Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Chương 11: Di truyền hệ tộc

Hàm Ngư Huấn Luyện Gia

25/12/2019

Translator: Nguyetmai

Lâm Châu xin thề, câu nói này của cậu không hề có ý muốn làm cháy thêm vài thiết bị hay trả thù Liên Minh Pokemon xấu xa gì đâu!

Cậu đúng là cô hồn!

Nghiên cứu viên phát điên, nhìn Lâm Châu bằng ánh mắt cậu đã làm cháy hai thiết bị rồi mà vẫn chưa hài lòng à!

Thiết bị kiểm tra thể trạng cho Pokemon đắt lắm đấy!

Giờ cứ dùng một cái lại cháy một cái như thế cũng được sao?

Ngân sách mỗi năm Liên Minh Pokemon chi cho trung tâm Pokemon đều dùng một khoản rất lớn để mua và bảo dưỡng cho thiết bị máy móc.

Trong chớp mắt đã hỏng liên tục hai cái, tổn thất thật sự quá nghiêm trọng!

"Không cần kiểm tra nữa, có kiểm tra bao nhiêu lần kết quả vẫn thế thôi. Giờ không còn thiết bị nào cho anh làm cháy nữa rồi."

Nghiên cứu viên lấy tờ biểu đồ dao động năng lượng chỉ in được một nửa từ trên máy in ra.

Từ đường gấp khúc xoắn dữ dội đạt đến đỉnh điểm sau đó dừng đột ngột trên giấy, anh ta có thể nhìn ra chiếc máy này đã phải trải qua sự giày vò kinh khủng thế nào trước khi "tử trận" trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Lâm Châu bế Fennekin tiến lại gần, nhưng không hiểu đường gấp khúc trên biểu đồ có ý nghĩa gì.

"Nghiên cứu viên, bé con nhà tôi thế nào?"

"Tình huống khá ít gặp, lực tương tác năng lượng không ổn định."

Nghiên cứu viên đẩy kính, suy nghĩ một lúc rồi đưa ra kết luận.

"Lực tương tác không ổn định? Như vậy là có ý gì? Có nghiêm trọng không? Uống thuốc hay truyền nước liệu có khỏi không?"

"Cũng không phải tình trạng nghiêm trọng gì, chỉ khá hiếm gặp thôi! Lực tương tác hệ Siêu Linh của Pokemon quá cao, trong khi bản thân Pokemon lại quá nhỏ, không đủ năng lực để khống chế năng lượng, vì thế sẽ dẫn đến tình trạng không ổn định. Giống như dòng sông mùa nước lũ, nước dâng tràn nhưng lòng sông lại chật hẹp, cần phải chú ý điều chỉnh khơi thông và mở rộng đê điều, mới có thể đủ sức chứa dòng lũ ồ ạt chảy về. Sau này anh chú ý để Pokemon sử dụng siêu năng lực nhiều một chút, giúp nó siêng năng luyện tập, dần dần làm chủ được lực tương tác cao quá mức này là được. Nói thật, đây là lần đầu tôi gặp được một con Pokemon hệ Lửa thuần lại sở hữu lực tương tác năng lượng hệ Siêu Linh mạnh như vậy. Có lẽ do di truyền của hệ tộc…"

"Di truyền hệ tộc?"



"Đúng, di truyền hệ tộc."

Nghiên cứu viên gật đầu, nhìn kĩ Fennekin thêm một lúc, sau đó lấy một viên năng lượng được sản xuất phù hợp với khẩu vị của Pokemon hệ Siêu Linh cho nó ăn. Nhóc ta chỉ cắn hai miếng đã hết veo, trông có vẻ cực kỳ khoái chí.

"Pokemon cũng giống với con người, có sẵn gen di truyền và được kế thừa gen di truyền từ mẹ. Hình thái Cáo Đỏ Lửa Yêu sau lần thứ hai tiến hóa là một Pokemon lưỡng hệ có lực tương tác năng lượng hệ Siêu Linh khá mạnh. Trong quá trình sinh nở, phía mẹ sẽ có khả năng phát sinh di truyền cực kỳ thấp."

Trong đầu Lâm Châu vụt lên một tia sáng, cậu nhớ lại trong game cũng có thiết lập tính di truyền này.

Thiết lập trong game, đời Pokemon con sẽ có tỷ lệ nhất định kế thừa một trong các kỹ năng của đời mẹ.

"Có thể di truyền chiêu thức không?"

"Việc này… trước mắt hiện giờ chưa có nghiên cứu nào kết luận như vậy. Bởi vì Pokemon không giống với con người. Chúng ta cũng không thể phân định rõ những chiêu thức nào của chúng là năng lực học được sau này, hay bản năng vốn đã có sẵn trong tổ hợp gen. Vậy nên, trước mắt trong giới nghiên cứu vẫn chưa có kết luận thống nhất nào. Có điều cá nhân tôi cho rằng, có khả năng xảy ra di truyền chiêu thức."

Tuy chỉ nhận được câu trả lời không chắc chắn, nhưng trong lòng Lâm Châu đã có tính toán của riêng mình.

Bất luận là chiêu thức hay năng lực, khả năng future sight và siêu năng lực thiên bẩm khác thường của Fennekin cũng không phải tự nhiên mà có, chắc hẳn đều di truyền từ mẹ sang nó.

Sau khi có được đáp án, Lâm Châu ở lại trung tâm Pokemon thêm một lúc nữa để đợi bọn họ xử lý vấn đề phát sinh của thiết bị máy móc, dẫn đến sự gián đoạn trong quá trình kiểm tra cho Pokemon của cậu. Cuối cùng trung tâm đã bồi thường cậu một nửa số phí làm kiểm tra.

Người quản lý của bộ phận nghiên cứu hệ Siêu Linh ở trung tâm Pokemon nghe nói về sự việc này, còn muốn gửi lời mời đến Lâm Châu. Họ hy vọng sẽ có cơ hội được nghiên cứu Fennekin của cậu, đương nhiên kèm theo phí bồi thường.

Mỗi lần hợp tác kiểm tra đều sẽ nhận được một khoản tiền công không nhỏ.

Thế nhưng Lâm Châu đã từ chối, cậu không muốn Fennekin của mình trở thành con chuột bạch cho người ta nghiên cứu giày vò.

Hơn nữa việc Fennekin có thể sử dụng năng lực future sight phải được giữ kín.

Lâm Châu đã dần ý thức được năng lực này đáng quý đến nhường nào.

Đó là năng lực trong truyền thuyết đấy!

Một khi bị người ta phát hiện và sinh ra ý đồ xấu, chắc chắn sẽ để lại hậu quả khôn lường!



Lưu Lạc đã từng nói qua, không phải tất cả huấn luyện viên đều là người tuân thủ pháp luật. Chỉ vì một viên bí ngọc cao cấp quý hiếm, bọn họ đã sẵn sàng làm ra những việc trái với đạo đức và pháp luật, huống chi năng lực trong truyền thuyết?!

Lâm Châu chỉ là một người bình thường, Fennekin cũng còn nhỏ, chưa có năng lực tự bảo vệ bản thân.

Nếu khả năng dự báo tương lai bị bại lộ, cậu sẽ đặt mình vào tình huống vô cùng nguy hiểm, hệt như một đứa trẻ lên ba cầm vàng đi trên phố. Cho nên, Lâm Châu cảm thấy về sau mình phải cẩn thận với chuyện này hơn.

Với lại, bất luận bản thân có dự định trở thành huấn luyện viên hay không, cậu nhất định sẽ dốc hết khả năng để nuôi dưỡng Fennekin, giúp nó có năng lực và bản lĩnh tự bảo vệ chính mình.

Lực tương tác năng lượng hệ Lửa của Fennekin cực kỳ thấp, hoàn toàn không thể đạt được thành công ở hệ này. Thế nhưng nó lại sở hữu siêu năng thiên bẩm không gì sánh được!

Trước đây Lâm Châu cũng được xem như là một người thích chơi "Pokemon GO". Có thể cậu không giỏi trong các phương diện khác, nhưng đối với việc làm thế nào để nâng cao lực chiến đấu của Pokemon thông qua chiêu thức và chiến thuật thì cậu lại có rất nhiều kinh nghiệm.

Không đi thông được hệ Lửa thì ta rẽ qua hệ Siêu Linh.

Không có Pokemon yếu, chỉ có huấn luyện viên không hiểu làm thế nào để khai thác tiềm năng của Pokemon mà thôi.

Lâm Châu làm xong việc thì trời cũng đã tối. Cậu tìm thấy Lưu Lạc, rồi dẫn theo hai con Pokemon hưởng thụ một bữa xa xỉ tại nhà hàng Pokemon.

Ăn xong bữa tối, cả hai cùng trở về trường học.

Lưu Lạc về ký túc, còn Lâm Châu quay về căn hộ thuê chung cùng bà chị gái.

Khi Lâm Châu vặn khóa và đẩy cửa bước vào, đã nhìn thấy bà chị gái cùng Ampharos đang nằm bò trên ghế sofa xem phim.

Lâm Lam vừa tắm xong, trên người mặc áo hai dây mát mẻ và chiếc quần short ngắn để lộ đôi chân thon dài trắng muốt đang co trước ngực. Mái tóc cô rối xòa còn đọng vài giọt nước, một tay cầm điều khiển, một tay ôm cổ của Ampharos, thảm thiết gào khóc với viền mắt đẫm nước.

"Hu hu hu… Cảm động quá! Cảnh Tiêu Viêm đứng chắn trước người Huân Nhi cảm động quá!"

Lâm Châu vừa bước vào phòng khách vẻ mặt nghi hoặc, đưa mắt liếc nhìn tivi, phụt! Đấu khí hóa ngựa, khủng bố vậy sao*…

* Đấu khí hóa ngựa, khủng bố vậy sao: Trong phim Đấu Phá Thương Khung, do thiếu kinh phí nên đoàn làm phim đã thay đổi đấu khí phi hành trong truyện là cánh chim thành ngựa cưỡi. Vì vậy cư dân mạng chế câu để mỉa mai sự thay đổi này.

Khác với Lâm Lam đang chìm đắm trong bộ phim sướt mướt, Ampharos ngồi bên cạnh hoàn toàn không hiểu nổi kịch bản ngớ ngẩn này. Nó chỉ bày ra vẻ mặt không thể yêu thương nổi, vừa cắm điện vừa cầm máy sấy tóc cho Lâm Lam.

Ai nói phụ nữ lười không thể có cuộc sống tinh tế, bạn chỉ thiếu một con Pokemon vừa biết làm việc nhà, vừa tốt tính và hết lòng yêu thương bạn mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Đổ Bộ Của Pokemon

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook