Cực Phẩm Asisu

Chương 22: Menfuisu muốn ta quay về Ai Cập ư ?

Nhan Nguyệt Du

03/03/2014

_ “ Nữ hoàng Asisu ! Người sao vậy ? “ Mitamun kinh ngạc khi thấy Nguyệt Du nhìn nàng chăm chú .

_ “ Mitamun ! Cô không nhận ra tôi sao ? Tôi là nữ hoàng Asisu đây mà , cô chính là công chúa Hitaito và là em gái của Izumin đó ! “ Nguyệt Du suy nghĩ khi thấy Mitamun không nhận ra mình liền hỏi Mitamun .

_ “ Nữ hoàng Asisu ! Ta xin lỗi , ta không nhớ gì hết cũng như không biết gì hết , ta chỉ biết rằng ta tên là Minta là vợ của Shizta thôi ! Người chắc chắn đã nhầm ta với ai rồi đó ! “ Mitamun ngơ ngác mỉm cười trả lời với Nguyệt Du .

_ “ Không đâu , ta khẳng định cô chính là Mitamun , công chúa Hitaito và là em gái của Izumin , cô trước đây đã từng đến Ai Cập để mà gặp mặt hoàng thượng Menfuisu cô có nhớ không ? “ Nguyệt Du ôn nhu nhẹ nhàng nhắc cho Mitamun .

_ “ Ta không nhớ hay ấn tượng gì hết ! Ta xin lỗi ! “ Mitamun lắc đầu khi nghe Nguyệt Du nhắc cho cô .

_ “ Tiều tử ! Ta hỏi ngươi câu ! “ Nguyệt Du thấy Mitamun lắc đầu liền hỏi Shizta

_ “ Đã nói ta không phải tiểu tử ! “ Shizta phát cáu lên .

_ “ Ngươi gặp vợ ngươi ở đâu vào lúc nào và tình trạng cơ thể lúc đó thế nào ? Việc này rất là hệ trọng ? “

_ “ Cách đây 2 năm ta gặp Minta đúng lúc ta đi lên núi hái thuốc thì thấy nàng ấy ngất xỉu ngay giữa đường lúc đó nàng ta cực kì nhem nhuốc và mặc bộ đồ Ai Cập thấy nàng bị thương nặng thì ta đã mang nàng về sau này nàng tỉnh lại thì biết rằng nàng đã mất trí nhớ rồi ! “ Shizta liền nhớ lại và kể cho Nguyệt Du .

2 năm ? Đây đúng là khoảng thời gian mà Asisu từng nói với mình rằng là Mitamun đã bị mất tích mà ! Xem ra cô nàng này đã bị mất trí nhớ rồi nhưng tại sao cô ta lại ở Punto cơ chứ và rốt cuộc người lạ mặt bắt cóc cô ta đó là ai với mục đích gì ? Có quá nhiều điều bí ẩn xảy ra nhưng trước hết phải viết thư gửi cho Izumin về chuyện này mới được để xem coi chàng sẽ xử lý chuyện này thế nào .

*****************************************************************************************

Những ngày ở Punto trôi qua thật êm đẹp nhưng cũng thật thú vị vì ngày nào nàng cũng nghe đôi vợ chồng thái tử lúc nào cũng cãi nhau nhưng lúc nào tiểu thụ thái tử lúc nào cũng thua dưới tay tiểu công công chúa . Nàng nhìn cặp đôi của họ mà mộng tưởng về hình tượng nữ công vs nam thụ trong các truyện ngôn tình mà nàng đọc ,sau đó nhìn lại đôi vợ chồng trẻ con kia , nàng thừa nhận rằng bọn họ rất giống hình tượng đó , nàng nhìn đôi vợ chồng họ tuy rằng họ hay cãi nhau nhưng không thể không thấy được rằng tình cảm dành cho nhau cực kỳ lớn , tiểu thụ thái tử tuy rằng hay cãi nhau nhưng luôn luôn chăm sóc ,quan tâm đến Mitamun khi nàng đã mang thai 5 tháng rất chi là chu đáo . Nàng vẫn còn nhớ lúc mà Mitamun giận dỗi chuyện gì đó là tiểu thụ thái tử lúc nào cũng đọc thuộc lưu loát tuyên ngôn của mình :

_ “ Trong lòng ta nương tử là số một ,chuyện gì ta cũng nghe lời nương tử cả , toàn bộ tiền bạc ta sẽ đưa cho nương tử hết , Lời của nương tử chính là chân lý , nương tử kêu ta sang đông ta sẽ không dám sang tây , Ta sẽ bảo vệ và quan tâm nương tử , hơn nữa nàng muốn gì ta sẽ đi mua cho nàng còn nếu không có thì ta sẽ tự làm . Ta sẽ tự nguyện làm mọi việc mà nương tử muốn làm cho dò vào biển lửa hay lên núi đao ..... ! “ ( TG : Thê nô ! Thê nô chính cống ! o_0 )

Nhưng suy nghĩ lại ít ra Mitamun mất trí như vậy cũng tốt , nàng cũng đã có một cuộc sống hạnh phúc với người chồng rất yêu nàng như vậy thì không gì có thể tuyệt hơn nữa . Bất chợt nàng nhớ đến bản thân mình , nàng tự suy nghĩ :

‘’’ Không biết mình sẽ có được cuộc sống viên mãn như vậy không nữa ? Izumin và ta sẽ được hạnh phúc giống Mitamun hay là..... ? “

Nàng bâng quơ suy nghĩ trong lòng thì bất chợt từ đằng xa có một bóng dáng con chim ưng màu nâu trắng đang bay đến gần hướng nàng , nàng kinh ngạc và vui mừng khi thấy chú chim ưng biển Tiểu Ưng của mình có thể đến chỗ nàng . Nó bay đến đậu trên cửa sổ , nàng vuốt ve cái đầu trắng trắng của nó rồi đưa cho nó đồ ăn , Tiểu Ưng vui mừng liền vồn vã ăn , nàng thấy trên chân Tiểu Ưng có buộc một bức thư , nàng nhẹ nhàng gỡ thư trên chân và mở ra đọc :

“’ Nữ vương ! Bây giờ triểu đình Ai Cập đang rối loạn , hoàng phi Carol vì nghe tin hoàng thượng Menfuisu cùng ở thần điện với nữ hoàng Kafura một đêm còn nghe lời nói của đại tư tế Kafura mà trầm mình tự sát , đất nước Babylon đang viết thư tuyên chiến gửi đến Ai Cập ,nghe nói có tin đức vua Lybia đang trên đường đến Ai Cập ! Với lại thần đã điều tra một chút về Imhoptep , Imhoptep đang cất giấu và xén bớt những đồ cống vật của các nước mang đến , chứng cứ vật chứng thần đã cho người giấu kĩ chỉ cần nữ hoàng ra lệnh ngay lập tức sẽ có ngay ! “

Đọc thư của Josh ,nàng cực kì rất vui mừng mà cười thầm trong lòng .Hahahaha ! Thật không ngờ thất ảnh vệ lại làm việc tốt đến vậy , lâu lắm rồi ta cũng chưa có coi kịch , xem ra tuần sau ta phải quay về Ai Cập mà xem kịch mới được .

“ Cộc “ “ Cộc “ “ Chị Asisu ! Ta có thể.....vào trong với chị.....nói chuyện....được không ? “Một giọng nói gượng gạo gõ cửa kêu Asisu trong phòng . Nguyệt Du liền vo vo cái mảnh giấy rồi sau đó xùy xùy Tiểu Ưng bay về Ai Cập , nàng liền sửa sang lại rồi đi ra ngoài mở cửa thỉ thấy Mitamun đứng ở ngoài , điệu bộ gượng gạo nhưng lại mang chút u sầu :

_ “ Mitamun .... à không Minta sao em lại ở đây ? Có chuyện gì thì vào đây nói ! “

Mintamun nghe nàng mời vào trong liền bước vào ,cô ngồi xuống ghế , Nguyệt Du đưa ly nước cho nàng rồi ân cần hỏi :

_ “ Minta ..... có chuyện gì ? Tối như vậy rồi , sao em không nghỉ ngơi mà tới chỗ chị như vậy cẩn thận gió lạnh như vậy không tốt cho thai nhi đâu ? “

Nhận lấy ly nước ấm của Nguyệt Du và nghe nàng hỏi , Mintamun thở dài nhìn ra cửa sổ bầu trời đầy sao rồi nói :

_ “ Asisu ! Chị có biết không ? Dạo gần đây Shizta có vẻ đang giấu giếm ta chuyện gì đó , lúc gặp ta thì có vẻ bối rối hơn nữa lại còn có thường hay thức khuya mấy ngày nay trông chàng có vẻ băn khoăn lo lắng điều gì đó ? Ta lo quá chị Asisu à ! Chàng đang giấu ta chuyện gì đó có khi nào .... chàng đã hết yêu ta không ? “

Mitamun xoa xoa chiếc ly trên tay mình , trên mặt chau mày suy nghĩ , Nguyệt Du nhìn thấy vậy liền ôn nhu khuyên nhủ :

_ “ Minta à ! Chắc chắc sẽ không có chuyện gì đâu ! Ngươi đã hỏi thử hắn chưa ? “

_ “ Ta đã hỏi rồi ! Nhưng mà ..... hắn luôn luôn đánh trống lảng câu hỏi của ta ! Bây giờ ta không biết làm sao nữa ? Ta yêu hắn nhưng mà ta sợ lắm , sợ có một ngày hắn sẽ không còn yêu ta nữa mà bỏ ta theo người con gái khác ? “

_ “ Minta ! Ngươi phải tin tưởng Shizta , ta từng nói chuyện với hắn , ta cảm nhận rõ ràng hắn chính là người rất tốt và hơn nữa cực kỳ yêu ngươi . Có thể hắn đang gặp rắc rối gì đó mà không muốn ngươi lo lắng thì sao ? Chính vì thế cứ nghe lời ta , ngươi cứ thử chờ xem sao biết đâu rồi hắn sẽ nói với ngươi thì sao ? Ngươi cứ yên tâm đi ! “



Nghe nàng nói như vậy , Mitamun vui mừng liền cảm ơn nàng rối rít rồi sau đó vui vẻ cáo từ nàng quay về phòng . Nhìn bóng dáng xa khuất của Mitamun , Nguyệt Du nhìn ra cửa sổ nhìn ánh trăng tròn ở ngoài cửa , nàng chống cằm nhìn thì thấy trên ánh trăng hiện ra một khuôn mặt đẹp tựa Phan An với mái tóc bạch nguyệt và ánh mắt nâu trà ôn nhu thâm tình mỉm cười với nàng . Nàng ngơ ngẩn thầm nghĩ trong lòng . Không biết chàng đang làm gì nhỉ ? Mới có 1 tuần chưa gặp chàng thôi mà ta đã nhớ chàng đến như vậy rồi ? Hồi trước mình nghe mẹ ta kể rằng khi mà ba ta đi công tác chỉ có 1 tuần thôi nhưng mà mẹ đã cảm thấy như 10 năm trôi qua vậy , lúc đó ta biễu môi rằng ba mẹ tưởng tượng quá đấy ! Bây giờ xem ra đúng thiệt là như vậy . Không biết chàng có đang ngắm trăng nhớ đến ta như ta đang ngắm trăng nhớ đến chàng không nhỉ ? Đang bâng quơ suy nghĩ về Izumin thì có một tiếng hắng giọng ờ ngoài cửa :

_ “ E..... HÈM ! “ Asisu ngươi có ở trong đó không vậy ? Ta là Shizta đây , ta có chuyện muốn hỏi ngươi ! “

Thái tử Shizta cũng tới tìm ta ư ? Sao dạo này bọn họ khoái tìm ta nói chuyện để hỏi nhỉ? Thôi kệ dù sao mình cũng phải dò hỏi ra sao đã xem coi tên Shizta này hắn đang giấu giếm chuyện gì biết đâu có thể xóa đi sự nghi ngờ của Mitamun thì sao ? Nguyệt Du chau mày suy nghĩ rồi sau đó bước ra mở cửa từ tốn mời hắn vào trong .Shizta bước vào trong lại tiếp tục thở dài giống như Mitamun lúc nãy rồi thở dài . Nguyệt Du liền hỏi :

_ “ Có chuyện gì mà ngươi thở dài như vậy ? “

_ “ Haizzz ! Sắp đến ngày lễ kỉ niệm đám cưới của ta và Minta rồi , mấy bữa nay ta đang giấu kín bí mật tìm kiếm món quà cho nàng nhưng mà ta kiếm hoài không ra được món quà nào cho nàng cả ! Cho nên ta muốn nhờ ngươi có thể nghĩ giúp ta kiếm một món quà vĩnh cửu khiến Minta nhớ suốt đời được không ? “

_ “ À , hóa ra mấy bữa nay ngươi lén la lén lút hay băn khoăn là chuyện này hả ? “

_” Ngươi nói vậy là sao ? “

_ “ Mitamun mấy bữa nay thấy biểu hiện ngươi càng lúc càng kì lạ cứ tưởng ngươi đã có mới quên cũ rồi đó ! “

_ “ Trời ơi ! Oan uổng cho ta quá ! Ta yêu Minta còn hơn cả đại dương mênh mông , hơn cả chân trời xa tít , ánh sáng mặt trời luôn luôn làm chứng cho ta ...... ! “ Shizta bắt đầu bản tình ca trước mặt Nguyệt Du , nàng thấy như vậy vội ngăn lại :

_ “ Dừng lại ! Ngươi nói túm lại là ngươi yêu nàng chứ gì ? Nói chung là ngươi muốn tìm món quà sinh nhật cho Minta chứ gì ? “

_ “ Phải ! Ngươi cho ta ý kiến xem ta nên tặng nàng quà gì cho kỷ niệm 1 năm đám cưới của ta ? “

_ “ Thật ra thì ta nghĩ rằng mi nên hát làm quà tặng cho Minta nghe đi ! “

_ “ Hát ư ? Ta chưa bao giờ nghe nói có người hát tặng cho con gái bao giờ ! Mà nó có hiệu quả không đó ? “ Shizta kinh ngạc suy nghĩ khi nghe thấy Nguyệt Du đưa ra lời đề nghị này .

_ “ Ngươi cứ nghe lời ta nói đi đảm bảo Minta của ngươi sẽ cảm động đến mức ôm chầm lấy ngươi ! “ Nguyệt Du mỉm cười tự tin nói .

_ “ Thôi được rồi ! Thế ngươi phải giúp ta đó nhen kiếm dùm ta bài hát nào để mà làm quà tặng cho Minta ? Nhớ là đừng để cho Minta biết đó không sẽ không bất ngờ gì đó ? “ Shizta quay lại trừng mắt cảnh cáo nàng rồi nhanh chóng quay về cung , Nguyệt Du cảm thấy tức cười hai vợ chồng này nhưng dù sao cũng giúp đỡ hai người bọn họ thôi biết sao giờ .

Còn mấy ngày nữa là đến ngày kỉ niệm 1 năm đám cưới của hai vợ chồng trẻ con , Nguyệt Du liền nhớ lại những ca khúc hiện đại cuối cùng cũng đã kiếm được một bài hát phù hợp làm quà tặng , Shizta cùng với nàng bí mật ra chỗ kín đáo để mà tập dợt cho ngày kỉ niệm nhưng khổ nỗi Mitamun thật là một cô nhóc tinh nhạy , phát hiện giữa nàng và Shizta có cảm thấy càng lúc càng bí mật liền theo dõi may mà nhờ có Kurl và Dashi âm thầm núp trong bóng tối luôn luôn báo động cho nàng , nàng cùng với Shizta luôn luôn có sẵn những thang thuốc và mấy cuốn sách y để mà Mitamun không khỏi nghi ngờ . Cũng hên Mitamun không nghi ngờ gì cả tưởng rằng nàng với lại Shizta đang kiếm loại thuốc an thai và bổ dưỡng cho nàng , cuối cùng sau khi hoàn thành xong cũng vừa đúng lúc đến ngày kỉ niệm , nàng liền thêm một số ý tưởng lãng mạn cho ngày vui mừng này kêu Shizta lập tức thi triển ngay , còn nàng thì giả bộ kéo dài thời gian rủ Mitamun đi chơi ở ngoài . Mitamun cũng hên là mấy bữa nay ở trong cung rất buồn chán được đi ra ngoài nên rất hứng phấn , kéo nàng đi đến chỗ này đến chỗ kia xem xét . Bất chợt nàng nhìn thấy tín hiệu của thất ảnh vệ liền hiểu rồi ngay lập tức ôn nhu nói với Mitamun đến với nàng chỗ này . Mitamun nghe vậy liền hứng khởi đi theo nàng , đến nơi Mitamun thấy một khung cảnh cực kì lãng mạn , hoa rải xung quanh tạo thành hình trái tim ngay chỗ cô đứng , vừa lúc đó cô nhìn thấy Shizta đến chỗ cô , cầm tay cô và ôn nhu thâm tình nói :

_ “ Mitamun , vợ yêu của ta ! Xin hãy lắng nghe quà tặng mà anh dành cho em nhân ngày kỉ niệm một năm chúng ta cưới nhau ! “

Sau đó Shizta lưu loát truyền cảm hát bài Everyday I love you của Boyzone cho Mitamun nghe

Anh có thể không biết nhưng anh luôn tin rằng

Có những điều gì đó thật ý nghĩa

Và em khiến anh trở nên tốt hơn

Anh yêu em từng ngày

Anh chưa bao giờ nghĩ rằng những giấc mơ đó đã thành hiện thực

Nhưng em chỉ cho anh thấy những gì họ đã làm

Em biết rằng anh đã nhận ra được điều gì đó mới lạ

Anh yêu em từng ngày

Bởi vì anh tin đó là định mệnh

Chúng ta chẳng thể nào kiểm soát được (Anh có biết đó là do em làm?)

Và em sẽ chẳng bao giờ thật sự sống cho đến khi em yêu



Với cả trái tim và tâm hồn mình

Đó là một mối dây liên hệ cảm xúc khi anh cảm thấy buồn tủi

Đó là một nụ cười khi anh hờn dỗi

Tất cả những điều nhỏ bé mà anh có

Anh yêu em từng ngày

Anh yêu em từng ngày, từng ngày anh luôn yêu em

Bởi vì anh tin đó là định mệnh

Chúng ta chẳng thể nào kiểm soát được (Anh có biết đó là do em làm?)

Và em sẽ chẳng bao giờ thật sự sống cho đến khi em yêu

Với cả trái tim và tâm hồn mình

Nếu anh ngỏ lời, em sẽ đồng ý chứ?

Cùng nhau, chúng ta là một tình yêu đẹp nhất

Anh biết mình thật hạnh phúc

Anh yêu em từng ngày

Anh sẽ trao em những điều tuyệt vời nhất mà anh có

Và từng ngày anh luôn yêu em

Mitamun nghe Shizta hát cảm động đến mức không nói lên lời , cô liền ôm chầm lấy người Shizta rồi sau đó òa khóc khiến cho Shizta cảm thấy bối rối lúng túng trước tình cảnh tính nhìn Nguyệt Du ra cầu cứu nhưng đã thấy Nguyệt Du biến mất từ lúc nào , anh liền bối rối xin lỗi :

_ “ Mitan ! Ta xin lỗi nàng ! Ta…. Ta….. ! “

Đang lúng túng bối rối thì Mitamun đã lấy hai tay áp sát môi mình vào đôi môi của Shizta rồi sau đó xấu hổ trừng mắt nói với Shizta :

_ “ Shizta ! Chàng thật ngốc ! Nhưng ta yêu chàng ……. Cảm ơn chàng vì món quà của chàng ! “

Shizta nghe Mitamun nói vậy liền ôm chầm lấy nàng rồi nói :

_ “ Ta xin lỗi nàng mấy ngày nay , tại vì ta muốn làm cho nàng bất ngờ nên ta mới biểu hiện kì lạ như vậy khiến nàng hiểu lầm ! “

_ “ Thì ra là vậy ! Chàng có biết chàng làm vậy làm ta mém ghen với chàng không cứ tưởng chàng đi với ai đó nếu không ta sẽ……. thiến chàng đó ! “ Vừa nói , Mitamun từ từ siết bàn tay thành nắm đấm đe dọa . Shizta mỉm cười rồi sau đó ôm chầm Mitamun như vậy rất lâu .

*********************************************************************************************

Sau khi để khung cảnh lãng mạn cho đôi vợ chồng trẻ con đó , nàng liền bình thản đi về phòng mình nghỉ ngơi , bất chợt nàng nhìn thấy đội trưởng Honsu đứng trước phòng của nàng cung kính hành lễ nói :

_ “ Nữ hoàng Asisu ! Hoàng thượng Menfuisu thấy người đã giải quyết xong chuyện ở Punto , người mong muốn người quay trở về Ai Cập ! “

Nghe đội trưởng Honsu nói , nàng cả kinh băn khoăn trong lòng .

''' Menfuisu muốn ta quay về Ai Cập ư ? Được thôi để ta xem ngươi muốn gì ở ta nữa đây ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Asisu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook