Cùng Nhau Trưởng Thành -Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất

Chương 2

Đơn Tử Diệp

24/01/2017

+ Quách Lạc Lạc (11-7-2001):

- Ngoại hình: Cao khoảng 1m65, khuôn mặt rất dễ thương. Một người con gái đơn giản, giống Lâm Lâm, không thích son phấn,… Em ấy có một mái tóc đen mượt, dài ngang lưng. Rất đặc biệt, vừa nhìn liền có thể nhận ra em ấy ngay. Tóc em ấy có một mùi hương nhẹ, đôi lúc hơi ngọt ngào như viên kẹo đường nhưng cũng có lúc tươi mát như mùi bạc hà. Mắt của em ấy đen, rất sáng. Em ấy bị cận. Đường nét gương mặt thanh tú, ngũ quan hài hòa, rất dễ nhìn.

- Con người em ấy đơn thuần, rất hiền lành nên dễ bị người ta ức hiếp. Từng chịu tổn thương do quan niệm, sự kì thị của một số người về vấn đề dân tộc. Em ấy không cổ quái và mâu thuẫn như Lâm Lâm, ngược lại, em ấy khá nhoi, thích đi chơi cùng gia đình, bẹn bè. Người em ấy quý mến nhất là chị gái của mình. Màu may mắn là xanh tím.

+ Vũ Tiểu Tuyết (23-12-2000):

- Ngoại hình: Đặc biệt xinh đẹp. Dung mạo phải nói là nghiêng nước nghiêng thành, chim sa cá lặng, hoa nhường nguyệt thẹn,… vừa nhìn thấy y liền thần hồn điên đảo, mất ngủ mấy đêm liền. Thế mới nói y là hoa khôi của trường, rất được nhiều người yêu thích. Chiều cao của y cũng rất đáng ngưỡng mộ, cao hơn 1m7 một chút. Lúc bình thường cũng rất đơn giản, y đẹp tự nhiên, ra ngoài cũng không son phấn gì. Con người y ăn mặc rất hợp thời, gu thời trang tốt.

- Thông minh, xinh đẹp, tuy nhiên y lại rất bướng. Con gái được cưng chiều từ nhỏ nên không tránh khỏi ngang bướng, tính cách có phần kiêu ngạo, đôi lúc hay cho mình là cái rốn của vũ trụ. Y là người rất tài giỏi, khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, từ nhỏ đã được cho tiếp xúc nhiều loại nhạc cụ và bộ môn nghệ thuật khác nhau. Y có thể chơi piano, ghita, violon,… và tất nhiên là cả organ cũng có thể chơi. Đối với những loại nhạc cụ truyền thống như sáo hay đàn tranh cũng từng thử nhưng do con người y yêu thích cái hiện đại hơn nên không chuyên những mản này. Y còn có thể múa ba lê và nhảy một số thể loại khác. Y là người đã tạo ra Hội Nam thần của trường, có thể nói y giống như “chị Đại” trong trường, không ai dám đụng đến, trừ một người là Lâm Lâm.

- Gia đình giàu có, cha là Hiệu trưởng của trường y đang theo học. Mẹ là một diễn viên rất nổi tiếng trong giới. Đôi khi có thể thấy y xuất hiện trong một số bộ phim (Vai phụ thôi vì y vẫn còn là học sinh mà), là người rất có tiềm năng a~

+ Vân Lam (10-10-2000):

- Ngoại hình: Không xinh đẹp như Tiểu Tuyết, không đáng yêu như Lạc Lạc nhưng đặc biệt thu hút. Trong trường được nhiều người yêu mến không kém Tiểu Tuyết.

- Bạn thân từ nhỏ của Tiểu Tuyết. Con người khá nhỏ mọn, ích kỉ, nhưng những thứ này đều được y che giấu rất kĩ. Đàn em của Tiểu Tuyết, chỉ dưới Tiểu Tuyết một bậc. Người y quan tâm nhất, trân quý nhất là Tiểu Tuyết. Trong Hội “Nam thần”, y là người chuyên đi điều tra về danh tính của “con mồi” trước khi bị xử lý.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mấy phần câu chuyện nhỏ này văn phong có hơi thoáng chút (có thể có hơi nhiều lời thoại). À, về phần các nhân vật thì mình cố định luôn là Lâm Lâm (cô), Lạc Lạc (Tiểu Lạc hoặc em ấy), Nguyên Nguyên và Thiên Tỉ (cậu, và còn tùy tình huống), Tuấn Khải (anh), tất cả những người còn lại thì tùy tình huống.

...

Câu chuyện nhỏ số 2: Con gái, cha mẹ chịu thua con luôn.

(Chuyện kể về một đứa trẻ ngốc, rất hay hỏi a)

Một ngày mùa hạ khi Lâm Lâm được năm tuổi.



“ Cha, mẹ!”, một đứa trẻ nét mặt ngây thơ chạy xồng xộc vào nhà, trên tay nói cầm một bức tranh, í ới gọi. Vì do chạy quá nhanh, nó té ạch ra sàn nhà. Nó khóc, khóc lớn rất lớn. Nó chống tay tự mình ngồi dậy và lững thững bước vào nhà.

- Con gái, con sao vậy? - Mẹ nó chạy ra, ngồi xuống hỏi nó.

- Lâm Lâm bị té. - Nó nấc lên từng tiếng.

- Thế con có sao không?

Nó lắc đầu quầy quậy, mẹ nó đưa tay nhẹ nhàng lau nước mắt cho nó. Cùng lúc, ba nó đi làm về, ông liền chạy lại với nó. Thấy cha, nó nín khóc hẳn, nó ôm lấy cha hôn tới tấp vào má. Mẹ nó thấy vậy liền cười bảo:

- Anh xem, con gái thương anh hơn em kìa. - Bà bĩu môi.

Ông cười nhìn bà, chồm người tới hôn lên trán bà một cái. Cả ba người cùng vào nhà. Gia đình họ lúc nào cũng vui vẻ như vậy cả. Từ khi có con gái, nơi đó lúc nào cũng ấm áp và ngập tràn tiếng cười.



Lâm lâm khi còn bé lúc nào cũng nhoi cả. Nó nhảy phóc lên ghé ngồi, tay cầm cái muỗng và cái chén inox vỗ liên hồi. Nó đói. Trong khi nó ngồi phá thì cha mẹ nó đang trong bếp dọn đồ ăn.



Lúc ăn cơm, nó cứ cười suốt. Nó khoe:

- Cha ơi, hôm nay con được cô khen vẽ rất đẹp a~

Nói rồi nó chạy xồng xộc đi về phòng lấy tranh. Mẹ nó thì cứ ngóng theo, bà sợ nó lại hậu đậu té như lúc chiều. Nó lại chạy ra, cầm tranh khoe trước mặt ông bà.

- Có đẹp không?

- Ừm, con gái cha vẽ giỏi quá. - Ông lại ôm hôn nó, biết sao được, ông chỉ có một mình nó là con gái thôi. Không cưng nó, không thương nó thì ai cưng nó. Hơn nữa, ông mà xa nó một ngày thì thể nào cũng nhớ nó cho xem.

Nó lại ngồi ngay ngắn trên ghế ăn cơm. Miệng cứ luyên thuyên.

- Cha, mẹ, sáng nay bạn trong lớp hỏi con tại sao không có chân mày.



Bà vừa nghe câu hỏi liền quay sang nhìn nó. Nó tém mái tóc lên, đưa ra cái trán cao và cặp chân mày nhạt, trông rất buồn cười. Ông bà nhìn nó thì không nhịn được, cười muốn sặc cả cơm. Nó lại phụng phịu má bảo:

- Cha mẹ cười con, xấu lắm có phải không? Bạn bè ai cũng cười con cả.

- Con gái của cha mẹ rất… rất đáng yêu mà. - Ông bà đồng thanh nói với nó, miệng vẫn còn cười. Đứa con gái này, thật là đáng yêu chết được.

Nó bỏ mớ tóc xuống, bĩu môi nhìn ông bà: “Không đẹp gì cả. Bạn cười con. Cha mẹ nói con nghe làm sao có chân mày đẹp, có được không? Hay là dùng bút chì sửa nó lại, giống như lúc con vẽ tranh a~ Sai liền có thể sửa lại”. “Con bé ngốc này, chân mày thì làm sao có thể dùng bút chì mà sửa được chứ!”, bà vuốt tóc nó bảo:

- Con gái của mẹ chỉ là chân mày nhạt thôi mà. Lúc con nằm ngủ, nó sẽ hiện rõ lên, không cần phải sửa.

- Thế tại sao lúc bình thường không có? - Nó hỏi tiếp.

Câu hỏi của nó thật làm khó ông bà. Ông không biết trả lời, cứ chớp chớp mắt với bà. Nhưng bà cũng có khác gì ông đâu, con gái sinh ra chân mày đã nhạt sẵn, đôi lúc nhìn như không có, về vấn đề này, làm sao mà biết rõ lý do được. Bà lại nhìn nó cười trìu mến, trong đầu nhanh chóng nảy ra ý gì đó để trả lời cho nó đừng hỏi nữa. Cuối cùng cũng nghĩ ra, bà nghiêm giọng bảo:

- Con gái của mẹ hư quá nên chân mày không mọc được. Sau này ngoan ngoãn nghe lời thì nó sẽ tự nhiên mà mọc lên thôi.

Thuận gió đẩy thuyền, ông cũng nói thêm vào cho nó tin: “Hứa với cha mẹ sau này không quậy phá, biết nghe lời thì nó sẽ tự động mọc lên thôi”.

- Vậy con hứa không phá nữa. - Nó nhìn ông bà, sau đó gục đầu tiếp tục ăn.

Tưởng con bé im lặng rồi, ông bà lại gắp cơm ăn, không ngờ nó lại nói tiếp.

- Sau này con muốn có lông mày chữ nhất giống như bạn Đoàn nhà bên cạnh. Như vậy sẽ không ai cười con nữa.

Ông bà Phương bấy giờ mới sặc thật. Ông bà không nói nên lời quay sang nhìn nó, tưởng tượng những điều nó nói. Một đứa con gái nhỏ với đôi mắt to tròn, một cái trán rộng, một cái mũi nhỏ không được cao cho lắm và đặc biệt là một cặp chân mày chữ nhất. Mỗi khi nó giận giữ, mày của nó sẽ hơi chau lên một chút… Ôi thôi, như vậy thì sẽ trông rất kì quặc. Ông bà vừa nghĩ tới đây liền phá lên cười. Chịu thua đầu óc của đứa con gái nhỏ này luôn. Ông vuốt tóc nó bảo:

- Lâm Lâm của ba là con gái, mà con gái thì chân mày chữ nhất sẽ xấu lắm. Sau này khi con lớn lên, mẹ con sẽ dùng bút kẻ chân mày, như thế sẽ không ai cười con nữa, thế nên con đừng suy nghĩ tới cặp chân mày chữ nhất đó có biết không. Nhưng mà con gái ba thế này là đáng yêu lắm rồi, không cần phải thêm cặp lông mày chữ nhất đó vào đâu.

Ông Phương cố gắng nhịn cười nói với nó, trông gượng gạo chết. Bà Phương đứng cạnh bên nhìn hai cha con nó cũng liên tục cười. Một lúc sau bà mới hối hai cha con:

- Con gái và ba nó ăn cơm nhanh lên nào. Sau đó thì nghỉ ngơi một chút cho xuống cơm rồi đi ngủ sớm. Sáng mai anh còn đi làm, con gái cũng cần đi học đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cùng Nhau Trưởng Thành -Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook