Cung - Mê Tâm Ký

Quyển 1 - Chương 15

Dương Mộc Đương Trạch

23/09/2014

1

Khi quay về thì cũng đã nửa đêm, sảnh lớn ở tầng một còn không ít khách khứa. Họ vẫn gọi thức ăn lên lầu, Vân Hi nhìn ngó xung quanh, ánh mắt dán chặt một góc. Đó là nơi gầm cầu thang, rất vắng vẻ, có một người xoay lưng lại với họ, dường như là đang vừa uống trà vừa nhìn thứ gì đó, bị vùi lấp giữa sảnh khách đông đúc, không hề bắt mắt.

Phi Tâm nhìn theo hướng ánh mắt y, cô cũng nhìn thấy y phục người đó rất khác thường, dù chỉ là màu xanh xám, nhưng đối với người thường mặc áo gấm hoa lệ như cô mà nói thì chỉ cần nhìn độ rũ của chất liệu vải đã có thể biết nó không phải sa tanh giả, mà là lụa thật, và còn không phải là lụa tầm thường, nó là gấm lụa dệt từ tằm lạnh.

Hai người không lộ thanh sắc, vẫn nhìn về cuốn sổ trên quầy, sau đó nắm tay nhau, như một đôi nam nữ thân mật đi lên lầu, lúc rẽ qua cầu thang lại đưa mắt quan sát. Khi lên lầu trên, Phi Tâm khẽ nói: “Người lúc nãy dưới cầu thang, mặc y phục hoa lệ, chất liệu từ trong cung, nhưng trên người lại đeo bảng hiệu quản lý, thật kỳ lạ. ”

Vân Hi cười: “Nàng cũng nhận ra rồi à, lúc nãy đi ngang ta có nhìn thấy người đó đang xem sổ sách. Hắn mới chính là ông chủ ở đây, một tên nô tài trong cung mà dám bán buôn to như vậy ở nơi này, lại còn mặc áo gấm, thật phô trương quá! Chả trách một ấm trà mà dám ra giá hai lượng, hóa ra có nhà quan yểm trợ hắn! ”

Hai người khẽ thầm thì, thần thái hệt như đang hoan hỉ tình tứ, cho đến khi bước vào phòng. Lúc ấy Vân Hi mới quay sang nói với Bàng Tín: “Ngươi bảo Trọng An để ý tên dưới đó.”

Phi Tâm nghe thế, đột nhiên đưa tay kéo kéo vạt áo Vân Hi, “Đừng lo, không sao đâu.” Vân Hi vỗ về cô, “Ngày mai mượn cớ du thuyền với nha đầu đó, ra khỏi thành trước rồi về tới tính tiếp. Mùng 8 đại giá khởi hành, hai ngày này Tiên Phong Doanh sẽ tới thôi. ”

Phi Tâm gật đầu khẽ nói: “Nếu hắn là quan lại thì nhất định sẽ cảnh giới nghiêm ngặt. Bàng Tín tuy là cao thủ, nhưng dẫu sao cũng lạ nước lạ cái, khó đảm bảo tề toàn. ”

Vân Hi mỉm cười, cách nghĩ trong phương diện này, duy chỉ có cô mới có thể hiểu không sai lệch nửa phân. Y chỉ muốn dò thám nhà cửa đối phương, chứ không hề có ý định thâm nhập tìm chứng cứ. Vừa đến Bình Châu đã có thu hoạch như vậy, đối với y thì nó chẳng phải điều tốt lành, chỉ khiến y đau lòng mà thôi.

Khi họ đến không đi đường bộ mà đi đường nước, chính là muốn né tránh những cửa ải kiểm tra nghiêm ngặt. Dù có lệnh thông hành trên tay, nhưng bớt được cửa nào hay cửa đó. Những gì Phi Tâm nghĩ đều cũng chính là điều y nghĩ đến, dù Hành Vụ Thuộc đều là tinh anh, nhưng với thân thủ này thì khó lòng che giấu, những kẻ luyện võ khi đi đều trông hiên ngang hơn người. Nên chỉ cần xa xa ngóng xem hắn ở nhà nào, tới đó tìm hiểu kỹ lại cũng không muộn.

Vân Hi để ý không phải là vì nô tài nhà quan ăn mặc hoa mỹ, mở cửa hiệu to trong thị trấn náo nhiệt, mà là vì tên nô tài này và cỗ xe nhà quan đã hoành hành trên phố, vật giá nơi này cao ngất ngưỡng, đời sống người dân chắc khó khăn so với Giang Đô, có thể thấy được sự bất tài của Sử Trị vùng này. Nếu y bãi nghi mà đến, e sẽ chẳng thể thấy nổi cảnh này mà trái lại còn dễ dàng bị chúng lừa gạt.

Đêm đến, hai thuộc hạ của Bàng Tín là Trịnh Hoài và Quách Trọng An lần lượt quay về, hai người bảo rằng xe ngựa đó sau cùng lái vào trong phủ Thái Thú Bình Châu. Còn người đàn ông mặc áo gấm đó, vòng mấy con hẻm, sau cùng vào một tòa nhà không treo bảng hiệu gì cả, nên không biết ở nhà nào.

Phi Tâm đã xem trước bản đồ Bình Châu, cô chuẩn bị sẵn một phần chi tiết về các phủ chức tại Bình Châu và cả tất cả sản nghiệp phú hộ Bình Châu. Lúc ấy cô chuẩn bị như vậy là vì phòng hờ khi cấp bách, đến lúc đó quan phủ sẽ là sức mạnh bảo vệ lớn nhất cho họ, nhưng nay thì thứ ấy vừa hay có thể dùng đến.

Quách Trọng An có biệt danh là Ngựa Già Dò Đường, bởi vì điểm mạnh của hắn chính là ghi nhớ rất kỹ những con đường đã đi qua, dù chỉ một lần. Hắn vẽ ra một sơ đồ khái quát theo trí nhớ, rồi đem so với phần Phi Tâm đã chuẩn bị, rất rõ ràng là ngôi nhà đó chính là một trong những sản nghiệp của phú hộ nổi tiếng ở Bình Châu. Phú hộ này họ Trần, là đại địa chủ Bình Châu, nhà có ruộng trăm mẫu, và cũng kinh doanh các cửa tiệm ở Bình Châu. Quán trọ này chính là một trong số sản nghiệp của hắn.

Vân Hi móc nối từng chi tiết lại với nhau, sắc mặt trở nên thâm trầm. Người ngoài có lẽ khó lý giải, không tìm ra được trọng điểm từ những chi tiết vặt này. Nhưng Phi Tâm lại hiểu rõ, bởi nhà cô là nhà buôn, quan – thương luôn có mối quan hệ chằng chịt không rõ ràng, cô hiểu rõ điều này nhất. Còn một điều nữa chính là khi cô ở trong thâm cung lại càng tường tận được những ẩn bí trong đó. Đương nhiên, điều này cũng liên quan mật thiết đến sự thấu hiểu của cô đối với tâm tư Vân Hi, có lẽ có những lúc cô không cách nào hiểu được trái tim Vân Hi, nhưng cũng có rất nhiều khi giữa họ quả thật tồn tại sự thần giao cách cảm.

Chỉ mỗi việc đem bản đồ mà thôi, trước khi vi hành Vân Hi rất bận rộn, bởi vì phải cùng thái hậu thăm thân và tuần ra các nơi. Thời gian y sắp xếp để chuẩn bị cho chuyến vi hành rất ít ỏi, mọi chi tiết trong cuộc sống thường nhật đều có Uông Thành Hải lo liệu thay y, nhưng Uông Thành Hải không tỉ mỉ như Phi Tâm. Vân Hi trước đó cũng từng nghĩ đến nhưng y không dặn dò, y đoán Phi Tâm cũng sẽ làm thế, quả nhiên, Phi Tâm đã nghĩ đến điều này.

Tối đó, hai người đều trằn trọc khó ngủ. Phi Tâm thấy y mất ngủ, không đặng lòng lên tiếng khuyên nhủ: “Hoàng thượng đừng quá lo lắng, thiên hạ rộng lớn, khó tránh khỏi có những kẻ tiểu nhân trục lợi. Hoàng thượng lo chuyện nước nhà, chỉ cần ích nước lợi dân thì đã là minh quân. Không cần phải vì bọn tham lam bại loại này mà làm cụt hứng chuyến Nam tuần của hoàng thượng. ”

Vân Hi nghiêng sang nhìn cô, khẽ nói: “Nàng cũng không cần lo lắng, trẫm không vơ đũa cả nắm, từ chuyện này mà nghi ngờ lòng trung thành của nhà họ Lạc Chính. ”

Hai người đều chỉ thốt đúng một câu đã trúng tim đối phương, hai ánh mắt trao nhau khoảnh khắc ấy. Y đưa tay sờ mặt cô: “Nàng có thể hiểu trẫm, nhưng lại không hiểu lòng ta.”

Phi Tâm thấy y đồng thời dùng cả hai danh xưng, nhất thời không hiểu tại sao, trái tim lại bắt đầu đập loạn nhịp. Y quay người sang, ôm cô vào lòng:”Tim nàng đập nhanh thế, sợ gì chứ?”

Ánh mắt cô chớp động, sợ? Có lẽ đúng là sợ, nhưng rốt cục sợ gì thì cô cũng không rõ. Y càng sát đến gần hơn, đôi môi khẽ chạm lên trán cô: “Nếu không muốn ngủ thì làm những chuyện quan trọng hơn đi. ” Y đột nhiên khẽ cười, cơ thể bắt đầu không an phận, xiết chặt lấy cô, bờ môi ngao du trên gương mặt cô, khiến cô hơi run run và khẽ rên rỉ.

Sáng sớm hôm sau, Bàng Tín đã thuê cỗ xe ngựa. Bọn họ đến Bình Châu vào trưa mùng 5, ngủ một giấc đến tối đi dạo, kết quả là lúc trở về lại bị Vân Hi hành hạ, khiến cả người Phi Tâm như sắp rã ra.

Ngủ một giấc thật sâu cho đến khi bên tai văng vẳng tiếng cười và tiếng râm ran như chim sẻ đang hân hoan ca hát, Phi Tâm mới mở mắt thức dậy. Vừa tỉnh giấc đã sững sờ, người cô cảm thấy chao đảo, không biết từ lúc nào cô đã lên cỗ xe ngựa mà mãi đến giờ còn chưa cảm giác được. Vân Hi ngồi bên cạnh cô, đối diện là hai đứa bé đang rôm rả nói cười.

2

Bé gái chính là cô bé tối qua, vẫn là cách ăn mặc đó, tóc chải thành hai búi nhỏ, để lại mái trước, ánh mắt tươi cười hớn hở. Bên cạnh là bé trai, có lẽ chính là em trai hôm qua con bé đã nói. Khoảng chừng tám, chín tuổi, đôi mắt khá giống con bé, mặc một bộ áo bào nhỏ màu xám, tay áo có vài lỗ vá thủng, nhưng cũng rất sạch sẽ. Bé trai trông có vẻ chậm phát triển, ngồi bên bé gái thấy thấp hơn một cái đầu, cũng không giống bé gái nói năng hoạt bát, bộ dạng có vẻ nghiêm nghị nhưng cũng thường mỉm cười. Không ngờ bọn họ lại đến thật, Vân Hi còn đưa cả họ lên xe.

Cô bé tinh mắt, vừa thấy Phi Tâm mở mắt đã mỉm cười chào: “Mợ thức dậy rồi. ”

Phi Tâm rất ngượng ngùng, cô chưa bao giờ nằm soài như vậy trước mặt người khác. Trong phút chốc bỗng hận bản thân quá ngốc nghếch, dẫu mệt thế nào cũng không nên mất hết cảm giác chứ.

May rằng con nít chẳng nghĩ ngợi nhiều, tiểu nha đầu vẻ mặt ngưỡng mộ nói: “Cậu thật tốt với mợ, mợ có phước quá. ”

Phi Tâm sắc mặt đỏ ửng, tiểu nha đầu này suốt ngày bán buôn bên ngoài, miệng lưỡi đúng là hệt như chim sẽ, liếng thoắng không ngừng, gặp ai cũng nói ngon ngọt. Vân Hi nghe xong thì cười rồi nhìn Phi Tâm: “Liên Hoa Nhi hôm qua sợ chúng ta tráo trở nên gọi cả đệ đệ đến cùng, hai đứa ngồi bên ngoài cả đêm. Bây giờ nếu không đi với con bé thì chúng ta thật không phải. ”

Liên Hoa Nhi? Phi Tâm nghe cái tên quá tầm thường, nhưng ở những gia đình bình thường, để dễ nuôi nấng, thông thường đều tùy tiện đặt một cái tên. Phi Tâm lén ngước xuống nhìn, cô được đắp chiếc chăn mỏng, mỏng đến thấy cả y phục đang mặc, cô thở phào nhẹ nhõm đồng thời cũng còn kèm theo cảm xúc khó diễn đạt bằng lời. Vân Hi đưa tay kéo cô dậy, người y khẽ đỡ lấy cô, cho cô chỉnh trang lại mái tóc và cổ áo. Sắc mặt y vẫn bình thản như thường, tiếp tục trò chuyện với hai đứa bé. Thật không hiểu nổi, với mấy đứa con nít mà y cũng có thể trò chuyện rôm rả như vậy. Nhưng như vậy cũng tốt, tiểu nha đầu bận trò chuyện cùng Vân Hi, phần nào đó đã giải cơn buồn ngủ của cô. Phi Tâm rụt vào sau gáy y, chốc chốc lại nghe tiểu nha đầu đồn thổi những điều hay ho của sông Đông Hà.

Trò chuyện một lúc Phi Tâm mới biết. Hóa ra nha đầu này họ Liên, nên mới gọi là Liên Hoa, đệ đệ tên là Liên Bằng. Khoảnh khắc ấy chợt cảm thấy nhà này thật thú vị, Liên Hoa Liên Bồng (Bồng đồng âm với Bằng), một cái tên là đơm hoa, một cái là kết trái cũng thực tương xứng. Tỉ tỉ mười hai tuổi, đệ đệ mười tuổi. Nhưng người phương Nam tú tuấn, dáng vẻ trông nhỏ hơn tuổi thực một chút. Nhà họ ở trong Liên gia trang bên vịnh sông Đông Hà, vịnh sông này là một nhánh của sông Hoài, có một đầm trồng ấu. Nhà nhà đào ao nuôi cá, hái ấu, mỗi dịp lễ lọc thì làm thứ gì đó để buôn bán.

Phi Tâm nghe thấy rất tò mò, cô đã xem bản đồ, vịnh Đông Hà đó có một mảnh ruộng nước mênh mông, vả lại đặc sản nơi này chính là gạo tốt thượng hạng trứ danh Quế Hoa Cầu, sao lại có thể không trồng lúa mà đi nuôi cá? Vùng này có hồ Thanh Dương, lại có sông Hoài, hai bên có những làng chài chuyên đánh bắt cá, chạy đến vịnh này nuôi gì nhỉ?

Tuy trong lòng Phi Tâm nghĩ vậy nhưng cô không thốt lời nào, lặng lẽ nghe họ trò chuyện. Vân Hi khen tranh vẽ trên quạt đẹp, Liên Hoa bèn đáp rằng cha là một người học sách, thi cử nhiều năm mà không đỗ, thực sự không nuôi nổi vợ con, bèn rũ bỏ đèn sách chuyên tâm làm nông. Những khi rỗi rãi, mẹ bèn đan quạt, đan chiếu, để ông vẽ tranh lên đó, giá cả sẽ cao được một tí. Có lẽ nhất thời trong lòng cảm thấy thư sinh thật trăm vô nhất dụng, nên bọn trẻ cũng ngày ngày lăn lộn trong thôn làng, biết hay không biết chữ cũng chẳng cần thiết nữa.

Vân Hi nghe con bé liến thoắng không ngừng, bất chợt mỉm cười quay sang nhìn Phi Tâm: “Bao giờ thì nàng sẽ sinh cho ta một đôi trai gái, cả nhà cùng ra ngoài dạo chơi như vậy mới thú vị.”

Phi Tâm nghe xong mặt đỏ bừng bừng, rụt chân kéo váy che lại, cả người sắp co rụt vào phía sau y. Chưa chờ cô lên tiếng, Liên Hoa đã nhanh nhảu: “Mợ thật tốt số, sau này nhất định sẽ con cháu đầy đàn. ”

Phi Tâm hận không thể nhét bánh bao vào miệng con nha đầu đó, lúc đó Liên Hoa vẫn tiếp tục bô lô ba la: “Cậu trông rất tuấn tú, con cái sau này chắc chắn cũng sẽ rất xinh xắn. ”

Vân Hi không nhịn nổi cười thành tiếng, bàn tay đưa ra sau một cách tự nhiên: “Nương tử ta sức khỏe không tốt, không cầu con cháu đầy đàn, chỉ cầu có một trai một gái để khỏi uổng công trông mong. ”

——

Phi Tâm nghe đến giật thót mình, năm ngoái Ninh Hoa Phu Nhân đã sinh cho y một bé gái, nay Tuấn Tần cũng bụng mang dạ chửa, tại sao lại trông mong vào cô? Cô mắc chứng Hàn Hư, ngay đến cô cũng thất vọng tràn trề, có gì mà phải trông mong vào cô chứ?

Vân Hi bất thình lình quay qua nhìn sắc mặt của cô, ánh mắt khó lường, nụ cười thâm trầm: “Nương tử ở nhà vất vả, ra ngoài cũng không thoải mái, trước kia còn bảo ngưỡng mộ người khác trông thật đẹp đôi, vi phu còn ngỡ là thật. Nay nghĩ lại, nương tử đúng là biết lừa người.”

Phi Tâm nghe mà lòng xót xa, lời này cô đương nhiên hiểu ý. Ngày đó cô còn ở trên tàu bộc bạch với y tâm tư của mình qua chuyện Tả Hàm Thanh. Lúc đó cô cũng thừa nhận thấy cảnh y cư xử hòa hợp với các tỷ muội mà ngưỡng mộ trong lòng. Nhưng ngưỡng mộ gì thì ngưỡng mộ, cô cũng đồng thời thẳng thắn tâm tư của cô với y. Bây giờ y chẳng nói gì khác, chỉ nhắm vào mỗi việc đó để chỉ trích cô, mà cô thì chưa tìm được thời cơ, đối diện còn hai đứa bé đang tuổi sắp lớn.

Nghĩ đến mấy hôm nay, việc gì cô cũng chiều theo ý y, bẽ mặt không biết bao nhiêu lần, cũng đã đành. Nay rõ ràng biết cô khó sinh dưỡng, lại còn chạm vào nỗi đau của cô, cứ nói với bọn trẻ về việc này. Y là hoàng thượng thì có thể tùy tiện mang cô ra đùa bỡn. Chỉ trách cô bị luy bởi thanh danh, một lòng chỉ mong gia đình được danh giá, vạn sự nhẫn nhịn. Nhưng dù là như thế thì trong lòng cô cũng đau xót, hơn nữa ban nãy còn mất mặt vì ngủ say như chết, càng nghĩ càng thấy thẹn quá hóa giận. Mà cô thì giận dữ làm sao được, không dám hét toáng với y, chỉ biết cúi đầu lầm bầm: “Làm sao dám lừa chàng, chán sống rồi hay sao! ”

Vân Hi khẽ nhướn mày lên, ánh mắt ánh lên tia cười. Y không ngờ rằng Phi Tâm lại dám lầm bầm, bình thường cô đôi lúc sẽ trích dẫn điển tích để giải bày với y, nói ra câu nào cũng nghe không lọt tai, nhưng thông thường lời nào lời nấy đều những đại đạo lý rất hùng hồn. Bây giờ không có đại đạo lý, hệt như là đang giận lẫy, rõ ràng trong lòng không vui vì lời nói của y, nhưng lại không dám cãi, chỉ biết cúi đầu khẽ lầm bầm. Âm thanh của cô rất khẽ, y ở sát bên cạnh mà vẫn nghe không rõ lắm. Nhưng y có thể đoán được tám, chín phần, quay phắt sang véo cô: “Nàng có lý à, ta nói sai hay sao? ”



Phi Tâm thấy y lại bắt đầu động tay động chân, ngay tức thì quay mặt đi, đẩy tay y ra, giọng nói cực kỳ nhỏ nhẹ: “Đừng véo, đau.”

Nói xong, mặt cô đã ửng đỏ cả lên.

Hai đứa trẻ ngồi đối diện, bốn con mắt không chớp nhìn chặt họ. Đột nhiên Liên Bằng huých huých Liên Hoa: “Gia tỷ, hai người họ giống cha mẹ chúng ta quá.”

Liên Hoa trừng mắt: “Nhảm nhí, cậu và mợ là những người giàu sang! ”

Liên Bằng rụt cổ một cái, tỷ tỷ trừng mắt nhìn nên chẳng dám lên tiếng. Bên này Vân Hi và Phi Tâm sững sờ. Phi Tâm xấu hổ không biết trốn đâu, dùng hết sức rụt ra sau lưng Vân Hi, Vân Hi ấn chặt chân cô, quay sang cười với Liên Hoa: “Một đứa con gái như ngươi sao lại nói năng thô lỗ thế? ”

Liên Hoa cười gượng, khẽ véo em trai một cái, nét mặt vẫn tươi cười lấy lòng: “Cha mẹ tiểu nhân đều là dân quê mùa, nào sánh được với cậu và mợ đây chứ? ”

“Học những thứ này từ đâu thế? ” Vân Hi hỏi, chẳng mấy chốc, xe đã đến cửa đông. Hôm nay đã là mùng 6, Tiên Phong Doanh chắc cũng đến Bình Châu với một số quan lại đồng hành, nên cửa thành kiểm tra rất nghiêm ngặt, dẫu có lệnh thông hành, người giữ cổng vẫn giở rèm lên xem, thấy bên trong có lớn có bé, có nam có nữ, bèn không nói gì nữa. Vả lại xe này cũng chạy trong thành, họ thuê 2 chiếc, không có người lái xe, Bàng Tín lái hai cỗ, phía sau là một cỗ do Trịnh Hoài lái để đựng đồ đạc. Phi Tâm lo họ sẽ lục lọi đồ đạc bên trong nhưng Uông Thành Hải kéo họ lại nói gì đó, chắc cho chút ngân lượng, họ bèn thôi kiểm tra, sau đó mới từ từ khởi hành.

Liên Hoa ngóng ra bên ngoài, chờ khi xe chạy rồi mới cất tiếng: “Cậu nghe giọng giống người phương Bắc, đã bao giờ nhìn thấy hoàng thượng chưa? ”

Vân Hi biết con bé tình còn trẻ con, hơn nữa còn bé đã phải mưu sinh, không hiểu quá nhiều, bèn cười: “Ngươi nghe nói chuẩn lắm, ta đây nghe đồn hoàng thượng Nam tuần nên sang đây ngắm ngắm đoàn nghi trượng”

“Tiểu nhân cũng muốn ngắm lắm, nhưng tối qua đã phong thành rồi, không vào được đâu. ” Liên Hoa xoa xoa tay, “Tối qua mẹ bảo tiểu nhân bán quạt xong thì về ngay, nếu không thì binh lính kéo đến lại đòi tiền phạt. Nhưng thật sự không nỡ bỏ mối làm ăn lớn, nên đành chờ một đêm. ”

“Tại sao? Hoàng thượng tuần tra là việc hoàng thượng, các ngươi sống qua ngày của các ngươi, chẳng lẽ không để người khác sống hay sao? ” Vân Hi nghe thế ánh mắt khẽ dao động, khẽ nói.

“Chê chúng tôi làm mất mặt Bình Châu. ” Liên Bằng nãy giờ ngồi im bỗng xen miệng nói, nói xong lập tức nhìn tỷ tỷ mình, thấy con bé không trợn mắt nhìn nó, nó cười hì hì hai tiếng.

“Là ý gì? ” Vân Hi hỏi, Phi Tâm bỗng chốc cũng nghe đến sững sốt.

“Mấy hôm trước dán cáo thị rồi, nhưng giờ thì đã gỡ bỏ. ” Liên Hoa nói, Liên Bằng huých huých con bé: “Gia tỷ, mẹ dặn không nói được, nói nhiều sẽ bị bắt nhốt đấy. ”

“Cậu hỏi chuyện mà, ngươi có muốn lấy quà bánh không? ” Liên Hoa trừng mắt nhìn nó, rồi quay sang nhìn Vân Hi, đột nhiên xích lại gần nói: “Cậu à, nếu tiểu nhân nói nghe được thì cậu có ban thưởng không nhỉ? ” Đột nhiên lại im bặt, do xét ngắm nhìn y, “Cậu có phải làm quan không? ”

Phi Tâm nghe mà không nhịn cười được, rốt cục cũng chỉ là con nhà dân dã, nhanh nhạy cách mấy cũng có hạn, trong nhà chẳng dạy bảo ăn nói gì cả. Vân Hi cười: “Tất nhiên có thưởng, tí nữa chẳng phải đi bắt cá hái ấu sao? Nếu dọc đường đi ngươi kể nhiều chuyện thú vị thì ta trả 10 lượng chẵn, thế nào? ”

3

“Thật chứ! ” Hai đứa bé cùng lúc căng to mắt như hai viên nguyên bảo, ánh mắt sáng rực lên. Sau đó Liên Hoa mới ngọng ngọng nghịu nghịu xác nhận, “Không, không lừa người đấy chứ? ”

“Một người lớn như ta mà lại lừa trẻ con à? ” Vân Hi cười, “Ngươi cứ nói xem thế nào là làm xấu mặt Bình Châu? ”

“Người nghĩ xem, nếu hoàng thượng đến mà trông thấy Bình Châu nhiều người nghèo thì khó coi biết bao. Hoàng thượng không vui, cả Bình Châu này xem như xúi quẩy. ” Liên Hoa tiếp tục nói, “Mấy hôm trước dán cáo thị, những nhà trong thành mấy hôm nay không được phép bước ra cửa. Quan lại bảo trên đường loạn quá, mấy hôm nay muốn bán buôn thì phải bày bán ở những con phố quan phủ chỉ định, quản lý thống nhất. Nhưng gánh hàng rong phí rất cao, không thuê thì không được ra bán để khỏi làm mất mặt!”

“Nơi này cách Giang Đô chỉ có vài trăm dặm, ngươi đã đến Giang Đô bao giờ chưa? Có phải cũng như vậy? ” Vân Hi chợt hỏi.

“Giang Đô thuộc quyền quản lý của Tỉnh, Bình Châu không phải. Hình như thuộc về cái gì đó….” Liên Hoa gãi gãi đầu, dường như không rõ lắm, lại nói tiếp, “Tóm lại nơi này khác Giang Đô, tiểu nhân chưa đi qua Giang Đô. Nhưng nghe người trong trang nói rằng giá cả bên đó rẻ hơn rất nhiều. ”

“Nghe nói từ lúc nào? “

“Trước giờ đều rất rẻ, có người trong trang đã từng đến, bảo đồ đạc rất rẻ.”

“Sao đến nơi này thì đắt lên nhỉ? ”

“Muốn đem sang đây bán buôn thì đắt lắm, đi đường cũng phải tiền, qua ải cũng phải tiền, cộng tới cộng lui nên đắt hẳn lên.”

Phi Tâm nghe xong, trong lòng đã hiểu rõ. Bình Châu trực thuộc Châu, không thuộc quản lý của tỉnh nào ở Hoài Đông, Hoài Nam. Nhưng lại nằm ở phía Nam, cách kinh thành rất xa, nơi này có thể nói là núi cao hoàng đế xa, quan lại các tỉnh đều không quản tới nơi này, gần như là một vùng tự trị, đâm ra quan địa phương mới trở thành vua một vùng. Trên đường xây các quan ải, đòi tiền lộ phí, dẫn đến giá cả tăng cao, vật giá đắt đỏ cũng chính vì thế. Nhưng có một điểm Phi Tâm chưa nghĩ thông, tại sao bỏ mặt ruộng đất không trồng mà đi đào ao nuôi cá? Nơi này tập trung ruộng lúa, mỗi năm cung cấp lượng lương thực to lớn cho hoàng gia, chưa bao giờ thiếu, theo lý thì giá gạo cũng không đến nỗi quá đắt đỏ, tại sao lại đắt thế này nhỉ, thật không hiểu nổi.

Cô còn đang suy ngẫm thì Vân Hi đã hỏi: “Nơi này gạo rất tốt, Quế Hoa Cầu chỉ nơi này mới có, sao có thể đắt đến thế? ”

“Ruộng tốt đều là của nhà họ Trần, phải đóng thuế 3%. ” Liên Hoa trả lời, “Trong trang chúng tôi cũng chỉ có 10 hộ thuê nổi, những người khác đều nuôi cá ở vịnh. Vốn dĩ vịnh này không ai quản, nay thấy chúng tôi nuôi cá, lại đòi nạp thuế. ”

Vân Hi nheo mắt, nhà họ Trần, liên tưởng đến những chi tiết trước đó, y đã hiểu cả rồi! Thuế 3% được lắm! Theo lệnh triều đình, các nơi đánh thuế không được vượt quá 1/15, hắn lại dám đánh thuế đến 3%!

“Cậu à, tí nữa gặp mẹ tiểu nhân, chớ có nói là tiểu nhân đã kể nhé. ” Liên Hoa thè lưỡi.

“Ừ, không nói.” Vân Hi cười. Y quay sang nhìn Phi Tâm, Phi Tâm kéo nhẹ vạt áo y, trao y nụ cười mỉm như một sự an ủi nho nhỏ. Tuy lúc này sắc mặt y vẫn bình thản, nhưng Phi Tâm biết, y đang giận điên lên!

Cỗ xe chầm chậm tiến bước, trước mắt là một màu xanh mơn mởn rộng mênh mông, vùng Hoài Nam Hoài Đông mấy năm nay sản lượng gạo rất cao. Lúc này lúa đã nhổ mạ, một số đang trổ bông, một mùi hương thơm mát. Cẩm Thái bắt đầu từ triều Xương Long đã chú trọng thủy lợi, triều đình ngăn hồ dẫn nước, hai góc hồ Thanh Dương là một ruộng lúa mênh mông. Một số vùng đồi núi cũng có cây bông gòn, lá trà, giương mắt nhìn xa, một màu xanh mát đập vào mắt, khiến tâm trạng người sảng khoái hẳn.

Bàng Tín đi theo hướng chỉ dẫn của Liên Hoa, qua khỏi mẫu ruộng đó bèn thấy một làng nhỏ. Nghe Liên Hoa nói, nơi này là Trần Gia Trang, ruộng tốt vùng này đều là của Trần Gia Trang. Trang chủ mở nhiều cửa tiệm trong Bình Châu, là một phú hộ Bình Châu. Về điều này thì Vân Hi cũng có nghe nói. Qua khỏi Trần Gia Trang, đi thêm một lúc bèn đến vùng ven liên thông giữa sông Hoài và hồ Thanh Dương. Người ở đây gọi nó là Đông Vịnh Tử, bốn bề bắt đầu nhấp nhô bất định, có đồi núi nhỏ, ruộng đất thì nơi này một mẫu nơi kia một mẫu, vũng trũng có không ít ao hồ, có lẽ đây chính là Liên Gia Trang. Nơi này tui không có ruộng đất mênh mông, nhưng cảnh sắc rất tuyệt, có thể nói vùng vịnh này chính là một mương máng quanh co khúc khuỷu, một bên là sườn núi, đất bằng bên kia chính là ruộng, trên sườn núi cũng có ruộng, xa xa lại thấy một hộ dân. Đường ngày càng khó đi, xe ngựa đi cực chậm.

“Sắp đến nhà tiểu nhân rồi, phía dưới kia có ao của nhà tiểu nhân, có con cá trắm đen to thế này này. Tí nữa sai Bằng Tử bắt một con cho các đại gia nhấm rượu.” Liên Hoa vừa chỉ trỏ vừa nói, “Một chút xíu tiểu nhân sẽ ra ruộng mò ốc, mẹ xào lên thì thơm hết biết! ” Liên Hoa bỗng dưng lại cong mắt lên, cười híp mí nói, “Tối nay Bình Châu sẽ phong thành, hay các vị đừng về. Ở nhà tiểu nhân không ạ? Rẻ lắm đấy! ”

Phi Tâm trừng mắt nhìn con bé, tâm tư buôn bán của tiểu nha đầu này thật không phải tầm thường, đưa họ đến nơi núi sâu hẻm hốc này, nay còn ôm cả việc ở trọ nữa.

“Những chiếc lều bên đó dùng để làm gì? ” Vân Hi thấy thứ gì cũng mới mẻ, bất chợt chỉ vào chiếc lều cỏ và hỏi, “Có người sống ở đó à? ”

“Dùng để trông chừng bờ ao, có mấy đứa con nít hay nghịch. Canh me đến mò cá, thông ao để cá chạy xuống nhà chúng nó. Nên bây giờ phải dựng lều lên! ” Liên Hoa nói, nhích mông khỏi ghế ngồi, xích lại gần.

“Ngươi cũng từng mò trộm phải không? ” Vân Hi khẽ cười trêu.

“Tiểu nhân mới không thèm làm những chuyện này. ” Liên Hoa vẻ mặt chính nghĩa lẫm nhiên?, “Trần Gia Trang giành ruộng tốt, trong ruộng nuôi cả cua, đặt lưới chài cá chặn ngay cửa sông, lại còn chặn ngay bên ngoài gia trang chúng tôi, tất cả đều về đây gom cá. Như vậy thật không cam tâm, đều tại bọn họ mà ra. Qua hết quả núi này chính là kênh phía Đông hồ Thanh Dương, phong cảnh đẹp lắm. Phía Bắc hiếm khi thấy được cảnh như vậy. ”

Phi Tâm không thốt lời nào, Trần Gia Trang chiếm hữu ruộng tốt, cá cua chắc còn béo to hơn nhiều so với nơi này. Tuy ở đây nhìn thấy non nước, cảnh đẹp tuyệt vời nhưng trông nhà cửa thì đã biết ngay nghèo không biết bao nhiêu so với gia trang lúc nãy.

Một lát sau, trong vịnh đã có bóng người, đó là một người con gái chân đang đạp chiếc chậu sành đỏ sẫm, tay cầm sào dài, uyển chuyển lượn tới lượn lui giữa ngõ hẹp quanh co, Dưới sông đầy rẫy những củ ấu mọc dại, thỉnh thoảng cô lại cúi xuống nhặt rồi lựa những củ đỏ cho vào chậu. Chẳng mấy chốc, chậu đã được phủ thành một lớp.

Trên đầu cô đội chiếc lá sen làm mũ, mái tóc đen nhánh bóng mượt buộc sau lưng, tư thế uyển chuyển mà cũng rất phóng khoáng Lúc ấy cô ta đã nhìn thấy chiếc xe trên bờ, Liên Hoa cũng nhìn thấy cô ta, thò người ra gọi hỏi: “Kim Tử tỷ, có thấy mẹ của muội ở đâu không? ”



Cô gái được gọi là Kim Tử ngẩng đầu nhìn, vẫy vẫy tay: “Không thấy đại nương đến. Hoa Nhi lại vào thành rồi à? ”

“Vâng ạ, kiếm được một mối lớn nè! ” Phi Tâm không nhìn rõ mặt con bé, nhưng nghe giọng nói rất đắc ý, lại còn vỗ vỗ cửa sổ được trạm khắc hoa để khoe với người ta: “Nói với mẹ một tiếng là muội dẫn đệ đệ ra ngoài, tối về trễ một tí. ”

“Biết rồi! ” Cô gái đáp lại, người cũng dần xa dần theo dòng nước.

Vân Hi kinh ngạc nhìn quang cảnh này, đột nhiên nói: “Ngươi bảo đưa ta đến mò cá, sông này làm sao có thể chứa nổi con thuyền nào. ” Đây rõ ràng chỉ là rãnh sông, lại còn rất chật hẹp, khắp nơi mọc đầy các loại thực vật, làm sao có thể chèo thuyền. Hơn nữa, nhìn nơi này như vậy thì làm sao có người chèo nổi thuyền.

“Đi lên phía trước kia chèo được đấy. ” Liên Hoa đỏ ửng mặt mày, sợ Vân Hi bảo nó lừa gạt, trong khoảnh khắc ấy giọng nói đã không còn kiên định như thế nữa, lén nhìn Vân Hi, “Chèo được mà. ”

“Cái này chơi thế nào? ” Vân Hi nhìn bóng người đã trôi xa đó, trong lòng tự dưng nổi hứng, “Thuyền thì ta cũng ngồi chán rồi, ngươi dạy xem làm cách nào để điều khiển cái chậu này? ”

“Vâng được ạ. Nhà tôi có chiếc chậu to, chứa được những hai người! ” Liên Hoa nghe thế vội vàng gật đầu, lại bắt đầu huênh hoang, cao giọng nói: “Đại gia lái xe, ngừng đi, đến rồi. ”

Phi Tâm vừa xuống xe, một mùi thơm mát phà tới khiến tinh thần cô sảng khoái hẳn. Rãnh sông trước mắt dần dần bị che khuất bởi một màu xanh nõn. Đối diện là ngọn núi xanh rờn, ở giữa là những ao cá, xa xa có những sườn núi rải rác là từng hộ dân cư. Chốc chốc lại có những người dân trong lòng mang ủng đội đấu lạp*, nhìn thấy cỗ xe ngựa, ai nấy đều dòm ngó từ xa, chẳng dám lại gần, mãi khi thấy Liên Hoa, họ mới cúi đầu bắt đầu bận rộn việc của mình, có lẽ con bé không phải lần đầu kéo được mối làm ăn lớn.

“Ao này là của nhà tôi, tí nữa cậu có thể mò hoặc câu, tùy ý cậu, bắt được đều là của cậu hết. ” Liên Hoa xuống xe, cởi cả đôi giày đang mang giắt lên eo, chân trần dẫn họ đến phía ao, cho họ nhìn cá trong đó: “Ngài nhìn xem, có cá đấy, cá lớn, không lừa đảo! ”

Liên Bằng cũng nhảy xuống theo, thấp hơn Liên Hoa một cái đầu, chẳng mấy chốc nó đã xắn quần lên, tỏ vẻ như thể chỉ cần Vân Hi nói một tiếng mò cá thì sẽ nhảy xuống ngay!

Ao cá không lớn, diện tích chỉ khoảng mười mấy trượng, bên cạnh có một túp lều nhỏ, trên đó treo chiếc đèn lồng rách rưới. Bên ao còn cập một chiếc xuồng rất nhỏ. Một lát sau, Uông Thành Hải đã chân trước chân sau chạy đến, nhìn xung quanh rồi khẽ hỏi: “Công tử, xe này đặt ở đâu? ”

4

“Dẫn vào trong kia, hoặc là đậu bên cạnh bờ ao? ” Vân Hi chỉ vào túp lều nhỏ đó, “Liên Hoa, ngươi cho ta thuê túp lều đó được không? Tối nay ta sẵn canh ao cá giúp ngươi. ”

“Hả? Làm sao dám như vậy? ” Liên Hoa chỉ vào túp lều nhỏ đó, chỉ tay về phía trước, “Nhà tôi ở phía trước kìa, có nhà trống, tốt hơn nơi này! Nơi này tối đến ếch kêu lớn tiếng lắm, ngủ không được. ”

Phi Tâm nhìn nơi này, mặt mày tái mét. Túp lều này đừng nói chuyện to nhỏ, ngay đến cửa còn không có, chỉ đặt một chiếc chiếu rách. Lại còn tối om, không biết đã bám bao nhiêu bẩn trong đó. Mà đừng nói đến bẩn hay không, chỉ mỗi côn trùng đã không chịu thấu, lại còn ở vùng thôn dã, nhiệt độ thấp hơn trong thành, ở một đêm người đã mất nửa mạng trước rồi!

“Chàng, ở nơi này chơi một lúc, tối về có được không? Có lệnh thông hành, chắc sẽ không dám không cho vào đâu chứ? ” Phi Tâm kìm nén khá lâu, kéo vạt áo y khẽ nói.

Vân Hi quay lại mỉm cười, kéo Phi Tâm lại rồi nói với Liên Hoa “Ngươi cứ kiếm cái chậu to dạy ta cách chèo đã, túp lều ngươi cứ để mặc cho ta. Mất mát thì ta đền! ” Nói xong, ra hiệu với Uông Thành Hải, bản thân y thì kéo Phi Tâm đi về phía bên sông, “Chúng ta đi dạo xung quanh, không đi xa!”

Phi Tâm để Vân Hi dẫn đi, bên này cây cỏ xum xuê, váy cô dài và tay áo lại rộng, kéo kéo vén vén rất bất tiện. Liên Hoa vừa gật đầu, Liên Bằng vội vàng chạy sang dẫn đường, rất tinh mắt giẫm bằng cỏ phía trước. Bàng Tín lệnh cho thuộc hạ giúp Uông Thành Hải chỉnh lý xe ngựa, hắn thì đi theo Phi Tâm và Vân Hi từ xa. Mẫu ruộng trước mắt này không phân chia trang hộ, thỉnh thoảng có người đi qua đi lại. Nhìn thấy bọn họ đều mỉm cười thân thiện , đường càng đi càng hẹp, có đoạn đường chỉ là một khoảng cách giữa ao và rãnh sông, xe hoàn toàn không đi lọt nơi này.

Họ đi được một lúc, đằng trước có một con sông bắt qua, thông với rãnh sông lúc nãy. Nói là sông thì cũng không phải, chỉ rộng và sâu hơn một tí thôi. Nhìn trái nhìn phải cũng không thấy cầu, chắc sâu lắm cũng chỉ tới eo là cùng. Khi Phi Tâm tiến lên trước, có một người đàn ông đang chuẩn bị lên bờ, ở trần, y phục giày dép đều đội cả trên đầu. Phi Tâm vừa thấy đã hoảng hốt, khẽ la lên rồi nép chặt phía sau Vân Hi.

Vân Hi lúc đầu cũng hơi sửng sốt, người đàn ông đó ngẩng đầu nhìn thấy Liên Bằng, nhìn tiếp thì thấy mấy người lạ đi sang bên này, cũng có chút ngại ngùng, vội lấy áo quần che lại, khẽ chui vào lùm cỏ rậm rạp, miệng hét lên: “Ối, thối Bằng Tử, chết với đống ngân lượng thật, dám đưa người đến đây! ”

Liên Bằng vội nhón chân lên, la: “Lại ở trần, tôi còn chưa dám ở trần mà ông dám ở trần, làm mợ đây hoảng sợ, gia tỷ đánh chết ông! ”

Vân Hi bất chợt quay sang nhìn Phi Tâm, thấy vẻ mặt hoảng sợ của cô, không kìm nổi nở nụ cười nơi khóe môi. Dẫu sao y cũng là người rất có giáo dục, không muốn cười nhạo trước mặt người khác, nên nụ cười đó chỉ chớm nở đối với Phi Tâm. Y vuốt hàng mày đang nhíu lại của cô rồi khẽ giọng: “Nhập hương tùy tục, là chúng ta đã khiến hắn hoảng sợ! ”

Một lúc sau gã đàn ông đó bước ra, co giò bỏ chạy, mặt mày đỏ bừng bừng. Phi Tâm cúi đầu không dám nhìn, tim đập liên tục, và cảm thấy rất ngượng ngùng. Thực ra cô cũng không nhìn thấy gì nhưng sự vỗ về của Vân Hi khiến lòng cô bình tĩnh lại, đúng là họ đã khiến hắn ta hoảng sợ. Người nghèo khó nơi này cứ hay lo sợ sẽ làm vấy bẩn áo quần nên qua sông đều như thế cả.

Không lâu sau, Liên Hoa đội chiếc chậu to chạy tới. Ngoài ra còn có một người đàn bà đi theo. Độ chừng ba mươi bốn, ba mươi lăm tuổi, mặc áo vải thô dài, tóc được buộc chặt bằng sợi đai vải hoa màu xanh, thắt lưng còn đeo tạp dề, vừa đi vừa phủi phủi tạp dề. Người đàn bà vóc dáng nhỏ nhắn, ngũ quan cũng thanh tú, xa xa nhìn thấy họ đã nở cất tiếng chào, mặt mày hớn hở tươi rói: “Chào cậu và mợ! “ Tiếng nói bà ta hơi khàn, đậm chất giọng phương nam, “Nơi này rất vui, đằng sau còn có ruộng, tí nữa mò ốc mà ăn. Tối nay ở đây một đêm nhé, có nhà to, sáng sủa rộng rãi.”

“Không quấy rầy đâu, chúng tôi chỉ thèm được ngắm cảnh nơi này. Lúc nãy đã nói với Liên Hoa sẽ ở túp lều trông chừng ao giúp nhà bà. ” Vân Hi mỉm cười trả lễ, tuy Liên Hoa chưa giới thiệu, nhưng nhìn dáng vẻ thì chắc là mẫu thân con bé.

Người phụ nữ nhìn thấy y, mắt sáng lên, nhoẻn miệng cười: “Trông cậu thật khôi ngô. ”

Phi Tâm thấy lời lẽ bà ấy vô lễ, bất giác nhíu mày. Người phụ nữ thấy vẻ mặt Phi Tâm, vội vàng bổ sung: “Mợ đây cũng thật là xinh xắn. ”

Phi Tâm không nói gì, còn Vân Hi thì cười bảo: “Nội nhân (vợ tôi) da mặt mỏng, đừng chê cười.”

Người phụ nữ khua tay, chỉ vào chiếc chậu của Liên Hoa: “Thứ này không dễ điều khiển, đại gia cẩn thận một tí. ” Nói xong quay sang gọi Liên Bằng, “Lát nữa trông cho kỹ vào, đừng chỉ lo chơi. ”

====

Phi Tâm nhìn thứ đó một lát, một chiếc chậu chốc lát sẽ ném xuống rãnh sông. Nhìn người ta chèo rất thoải mái, nhưng làm sao có thể tha hồ chơi như vậy được. Cô cứ mãi kéo vạt áo Vân Hi, muốn khuyên y, nhưng thấy y đang rất có hứng thú, và Bàng Tín bên cạnh cũng chẳng thốt lời nào, khiến cô cũng chẳng biết khuyên nhủ thế nào.

Rãnh sông quanh co khúc khuỷu này đang chật ních người, rộn lên những tiếng cười đùa hoan hỉ, còn náo nhiệt hơn cả xem kịch. Không đúng, bọn người này đang nhập vai thì đúng hơn, cùng hỉ cùng bi với người diễn, lúc thì hét to, lúc thì than thở, lúc thì kêu gào nhắc nhở. Và người diễn kịch chính là….Vân Hi và Phi Tâm!

Vân Hi đã mồ hôi đẫm trán, tay áo xắn đến tận nách, chân trần vén quần đứng trong chiếc chậu, loạng choạng lắc eo, trong tay cầm chiếc sào dài chèo loạn xạ, múa máy hệt như đang múa đao trên sân khấu, lúc thì hươ trái lúc thì chống phải, lảo đảo đến khiếp sợ. Phi Tâm ngồi trong chậu, ngồi trong này đã đủ mất mặt, lại còn lo sợ những kẻ đứng nhìn đầy ra trên bờ kia. Phi Tâm cảm thấy đây đúng là một kiếp số lớn của cô, “nỗi sỉ nhục to lớn” cũng không thể diễn tả hết được.

Lúc đầu chỉ có vài ba người đi ngang qua thấy thú vị, sau đó bắt đầu hô hào bạn bè đến xem, bỗng chốc nam nam nữ nữ chen đến chật ních. Liên Hoa chèo một chiếc chậu sứ nhỏ bên cạnh chỉ đạo, Liên Bằng thì ngâm cả người dưới nước, chỉ chừa lại cái đầu nhỏ nhắm ở phía sau lưng để bảo vệ và đẩy chậu đi. Thực ra chậu này không chứa nổi 2 người, nhưng Liên Hoa muốn làm hài lòng khách hàng, nên đành bắt đệ đệ ở phía sau đẩy theo.

Không chỉ bọn họ, Uông Thành Hải cũng thành con khỉ lắm lem bùn, lăn đến người dính đầy bùn đất, ở phía sau kéo kéo đẩy đẩy. Thủ phạm đầu não chính là hắn! Ban đầu cũng chẳng mấy ai nhòm ngó, sau đó hắn cứ đòi xuống giúp một tay, kết quả là chẳng bao lâu sau vướng chân trong đám cỏ trong rãnh, rồi hét to om sòm, kêu rằng có ma nước kéo giò! Khiến Phi Tâm hoảng hốt như ba hồn bảy vía bị đánh tan, rốt cục thì kéo cả bầy người đến xem, cười trêu đến độ Vân Hi hận đến muốn lấy sào nện chết hắn!

Con người đều như vậy cả, khi bạn đã phá bỏ được giới hạn cuối cùng của mình thì chẳng còn gì để lo sợ nữa. Lúc bắt đầu Phi Tâm còn cảm thấy đau không chịu thấu, không chỉ mặt nóng bừng như lửa đốt mà còn đau như bị xé nát tim phổi. Cô có bao giờ bị người ta vây quanh chỉ trỏ như vậy chứ, không nói gì đến thể diện nữa, thật sự là khiến cô triệt để suy sụp!

Thế nhưng, khi thứ tâm lý gọi là đề phòng này bị phá hủy triệt để, khi đám đông bắt đầu chuyển từ xem náo nhiệt sang nhiệt tình chỉ điểm, khi Vân Hi có những tiến bộ nho nhỏ, mọi người đều hô to “Tốt lắm tốt lắm”, Phi Tâm cũng bắt đầu chuyên tâm trong trò chơi này, bởi vì cô đã chẳng còn sĩ diện nào để bảo vệ nữa, cũng chẳng cần bất kỳ sự e thẹn nào nữa.

Cô cũng từ từ buông tay chân ra, cố gắng không bò đơ ra tạo sức cản cho y, khi cơ thể cô thả lỏng, và dần dần lắc lư theo sự chuyển động của chiếc chậu, Vân Hi cũng dần dà nắm được bí quyết.

Vì thế, khi cô tuân theo chỉ thị của Liên Bằng, thành công vớt được một đám rong tảo, sau đó dùng sức hất chúng ra, thành công tìm được củ ấu đỏ ngầu trong đám rễ đó. Cô lại cảm thấy niềm vui ngập tràn trong tim, cô háo hứng lôi chúng lên, bất kể tay dính đầy nước bùn, hét to lên: “Có rồi có rồi, tìm được một củ rồi! ”

Người trên bờ đều hô theo: “Có rồi có rồi! ” Vân Hi mồ hôi đầm đìa, cúi xuống nhìn niềm vui thoắt hiện trong mắt Phi Tâm, đúng là vui sướng điên cuồng. Dẫu hứa đưa cô xuống phía Nam thì cô cũng chưa hề thể hiện rõ niềm hân hoan như vậy!

Nói thật là lúc nãy y bị người ta cười nhạo, ngay đến y cũng hơi nóng ruột. Không biết dân làng đang nhìn gì mà đáng cười như thế? Liên Hoa chẳng phải thường dắt người ngoài đến chơi sao, cảnh tượng này họ thấy nhiều rồi mới phải chứ. Tự dưng vây đến nhòm ngó bọn họ khiến y bỗng chợt căng thẳng cả người.

Có một lúc Phi Tâm nằm soài người trong chậu, dường như bất kỳ lúc nào cũng có thể lật xuống, sắc mặt trắng đến hoảng sợ. Nhưng cô đã đỡ dần, y biết, cô không bất lực khi bị dồn đến đường cùng, điều này khác hẳn trước kia. Cô đã xông lên! Tuy quá trình đối với cô mà nói thì có lẽ là một khiếp số đáng gườm, nhưng ý chí của cô đã chịu đựng được sự thử thách lớn nhất. Đối với người khác thì nó chẳng đáng gì, nhưng đối với cô thì đây là thử thách lớn nhất, còn quan trọng hơn cả đối mặt với cái chết!

Nên giây phút này, cô mang một vẻ đẹp khiến người ta sửng sốt. Sự ngây thơ lãng mạn bị giam lỏng hai mươi năm nay của cô, trong khoảnh khắc này, nhộng đã đâm kén thành bướm!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cung - Mê Tâm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook