Cực Đạo Tinh Thần

Quyển 2 - Chương 2: HIỂU BIẾT MỚI

Dực Phong Trảm

16/04/2013



Kim sắc thư tịch ghi lại lượng tin tức to lớn, so với lúc đầu ở tại thần giới khi xem (trận đạo) chín trăm quyển của Xa Hầu Viên thì lượng tin tức được ghi lại còn muốn phong phú hơn.

Đọc bộ sách, Tần Vũ tự nhiên biết rồi phương pháp lợi dụng giới ấn vừa rồi, xưng là giới cảm. Giới cảm rất thần kỳ, so với thần thức mà nói càng tốt hơn, thần thức cường thịnh trở lại đại cũng chỉ là quét hình các loại, nhưng giới cảm bất đồng, giới cảm không chỉ là quét hình tốc độ nhanh, còn có phân tích, công kích, phòng thủ cùng với một ít tác dụng trên các phương diện khác. Dù Tần Vũ xem bộ sách tốc độ phi thường nhanh, xem xong nửa quyển thư tịch, Tần Vũ cũng dùng gần một ngàn năm. Về nửa phần sau, tựa hồ bị lão nhân kia phong tỏa, dù là giới cảm của Tần Vũ cũng không có cách cảm ứng, nhưng nửa bộ trước, cũng đủ để Tần Vũ hiểu rõ thế giới này.

Nơi này được xưng là huyền giới tiểu cảnh thiên, về phần nơi Tần Vũ bọn họ tới thì xưng là vạn giới thứ nguyên. Thứ nguyên là phần giữa vũ trụ, cái gì là vũ trụ? Trong sách cũng không có giải thích chính xác. Nhất là không gian Tần Vũ bọn họ sáng tạo, lại chỉ có thể xưng là giới mà thôi. Điều này làm cho Tần Vũ cảm thấy phi thường kinh ngạc.

Giới, trong vũ trụ phân hai loại, một là tự nhiên chi giới, hai là nhân vi chi giới. Tự nhiên chi giới, chính là thiên gian tự nhiên hình thành, bên trong tập trung những điểm khí thể đậm đặc sơ khai. Mà chút khí thể đậm đặc này nếu có người gia dĩ dẫn đạo thì có thể diễn sinh ra thế giới mới, cũng là nhân vi chi giới. Tần Vũ không khỏi nghĩ đến Hồng Mông không gian, đó chính là cái gọi là tự nhiên chi giới sao.

Thành lập giới cùng không quyết định ở giới ấn, giới ấn cũng là nơi thần bí nhất một giới này, ngoài Sáng Giới Giả, không ai có thể hiểu rõ. Hình thành giới ấn khiến cho thế giới mới bản nguyên quy nhất, chân chính hình thành một thế giới độc lập, có pháp tắc độc lập hoàn thiện của chính mình, mà Sáng Giới Giả lợi dụng giới ấn cũng có thể đối với một giới đạt tới chưởng khống hoàn mỹ. Giới ấn bất đồng, pháp tắc bất đồng, thế giới cũng bất đồng.

Tự nhiên chi giới cùng nhân vi chi giới cộng đồng ở trong vạn giới thứ nguyên, tự nhiên chi giới số lượng rất ít, mà nhân vi chi giới lại từng bước gia tăng. Trong lúc này, Tần Vũ cũng từng hỏi qua lão nhân kia bọn họ đến cùng là gì, giới không phải là một không gian đơn độc sao? Vì sao lại phân ra ba tầng? Lão nhân kia giải thích cho hắn là: “Đó chỉ là trong một giới bất đồng năng lượng làm cho phân tầng, trong một giới khó có khả năng chỉ có một mình một loại năng lượng, giữa các loại năng lượng với nhau có thể không hợp, cho nên khiến cho không gian tự nhiên đế kết, vì thế làm cho một giới chia ba.”

“Vậy một tầng đơn độc vì sao lại diễn xuất ra vô số không gian chứ?”

“Trong không gian tầng cao nhất năng lượng tinh khiết nhất, xuống đến năng lượng hai tầng dưới cũng là mỗi tầng so với tầng trên phức tạp hơn, bởi vì tỉ lệ phân bố bất đồng, mỗi một tầng tự nhiên lại khu phân ra vô số tiểu không gian. Hắc hắc, ngươi là sáng tạo giả một giới, nếu nói ngươi nguyện ý, có thể cường hành cải biến sự phân bố năng lượng, tự nhiên của trong thế giới của ngươi cái gì thần giới, tiên ma yêu giới cũng không tồn tại, toàn bộ hoàn toàn dung hợp làm một giới.”

Tần Vũ sau đó ngẫm lại cảm giác được quả thật rất có đạo lý, thần giới là tầng cao nhất của Tần Mông vũ trụ, bên trong tất cả đều là thần linh chi khí, cho nên cũng chỉ có đơn độc một thần giới, về phần tầng không gian giữa tiên ma yêu giới kia, ngoài nguyên linh chi khí, còn có kim nguyên lực cùng nhiều loại năng lượng khác, về phần phàm nhân giới năng lượng tựu càng thêm phức tạp, cho nên không gian của phàm nhân giới cũng so với tầng không gian tiên ma yêu giới kia càng nhiều không gian hơn. Về phần cách nói của lão đầu, Tần Vũ không hề nghĩ ngợi, tam giới ổn định như thế, đều tự phát triển là tốt nhất.

Tần Vũ nghe được giới thiệu của lão đầu lại kết hợp xem sách, tự nhủ: “Xem ra thừa nhận của chúng ta lúc đầu thật đúng là sai lầm, đã như vầy thế giới của ta cũng không thể gọi là Tần Mông vũ trụ, từ nay về sau kêu là tinh giới đi.”



Nơi này gọi là huyền giới tiểu cảnh thiên, cái gì là thiên, trong sách không nói, mà ngay cả lão nhân kia cũng không biết, chỉ là nói câu: “Nơi này là nơi chúng ta tới sau khi phi thăng, có lẽ chỉ có Tôn Giới Giả mới có thể biết được.”

Huyền giới tiểu cảnh thiên chỉ có ban ngày, nhưng mỗi người đều cùng giới của chính mình có liên lạc, phải biết rằng thời gian cũng không khó, mà trong khi mọi người cũng dùng diễn kỉ để nói, mỗi một diễn kỉ, nơi này xung quanh các sắc quang mang tự do toàn bộ tụ tập cùng một chỗ, hình thành một đạo thải sắc thiên mạc (màn trời đủ loại màu sắc, giống hiện tượng cực quang - DG) thật lớn, lúc đó cả huyền giới tiểu cảnh thiên đều bị các loại màu sắc chiếu rọi, mặc dù duy trì liên tục thời gian rất ngắn, nhưng mọi người cũng biết lại qua một diễn kỉ.

Huyền giới tiểu cảnh thiên tồn tại đã bao lâu, không ai biết, mà ngay cả lão đầu đã ở nơi này mấy vạn diễn kỉ, Tần Vũ lúc ấy cảm giác kinh hãi, nơi này tùy tiện một người đều là mấy vạn diễn kỉ, vậy phải được bao nhiêu năm?

Nơi này cũng tồn tại phàm nhân, đều là đời sau của các phi thăng giả nơi này. Phi thăng giả chia làm hai loại, một loại chính là người mượn tự nhiên chi giới sáng tạo ra thế giới mới, loại này chúng ta gọi là Sáng Giới Giả, gọi tắt Giới Giả, Sáng Giới Giả so sánh với người khác thì ít hơn nhiều. Một khác loại, cũng là người chủ yếu của nơi này, cũng là người từ nhân vi chi giới phá giới mà đến, xưng là Toái Hư Giả, gọi tắt Hư Giả. Giữa Giới Giả cùng Hư Giả bởi vì quan niệm bất đồng, năng lượng bất đồng, rất ít vãng lai.

Cả huyền giới tiểu cảnh thiên, vô biên vô hạn, vô số đại lục trôi nổi phân bố ở khắp nơi, nơi Tần Vũ ở đại lục trôi nổi nơi thấp nhất của huyền giới tiểu cảnh thiên, giữa Giới Giả cùng Hư Giả có khu vực minh xác, đại bộ phận Giới Giả đều tụ tập trên khối đại lục trôi nổi lớn nhất phía đông huyền giới tiểu cảnh thiên, mà Hư Giả thì chiếm cứ nơi khác của huyền giới tiểu cảnh thiên. Dù giữa Giới Giả cùng Hư Giả số lượng chênh lệch quá lớn, nhưng Hư Giả cùng Giới Giả cũng là không thể so sánh với nhau.

Trên đông bộ huyền giới đại lục toà thành lớn nhất Sáng Giới thành chính là cả trung tâm tụ tập lớn nhất của Giới Giả huyền giới tiểu cảnh thiên, mà trong đó có ba vị Tôn Giới Giả tọa trấn, dù là Hư Giả tam thành liên thủ công kích cũng không thể công phá. Hư Giả chiếm cứ huyền giới tiểu cảnh thiên khu vực tây bộ, bắc bộ, cùng nam bộ, những khu vực này phân biệt có ba khối đại lục trôi nổi thật lớn, phân biệt là tây bộ tây cực đại lục, nam bộ huyền linh đại lục cùng bắc bộ u hư đại lục. Trên ba toà đại lục phân biệt dựng được Tây Cực thành, Huyền Hư thành cùng U Hư thành, mỗi toà thành trì đều có một vị Huyền Hư Giả tọa trấn.

Khắp huyền giới tiểu cảnh thiên còn có vô số đại lục trôi nổi, vẫn đang có không ít ẩn thế Giới Giả cùng Hư Giả ẩn cư giữa các đại lục trôi nổi, không người biết.

Phàm nhân của huyền giới tiểu cảnh thiên rất kì lạ, bọn họ thiên sinh không cần tu luyện có thể đạt tới thực lực Thần Vương, thiên sinh thực lực cường hoành vô bỉ, bất quá Tần Vũ cũng biết bọn họ so với Thần Vương chính thức kém hơn rất nhiều, nếu ở vào cùng giới, Thần Vương đã lĩnh ngộ không gian pháp tắc cùng thời gian pháp tắc, nhưng những người này cũng không có Thần Vương chi thể, chỉ có Thần Vương chi lực thôi.

Phàm nhân nơi này tu luyện cùng hạ giới bất đồng, huyền giới tiểu cảnh thiên cũng không có thần linh chi khí tồn tại, trên bầu trời các sắc quang mang tự do cũng không thể để họ hấp thu sử dụng, nhưng Hư Giả đã có biện pháp để cho bọn họ tiến hành tu luyện, mà cuối cùng cũng là thành tựu ra Hư Giả mới.

Tần Vũ có chút cảm thán nói, từng hỏi qua lão đầu: “Lão đầu, Hư Giả đều không có phi thăng giả, hơn nữa phàm nhân nơi này cũng có thể vì bọn họ tăng thêm số lượng, mà Giới Giả chúng ta thì sao?”

“Giới Giả không giống như Hư Giả, chỉ có sáng tạo ra thế giới của bản thân, mới có thể xưng là Giới Giả, ngươi cũng là từ trên thiên lộ tới, dọc theo đường đi có từng phát hiện những bọt khí kia. Những bọt khí kia cũng là thế giới của chúng ta, từng giới giả đối ứng một thế giới, trong vạn giới thứ nguyên dọc theo đường đi bọt khí to to nhỏ nhỏ cũng như vậy, ngươi nói có thể có bao nhiêu Giới Giả tồn tại?”



Tần Vũ cúi đầu, không khỏi nghĩ đến Hồng Mông cùng Lâm Mông, nếu như vũ trụ của Hồng Mông, Lâm Mông thoát ly Hồng Mông không gian trước khi vũ trụ của hắn xuất hiện, hắn còn có thể đem Hắc Động liên tiếp đến Hồng Mông không gian không? Hoặc giả hắn không là trở thành Hư Giả, cười khổ lắc đầu, Giới Giả cũng không phải dễ dàng xuất hiện như vậy, nhất là như trong Hồng Mông không gian một lần phi thăng ba người này, lại càng khó gặp.

Lão đầu sau lại còn nói: “Giới Giả cùng Hư Giả phi thăng ít hơn, trong mấy trăm diễn kỉ mới có mấy người, cũng không biết trải qua bao nhiêu diễn kỉ tích lũy, mới có số lượng Giới Giả như hiện tại, nhưng so với Hư Giả vẫn ít hơn. Bất quá mặc dù Giới Giả chúng ta số lượng tuy ít, nhưng mỗi một người đều cường đại vô cùng, dù là Hư Giả nhân số nhiều cũng không tính là gì.” Mỗi lần nhắc tới Giới Giả, lão đầu tự thân luôn có loại thần thái tự hào.

Nghìn năm thời gian thoáng qua tức thì, “Hu!” Tần Vũ thở ra một hơi thật dài, nói: “Cuối cùng cũng xem xong rồi, cũng không biết nửa bộ sau đến cùng viết cái gì. Quên đi, lão nhân kia nếu không cho xem, ta cũng không nhìn.”

Phần trước kim sắc thư tịch tất cả đều là giới thiệu huyền giới tiểu cảnh thiên, bên trong rất nhiều lý niệm mới phá vỡ thừa nhận nhiều năm của Tần Vũ, huyền giới tiểu cảnh thiên kể lại rõ chi tiết giới thiệu cái gì cần có đều có, nhưng Tần Vũ càng thêm hiếu kỳ vẫn là thiên? Nơi này tại sao được xưng là thiên chứ?

Lắc đầu, không tiếp tục suy nghĩ nhiều, hiện tại hẳn là phải học được thủ đoạn của Giới Giả trước mới đúng, đối với lão đầu ngoài cửa hét lớn: “Lão đầu, mau ra đây, ta đã xem xong rồi kim sắc thư tịch kia, hiện tại ngươi nên chỉ cho ta cách sử dụng giới ấn như thế nào chứ?”

Tử bào lão đầu từ khi Tần Vũ đọc sách tới nay, liền một mực ngoài cửa thủ hầu, nghe được Tần Vũ quát to, “Hắc hắc, rốt cuộc xem xong rồi a, hiện tại giao cho hắn cách sử dụng giới ấn như thế nào, chỉ cần hắn học xong giới ấn, chuyện của ta cũng mau, hắc hắc.” Trong nháy mắt liền xuất hiện ở trước mặt Tần Vũ.

“Tiểu bối, có thể xem hiểu được những gì ghi lại trong sách không?” Tử bào lão đầu nhìn chằm chằm Tần Vũ.

Tần Vũ gật đầu, nói: “Hừ, có thể, hiện giờ nên chỉ ta cách sử dụng giới ấn như thế nào chứ?”

Tử bào lão đầu biết hắn còn đang vì sự tình lúc đầu để ý, những năm gần đây thỉnh giáo chính mình, thái độ cũng là như vậy, lão đầu cũng không để ý, mỉm cười: “Hảo hảo, ta đây sẽ chỉ cho ngươi cách sử dụng giới ấn như thế nào, bất quá, trước đó, ta cũng phải nói cho ngươi, ta gọi là Tử Lôi, là Đạo Giới Giả. Nói thẳng ra, chỉ cho ngươi giới ấn ta cũng không sợ ngươi chạy mất, đừng quên ngươi đáp ứng chuyện của ta.”

“Đạo Giới Giả?” Tần Vũ khẽ nhíu mày, nguyên bản hắn tưởng rằng lão nhân này thực lực cường mạnh, nhưng không nghĩ tới lại là Đạo Giới Giả. “Mặc kệ, trước hết học tập giới ấn rồi hãy nói, Đạo Giới Giả, hừ.” Trong lòng nghĩ, nhưng mặt không chút biểu tình gật đầu.

Tử Lôi không nói gì, chỉ là kinh ngạc nhìn Tần Vũ, chốc lát, phất tay, ý bảo Tần Vũ đi theo. Tần Vũ cũng không lên tiếng, đi theo Tử Lôi lặng yên rời khỏi ngôi nhà tranh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Đạo Tinh Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook