự xin lỗi.” Cũng không biết nên nói với người nào.

Cô một mình rời đi, bỏ lại cục diện rối rắm, bây giờ lại muốn không chịu trách nhiệm. Cô luôn muốn tất cả đều hoàn hảo, lại phát hiện mình không hoàn hảo với gia đình của mình, cô có lỗi với bố mẹ mình, cũng không giúp đỡ cho chị mình.

Nhưng lý trí nghĩ như vậy, rồi lại cố tình không thể nào chấp nhận được tình cảnh này, cho nên cô tự làm tự chịu.

“Đứng nói những chuyện này, mẹ biết em trở về, nhất định sẽ rất vui vẻ.” Thẩm Đông Lăng có chút không đành lòng.

Lần này Thẩm Tây Lăng không dám mở miệng.

Có lúc cô cũng nghĩ tới bố mẹ mình, bọn họ đối với mình cho tới bây giờ cũng không có yêu cầu quá lớn, không gò bò mình, cũng không ép buộc mình cái gì, vì vậy đã tạo thành tính tình cố chấp muốn cái gì được cái đó của cô. Cuộc sống là lớp học sinh động nhất, chỉ cần có một chuyện ép buộc, liền có thể khiến người ta hủy bỏ tất cả những thứ khác, từ đó thay đổi quỹ đạo cuộc sống.



Đúng như Thẩm Đông Lăng đoán, Hạ Ngôn nhìn thấy con gái trở về, hết sức kích động, tiến lên ôm lấy Thẩm Tây Lăng,quan sát Thẩm Tây Lăng từ trên xuống dưới , vuốt mặt cô, xoa tóc cô, trong miệng lặp lại câu nói đi ra nước ngoài nhiều năm mà gầy nhiều như vậy, nhất định rất khổ. Nói xong, liền rơi nước mắt.

Thẩm Sơ Văn mặc dù có vẻ tốt hơn vợ, nhưng khó nên sự kích động, hốc mắt cũng đỏ lên.

Thẩm Tây Lăng nhìn bọn họ như vậy, trong lòng càng áy náy. Cô không phải không nghĩ tới việc về nhà, nhưng cô không biết lấy diện mạo gì đối mặt với bọn họ. Cô không biến thành một người hoàn toàn kiên cường, cũng không biến mình thành người phụ nữ mạnh mẽ, thậm chí cũng không được như bọn họ hi vọng giúp chồng dạy con, cô thất bại như thế, thậm chí đáy lòng còn có oán giận với bọn họ.

Nhưng thấy nhiều tóc trắng trên đầu bọn họ, cô cũng không nhịn được nữa, rơi nước mắt.

Bữa cơm này tất cả đều xoay quanh Thẩm Tây Lăng, cô cũng giải thích kiến thức mình học ở nước ngoài, ví dụ không như người khác cho rằng người ngoại quốc đều rất có lễ phép, mà đánh nhau tới mức người ta khó có thể chịu được, dĩ nhiên cũng có người vô cùng phong độ, nhưng tính tình của bọn họ cũng chỉ thích hợp làm bạn bè bình thường. Lúc cô mới tới chưa thích ứng, thậm chí một mình ở trong góc phòng khóc. Không biết bắt đầu từ đâu, che giấu mặt yếu đuối khó chịu của mình, không để cho người nào biết, lúc đêm khuya yên tĩnh mới lộ ra.

Hạ Ngôn không ngừng gắp thức ăn cho Thẩm Tây Lăng, dặn dò cô phải ăn nhiều lên, trong bát đầy đủ các loại món ăn, chất thành một ngọn núi nhỏ, khiến Thẩm Sơ Văn không nhịn được cười vợ mình.

Ăn cơm xong, Hạ Ngôn kéo Thẩm Tây Lăng đi, muốn hỏi rất nhiều, có thể nhìn con gái mình, nói cũng không được, nói ra lời cũng không mạch lạc.

Thẩm Tây Lăng trong lòng cảm động, cô thật sự không có một mình, cô còn có bố mẹ mình.

Cho đến khi một chiếc xe lái đến trước nhà, đèn xe thẳng tắp, tiếp theo là Thẩm Sơ Văn tự đi mở cửa. Thẩm Tây Lăng dừng nói chuyện với mẹ, đứng lên, nhìn về phía cửa.

Triển Dịch Minh đi theo sau lưng Thẩm Sơ Văn, tư thái của anh tùy ý, nụ cười trên mặt cũng vừa phải, cùng Thẩm Sơ Văn nói đi nói lại cái gì.

Hạ Ngôn thấy Triển Dịch Minh, cũng đi lên phía trước nói chuyện cùng anh.

Những năm gần đây, mặc dù Thẩm Tây Lăng không có ở đây, nhưng ngày sinh nhật của Hạ Ngôn hay là của Thẩm Sơ Văn hay các ngày lễ khác, Triển Dịch Minh cũng xuất hiện. Công ty có tiệc rượu trọng đại gì, Triển Dịch Minh cũng sẽ xuất hiện, cho nhà họ Thẩm mặt mũi trước công chúng, bọn họ rất cảm kích với Triển Dịch Minh. Cho dù cuộc sống bên ngoài của Triển Dịch Minh không tốt, nhưng nếu người suy nghĩ đồng nhất, người đàn ông đều như vậy, chỉ cần không khác người, không có vấn đề gì.

Thẩm Tây Lăng nhìn những người đang nói chuyện kia, ánh mắt từ từ chuyển lạnh.

Thẩm Đông Lăng đứng ở trước mặt cô, “Không liên quan tới bố mẹ, là chị gọi điện thoại cho anh ta, bảo anh ta tới đón em về.”

Thẩm Tây Lăng không mở miệng, nhưng vẻ mặt hiện rõ cô bây giờ cái gì cũng không nghe lọt, giống như màn thân tình vừa rồi chỉ là diễn trò, bây giờ mới là thời khắc tiết lộ chân tướng.

Thẩm Đông Lăng thấy cô như vậy, tiếp tục nói, “Nếu đã gả cho Triển Dịch Minh, em chính là vợ của anh ta, chị mặc kệ em nghĩ thế nào, nếu đã lựa chọn cuộc hôn nhân này, tự hành động thật tốt đi.”

Cô trợn mắt nhìn chị, “Chị biết anh ta là dạng đàn ông gì sao?”

“Bất kể anh ta là dạng đàn ông gì, anh ta vẫn là chồng em.” Ánh mắt Thẩm Đông Lăng trở nên sắc bén, “Nếu như em chê anh ta ở ngoài ăn chơi đàng điếm, vậy thì lấy ra bản lĩnh của em, khiến anh ta vì em mà buông tha những bông hóa đó đi. Thế nào, cảm thấy khinh thường sao? Đi xem các trang web những người vợ viết về người thứ ba xem, em sẽ phát hiện, người tranh không chỉ là tình cảm giá trị rẻ như thế.”

Thẩm Tây Lăng hơi nhếch môi, nếu như một người đàn ông không bảo vệ được cả người lẫn tinh thần, vì sao ở trên người anh ta lãng phí thời gian cơ chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Hôn Nhân Này Đã Nhiều Năm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook