Cực Đạo Tinh Thần

Quyển 3 - Chương 7: SÁNG GIỚI THƯ PHỦ

Dực Phong Trảm

16/04/2013



Tần Vũ quay lại Sáng Giới thành, một mình đơn độc đi trên đường Sáng Giới thành, Tần Vũ hồi tưởng hết thảy kinh nghiệm ở thế giới trong bia đá, “Thực cổ quái, cư nhiên lại tương tự như đồ án trong động phủ của Thiên Thương đại ca, đến cùng ý nghĩa là gì đây? Chẳng lẽ thực sự có thể phân hóa như vậy sao?”

Diễn biến của giới, nên tiến hành thế nào đây? Tu luyện của Giới Giả hoàn toàn là luyện giới, thay đổi giới mới có thể khiến cho thực lực của Giới Giả tăng lên. Tần Vũ cúi đầu không nói, chậm rãi đi về phía trung tâm quảng trường.

Dưới đồ án cự đại giới ấn ở trung tâm quảng trường, Tần Vũ triển khai giới cảm cảm thụ một chút, lẩm bẩm: “Xem ra, Tử Phong đã tiếp nhận khí tức ở nơi này rồi, chỉ là không biết hắn hiện tại lại đi nơi nào? Ân, mặc kệ, hay là đến đó xem thử, ghi chép về thượng cổ thất Tôn Giới hẳn là phải có.” Vừa nói Tần Vũ xoay người đi về phía con đường bên phải.

Sáng Giới thánh thành không chỉ là trung tâm tụ tập lớn nhất của các Giới Giả, nơi này vẫn tồn tại một tòa kiến trúc hình lục giác cực lớn, cũng tạo thành hình sao sáu cánh, nơi này là tàng thư khố lớn nhất Sáng Giới thành, Sáng Giới thư phủ. Nơi này ghi lại tuyệt đại bộ phân lịch sử văn hiến từ viễn cổ đến kim cổ, về phần thái cổ càng xa xưa phỏng chừng cũng có chút ghi chép.

Sáng Giới thư phủ mở cửa cho tất cả Giới Giả, tổng cộng có sáu cánh cửa khác nhau, mỗi cánh cửa đều lưu chữ những bộ sách khác nhau, ngoài cánh cửa tận cùng bên trong đóng chặt ra, còn lại toàn bộ đều là mở. Tần Vũ trầm tư chốc lát, đi vào cánh cửa bên trái. Nơi này chính là những bộ sách ghi lại lịch sử thời kỳ thượng cổ.

Giữa phòng là một mảnh trời khác thường, giữa trời xuất hiện vô số hắc động to to nhỏ nhỏ, nhưng không có bất cứ hấp lực gì, bên cạnh hắc động có một đạo kim sắc quang mang, Tần Vũ triển khai giới cảm, toàn lực điều tra mỗi một kim sắc quang mang, kim sắc quang mang kia chính là tương ứng giới thiệu về hắc động này, nói rõ hắc động này chủ yếu giảng giải cái gì?

Tần Vũ tìm tòi chốc lát, tìm được vật mình muốn, khóe miệng hơi nhếch lên, liền đi nhanh vào hắc động đó.

“Nơi này là? Nơi này cư nhiên là Tinh Diểu.” Tần Vũ hơi cảm thấy kinh ngạc, Tinh Diểu trước mắt đầy đủ không sứt mẻ, tất cả kiến trúc đều hoàn hảo, trên bầu trời vài cỗ khí tức cường đại như ẩn như hiện, Tần Vũ nhàn nhạt nói: “Nơi này thực kỳ quái, chẳng lẽ hắc động kia đưa người ta tới tình cảnh lúc ấy, khiến người ta thân lâm kỳ cảnh?” Tần Vũ trầm tư chốc lát, lặng yên lấy tay sờ sờ vách tường xung quanh, một loại thực chất cảm giác từ tay truyền đến.

“Chân thực, nơi này hết thảy đồ vật đều chân thực? Ân, thực kỳ quái nga.” Tần Vũ nhíu mày, lẩm bẩm.

Dọc theo đường nhỏ xung quanh đi về phía trước, Tần Vũ lúc trước theo mấy người Cổ Lôi tới, dù hai lần đến Tinh Diểu cảm giác cũng không giống nhau, nhưng thấy rất quen thuộc, Tần Vũ rất nhanh lại đi tới, chỗ tấm bia đá chính giữa kia.

Tấm bia đá hoàn hảo không tổn hao gì, vô số ký hiệu thần bí viết trên mặt, cả tấm bia đá tản mát ra khí thế mãnh liệt, Tần Vũ chỉ cảm thấy so với lúc tấm bia đá bị tàn phá còn muốn mạnh hơn mấy phần. Tần Vũ cố gắng dùng lực lượng tinh thần tìm hiểu tấm bia đá kia, lại bị một loại năng lượng thần bí ngăn cản.

Tần Vũ trầm tư chốc lát, đột nhiên phát hiện phía trước xuất hiện bảy đạo nhân ảnh, cả người trên dưới không lộ ra một tia khí tức, bảy người kia giống như người bình thường, vô cùng phổ thông. Nhưng càng như thế Tần Vũ lại càng phát giác được bảy người trước mắt không đơn giản, trong lòng có chút kinh ngạc nói: “Thất đại Tôn Giới Giả!”

Bảy người tuổi không đồng nhất, nhìn một lượt, tận cùng bên phải cũng là già nhất chính là một vị lão giả già nua, nếp nhăn trên trán vô số, cả người da dẻ cũng trâu, một bộ râu màu trắng thực dài, thẳng đến đầu gối. Mà trẻ nhất cũng là một vị đồng tử, khuôn mặt non nớt vô cùng, thân cao bất quá một thước, trên mặt hi hi ha ha, đứng ở tận cùng bên trái bảy người, về phần năm vị ở giữa, bên phải chính là một vị đại khái bốn mươi tuổi khuôn mặt trung niên tráng hán, bên cạnh hắn là hai nam, đều anh tuấn tiêu sái, tuấn mỹ dị thường, mà bên cạnh lại là hai vị nữ tử, đều có vẻ quốc sắc thiên hương, bế nguyệt tu hoa, chim sa cá lặn.

Tần Vũ tâm thần một trận ba động, trong đầu đột nhiên xuất hiện một đoạn tin tức, chính là về bảy người trước mắt, bảy người trước mắt, từ phải đến trái phân biệt là Tàn Hồn, Tàn Tâm, Tàn Phong, Tàn Vũ, Tàn Mộng, Tàn Thần, Tàn Mộc, chính là thượng cổ thất Tôn Giới, bảy người vốn không phải huynh muội ruột thịt, chỉ là sau lại hữu duyên, bảy người kết bái huynh muội, cũng lấy họ của đại ca làm họ, tự đặt tên mới cho mình.



Tần Vũ hơi kinh ngạc, lẩm bẩm: “Xem ra không gian này rất cổ quái, đem truyện thất Tôn Giới dung hình ảnh hiện ra trước mặt ta, hơn nữa còn xuất hiện một ít tin tức giải thích cho ta.”

Thất Tôn Giới phảng phất như không thấy Tần Vũ, trực tiếp đi xuyên qua Tần Vũ, Tần Vũ thầm nghĩ: “Ân, thực kỳ quái, nơi này hết thảy tựa hồ thực hư lẫn lộn, mới rồi vách tường này có thể chạm đến, nhưng thất Tôn Giới lại là hư ảnh.”

Tần Vũ đứng ở một bên, rất hiếu kỳ thất Tôn Giới đến cùng muốn làm gì? Chỉ nghe Tàn Hồn già nhất mở miệng nói: “Mấy vị đệ đệ muội muội, hiện giờ trấn giới thiên bi này đã luyện chế hoàn thành, chúng ta cũng nên bắt đầu đi.” Bất ngờ mọi người gật đầu.

Chỉ thấy bảy người vây quanh trấn giới thiên bi, phân biệt khoanh chân trôi nổi ở mấy thước quanh tấm bia đá, bảy người đồng thời bắt ấn quyết, giới ấn giữa trán kịch liệt nhảy lên, đều bắn ra một đạo quang mang thẳng tắp bắn về phía trấn giới thiên bi kia, giới ấn của bảy người đều không giống nhau, bởi vậy chỉ thấy bảy đạo các sắc quang mang cuồn cuộn không ngừng bắn về phía tấm bia.

Tần Vũ tập trung nhìn vào, bảy đạo quang mang kia dĩ nhiên bao hàm các loại hình ảnh, cuồn cuộn không ngừng dọc theo đạo ánh sáng kia, dung nhập vào trong tấm bia đá, Tần Vũ đã hiểu, lẩm bẩm: “Bọn họ dĩ nhiên là đem kinh nghiệm tự thân, cảm ngộ dung nhập vào trong trấn giới thiên bi kia, như thế xem ra, theo như lời Cổ Lôi bọn họ mỗi người ở bi trung thế giới gặp kinh nghiệm cũng không giống nhau, xem ra chính là bởi vì kinh nghiệm cùng cảm ngộ của thất đại Tôn Giới cũng không giống nhau, cho nên chúng ta nhận thức cũng không giống. Chỉ là không biết kinh nghiệm ta nhận được từ trí nhớ của người nào?”

Mắt Tần Vũ gắt gao nhìn chằm chằm bảy người, đột nhiên một đạo hắc sắc quang mang từ hư không sinh ra, trực tiếp dung nhập vào trong trấn giới thiên bi kia, Tần Vũ kinh ngạc nói: “Đạo hắc sắc quang mang kia là…”

Trầm tư chốc lát, Tần Vũ nghĩ không ra đạo hắc sắc quang mang từ đâu ra, lắc đầu, đột nhiên một cỗ hấp lực tuyệt cường, từ hư không sinh ra, kéo Tần Vũ trở lại giữa căn phòng vừa rồi, Tần Vũ trong lòng kinh ngạc, muốn lần nữa tiến vào trong hắc động ghi lại sự việc của thất Tôn Giới kia, lại bị một đạo bình chướng cổ quái ngăn lại.

Tần Vũ nhíu mày nói: “Thực kỳ quái a, nếu như đây là nơi ghi lại thất Tôn Giới, tại sao ta không cách nào chứng kiến từ đầu đến cuối, chỉ thấy được một đoạn bọn họ đem trí nhớ dung nhập vào trấn giới thiên bi chứ?” Tần Vũ lắc đầu, xem ra nơi này, Sáng Giới thư phủ này cũng tồn tại cổ quái a. Cười khổ một tiếng, liền rời đi.

Tần Vũ đi rồi, một đạo thanh sắc thân ảnh xuất hiện ở giữa phòng, thấp giọng nói: “Hắc hắc, đây là kẻ có được Tinh Vũ theo như lời Thiên Thương tiểu tử đó nói.” Thanh sắc nhân ảnh kia nhìn bóng lưng Tần Vũ rời đi, cười khan mấy tiếng, lại biến mất không thấy.

Tần Vũ từ trong Sáng Giới thư phủ đi ra, nhìn trời cao vô tận, lẩm bẩm: “Hết thảy gần đây đều có vẻ cổ quái, xem ra, hay là cố gắng tu luyện mới được a.”

※※※

Tinh giới, Tử Huyền phủ, tất cả mọi người đang bận rộn, đột nhiên một đạo thanh âm vang lên bên tai mọi người, “Các vị, có khỏe không?”

Khương Lập vốn đang tu luyện, đột nhiên nghe được thanh âm của Tần Vũ, trong lòng kinh hỉ không thôi, liền thuấn di xuất hiện trong hoa viên Tử Huyền phủ, hướng về phía không trung reo lên: “Vũ ca, là huynh sao?”

Trong Tử Huyền phủ tất cả mọi người xuất hiện trong hoa viên, bên tai lần nữa vang lên thanh âm Tần Vũ, “Là ta, Tiểu Hắc cùng Phí Phí vẫn không xuất hiện sao?”



Tần Phong lắc đầu, hướng về phía không trung nói: “Không, Tiểu Hắc cùng Phí Phí rất kì quái, lúc biến mất rất kì quái, ngay cả chút động tĩnh cũng không có. Đến nay vẫn chưa trở về.”

Tần Vũ có chút nhíu mày, thầm nghĩ: “Tiểu Hắc cùng Phí Phí đến cùng ở đâu, gần đây hết thảy đều thực kỳ quái, bọn họ đã thoát ly Tinh giới, bọn họ sẽ đi nơi nào đây?”

Tử Huyền phủ, mọi người bên tai lại nghe thấy thanh âm của Tần Vũ, “Ân, đã như vầy, ta sẽ lại nghĩ biện pháp, y, kì quái.”

Khương Lập hỏi: “Vũ ca, làm sao vậy?”

“Nga, không, không có gì, được rồi, cứ như vậy, các ngươi đi làm việc của mình đi.” Tần Vũ nói lại một câu, liền không nói chuyện nữa, trầm tư chốc lát, trên mặt lộ ra nét cười nhàn nhạt.

Tần Vũ quay đầu lại nhìn thoáng qua Sáng Giới thư phủ phía sau, lắc đầu, sau đó xoay người rời đi.

※※※

Trước mắt là một tòa phủ đệ tinh xảo rất khác biệt, cả tòa phủ đệ đều dùng loại tài liệu không biết tên kiến tạo mà thành, trên cửa có một đạo hoàng sắc giới ấn, chính là giới ấn trên trán Cổ Lôi, mà bên trong cũng là phủ đệ của Cổ Lôi.

Tần Vũ cất cao giọng: “Cổ Lôi huynh, tại hạ Tần Vũ, đến bái phỏng, mong Cổ Lôi huynh tiếp kiến.”

Không bao lâu, Cổ Lôi ba người liền cười từ bên trong đi ra, Cổ Lôi cười nói: “Ha ha, Tần tiểu huynh đệ, ta đây đi trước, ngươi lại theo tới, không biết Tần tiểu huynh đệ lần này đến đây đến cùng là vì sao a?”

Tần Vũ trong lòng có chút lĩnh ngộ, chính là thể ngộ đến từ trong trấn giới thiên bi, Tần Vũ cảm giác vật kia đại bộ phận cùng Tinh Vũ có liên quan, lúc mới từ Sáng Giới thư phủ đi ra, loại cảm giác này càng thêm khắc sâu, Tần Vũ liền muốn tìm một nơi bế quan tu luyện, vì vậy liền nghĩ tới Cổ Lôi. Tần Vũ mỉm cười: “Cổ Lôi huynh, tại hạ muốn nhờ huynh ở nơi này tìm một chỗ an tĩnh tiềm tu một phen.”

Giang Vũ ở một bên cười nói: “Aa, xem ra Tần huynh lần này ở Tinh Diểu thu hoạch khá lớn a, không sao, đến đây, vào rồi hãy nói.” Vừa nói Giang Vũ vừa đưa tay mời, dẫn Tần Vũ vào trong phòng.

Trong phòng, Cổ Lôi ba người bắt chuyện Tần Vũ, Tần Vũ cũng không khách khí, Tần Vũ đánh giá mọi nơi trong phủ đệ của Cổ Lôi, cũng đơn giản nhã trí, đột nhiên Tần Vũ phát hiện một người ở góc, cười nói với Cổ Lôi: “Cổ Lôi huynh, Hỏa Việt này bị huynh trói ở chỗ này như vậy, huynh cũng không sợ hắn sẽ có một ngày thoát khỏi trói buộc, phá hủy nơi này sao?”

Cổ Lôi khẽ cười nói: “Không sao, hắn thoát không được, a a, tiểu huynh đệ nếu muốn tìm một chỗ tĩnh thất tu luyện, đến đây, mời đến chỗ ta.”

Tần Vũ khoát tay nói: “Aa, không vội, tại hạ có mấy vấn đề còn muốn thỉnh giáo mọi người.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Đạo Tinh Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook