Cực Phẩm Thái Tử Gia

Quyển 1 - Chương 5: Ngõ Lão Đường

Phù Trầm

20/03/2013



Đứng ở giữa sân nhà, Đường Sinh nhìn mái nhà cũ Tứ Hợp Viện, trong viện có hai cây cổ thụ lớn, nhà ba gian, cao hai tầng, tầng trên có hai cửa sổ bằng gỗ, phía dưới tầng một là cửa kính, cửa sổ đều được sơn màu đỏ thắm, có một khe nứt trên cột trụ nhà, tường gạch phủ một màu xanh rêu cho thấy ngôi nhà đã cũ kỹ.

Đường Sinh biết ngôi nhà cũ này đã không có khả năng chống đỡ với bất cứ chấn động nào, chỉ cần động đất cấp ba cấp bốn, nó cũng có thể đổ sụp đổ ngay, phòng phía đông, tây, nam theo cách xây dựng cổ đều thấp hơn nhà giữa, chúng được xây dựng từ rất lâu rồi.

Một lão già đầu bạc đi ra từ giữa nhà, khuôn mặt rám nắng đầy nếp nhăn, nét mặt già nua ánh lên vẻ uy nghiêm

- Cậu chính là người đăng ký đến ở hả?

- Chào cụ Đường, cháu là Đường Sinh.

Trên mặt cụ Đường không có một chút thay đổi, tay nâng lên chỉ vào căn nhà hướng nam.

- Phòng phía nam đã được dọn dẹp, cậu có thể ở đó, quy tắc của viện là sau mười giờ tối cửa viện sẽ khóa, quá thời điểm này, cậu cũng đừng trở về, ăn cơm và những việc khác cậu tự lo, lão già này cũng không đủ sức phục vụ cậu, ngoài ra không có gì…

- Cám ơn ông, ông đi nghỉ ngơi đi, cháu biết rồi

Cụ Đường thấy đứa con Đường Dục gửi đến học không có gì hay cả, diện mạo không thanh tú, cũng không đẹp trai.

- Còn có phòng phía đông và tây đều cho người ngoài thuê, cậu cũng đừng làm phiền người ta, làm sai quy tắc trong viện, đừng trách lão già này sẽ đuổi cậu đi, kỳ thật, Đường Dục đồng ý giúp cậu đi học ở Giang Lăng, sao lại cho cậu ở ngõ Lão Đường?

- Ông đừng hiểu lầm, cháu và bác Đường cũng không biết nhau, chỉ có điều cha cháu biết bác Đường, mới nhờ bác ấy đăng ký cho cháu học ở Giang Lăng.

Nói như vậy, thật ra để cụ Đường dễ dàng hiểu một chút, lão ta lại nhìn thoáng qua Đường Sinh, sau đó xoay người đi về phòng

Đường Sinh cười khổ một chút, và trong trí nhớ lần đó khi tự mình đến Lão Đường cũng không khác biệt lắm, tuy rằng không nhớ rõ lắm, nhưng đại loại là như vậy, hắn xoay người đi vào nhà phía nam, nó không hoàn toàn trong bóng của ngôi nhà, cửa sổ phía nam ở sát đường.

Cũng không phải muốn chịu khổ để thể hiện tài năng có được do được tái sinh.

Vào nhà đi dạo một vòng, bên ngoài là một dải hẹp chỉ có ba mét vuông, bên trong phòng chỉ rộng bảy hay tám mét vuông, phía nam có một cửa sổ lớn, có thể thấy ánh mặt trời, sát cửa sổ là một đường phố, bên ngoài hơi ồn ào, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm



Phòng thông thoáng khô ráo, phía đông là bếp, nhóm lửa sưởi ấm hoặc nấu cơm nước đều được, mùa đông lạnh cần nhóm lửa. Một bên là mấy cuốn giấy, cây mẫu đơn và đệm giường, những thứ này giờ hiếm thấy

Cả đời, Đường Sinh chưa bao giờ sống ở nơi như thế này, chỉ nhìn thoáng qua, định gọi điện thoại cho Đường Dục, yêu cầu đổi địa điểm. Sau nghĩ đến Đường Cẩn lại ở lại, nhưng không ngủ quá một đêm, chỉ lấy gian phòng này làm chỗ nghỉ chân tạm thời.

Đường Sinh mang hành lý của mình để vào chỗ khô ráo, bên cạnh đống giấy, một lần nữa nhìn lại căn phòng, vì Đường Cẩn, tôi sẽ ở đây, cũng may bây giờ chưa phải mùa đông, cùng lắm vào mua đông sẽ đốt lửa, không thì sắm thêm một cái bếp lò nữa.

Ngày đầu đến ngõ Lão Đường đã thấy Đường Cẩn, trong lòng hắn vui mừng khôn xiết, chỉ tiếc là không thể nắm tay cô.

Quyết định ở lại căn phòng phía nam, Đường Sinh liền lấy điện thoại ra.

- Ba, con đã thu xếp xong, thủ tục chuyển trường và những việc khác ba đã chuẩn bị xong chưa?

Hóa ra việc này không phải Đường Dục làm. Mà là Bí Thư Đường cử người khác làm, giọng ông truyền đến uy nghiêm.

- Ba đã cho người chuẩn bị tốt rồi, con có thể chủ động đến Giang Lăng xin học, xem như là một sự tiến bộ, nhưng ba nói cho con biết, ở Giang Lăng không thể so với tỉnh Nam Phong, con phải tự lập, toàn bộ việc ở Giang Lăng đừng nhờ đến ba, ba cũng bận , về sau không cần gọi điện thoại cho ba, dù có gọi ba cũng không nghe, Đường Dục cũng sẽ không giúp con cái gì, con đừng sống như một công tử nữa…

- Ba, con sẽ chủ động đến, chính là để rèn luyện bản thân, ba cứ yên tâm.

- Ừ, không có việc gì nữa thì cúp máy đi, ba sẽ kêu thư ký Lý liên hệ với con…

Sau cuội đối thoại ngắn với ba hắn, với Đường Sinh mà nói giọng nói của ba hắn thật thân thiết, đã lâu lắm rồi, nhưng âm thanh này thật chân thật, cái cảm giác làm việc nặng một lần thật quá tuyệt vời, hắn muốn quý trọng cơ hội này, nhất định phải quý trọng.



Đi bộ ra ngõ Lão Đường mấy trăm mét, đã tìm được đường tới chỗ hẹn thư ký Lý tại cửa hàng cơm nhỏ, lúc này đã hơn một giờ chiều một chút, Đường Sinh còn chưa ăn cơm, thư ký Lý cũng chưa ăn cơm, người này chính là thư ký riêng của ba hắn, Lý Trọng Phong

Lý Trọng Phong là người Nam Phong, theo Bí thư Đường tới Giang Lăng, anh ta trông khoảng ba mươi tuổi, đeo một cặp kính, trông hào hoa phong nhã, quần áo chỉnh chu, nổi bật lên một vẻ sáng loáng, toát ra một tinh thần kiểu mẫu.

Và giống đại đa số các trí thức, Lý Trọng Phong cũng mang một cái cặp đen, bên trong là một chút giấy tờ quan trọng và di động



Đường Sinh và Lý Trong Phong rất quen thuộc, từ khi Lý Trọng Phong còn ở Nam Phong đã rất quen với đại thiếu gia Nhị Thế Tổ.

Hai người gặp nhau cũng không nói nhiều, chỉ nhìn nhau cười, kéo nhau vào tiệm cơm nhỏ, Lý Trọng Phong trong lòng cũng không thể nào lấy Nhị Thế Tổ làm bệ đỡ, bởi vì thằng nhóc này trước mặt Bí thư nói chuyện thối lắm, lấy lòng hắn không có tác dụng, không bằng anh ta trước mặt Bí thư đánh bản báo cáo để Bí thư Đường vui, cho nên Lý Trọng Phong không có thái độ khiêm tốn trước mặt Đường Sinh.

Trên thực tế cả đời Đường Sinh không biết dùng Lý Trọng Phong này như thế nào, hắn biết họ Lý này không nghiêm túc. Vấn đề chủ yếu là ở ba hắn, cha hăn đối với hắn là con trai chỉ cáu giận vì không rèn sắt thành thép, anh ta ở bên cạnh ông có thể làm ông để ý đến con?

- Đường Sinh, đây là chứng nhận chuyển trường trung học Giang Lăng, cái khác cậu không cần phải để ý, đều làm xong hết rồi, cậu trực tiếp nhập học là được.

Đường Sinh nhận thông báo trong tay Lý Trọng Phong, nhìn lướt vào trong tờ giấy.

- Mặt khác, Bí thư Đường bảo tôi nói với cậu, không phải tình huống đặc biệt, cậu không cần gọi cho ông ấy hoặc gọi cho tôi, nếu cậu lại gây ra phiền toái, cậu sẽ phải tự mình gánh vác hậu quả và phải tỉnh ngộ, điều này phải dặn dò rõ ràng, cậu nghe đã hiểu chưa?

Lý Trọng Phong nói chuyện giọng điệu rất lạnh nhạt, anh ta rất hiểu Nhị Thế Tổ, trước mặt cha hắn thì hoảng sợ như con chuột, nói chuyện run rẩy, một câu chú Lý, hai câu chú Lý, khuôn mặt thì tươi cười, dường như sợ đắc tội với ông ấy.

Nhưng hôm nay khi nhìn thấy Đường Sinh, Lý Trọng Phong phát hiện đứa nhỏ này dường như sâu lắng hơn, cảm giác không hiểu hết được?

Đường Sinh rút chiếc đũa ra khỏi mâm đồ ăn, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Lý Trọng Phong

- …Thư ký Lý, tôi sẽ không gọi điện thoại cho anh, nhưng tôi muốn cho anh gọi điện thoại, trước tiên anh tốt nhất nên đứng lên, có một số việc anh không đủ sức làm.

Lý Trọng Phong ngẩn người ra, nhíu mày lại

- Đường Sinh, không phải tôi vừa mới nói đó thôi, Bí thư Đường không cho tôi nhận điện thoại của cậu.

Đường Sinh hô một tiếng đứng lên, nghiêm mặt lạnh trừng mắt nhìn Lý Trọng Phong, cầm một cái bát ném lên bàn.

- Anh có thể không nhận, nhưng bây giờ tôi nói cho anh, hậu quả anh sẽ biến mất theo Bí thư Đường, không tin anh cứ thử xem.

Dứt lời, Đường Sinh không liếc anh ta một cái, xoay người đi ra khỏi quán cơm, để lại Lý Trọng Phong ngồi yên một chỗ run sợ,a.. thằng nhóc này trở lên mạnh mẽ, cứng rắn từ khi nào? Không phải dùng nhầm thuốc chứ? Cậu định hù dọa tôi? Tôi sẽ không tin đâu.

Đường Sinh sở dĩ mỉa mai anh ta vì trong trí nhớ của hắn, sau này Lý Trọng Phong bị người nhà đe dọa, dụ dỗ bán đứng lợi ích của nhà họ Đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Thái Tử Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook