Cùng Trời Với Thú

Chương 168: Tiểu Ô Quy tắm rửa.

Vụ Thỉ Dực

05/11/2020

Nghe nói như thế, Sở Chước vội hỏi nói: "Là cái gì?"

Ánh mắt Yến Sơn rơi xuống trên người Sở Chước, khi thấy rõ ràng cốt linh cùng tu vi của nàng, không khỏi sửng sốt.

Lúc trước hắn chỉ chú ý tới Bích Tầm Châu thực lực sâu không lường được, đối với một nam một nữ bên cạnh Bích Tầm Châu chính là vừa nhìn lướt qua, không soi kỹ, hiện tại phát hiện, cô nương này còn chưa tới hai mươi tuổi, không ngờ tu vi là Nhân Vương cảnh tầng bốn, có thể thấy được tư chất hơn người.

Tư chất xuất chúng như vậy, loại tu tốc độ hành này, đừng nói không phải là đệ tử đại gia tộc nào đó của đại lục?

Yến Sơn đột nhiên thêm mấy phần tin tưởng đối với tranh đoạt thế tộc sắp tới. Dù sao đại gia tộc nội tình thâm hậu phần đông đệ tử có con bài chưa lật, ở lúc đối chiến dù sao cũng có thể đánh bất ngờ giành thắng lợi, còn đáng tin cậy hơn một ít tán tu.

Nghĩ xong, Yến Sơn càng phát ra ôn hòa đối với đoàn người Sở Chước, nói: "Vị này là Sở cô nương đi? Tại hạ nghe khuyển tử Thừa Húc nói, các ngươi muốn tìm một người kêu là Yến Nhã Chính, không khéo hôm kia nhận được tin tức người phía dưới truyện đến, nghe nói từng có người Yến gia ở Nam Khê ngẫu nhiên nghe qua tên Yến Nhã Chính này, mới biết được Yến Nhã Chính thì ra là người Yến thị Nam Khê."

Sở Chước nháy mi mắt, nhịn không được liếc nhau cùng Bích Tầm Châu.

Yến thị Nam Khê là một loại thế gia, thực lực cường hãn, cũng không dễ chọc.

Thì ra Yến Nhã Chính xuất thân cũng không kém.

Yến Sơn âm thầm quan sát mấy người này, đáng tiếc không thể nhìn ra cái gì từ trên mặt bọn họ, mà Mặc Sĩ Thiên Kỳ cực cảm xúc hóa ở dưới sự đặc huấn của bé rùa, khi đối mặt không biết người, theo thói quen bày ra mặt lãnh khốc, nghiễm nhiên chính là một hình tượng luyện đan sư thiên tài tính khí cổ quái.

"Không biết Yến Nhã Chính là đệ tử mạch nào của Yến thị Nam Khê?" Sở Chước lại hỏi.

Yến Sơn ho nhẹ một tiếng, có chút xin lỗi nói: "Yến thị Nam Khê dù sao cũng là một loại thế gia, tin tức đệ tử thế gia cũng không dễ tìm hiểu, còn cần chút thời gian."

Kỳ thực chỉ tra ra chút tin tức như vậy, Yến Sơn cũng ngượng ngùng lấy ra nữa, sẽ nói cho bọn họ nhanh như vậy, cũng là vì mượn sức, chứng minh năng lực Yến thị Dao Xuyên bọn họ, để cho bọn họ xuất lực vì Yến gia ở tranh đoạt thế tộc kế tiếp.

Không thể không nói, loại dương mưu này mọi người đều hiểu rõ, tự nhiên cũng sẽ không để ý.

Yến Sơn cam đoan nói: "Ta đã phái người phía dưới đi tra xét, tin tưởng tiếp qua chút thời gian, hẳn là có thể biết tin tức rõ ràng của Yến Nhã Chínhi, còn thỉnh vài vị chờ thêm mấy ngày thời gian."

Sở Chước hòa khí nói: "Đó là tự nhiên, vất vả Yến tiền bối."

Sở Chước nếu như có chủ ý biểu hiện, rất ít sẽ làm người ta không thoải mái, nói với nàng mấy câu, Yến Sơn lập tức buông lỏng tâm tình, cảm thấy cô nương này không chỉ có tư chất xuất chúng, lại đẹp người đẹp nết, không hổ là đệ tử thế lực lớn.

Bởi vì thời gian tranh đoạt thế tộc sắp đã đến, vì không rắc rối phức tạp, cho nên Yến Sơn cũng không đặc biệt bày tiệc đón gió tẩy trần cho bọn họ, hết thảy chỉ chờ sau khi tranh đoạt thế tộc lần này kết thúc.

Yến Sơn để cho nhi tử Yến Thừa Húc đưa bọn họ đi khách viện sớm chuẩn bị tốt nghỉ tạm.

Khách viện Yến gia an bài là một tòa tiểu viện độc lập, trong viện trồng các loại linh thực, tuy không phải ngày xuân cũng là hoa nở đầy viện, hết sức rực rỡ.

Yến Thừa Húc dẫn bọn họ đến khách viện, vừa nói cùng bọn họ tình huống Yến gia.

Từ nửa năm trước, người tu luyện Nhân Hoàng cảnh Yến gia bị người đả thương, luôn luôn bế quan chữa thương ở trong cấm địa, nay thương thế đã muốn tốt lên được bảy tám phần, cũng có thể liều mạng vì Yến gia ở tranh đoạt thế tộc, bảo trụ danh ngạch thế gia Yến gia. Lo lắng duy nhất, đó là đến lúc đó cần toàn tâm toàn ý tham dự tranh đoạt thế tộc, khó tránh khỏi xem nhẹ bên ngoài, nếu như có người thừa dịp lúc này gây bất lợi cho Yến gia, lão tổ Yến gia cũng không có biện pháp kịp lúc ra tay che chở Yến gia.

Nhưng mà hiện tại có Bích Tầm Châu ở đây, vấn đề này thật ra có thể giải quyết.

Đến lúc đó chỉ cần Bích Tầm Châu tọa trấn ở Yến gia, kinh sợ người tu luyện Nhân Hoàng cảnh đó ý định đến Yến gia làm loạn là được.

Yến Thừa Húc đưa bọn họ đến rồi, liền lệp tức rời đi.

Hắn cũng muốn tham gia tranh đoạt thế tộc mười ngày sau, lần này trở về, cần trước tiên chuẩn bị sẵn sàng.

Yến Thừa Húc rời khỏi, Sở Chước bọn họ lại ngồi xuống thương lượng tin tức nhận được vừa rồi.

"Không nghĩ tới Yến Nhã Chính này là người thế gia bậc nhất, Sở tỷ, xem ra không dễ đối phó lắm." Mặc Sĩ Thiên Kỳ có chút lo lắng.

Sở Chước sờ sờ chén trà, bình tĩnh nói: "Yến Nhã Chính tuy là người thế gia bậc nhất, nhưng thanh danh của hắn ở đại lục Tinh Triệu cũng không nổi bậc, có lẽ bởi vì tư chất không tốt, địa vị ở Yến gia Nam Khê cũng không ra gì."

Cho dù là đệ tử đại gia tộc thực lực cường hãn, cũng là ba phần bảy loại, đệ tử tư chất xuất chúng, mới được gia tộc coi trọng, như vậy đệ tử đó mới làm cho người ngoài không dám dễ dàng trêu chọc. Mà đệ tử tư chất bình thường, thực lực thấp, chẳng qua là tiếp nhận tài nguyên tu luyện cơ bản nhất của gia tộc, đệ tử như vậy gia tộc sẽ không quá coi trọng.

Sở Chước cảm thấy, Yến Nhã Chính có lẽ đó là cái loại phía sau, nếu không hắn cũng sẽ không chạy tới một đại lục linh khí loãng Huyền thế giới mà mưu đồ.

Như thế, cũng hết sức giải thích vì sao Yến Nhã Chính biết cách sử dụng chân chính Toái Tinh thạch, xuất thân thế gia bậc nhất, ánh mắt tất nhiên là không kém. Nhưng lại bởi vì tư chất không xuất chúng, không được gia tộc coi trọng.

Người như vậy, chỉ phải cẩn thận một chút, liền không chống lại cùng Yến thị Nam Khê là có thể giải quyết.

Bích Tầm Châu cũng tán thành Sở Chước suy đoán: "Xem ra Yến Nhã Chính này không đáng để lo, sách lược hiện tại, trước tìm ra người đại lục Tấn Thiên rồi lại nói."



Sở Chước ừ một tiếng, mắt sắc hơi trầm.

Ngày kế tiếp, bọn người Sở Chước ở trong khách viện tại Yến gia chờ đợi tin tức.

Linh khí khách viện Yến gia tuy rằng so được với không Thánh Đan phường, nhưng vẫn không tệ, Mặc Sĩ Thiên Kỳ cùng đám người Sở Chước vừa tu luyện vừa làm chuyện của mình, trôi qua được coi như tự tại.

Trong thời gian đó, Yến Thừa Húc cũng đặc biệt tranh thủ đi tới.

Khi Yến Thừa Húc lại đây, thì nhìn thấy đám người Sở Chước tụ ở trong sân, khi thấy rõ ràng một màn trong viện, không khỏi buồn cười.

Chỉ thấy một nam một nữ ngồi ở hành lang, giữa hai người xếp một cái giá gỗ, bếp lò trên giá gỗ đang nấu nước sôi, hai người đang ngồi ở đằng ngâm nước trà ăn hạt dẻ nướng.

Một tiểu yêu thú lông xù ghé vào trên đùi nữ tu, lười biếng hé miệng ăn hạt dẻ được đút cho.

Trên đất trống trước hành lang, nam tu đẹp đến kinh người đang xắn tay áo, trước mặt bày một cái thạch bồn, đang chà mai cho bé rùa trong thạch bồn.

Cũng không biết có phải này một màn quá mức chân thật hay không, làm cho Yến Thừa Húc cảm thấy vị Bích tiền bối kia nháy mắt từ một vị cao nhân sâu không lường được biến thành nam nhân gia đình làm cho người ta cảm giác rất thân thiết.

Sở Chước nhìn thấy hắn tới đây, vẫy tay với hắn: "Yến công tử, lại đây ngồi đi."

Yến Thừa Húc đi tới, đầu tiên là cung kính hành lễ cùng Bích Tầm Châu, lại chào cùng Sở Chước, Mặc Sĩ Thiên Kỳ, mới ngồi vào ghế đôn trước hành lang, nói: "Bích tiền bối, Sở cô nương, Mặc Sĩ công tử, lão tổ chúng ta hôm nay xuất quan, nghe nói tới các vị, muốn tới đây bái phỏng, không biết lúc này có thuận tiện..."

Bích Tầm Châu lật ngửa bé rùa, dùng chổi lông chuyên môn chà bụng cho nó, nói: "Chờ một chút."

Yến Thừa Húc nhìn bé rùa bị gột rửa chà chà, quyết đoán không lên tiếng.

Sở Chước uống xong một ly linh trà, nói chuyện phiếm cùng hắn, thăm dò chuyện tranh đoạt thế tộc, Mặc Sĩ Thiên Kỳ vừa đúng cũng đúng là rất tò mò loại chuyện này sự.

Yến Thừa Húc thật ra cũng không giấu diếm gì, cẩn thận nói một lần cùng bọn họ.

Tranh đoạt thế tộc địa vực cũng như bình thường chia làm hai đợt, vòng thứ nhất là tỷ thí, mỗi một gia tộc phái ra đệ tử đặc biệt tham gia tỷ thí, từ Không Minh cảnh đến Nhân Vương cảnh, mỗi một cảnh giới phái ra vài tên đệ tử tham gia tỷ thí, áp dụng đấu loại, cuối cùng phân ra một hai ba gã.

Đợt thứ hai còn lại là tiến vào tiểu bí cảnh nào đó, do cường giả Nhân Hoàng cảnh dẫn dắt đệ tử gia tộc đi vào, triển khai tranh đoạt ở trong tiểu bí cảnh.

"Vòng thứ nhất tỷ thí chúng ta cũng không lo lắng, làm thế gia Dao Xuyên, thực lực đệ tử Yến gia chúng ta cũng không thua mấy nhà khác, chính là đợt thứ hai ở tiểu bí cảnh có vẻ nguy hiểm."

"Các ngươi lo lắng những người đó gian lận ở trong tiểu bí cảnh?" Sở Chước hiểu rõ.

Yến Thừa Húc gật đầu: "Trước kia chúng ta cũng lo lắng sau khi lão tổ dẫn người tiến vào tiểu bí cảnh, cường giả Nhân Hoàng cảnh ngoại lai sẽ nhân cơ hội ra tay với Yến gia, đến lúc đó cho dù Yến gia bảo trụ danh ngạch thế gia, cũng sẽ nguyên khí đại thương, mất nhiều hơn được. Nhưng mà hiện tại có các vị ở đây, hiển nhiên không sẽ phát sinh loại chuyện này."

Đây coi như là vỗ mông ngựa nho nhỏ.

Sở Chước cười cười liếc hắn một cái, không nói cái gì.

Lúc này, Bích Tầm Châu rốt cục tắm rửa xong cho bé rùa, bé rùa cảm thấy toàn bộ rùa của mình đều thật khỏe nha.

Bé rùa ngự nước đến chổ Sở Chước, vô cùng cao hứng nói:【Lão đại, hiện tại đệ cũng được tắm sạch sẽ, Tầm Châu ca chà mai rùa cho đệ, lại tắm cái bụng cho đệ, thật sự thật thoải mái.】

A Chiếu nghe xong, đánh xuống cái đuôi, nói:【Ừ, về sau mi muốn tắm rửa, tìm lão nhị đi.】

【Đương nhiên, Tầm Châu ca tốt nhất.】Bé rùa bám víu đến trên vai Sở Chước, nói như thế nói.

Bích Tầm Châu: "... ..." Thằng nhóc rùa này thật dễ dỗ.

Bích Tầm Châu buông hết ống tay áo, gật đầu với Yến Thừa Húc, để cho hắn đi thông báo lão tổ Yến gia.

Người tu luyện Nhân Hoàng cảnh Yến gia tên là Yến Trảm Vân, là nhân vật đồng lứa tổ gia gia Yến Thừa Húc.

Yến Trảm Vân bên ngoài thoạt nhìn chính là một nam nhân trung niên gần bốn mươi tuổi, thần sắc có chút nghiêm túc, sau khi bế quan bước ra, biết được đám người Bích Tầm Châu, tự mình đi tới bái phỏng, có thể thấy được thái độ Yến gia.

Yến Sơn và Yến Thừa Húc cùng Yến Trảm Vân lại đây.

Khi Yến Trảm Vân nhìn thấy Bích Tầm Châu, trong lòng cũng hơi kinh hãi.

Hắn là người tu luyện Nhân Hoàng cảnh tầng năm, tuy rằng bởi vì nửa năm trước bị thương khiến cho cảnh giới rơi ngã đến Nhân Hoàng cảnh tầng ba, nhưng tu vi còn ở đó, có thể cảm giác được hơi thở khác thường trên người Bích Tầm Châu. Ở trong cảm giác của hắn, nam tử dung mạo mỹ lệ đến quá mức này sâu không lường được, căn bản không thể tra xét cấp bậc tu vi của hắn, nếu không phải tu vi vượt qua Nhân Hoàng cảnh, chính là dùng thủ đoạn gì đó che lấp, không để người ngoài tra xét.

Mặc kệ là loại gì, hơi thở cùng thần thái của Bích Tầm Châu đều nói rõ thực lực của hắn (BTC) ở phía trên.



Yến Trảm Vân lập tức hành lễ hậu bối với Bích Tầm Châu, cực kì cung kính.

Bích Tầm Châu không nói cái gì thao thao bất tuyệt, chỉ nói: "Chúng ta mượn con đường tin tức cùng nhân mạch Yến gia, sẽ trợ giúp Yến gia vượt qua cửa ải khó khăn lần này."

Yến Trảm Vân úp trên mặt đất, nói: "Đa tạ Bích tiền bối, chỉ cần Yến gia vượt qua cửa ải khó khăn lần này, ngày khác chư vị cần Yến gia, Yến gia tự nhiên sẽ không chối từ."

Bích Tầm Châu ừ một tiếng, liền để cho bọn họ rời khỏi.

Yến Trảm Vân mang theo Yến Sơn, Yến Thừa Húc cùng nhau rời khỏi khách viện, nói với Yến Sơn: "Ánh mắt Thừa Húc quả nhiên không tệi, mấy vị khách nhân trong khách viện đều không phải là thứ đồ gian xảo, xem ra Yến gia lần này nhất định có thể bình an vượt qua kiếp nạn này. Về sau gặp được chuyện gì, nghe Thừa Húc nhiều hơn đi."

Yến Sơn vội vàng đáp ứng một tiếng, trong lòng cũng vô cùng cao hứng.

Yến Thừa Húc cung kính đứng ở một bên, đối với lão tổ khen ngợi vẫn không chút hoang mang như cũ.

Yến Trảm Vân lại hừ lạnh một tiếng: "Lúc trước ta bế quan chữa thương, không biết các ngươi nhưng lại làm quyết định như thế, mưu toan đưa nữ nhi Yến gia chúng ta đi leo lên thế gia bậc nhất. Ngươi cho là thế gia bậc nhất này là dễ leo lên như thế sao? Lần này may mắn Thừa Húc phản ứng mau, kịp lúc mang Thừa Tâm về đến, nếu như trì hoãn một chút, để cho trưởng bối hai nhà Thạch Bùi ra tay, chỉ sợ Yến thị Dao Xuyên không cần tham gia tranh đoạt thế tộc, đã không còn tồn tại nữa."

Sắc mặt Yến Sơn thoắt một cái trở nên trắng bệch, không dám hé răng.

Yến Trảm Vân giáo huấn gia chủ Yến Sơn một chút, mới quay đầu nhìn về phía Yến Thừa Húc, thở dài, nói: "Thừa Húc, con làm đúng, dựa vào người khác chỉ có thể giải nguy nhất thời, cũng không phải là kế sách lâu dài, nếu như muốn lưu lạc đến đưa nữ nhân cầu toàn, kiếp này danh thế tộc không cần cũng được."

Yến Thừa Húc vội nói: "Tổ gia gia nói đúng, Thừa Húc nhớ kỹ."

Thực lực Yến Thừa Húc mặc dù cao, nhưng ở Yến gia cũng là một vãn bối, phía trên có phụ thân cùng các vị tộc lão, cũng không thể quyết định, cho nên lúc trước nhóm tộc lão quyết định đưa nữ nhi Yến thị đi Thạch Quan Thành leo lên Thạch thị Tây kinh, hắn không thể khuyên can.

Nhưng mà chuyến đi Thạch Quan Thành lần này làm cho hắn gặp được đám người Sở Chước, coi như là một loại may mắn, tuy rằng lúc ban đầu, động cơ Sở Chước bọn họ không thuần, nhưng cũng không nghĩ tới thực sự muốn giết hắn, chẳng qua là vì bảo đảm hắn không tiết lộ tin tức thôi.

"Lần này bọn họ hỗ trợ Yến gia chúng ta vượt qua cửa ải khó khăn, Yến gia cũng phải làm chuyện để báo đáp, bản thân ngươi phải để tâm." Yến Trảm Vân dặn dò Yến Sơn, lo lắng bọn họ lại phạm lỗi, đắc tội với người.

Yến Trảm Vân thập phần thận trọng đối với đoàn người Bích Tầm Châu, không chỉ có là vì đám người Bích Tầm Châu ra tay giúp trợ, còn có thực lực Bích Tầm Châu khó lường, không nên đắc tội.

Đảo mắt liền đến ngày tranh đoạt thế gia.

Vòng tỷ thí thứ nhất tranh đoạt thế gia an bài ở quảng trường thành Dao Xuyên, trừ bỏ bốn gia tộc tham gia tỷ thí, còn có vô số gia tộc nhỏ thành Dao Xuyên cùng người tu luyện đi tới quan sát.

Sở Chước và Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng cùng đi quan sát, để lại Bích Tầm Châu thủ ở Yến gia, để phòng ngừa người tu luyện Nhân Hoàng cảnh ngoại lai đó âm thầm bất lợi với Yến gia.

Vòng tỷ thí thứ nhất là thời gian ba ngày.

Sở Chước bọn họ làm người Yến gia, ngồi cùng người Yến gia tham gia tỷ thí ở địa phương khoảng cách gần lôi đài trận đấu nhất, có thể nhìn xem rất rõ ràng.

Ngày đầu tiên trận đấu là trận đấu giữa người tu luyện Không Minh cảnh cùng Linh Quang cảnh, không có gì đáng xem, nhưng mà Sở Chước vẫn nhìn thấy mùi ngon, thuận tiện so sánh thực lực hệ thống đệ tử thế lực nhỏ của đại lục Tinh Triệu này.

A Chiếu chỉ liếc nhìn mắt một cái, liền không có hứng thú, ghé vào trên vai Sở Chước lười biếng.

Huyền Uyên bám víu ở trên vai Mặc Sĩ Thiên Kỳ, bình tĩnh gặm nhấm linh quả, xem trong chốc lát cũng không có hứng thú.

Hai con yêu thú đều như vậy, càng không cần phải nói Mặc Sĩ Thiên Kỳ, đối với luyện đan sư mà nói, hắn không thích chuyện đánh đánh giết giết, rất nhanh sẽ thu hồi tầm mắt, lấy ra một khối thẻ ngọc từ trong túi càn khôn, nghiên cứu đan phương ở trong thẻ ngọc.

Chỉ nhìn thời gian nửa ngày, trong lòng Sở Chước đại khái đều biết, vì thế nói một tiếng cùng Yến Thừa Húc, lặng yên rời khỏi đài quan sát.

Sau khi rời khỏi, Sở Chước và Mặc Sĩ Thiên Kỳ không vội vã về Yến gia, mà là đi dạo ở thành Dao Xuyên.

Đi dạo một lát, Mặc Sĩ Thiên Kỳ tự nhiên lại dạo tới địa phương chuyên môn bán linh thảo, sau đó lại không khống chế được chính mình, mua một ít linh thảo. May mắn thành Dao Xuyên cũng không phải là thành trì thế lực lớn, linh thảo cao cấp không nhiều lắm, cho nên cũng không tiêu pha bao nhiêu.

Mua xong linh thảo, bọn họ liền đi kiếm ăn món ngon trong phố thành Dao Xuyên trong.

Loại chuyện tìm kiếm món ngon ở một nơi mới, không chỉ có Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ thích, hai con yêu thú thực sự thích, đều là hưng trí bừng bừng.

Sở Chước sẽ thích, thuần túy tuân theo thói quen đời trước dưỡng thành, bởi vì yêu thú bên người nàng đều là ham ăn, lâu dài, liền làm cho nàng dưỡng thành tính cách như vậy. Mà Mặc Sĩ Thiên Kỳ đi theo bọn họ vài năm, cũng đã bị ảnh hưởng, trong bất tri bất giác cũng biến thành một tên ham ăn.

Đi đến trước một bán hàng rong đang nướng linh hoa, khi Sở Chước và Mặc Sĩ Thiên Kỳ đang thảo luận linh hoa này nướng thế nào ăn, A Chiếu đột nhiên dùng cái đuôi gắt gao vòng ở cổ Sở Chước.

Sở Chước bị siết thiếu chút nữa không thở được, đưa tay đánh rớt đuôi ra.

A Chiếu dùng quyền meo meo vỗ gương mặt của nàng một chút, ý bảo nàng nhìn qua xem.

Sở Chước quay đầu, khi thấy rõ ràng thứ A Chiếu để cho nàng xem, không khỏi giật mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cùng Trời Với Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook