Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Chương 241: Hạt giống này có độc

Hàm Ngư Huấn Luyện Gia

04/04/2020

Editor: Nguyetmai

Chesnaught như một cỗ xe tăng hung bạo, húc thẳng vào chiêu thức Razor Leaf* và Vine Whip**!

(*) Razor Leaf: Chiêu thức Phi Đao Lá: phóng những phiến lá ra cắt đoạn tấn cong của đối thủ, dễ dàng đánh trúng chỗ hiểm.

(**) Vine Whip: Chiêu thức Roi Mây: từng sợi dây mây dài mảnh được sử dụng giống như roi da tấn công đối thủ.

Servine có vẻ như không kịp né tránh và bị đâm trúng người. Dưới lực tấn công khổng lồ, Servine cơ thể méo mó kỳ dị ngã nhào xuống mặt đất bẹp rúm!

"Rắc rắc."

"Servine" ngã trên mặt đất phát ra một tiếng gãy giòn tan khiến những khán giả trong phòng livestream kinh hãi, trong lòng thầm nghĩ không phải cậu nhóc này đã bị cỗ xe tăng Chesnaught nghiền nát rồi chứ?!

"Trời ơi, Bảo Đệ anh thế này là quá đáng rồi đấy, thế mà cũng ra tay được sao, không đè chết nó đấy chứ."

"Hự… anh chắc chắn đây là đàn em mà không phải tình địch của anh chứ?"

"Xong rồi, xong rồi, hic hic."

Trong phòng livestream rộ lên những comment phản đối, mọi người còn tưởng Servine đã bị Chesnaught đè chết.

Thế nhưng.

Bảo Đệ ở sát sân thi đấu, bên tai anh ta nghe thấy rõ mồn một, cộng thêm kinh nghiệm chiến đấu phong phú và trực giác mách bảo anh ta rằng, âm thanh vừa rồi không bình thường.

Đó không phải là âm thanh xương cốt bị đè nát.

Anh ta biết âm thanh đó bởi vì Pokemon của anh ta cũng đã dùng qua chiêu thức này, đó là…

Âm thanh Substitute* bị đánh vỡ!

(*) Substitute: Chiêu thức Thế Thân, sử dụng năng lượng để tạo một vật thế thân đánh lừa đối thủ.

"Là Substitute!"

Bảo Đệ ngay lập tức lên tiếng nhắc nhở.

"Vù!"

Thân hình màu xanh biếc của Servine chui ra từ khe hở của Substitute. Substitute bị Servine vứt tại chỗ, hình dáng dần trở nên mơ hồ, tan thành bụi gỗ.

Khán giả trong phòng livestream bị thế cục thay đổi trong nháy mắt làm cho kinh ngạc. Trong giây lát phòng livestream chật kín những comment kinh ngạc cùng thán phục.

Ánh mặt trời phản chiếu từ trên vòm thủy tinh xuống đấu trường, lá non nảy mầm trên những cành cây khẳng khiu, thân rễ cắm sâu dưới lòng đất hấp thụ dinh dưỡng khắp nơi rồi chuyển hóa thành năng lượng.

"Đuổi theo! Tấn công, đừng dừng lại!"

Bảo Đệ chớp thời cơ ra hiệu lệnh.

Hai Hammer Arm* sắc nhọn của Chesnaught giống như hai cái búa mang lực sát thương cực mạnh vung tới, nện thẳng vào Servine.

(*) Hammer Arm: Chiêu thức Cánh Tay Búa: Một hoặc hai cánh tay, cẳng chân, tai của Pokemon sử dụng phát ra ánh sáng màu trắng (hoặc vàng, đỏ, xanh lá) rồi đâm sầm vào đối thủ.

Cậu nhóc né tránh linh hoạt, Hammer Arm nện xuống đất phát ra tiếng đoàng đoàng cực lớn liên tục không ngừng, mặt đất bị nện nứt ra mấy cái hố khổng lồ.



Thế nhưng, Servine cứ né tránh mãi như vậy cũng không phải là cách hay, việc này hao tốn quá nhiều tinh lực, đối phương vung Hammer Arm cực nhanh, giống như võ sư đấm bốc tung đòn tới tấp, cậu nhóc căn bản không thể né tránh được, mắt thấy nó lại sắp bị đánh trúng nữa.

"Rắc rắc."

Substitute vỡ nứt, Servine lại một lần nữa "kim thiền thoát xác", chuồn được ra ngoài.

Hả? Liên tiếp sử dụng hai lần Substitute?

Hai mắt Bảo Đệ phát sáng.

Đàn em của mình đúng là giống với những gì giáo sư nói, vô cùng xuất sắc, có độc chiêu riêng.

"Trời ơi! Tôi đã nhìn thấy cái gì vậy?! Sử dụng liên tiếp hai lần Substitute! Đó là tuyệt kỹ gì vậy?!"

"Về mặt lý thuyết chỉ cần có chiêu thức hồi phục thể lực nhanh chóng, thể lực hồi phục đủ nhanh là sẽ có thể liên tục sử dụng Substitute, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết còn thực tế, thực sự có mấy huấn luyện viên làm được điều này? Tóm lại trong số những Pokemon của huấn luyện viên cao cấp, tôi còn chưa nhìn thấy con nào dùng loại chiêu thức này."

"Xong rồi! Bảo Đệ nói đó là một con Pokemon cấp Tinh Anh? Mới ở cấp Tinh anh mà đã có thể dùng chiêu thức này một cách ảo diệu như vậy sao?"

"Không được, phải học thôi, em muốn học cái này, phòng gym đó tên là gì ý nhỉ? Có dạy chiêu này không thế, em sẽ nộp học phí để học!"

Khán giả trong phòng livestream lại ồn ào.

Trên đấu trường, Chesnaught của Bảo Đệ lại ép Servine dùng Substitute thêm một lần nữa, đây đã là lần thứ ba.

Bằng việc không ngừng hấp thu năng lượng bên ngoài, Servine gần như vẫn còn dư sức lực.

Sử dụng chiêu thức hao tốn thể lực lớn như Substitute mà lại không hề thấy chút yếu đuối!

Cứ đánh mãi như vậy à…

Lâm Châu quan sát tình hình trên đấu trường, miệng mỉm cười.

Chiến thuật rắn vô tận không có điểm dừng đã luyện tập lâu như vậy, lần đầu tiên mang ra chiến đấu với người khác mà hiệu quả cũng không tồi khiến cậu rất hài lòng.

Cấp năng lượng của con Chesnaught đó cũng là cấp Tinh Anh nhưng năng lực ở các phương diện của nó đều vô cùng xuất chúng, nhất là sức mạnh và phòng ngự đáng kinh ngạc, ngang với cấp độ của xe tăng hạng nặng.

Hơn nữa còn dẫn trước Servine một cấp tiếp hóa, về mặt mức độ thay đổi chất của cơ thể tất nhiên sẽ mạnh hơn nhiều so với Servine chưa tiến hóa.

Cho nên quả thật rất khó để đối phó.

Servine muốn đối phó với nó thì nhất định phải có chút mánh khóe, ví dụ như bây giờ, khi thời gian đã kéo dài đủ thì cùng đã đến lúc có hiệu quả rồi...

Lâm Châu nhìn xuống đống mảnh gỗ vụn Substitute bị nghiền nát dưới chân của Chesnaught, Leech Seed* bị chôn sâu từ trước đó đã âm thầm nảy mầm và dài lên, quấn lấy chân của Chesnaught.

(*) Leech Seed: Chiêu thức Hạt Giống Ký Sinh.

Trên dây leo nảy mầm từ Leech Seed xuất hiện những gai độc chi chít, nọc độc màu tím trong vắt cứ thế đâm thẳng vào cơ thể của Chesnaught!

Tuy sau lưng Chesnaught có mai cứng bảo vệ nhưng phía trước lại là phần thịt mềm nên nó trực tiếp bị gai độc đâm vào cơ thể, kịch độc đậm đặc chích thẳng vào bên trong!

Kịch độc ngay lập tức có hiệu quả, trên cơ thể của Chesnaught bắt đầu hiện lên những đốm trúng độc và xuất hiện phản ứng không bình thường.

Đồng thời, dây leo của Leech Seed phát ra ánh sáng huỳnh quang màu nhạt, rút hết thể lực trên cơ thể của Chesnaught, chuyển qua không gian đến cơ thể của Servine.

Mặt Bảo Đệ chợt biến sắc.

Tất cả mọi thứ đều diễn ra một cách nhanh chóng như vậy!



Nhưng lại rất hợp tình hợp lý.

Ai ngờ được, Servine lại đem giấu Leech Seed chứa độc tố vào trong Substitute, vốn dĩ sự chú ý đều tập trung vào những pha Substitute liên tiếp, dù thế nào cũng không thể nghĩ tới kịch độc của Leech Seed mới là chiêu sát thương đích thực!

Bắt đầu từ chiêu Substitute đó, Servine đã tính toán tất cả các chiêu tấn công sau đó, tất cả sự tấn công đã được hoàn thành trong thời khắc ấy, tiếp theo đó chỉ cần chờ nó phát huy tác dụng là được.

Chesnaught gầm lên, đứng bật thẳng người dậy nhìn chằm chằm Servine. Nó định nhân lúc còn sức lực để tiếp tục thử xem liệu có thể cố gắng liều mạng với đối thủ được hay không.

Thế nhưng, Bảo Đệ lại không để nó tiếp tục.

"Quay lại đi, đủ rồi."

Pokeball phát ra ánh sáng đỏ thu Chesnaught trở về sau đó xịt một ống thuốc giải độc vào trong Pokeball để nó từ từ hồi phục.

"Vô cùng xuất sắc, trận này tôi thua cậu rồi."

Bảo Đệ không để Chesnaught tiếp tục chiến đấu, bởi kết quả có lẽ sẽ không thay đổi gì đâu.

Nhìn từ tình huống vừa rồi có thể thấy Servine ít nhất còn có thể dùng chiêu thức Substitute một, hai lần nữa.

Chesnaught bị trúng độc không thể nhanh chóng giải quyết đối thủ, cũng không nắm vững phương thức giải độc, nếu còn tiếp tục kéo dài cũng sẽ bị thua vì hao lực, không có ý nghĩa gì cả.

Cuộc giao đấu Pokemon giữa những người kém cỏi sẽ đánh đến mức có một người sống, một kẻ chết. Còn cuộc chiến giữa những cao thủ thì thế cục sẽ rõ ràng hơn nhiều.

Thông thường khi dùng hết chiêu thức, phàm là những người thông minh trong lòng ắt sẽ có tính toán, chiêu của tôi anh không phá được vậy thì người có kinh nghiệm đều có thể đoán được cục diện thắng thua, căn bản không cần phải đánh đến cuối cùng.

Nhìn chung đó chính là lý do tại sao việc bỏ cuộc giữa chừng lại diễn ra nhiều ở các trận đấu cao cấp hơn là cấp thấp.

Bảo Đệ thu Pokemon lại, bước đến bên cạnh Lâm Châu và nhìn cậu nói: "Ừm, không hổ danh là đàn em của tôi, tốt lắm."

Những comment trong phòng livestream ngay lập tức chuyển sang chọc ngoáy.

"Có cần mặt mũi không vậy!"

"Thua đàn em, bẽ mặt."

"Tuyệt vời! Nhưng xong sớm quá, còn chưa đã mà, đánh thêm một trận nữa đi! Dùng Greninja!"

"Lấy đâu ra Greninjia, Greninjia tuần trước vừa đột phá cấp Quán Chủ, giờ mang ra chẳng phải là ức hiếp người khác hay sao!"



Khán giả trong phòng livestream anh một câu tôi một câu, rõ ràng vô cùng kích động trước trận đấu Pokemon chất lượng cao vừa rồi.

Bảo Đệ nói với Lâm Châu một câu:

"Chờ tôi một chút, tôi dừng livestream chào khán giả sau đó có chuyện cần gặp cậu."

"Có chuyện gì?"

Lâm Châu nhíu mày lại. Từ lời lẽ vừa rồi của Bảo Đệ đã biết anh ta đến đây để tìm mình ngoài việc thách đấu còn có mục đích khác.

Bên phía Bảo Đệ nói với khán giả lời chào tạm biệt và kết thúc livestream hôm nay xong liền tắt đi, sau đó nói với Lâm Châu:

"Nếu tôi đoán không nhầm thì hình như con Servine này và Chesnaught của tôi cùng đến từ một nơi đúng không… cái tế đàn thần bí đó. Việc muốn nói lần này chính là việc liên quan đến tế đàn đó, tôi nghĩ cậu sẽ có hứng thú."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook