Cùng Nhau Lớn Lên Cùng Nhau Già Đi

Chương 24: Mang Tới Cho Em Niềm Vui Bất Ngờ Lớn

Thủy Miều

09/02/2018

Chân Chân và ông chú cuối cùng đã tu thành chính quả, đương nhiên là vẫn thiếu một lễ cưới. Chân Chân - trước giờ đều nhát gan bảo thủ cuối cùng đã chịu dẫn ông chú về nhà, ông chú đã được thỏa ước nguyện. Nhìn Chân Chân vui sướng, tôi bỗng cảm thấy kết quả có lẽ là quan trọng hơn quá trình thật.

“Hai người tới bao giờ thì có tiến triển mang tính thực chất vậy”, Chân Chân - người đứng ngoài luôn sốt sắng hơn người trong cuộc là tôi.

“Tôi cũng muốn tiến triển lắm chứ, nhưng cậu ta có vẻ bận rộn lắm, cô xem dạo này không tới chỗ chúng ta báo cáo có mặt nữa rồi.”

Thời gian này, mọi thứ biến đổi xoành xoạch. Mẹ của trai đẹp đã đi nước ngoài, nói là đi điều dưỡng. Tôi lại nghĩ bà ta đi tìm quân cứu viện. Bất kể người khác như thế nào, hiện tại tôi gặp trai đẹp không dễ hơn gặp thủ tướng bao nhiêu. Chuyện gặp thủ tướng tôi có thể làm được từ máy tính, còn chuyện gặp trai đẹp thì không đơn giản như vậy.

Tôi đã hỏi nhiều lần rằng cậu ta đang bận gì, nhưng cậu ta không chịu nói. Nói thật lòng, tôi đã không còn là cô bé, ngày ngày hỏi bạn trai đi đâu, gặp ai nữa. Ngày ngày đi làm rõ hành tung của một người đối với tôi mà nói quá hao tổn tinh lực, hơn nữa thời gian lại quá quý giá. Chi bằng cứ để tùy cậu ta đi.

“Em không nhớ tôi”, tin nhắn của cậu ta luôn thẳng thắn như vậy.

“Tôi nhớ cậu thì phải bày tỏ thế nào?”, tôi cười khổ.

“Em không hỏi tôi ở đâu, bận gì. Không chủ động gọi điện thoại cho tôi”, bắt đầu màn làm nũng...

“Được đấy, tôi một ngày hai tư giờ đồng hồ bảo vệ cậu được không?”, tin nhắn tới đây là kết thúc, tôi không nhận được tin nào khác, câu chuyện của hai chúng tôi không có gì thay đổi.

Ai nói cho cậu biết rằng mỗi ngày tôi bắt buộc phải đợi điện thoại và tin nhắn của cậu, mỗi ngày phải dựa vào việc nhận được tin nhắn của cậu mới có thể an tâm chìm vào giấc ngủ. Ba mươi ba năm trước cậu chưa xuất hiện, tôi vẫn ăn ngủ bình thường, ba mươi ba năm sau cậu xuất hiện, tôi chẳng phải vẫn ăn ngủ bình thường hay sao?

Sắp đến lễ Giáng sinh, để thưởng cho nhân viên của công ty đã luôn cùng nỗ lực với tôi, toàn thể công ty được nghỉ để đón mừng lễ Giáng sinh.

“Chị lấy danh nghĩa của công ty để cho mình hưởng thụ chứ gì?”, Chân Chân nói đúng, cho mọi người kì nghỉ thực ra là để thưởng cho chính tôi nữa.

“Đoán đúng rồi, cô lại một lần nữa trả lời đúng rồi. Tôi đã đặt vé máy bay đi Maldives, ung dung tự tại thôi. Cuộc sống này có bao điều tốt đẹp như thế, tại sao tôi cứ phải lãng phí vào chuyện tình cảm? Từ khi quen trai đẹp tới nay đã gần một năm, tôi bỗng phát hiện mình luôn bận rộn, bận rộn đẩy cậu ta ra xa, bận rộn tiếp quản công ty, bận rộn tiếp nhận cậu ta, bận rộn chống chọi với mẹ cậu ta, tôi quá bạc đãi bản thân mình”.

“Hi, tôi phải đi nghỉ đây, cậu có hứng thú không? Vì tâm tình tôi đang tốt, nên sẽ chi tiền vé máy bay khứ hồi”, tôi mở khung chát ra nhắn với trai đẹp.

“Ừm, gần đây bận rộn quá, quả thực là tôi không đi được. Em đi chơi một mình vui vẻ nhé, còn nữa, nhớ đeo chiếc nhẫn mà tôi tặng đi, đừng để người khác mơ tưởng hão huyền tới em”, trai đẹp đáp vội vàng, sau đó QQ hiển thị về trạng thái bận rộn.

“Mơ tưởng hão huyền cái đầu cậu ấy, nhẫn của cậu tôi đã cho chó ăn từ lâu rồi. Tạm biệt, không tiễn”, cơn giận điên cuồng bỗng sôi lên sùng sục, một tháng rưỡi, chúng tôi chị gặp nhau có một lần. Lần này tôi một mình ra nước ngoài, không ngờ không một câu hỏi han. Đây là người yêu sao? Người xa lạ thì có.

“Đây là tin nhắn trả lời tự động, chủ nhân không có mặt, bạn có thể lựa chọn im lặng hoặc là gọi điện thoại trực tiếp, trả lời tôi là câu trả lời tự động của máy tính.

Trên đường đi tới sân bay, tôi đã lấy lại vẻ cô đơn. Nhìn dòng xe bên ngoài cửa sổ, tôi bỗng có cảm giác ly biệt.

Trên máy bay, tôi luôn mong chờ cậu ta xuất hiện, tôi luôn cho rằng cậu thông minh, cậu có thể là học trò của tôi, tôi có thể buông bỏ mọi công việc vì cậu, lẽ nào cậu không thể buông bỏ vì tôi sao?

Máy bay cất cánh đúng giờ, khi máy bay cất cánh, tôi xác định cậu ta đã không có khả năng đuổi theo, vị trí ngồi bên cạnh tôi trống rỗng, thực ra tôi đã đặt vé máy bay hai người, cậu biết không?

Là thất vọng sao? Có lẽ vậy, hoặc có lẽ là tôi nhìn quá thoáng, thả dây diều quá dài, cậu ta đã lệch ra khỏi khoảng trời của tôi?



Cảnh sắc ở Maldives đẹp không đâu sánh bằng, người đẹp bên bờ biển cũng đẹp tới độ không có đối thủ, thân hình của trai đẹp cũng đẹp vô biên, có điều tôi không có lí do để vui vẻ. Tôi kéo hướng dẫn viên du lịch bản địa vào chụp ảnh chung, tôi và bọn nhỏ nô đùa bên bờ biển. Thế nhưng, trên gương mặt tôi lại không có nụ cười. Năm ngày, không một lời hỏi han, không có bất cứ tin tức gì, thậm chí là không có lấy một cuộc điện thoại của mẫu hậu.

Tôi nhắn cho Chân Chân: “Có lẽ tôi hối hận rồi”.

Chân Chân đáp: “Dịch vụ sau mua có thể không được tốt lắm, chuyện trả lại hàng không được hay lắm đâu hay là chị cứ xem phải tu vá thế nào đi”.

Tình yêu quá dễ vỡ, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ, nhưng vẫn bị nó làm cho đau lòng.

Tôi giả vờ vui vẻ gửi ảnh chụp chung của mình và hướng dẫn viên du lịch cho mẫu hậu: “Mẫu thân à, con đã quyết định cưới vội ở bên này rồi, mẹ có ngại khi có một người con rể ngoại quốc không?”.

Mẫu hậu trả lời: “Cô có ngại biến thành người què từ đây không? Nếu ngại, mời mau trở về”.

Tôi lại một lần nữa nghi ngờ mối quan hệ huyết thống của chúng tôi, mẹ không biết giúp con gửi tấm hình này cho ai đó sao? Con gái mẹ đang ở bên này đau vì tình, làm màu làm vẻ cơ, mẹ không nhìn ra sao.

Tôi đang định gọi điện thoại cho mẫu hậu, làm nũng với bà, thì điện thoại bỗng rung lên: “Mau quay về, Tiểu Thần bệnh nặng!”, số điện thoại lạ, tin nhắn lạ. Tiểu Thần bệnh nặng? Đây là tin nhắn giả mạo sao? Hay là có vấn đề gì đó thật? Khoảng thời gian này không gặp tôi, lẽ rào là bị ốm thật?

Tính chân thực của tin nhắn tôi đã không còn lòng dạ nào mà kiểm chứng nữa, tôi chỉ muốn về nước, cho dù chỉ là xác nhận thôi, còn hơn ở nơi đất khách quê người lo âu và suy nghĩ.

Khi chuyển máy bay ở Thượng Hải, tôi đã quyết định bỏ vé máy bay để ngồi tàu cao tốc về Bắc Kinh. Chí ít thì ở trên tàu cao tốc tôi có thể gọi điện thoại, có thể nhận được tin nhắn.

“Công chúa nhà mẹ về rồi, hãy đón con ở trạm nam, mẫu hậu à, gần đây có tin gì về Tiểu Thần không?”, tôi giả vờ điềm nhiên gọi điện thoại cho mẫu hậu.

“Cô dẫn anh chàng ngoại quốc về cho tôi rồi sao? Cô còn mặt mũi hỏi Tiểu Thần? Tiểu Thần khỏe lắm. Đi đón thì cô đừng có mơ, cuốc bộ về đi”, Tiểu Thần khỏe lắm, vậy tin nhắn kia từ đâu tới? Tôi bắt đầu hối hận về sự kích động của mình, cậu ta mà ốm, thì phải có dấu hiệu chứ? Trò đùa tai quái của ai vậy?

“Chân Chân, cô có nghe nói thấy trai đẹp làm sao không? Sao tôi lại nhận được một tin nhắn nói cậu ta bệnh nặng nhỉ, là giả à?”

Chân Chân chậc chậc ở đầu dây bên kia điện thoại, “Gần đây không có tin gì của cậu ta cả. Hay là em giúp chị nghe ngóng nhé? Chị về rồi à? Quả nhiên là chị yêu cậu ta, chỉ một dòng tin nhắn đã khiến chị kết thúc kì nghỉ sớm hơn dự định?”.

“Đừng múa mép nữa, cô hỏi giúp tôi đi, khoảng ba giờ chiều là tôi tới trạm nam”, không có tin gì thì là tin tốt đúng không? Tôi lại phạm phải sai lầm trước kia, hiểu quá ít về cuộc sống của cậu ta. Trước kia, cho dù hỏi số điện thoại phòng làm việc của cậu ta cũng được, ít ra thì tôi còn biết đi đâu tìm.

Thời gian cứ trôi, vẫn không có tin tức gì, tôi lo lắng bất an, nhưng không biết phải làm sao.

Khi tàu hỏa tới Thiên Tân, cuối cùng Chân Chân đã gọi điện thoại tới, “Chị à, chị mau về đi, hình như cậu ta đã được đưa tới viện điều dưỡng, em đã gọi xe tới đón chị rồi, chị nhìn thấy bảng tên của chị thì đi theo anh ta. Em đi tới bên đó trước, xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chị đừng sốt sắng, em vẫn chưa xác định được tình hình thế nào, cứ phải gặp mặt rồi nói sau”, tôi mơ hồ nghe thấy giọng nói của ông chú, “Đi mau thôi, bên kia khá xa”.

Nước mắt tôi bỗng trào ra, sao lại như thế này? Khoảng cách giữa mất và được gần như vậy sao? Chỉ có điều tôi còn chưa đạt được, thi đã mất đi. Lẽ nào lại giống như trước kia?

Cuối cùng thì tàu đã vào trạm. Giữa dòng người vội vã lướt qua, tôi lảo đảo tìm người tới đón mình. Tôi hận nhà ga quá nhiều người, tôi hận bản thân chạy quá chậm, tôi hận hồi đón nhận cậu ta tại sao không thể ở bên nhau nghiêm túc. Tôi không ngừng nói xin lỗi với người đụng phải, không ngừng bị người ta mắng chửi.

Tôi luôn bảo mình phải bình tĩnh, nhưng ai có thể nói cho tôi biết tôi phải bình tĩnh thế nào.

Ở phía xa xa, tôi đã nhìn thấy tên của mình, tôi bố nhào tới túm lấy người ta xông ra ngoài.



Vẫn chưa tới giờ cao điểm tan tầm, nhưng đường phố Bắc Kinh đã bắt đầu đông đúc. Tắc đường khiến tôi nghẹt thở. Người trước giờ chưa từng say xe là tôi đã nôn ọe tới mức thất điên bát đảo, người lái xe luôn an ủi tôi: “Cô à, cô đừng vội, cô uống chút nước đi”.

Tôi chỉ lắc đầu, tôi không muốn uống gì cả, chỉ cảm thấy tức ngực.

Người đón tôi là Chân Chân thuê, tàu xế chỉ phụ trách đưa tôi tới vị trí, tôi không mới được tên gì từ miệng anh ta, điều này càng khiến tôi suốt ruột.

Xảy ra chuyện lớn như thế này mà mẫu hậu không biết? Tôi thử gọi điện thoại cho mẫu hậu, nhưng không thể kết nối.

Điện thoại của Chân Chân từ lúc tôi xuống xe là không thể gọi được. Tôi không tìm được chỗ nào để phát tiết, cảm thấy cả thế giới này đều bỏ mình mà đi. Lí trí khiến tôi trấn tĩnh lại, tôi không thể để tài xế đưa tôi đến bệnh viện trước được. Rốt cuộc là cậu làm sao vậy, ai có thể nói cho tôi biết?

Khi trời dần tối, cuối cùng xe đã dừng ở một làng du lịch trong sơn cốc vùng ngoại ô.

Làng du lịch, hay là viện chăm sóc lúc lâm chung? Tôi không phân biệt được, có điều tôi biết, cậu ta ở đây, và tôi cũng đã tới nơi này.

Dưới ánh đèn mờ nhạt, mẫu hậu và Chân Chân đứng ở đây, mẫu hậu cứ lau mắt mãi, Chân Chân cũng không dám nhìn thẳng vào mắt tôi. Tôi kéo họ, tôi bỗng trở nên bình tĩnh, “Mọi người nói cho con biết đi, con có thể chấp nhận, cậu ta đang ở đâu?”.

Mẫu hậu vừa muốn mở miệng, thì Chân Chân kéo bà, cất giọng thâm trầm: “Cậu ta ở đây”, tôi thuận theo ngón tay của cô nàng, nhìn quanh bốn phía.

Lúc này, bốn phía bỗng bừng sáng, trên thảm cỏ bên cạnh có đóng lửa bùng sáng.

“Cậu ta ở kia!”, Chân Chân kéo tôi, chỉ về phía cao, nhưng cảm xúc của cô nàng lại trở nên hưng phấn.

Cậu ta ở kia, khỏe mạnh đứng ở đó, cậu ta đợi tôi bước qua, hoặc là bị người túm qua?

“Con không cảm động sao? Khi cha con cầu hôn không như vậy đâu”, mẫu hậu nhéo tôi một cái, một tay vẫn đang lau mắt.

Cầu hôn, bệnh tim của tôi đã phát tác rồi biết không? Tôi vừa muốn khóc một trận thật to, thì bỗng trước mắt tối sầm.

Bạn thử một đêm không ngủ, tinh thần căng thẳng cao độ, cả đường say xe năm tiếng đồng hồ mà xem! Ai nghĩ ra chủ ý này vậy, tôi ngất cho cậu xem đã là không phụ lòng cậu rồi, nếu như tỉnh táo thì tôi phải lấy gạch đập chết cậu.

Khi mở mắt ra, căn phòng đã tràn ngập nắng. Tôi nhúc nhích người, phát hiện đầu giường có một cái đầu - trai đẹp nằm bò ra đầu giường tôi ngủ. Tôi vung cái tát qua, “Cậu còn dám ngủ, bà đây suýt chút nữa thì chết từ đường về nước rồi”.

“Là em nói tôi không lãng mạn, tôi làm như thế không phải là muốn mang đến cho em niềm vui bất ngờ sao? Liên hợp nhau người như vậy để gạt em, tôi có dễ dàng đâu chứ?”, hiển nhiên là trai đẹp đã bị dọa sợ phản ứng khá nhanh nhạy.

“Cậu còn trưng ra bộ mặt ấm ức nữa, sau này tôi thử làm như thế, cậu xem cậu sẽ thế nào nhé”, lửa giận bốc lên ngùn ngụt, “Bất ngờ thì nhận được rồi, niềm vui từ đâu tới? Nói đi, bỏ ra bao nhiêu tiền bạc, điện thoại là tôi mua cho cậu, trả lại tiền điện thoại đây”, phụ nữ chính là như vậy, khi đàn ông biến thành của mình rồi, một đồng cũng không nỡ tiêu. Hơn nữa, chuyện nào ra chuyện ấy, muốn dùng công lao để che đậy sai lầm của cậu ư, mắt tôi vẫn chưa mờ đâu.

“Tôi không có tiền, tiền là đồ đâu cáng, tiêu hết chúng ta lại kiếm. Còn nữa, những ngày này ngoại trừ bận rộn với chuyện này ra, thì tôi còn từ chức ở công ty của mẹ tôi nữa, vẫn đang trong tình trạng bàn giao công việc, giờ phải đợi em nuôi rồi, em có chê bai tôi không?”, trai đẹp cố làm ra vẻ lo sợ, bất an.

“Phá gia chi tử, bổn cô nương vẫn muốn được cậu nuôi hơn”, tôi khẽ vỗ cậu ta. Chỉ cần cậu ta ở bên tôi, tôi đã yên tâm rồi.

Để mất luôn dễ hơn nhận được, điều tôi sợ đã không đến, điều này đã đủ dập tắt mọi lửa giận trong tôi. May mà, cậu ở đây, may mà chúng ta đều ở đây, quả thực đã đủ rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cùng Nhau Lớn Lên Cùng Nhau Già Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook