Cực Phẩm Thái Tử Gia

Quyển 1 - Chương 26: Tình yêu chớm nở

Phù Trầm

20/03/2013



Sau khi đi dạo một vòng ngoài phố, Đường Sinh lại quay lại căn nhà phía Nam của mình, bữa sáng hôm nay thật là không muốn đi ăn một chút nào.

Bởi vì trưa nay phải mời Ninh Hân và bố của cô ấy là chủ tịch Ninh đi ăn cơm ở nhà hàng thịt quay trên phố Giang Giáo, lúc đó những việc đại sự đều đã được Đường Sinh tính toán kĩ lưỡng trong đầu , nếu kế hoạch này được thực hiện thành công , thì rất có lợi cho bản thân mình đồng thời cũng giải quyết được một số chuyện.

Hôm qua gọi Đường Dục đến đó, cũng không dám đả động gì đến anh ta, nhưng Đường Dục cũng thông minh lanh lợi và cũng có tầm nhìn lắm chứ? Ạnh ta cũng cósuy nghĩ của bản thân, chỉ có điều suy nghĩ đó không rõ ràng bằng Đường Sinh, nghe xong lời mà Đường Sinh nói, chắc anh ta gọi đến là cũng có suy nghĩ cả rồi.

Có lẽ không cần đến vài ngày, Đường Dục rất có thể sẽ động tới sáu trăm ha đất của Nhà máy Ổ Trục ở khu vực phố Giang Giáo.

Thế còn Ninh chủ tịch thì sao, cũng phải sớm đề ra phương châm dự phòng , nhắc nhở ông ta biến phố Giang Giáo trở thành một con phố buôn bán. Ý tưởng phố buôn bán Giang Giáo được Ninh chủ tịch đề xuất từ sau năm 2005, tức là sau khi Nhà máy Ổ Trục đứng trước nguy cơ phá sản , nhưng hiện nay Nhà máy Ổ Trục cũng chưa hoàn toàn đóng cửa, nó vẫn giúp các ông chủ xí nghiệp sinh lời, chỉ có điều số tiền cho thuê mặt bằngcủa Nhà máy Ổ Trục phía bắc cũng đủ để nuôi sống các cán bộ nhân viên xí nghiệp rồi, cho nên Ninh chủ tịchkhông phải vì chuyện này mà đau đầu sao.

Nhà máy Ổ Trục hiện nay xem ra có thể cho giải thể được rồi, việc đau đầu chính là việc số công nhân bị đuổi việc về nhà, như quản đốc Lưu Chí Minh và những người lãnh đạo nhà máy,số tiền cho thuê mặt bằng hàng năm lại là một khoản lợi nhuận béo bở, mãi đến khi những chuyện bẩn thỉu của Lưu Chí Minh được đưa ra ánh sáng, thì nội tình việc bao thuê Nhà máy Ổ Trục và những trò bẩn của các cán bộ tham nhũng mới được phơi bày. một số lượng lớn công nhân đã kéo đến Uỷ ban nhân dân Quận để làm lớn chuyện này, đòi Quận ủy và Ủy ban nhân dân quận phải cho đóng cửa Nhà máy Ổ Trục, sau đó mới có phương án quy hoạch hoàn toàn mới cho khu vực này, nhưng đó là chuyện của năm 2005.

Đường Sinh mời bố của Ninh Hân đến đây là có mục đích, chính là muốn ông ấy sớm nghĩ ra cách, mặc dù thời cơ bây giờ vẫn chưa chín mùi, thậm chí chuyện của quản đốc Lưu vẫn chưa được phơi bày, nhưng việc giải phóng mặt bằngở ngõ Lão Đường đã rất gấp rút rồi, muốn để Đường Dục sắp xếp mọi chuyện về việc giải phóng mặt bằng ngõLão Đường theo ý kiến của Ủy ban nhân dân quận, như vậy Ủy ban nhân dân quận sẽ phải ngon ngọt với ông ta, mà ngon ngọt vì cái gì? Chính là vì 600 ha đất của Nhà máy Ổ Trục.

Đương nhiên cũng không phải là tiền cho không ông ấy, tiền thì ông ta vẫn phải bỏ ra, Đường Dục lấy đâu ra 150 triệu, thật là làm khó cho ông ta.

Đường Sinh có thể coi là một “ kẻ từng trải”, hắn tin rằng có thể lôi kéo Đường Dục, trừ khi Đường Dục không muốn kiếm tiền. Đối với Đường Sinh mà nói, số tiền của Đường Dục rất dễ kiếm, quan hệ giữa ông ta và Ủy ban nhân dân quận đangrất căng thẳng, chính bởi vì ông ta không nghe theo chỉ thị của Ủy ban nhân dân quận về việc giải phóng mặt bằngngõ Lão Đường, nhưng bây giờ Tập đoàn Giang Dục của ông ta đã nắm trong tay quyền giải phóng mặt bằng ở ngõ Lão Đường rồi, Ủy ban nhân dân quận cũng không còn cách nào khác.

Cái chính là Đường Dục có hậu thuẫn sau lưng khiến Uỷ Ban nhân dân Quận cũng phải dè dặt, Bí thư thành ủy Đường, hôm đấu thầu thư kí của bí thư Đường-ông Lý Trọng Phong cũng đã đến đây, ông ngồi cùng Đường Dục, tình hình như vậy đã nói lên rất nhiều vấn đề, những người trong giới chức quyền ai nhìn mà không hiểu chứ?

Đường Dục sau lưng có Bí thư Đường ủng hộ, khó trách người ta có thể cưỡi lên cả đầu Uỷ Ban nhân dân Quận.

Nhưng trên thực tế, Đường Dục có thể ra oai được với người khác theo kiểu “lấy lông gà làm mũi tên”, chính là ông ta khéo léo biết lợi dụng thế lực của Bí thư Đường mà thôi, người khác không nhìn thấu được điều này, mặt khác chính là vì tài chính của tập đoàn Giang Dục của ông ta rất dồi dào, trúng thầu cũng chính là ý của mọi người.

Đường Sinh chỉ đứng ngoài quan sát, theo kí ức của bản thân , hắn hiểu hơn ai hết những vướng mắc trong lòng mọi người,, cũng chính vì lí do này mà hắn dám nhúng tay vào chuyện này, trên bàn cờ này hắn là quân cờ có ưu thế hơn cả.

Đường Dục !, Ông có thể lợi dụng uy thế của bố tôi để lừa gạt Ủy ban nhân dân quận, sau đó là làm hại đến những người dân trong ngõ Lão Đường, giờ tôi mượn mảnh đất của Nhà máy Ổ Trục ra để lừa lại ông mấy triệu thì có là gì, lợi thế lớn nhất của tôi chính là lợi dụng mâu thuẫn giữa Uỷ Ban nhân dân Quận và Đường Dục nhà ông đấy

Mấy triệu này à, thiếu gia tôi trở tay một cái là nổi mây , vung cái nữa là thành mưa, chỉ cần lên tiếng một cái là tiền đã tới rồi.

Nhân vật mấu chốt trong chuyện này là Ninh Hân, mặc dù Đường Sinh không biết rằng cô đã nói với chủ tịch Ninh chuyện cô đâm phải xe của Đường Dục, nếu hắn mà biết chắc cười vỡ bụng mất, bởi vì càng như thế, chủ tịch Ninh càng tự cho rằng năng lực của mình là không ai sánh kịp.

Nằm vắt chéo chân, đang nằm mơ mộng thì Đường Sinh nghe thấy có tiếng gọi cửa ở căn nhà phía Nam

- Ai thế? Vào đi, cửa không khóa đâu

- Tôi

Chính là tiếng của Đường Cẩn, sau đó có tiếng mở cửa, Đường Sinh vội quay người nằm úp sấp mặt lại, nghĩ đến việc em trai Đường Vĩ của cô ấy đã phơi bày chuyện khó nói của hắn ra ánh sáng, khuôn mặt tuấn tú của hắn cứ thế là nóng bừng lên , thật sự là rất mất mặt với Đường Cẩn, ôi, thật là việc đáng xấu hổ.

Đường Cẩn bước vào liền nhìn thấy ngay gương mặt đỏ bừng, cùng với ánh mắt trốn tránh bản thân của Đường Sinh, hắn đang ngồi ở một chỗ khô ráo, dáng điệu bất an.



Hắn rõ ràng là đang thể hiện sự không thể chịu đựng? Những lúc hắn như thế này thật sự làm người khác phải sợ, cũng không thể đem so sánh hắn lúc này với hắn lúc đó được, hoàn toàn là hai con người khác , nghĩ lại cảm giác ấm áp trên xe buýt ngày hôm qua, trong lòng Đường Cẩn cũng không khỏi dạo dực.

- Thứ hai là thi học kỳ rồi anh vẫn chưa ôn tập bài vở gì à?

Đường Sinh dịch ra, rồi vỗ vỗ xuống chỗ khô ráo nói:

- Em ngồi đi… anh ôn tập cũng vô ích thôi, chắc là thi cũng không tốt đâu, trừ phi…

Đường Cẩn ngồi xuống cạnh Đường Sinh, không dám ngẩng đầu lên nhìn Đường Sinh, trong lòng tự nghĩ, chẳng nhẽ lại ngại như vậy sao? Hôm qua làm chuyện đáng xấu hổ như vậy trên xe buýt cũng không xấu hổ bằng lúc này? Phải làm saobây giờ?

Đường Cẩn đương nhiên không biết những điều tế nhị trong lòng Đường Sinh, chuyện làm ngày hôm qua trên xe buýt thể hiện bản lĩnh anh hùng của người đàn ông, còn chuyện xuất tinh ngày hôm nay lại là chuyện đáng để xấu hổ, vì vậy Đường Sinh xấu hổ vô cùng, cúi đầu xuống như một đứa tre nhút nhát.

Tuy nhiên Đường Cẩn lại rất thích cái bộ dạng “ngoan ngoãn” của hắn như lúc này, thì ra sự nhút nhát đó cũng là một phong cách khác của một anh chàng đẹp trai.

- Nếu như anh thi không tốt sợ rằng chúng ta sẽ không được học cùng lớp nữa.

Đường Sinh bỗng nhiên ngẩng đầu lên, lúc Đường Cẩn bắt gặp ánh mắt đó của Đường Sinh, mới phát hiện ra lời nói của mình hình như có vấn đề gì đó, liền xấu hổ cúi đầu xuống.

- Không phải như vậy chứ? Ai dám để anh không học cùng lớp với em chứ, anh sẽ đi đập nát nhà hắn ra

Trong lòng Đường Cẩn vừa thấy sợ vừa cảm thấy một hương vị ngọt ngào, ngạc nhiên vì hắn vì việc này mà nổi sung lên, cảm thấy rất ngọt ngào bởi vì câu nói này của hắn.

- Anh đừng loạn cả lên như thế, cố gắng thi cho tốt, em giúp anh ôn tập nhé

Trong lòng Đường Sinh tự nhủ thầm , ôn tập cái gì chứ, tôi tái sinh trở về 20 năm về trước, chị Cẩn à, cho dù trí nhớ của tôi có tốt đến mấy cũng không thể nhớ được những thứ hồi cấp ba của 20 năm về trước, mặc dù cái gì tôi cũng làm , nhưng đảm bảo là đã quên rồi, giám thị mà lại nghiêm khắc nữa thì tuyệt đối thi cũng chẳng có kết quả tốt.

- Anh nghĩ ra cáchnày, thứ hai anh giả bệnh để xin phép nghỉ, sau đó thi lại, lúc đó em giúp anh ôn tập lại nhé.

- Sao anh lắm chiêu trò thế? Lừa dối thầy cô giáo để làm gì cơ chứ? Như vậy chỉ là làm hại bản thân mình mà thôi.

Nhìn người con gái được giáo dục đàng hoàng này, Đường Sinhtự cảm thấy bản thân là một đứa trẻ hư, gãi gãi đầu, cười ngại ngùng rồi nói:

- Chỉ lần này thôi, sau này anh sẽ cố gắng được không? Cái chính là anh muốn học cùng lớp với em mà.

Câu nói này đánh trúng điểm yếu của Đường Cẩn, gương mặt xinh đẹp của Đường Cẩn đỏ lên, liếc hắn một cái, không nói được gì.

- Trưa nay anh cũng không muốn quay lại quán thịt quay nữa, có thể sẽ bắt gặp bố của Ninh Manh.

Đường Cẩn há hốc miệng ngạc nhiên, cô biết bố của Ninh Manh chính là chủ tịch quận Ninh Thiên Hữu:

- A! Thật vậy không?



- Ừ, nói về chuyện giải phóng mặt bằng ngõ Lão Đường, anh muốn trình bày suy nghĩ của anh cho ông ấy biết.

- Đường Sinh, em thấy chúng ta vẫn là học sinh, nói có tác dụng không? Bố của Ninh Manh là Chủ tịch quận đấy.

- Không còn cách nào khác, anh cũng rất hậnbản thân mình, vì nước vì dân, hay em cứ đánh anh một trận, để anh sửa?

- Đáng ghét…em, em lam sao mà đánh anh được!

Đường Cẩn nói xong liền cười, sau đó lườm hắn một cái, dáng vẻ rất gợi cảm, làm Đường Sinh chảy cả nước miếng.

- Trên đời này nếu có người đánh anh, mà anh nhất định không chống cự hoặc đánh lại, người đó chính là Đường Cẩn.

Đường Cẩn liếc nhìn hắn một cái thấy người hắn bừng bừng lên, liền vội vàng né tránh, liền cúi đầu xuống vân vê viền cái áo phông:

- Em. Em phải đi về ôn bài đây, trưa nay anh đi một mình nhé, , em không đi được, mẹ em sẽ hỏi han đấy.

Cứ như vậy, Đường Cẩn vội vàng rời khỏi căn phòngnhỏ đã khiến cô cảm thấy ấm áp và ngọt ngào khôn tả , đi đến nhà tứ hợp viện của ông Đường, cô cảm thấy rất kinh ngạc, chẳng nhẽ cô đã yêu Đường Sinh? Nghĩ đến đây, trái tim cô như nhảy loạn cả lên, như vừa làm chuyện gì xấu vậy.

Không, tôi không thể yêu sớm như vậy được, tôi với Đường Sinh chỉ là bạn tốt của nhau mà thôi, chỉ là quan tâm nhau một chút, cũng chưa làm chuyện gì quá mức cả, chuyện lần trước trên xe buýt không tính, chỉ tại đông quá, hắn ta có phản ứng như vậy cũng là bình thường, cũng không thể coi là thô tục.

Cứ như vậy, Đường Cẩn tự mình tìm ra đủ các lí do, tìm đường bao biện cho sự tiếp xúc giữa mình với Đường Sinh.

Khi vào cửa, liền va ngay đầu vào mẹ, Lý Quế Trân liền kêu lên một tiếng, tay phải liền đỡ lấy con gái đang đau đầu:

- Ai…con nha đầu này, đầu óc để đi đâu đấy hả? Làm sao mà đi đứng khôngchú ýgì cả, chút nữa thì đụng chết bà già này rồi, không ôn bài đi còn đi đâu nữa?

- Không, không ạ…Đường Sinh nhờ con giúp anh ấy ôn tập bài một chút, con nói con cũng không có thời gian…

Cô nói dối mặt đỏ lựng cả lên.

- Ai…cái con nha đầu vô tâm này, ai bảo là con không có thời gian hả? con giúp người ta ôn tập một chút thì chết người à?

Những lời này làm Đường Cẩn cảm thấy vui vui, nhưng lại nói:

- Mẹ, không phải mẹ không cho phép con gần gũi con trai sao?

- Mẹ nói là mẹ nói người khác, anh Sinh nhìn cái đã biết là người tốt rồi, làm sao mà so sánh như thế được? Mau đi giúp anh ấy ôn tập, mẹ đi làm đây.

Nghe mẹ mình đánh giá như thế về Đường Sinh, suýt chút nữa thì Đường Cẩn cười lên, nhưng trong lòng cô chắc chắn rằng cô và Đường Sinh có sự bất đồng về gia thế, bản thân cô và an ấy đến với nhau để rồi kết cục sẽ như thế nào đây? Cũng có thể chỉ là nhất thời…nghĩ tới là đã thấy buồn phiền rồi.

Tình cảm của thiếu nữ rất phức tạp, ngay cả Đường Cẩn cũng cảm thấy không chắc chắn, Đường Sinh là một người phóng khoáng, phóng đãng ngông cuồng, ngay cả với bản thân mình, với Ninh Manh, thậm chí cả với chị Ninh Manh đều có thể sống vui vẻ với hắn, mà đôi khi cũng còn không hiểu nổi hắn

Kì thực Đường Cẩn lúc này, đã chớm nảy nở tình cảm yêu đương đầu đời, chỉ có điều cô không dám tự mình thừa nhận mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Thái Tử Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook