Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Chương 9: Kiểm tra thể trạng

Hàm Ngư Huấn Luyện Gia

25/12/2019

Translator: Nguyetmai

"Hôm nay ra ngoài cậu giẫm phải phân chó à? Chỉ bỏ ra năm trăm tệ mà đổi được một viên bí ngọc tận năm triệu tệ?!!"

Đến tận bây giờ Lưu Lạc vẫn cảm thấy mình đang nằm mơ. Trước đây cậu ta chỉ nghe trên báo nói về chuyện một đêm phát tài, chứ đã trải qua đâu! Đây là lần đầu tiên Lưu Lạc được chứng kiến tận mắt đó!

Lâm Châu lại không hề kích động như vậy, cân nhắc một hồi xoa cằm trả lời rất "khiêm tốn".

"Có lẽ bởi vì tớ đẹp trai, cao to, có giá trị."

"Cậu là đồ mặt mũi nanh ác xấu xa…"

Lưu Lạc trợn mắt, tự dưng có cảm giác mình đang nhìn một con hải cẩu vỗ vào bụng, đắc ý phơi nắng.

Hết sức vênh váo!

Có điều trêu đùa thì trêu đùa, Lưu Lạc vẫn có chút lo lắng với viên bí ngọc mà Lâm Châu cắt ra.

Cậu ta có một ông chú làm huấn luyện viên, cho nên bản thân hiểu rất nhiều việc trong giới huấn luyện viên đó. Lưu Lạc ý thức được rằng, huấn luyện viên và người bình thường hoàn toàn không thuộc cùng một đẳng cấp, nên chưa chắc phải tuân thủ pháp luật xã hội.

Ít ra trong câu chuyện mà Lưu Lạc nghe được, có không ít huấn luyện viên đã ra tay vượt quá giới hạn vì muốn sở hữu nguồn lực bồi dưỡng năng lực của Pokemon tăng lên toàn diện.

Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội*.

*Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội: Kẻ vô tri không có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà mang tội - chỉ người vốn không có tội, nhưng có thứ quý giá trong người thì thường bị người khác ghen ghét, dòm ngó, hãm hại.

Mà loại chiêu thức bí ngọc cấp độ hiếm có như hoán đổi đặc tính, đến huấn luyện viên còn chưa có cơ hội nhìn thấy, lại xuất hiện trong một lần đoán ngọc ở thị trường bình dân, thật không thể tin nổi!

Từ phản ứng của Giám đốc Bí Ngọc, Lưu Lạc đã biết tình huống này vượt qua dự liệu của bọn họ. Đến cả giám định viên của tập đoàn Khoa Nguyên cũng không phát hiện ra viên bí ngọc kia, lần này đúng là dâng món hời cho Lâm Châu rồi!

Đồ tốt cầm vào, đương nhiên sẽ bỏng tay.

Nếu không có ai biết thì còn đỡ. Đằng này gã Giám đốc Bí Ngọc kia rõ ràng đã nhận ra giá trị của viên bí ngọc này, bằng không anh ta sẽ chẳng trả giá cao như vậy.

Nếu anh ta tuồn thông tin này ra ngoài, rất có khả năng sẽ gây rắc rối lớn đến cuộc sống thường ngày của Lâm Châu.

Thậm chí là nguy hiểm!

"Viên bí ngọc này cậu định xử lý thế nào? Bán nó đi à? Không phải huấn luyện viên nào cũng tuân thủ pháp luật đâu. Chiêu thức bí ngọc này quá quý giá, nếu để người khác biết được, có khi sẽ mang đến nguy hiểm cho cậu. Tớ thấy hay mình đổi thành tiền sẽ an toàn hơn chút."



Lưu Lạc tốt bụng nhắc nhở Lâm Châu, nhanh chóng giải quyết rắc rối này, đổi thành tiền mặt sẽ an toàn hơn nhiều.

Ai ngờ được Lâm Châu lại phẩy tay.

"Không bán, có thể tớ sẽ sử dụng thứ này."

Lưu Lạc sững sờ, không hiểu Lâm Châu có ý gì.

"Cậu cần nó làm gì?"

Hoán đổi đặc tính là chiêu thức của hệ siêu linh. Chỉ những Pokemon thuộc hệ siêu linh sở hữu sức mạnh tâm linh và siêu năng lực mới có thể nắm chắc. Lâm Châu nào có Pokemon thuộc hệ siêu linh, dùng thứ này thì có ích gì?

Lâm Châu lấy Pokeball, thả Cáo Lửa đã hồi phục đôi chút ra ngoài.

Kiến thức về sinh thái của Cáo Lửa chợt lướt qua trong đầu, Lưu Lạc lập tức hiểu ý của Lâm Châu.

Tiến hóa!

Tiến hóa, là một quá trình Pokemon trưởng thành.

Có rất nhiều Pokemon từ khi còn nhỏ đã sở hữu thể trạng sinh mệnh không hoàn chỉnh, cần phải trải qua quá trình tích lũy biến đổi về lượng mới đạt được biến đổi về chất.

Thông qua tiến hóa sẽ hoàn thiện hình thái sinh mệnh của mình, nâng cao cấp độ sinh mệnh.

Đối với mỗi loại Pokemon khác nhau, độ khó của quá trình tiến hóa, độ trưởng thành sau khi tiến hóa, độ tiến hóa thể trạng và số lần có thể tiến hóa sẽ khác nhau.

Có Pokemon tiến hóa một lần, có Pokemon lại tiến hóa hai lần.

Cho dù cùng loại Pokemon thì năng lực và hình thái sau khi tiến hóa có khả năng sẽ xuất hiện sự khác biệt rất lớn.

Tuy nhiên, đa số vẫn sẽ tuân theo một quy luật tương đối ổn định.

Từ kết luận của nghiên cứu khoa học hiện đại, trước mắt, số lần tiến hóa của Pokemon nhiều nhất là hai lần. Hiện nay vẫn chưa phát hiện ra sự tồn tại của Pokemon có ba lần tiến hóa. Hoặc có lẽ vì sự tích lũy về lượng chưa đủ, dẫn tới sự hao hụt trong biến đổi về chất khiến cho Pokemon chưa thể phát sinh tiến hóa lần thứ ba.

Tóm lại nghiên cứu khoa học hiện đại vẫn chưa có kết luận chính thức về vấn đề này.

Cáo Lửa thuộc loài Pokemon tiến hóa hai lần. Hình thái đầu tiên sau khi tiến hóa được gọi là Braixen - Cáo Lửa Đuôi Dài. Sau lần tiến hóa thứ hai, sẽ là Delphox - Cáo Đỏ Lửa Yêu. Sau khi tiến hóa thành Cáo Đỏ Lửa Yêu, nó sẽ thức tỉnh hệ siêu linh và trở thành Pokemon có sẵn hai hệ lửa và siêu linh.

"Không phải cậu muốn giữ lại viên bí ngọc này để dành đến khi nhóc con này tiến hóa xong đấy chứ... Thời gian đó không ngắn đâu! Người bình thường huấn luyện Pokemon không giống với huấn luyện viên. Do sự thiếu sót về kinh nghiệm, kiến thức và tài nguyên nuôi dưỡng, sự trưởng thành của Pokemon sẽ vô cùng chậm. Người bình thường muốn Cáo Lửa hoàn thành hai lần tiến hóa thành Cáo Đỏ Lửa Yêu phải cần ít nhất thời gian từ ba đến bốn năm. Cậu định giữ viên bí ngọc này để ba bốn năm nữa mới dùng hả?



Lưu Lạc có chút nghẹn họng.

Trong thời gian dài như vậy, rất nhiều chuyện có thể xảy ra. So với việc để một bảo bối mọc rêu ba bốn năm, cậu ta thà bán giá năm triệu tệ, sau đó mua tài nguyên khác để nuôi dưỡng Pokemon của mình còn hơn.

Lâm Châu nghe Lưu Lạc nói xong bèn lắc đầu.

"Có khả năng không cần phải đợi lâu như vậy. Nhưng hiện tại tớ chưa xác định được, chờ làm kiểm tra thể trạng cho Cáo Lửa xong hẵng nói."

Lâm Châu chỉ vào cánh cửa kính tự động trước mặt, trong lúc cả hai nói chuyện đã đến trung tâm nghiên cứu Pokemon rồi.

Thực ra Lâm Châu hiểu ý tốt của Lưu Lạc.

Nếu trong tình huống bình thường, cậu chắc chắn sẽ không ngốc nghếch để quả bom hẹn giờ này đợi suốt ba bốn năm khi Cáo Lửa tiến hóa thành Cáo Đỏ Lửa Yêu. Thay vào đó, cậu sẽ đổi lấy tiền mặt để phục vụ việc khác.

Đối với một người bình thường như cậu, năm triệu tệ là con số quá lớn. Sợ rằng kiếp này, đến cả kiếp sau cũng chưa chắc kiếm được nhiều tiền như thế!

Đến nhìn thấy cũng khó!

Nhưng mà, con Cáo Lửa của cậu lại không phải tầm thường. Điều đặc biệt của cậu nhóc này chỉ mình Lâm Châu biết rõ. Tuy rằng nó cảm ứng cực kém với năng lượng hệ lửa và bị coi đồ bỏ đi, nhưng nhóc ta có thể sử dụng "Dự báo tương lai"!

Trong game, dự báo tương lai là một chiêu thức hệ siêu linh rất yếu, đâu đâu cũng bắt gặp.

Thế nhưng sau khi trải nghiệm bí ngọc hoán đổi đặc tính, Lâm Châu đã nhanh trí lôi điện thoại ra tra Baidu.

Sau đó phát hiện tình huống thực tế còn gay go hơn những gì cậu nghĩ.

Theo sự giải thích của cư dân mạng, chiêu thức "Dự báo tương lai" này liên quan đến quy luật của thời gian. Ở trong thế giới thực là một chiêu thức trong truyền thuyết tương ứng với dòng chảy mạnh mẽ của thời gian.

Chiêu thức này chỉ xuất hiện trong các tài liệu lịch sử cổ đại, chưa có ai tận mắt chứng kiến, cũng chưa từng xuất hiện chiêu thức bí ngọc dự báo tương lai. "Dự báo tương lai" trong đồn đại hoàn toàn chỉ là một truyền thuyết hư cấu không có thật. Thậm chí rất nhiều người còn cho rằng, đó là chiêu thức được tưởng tượng ra mà thôi.

Ban đầu Lâm Châu chỉ cảm thấy hiếu kỳ với khả năng sử dụng dự báo tương lai của Cáo Lửa. Tại sao một Pokemon hệ lửa lại biết chiêu thức của hệ siêu linh? Nhưng xem ra, mọi việc không đơn giản như thế.

Tại sao một con Cáo Lửa được huấn luyện viên định rằng bị khiếm khuyết bẩm sinh, lại biết sử dụng chiêu thức chỉ tồn tại trong truyền thuyết?!

Quá nhiều bí ẩn!

Vì vậy, Lâm Châu cảm thấy mình nên nhanh chóng làm kiểm tra thể trạng cho Cáo Lửa, hiểu rõ tình trạng của nó rồi mới tính tiếp được.

Kiểm tra thể trạng là để kiểm tra năng lực cảm ứng với năng lượng và thể trạng cơ thể của Pokemon, giống như làm xét nghiệm máu vậy, rất đơn giản. Chứ không phải yêu cầu Pokemon chạy vài vòng, đánh vài chưởng để phán đoán tình hình cơ thể tốt hay xấu, cũng chẳng cần Pokemon phải sử dụng chiêu thức. Chỉ dùng máy chuyên dụng để quét là được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook