Cực Đạo Tinh Thần

Quyển 1 - Chương 5: KIM BẢNG CHI BIẾN

Dực Phong Trảm

16/04/2013



Ba đạo thiên châu khí tức giao hội cùng một chỗ, trực tiếp xung kích Hồng Mông không gian, trong sát na, cả Hồng Mông không gian rung động không thôi. Hồng Mông không gian nơi sâu nhất, cũng là nơi phía trên ngôi nhà tranh trôi nổi hàng ức dặm, một tấm kim sắc bảng văn trôi nổi tại không trung, vừa mới ở vào điểm giao hội của ba đạo thiên châu khí tức.

Ba đạo thiên châu khí tức không ngừng xung kích Hồng Mông kim bảng, Hồng Mông kim bảng bị khí tức vây quanh, lúc ẩn lúc hiện, tựa hồ đang phát sinh biến hóa nào đó.

Một lúc lâu, Hồng Mông kim bảng đình chỉ hấp thu thiên châu khí tức, Tần Vũ ba người tâm ý vừa động, đều xuất hiện ở dưới Kim bảng vài dặm, gắt gao nhìn chằm chằm Hồng Mông kim bảng, Lâm Mông mở miệng: “Đây, đây là chuyện gì xảy ra? Kim bảng?”

Tần Vũ, Hồng Mông hai người lắc đầu, trước mắt hết thảy đã hoàn toàn vượt qua hiểu biết của bọn họ, Hồng Mông nhìn kim bảng, nhíu nhíu mày, nói: “Không rõ ràng lắm, Hồng Mông kim bảng biến hóa rất kì lạ, nguyên bản ta còn có thể cảm ứng được, nhưng hiện tại hoàn toàn không cảm ứng được, tin tưởng các đệ cũng có loại cảm giác này.” Mặt khác hai người gật đầu.

Tần Vũ mỉm cười: “Chúng ta chờ không phải là giờ khắc biến hóa này sao? Đệ nghĩ tình huống như vậy hẳn là khí tức của hỗn độn thiên châu của ba người chúng ta phát ra tạo thành, yên tâm hãy chờ xem, có lẽ còn có thể có chút tình huống không tưởng được.”

“Hỗn Độn thiên châu?” Hai người kinh ngạc nói.

“Aa, là tiểu đệ vì khối hắc sắc hạt châu kia mà đặt tên, để các huynh chê cười rồi!”

“Hảo, hỗn độn thiên châu, hảo.” Hồng Mông cười nói. Đột nhiên Lâm Mông chỉ vào bầu trời Hồng Mông kim bảng, hô lớn: “Mau nhìn!”

Chỉ thấy Hồng Mông kim bảng kim quang vạn trượng, trong sát na vươn vạn đạo kim sắc thực chất tính quang mang, sau đó chậm rãi thuận chiều kim đồng hồ xoay tròn lên, do từ chậm nhanh dần, từ từ hình thành một quang cầu nhỏ nhỏ. Hồng Mông linh khí bốn phía hóa thành một đám quang điểm thật nhỏ, đều hướng tới quang cầu hội tụ, khiến cho quang cầu càng chuyển càng lớn, lớn đến một trình độ nhất định liền không hề chuyển động nữa, Hồng Mông linh khí bốn phía cũng khôi phục lại bình tĩnh.

Nhìn vào quang cầu trước mắt, đường kính ước chừng một ngàn thước, cảm thụ được uy thế của quang cầu đập vào mặt, Tần Vũ thấp giọng lẩm bẩm nói: “Đây là cái gì, thật khí thế thật mãnh liệt, thực làm cho người ta không thở nổi.” Quang cầu khí thế kinh người, từng đợt rồi lại từng đợt khí tức trầm trọng từ quang cầu tứ tán, Tần Vũ ba người phảng phất là đặt mình vào một chiếc thuyền lá giữa cuồng phong bạo vũ, lay động không chừng.

Đột nhiên, trên trán ba người chậm rãi hiện ra một viên hắc sắc linh châu, hắc sắc linh châu tản mát ra một cỗ khí tức kỳ lạ, trực tiếp đem ba người toàn thân bao phủ, Tần Vũ ba người nhất thời cảm giác được áp lực phía ngoài giảm đi. Hồng Mông hít vào một hơi lãnh khí, nói: “Không nghĩ tới thứ này bá đạo như vậy, quang khí thế khiến cho người ta chịu không được, còn may ta cùng nhị đệ có Hồng Mông thân, tam đệ có huyền hoàng bất diệt thể, đã như vậy rồi, chúng ta còn có chút không chịu nổi a.”

Lâm Mông cũng thở dài: “Còn may có Hỗn Độn thiên châu, áp lực vừa rồi, nếu như Thiên Tôn gặp, sợ là ngay cả một kích cũng chịu không được a.”



“Bất quá, Hỗn Độn thiên châu này như thế nào hiện lên trên trán, dường như con mắt thứ ba vậy, cảm giác là lạ.” Tần Vũ đối với cái trán xuất ra một đồ vật này, thủy chung cảm giác không quá quen.

“Là cảm giác là lạ, để cho ta thử đem nó ẩn giấu đi.” Lâm Mông vừa nói phải có thúc đẩy, Hồng Mông ở một bên đưa tay ngăn hắn lại, nói: “Nhị đệ, lúc này không thể, bên ngoài áp lực của quang cầu kia quá lớn, nếu không có Hỗn Độn thiên châu này, chúng ta hôm nay ai cũng không thể may mắn thoát khỏi.”

Lâm Mông gật đầu, liền không nhắc lại. Ba người lần nữa nhìn thiên không, cùng đợi quang cầu kia tiếp tục biến hóa.

Thời gian từng phút từng giây trôi qua, cả không gian yên lặng đến đáng sợ, Tần Vũ, Hồng Mông, Lâm Mông mỗi người tâm thần đều tập trung cao độ, nhãn tình gắt gao nhìn chằm chằm quang cầu cực đại kia, chỉ trong chớp mắt, nhưng lại phảng phất là vượt qua hàng chục vạn năm, đột nhiên quang cầu kia cấp tốc nghịch hướng xoay tròn lên, đúng là so với vừa rồi chính hướng xoay tròn gấp mấy lần, nhưng lại không ngừng gia tăng, mười lần, trăm lần, nghìn lần...

Tần Vũ cảm giác được cả không gian đều rung động, hơn nữa hỗn độn thiên châu trên trán lại càng chấn động không ngừng, phảng phất như muốn nhảy ra khỏi trán của Tần Vũ, đột nhiên một đạo hắc sắc quang mang từ trán Tần Vũ bắn ra, không riêng gì của Tần Vũ, trán của Hồng Mông, Lâm Mông hai người đồng dạng bắn ra một đạo hắc sắc quang mang, ba đạo hắc sắc quang mang dần dần quấn quanh cùng một chỗ, hình thành một đạo hắc mang càng thô lớn hơn nữa, trực tiếp bắn về phía quang cầu kia.

Ba người trong lòng không khỏi sinh ra một tia dự cảm nguy hiểm đến cùng cực, Hồng Mông hét lớn một tiếng: “Không tốt, mau lui!”

Chỉ nháy mắt, ba người đã lui đến mấy trăm vạn dặm, “Oanh” Một tiếng vang thật lớn, đạo hắc sắc quang mang kia trực tiếp đụng phải quang cầu đang bay nhanh xoay tròn phía trên kia, tốc độc của quang cầu trong nháy mắt hạ xuống, mà không gian mấy vạn dặm quanh quang cầu đang vặn vẹo cực độ, Tần Vũ ba người cũng có thể rõ ràng nhìn thấy trong phạm vi mấy vạn dặm không gian kia phân bố vô số khe nứt thật nhỏ, Tần Vũ không khỏi kinh hãi: “Lực lượng thật mãnh liệt, tính ổn định của Hồng Mông không gian đã là cao nhất, vẫn đang bị xé rách xuất ra vô số khe nứt, nếu như là thân thể của chúng ta, sợ rằng sớm bị xé rách.”

Hồng Mông nhíu mày, nhìn ra xa không gian kia không ngừng bị xé rách, Hồng Mông lo lắng: “Xem tình hình, tựa hồ nguy hiểm còn chưa chấm dứt a!” Vừa dứt lời, quang cầu thật lớn kia chợt đình chỉ, vô số khe nứt từ chỗ hắc mang vừa đánh kéo dài ra, “Oanh”, lại một tiếng vang thật lớn, cả quang cầu đột nhiên bùng nổ, một vòng lại một vòng kim sắc quang giới như thuỷ văn hướng tới không gian bốn phía lan tràn ra, Tần Vũ ba người chỉ cảm thấy chống đỡ mỗi một tầng kim quang đều có cảm giác phải cố hết sức, nếu không có có bảo hộ của thiên châu khí tức, ba người rất có thể táng thân cùng nhau.

Kim sắc quang giới từ yếu đến mạnh, lại từ mạnh đến yếu, dần dần quy về bình thản. Tần Vũ từng ngụm từng ngụm thở gấp, nói: “Tốt... Thật mãnh liệt, thiếu chút nữa là không trụ được.” Nói xong, liền ngồi xếp bằng, bắt đầu điều tức, chỉ chốc lát, đã khôi phục như lúc ban đầu.

Ba người đều điều tức xong, Hồng Mông cười nói: “Nhị đệ, tam đệ, nguy hiểm tựa hồ đã qua, chúng ta cùng đi xem xem, cái gọi là thiên lộ đi.”

“Đại ca nói rất đúng, không nghĩ tới, chỉ là Hồng Mông kim bảng biến hóa sẽ sinh ra uy thế lớn như thế, thật đúng là dọa người a?” Lâm Mông cảm thán.

Tần Vũ nhớ tới quá trình vừa rồi, hắc sắc quang mang kia, nói: “Đại ca, nhị ca, mới vừa rồi đạo hắc sắc quang mang kia là cái gì? Tựa hồ cùng năng lượng chúng ta biết có điều bất đồng?”

Hồng Mông trầm tư trong chốc lát, sau đó lắc đầu, nói: “Không rõ ràng lắm, đạo năng lượng kia là từ bên trong Hỗn Độn thiên châu phát lan tới, thiên châu trước mắt mới tu luyện thành, có tác dụng gì cũng chưa ai biết, thật là thần bí.”



“Đã như vậy, chúng ta đi tới xem một chút đi!” Nói xong trước thân mình hướng về phía trước phóng đi, Lâm Mông cười cười, chỉ vào Tần Vũ nói: “Tam đệ này a, a a!” Nói xong hộ tống Hồng Mông, theo sát đi tới.

Chung quanh không gian mấy vạn dặm đã củng cố, nhưng là Hồng Mông linh khí ở bộ phận khu vực này đã biến mất, thay thế chính là một trận mông lung vô danh chi khí, như sương mù dày đặc bình thường che lấp tầm mắt mọi người, ngay cả thần thức cũng không có cách thẩm thấu vào.

“Đây là cái gì, cảm giác thật kỳ quái, rất quen thuộc, nhưng lại rất xa lạ!” Hồng Mông lấy tay sờ sờ vô danh chi khí phía trước, nhưng là không có cảm giác nào.

“Đại ca trước kia gặp qua loại khí thể này sao? Này khí thể khá quái dị, mới vừa rồi ta thử một chút, khí thể này có cương có nhu, tựa hồ dung nạp bất cứ năng lượng gì, có khi lại bài xích bất cứ năng lượng gì.” Lâm Mông tò mò nhìn Hồng Mông, nói.

“Không biết, ta nghĩ không ra, chỉ là cảm giác loại khí tức này rất quen thuộc, rất ấm áp, nhưng ta thấy lại cái gì đều không muốn nghĩ ra.”

Tần Vũ không nói gì, chỉ là gắt gao nhìn khu vực đầy sương mù trước mắt, khu vực này rất lớn, liếc mắt một cái nhìn không tới đầu. Chậm rãi tiêu sái đi vào, Tần Vũ nghĩ muốn thử dùng không gian pháp tắc hoặc là thời gian pháp tắc, “Di! Không gian thật kỳ quái, nơi này không cách nào sử dụng không gian pháp tắc hoặc là thời gian pháp tắc, kỳ quái nhất chính là ta ngay cả Hồng Mông không gian cũng không có cách cảm ứng!” Tần Vũ lặng lẽ lui ra, một tay vây quanh, một tay nâng cằm, trầm tư.

Hồng Mông, Lâm Mông nhận thấy được tình huống của hắn, Lâm Mông hỏi: “Thế nào? Có phát hiện gì không?”

Một lúc lâu, Tần Vũ ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn một mảng mông lung phía trước, ánh mắt lộ ra một tia mê hoặc, nói: “Khu vực này rất kì quái, không chỉ có là nhị ca nói đến khí thể này, đệ mới vừa rồi tiến vào một chuyến, chúng ta đến lĩnh ngộ không gian pháp tắc, thời gian pháp tắc hoàn toàn không thể dùng, hơn nữa ngay cả Hồng Mông không gian cũng không có cách cảm ứng được, bất quá duy nhất có thể cảm ứng được cũng chỉ có vũ trụ của bản thân chúng ta, nhưng là trong vũ trụ hết thảy cũng không có cách sử dụng, chỉ có thể phương tiện chúng ta thuấn di trở về mà thôi. Trước mắt chúng ta đều là trôi nổi tại không trung, nhưng là vừa vào khu vực này, đã có loại cảm giác đặt chân lên thực địa mà thôi.”

“Nói như thế đến, chúng ta chỉ có thể đi tiến vào, hơn nữa ta cảm giác được, Hỗn Độn thiên châu tựa hồ cùng dạng vật thể nơi sâu thẳm trong khu vực sương mù có điều cảm ứng, có lẽ cửa vào thiên lộ chính ở chỗ sâu thẳm trong khu vực sương mù?” Hồng Mông nói.

Tần Vũ gật đầu, nói: “Đại ca, nhị ca, khu vực này hết sức cổ quái, bên trong cái gì đều nhìn không thấy, có lẽ có một ít nguy hiểm chưa biết, mà chỗ dựa của chúng ta hiện tại duy nhất chỉ có Hỗn Độn thiên châu. Đệ cho rằng chúng ta hẳn là đầu tiên đều tự mình tiềm tu, chờ sau khi hoàn toàn hiểu rõ Hỗn Độn thiên châu, trở lại xông vào một lần khu vực này.”

“Đại ca, tam đệ nói đúng, Hỗn Độn thiên châu thần bí khó lường, đệ cũng cảm giác được nó tựa hồ có rất nhiều thần thông huyền ảo, lúc đầu luyện thành, lẽ ra chúng ta nên tìm hiểu nó đã, bất quá, trước mắt Hồng Hông không gian đã biến, nơi này hết thảy đã thành kết cục đã định, việc chúng ta phải làm là nhanh chóng quen thuộc tác dụng của Hỗn Độn thiên châu, để tránh ứng đối tình huống trong tương lai.”

Hồng Mông gật đầu, nói: “Đích xác, trước mắt hết thảy đều xảy ra chúng ta trước mặt, người của thế giới bên ngoài thực lực như thế nào, tình huống như thế nào chúng ta cũng không biết, thêm một phần thực lực sẽ thêm một phần bảo đảm. Đại ca ta đi trước.” Nói xong, người đã biến mất.

Tần Vũ cũng hướng Lâm Mông cùng chắp tay, cáo từ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Đạo Tinh Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook