Cuộc Hôn Nhân Này Đã Nhiều Năm

Chương 43

Lục Xu

18/06/2018

Cô nhìn Hàn Vũ Sắt cầm bình giữ nhiệt, cảm giác có phải mình đã uổng công rồi không?

Hàn Vũ Sắt nhìn cô, sắc mặt biến thành rất nhiều màu sắc.

“Phòng bệnh 5-412”. Cô nhẹ nhàng nói ra một câu, bây giờ Triển Dịch Minh ở phòng bình thường, lúc đấy bệnh viện đã xếp như vậy, sau bọn họ cũng không yêu cầu đổi sang phòng khác.

Hàn Vũ Sắt hơi sững sờ, Thẩm Tây Lăng đi được một đoạn ngắn rồi cô mới gọi Thẩm Tây Lăng lại, “Tại sao? Tại sao cô có thể như vậy……”

Hàn Vũ Sắt không hiểu, vì sao Thẩm Tây Lăng nhìn thấy mình như vậy, cứ bình thản mà một chút tức giận cũng không có.

Thẩm Tây Lăng quay lại, đứng trước mặt Hàn Vũ Sắt, “Rất đơn giản, nếu như tôi quyết định ly hôn Triển Dịch Minh, đó nhất định do hành vi sai trái của anh ấy, hoặc là nói tới cuộc hôn nhân này, ở trong lòng tôi nó cũng không quan trọng hoặc là nói không muốn nhiều, cho nên anh ấy mới vậy……” Cô tạm ngừng, “Giống nhau, nếu như tôi tính muốn sống vui vẻ với anh ấy, đương nhiên mặc kệ mâu thuẫn lúc trước, sau đó bỏ qua những người và sự việc khiến tôi không thoải mái. Nếu là như vậy, tôi là gì mà đi quan tâm tới cô, muốn biến cô thành cây gai khiến tôi khó chịu đây? Bất kể tôi quyết định tách ra hay ở cùng nhau, đều là chuyện của tôi, tôi là gì mà muốn biến cô thành một chuyện to tát nhỉ?”

Hàn Vũ Sắt thấy buồn cười, thì ra mình ở trong lòng người khác, căn bản cũng không phải gì to tát lắm.

Thẩm Tây Lăng lại tiếp tục, “Cũng bởi vì tôi biết rõ, cũng không có đạo đức hoặc là dùng chiêu bài phá hỏng chuyện của người khác mà không cần giảng đạo lý hay tức giận, nếu như đối phương thật sự có tư cách để giảng đạo lý thì cũng không làm những chuyện này, mình cần gì phải đi lãng phí thời gian và sức lực, thời gian này chắc chắn có nhiều người không biết xấu hổ như vậy, ai cũng không thay đổi được suy nghĩ của bọn họ.”

Thẩm Tây Lăng nói xong, lập tức đi ra ngoài.

Cô cười cười, mình thay đổi rồi, trước kia, liền thấy có tin ngoại tình liền khó chịu muốn chết, nhưng bây giờ, cô còn có thể cười nói nhiều lời nói vĩ đại nhưng trên thực tế không chút ý nghĩa nào cả, lúc nào thì trái tim của cô đã trở thành mạnh mẽ vậy?

Hàn Vũ Sắt cầm theo bình giữ nhiệt, đi tới phòng bệnh của Triển Dịch Minh.

Nghe tiếng cửa được dẩy ra, Triển Dịch Minh còn tưởng rằng Thẩm Tây Lăng tới lấy cái gì, thấy Hàn Vũ Sắt xong, rõ ràng có chút bất ngờ.

Hàn Vũ Sắt đi lên trước, “Nghe nói anh bị thương, cho nên làm chút canh……”

Triển Dịch Minh nhíu mày, “Bây giờ anh không muốn ăn.”

“Là không muốn ăn đồ em làm hay đơn giản chỉ là không muốn ăn vậy?” Hàn Vũ Sắt để bình giữ nhiệt xuống, đột nhiên cứng ngắc mở miệng hỏi thăm.

Sắc mặt Triển Dịch Minh không thay đổi, “Do người.”

Hàn Vũ Sắt run một cái, cắn môi, giống như kiềm chế lấy nỗi đau đớn khổng lồ.

Cuối cùng có chút không nhịn được, “Đừng đến nữa, về sau cũng không cần xuất hiện trước mặt anh, em là cô gái tốt, nên vì hạnh phúc của mình đi.”

“Tại sao? Tại sao phải như vậy, trước kia anh không phải như thế…..”

“Trước kia anh là loại người gì?” Triển Dịch Minh mở miệng hỏi ngược lại.

Hàn Vũ Sắt sửng sốt một chút, đúng vậy, trước kia anh là loại người gì, lúc anh trai cô gặp phải chuyện không may, anh đã giúp cô, sau đó bọn họ gặp nhau, sẽ gọi mình….. sau đó thì sao?

“Anh không yêu em sao?” Cô ngây ngốc hỏi ra những lời này, nhưng dũng khí để nghe cũng không có, cầm theo bình giữ nhiệt cô mang tới lúc đầu, rồi đi ra ngoài.

Vừa đi ra khỏi phòng bệnh, cô cũng biết mình sai rồi, cô không nên hỏi anh “Anh không yêu em sao” mà nên hỏi anh, “Anh có yêu em không?”……..

Trước kia cô không hiểu, luôn cảm giác mình ở bên cạnh anh, chỉ cần anh không có người khác, vậy mình là quan trọng nhất. Cho nên cô hỏi bạn bè mình, vì sao anh lâu rồi không tiến thêm một bước nữa với cô. Các bạn thì nói rằng, anh đang tôn trọng cô, không biến cô thành một người phụ nữ tùy tiện.

Bây giờ nghĩ lại, những điều này đều là chuyện cười.

Thẩm Tây Lăng chỉ làm chút thức ăn, liền cho vào hộp cách nhiệt, đem tới bệnh viện. Cô vào phòng bệnh xong, liếc mắt nhìn bốn phía, máy móc mở ra hộp cách nhiệt, “Vẫn ăn sao?”

“Đói bụng.” Anh nhìn cô một cái, “Vẫn đói bụng.”

Thẩm Tây Lăng liếc anh một cái, đưa đồ ăn cho anh.

Triển Dịch Minh nghiêm túc ăn, còn quan sát vẻ mặt của cô, cô chỉ ngồi, trầm mặc một hồi.

“Lúc đi xuống có gặp Hàn Vũ Sắt.” Cô cúi đầu nhìn giầy của mình, cũng không nhìn anh.

Triển Dịch Minh cau mày, “Là anh không đúng, nhưng anh….. ích kỉ cảm thấy mình không hề phản bội…..” Anh ngừng một chút, “Bất kể là suy nghĩ hay là thực chất.”

Anh nói câu tiếp theo rất cứng ngắc.



5.

Thẩm Tây Lăng lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn anh, ánh mắt lóe lóe.

Anh có chút gấp gáp, “Em không tin anh?”

Thẩm Tây Lăng thở dài ra một hơi, “Không phải, không phải em muốn nghe anh giải thích, chỉ muốn nói cho anh biết, Triển Dịch Minh, mặc kệ chuyện lúc trước, lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa.”

Bất kể cái gì thực chất hay không thực chất, cô không hy vọng có nữa.

Rất nhiều thứ, mặc dù một mực thay đổi, có chút thói quen vẫn duy trì. Ví như cô thích…. Bắt đầu từ hôm nay.

Khi cô học đại học, có một lần thầy giáo giao bài tập, nhất định phải làm sau 11 giờ đêm, bởi vì khi đó là thời gian trường tắt mạng internet đi. Nếu như chưa tới 11 giờ đêm, cô chắc chắn không làm được bài, dù là chuyện gì cũng không được, cô cũng thà ngẩn người, phải tới 11 giờ đêm mới từ từ làm bài, người thú vị, cách suy nghĩ độc đáo, cách làm cố chấp.

--- ------ ------ ------ -----

Thẩm Tây Lăng có gặp Đỗ Diên Hằng lần nữa, thời gian cũng không lâu, không phải là trong hôn lễ của Đỗ Diên Hằng sau nhiều năm, mà người Đỗ Diên Hằng cưới không phải là Yến Tử mà bác Đỗ hài lòng, mà là đồng nghiệp của anh, dĩ nhiên đây là chuyện về sau.

Thẩm Tây Lăng nhìn thấy Đỗ Diên Hằng, là ở trong hôn lễ của Hướng Tri Dao.

Đối tượng kết hôn của Hướng Tri Dao là bạn học cùng trường cấp ba. Bởi vì chuyện Giang Dân Thành thích nhất chính là xé sách, mà nguyên nhân xé sách là bị Hướng Tri Dao cự tuyệt, từ chối một lần, anh liền xé một lần, khiến các thầy cô vô cùng đau lòng nhức óc. Có lần Giang Dân Thành xé sách, hai tháng không tới trường, thấy giáo tự mình xin quay trở lại, lại còn đưa cho anh một bộ sách hoàn chỉnh, muốn Giang Dân Thành quyết tâm học hành, dù sao hai tháng cũng không đi học, sau đó tới kì thi, Giang Dân Thành đứng thứ nhất, vì vậy chuyện lưu ban đều chuyển sang 1 bên……

Lúc đấy Hướng Tri Dao ghét Giang Dân Thành vì trừ đọc sách ra cái gì cũng không biết, ai biết nhiều năm sau, Hướng Tri Dao sẽ gả cho tiểu tử thúi mà năm đó cô thấy ghê tởm…….

Hướng Tri Dao ở trong hôn lễ của người khác thích làm ầm ĩ, đương nhiên trong hôn lễ của mình cũng lựa chọn làm ầm ĩ.

Thẩm Tây Lăng khuyên được một phen, nhân lúc rảnh rỗi hỏi, “Nghĩ thế nào mà quyết định lập gia đình?”

Hướng Tri Dao suy nghĩ một chút, “Người sống trên đời này, ai có thể tìm được người chung tình với mình như thế, bỏ lỡ, lại không có một người như vậy nữa. Anh ấy nhiều năm như vậy, một người bạn gái cũng không có, nói với tớ rằng chỉ cần tớ chưa lập gia đình, anh ấy sẽ không cân nhắc sang người khác.”

Thẩm Tây Lăng cười, nếu là người không hiểu rõ Hướng Tri Dao, nhất định sẽ tin lời nói này.

“Tớ muốn nghe lời nói thật, không phải cái cớ cậu nói với người khác đâu.”

Hướng Tri Dao liếc Thẩm Tây Lăng một cái, “Được rồi, bây giờ anh ấy khác hẳn với ngày trước, rất có bản lĩnh, xem ra trước kia tớ thật sự đã xem thường anh ấy. Dĩ nhiên điều quan trọng nhất đó là, bây giờ anh ấy đẹp trai mạnh mẽ hơn hẳn so với trước kia…….”

Thẩm Tây Lăng nâng trán.

Thẩm Tây Lăng với Hướng Tri Dao nói chuyện một lát, liền thấy Đỗ Diên Hằng đi vào. Hướng Tri Dao thở dài, đẩy cô một cái, “Nếu muốn đi thì đi đi.”

Thẩm Tây Lăng suy nghĩ một chút, đi tới chỗ Đỗ Diên Hằng.

Hướng Tri Dao mở to hai mắt, thầm nghĩ: thật đúng là đi sao? Không lo lắng gì tới tâm tình chồng cậu à…….

Thẩm Tây Lăng chỉ nói mấy câu với Đỗ Diên Hằng, cô và Đỗ Diên Hằng từ phòng ngoài đi ra, Đỗ Diên Hằng tự nhiên đi tới chỗ bạn học bên kia, Thẩm Tây Lăng vẫn đứng tại chỗ.

Bởi vì cách đó không xa, Triển Dịch Minh đang dùng con mắt thần quan sát khắp nơi, anh đang tìm người nào, hơn nữa trên mặt hiện vẻ rất lo lắng.

Anh nhìn một vòng, hình như rất sốt ruột, cùng những người bên cạnh nói gì xong, liền đi tới bên này.

Thẩm Tây Lăng vốn định ẩn mình vào chỗ anh không thấy được, lúc này, đi ra, nhìn thấy trên mặt anh có vẻ nhẹ nhõm hẳn đi.

Triển Dịch Minh đi tới, cười với cô, “Vừa rồi có người hỏi em, cho nên mới tới xem một chút.”

Thẩm Tây Lăng không vạch trần anh, gật đầu một cái, cùng đi với anh.

Cô nhẹ nhàng kéo cánh tay anh, lúc này nhớ lại nhiều năm trước, cô và Hướng Tri Dao ở trong phòng ngủ đọc một cuốn tiểu thuyết về tuổi thanh xuân, lúc đấy Hướng Tri Dao đang đọc cuốn tiểu thuyết này nói: Có lúc chúng ta thường cho là người cùng với chúng ta cả đời người cũng không thể đi cùng chúng ta đến cuối cùng, mà chúng ta cũng không nghĩ rằng người này có thể chọn không cùng mình tới cuối cùng hay là đi tới cuối cùng.

Lúc đấy cô không hiểu, bây giờ hiểu.

Quá so đo, quá mức quan tâm, có lẽ cũng không tốt, có thể làm mà không sợ hãi mất đi, may ra mới là chân chính có được.

6.

Tối hôm đó, cô trong mơ, cũng không thích là mơ, bởi vì cô biết, tất cả đều đã từng trải qua, toàn bộ khiến cô không thể không thừa nhận, lần đầu tiên cô nhìn thấy Triển Dịch Minh, không phải ở trong lớp của thầy giáo đó, thậm chí cô còn biết anh sớm hơn Hướng Tri Dao. Thật ra thì cô không biết đây là bài giảng hay là bài học cuối cùng, nhưng cô bị tên lớp này hấp dẫn mới đi vào, tên lớp là – tình yêu là gì?



Mỗi người đối với tình yêu đều có định nghĩa khác nhau, mà bây giờ có một cô giáo lại muốn dùng cái tên này để giảng bài, cô cực kì muốn biết, mặc dù đang suy đoán cảm giác vừa cố cho ra định nghĩa. Cũng không thỏa đáng, bởi vì mỗi người có phương thức biểu đạt tình yêu khác nhau, cố định định nghĩa mà nói, vốn là một điều sai lầm.

Mặc dù như vậy, cô còn vào phòng học, cô cũng tính là tới trễ, chỉ còn lại vài chỗ ngồi. Hơn nữa khó thấy được phòng học lớn này có thể ngồi đầy người, xem ra rất nhiều người nhàm chán như cô.

Khiến cô bất ngờ chính là, cô giáo này căn bản không đưa ra định nghĩa về tình yêu, mà bảo các sinh viên ở dưới thảo luận, mình cho rằng tình yêu là cái gì.

Lúc bắt đầu, những bạn học này còn trầm mặc, sau cũng có bạn học tích cực lên tiếng,cô giáo này khích lệ là chính, cũng không đánh giá cái gì, khiến Thẩm Tây Lăng vẫn có cảm tình.

Từ từ, liền có bạn học nói rằng xã hội bây giờ rất ít hoặc là không có tình yêu thuần túy nữa, hơn nửa lộ ra vật chất, ví dụ như rất nhiều nữ sinh giờ thích người đàn ông có tiền. Mà nữ sinh nghe thấy như vậy, lập tức bày tỏ, cứ cho là có nữ sinh như vậy, nhưng vẫn có nhiều nữ sinh giữ mình trong sạch, hơn nữa coi như nữ sinh làm ra chuyện người ta không hiểu, cũng là bị đàn ông ép, bây giờ nữ sinh hao phí tuổi xuân đánh liều với người đàn ông, khi người đàn ông thành công rồi, không phải đều sẽ đuổi phụ nữ ra khỏi cửa sao? Đã như vậy, tại sao còn phải hao phí thanh xuân trên người đàn ông đó?

Cô giáo kia chẳng những không ngăn cản, còn tiếp tục khích lệ mọi người lên tiếng.

Tiếp không biết là ai nói ra lời nói kinh điển của Thẩm Tòng Văn*: Tôi đi qua rất nhiều cây cầu, thấy nhiều mây, uống qua rất nhiều loại rượu, nhưng lại chỉ yêu một người có tuổi thích hợp.

*Thẩm Tòng Văn: (28 tháng 12, 1902 – 10 tháng 5, 1988) là một trong những nhà văn vĩ đại nhất của Trung Quốc hiện đại, sánh cùng Lỗ Tấn. So với những cây đại thụ văn đàn Trung Quốc đầu thời kì hiện đại, ngòi bút của ông hướng nhiều hơn đến những đặc trưng văn hóa vùng miền.

Câu nói này là tớ tự edit ra thế không chuẩn lắm về cái hay của nó, nếu ai tìm được câu dịch chính xác thì gửi cho t để t sửa lại nhé ^^.

Ai cũng biết câu nói kia của Thẩm Tòng Văn nói tới người vợ của ông, thậm chí Thẩm Tòng Văn theo đuổi vợ mình hơn nhiều năm, cuối cùng nữ thần trong lòng ông thành vợ của ông. Vậy mà có bao nhiêu người biết, sau khi Thẩm Tòng Văn kết hôn, Trương Triệu Hòa(vợ ông) xử lý các chuyện nhỏ trong nhà, mà Thẩm Tòng Văn cùng với một số nhà thờ khác đều nhiễm đây? Vì vậy người ta mới nói ra câu nói của Thẩm Tòng Văn, có nghĩa là không thể vứt bỏ vợ mình sang yêu người khác.

Sau khi quan điểm này xuất hiện, lập tức có người phản bác, nói rằng Trương Triệu Hòa không hiểu Thẩm Tòng Văn, đây là Trương Triệu Hòa tự mình thừa nhận, Trương Triệu hòa căn bản không xứng với Thẩm Tòng Văn. Thẩm Tòng Văn từng được đề cử giải Nobel văn học.

Hai quan điểm này tranh cãi không ngừng nghỉ, cô giáo kia vừa nghe xem sinh viên tranh luận, sau đó đi tới bên cạnh Triển Dịch Minh đang chơi điện thoại. Mọi người đều bị đề tài này nâng lên hứng thú của mình, cùng thảo luận với người bên cạnh, Triển Dịch Minh lại cúi đầu nhìn bản vẽ.

Cô giáo gõ bàn Triển Dịch Minh, “Bạn học, em nói xem, em có ý kiến gì không.”

Hình như Triển Dịch Minh có chút không hiểu, nhưng người bên cạnh anh lập tức nói ra.

Anh đứng rất thẳng, không hề có cảm giác ảo não vì bị cô giáo bắt được, “Em cho rằng, Thẩm Tòng Văn có thể gặp được Trương Triệu Hòa, là may mắn lớn nhất cả đời Thẩm Tòng Văn.”

Cô giáo kia chau mày, ý bảo anh nói tiếp, mà bạn học hình như cũng cảm thấy hứng thú.

“Chúng ta cả đời này, có thể có bao nhiêu cơ hội gặp phải người khiến chúng ta theo đuổi bất chấp tất cả không thể chùn bước? Có thể gặp được không phải là may mắn sao? Luôn có người nói được yêu là may mắn, nhưng em cho rằng, yêu người khác mới là may mắn. Mọi người suy nghĩ thử xem, khi chúng ta được yêu thì cũng không xác định người này không phải người mình yêu, người ấy không phải thích hợp với mình, mình không ghét người ấy. Nhưng khi chúng ta yêu thì lại biết, người đó chính là người mình muốn, chính là mình luôn tâm niệm, đây chính là may mắn, bởi vì biết hơn nữa còn tìm thấy người mình muốn.”

Cô giáo bị quan điểm này hấp dẫn, gật đầu một cái.

Đột nhiên có nữ sinh mở miệng, “Vậy cậu đã tìm được chưa? Vận may của cậu.”

Triển Dịch Minh nhìn nữ sinh kia một cái, “Tìm được rồi.”

Chuông tan lớp vừa kêu lên, Triển Dịch Minh đột nhiên quay đầu lại nhìn phía sau một vòng, lúc này Thẩm Tây Lăng đang nhìn anh, cô cũng cảm thấy quan điểm của anh rất kì lạ, là kì quái, nhưng lại rất có đạo lý. Không biết có phải là cảm giác của cô hay không, cô cảm thấy ánh mắt của anh dừng trên người mình hai giây.

Cô giáo kia đứng trên giảng đường, “Lớp học này chính là nói cho mọi người biết, mỗi người đều hiểu tình yêu một cách khác nhau, mỗi người đều có cách nghĩ tình yêu thuộc về mình, chỉ cần thích hợp với tình yêu của mình chính là tình yêu tốt nhất.”

Thẩm Tây Lăng tỉnh lại, bóng đêm tối tăm, tay của cô bị người khác nắm thật chặt.

Cô rút một chút, hình như cũng làm người bên cạnh thức giấc.

“Đã tỉnh rồi à?”

Cô nghe được Triển Dịch Minh hỏi.

Tâm tình của cô còn có chút mơ hồ, nhưng trong lòng có thứ gì đó càng được xác định rõ, chỗ trống trong lúc vô tình đã được lấp đầy.

Cô nhích gần tới anh một chút, đôi môi dính lên môi anh, hình như anh cứng đờ, lúc này mới từ từ đáp lại.

“Triển Dịch Minh, chúng ta lại có thêm một đứa con nữa đi!”

Nếu như thế này có thể khiến anh an tâm, cảm giác an toàn là dành cho nhau.

Tình yêu thích hợp với mình là tình yêu tốt nhất.

Hết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Hôn Nhân Này Đã Nhiều Năm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook