Cực Phẩm Asisu

Chương 29: Xuất giá về Hitaito !

Nhan Nguyệt Du

03/03/2014

_ “ Chị Asisu , chị nói sao ? Chị thay đổi ý định đồng ý lời cầu hôn của Izumin sao ? “

Menfuisu nheo đôi mắt sáng như sao ngầm nhìn thấu tâm can của Nguyệt Du nhưng nàng cứ như một bức tường vững chắc , bề ngoài ôn nhu , lãnh đạm nhưng lại giỏi giấu kín con người thực của nàng khiến cho Menfuisu không thể nào nhìn ra được ý đồ của nàng :

_ “ Chị Asisu thế còn Ai Cập thì sao ? Bây giờ em rất cần chị giúp đỡ vả lại chị không lẽ không muốn hoàn thành tâm nguyện của phụ vương sao ? “

Nguyệt Du khẽ nhíu mày , trong lòng hiểu rõ Menfuisu vẫn còn muốn lưu mình lại , ôn nhu tự tin trả lời :

_ “ Menfuisu , tâm nguyện của phụ vương ta vẫn còn nhớ nhưng phụ vương sẽ luôn luôn tôn trọng quyết định của ta . Ta cưới Izumin cũng đồng nghĩa hai cường quốc Hitaito và Ai Cập sẽ là đồng minh có thể làm cho các nước khác xung quanh phải e dè , hơn nữa Hạ Ai Cập bây giờ rất ổn định , chị cũng đã coi Thượng Ai Cập không có việc gì gọi là nghiêm trọng cả , em đừng quên rằng bên cạnh em còn có hoàng phi Carol sao ? Carol là mẫu nghi của Ai Cập sẽ là người giúp đỡ cho em chứ không phải là chị ! “

Nàng quay qua mỉm cười với các bá quan văn võ rồi nói :

_ “ Ta nói như vậy có đúng không các khanh ? “

Nhìn thấy nụ cười ôn nhu của nàng , các bá quan văn võ đột nhiên sởn gai ốc đều có chung một linh cảm nếu không theo phe nàng ắt sẽ có chuyện không hay xảy ra , cho nên họ đồng tình cùng nhau cầu kiến :

_ “ Hoàng thượng Menfuisu , xin người hãy đồng ý chấp nhận cuộc hôn nhân này vì Ai Cập ! “

Nhìn thấy các bá quan văn võ cùng nhau cầu kiến , Menfuisu tức giận trong lòng nhưng biết làm sao được , căn bản điều nàng nói thật sự rất đúng và thực tế hơn nữa cho dù hắn làm cách nào đi chăng nữa cũng không làm lung lay được tình cảm của nàng bây giờ , hắn hối hận tại sao lúc đó hắn làm Asisu bị tổn thương khiến nàng lạnh lùng không còn tiếp nhận tình cảm của hắn như trước nữa , Menfuisu mệt mỏi liền nói :

_ “ Ta chấp nhận cuộc hôn nhân này ! “

Izumin nhìn thấy nét mặt mệt mỏi của Menfuisu cùng với quyết định chấp nhận của hắn liền mỉm cười . Menfuisu ơi là Menfuisu ! Ngươi thật không ngờ có một ngày ngươi sẽ bị nàng chèn ép lại sao ? Đó cũng là do ngươi mà ra thôi ! Sau đó liền lễ độ nói :

_ “ Cảm ơn hoàng thượng Menfuisu , ta muốn sau tiệc hứa hôn hôm nay có thể mang nữ hoàng Asisu về thủ đô Hatttosa làm hôn lễ ! “

Menfuisu lúc này uể oải , mệt mỏi , trong lòng giận dữ nhưng cố gắng kiềm nén cảm xúc nói:

_ “ Ngươi muốn làm sao thì làm , chủ yếu là ý kiến của chị ta thôi ! “

_ “ Ta không có gì để phản đối cả ! “ Nguyệt Du bình thản trả lời rồi tiến lại gần Carol ôn nhu khuyên bảo :

_ “ Carol , chị đi rồi nhớ chăm sóc Menfuisu và cả Ai Cập nhen ! Đừng quên em chính là mẫu nghi thiên hạ phải phụ giúp Menfuisu trong công việc hiểu chứ ? “

Carol òa khóc , ôm chặt lấy nàng , Carol biết rằng mình sẽ ít gặp lại chị Asisu nữa , chỉ có chị là người chị ôn nhu dịu dàng và hay giúp đỡ nàng , mặc dù nàng hay nhõng nhõe nhưng chị không để ý mà vẫn luôn mỉm cười giúp đỡ nàng , Carol lê hoa đái vũ trả lời :

_ “ Em biết rồi ! Chị Asisu cảm ơn chị nhiều ! Chúc chị hạnh phúc với Izumin!“



Nguyệt Du nhẹ nhàng vuốt đầu Carol sau đó liền nói với Carol sắp xếp đồ cưới cho nàng ,Carol nghe lời liền thực hiện ngay , còn nàng quay trở về tẩm cung của mình cùng với Izumin chuẩn bị cho ngày mai . Menfuisu lúc này nhìn theo bóng dáng của nàng , đôi tay nắm chặt . Asisu vậy là ta thực sự mất nàng thật rồi ! Không được , nàng đã uống nước sông Nin rồi làm sao nàng có thể bỏ ta mà đi như vậy được ? Asisu , ta hứa với nàng hãy đợi một thời gian nữa , ta nhất định sẽ mang nàng về với ngôi vị vương hậu của Ai Cập ! Lòng Menfuisu kiên định trong phút chốc .

----------------------------------------------------------------

Sáng sớm đã lên , sau khi chuẩn bị tất cả mọi thứ , Menfuisu và Carol cũng đã tuyên bố đám hỏi của nàng và Izumin trước mặt tất cả mọi người trong kinh thành , chỉ còn mấy tiếng nữa là đến lúc nàng đi theo Izumin xuất giá về Hitaito làm lễ rồi . Tâm trạng nàng hiện giờ cực kì rất hồi hộp , nàng cảm nhận được cảm xúc của những cô bạn thời đại học sắp lên xe hoa , nàng cũng vậy nhưng nàng có điều khác họ là nàng cưới một người ở thời cổ đại cách đây hơn nàng 3000 năm . Bất chợt nàng nhìn thấy tướng quân Nakuto từ bên ngoài cung kính hành lễ với nàng , Nakuto đưa cho nàng một bức thư trước mặt rồi kính cẩn nói :

_ “ Nữ hoàng Asisu , xin cho phép thần cáo lão hồi hương ! “

Nguyệt Du nhìn người đàn ông dày dặn sương gió trước mặt , nàng biết tướng quân Nakuto luôn luôn là người trung thành với nàng , lặng lẽ tuân mệnh nàng và đối xử nàng chân thành nhất , hắn sợ Menfuisu sẽ lợi dụng hắn để mà uy hiếp nàng làm theo lời Menfuisu , cho nên vì không muốn ảnh hưởng và không muốn làm tổn hại đến nàng chỉ có cách này mới có thể khiến nàng không bị ảnh hưởng . Nàng chấp thuận ngoài ra còn ban thưởng hậu hĩnh đủ để nuôi sống bốn đời gia đình của Nakuto , Nakuto cảm động trước tấm lòng của nàng , nghẹn ngào khóc :

_ “ Nữ hoàng ! Thần lúc nào cũng trung thành với người , ở đất khách quê người người hãy bảo trọng tốt sức khỏe của mình , xin cho phép thần đưa người đến cảng Giza ! “

Nàng nhẹ nhàng mỉm cười đưa tay ra để Nakuto hộ tống nàng đến cảng Giza , tại cảng Giza mọi người đều tụ tập đông đủ trong đó có cả Menfuisu và Carol đều cũng có mặt . Nakuto cũng buông tay nàng ra để nàng đi trước , nước mắt của hắn tung hoành chảy xuống , nàng mỉm cười ôn nhu rồi lấy khăn lau nước mắt của Nakuto dịu dàng nói :

_ “ Nakuto ,đám cưới của ta khóc lóc là không tốt đâu ! Người đã già cả rồi mà ! “

Menfuisu và Izumin ngỡ ngàng khi nhìn thấy sự dịu dàng thật sự của nàng , cả hai người bọn họ đều ghen tỵ với tướng quân Nakuto . Nakuto cuối cùng cũng ngừng khóc rồi sau đó bước đi xa khuất , nhìn theo bóng dáng Nakuto nàng mỉm cười nhẹ nhàng rồi quay đầu phía trước tiến về con thuyền mà Izumin đã đậu sẵn . Nàng bước tới trước Menfuisu và Carol mỉm cười dịu dàng nói :

_ “ Nhớ giữ gìn sức khỏe ! “

Nàng quay người đi thì bất ngờ Menfuisu kéo nàng lại ôm vào lòng rồi thì thầm nói nhỏ vào tai nàng :

_ “ Asisu , nếu như Izumin không làm nàng hạnh phúc thì hãy quay trở về đây , ta sẽ luôn luôn chờ nàng ! “

Nguyệt Du lạnh lùng thoát khỏi vòng tay của Menfuisu rồi sau đó đi đến Izumin , đưa tay ra cho chàng đỡ cùng nhau bước lên thuyền . Ở trên boong tàu , nàng nhìn tất cả mọi người mỉm cười vẫy tay tạm biệt , trong lòng tiếc nuối . Thật sự đã rời khỏi Ai Cập rồi !

---------------------------------------------

Con thuyển lênh đênh trên biển Địa Trung Hải , Harrot , thất ảnh vệ cùng với Ari và cả Tiểu Ưng cùng nhau đi theo nàng đến Hitaito , Tiểu Ưng có vẻ rất vui mừng khi thấy biển cả , liền nhanh chóng bay lượn xung quanh bất chợt Tiểu Ưng nhìn thấy một cô nàng ưng biển cực kỳ xinh đẹp , như một tiếng sét ái tình xuyên qua , chú chim Tiểu Ưng lẽo đẽo bay lượn tỏ tình với cô nàng , Nguyệt Du cùng với đám người Harrot khi nhìn thấy cảnh đó mà bật cười , Tiểu Ưng nhìn thấy đám người Nguyệt Du cười nhạo mình liền bực tức , thể hiện “ bản lĩnh giống đực “ của mình cho cô nàng thấy . Cô nàng ưng biển nhìn thấy hiệu suất đó liền ngay lập tức sa vào lưới tình liền , cả hai con quấn quýt ngọt ngào bên nhau rồi sau đó bay lượn xung quanh chỗ nàng như muốn nói lời tạm biệt và cùng nhau bay mất . Nguyệt Du mỉm cười mà trong lòng thầm cầu chúc cho Tiểu Ưng , Tiểu Ưng mày phải hạnh phúc đó !

Sau khi vượt qua Địa Trung Hải , cuối cùng cũng đã đến lãnh thổ Hitaito và tiến đến thủ đô Hattosa , nhìn cung điện tráng lệ trước mặt và nghĩ tới lúc nàng gặp ba mẹ chồng mà hồi hộp lo lắng , nàng nhớ trong nguyên tác Izumin có một người ông bố vô cùng háo sắc , khi mà gặp Carol , ông bố háo sắc đã kêu Izumin nhường Carol cho mình may là Izumin là người rất kiên định nên Carol mới không sao .Không biết ông bố Izumin có làm khó nàng không nhỉ ?

Nhìn kinh thành Hattosha náo nhiệt ôn hòa chào đón Izumin ,nàng nhớ lại những hiểu biết của mình về quân sự của đế quốc Hitaito .Họ là dân tộc đầu tiên biết sử dụng vũ khí bằng sắt ,hơn nữa họ còn rất thành thạo trong việc vây quanh thành để cắt đứt nguồn tiếp tế lương thực của đối phương rồi sau đó họ dùng phiến gỗ khổng lồ để chọc thủng tường thành tấn công vào bên trong . Người Hittite giữ vai trò quan trọng trong việc nhập giống ngựa đã được thuần dưỡng vào phương Đông. Sự thuần dưỡng ngựa đã làm nảy sinh một phát minh mới: chiến xa nhẹ, với bánh xe có nan hoa, như người ta đã nhìn thấy trên các bức phù điêu thời đó. Người Hittite đã vượt hẳn các quốc gia khác đương thời về mặt quân sự cùng với việc độc quyền sản xuất sắt. Thời bấy giờ, sắt được coi là một kim loại quý hiếm .Vào thế kỉ XII trước Công nguyên, đế quốc Hittite sụp đổ sau những trận chiến tranh liên miên với các dân tộc ở vùng biển hoặc các bộ tộc man rợ cũng có nguồn gốc Ấn – Âu. Tuy nhiên, nền văn minh Hittite vẫn được kế thừa trong những quốc gia tân – Hittite ở miền Bắc Syrie và miền Đông Anatolie cho tới thế kỉ VII trước Công nguyên. Nền văn minh Hittite rực rỡ đã bị chìm hẳn vào quên lãng, đến nỗi Hérodote, nhà sử gia Hi Lạp lỗi lạc, đã đặt chân tới Anatolie vào thế kỉ V trước Công nguyên mà cũng ko hề viết được một dòng nào về dân tộc Hittite. Phải đợi đến thế kỉ XIX và XX, nền văn minh Hittite mới được các nhà khảo cổ khai quật để mổ xẻ và soi rọi những bí mật về nó.

Bất chợt nàng thấy có một người đàn ông tướng ta khá dữ tợn , tóc xoăn đen , râu xồm xoàm đi đầu , chắc hẳn đây chính là hoàng đế Hitaito – cha của Izumin . Bên phải ông là một người phụ nữ mặt phúc hậu , tóc xoăn nâu , ăn mặc nhã nhặn đi cùng với Mitamun và Shizta, nàng đoán đây chính là mẹ của Izumin – hoàng hậu Hitaito .Bên trái ông là một người phụ nữ tóc xoăn đen , ăn mặc diêm dúa , khuôn mặt điêu ngao giống như mấy bà mama trong kỉ viện lâu thời Trung Hoa cổ đại vậy đi cùng bà là một nam tử tóc xoăn . Hắn không có vẻ tuấn mỹ của Izumin , Khuôn mặt tục tằng ,lông mi dày , đôi môi cương nghị giống hình tượng tướng quân trải qua vô số sinh tử trên chiến trường đang nhìn nàng bằng ánh mắt khinh thường .Quốc vương nhìn thấy Izumin , nở nụ cười chào mừng :

_ “ Izumin , hoàng nhi của ta ! Nghe nói con muốn tổ chức hôn lễ , ta cực kì rất kinh ngạc , rốt cuộc con cũng đã chịu cưới vợ rồi sao ? Hay hay lắm ! “



Sau đó ông nhìn qua nàng , xoa xoa bộ râu của mình mà hỏi Izumin , “ Đây là ……? ”

Nguyệt Du cảm thấy ông khá hòa nhã liền mỉm cười tự tin hành lễ , “ Kính chào bệ hạ , thần là nữ hoàng Asisu ! “

Quốc vương cười lớn lên , “ Thì ra là nữ hoàng Asisu của Ai Cập ! Khá khá lắm , Izumin con quả là có mắt nhìn người mới cưới một cô gái có sắc đẹp sắc sảo như vậy ! “

Bất chợt , người phụ nữ mama kĩ viện kia biểu môi giễu cợt :

_ “ Cứ tưởng cưới cô gái nào trí tuệ thông thái như Carol ai dè lại cưới nữ hoàng bị từ hôn cơ chứ ? Thật là mất mặt ! ”

Izumin tức giận , tay nắm chặt lại muốn xông lên chém người đàn bà trơ tráo rắn độc này , từ hôm anh nhận được mật thư của phụ vương , hóa ra phụ vương quyết định cưới người bác ruột rắn độc đã nhẫn tâm sát hại mình – Uria chỉ vì ngôi vị hoàng tử cho con trai mình - Jidan . Thật tình anh không hiểu vì sao phụ vương lại làm vậy nhưng biết sao được đó là ý của cha anh mà . Nguyệt Du nhìn thấy nét mặt giận dữ của Izumin , liền khều nhẹ , mỉm cười ôn nhu nói :

_ “ Izumin , chàng có nhớ thiếp đã từng nói gì với chàng chưa ? Đôi khi phải vô sỉ , mặt dày mới có thể thành công đạt được mục đích của mình , chàng thấy thiếp nói đúng không ? “

Uria nghe lời nói của nàng , tức giận mà không biết mình rơi vào hố bẫy của nàng mà mắng:

_ “ Asisu , cô nói ai đó hả ? “

Nguyệt Du mỉm cười ôn nhu nói , ánh mắt chế giễu Uria :

_ “ Ai da , chàng thấy không ? Thiếp đang nói ví dụ về thiếp mà , sao tự nhiên có ai đó chột dạ mà xen vào vậy ta ? Nương nương à ! Người có lầm không đó , ta có nói gì người đâu mà ngươi lớn tiếng la to thế , chẵng lẽ người cũng “ có tật giật mình “ sao ? “

( P/S : Ta thay đổi xưng hô của Nguyệt Du để tăng tính giễu cợt mong mọi người đừng ói !)

_ “ Ngươi , ngươi,…… ! “ Uria tức không nói lên lời .

Hoàng hậu Hitaito , Izumin cùng với Shizta và Mitamun cảm thấy vui sướng trong lòng , nhất là hoàng hậu Hitaito , bà cảm thấy hảo cảm về đứa con dâu tương lai của mình , có thể giúp bà trút giận trong lòng , bà cảm nhận đứa con dâu này là một cô gái không tầm thường , có thể khiến một người mưu mẹo bình tĩnh như Uria tức giận và sập bẫy như vậy . Quốc vương Hitaito cảm kích đứa con dâu trước mặt mình , nếu không phải do bà ta tạo ra cái bẫy thì ông sẽ không lấy người đàn bà gian xảo này . Nhưng vì muốn cả gia đình yên ấm , ông mỉm cười giải hòa :

_ “Thôi thôi , người một nhà đừng nên thế ! Izumin con đưa Asisu vào phòng nghỉ ngơi đi , tối nay sắp cử hành hôn lễ rồi đó ! “

Hiểu được ý của vua cha , Izumin liền nhanh chóng nhẹ nhàng dẫn nàng về tẩm cung của mình , Nguyệt Du khi đi ngang qua Uria liền cười khẩy , dùng khẩu hình :

_ “ Bà chả phải là đối thủ của tôi đâu ! “

Nhìn theo bóng dáng Nguyệt Du đi xa , Uria nắm chặt vạt áo mình trong lòng thầm rủa :

_ “Đợi đó Asisu ! Ta sẽ trả ngươi mối nhục này gấp trăm lần ! “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Asisu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook