Cùng Anh Dây Dưa Không Rõ

Chương 4

Minh Nguyệt Thính Phong

07/05/2016

Vô tình gặp phải chuyện như vậy, tựa như một viên đá bị đánh rơi vào giữa hồ, mặc dù sẽ tạo nên gợn sóng, nhưng chỉ thoáng lên một cái mà thôi, dấu vết sẽ rất nhanh biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Chỉ là không thể phủ nhận, viên đá kia, chìm ở trong lòng.

Trần Nhược Vũ cũng giống như mặt hồ nhỏ bị viên đá rơi vào, ngoài mặt bình tĩnh không hề dao động, nhưng nội tâm lại nhộn nhạo không thôi.

Nhưng mà tảng đá kia, vẫn còn ở tại trong lòng cô thực không quá thoải mái.

Rõ ràng là cô chướng mắt hắn, cùng người khác luôn miệng tán gẫu khinh bỉ nói cô không tốt chính là hắn, nhưng vì sao khi thực sự thấy mặt, ngược lại là cô chột dạ nhỉ?

Chột dạ cũng đúng thôi, vì cô còn nhớ thương.

Cô nhớ thương cái quái quỷ gì chứ, cô hẳn là nên ghét bỏ hắn, phỉ nhổ hắn, khinh bỉ hắn mới đúng. Tuy rằng chuyện này cũng có lỗi của cô là không biết tự lượng sức mình gây họa, nhưng vẫn là do ở địa bàn của hắn bị người của hắn chê bai, chèn ép, xa lánh, trong lòng cô vẫn là thực không thoải mái.

Cô phải căm hận hắn! Hừ!

Cô phải sống tốt hơn hắn ! Hừ!

Cô muốn tìm được đối tượng tốt nhanh hơn hắn, kết hôn sinh đứa nhỏ. Sau đó có cơ hội gặp lại liền cười nhạo hắn, á à, bác sĩ Mạnh sao vẫn còn độc thân vậy, có phải tại mắt nhìn quá cao, như vậy không tốt lắm đâu nha.

Ôi, làm loại chuyện loại này tuy rằng có vẻ mình như dân chợ búa tầm thường, nhưng Trần Nhược Vũ nghĩ, dù sao cô chính là một người thô lỗ, có thể nói ra lời cay nghiệt.

Vì thế Trần Nhược Vũ rất nhanh chóng thoát khỏi đáy lòng gợn sóng buổi gặp mặt vô tình kia, cô tích cực nhờ các đồng nghiệp, các bạn bè chung quanh xin giúp đỡ, thỉnh cầu mọi người đem cô giới thiệu đến đối tượng.

Cô muốn hẹn hò, xem mắt.

Lương Tư Tư bạn cùng phòng của Trần Nhược Vũ, đối với hành động Trần Nhược Vũ giơ thẳng ngón tay cái, đáng tiếc đối với loại sự tình đi xem mặt coi mắt này cũng không có khả quan lắm. "Nhược Vũ, tớ nói với cậu, xem mắt là rất khó tìm đến tình yêu ."

"Có thể. Chỉ cần cậu đem đối tượng hẹn hò trở thành một người khách hàng mà đối đãi. Phân tích rõ ràng, bắt lấy trọng điểm, công kích trực tiếp trung tâm."

"Nhưng cậu nói chuyện với khách hàng cũng không phân tích, đều là mù quáng mà nhào tới nói thao thao bất tuyệt, cho nên xác xuất thành công rất thấp."

Trần Nhược Vũ sửng sốt, tình huống này nghe vào sao lại có điểm giống như đã từng gặp qua. Cô lắc đầu, biện bạch nói: "Nhưng hàng tháng tớ cũng đều hoàn thành nhiệm vụ. Tớ đây cũng có một loại chiến lược khác, thà giết lầm, chứ không bỏ sót."

Lương Tư Tư quơ quơ ngón tay với cô, "NO, NO, như vậy không được. Tình yêu là gì? Đó chính là một câu chuyện vô cùng lãng mạn, đó chính là mảnh đất màu mỡ ươm mầm để cây có thể đơm hoa kết trái. Cậu nhìn tớ này, vì sao mỗi lần tớ yêu đương tất cả đều tới nhanh như vậy, chính là có khi có cơ hội. Thời gian, địa điểm, hoàn cảnh, còn có con người. Những thứ đó cũng đủ rồi, chỉ cần một ánh mắt thoáng qua, cậu lập tức có thể thấy được tình yêu đang vẫy vẫy bàn tay nhỏ bé của nó về hướng cậu."

Lương Tư Tư là loại phụ nữ theo chủ nghĩa lãng mạn điển hình, cô ấy đời này đọc nhiều nhất chính là các loại tiểu thuyết ngôn tình, những tình tiết trong ấy được cô ấy tôn sùng như những định luật trân quý.



"Tớ đã nói với cậu, loại giới thiệu xem mắt cũ kĩ xưa như trái đất này, thật không còn mấy thích hợp, quá lỗi thời rồi. Mọi người ai cũng có chuẩn bị rồi đến, trong lòng sớm trang bị đầy đủ yêu cầu cùng tưởng tượng, thật sự gặp mặt nhau, những cảm giác lãng mạn thăng hoa lập tức vỡ nát. Tớ thấy những chuyện như duyên phận đến bất ngờ mới tương đối đáng tin. Ví dụ như vô tình gặp nhau ở siêu thị nè, trên tay anh ấy đang cầm đồ không cẩn thận nện vào cậu, hoặc là anh ấy đang đẩy xe không cẩn thận đụng vào cậu. . . . . ."

Mặt của Trần Nhược Vũ co giật không ngừng. Chẳng lẽ Tư Tư nhà cô đã len lén đi theo cô đi siêu thị rồi sao?

"Còn nữa, bằng không chính là trên đường cậu bị trặc chân, vừa đúng lúc có người đỡ cậu dậy. Bằng không chính là trời mưa xuống, hai người cùng nhau chạy vào mái hiên tránh mưa. . . . . ."

"Tư Tư à, " Trần Nhược Vũ không nhịn được muốn đánh gãy chân cô ấy, " Cậu đúng là xem quá nhiều tiểu thuyết, đúng là chẳng có bổ dưỡng gì."

"Cậu không tin những lời mình nói. Tớ cho tới bây giờ, thấy các cuộc gặp gỡ kiểu kinh điển đều là như vậy. À còn nữa, điện ảnh cũng có diễn , để cho các người vừa gặp nhau, đột nhiên tình yêu bùng nổ. Cậu xem tớ nè, có ba lần yêu đương đều là bởi vì tình cờ gặp nhau, rồi tiến tới với nhau. Có phải hiệu quả hơn nhiều so với cậu hay không."

“Tình yêu đột nhiên bùng cháy cũng sẽ đột nhiên lụi tàn." Trần Nhược Vũ vô cùng thành khẩn an ủi, "Giờ thì tớ đã hiểu tại sao mỗi lần cậu yêu đương đều không giữ lâu. Tớ sẽ hấp thu kinh nghiệm của cậu dạy dỗ, cám ơn cậu."

"Nè, nè." Lương Tư Tư không vui, "Nhược Vũ, tớ tốt bụng chỉ ra cho cậu, cậu đừng miệng lưỡi độc ác như vậy với tớ chứ, nếu không người hợp với cậu tớ cá cũng sẽ là một nam nhân miệng lưỡi ác độc. Nồi nào đắp vung nấy, biết không hả?"

Lời này đâm trúng ngay giữa chỗ đau.

Trần Nhược Vũ liên tục xua tay."Tớ đâu có nói lời ác độc, tuyệt không nói lời ác độc. Tớ là người phụ nữ dịu dàng đức hạnh, tìm kiếm người đàn ông dịu dàng và đạo đức."

Lương Tư Tư chụp vai của cô, "Cố gắng lên, Nhược Vũ. Chỉ cần nghiêm túc cố gắng, sử dụng phương pháp thích hợp, người đàn ông dịu dàng đạo đức sẽ có. Cậu nghe tớ, vào thời điểm gặp mặt hẹn hò nếu như đối diện với người đàn ông đó không có cảm giác, vậy cậu hãy cẩn thận liếc mắt nhìn chung quanh. Tớ đây dùng kinh nghiệm đã đọc hàng chục ngàn những tiểu thuyết lãng mạn nhất, trải qua mấy chục lần yêu đương để truyền thụ lại cho cậu, đó chính là tình yêu luôn xuất phát từ sự bất ngờ.”

Hai ngày sau, Trần Nhược Vũ đi xem mắt.

Người đàn ông xem mắt tên gọi Lý Kiện, là một đồng nghiệp của cô giới thiệu, là bạn bè của bạn bè, cách hai tầng quan hệ. Nghề nghiệp của đối phương là nhân viên nghiệp vụ một công ty mỹ phẩm. Lương Tư Tư nói đúng, trước khi xem mắt, trong lòng Trần Nhược Vũ có kỳ vọng, có ý tưởng, có tưởng tượng, cho nên sau khi gặp mặt, quả thật đối với người đàn ông kia không có cảm giác gì. Nhưng nếu cũng đã gặp mặt, lãng phí thời gian buổi gặp này thì sẽ không hay lắm.

Vì vậy Trần Nhược Vũ vội vã chào mời bán bảo hiểm với hắn. Lý Kiện này cũng thật là thức thời, hắn cũng nhiệt tình hùa theo, Marketing mỹ phẩm với Trần Nhược Vũ.

Buổi xem mắt đã biến thành buổi tiếp xúc chào hàng sản phẩm nghiệp vụ, một nam một nữ bàn luận cực kỳ cao hứng, sau cùng còn hận sao lại gặp gỡ nhau trễ thế.

"Nếu quen biết cô sớm thật là tốt.Cô chắc chắn cũng có không ít các nữ đồng nghiệp nhỉ, cô nhớ giúp tôi tiến cử giới thiệu nhiều nhiều, đến lúc đó tôi sẽ tặng cô hàng mẫu nhiều một chút."

"Vậy chuyện bảo hiểm anh cũng giúp tôi chú ý một chút, nếu có bạn bè cần phải mua bảo hiểm, nhất định phải giới thiệu cho tôi nhé."

Hai bên cũng đầy miệng hứa hẹn, đồng thời vui sướng. Bộ dáng Trần Nhược Vũ đang thực cao hứng, chợt bên cạnh có một tiếng ho nhẹ, giọng nói của một người đàn ông vang lên: "Sao trùng hợp vậy, ở nơi này lại gặp được cô."

Là Mạnh Cổ.



Mặt của Trần Nhược Vũ có chút cứng lại. Một loạt lý luận của Lương Tư Tư đang ong ong ở bên tai cô

Chỉ là đáng tiếc, không hẹn mà gặp không phải là tình yêu, mà là oan gia.

"Hẹn hò à?" Oan gia hỏi.

Trần Nhược Vũ cười cười không nói.

"A, xem ra không giống. Là xem mắt chứ?"

Lý Kiện nhìn Trần Nhược Vũ một chút, cũng lễ độ cười cười như cô.

Mạnh Cổ cũng cười, hắn nhìn trên bàn toàn bộ là mỹ phẩm dùng thử cùng tài liệu bảo hiểm, "Hình thức các người xem mắt thực rất đặc biệt."

Người này nói chuyện thực đáng ghét?! Trần Nhược Vũ lại một lần nữa cảm thấy vô cùng hối hận vì mình đã từng theo đuổi người này.

"Là đàn ông nhớ thanh toán tiền." Mạnh Cổ tựa hồ không nhìn thấy sắc mặt của Trần Nhược Vũ, cũng vỗ vỗ vai Lý Kiện dặn dò. Xong rồi phất tay một cái, cáo biệt, cùng một trong những người bạn nam của mình liền rời đi.

Lý Kiện bị chụp lấy vai phải có chút không biết rõ tình hình, nhịn không được hỏi: "Trần tiểu thư, người này là ai vậy?"

"Một người bạn, không thân lắm." Trần Nhược Vũ vẫn còn cảm thấy khó chịu trong lòng khi thấy Mạnh Cổ phát hiện mình chào mời bán bảo hiểm cho đối tượng hẹn hò của mình. Vốn dĩ cô cũng thấy chuyện đó cũng không có gì, nhưng khi hắn xuất hiện lại cảm thấy rất không thoải mái, thật mất thể diện.

"Điều kiện của anh tôi dường như không tệ lắm." Chẳng biết tại sao Lý Kiện lại thốt ra câu này, giọng nói có chút chua chua.

Trần Nhược Vũ gật đầu, "Ừ, có lẽ là vậy." Ngẫm lại nhịn không được cô oán giận: "Thật đáng ghét, hắn lo chuyện hẹn hò của hắn là được, sao lại phải quấy rầy người khác."

Hẹn hò? Lý Kiện nhớ tới mới vừa rồi cùng Mạnh Cổ cùng đi ra ngoài chính là một người đàn ông. Hắn bừng tỉnh hiểu ra, "A" một tiếng, "Hoá ra là như vậy ."

Là cái gì? Trần Nhược Vũ nhìn vẻ mặt hắn, rất nhanh cũng hiểu được. Cô thề cô thật không biết là chuyện gì xảy ra, loại chuyện vu oan người này cô thật chưa từng làm qua, trên thực tế cô tương đối thống hận loại hành vi này, nhưng lúc này cô như có ma quỷ nhập vào người, không nhịn được muốn hãm hại cái người đáng ghét đó."Bị anh phát hiện rồi, anh tôi đúng là vậy."

Lý Kiện gật đầu mạnh, nghe được tin bát quái mặt anh tôi tràn ngập hưng phấn."Tôi biết mà, biết ngay mà."

"Biết cái gì vậy?" Một cái thanh âm u ám ở bên cạnh Trần Nhược Vũ, cô chợt cảm thấy lạnh cả sống lưng.

Chính là hắn.

Bác sĩ Mạnh Cổ đột nhiên đã quay trở lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cùng Anh Dây Dưa Không Rõ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook