Cung - Mê Tâm Ký

Quyển 1 - Chương 16

Dương Mộc Đương Trạch

23/09/2014

1

Vân Hi và Phi Tâm lúc đó đang ngồi trong chậu to, ngừng giữa một góc của rãnh sông. Trong chậu chất đầy củ ấu, hai người ngồi lột ăn trong đó, áo quần nhăn nhúm chẳng ra gì cả, lại còn đầm đìa mồ hôi và bùn lầy. Thực ra họ cũng không chèo xa lắm, chiếc chậu này khó chịu được sức hai người, thông thường đều chỉ dành cho một người phụ nữ uyển chuyển dùng để hái ấu, nếu không phải Liên Băng đẩy phía sau thì nó đã sớm chìm rồi. Nhưng Vân Hi rất hào hứng trong trò chơi, và Phi Tâm thì cũng nghiệm được niềm vui trong đó.

Phi Tâm lột bỏ lớp vỏ màu đỏ, ăn quả bên trong. Đây là lần đầu tiên cô ăn uống luộm thuộm như vậy, và cũng là lần đầu tiên có thể phóng túng thoải mái phớt lờ ánh nhìn của mọi người. Có lẽ phải cảm tạm dân làng nơi này, họ rất chân thành, thấy bạn buồn cười thì sẽ cười ồ lên, nhưng không hề có ác ý, bạn không cần phải nghi ngờ động cơ ẩn chứa bên trong. Nếu không phải họ đứng vây quanh ở đây, có lẽ Phi Tâm sẽ xem như đây là hồi ức không đáng để nhớ đến nhất trong đời người, vì cô đã luôn mất mặt.

Vân Hi cúi nhìn dáng vẻ đang ăn của cô: Cô chưa bao giờ tỏ ra trân trọng thức ăn như vậy, ánh mắt cũng rất chân thành. Những củ ấu này là do bọn họ vất vả vớt được, thật sự không dễ dàng để có được. Lần này chèo không xa nhưng rất mệt mỏi, bụng trở nên đói meo.

“Ca, ca, cho hai người cái này. ” Liên Hoa lội theo, tay cầm hai lá sen to, cười tươi dâng tặng. Sau khi trở thành thầy chỉ đạo của Vân Hi, bỗng chốc trở nên thân thiết, không còn gọi là cậu mợ nữa. Con bé lội qua bùn nước, lá sen trong tay tỏa lên mùi hương tươi mát: “Đội lên cho đỡ nắng. ”

Vân Hi đưa tay đón lấy, đội lên đầy Phi Tâm một chiếc, khẽ than: “Nơi này tốt lắm! ”

“Tốt đúng không ? ” Liên Hoa cười híp mắt nói, tiện tay đặt một gương sen to vào trong chậu, “Lột ra ăn đi. ” Con bé nhĩnh mũi, “Tôi đã nói nơi này tuyệt lắm nhưng bọn họ đều bảo tôi lừa gạt, không chịu đến chơi. “

“Tại sao? ” Phi Tâm cầm củ ấu, đầu đội nón lá sen, quay sang nhìn Liên Hoa, tỏ ra rất hứng thú.

“Nơi này hẻo lánh, lại gần núi nữa chứ. Không có cảnh nước tươi đẹp!” Bọn họ đều thích đến hồ, thích chèo thuyền trên sông. Khi ca bảo nơi này không thể chèo thuyền, tôi tưởng ca sẽ bỏ đi. Người trong làng không phải trêu cười hai người, mà do họ chưa thấy ai đến đây chơi trò chèo chậu gỗ. Thực ra ở đây vui lắm, chúng tôi có cả cá, còn có những con dài đến hơn một thước, không gạt hai người đâu.”

Hồ Thanh Dương rộng rãi, chia cách nhiều tỉnh, có vô số cảnh đẹp, ai lại để ý tới rãnh sông nho nhỏ giữa núi rừng như vậy chứ. Gần đồi núi Trần Gia Trang là một đồng bằng mênh mông, có ruộng tốt và ao hồ, ép Liên Gia Trang đến tận nơi heo hút này. Dẫu Liên Hoa miệng lưỡi ngọt dẻo đến thế nào, dẫu có bắt khách ngoại tỉnh ngao du, thì có lẽ họ cũng không thích ở lại lâu. Người dễ tính thì đi vài vòng rồi về, người khó tính, e còn bắt con bé đền tiền. Chả trách có nhiều người đến xem họ chèo như thế, lại còn lớn tiếng chỉ điểm, đó là thật lòng hy vọng họ sẽ tìm được tìm vui ở đây, mang lại nhiều cơ hội làm ăn cho nơi này!

“Nơi này rất….rất vui! ” Phi Tâm đưa củ ấu đã lột xong cho nó. Phi Tâm ngẩng đầu nhìn xung quanh, núi xanh mơn mởn, nước biếc gợn sóng, cánh đồng cỏ thơm ngát, tiếng ếch kêu nơi đáy ao, bỗng chốc tức cảnh sinh tình: “Thanh sơn tác lan thủy thành lũng,đạo hoa hảo tự phương tùng. Điền ngạnh thị tiểu kiều hoàn củng, đường trung ngư du vũ, oa minh nhạc ca nùng ….”

Vân Hi khẽ mỉm cười, cô tùy hứng ngâm nga bài “Lâm Giang Tiên” khiến y cũng trỗi hứng, bất giác cất tiếng đọc tiếp đoạn sau: “Lục bình hồng lăng thủy lí sanh,phù ba hí lộng thanh phong. Ô bồn hà mạo tương bồi phụng, tịnh liên hoa liên bằng, hà cảnh dữ thử đồng? ” (Lục bình ấu đỏ nổi trên nước, sóng gợn lăn tăn gió mát rượi. Cùng với chậu gỗ mão sen, Liên Bằng Liên Hoa bên cạnh, còn cảnh nào tuyệt như cảnh này? )

Phi Tâm nghe xong nhếch môi cười, nụ cười rung động lòng người. Ánh mắt Vân Hi sáng rực, nét mặt dịu dàng. Liên Hoa không nghe hiểu gì, chỉ nghe được y nhắc đến, Liên Hoa Liên Bằng, cũng cười lên: “Ca, hai người đang làm thơ à? Nghe hay quá, cha tôi nói đó là thứ vô dụng, thực ra nghe hay thế cơ mà!”

“Đọc sách vẫn có ích hơn. ” Vân Hi quay sang nhìn con bé, “Suốt ngày rong đuổi trong núi sâu, tuy có tự do, nhưng tầm nhìn, tâm tư sẽ hạn hẹp. Bảo huynh đệ ngươi cố học hành, sau này ắt sẽ có thể rời khỏi đây, trông ra thế giới bao la! ”

“Đúng thế. ” Phi Tâm gật gù, nói “Liên Hoa tuy là nữ nhi, cũng nên biết chữ, hiểu đạo lý, sau này xuất giá thì cũng có thể quản lý nhà cửa cho tốt.” Cô nhất thời cảm động, ngôn từ tự dưng thốt lên, vừa nói xong, tự mình đã đỏ mặt.

Liên Hoa nghe rồi chợt thẹn thùng, mặt đỏ ửng, đột nhiên đứng dậy, quan sát Vân Hi, hồi lâu mới nói: “Sau này, tôi phải lấy một người có thể để tôi ngủ nướng, chịu dắt tôi đi rong chơi khắp nơi! ” Nói rồi, quay lưng hất tay chạy mất.

Phi Tâm mặt mày đỏ bừng bừng, rất lâu sau cũng chẳng biết nên nói gì. Vân Hi cười thành tiếng, đưa tay kéo cô lại: “Quyện hồng hương lại lại thiên tảo, phương phi trận lý mộng tiêu dao.Phù sinh nan đắc thâu nhàn túy, tọa khan thanh sơn xuy yên miểu. ” (Bóng hồng lười nhác đỗ lỗi trời còn sớm, tiêu dao khắp chốn trong cảnh mơ. Cuộc đời hiếm khi được lười nhác nhàn say, ngồi ngắm cảnh non xanh yên khói miên man. )

Phi Tâm mặt đỏ bừng bừng. Y thấy cô đội chiếc mão sen, hai má ửng hồng. Bỗng chợt nổi hứng, đưa tay âu yếm mặt cô: “Hà tráo phi tâm diện, xúc mục hồng hồng thúy thúy ” (Nón sen che mặt Phi Tâm, xanh xanh đỏ đỏ trông thật bắt mắt.)

Cô thẫn thờ, bởi vì tình này, cảnh này, bởi vì hôm nay cô phóng khoáng không câu nệ lễ nghi, nên khiến cô bỗng to gan hơn, kéo vạt áo y, không chịu thua đáp lại: “Diệp lạc vân hi thân, mãn nhãn điệp điệp kiêm kiêm ” (Lá rơi trên người Vân Hi, trông như một chú bướm hoa.)

Y cười lên, nhìn lại mình, khắp người lá cây bùn lầy lắm len, thật giống như một con bướm loang lỗ màu.

Lời Phi Tâm buộc miệng thốt ra, nói xong mới cảm thấy mình đã quá hỗn xược. Nhưng cô chưa kịp nghĩ ra lời đối đáp, bóng người chụp xuống, cả thân người y bỗng chốc phóng to ngay trước mắt cô, đôi môi y vừa mềm mại vừa dịu dàng, và kèm theo hơi thở gấp của y, giây phút ấy, thần trí cô bay đi đâu mất, chỉ còn lại một mảng trắng xóa!

Buổi tối, họ sang nhà Liên Hoa dùng cơm, lúc ấy cha Liên Hoa cũng về tới. Thì ra đàn ông trong Liên Gia Trang đa phần đều làm thuê cho Trần Gia Trang để đổi lấy lương thực. Đất ruộng có thể khai khẩn ở vùng núi này thực sự rất ít, dẫu đào ao nuôi cá thì cũng không thể bằng đi làm thuê cho Trần Gia Trang. Cứ lấy nhà Liên Hoa ra mà nói, sau nhà có mẫu ruộng, nhưng rất nhỏ, gặt hái xong thì còn phải nạp thuế, phần thừa lại cũng chỉ đủ cả nhà ăn. Những vật phẩm sinh hoạt khác thì đành nghĩ thêm cách khác, vì nhà gần rãnh sông, còn có thể đào một ao cá, mà như thế cũng chưa đủ, phải kiêm thêm bán buôn để mưu sinh. Chẳng hạn như bán quạt, chiếu… Không đủ tiền thuê gánh hàng rong, đành bắt con nhỏ chạy rong bán hàng trong thành, lại còn phải lén lút trốn chui nhủi.

Cứ mỗi khi mùa hè đến Liên Hoa thỉnh thoảng tìm được du khách lạ mặt, lên bắt chuyện, nếu thấy được thì dắt họ đến đây. Hai chị em trở thành a hoàn, sai vặt, xem như là góp chút sức cho gia đình.

Hôm nay vì Liên Hoa bắt được khách to, cả nhà bận đến đầu tắt mặt tối. Liên Bằng chạy ra ao nhà bắt vài con cá trắm, không có con dài cả thước, nhưng cũng không đến nỗi quá bé. Liên Hoa ra ruộng sau nhà mò ốc bươu. Ốc bươu sinh trưởng trong ruộng này có tên là Phúc Thọ Loa, tên nghe rất hay, ốc cũng khá to, chuyên phá hoại lúa ruộng, nên họ thường ra đồng bắt ốc, vừa bảo vệ lúa ruộng vừa có thể lấp đầy bụng.

Những thứ này chẳng đời nào lên được bàn ăn trong đại nội, dù chỉ là nhà bình dân có chút tiền cũng chẳng thèm nó, nên Phi Tâm và Vân Hi gần như chưa bao giờ thấy. Đừng nói đến họ, ngay đến Uông Thành Hải và Thường Phúc cũng chưa bao giờ nhìn thấy.

Bàng Tín trước đây theo cha chinh chiến, không lạ lẫm gì với nông trang, nên cũng có thể giới thiệu cho họ, tuy không phải thứ ngon nhưng được cái tươi lạ.

Phi Tâm nhìn những con vật tròn tròn vỏ cứng cáp được xào thành một đĩa to, dùng tăm nĩa thịt bên trong ra thành một nhúm như gân bò, nhích một miếng lên ngửi, cảm thấy tanh mùi đất, cũng không dám ăn nhiều, cẩn thận cắn một miếng nhỏ rồi bỏ xuống. Thấy cả nhà này ăn ngấu nghiến, chẳng mấy chốc đã làm sạch đĩa to. Lúc ấy cô cũng thấy lạ lùng nữa, bất giác nhìn nhìn bọn họ, cảm thấy bộ dạng của họ thật thú vị.

Thịt cá cũng rất tươi, vì chẳng có gia vị gì cả nên chỉ hấp lên ăn, thế mà lại vẫn thấy rất thơm ngon, và còn một bát canh củ ấu to. Bữa ăn này cũng coi như một bữa phong phú của gia đình họ rồi, ngày thường thì tuyệt nhiên không thể nào ăn con cá này, nhất định phải nuôi cho béo bán lấy tiền. Nay vì bọn họ đến, Liên Hoa Liên Bằng mới được hưởng lộc, đôi má phúng phính, hai mắt tròn xoe, dáng vẻ khi nhìn vào bàn ăn cứ hệt như đang đánh trận.

Vân Hi và Phi Tâm vì lúc trưa ăn một bụng củ ấu nên cũng không thấy đói, y cũng nhìn là chính, ít gắp đũa, chỉ thử vài miếng. Uông Thành Hải và Thường Phúc dù là nô tài trong cung nhưng thường ngày cũng quen ăn ngon mặc đẹp, những thứ này chẳng có hứng thú, chẳng qua chỉ muốn lấy lòng chủ nhân mà thôi. Bàng Tín và hai thuộc hạ của y thì ngược lại, không hề để tâm, ăn một lượt vài bát to. Lần bới cơm sau cùng, Phi Tâm còn thấy khuôn mặt của mẹ Liên Hoa méo xệch, khiến cô phải lén che miệng cười trộm.

2

Sau khi dùng bữa, Liên Hoa bắt đầu dụ dỗ Vân Hi lên núi chơi, bảo rằng trên đỉnh núi có thể nhìn thấy hồ Thanh Dương. Cha Liên Hoa trông dáng vẻ bọn họ biết chắc không phải người tầm thường, ăn mặc có thể thay đổi, hành vi cử chỉ thì khó có thể che đậy được phong thái. Với lại, nhìn tùy tùng đi theo cũng có thể nhận ra, bọn họ thật chẳng phải nô tài ầm thường, nên hằn giọng ngắt lời Liên Hoa. Vân Hi và ông ta trò chuyện vài câu, thấy Phi Tâm thực sự không quen ở trong nhà này, bèn đưa cô ra bờ ao dạo chơi. Thực sự thì lúc ấy Phi Tâm không phải chê bẩn, mà chủ yếu là cô không quen ở chung một nhà với đàn ông lạ, dẫu rằng trong nhà còn không ít người khác, cô vẫn cảm thấy ngại ngùng.

.Trong núi khác với ngoài thị trấn, đêm đến nhà nhà lên đèn. Liên Gia Trang nghèo khó, dân làng sợ hao dầu, nếu không có gì thì tất cả đều tắt đèn, ra ngoài lúc ấy, một màu đen kịt, ngoại trừ ánh đèn nhấp nháy phía sau nhà Liên Hoa và ánh sáng thấp thoáng ẩn hiện phía trên kia núi. Liên Bằng vác đèn tiễn họ, chẳng mấy chốc, xung quanh đã tụ tập nhiều côn trù, ếch nhái kêu in ỏi.

Lúc trưa họ chơi thỏa thích xong, Liên Hoa cất công ra sau núi gánh nước sạch về, đun sôi để họ tắm rửa. Liên Hoa biết người giàu có không thích tắm nước lạnh, chắc chê nước sông bẩn.

Tranh thủ lúc họ lột ấu trong chậu, con bé đã đưa đệ đệ đi gánh nước. Hành động này thật sự khiến Vân Hi cảm động, Liên Hoa tuy bé, lăn lộn trong chốn núi sâu, nhưng thực sự rất lanh lợi và đáng yêu, lại còn rất biết lấy lòng người khác. Nhìn thấy con bé, y cứ cảm giác như nó chính là Phi Tâm tí hon! Nghĩ lại thấy buồn cười, hai người này có thể nói là khác một trời một vực, nhưng chỉ mỗi điểm quan sát vẻ mặt người khác mà cư xử thì lại thấy rất giống nhau!

Tuy nói rằng nước đã đun sôi, nhưng người vùng này không quen tắm trong thùng. Nơi này chẳng ai kham nổi tiền củi đốt để nấu nước tắm, nên chỉ tắm gội trên sông. Uông Thành Hải nghĩ ra diệu kế, lấy tấm da của chiếc bao phục không thấm nước ra, quấn một vòng to mắc sau nhà, ở trên đó đâm vài lỗ thủng để họ tắm rửa. Vân Hi cảm thấy Liên Hoa gánh nước rất vất vả, bèn nhường nước nóng để một mình Phi Tâm dùng, bản thân y thì chạy theo Liên Bằng ra bờ sông, trần trụi tắm nước sông mát lạnh như bao người đàn ông ở nơi này.

Liên Bằng tiễn họ về đến túp lều bên bờ ao, thấy thấp thoáng có tia sáng lóe lên, nhất thời tò mò: Lều này bằng cỏ, nếu đốt đèn trong đó thì phải ánh đèn phải chập choạng mới đúng, làm sao có thể lóe lên tia sáng ngay ngắn như vậy? Nhưng nó điềm đạm hơn Liên Hoa nên cũng không dám hỏi, nhét đèn lồng vào tay Vân Hi: “Ngủ, ngủ đi. Tôi về. ” Nói xong, cúi đầu định bỏ chạy. Vân Hi kéo nó lại: “Cho ngươi cái này, đừng mách với tỉ tỉ của ngươi. ” Nói xong, nhét đồ vào tay nó, đưa tay xoa xoa đầu nó. Liên Bằng nheo mắt nhìn theo ánh sáng mờ mịt đó, sờ một lát, giọng run rẩy hỏi: “Thật à, cho tôi thật à? ”

“Về nhà nhớ bảo cha ngươi để ngươi đi học. Khi nào gặp lại, ta sẽ thuê ngươi! ” Giọng Vân Hi hơi trầm, thái độ thì hoàn toàn không giống đang trò chuyện với một đứa bé, nghiêm nghị như thể đứng trước một đấng nam tử hán.

“Vâng, vâng! Cám ơn đại gia! ” Liên Bằng gập người cúi chào rồi quay lưng bỏ chạy.

Vân Hi kéo Phi Tâm vào trong lều, vừa vào Phi Tâm đã giật mình, một túp lều nho nhỏ, bên ngoài và bên trong lại hoàn toàn khác biệt. Ngoại trừ hai người bọn họ, những người khác đều ở trong nhà họ Liên, xe ngựa cũng kéo vào trong sân sau nhà họ Liên. Nhưng nơi này, Uông Thành Hải và Thường Phúc đã sửa sang lại, lấy vải vây hết cả túp lều, dựng thành một túp lều nhỏ bên trong. Sàn nhà trải thảm, có đệm ngồi, lại còn có một lò hương khử muỗi côn trùng. Có một chiếc đèn pha lệ họ mang theo, trên dưới là hai nửa pha lê hình cầu, bên trong chứa nến. Mặt pha lê trong suốt, khắc thành nhiều mảnh nhỏ, chỉ một ngọn nến cũng đủ khiến túp lều trở nên lung linh.

Phi Tâm nhìn quanh, chợt thấy nghẹn ngào, chả trách y không chịu ở trong nhà, hóa ra y đã lo liệu mọi thứ giúp cô! Cô không thể nào ở chung với bọn họ, bẩn thật ra chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất chính là cô luôn bị trói buộc bởi những giới hạn phép tắc. Lúc nãy cô thấy túp lều này thực sự tồi tệ không còn gì tồi hơn, tuy cách một khoảng xa, nhưng quá bé và rách nát, khắp nơi bùn lầy, thế mà qua bàn tay quét dọn của họ, nơi này bỗng trở thành một noãn các nhỏ nhắn không vương chút bụi bẩn.

“Nàng chịu vì ta ngồi lên chiếc chậu đó, ta ắt phải suy nghĩ cho nàng. ” Y đưa tay sờ vào cổ cô, bàn tay chạm phải những đốm lồi lõm. Hôm nay cô đã bị côn trùng chích nhiều rồi, sáng nay y đã phát hiện, cách một lớp áo mà cô vẫn bị cắn sưng đốm đốm. Cô nào phải chỉ là ngồi trong chiếc chậu đó, mà là dùng tấm mạng bé bỏng của mình cùng y chơi đùa nơi thôn quê, tâm trạng còn có thể phấn khởi hết u uất, nhưng da non thịt nớt không phải một sớm một chiều hình thành, càng không phải chỉ cần phớt lờ là có thể trở thành mình đồng da sắt!

Y ôm lấy cô: “Sáng mai sẽ đi, phóng túng một lát cũng đã thỏa nguyện, chúng ta nên quay lại con đường đúng của mình! ”

“Tử điêu tước cầu bích ti thao, ngọc khuyết đan bệ ngọc tường dao. Lam bào xích đới khốn hùng hổ, long tường phượng triển tương kim lao.” (Chồn tía chim tước bị dải lụa buộc, hạc bay liệng trong lầu vàng ngọc. Áo bào xanh xích đỏ nhốt cọp hùm, rồng bay phượng múa giữa chốn lao tù được dát vàng. ) Y khẽ nói, “Dẫu có là nhà tù nạm vàng ngọc, cũng là nơi ở của chúng ta! ”

Long tường phụng triển tương kim lao! Y và cô đều trải nghiệm hệt nhau. Chỉ có nơi đó mới thuộc về họ. Họ có thể vui thích với cảnh non xanh nước biếc trong khoảnh khắc này, nhưng suy cho cùng họ không thuộc về nơi đây. Y giác ngộ điều này, cô cũng như thế. Đây chính là vận mệnh của y, cũng là trách nhiệm của y, và còn là đỉnh núi y một lòng muốn trèo lên, duy chỉ như vậy, ai ở đúng vị thế nấy, y mới có thể cai quản tốt giang sơn của y! Vì thế, dẫu là lao tù vàng ngọc, rồng vẫn cứ bay liệng!

Cô ngước nhìn y, hít một hơi thật sâu, khóe môi nở nụ cười: “Thỉnh thoảng phóng túng nơi thôn quê, cười ngắm non nước cũng rất tuyệt. Trước đây là do tầm nhìn của thiếp hạn hẹp, nếu không phải nụ cười của dân làng, có lẽ khó lòng phá vỡ chướng ngại này. Cám ơn! ”

Y khẽ tựa về phía cô, giọng nói như mơ như ca: “Cám ơn điều gì?”

“Chèo chậu rất tốt. ” Cô bỗng dưng nói vòng vo, khiến y khẽ nhếch môi cười, đưa tay đến eo cô: “Nàng ngày càng xảo quyệt rồi đấy! ” Y nói năng nhỏ nhẹ, ngón tay hơi dùng sức véo lên eo cô. Phi Tâm không kịp né tránh, Ây da một tiếng co người lại. Y một tay choàng lấy cô, đè xuống đất, cù một hồi ở vùng eo cô, khiến cô thở hổn hển, cơ thể xoay tới xoay lui, khua tay múa chân, vừa dằn co vừa í ới la.

Y đúng là lúc nào cũng khiêu khích giới hạn của cô, nay khiến cô tóc tai rũ rượi, vừa dằn co vừa la hét, cười đến thở hổn hển, miệng không ngừng la: “Đừng, đừng, á á!” Màn đêm tĩnh lặng lúc ấy, ngoại trừ tiếng ếch kêu in ỏi bên ngoài thì chỉ còn lại tiếng vang vọng trong túp lều, vang xa đến tận chỗ Liên Hoa!

Phi Tâm cởi nửa áo, nằm sấp lên đùi Vân Hi, mặc y thoa bạc hà cao mát lạnh cho cô. Thường Phúc sớm đoán trước chủ nhân hắn sẽ không thích ứng nên đã chuẩn bị sẵn không ít dược cao. Lúc này lưng cô bị sưng vù lên, có những chỗ còn bị bầm tím. Mũi nơi này thật hung tợn, cách một lớp áo mà vẫn chích cô ra nông nỗi này.

“Khi nãy ăn cơm, thiếp nghe người đàn ông nhà họ Liên ăn nói cũng rất lễ độ, hơn nữa nét bút đầy phong thái, thật đáng tiếc. ” Phi Tâm thấy y không nói gì, có ý muốn dụ y nói chuyện, chuyển bớt sự tập trung của y.

“Có gì đáng tiếc? Nuôi con đến 8-9 tuổi mà chẳng biết được một con chữ. ” Vân Hi khẽ hừ một tiếng.

“Thiếp thấy lúc nãy chàng trò chuyện với ông ta có vẻ khá tán thưởng. Thiếp nghĩ rằng, hay là….” Phi Tâm nói được một nửa, chợt lại thấy mình quản quá nhiều rồi, bèn im bặt lại ngay.

“Ta thấy hắn vẽ tranh khá tốt, nói năng lễ độ, đúng là có hơi tán thưởng. Nhưng hắn phẫn thế kỵ tục, lại quá cố chấp, thực sự không thích. Bất kể bản thân không đắc chí thì cũng không nên làm hỏng con cái, đứa nhỏ nhà họ Liên tuy nói năng không nhanh nhẹn, nhưng đó là đứa bé rất thông minh và tỉ mỉ. Buổi trưa khi tắm gội, thấy thanh đao nhỏ của ta có khắc chữ, bèn đỏ mặt xin ta chỉ vài chữ, bảo rằng biết chữ thì sau này sẽ giúp tỉ tỉ tính tiền. Một đứa bé thường phải chạy rong buôn bán, thỏi vàng cắc bạc lại không hấp dẫn nó bằng những con chữ, thế mà người làm cha có đầy bụng chữ, chỉ biết oán trách không gặp thời, lại chẳng chịu dạy dỗ con cái! ” Vân Hi thấp giọng, vuốt vuốt mái tóc dài của cô, “Ta biết nàng thấy hắn có học thức, muốn để hắn ra góp sức. Chờ khi ta chấn chỉnh Bình Châu sẽ không sợ bọng đốn mạt làm bừa. Nhưng hắn không dùng được, vợ hắn còn gan dạ hơn hắn! ”

“Chàng tặng tiểu đao cho Liên Bằng à? ” Phi Tâm nghe xong chợt hỏi.

“Mua ở Giang Đô, không đáng gì. ” Vân Hi cười, “Khi nàng tịnh dưỡng trong vườn ta đã ra ngoài dạo. Bên Thành Đông có lò rèn, làm rất tinh tế, lại rất giữ luật, lần đầu ta không mang phù lệnh, nhất quyết không chịu bán cho ta. ”

Phi Tâm lặng thinh một hồi, bỗng cười lên. Vân Hi biết cô cười điều gì, cố ý lại thọt thọt eo cô, bắt cô nói. Cô rùng mình, nói: “Biết ngay chàng không phải đi dạo không, có cơ hội thì lại bắt đầu khảo sát khảo sát xung quanh. Thiếp không phải cười nhạo, mà là đang khen chàng đấy! ”

Vân Hi véo eo cô, cúi đầu khẽ nói: “Nàng có thể đặt tâm tư này sang chuyện khác được không? ” Hai người đang chuyện trò, xa xa bỗng vang tiếng ngựa hí. Đêm hôm khuya khoắt, lại ở vùng quê hẻo lánh, âm thanh rõ rệt hẳn lên! Vân Hi khẽ chăm chú nhìn, đưa tay kéo áo Phi Tâm lên, bế cô sang một bên, bản thân đứng dậy!

Vân Hi cúi người bước khỏi túp lều, Bàng Tín ở phía sau cũng bước ra. Vân Hi nhìn về phía kia, thấy đèn đuốc sáng rực, con đường hẹp kéo thành một hàng đuốc dài. Nhìn xa xa đã thấy một cỗ ngựa to đi tới, có một kẻ đã bước xuống, từng bước tiến sang đây. Vân Hi liếc nhìn, thấy có khoảng 40 người, áo bào dài màu xám, tóc dài búi cao, mặt mày đanh lại, mắt hơi cong cong, mang nụ cười gượng gạo, giọng khàn khàn cất lên: “Các vị đây có phải du khách hôm nay vừa rời thành? ”



“Ngươi là ai? ” Bàng Tín bước tới, quan sát rồi mở miệng.

“Xin đại gia chớ trách, tiểu nhân là Trần Thọ của Trần Gia Trang. ” Người đó cúi lạy, “Nghe nói các vị đến đây tham quan, lão gia nhà tôi dặn dò tiểu nhân đón các vị sang Trần Gia Trang gặp mặt. ”

3

“Lời này thật vô nghĩa, bọn ta thích ở đâu thì ở đó, quan phủ không cấm người ta đi chơi, cớ sao lại phải đến gia trang nhà ngươi nói chuyện? ” Bàng Tín cười khẩy.

“Đại gia chớ trách, có lẽ đại gia từ bên ngoài đến nên không biết. Nơi này chẳng có gì chơi cả, chốn quê mùa điêu ngoa, đại gia nhà tôi là Bảo trưởng vùng này, e sợ khách quý mất vui rồi sẽ cảm thấy dân Bình Châu tính tình lỗ mãng quá quắt.” Kẻ đó cười mỉa.

Vân Hi đột nhiên cười lên, khiến Bàng Tín hơi sững sờ. Vân Hi hơi giãn hàng mày: “Lời này nói đúng trọng tâm rồi nhỉ! ” Y nghi ngờ nhìn kẻ đó, “Dù bọn ta mắc lừa thì cũng tự trách mình xui rủi. Liên can gì đến Bình Châu? Chắc đã biết bọn ta tới nơi này từ sớm, thế mà cứ phải đợi đến đêm khuya mới mò tới, đúng là lỗ mãng quá quắt! ”

“Sao đại gia lại nói như thế?” Kẻ đó nghe xong sững người, mặt hơi trắng bệch, nhưng vẫn cứng miệng, “Đại gia đến đây thì là khách, thực sự buổi sáng bận rộn không chịu được, tiểu nhân vừa rảnh đã vội chạy đến mời. Người trong Liên Gia Trang xảo quyệt vô cùng, quen thói gạ gẫm lừa tiền. Nếu không có tiểu nhân đến, e sáng mai đại gia sẽ bị bọn người này lừa không thoát được, tiểu nhân thật sự….”

“Ngươi nói bừa! ” Bỗng nhiên đằng sau vang đến tiếng la mắng, Liên Hoa tóc tai bù xù chạy đến, trên tay cầm một chiếc sào, chỉ vào hắn mà mắng: “Bọn ngươi mới lừa gạt, đại gia chơi rất vui, dựa vào đâu mà các ngươi đến giành giựt? ” Lúc đó Liên Bằng cũng từ đâu xuất hiện, tay cầm một chiếc chậu, đứng bên cạnh gật đầu lia lịa. Mẹ Liên Hoa vội chạy tới, muốn kéo bọn trẻ vào nhà, nét mặt hoảng hốt, nhưng kéo mãi chẳng được, bèn mỉm cười hòa giải: “Đừng nghe lời trẻ con, chúng tôi chỉ muốn….”

Vân Hi không chờ bà ta nói xong đã cất tiếng: “Về bẩm chủ nhân nhà ngươi, hôm nay đã khuya, sáng mai hãy đến đón. Nơi này ba mặt giáp núi, một thung lũng nhỏ, sợ ta chạy mất hay sao? ”

“Đại gia thật biết đùa, nơi này sao có thể tá túc, đại gia theo tiểu nhân về thì hơn.” Hắn nói xong, toan tiến lên kéo người đi. Khi ấy phía sau đã có vài kẻ bao vây, toàn những kẻ cao to vạm vỡ, mặt mày hung hãn. Bàng Tín nào để hắn động tay, một cánh tay chìa ngang: “Lời công tử nói ngươi không nghe thấy à? Muốn giật thật sao? ”

Vân Hi chẳng động đậy, nhíu mày khẽ cười: “Bộ dạng giả vờ trông cũng không tồi, nhưng lần sau muốn lừa người thì nhớ tỉ mỉ hơn. Ngày mai không cần ngươi đến mời, gặp ở Bình Châu! ”

Vừa dứt lời, kẻ đó mặt mày biến sắc, dò xét Vân Hi một hồi, giọng trầm xuống: “Lời đại gia có ý gì? ”

Vân Hi mỉm cười nói: “Ngươi mở miệng xưng là Trần Gia Trang, ta thì chẳng biết Trần Gia Trang đã trở thành nhà quan từ lúc nào? Nơi thôn quê này cớ sao phải mang ủng quan nhỉ? ” Lời y vừa thốt ra, bao nhiêu cặp mắt đều dồn về phía đôi giày của kẻ đó.

Sắc mặt hắn tái lại, bất chợt cười lên: “Tiểu nhân phụng mệnh đến mời, thực sự không dám ra về tay không! Đại gia, tiểu nhân xin đắc tội. ” Nói xong, hắn ra tay nhanh như chớp, khuỷu tay đã giở thế vồ thẳng thừ túm tới trước ngực Vân Hi.

Vân Hi biết bất kể y có nói câu đó hay không, đối phương cũng sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, thôi thì cứ để hắn lộ nguyên hình, sau này sẽ giải quyết! Y chẳng ngó ngàng đến, Bàng Tín thấy hắn vô lễ, không kiêng kỵ nữa, khuỷu tay gập lại, đỡ lấy thế tấn công của hắn, đẩy mạnh ra sau, hét lên: “Ngươi thật to gan! ”

Bàng Tín vừa ra tay, Quách Trọng An và Trịnh Hoài lập tức tương hộ hai bên. Lúc đó Vân Hi khẽ quan sát, thấy kẻ đó hô hào bọn người phía sau, xa xa đuốc sáng dao động, nhất thời không tính nổi có bao nhiêu người. Nhưng vì nơi này đường hẹp, khó có thể mở rộng vòng vây, y khẽ lùi ra sau, quay sang quát: “Thường Phúc, ngươi đơ ra đó làm gì? ”

Tiểu Phúc Tử lúc ấy bị tiếng quát của Vân Hi khiến hắn hoàn hồn, lòng bàn tay túa mồ hôi lạnh. Hắn sống trong cung nhiều năm, tuy từng thấy nhiều cảnh đời, nhưng đều là âm mưu không vấy đau kiếm nhuốm máu tươi, nay ở chốn thôn quê, bất ngờ bị bao vây, đôi chân trở nên run rẩy. Nhưng giọng Vân Hi khiến hắn lập tức tỉnh giấc. Chủ nhân hắn còn đang ở bên trong túp lều, nó nằm sát bờ ao, nhỡ tí nữa bọn kia ùa vào thì sẽ rất nguy hiểm. Vì thế hắn thừa loạn nép người chui tọt vào trong. Phi Tâm lúc ấy mặt mày trắng xác, vừa thấy Thường Phúc, vội chạy vồ về phía hắn, khẽ hỏi: “Ngoài, ngoài ấy…..”

Thường Phúc cố gắng khiến bản thân bình tĩnh, lúc đó cũng chẳng màng nhiều: “Chủ nhân chớ lo, nô tài sẽ ở đây bảo vệ, không sao, không sao đâu! ”

Lúc đó bên ngoài đã ầm ĩ lên hết, còn pha lẫn những tiếng chửi mắng của Liên Hoa, rồi cả tiếng nước, dường như có người bị đẩy xuống ao. Phi Tâm rùng mình, răng lợi không kiểm soát nổi cứ kêu ken két. Quả nhiên đã sơ suất khi quan sát, đối phương đã phát hiện ra, nên nửa đêm đến bắt người!

Ngẫm lại những chi tiết trước đó, một loạt sự việc đã chứng tỏ căn bệnh của Bình Châu – Quan thương cấu kết! Đó là vì sao Vân Hi lại nói với Phi Tâm: Nàng đừng lo, ta không giơ đũa cả nắm, từ đó nghi ngờ nhà họ Lạc Chính. Chính là bởi Vân Hi biết rằng với tài trí của Phi Tâm thì cô đã sớm nhận ra manh mối.

Bình Châu vật giá đắt đỏ, là tại vận chuyển qua lại trên cả đường bộ và đường thủy đã bị quan phủ địa phương bao thầu, cũng chính là nhà họ Trần. Bọn chúng thừa nước đục thả câu, đòi phí vận chuyển cao ngất ngưỡng nên vật giá tăng vọt. Không những thế, nhà họ Trần còn khống chế hầu hết ruộng tốt ở Bình Châu, đẩy giá lương thực lên, thậm chí còn đánh thuế 3% đối với lượng lúa gạo lớn. Nhà họ Trần dám làm thế tất nhiên là vì đã có quan phủ bảo hộ. Ông chủ Thuận An Trai rõ ràng là tên nô tài nhà quan, nhưng sản nghiệp lại thuộc về nhà họ Trần. Nô tài nhà quan cũng có thể có tài sản, sự nghiệp, phú quý nhờ chủ, triều đình không cấm điều này. Nhưng bọn chúng quanh co như thế chỉ có một lý do, lợi dụng nhà họ Trần để rửa khoản tiền mờ ám.

Khu vực Bình Châu ở giữa trung lưu sông Hoài, bờ Đông Nam hồ Thanh Dương, là vùng đất tam giác có ba dòng chảy. Sườn đồi có thung lũng, thiên thời địa lợi, không như Giang Đô, Hoài An, cứ hễ mưa đến thì lại lo lắng nạn lũ. Mảnh đất phì nhiêu này, sản vật phong phú, xung quanh giáp Giang Đô, Cẩm Đô, Hoa Thành…những vùng giàu sang, buôn bán cực kỳ phồn thịnh. Chỉ nội việc lập cửa ải thu phí không biết quan phủ Bình Châu đã kiếm chác được bao nhiêu ngân lượng rồi. Sau đó đem tiền dồn vào nhà họ Trần, quan phủ sổ sách trong sạch, nếu Vân Hi đại giá đến thì y chỉ thấy khắp vùng ruộng lúa tươi tốt, đường phố chỉnh tề, còn vật giá thì đến khi đó chúng chỉnh lại, không có một tí sơ hở nào. Vân Hi hỏi Liên Hoa về tình hình Giang Đô là bởi y cũng nảy ý nghi ngờ Giang Đô. Nhưng theo lời Liên Hoa, mấy năm nay Giang Đô đều như thế, cảnh phồn vinh có lẽ là thật!

Bởi vì người của Bàng Tín theo dõi ông chủ quán trọ, dẫn đến việc bọn chúng nghi ngờ thân phận của Vân Hi. Nhưng Vân Hi che giấu rất tốt, thông tin hoàng thượng vi hành không hề lộ ra. Bọn chúng chỉ tưởng rằng y là quan phủ hoàng thượng phái đi dò thám trước tình hình, nên mới nửa đêm mò đến tìm họ. Người của Liên Gia Trang, thoạt nhìn biết ngay đã bị dồn ép dữ dội nên hòan toàn không dám lên tiếng.

Nghĩ đến đó, lại cộng thêm những tiếng leng keng ầm ĩ bên ngoài, Phi Tâm càng thấy sợ hãi. Thông thường những kẻ muốn che giấu sự việc, ngộ nhỡ thất bại thì chỉ có hai thủ đoạn, thứ nhất chính là tìm cách lôi kéo đối phương, nếu không thành thì sẽ giết người diệt khẩu. Bọn chúng nghiễm nhiên trở thành thổ hoàng đế vùng này, ngày đại giá của hoàng thượng cận kề, chúng nào cam tâm để xảy ra rắc rối phút cuối? Dù gì cũng không tỏ rõ thân phận, chết tại chốn thôn dã rồi tạo hiện trường tai nạn cũng không khó khăn! Cô vừa nghĩ, vừa nhìn Thường Phúc, cô có mang theo Ngọc quý phi, nhưng thứ này nào có thể tùy tiện mang ra, vả lại nơi này tối đen mực, nhỡ bọn này quyết tâm lấy mạng thì chẳng khác nào mang lại nguy hiểm cho hoàng thượng?

Lúc Phi Tâm đang rối loạn suy tính, chợt bóng người thoắt hiện, khiến cô bấu chặt lấy Thường Phúc. Bỗng nghe âm thanh non nớt: “Mợ à, tôi dẫn mợ chạy trốn! ”

Phi Tâm định thần, là Liên Bằng! Thân hình nó nhỏ nhắn nên đã chui lọt vào trong, chẳng có tâm tư nhìn cảnh tượng mới mẻ trong này, chỉ nhìn Phi Tâm, vẻ mặt hào hùng: “Đại gia bảo tôi đưa người chạy trước! ” Nó vừa nói xong, chợt nghe tiếng Vân Hi hét bên ngoài: “Đừng thờ ra đó, nhanh lên! ”

Liên Bằng đưa tay kéo lấy Phi Tâm, lúc đó cô cũng không câu nệ, bất chấp mọi thứ chui ra ngoài theo Liên Bằng. Vừa đi ra đã thấy đèn đuốc trước mắt lung lay, người đứng đầy, náo loạn cả lên, chẳng thể phân biệt nổi ai là Bàng Tín, ai là Uông Thành Hải.

Trước cảnh tượng hoa cả mắt ấy, lại còn vang lên những tiếng tõm tõm, có người la hét, có người gào lên, bỗng dưng có kẻ hô to: “Kéo người đàn bà đó lại! ” Khi ấy, Phi Tâm chỉ thấy bóng người nhảy loạn xạ trước mặt, có một bàn tay tóm lấy cô.

Phi Tâm sợ hãi hét lên, Vân Hi ở ngay bên cạnh túp lều, chỉ chốc lát đã vồ đến gần tên đó, một đấm thoi vào sống mũi hắn, rắc một tiếng, và một tiếng kêu thảm thiết vang lên, tên đó ngã xuống. Vân Hi túm lấy Liên Bằng: “Đàn ông nói phải giữ lời! ” Y nói xong, đưa mắt nhìn Phi Tâm, thấy cô đã sợ đến hồn bay phách lạc, chợt vỗ vỗ cô: “Không sao, đừng sợ!” Lực vỗ của y mạnh, khiến Phi Tâm suýt ngã. Cô ngẩng đầu nhìn y, vừa định mở miệng, y đã xô cô đi, cô bị Liên Bằng loạng choạng kéo đi. Bất kể có gặp trắc trở hay không, cô đều hiểu, lúc này là lúc liên lụy người khác nhất, dẫu không chạy thì cũng chỉ trở thành gánh nặng, không giúp ích được gì. Cô nghiến chặt răng, để Liên Bằng lôi sang trái chui sang phải, hoàn toàn không phân biệt được phương hướng, chỉ nghe tiếng la ó bên tai, lan tỏa khắp thung lũng. Thường Phúc đi bên cạnh đỡ đường cho cô, lảo đảo nép người chạy theo Liên Bằng.

Chủ đích của bọn này vốn không phải là làm náo loạn nơi này, chẳng qua chỉ muốn nhân đêm hôm mời họ đến thương thuyết. Ngờ đâu để lộ thân phận, kẻ cầm đầu lại bị Bàng Tín đánh đến dở sống dở chết, bọn phía dưới thường ngày đều ngang tàng như trộm cướp, nhất thời chẳng màng mưu sách, hô hào xông lên, ỷ đông hiếp yếu, muốn bắt người tại trận!

Bàng Tín theo cha đi khắp nơi từ lúc 10 tuổi, đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời. Y là đệ nhất cao thủ đại nội, võ công tự khắc không cần nói, hai tên thủ hạ cũng không phải hạng xoàng. Nếu địa thế rộng rãi, bọn này không phải là đối thủ, chỉ tiếc nơi này đất hẹp bất lợi, tiến thoái lưỡng nan. Nhất thời bị bọn chúng bao vây tứ phía, đánh loạn xạ trong mớ hỗn độn, nhưng vừa hạ gục một toán, toán khác lại xông lên, túm tay ôm đùi dùng đủ mọi chiêu thức, hại bọn họ phải chiến đấu vất vả.

4

Liên Gia Trang phân bố khắp vùng, dưới sườn núi cũng có người ở, nhưng rõ ràng đã bị hà hiếp quá nên nhát gan, tiếng động to như thế mà chẳng có nửa người bước ra can thiệp. Ngay đến Liên Hoa cũng bị mẹ con bé bụm miệng dùng sức lôi về nhà, rồi tiếp tục đi tìm Liên Bằng đã đi đâu mất dạng.

Uông Thành Hải luôn ở cạnh Vân Hi không rời nửa bước, Vân Hi thấy bọn này coi trời bằng vung, dám trắng trợn to gan như thế, lửa giận nguôi ngút, gan hùm lồ lộ, ra tay cũng rất thâm độc.

Uông Thành Hải từ bé đã trưởng thành cùng Vân Hi, cũng có một ít võ công, nhưng lúc đó hắn không dám rời hoàng thượng để chăm lo Quý Phi, dẫu Vân Hi đá hắn mấy cái mà hắn vẫn không chịu đi. Trong lòng hắn hiểu rằng từ khía cạnh lớn mà nói, Quý Phi dù quan trọng thì cũng không quan trọng bằng Hoàng Thượng. Nếu hoàng thượng có mất mát gì, những kẻ đi theo đừng hòng sống sót. Từ khía cạnh bé mà nói, hắn luôn không rời Vân Hi bước nào, không những chăm lo chu đáo ổn thỏa mọi sinh hoạt của Vân Hi, đồng thời cũng nảy sinh tình cảm nồng hậu với Vân Hi. Giây phút này dẫu Vân Hi giết hắn tại chỗ thì hắn cũng phải lo cho an toàn của Vân Hi trước.

Vân Hi vừa dõi theo hướng Phi Tâm chạy, vừa thay cô chống đỡ những kẻ cản đường để cô mau chóng thoát thân. Vì thế, mọi người bị phân tán tứ tung, thực ra y có thể kéo Phi Tâm chạy theo hướng bờ sông. Nhưng lòng y hiểu rõ, y mới là mục tiêu. Mọi cử động của y đều trở thành đích nhắm của mọi người, tới khi đó cả đám người đuổi theo, không chắc là có thể đảm bảo an toàn cho Phi Tâm.

Do đó, y đành cược một ván, cứ để Phi Tâm trốn đến nơi an toàn, bản thân ở đây kéo dài thời gian, bọn người đó cũng chỉ nhắm thẳng hướng y mà xông lên, khoảnh khắc ấy y vừa tức vừa giận vừa hối hận. Lúc này y cũng không rõ cảm xúc trong lòng, chỉ mong rằng Phi Tâm có thể nhanh chóng tìm được nơi ẩn náu an toàn, đừng để bị thương!

Trong khi đó, không biết ngọn đuốc của kẻ nào đã ném vào túp lều, lều cỏ cháy bùng lên, lửa khói khắp nơi, bốn bề sáng rực lên. Vân Hi liếc nhìn, người đầy cả ra, vây thành một khối. Tối đó Phi Tâm đã thay một chiếc váy trắng, bóng dáng xa xa đó cực kỳ bắt mắt, đã có người dằn co muốn chen lên đó, hòng bắt phụ nữ làm con tin. Thường Phúc không biết từ nơi nào tìm ra một chiếc sào, giọng điệu ẻo lả vừa la hét vừa đánh đập loạn xạ. Liên Bằng túm chặt tay Phi Tâm không rời, nó biết Phi Tâm chạy chậm nhưng không ngờ cô lại có thể chạy chậm đến như thế! Nếu chỉ một mình nó thì đã sớm chạy ra được khu núi này rồi.

Nhưng nó lỡ nhận lời với người ta, một bụng nghĩa khí, cảm thấy bản thân có thể được người khác tin cậy nên trở nên vô cùng tích cực. Phi Tâm gần như bị nó lôi đi, lại bị Thường Phúc đẩy tới, đôi chân nặng nề như mang giày sắc. Không phải cô không muốn chạy mà là cơ thể cô hoàn toàn không còn sức lực. Cô hoàn toàn không dám nhìn phía sau, chỉ nghe tiếng hét la, pha lẫn tiếng đấm đá, miệng cô chốc chốc đã cắn đến chảy máu, chạy theo Liên Bằng nhờ ý chí đó. Sau đó, cô cảm thấy cơ thể đã không thuộc về cô rồi, không còn cảm thấy đau nữa, chỉ thấy tim đập điên cuồng. Liên Bằng lôi cô mãi ra bờ sông, tự mình lội xuống nói: “Mợ à, cố lên, qua khỏi núi này chính là hồ Thanh Dương rồi! ”

Phi Tâm ngẩng đầu nhìn bầu trời đen như mực, núi vốn không cao, nói là núi nhưng thực ra chỉ là một gò đất cao, nhưng với sức cô thì làm sao trèo nổi? Lại bị Liên Bằng kéo qua sông, nước sông ngâm đến người sắp rã rời. Cô chẳng nói gì, Thường Phúc ở phía sau đẩy cô đi, phía trước thì bị Liên Bằng kéo tới. Đồi núi này có những cây ăn quả, nhưng dẫu sao cũng ít người có thể mua nổi hạt giống cây trồng, nên đa số là cây dại. Phía bên này là đáy cốc, rất ít người qua kẻ lại, chỉ có vài ngôi nhà nhưng đèn đuốc tối om không biết có người hay không.

Liên Bằng biết lúc đó dù có kêu la cầu cứu cũng vô dụng, không phải họ nhẫn tâm mà là họ không lo xuể. Nó đã qua sông, trốn trốn nấp nấp kéo Phi Tâm vào khu rừng. Núi này không dốc nhưng đối với Phi Tâm thì nó là một ngọn núi hiểm trở khó vượt. Thường Phúc không màng tất cả, cõng Phi Tâm trên lưng, chạy theo Liên Bằng. Âm thanh phía sau trở nên nhỏ dần, hắn không dám nhìn. Hắn không phải Uông Thành Hải, chủ nhân của hắn là Phi Tâm, mạng của Phi Tâm chính là mạng của hắn, nếu Phi Tâm có mệnh hệ gì, dẫu hoàng thượng an toàn thì cũng sẽ lấy hắn ra trút giận. Vì thế lúc này hắn hận không thể mọc đôi cánh, chân đạp khóm mây, đành cố gắng hết sức mọn của mình.

Chui rúc theo Liên Bằng một lúc thì đến gần đỉnh núi. Chân Thường Phúc cũng bắt đầu run rẩy. Tuy ban đầu vào cung hắn cũng từng làm sai vặt vài năm nhưng sau đó trở thành tổng quản Cúc Tuệ Cung nên cũng trở nên kiêu kỳ hơn. Dù thường hay bị sai bảo nhưng bình thường cũng chỉ cần hô hào đám tiểu thái giám hầu hạ. Núi này dẫu không dốc nhưng cõng thêm một người, lúc nãy còn dồn hết sức chạy, bây giờ bắt đầu mất sức. Bắt đầu lên núi còn nói vài câu an ủi, sau đó chỉ nghe thấy tiếng cắn chặt răng ken két. Hắn thở dốc như trâu, âm thanh nghe vang dội hơn trong vùng núi hoang dã này.

“Thả ta xuống. ” Phi Tâm đột nhiên nói, âm thanh của cô nghe thật yếu ớt nhưng lại rất kiên định.

“Chủ nhân, đàng sau….không, không biết bao giờ…..” Thường Phúc thở hì hục, chỉ cắn răng nói những từ sau “hồ, hồ, lên thuyền rồi nói. ” Nếu bên ngoài đã là bờ đông hồ Thanh Dương thì chắc chắn phải có bến thuyền. Đến lúc ấy sẽ ra đó trước, Kinh Biện Doanh hai ngày nay sẽ đến, có lẽ đã đến nơi rồi. Họ chắc chắn sẽ phong tỏa ven sông, dù không có thuyền thì cũng có thể men theo bờ sông tìm người.

“Trèo lên rồi lại lội xuống, tới lúc đó chết cả làng ở đây! ” Phi Tâm đột nhiên vùng vẫy, cất tiếng: “Liên Bằng, ta nhờ ngươi gửi một lá thư, khi nào về ta sẽ tạ ơn! ”

Thường Phúc đưa mắt liếc nhìn con đường phía trước, chân run rẩy dữ dội, trong giây phút ấy không đỡ nổi sự vùng vẫy của Phi Tâm, cơ thể nghiêng xuống, Phi Tâm suýt ngã nhào, may nhờ tiểu Liên Bằng bên cạnh kéo lên nên mới đứng vững.

Phi Tâm thẳng thừ tháo bỏ chiếc vòng đeo tay trao cho Thường Phúc: “Lúc trước khi đi, ta bảo ngươi đọc thuộc bản đồ đó. Nơi này là bờ đông hồ Thanh Dương, ngươi biết nên tìm ở đâu rồi chứ! Không cần biết gặp ai, chỉ cần gọi tổng quản ra nói chuyện, bảo họ đưa người đến cứu đại gia! ” Phi Tâm cắn chặt răng, gắng gượng chống đỡ bằng chút ý chí đó. Nói xong, cũng không kịp nhìn THường Phúc, kéo Liên Bằng tới, rút một vật từ thắt lưng xuống: “Ngươi rành đường nhất, lại nhanh nhẹn, biết bơi lội. Ngươi đi về phía hồ, men bờ tây mà đi. Nếu gặp người nào có đeo bảng tên trên đai lưng màu xanh dương thì đưa cái này cho người đó, bảo họ nhanh chóng đến đây. ”

Thường Phúc rít một hơi, túi ngầm giữa thắt lưng của Phi Tâm chứa ngọc bội bất ly thân của cô! Thứ này không thể tùy tiện cho trẻ con, lại còn mới quen biết, thật quá mạo hểm! Nếu nhỡ nó tham lam, bỏ chạy thì chẳng khác nào…..

Liên Bằng sờ vật trong tay, ngẩng lên nhìn Phi Tâm: “Mợ, có thật đại gia làm quan không? ”

“Đại gia tin ngươi, bảo ngươi đưa ta chạy trốn, chính là vì biết ngươi là kẻ có trách nhiệm, thứ này ngươi tuyệt đối không được tùy tiện đưa cho người khác. Nhớ kỹ, nhất định chỉ có thể đưa cho người nào đeo bảng tên hình chim ưng bay lượn trên đai lưng màu xanh! ” Phi Tâm nhìn nó, “Ngươi giúp ta lần này, ta sẽ ghi nhớ ân tình của ngươi suốt đời! ”

“Tôi hiểu rồi, mợ cứ yên tâm! ” Nói xong, bóng dáng nhỏ nhắn nhanh chóng chạy ào đi, thân hình dẻo dai linh hoạt như thỏ.

Thường Phúc không kéo nó lại, quay sang nhìn Phi Tâm, gương mặt nhăn nhúm lại bắt đầu gào khóc: “Chủ nhân, nô tài thật là một tên vô dụng, để chủ nhân phải cược như thế! ”

“Đại gia mới là quan trọng nhất, ngươi phải nhớ lấy điều này, đừng vì ta mà làm hỏng việc, nơi này cách vườn trà không xa, ngươi không có ta sẽ nhanh một chút. Tới khi đó bảo họ đưa người tới cứu, ta chắc chắn không chạy nổi rồi, đành ẩn nấp nơi này, bọn chúng cũng khó mà lục soát tới. Chỉ cần bên Liên Bằng thành công thì sẽ giải được vòng vây này, tới lúc đó ngươi đến tìm ta là được! ” Phi Tâm nói, dùng sức xô hắn đi, “Đừng để ta la mắng ngươi, nuôi ngươi bao nhiêu năm, lúc này không vâng lời à? ”

Thường Phúc khóc lên, lau nước mắt mồ hôi trên mặt: “Nô tài đi thật đây. Chủ nhân nấp kỹ vào, tuyệt đối đừng xảy ra chuyện gì! ” Phi Tâm tựa vào gốc cây, mệt mỏi gật đầu.

Nói xong lời đó, cô chẳng nói từ nào nữa. Áo gấm mỹ vị đã nuôi cô ra bộ dạng này, cũng chỉ có thể sống mãi nơi tù ngục vàng ngọc, cô chịu chạy theo Liên Bằng tới đây, tất nhiên không phải vì an toàn của bản thân.

Bên này Vân Hi đang hỗn chiến, y liếc thấy bóng Phi Tâm đã biến mất giữa màn đêm, trong lòng khẽ thở phào. Thấy cứ dằn co như vậy cũng không phải là cách, ao cá nhà Liên Hoa đã hết đường, bên kia là rãnh sông đầy bùn. Y đang suy ngẫm, bỗng dưng nghe tiếng ngựa hí, xa xa có một bóng người đi trên con đường dài dẹp tối mịt, tiếng nói vang lên : “Dừng tay lại hết! ”

Bọn người đó nghe thấy giọng nói này hệt như nghe thấy thánh chỉ, vội vàng dừng tất cả mọi phân tranh. Lúc đó Bàng Tín đã bị sáu, bảy người vây đẩy xuống rãnh sông, một tay tóm thẳng về phía trước, kẻ đó la thất thanh. Bàng Tín thoát vây, vội chạy tới bên cạnh Vân Hi.



Người dẫn đầu đưa một đoàn người đến, bước xuống ngựa, vừa đi vừa đá vào đầu gã đàn ông té lăn bên cạnh: “Đại gia bảo các ngươi thỉnh người chứ không phải bảo các ngươi đánh người! Một lũ không mắt mũi! ” Nói xong, đi thẳng đến trước, vừa đi vừa đá, gần như là giẫm lên người khác mà đi. Hắn thấy Vân Hi, vội ngoa nguýt: “Hiểu nhầm hiểu nhầm, nhưng muốn ngài đến trò chuyện, ai ngờ bọn dưới lại làm ra nông nỗi này, thật là đáng chết! ”

Vân Hi hừ một tiếng: “Hiểu nhầm? E là muốn bọn ta chết thì có! ”

“Không dám không dám. ” Kẻ đó tướng tá mập mạp, ngẩng nửa đầu lên, mặt tròn trịa, để chõm râu dê, trên đầu quấn khăn, mặc trường sam, bộ dạng rất lịch lãm, “Nay thánh thương đại giá phía Nam, ai không sợ chết mà muốn gây sự chứ? Vốn chỉ định mời đại gia sang gia trang trò chuyện, kết giao bằng hữu. Ai ngờ ra nông nỗi này, mong đại gia nể tình, cho bọn tiểu nhân cơ hội bù đắp! Liên Gia Trang này heo hút quá, không phải nơi để bàn chuyện, rất mong đại gia di giá, thay đổi y sam uống ngụm trà, có tức giận gì thì trút hết, có được không? ”

5

Bàng Tín lúc đó chưa thoát khỏi vòng vây bọn chúng, oán giận đầy bụng, đang định lớn tiếng quát mắng, Vân Hi đột nhiên nhấc chân lên trước một bước: “Nếu đúng là hiểu lầm thì nói rõ ràng thôi. Nhưng chỗ này tính thế nào? ”

Bàng Tín giật mình, lúc ấy thái độ Vân Hi thay đổi hẳn, khiến hắn không hiểu đầu đuôi già cả, đành kìm lại lời muốn nói, đưa mắt nhìn Uông Thành Hải. Luận suy đoán tâm tư Vân Hi, Bàng Tín tự biết không bằng Uông Thành Hải, nên nhìn hắn theo thói quen. Nhưng Uông Thành Hải lúc đó lo quan sát xung quanh, chân mở rộng hình chữ bát, tay vẫn giữ tư thế chưa hả xuống, hoàn toàn chẳng rãnh rỗi ngó ngàng Bàng Tín.

Người kia nghe thế, vội cười đền tội: “Tất nhiên sẽ đền bù! ” Nói xong, móc một tờ ngân phiếu trong thắt lưng ra, lớn tiếng nói: “Bà con cô bác ở đây, lúc nãy vô lễ thật sự áy náy! ”

Phía sau nhà có tiếng lao nhao, chẳng mấy chốc có hai người bước ra, đó là mẹ Liên Hoa, phía sau là Liên Hoa. Vân Hi thấy gã đàn ông rụt người trong nhà không ra mặt, khẽ cau mày.

Kẻ đó cười mỉa: “Thật xin lỗi đã làm mỏng ao tốt này.” Nói rồi đi tới hai bước, vì chính giữa có Vân Hi đang đứng, hắn cũng không qua, cười đưa tiền cho Vân Hi. Uông Thành Hải bên cạnh đưa tay nhận lấy, hừ một tiếng, quay sang Liên Hoa nói: “Đừng khách sáo với bọn chúng, xem có đủ không? ” Uông Thành Hải cũng nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của Vân Hi, nhưng hắn là kẻ nhạy bén, lập tức thuận theo thái độ chủ nhân.

Liên Hoa soi đèn nhìn xem và giật mình, trên đó ghi rõ là ngân phiếu một trăm lượng! Đừng nói là nó, ngay đến mẹ nó cũng chưa bao giờ nhìn thấy con số lớn thế này, giây phút ấy nó không biết phải phản ứng thế nào, trong lòng vừa mừng mà nỗi lo thì cũng tăng thêm!

Uông Thành Hải thấy vẻ mặt của nó, cho rằng trả ít quá, trợn mắt quay ra sau bảo: “Nuôi cả trăm kẻ hầu, ra tay nhỏ nhen như vậy sao? Thêm vài tờ đi! ”

Liên Hoa sợ cuống lên, không dám lên tiếng. Vẻ mặt kẻ đó khẽ nở nụ cười, Vân Hi nhìn thấy bèn hiểu ngay. Hắn tưởng họ mượn cớ vòi tiền, chịu nhận thì không khó gì giải quyết. Nay mượn việc ẩu đả, cũng có cớ, ra tiền rất sòng phẳng, tội gì không nhận.

Kẻ đó cười đáp: “Đúng là ít thật, hôm nay đi vội vàng thật xấu hổ. Một nơi tốt đẹp như thế mà bị hủy hoại như vậy, phải tính toán chi li các khoản mới đúng. Nơi này không tiện nói chuyện, mời các vị đi cùng nhé? ”

Vân Hi vẫn treo nụ cười trên môi: “Tiên sinh xưng hô thế nào? Có phải cũng họ Trần? ”

“Tiểu nhân cũng chỉ biết vài ba chữ, làm sao dám nhận xưng hô tiên sinh? ” Hắn cười, “Tiểu nhân họ Trịnh, tên Đông Quản. Nay có thể gọi là không đụng độ không quen biết, còn chưa thỉnh giáo? ”

“Ta họ Đoàn. ” Vân Hi chợt đáp. Họ này thật quái, Bàng Tín không hiểu tại sao y lại phỉnh như vậy. Nhưng Uông Thành Hải thì hiểu y, lời Vân Hi nói đều luôn có ẩn ý, nhất là trong tình huống này.

“Đoàn……” Trịnh Đông Quảng lẩm bẩm một hồi, mắt rực sáng, dò hỏi, “Không biết Đoàn gia và Tổng tuần tra thất tỉnh – Đoàn Quang Tổ đại gia là….. ”

Vân Hi cười ẩn ý: “Ngươi nói xem? “ Uông Thành Hải hiểu ngay, vùng này chuyên chế độc quyền như vậy, tất nhiên là do bọn họ cấu kết với quan phủ. Các tỉnh lân cận dẫu nghe phong thanh thì dù không quản cũng nên tâu báo triều đình, thế mà có thể ung dung không lan tin gì đến kinh, tự khắc là bởi có người đỡ đầu! Dù là Đề đốc trung ương cũng khó biết việc ở đây, khó trách Vân Hi bảo họ Đoàn. Y cố tình nói lấp lửng, không nói quen, cũng không nói không quen, để mặc hắn đoán!

“Ồ!” Trịnh Đông Quảng vỗ trán, nói rất khéo: “Thật sự đắc tội với Đoàn gia quá. Mau mau xin mời, không biết lúc nãy có bị thương chỗ nào không? Bọn dưới không mắt mũi, thật khiến tiểu nhân hổ thẹn trong lòng! ”

“Thương thì chưa bị, nhưng bị hoảng hồn rồi. ” Vân Hi mỉm cười, thấy Bàng Tín vẫn còn đang trong bộ mặt sững sờ rồi quay đi không ngó ngàng đến hắn, cất bước tiến lên trước. Liên Hoa phía sau tính nắm lại nhưng không dám, trơ mắt nắm chặt ngân phiếu nhìn bóng Vân Hi bước đi!

“Không phải còn có phu nhân đi cùng sao? Ôi dào, phải làm thế nào đây, chắc sợ khiếp vía rồi nhỉ. ” Trịnh Đông Quản nhìn xung quanh, thấy số lượng người chưa đúng.

“Ngươi thật tỉ mỉ, chắc các ngươi đã để ý từ lúc ra khỏi thành rồi nhỉ. Phu nhân gì cơ chứ, đã chê bai nơi này không thèm theo. Vừa nãy sợ quá chẳng biết chạy đâu mất rồi! ” Vân Hi nhướn mày, ung dung bước theo Trịnh Đông Quảng.

Kỳ thực nếu không có kẻ này xuất hiện, y cũng không muốn đánh tiếp nữa, phí sức lực mà chẳng thoát khỏi, huống hồ tình trạng căng thẳng kéo dài như vậy thực sự không tí ích lợi đối với họ.

Đến lúc đó chó cùng rứt giậu thì càng khó xử lý. Y biết rằng cách giải quyết tốt nhất trong tình hình này chính là trì hoãn! Nếu như xuất hiện kẻ điều đình thì y càng bớt phiền toái. Chỉ e rằng vụ này không chỉ dính đến Trần Gia Trang và Thái Thú Bình Châu, ngay đến Tổng Tuần bảy tỉnh cũng có phần. Còn những tỉnh bênh cạnh có hay không những binh tôm tướng tép thì bây giờ vẫn chưa rõ.

Y hiểu rằng nắm giữ thiên hạ khó có thể tránh khỏi những con sâu làm rầu nồi canh. Là một thiên tử, y cần phải cân bằng và duy trì sự phát triển cho tổng thể, dùng người tất nhiên nên dùng những người tài đức song toàn, nhưng thực tế là ai cũng có điểm mạnh điểm yếu, tài đức kiêm bị không phải không có, mà là rất hiếm, do đó quan trọng nhất là cách dùng người. Một số kẻ có tài nhưng tham lam thì không hẳn không dùng được, Vân Hi cũng không phải không thể bao dung, nhưng tuyệt đối không được đặt vào những vị trí này. Quan địa phương ví như phụ mẫu một vùng, liên quan đến đời sống bá tánh, quan tham chỉ khiến dân sinh oán hận, bóc lột mồ hôi nước mắt bá tánh, chỉ tổ khiến căn cơ một nước lay động. Và y không thể tha thứ nhất chính là việc kết bè lập đảng, tạo ra mạng lưới to lớn, không còn bị trói buộc thì sẽ biến thành đại hại!

Bàng Tín thấy thần sắc Vân Hi lãnh đạm, hắn rất muốn cản Vân Hi. Ở đây đã như thế này, nhỡ theo bọn chúng đi thật thì chẳng biết còn xảy ra chuyện gì. Hắn không phải loại người chỉ cậy nhất thời anh hùng mà cho rằng ta đây dũng cảm, hắn đặt sự an toàn của Vân Hi lên hàng đầu, vì thế khi thấy Vân Hi tiến thẳng ra, buột miệng nói: “Công tử, trời đã khuya thế này, đi đường khó khăn. Hay nghỉ ngơi chờ sáng sớm mai đi cũng chưa muộn. ” Theo lý mà nói, hoàng thượng nhất định không ngốc đến độ buông lơi cảnh giáo chỉ vì bọn chúng mềm mỏng!

Vân Hi nhìn phớt Trịnh Đông Quảng rồi quay sang cười với Bàng Tín. Đây là điểm y xem đánh giá cao nhất ở Bàng Tín, tuy hắn không thông minh nhưng lại đủ lòng trung thành.

“Không sao, ngươi cũng người ngợm bùn lầy, tìm một nơi chỉnh trang lại cũng tốt, ngươi nên đi dạo vòng vòng, để lúc về còn có cái trò chuyện với các huynh đệ chứ? ” Vân Hi cười nói.

Bàng Tín cúi đầu suy ngẫm, phớt nhìn Trịnh Đông Quảng đang quay sang nhìn họ, khẽ gật đầu: “Công tử nói phải. ”

Ở bên này, Trịnh Hoài và Quách Trọng An cũng đi tới. Trịnh Đông Quảng sai người dẫn ngựa đến. Lúc đó có vài con ngựa kinh hãi chạy tán loạn, nhất thời chưa tìm được, còn có vài con đã chạy rất xa. Một số thủ hạ do Trần Thọ dẫn đến đã bị đạp xuống bùn lầy, không nhích động nổi, cũng chẳng biết còn sống hay đã chết. Bàng Tín ra tay nặng nề đối với Trần Thọ, nhưng hắn rất tinh ranh, thừa lúc hoảng loạn đã trốn vào một góc, bây giớ hắn đang được vịn dậy, đầu tơi tả như mảnh vải rách. Trịnh Đông Quảng chẳng thèm ngó ngàng tới hắn, chỉ chăm chăm đi theo Vân Hi, lúc thì khen vùng này phong thổ tốt, lúc lại nói về thức ăn phương Nam, lúc thì hỏi han có bị thương không, lúc lại mắng rủa thủ hạ vô tâm không đoán được ý chủ nhân.

Vân Hi để ngoài tai, trong lòng đang nghĩ đến một việc khác. Y muốn đảm bảo Phi Tâm có thể thoát thân trước nên mới ở lại đôi co, trước tiên tất nhiên là vì sự an toàn của Phi Tâm, thứ 2, là vì y tin tưởng sự mưu trí của Phi Tâm. Y và Phi Tâm có những điểm giống nhau, chính vì lẽ đó, có những lúc họ đã phối hợp với nhau chặt chẽ mà chẳng cần bàn bạc trước.

Để cô đi trước cũng là phương pháp duy nhất có thể làm trong hoàn cảnh Phi Tâm hoảng loạn trước tình thế này. Họ quá giống nhau trên phương diện này, có thể nói là hoàn toàn không có thời gian bàn bạc, nhưng vẫn thấu hiểu lẫn nhau !

Vì thế tuy y nhất tâm nhị dụng, đôi lúc cũng nói vài lời, tỏ ra rằng mình đang nghiêm túc lắng nghe. Cái trò phĩnh phờ ra vẻ này y đã chơi chán từ lúc lên 3 rồi. Khi ngựa vừa dẫn đến, lúc thì y che đường tối, lúc thì che ngựa sốc, lúc thì than đau nhức, lúc lại bảo choáng váng, nói đủ điều để hành hạ chúng một phen! Đường đi chưa bao xa, rắc rối thì nhiều. Uông Thành Hải luôn hiểu Vân Hi, thấy Vân Hi cố tình phá bĩnh, lập tức hùa vào diễn theo, giở đủ trò vô lại!

Vốn dĩ là đường hẹp đêm đen, lại thêm một trận ẩu đả ban nãy, nơi này đã bị giẫm đạp tung tóe. Những ngọn đèn ban đầu mang đến đã mất gần 7-8 ngọn, lúc thì giẫm phải hố nước, lúc lại rơi xuống bùn lầy nên chẳng thể đi nhanhn, rất lâu sau mà vẫn chưa ra được bên ngoài.

Trịnh Đông Quảng tức sôi ruột, nụ cười trên gương mặt căng đến nhức nhối. Nói thật là thân phận bọn này chưa rõ ràng, cũng chẳng biết nên xử trí thế nào, nhưng ban đầu quả là xảy ra nhiều việc kỳ quặc! Nay lại chẳng tìm ra được 2 người kia, trời tối đen như mực, bọn thủ hạ bị thương khá nhiều, nếu lúc này còn quay về phía sau tìm kiếm thì cũng không được. Nhưng tình hình trước mắt tốt nhất nên cẩn thận. Bên trên dặn dò nhất định phải đưa chúng về rồi tính tiếp, song người trong Trần Gia Trang đã huy động cả, binh lính quan phủ do lúc này phải hộ giá nên thái thú nhất định không chịu điều động đến đây. Đành phải nhờ đến bọn lưu manh, còn lại đều là những kẻ nông dân trong trang, đưa nhiều người đến chỉ sợ hỏng việc. Mặc dù hắn đã sắp xếp sẵn, chắc sắp có người đến tiếp ứng, thế mà đến lúc này vẫn chưa nghe động tĩnh.

6

Trịnh Đông Quảng chỉ nói rằng bọn nông dân rách việc, trong lòng mắng thầm không thôi, may chủ nhân chính chưa bỏ chạy, đưa về trước rồi tính tiếp.

Theo kiểu vừa lôi vừa kéo ấy, sau cùng Trịnh Đông Quảng thực sự hết chịu nổi, thẳng tay túm lấy những kẻ trông không bị thương nặng lắm ra, lần lượt cõng Vân Hi đi. Vân Hi lúc này lại chê thối chê bẩn, nhất quyết không chịu. Trịnh Đông Quảng nói hết lời ngon ngọt, Vân Hi thấy hắn mặt nổi gân xanh, nên đành nhận lời với vẻ khó chịu. Chẳng bao lâu, hừng đông dần dần ló dạng. Bọn thủ hạ được lệnh của Trịnh Đông Quảng, chia tách họ ra, đặc biệt chiếu cố đến Bàng Tín.

Vân Hi nhìn sắc trời, lại thấy con đường ruộng trước mắt ngày càng rộng rãi, đã có thể đi bằng xe, rồi lại nhìn bọn kia ủ dột không sức sống. Cũng đúng, ai lăn lộn trong bùn lầy cả đêm, đấm đá cả đêm mà không mệt chứ? Huống hồ đa số bọn chúng đều bị Bàng Tín đánh cho tơi bời, lết thân xác ốm đau trên con đường làng với tốc độ chẳng khác nào đang bò. Y bất chợt cất tiếng: “Ôi chao, đã đến lúc rồi đấy! ”

Trịnh Đông Quảng đã sớm không còn tâm tư tán gẫu với Vân Hi nữa, mặt hắn thoáng kinh ngạc, vừa ngẩng đầu đã thấy Bàng Tín ở phía sau nhanh chóng nhảy lên. Thoáng cái đã nhảy lên hai ba trượng, thẳng chân đạp vào sau gáy bọn người phía trước! Bọn người đó còn chưa kịp kêu la đã ngã nhào xuống rãnh, nước bùn văng tung tóe. Bọn người bên này đang bò với tốc độ con rùa, bất ngờ bị Bàng Tín khiến cho sửng sốt. Bàng TÍn là tinh anh được huấn luyện trong đại nội, đã qua muôn ngàn khổ luyện, tập kích bất ngờ chẳng qua chỉ là chuyện vặt vãnh. Vân Hi chưa dứt lời, Bàng Tín đã đá văng ba người bên cạnh y.

Gần như lúc bọn chúng bất thình lình đồng loạt ra tay thì bỗng nghe tiếng huyên náo đằng sau, dường như cả Liên Gia Trang đột nhiên trở nên gan dạ hơn, cùng nhau xông tới. Bọn chúng cùng quay ra sau, vẻ mặt hoảng hốt .

Bên này, bọn chúng vẫn chưa nhìn rõ tình hình đằng sau, trước mặt đã vang đến tiếng bước chân bách thúc, kèm theo tiếng động ầm ĩ như tiếng mũ và áo giáp.

Đôi mày Vân Hi khẽ dãn ra, rất chu đáo, cả hai bên cùng ra tay! Vẻ mặt y dịu xuống, tay chân không chút do dự, giật mạnh cổ gã đang cõng y.

Lúc bấy giờ, đối phương đã ngơ ngác đến đơ lại, hoàn toàn không phản ứng kịp trước sự biến động này. Trịnh Đông Quảng vừa phản ứng, hắn còn chưa kịp lên tiếng, đột nhiên trước mặt xuất hiện một luồn lốc xoáy, tiếp đến là một tia sáng lạnh lẽo thoáng qua, kẻ đi đầu tiên đã bất ngờ bị chém đứt đầu! Kẻ đó còn chồm tới trước vài bước mới gục ngã, máu tung tóe lên phần thân, đầu bay ra xa cả trượng

Lần này đã khiến bọn người đó hét toáng lên, hàng ngũ nhanh chóng quay đầu bỏ chạy. Nhưng phía sau đã có người xông tới, tay cầm chiếc chùy to, thấy người là giơ chùy đập, cẳng mấy chốc đã đánh chúng bẹp dí như sợi mì.

Trịnh Đông Quảng đã hoàn toàn sợ phát khiếp, run cầm cập như thể gặp phải quỷ sai, đôi mắt đờ đẫn, thân thể hoàn toàn không nghe sai khiến.

Tả Hàm Thanh nhảy xuống ngựa, đoàn phiêu kỵ phía sau bắt đầu giương xích bắt người. Hắn ném thanh đao rướm máu xuống đất, tay không gập xuống quỳ lạy. Chưa chờ hắn trả lời, Vân Hi đã quay người bước đi: “Dậy đi, đừng nhiều lời vô ích.” Nói xong, y vội nhìn ra sau, trước mặt là một chàng trai trẻ, độ chừng 22 -23 tuổi, mặt góc cạnh, đôi mày rậm, thân hình cao to, tứ chi có sức, nhìn biết ngay xuất thân từ nhà võ. Chùy to mà có thể sử dụng mạnh mẽ như gió, chùy tuy thô, nhưng lại phát huy rất tuyệt diệu, cơ bản là một chùy đánh trúng một kẻ. Theo sau hắn còn có 40-50 người, tất cả đều mặc đoản y, trông có vẻ là những nông dân trong trang trại, vũ khí gì cũng có. Y nhìn thấy ngay Thường Phúc trong đám người đó, hắn mặt mày trăng1 bệch đang chen chúc lên trên, y chợt cảm thấy nhẹ nhõm.

Y đi vài bước qua đó, kẻ cầm chùy vừa thấy y đã thẫn thờ, nhìn dáng vẻ y một lúc, bỗng dưng ném chùy quỳ xuống : “Thảo, thảo…..”

“Ngươi họ Lạc Chính? ” Vân Hi trông sắc mặt kinh hãi, căng thẳng của hắn, bèn hỏi.

“Bẩm, đúng ạ. Thảo dân Lạc Chính Anh. ” Hắn cúi đầu xuống, không dám ngẩng lên, “Thảo dân nhận được tin báo từ công công, bèn đến…đến đây hộ….hộ giá! ”

Thường Phúc lúc này cũng chen tới, vội vàng quỳ xuống, nhất thời cũng không dám nói nhiều lời, dân làng phía sau đều quỳ xuống hết. Những kẻ bò lộm cộm trên mặt đất , Tả Hàm Thanh lúc ấy cũng quét sạch hết bọn còn sót lại, kéo người tới trước, miệng hô vạn tuế.

“Lạc Chính Anh? Chẳng phải ngươi là thí sinh đã vượt qua vòng đầu vào Hoài An rồi sao? Không chờ ở Phụng An, đến đây làm gì? ” Vân Hi quan sát hắn cặn kẽ.

“Đợt này…Đợt này vườn trà bận…bận rộn, thảo dân rãnh rỗi…không có việc gì, đến giúp… giúp việc thúc thúc.” Lạc Chính Anh thường ngày không giỏi ăn nói, bây giờ nhìn thấy vua, căng thẳng, tuy trên đường đi Thường Phúc đã dạy hắn một tràng quy định đáp lời, lúc này hắn đã quên tuốt.

Vân Hi nở nụ cười đầy ẩn ý, tuy lúc này người y đầu bùn, rách rưới thảm hại, mặt mày nhem nhuốc, tóc tai rối bời, nhưng nụ cười vẫn rất tự tin. Trịnh Đông Quảng ở phía kia đã bị ấn quỳ bẹp xuống, nhưng đã đến nước này lại thản nhiên hơn. Hắn đã trông thấy nụ cười này, hối hận vô vàn. Vàng ngọc khó giấu, tại sao hắn lại không phát hiện?

Vân Hi nhìn Tiểu Phúc Tử, nhẹ nhàng cất tiếng: “Ngươi không hầu hạ chủ nhân, chạy đến đây làm gì? ”

Thường Phúc nghe y hỏi thế, mặt mày tái xanh. Vân Hi thấy vẻ mặt hắn, bất chợt chăm chú nhìn, lôi hắn lên: “Nàng ta đâu? ”

Thường Phúc sợ đến đôi chân phát run, Lạc Chính Anh sửng sốt, đột nhiên hỏi: “Hoàng Thượng, Quý Phi nương nương cũng ở đây sao? ”

Gân xanh nổi lên trên gương mặt Vân Hi, y nghiên răng ken két hỏi: “Tên khốn này, ngươi đã vứt nàng ta ở đâu rồi? ”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cung - Mê Tâm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook