Cự Tinh Vấn Đỉnh

Chương 28: Chương 28

Mạc Thần Hoan

09/05/2018

Trên bàn cơm, phần lớn thành viên đoàn phim «Tranh giành» xem như lão làng trong giới, trong đó Quách đạo là đạo diễn đứng đầu trong giới phim truyền hình, Đường Mộng Lam cũng là hoa đán hạng một đương hot từng lấy giải vàng. Nhưng cho dù là bọn họ, cũng hoàn toàn không rõ vì sao Tần Trình lại chia sẻ weibo của tổ tiết mục «Vô cùng giải trí».

Quách đạo quay nhiều phim như vậy, giải thưởng cầm không ít, danh lợi song thu, nhưng tất cả đều là phim truyền hình. Mà Đường Mộng Lam tuy rằng từng quay hai bộ điện ảnh, cũng đều là phim hài kịch chi phí thấp, cũng không thể xem như hoàn toàn chen vào giới điện ảnh.

Trong giới giải trí có loại thuyết pháp bất thành văn: sau khi bất luận một diễn viên nào tiến vào màn hình lớn, liền không muốn trở lại màn hình nhỏ nữa.

Màn hình lớn tức là điện ảnh, màn hình nhỏ tức phim truyền hình.

Quay phim điện ảnh có yêu cầu rất cao với diễn viên, bởi vì màn hình càng lớn, cho nên sẽ khuếch đại mỗi một chi tiết, người xem có thể rõ ràng nhìn thấy mỗi một biểu tình trên mặt diễn viên, mỗi một động tác. Sai một ly, đi nghìn dặm, một khi xuất hiện một chút nhân tố không hài hòa, liền bị màn hình lớn mở rộng mấy lần.

Bởi vậy, điện ảnh càng khiêu chiến diễn xuất của diễn viên, chất lượng của nó thường thường cũng rất cao.

Từ khi Tần Trình ra mắt tới nay, quay hơn hai mươi bộ điện ảnh, không có một bộ phim truyền hình nào. Hắn với Quách đạo, Đường Mộng Lam, với cả đoàn phim «Tranh giành» không có một chút liên hệ nào. «Vô cùng giải trí» hắn ngược lại từng lên mấy lần, nhưng đã là chuyện vài năm trước, hai năm nay dường như chỉ từng đến một lần.

Dưới tình huống như thế, vì sao Tần Trình muốn chia sẻ cái weibo này?

Đường Mộng Lam ngưng mi suy tư, đột nhiên, cô kinh ngạc nói rằng: “Tôi nghe bạn nói, «Môn đồ» đã sớm hơ khô thẻ tre, hiện tại tiến vào trạng thái hậu kỳ, hình như đang tìm ca sĩ hát. Chẳng lẽ nói…” Ánh mắt của mọi người sôi nổi nhìn về phía cô, chỉ thấy cái vị giải vàng thị hậu rạng rỡ chiếu người ấy mỉm cười, lộ ra nụ cười xán lạn: “Chẳng lẽ nói, hắn cảm thấy tôi hát không tồi hả?”

Diệp Kiều: “…”

Tống Minh Phi: “…”

Quách đạo không để ý tới cô vẫn luôn cúi đầu dùng bữa: “…”

Đổng Tranh tố chất tâm lý tương đối mạnh cười nói: “Khả năng của cái này… không lớn đi?”

Dung Hủ dường như mơ hồ nhận thấy được một chút dị thường nhẹ nhàng hít một hơi, mỉm cười cong môi, nói: “Hoặc có lẽ là bởi vì em?”

Quách đạo một ngụm nước còn chưa uống xong, thiếu chút nữa là sặc. Quách đạo đáng thương, năm nay đã hơn năm mươi tuổi, nhìn đám bạn nhỏ này, ông bất đắc dĩ lắc đầu liên tục, nói: “Không phải chỉ là hỏi một tiếng xem rốt cuộc là tình huống gì sao, ngày mai tôi đi hỏi một chút là được. Dùng bữa dùng bữa, Tần Trình làm như thế nào không có quan hệ với chúng ta, hắn chia sẻ giúp chúng ta tuyên truyền là chuyện tốt, thằng nhóc hắn hơn ba triệu fan, không share phí công đâu, chúng ta cứ ké nhiệt độ của hắn.”

Mọi người lập tức cười ha ha.

Lúc ăn cơm, Diệp Kiều với Dung Hủ có quan hệ tốt, hắn xáp tới nhỏ giọng nói: “Tiểu Hủ, chị Đường chỉ đùa một chút, cậu cũng đừng nghĩ quá nhiều. Phỏng chừng là Tần Trình bán cho Hoa Hạ Entertainment một cái mặt mũi, hoặc là thật sự trong lúc vô tình chia sẻ. Bộ phim của chúng ta nói như thế nào cũng là Hoa Hạ Entertainment đầu tư, Tần Trình cũng là nghệ nhân Hoa Hạ Entertainment, chia sẻ một chút cũng bình thường.”

Dung Hủ nghĩ nghĩ, nhẹ nhướn mi: “Thật sự không thể bởi vì tôi hả?”

Diệp Kiều lập tức kéo khóe miệng, gắp một con tôm lớn bỏ vào bát Dung Hủ: “Dùng bữa dùng bữa.”

Dung Hủ: “…”

Thành viên đoàn phim «Tranh giành» đều nghĩ như vậy, vậy ngoài giới, nhóm fan càng miên man bất định.

Nhóm fan Tần Trình tự cho là đi qua những năm tháng ấy bọn họ đã trải qua những mưa gió, tới một anti fan, bọn họ đá văng đi một, đến hai bọn họ đá văng đi một đôi! Cho tới bây giờ, trong giới không còn ai có thể tổn hại đến ích lợi của Tần Trình, cũng không có mấy anti fan nhàm chán mà đi chửi rủa khiêu khích. Nhưng mà mấy tháng gần đây, nhóm fan mới biết được…

Bọn họ trước kia hoàn toàn là quá trẻ tuổi quá ngây thơ mà!

Đầu tiên là hai tháng trước, nam thần nhà mình không hiểu ra sao bắt đầu mỗi ngày một lần đổi avatar, cứ cách ba ngày đăng một cái weibo kèm ảnh selfie. Trọng điểm là kèm-ảnh-selfie!

Trước đây Tần Trình cũng không thích đăng weibo, tuy rằng weibo hắn rõ ràng là bản thân hắn hoạt động, nhưng mà một tháng cũng không đăng được hai cái, thường là share tin tức điện ảnh, giúp đỡ bạn tuyên truyền tác phẩm, ngẫu nhiên ngày lễ ngày tết, đi lên chúc fan một câu ngày lễ vui vẻ.



Trong năm cái weibo, không có một cái nào có ảnh selfie!

Nhưng mà, hắn đột nhiên bắt đầu điên cuồng đăng hình chụp, mỗi một tấm còn dễ nhìn như vậy!

Rõ ràng đăng ảnh tự chụp là hành vi mà đa số minh tinh thường xuyên làm, nhưng nhóm fan Tần Trình lại ôm một loại tâm tình “nam thần nhà tôi gần đây có phải không quá bình thường hay không”, một bên liếm ảnh chụp, một bên chờ mong nam thần có thể vĩnh viễn vô tận không bình thường tiếp.

Nhưng mà, chuyện đời luôn không như ý người. Không được bao lâu, Tần Trình đột nhiên không đổi avatar nữa, cũng không đăng weibo! Hắn lại khôi phục hình thức “quẹt thẻ vào ngày lễ ngày tết” đã từng, nhóm fan vừa buồn đau vừa buồn bực, nhưng cũng có loại tâm tính M “đây mới là nam thần nhà tôi”.

Hôm nay, Tần Trình đột nhiên chia sẻ một cái weibo không hề có quan hệ với mình.

Bộ phim truyền hình «Tranh giành» này Tần Trình không có tham dự, đạo diễn hắn không quen, diễn viên hắn cũng hoàn toàn không quen. Về phần Dung Hủ, trước đó Tần Trình quả thật follow cậu, nhưng hai người cũng không có tương tác gì, cảm giác không phải là quá quen thuộc.

Chương trình «Vô cùng giải trí» thì Tần Trình ngược lại có lên mấy lần, nhưng trước kia cũng không thấy hắn share weibo khác của tổ tiết mục mà. Cho nên nói… vì sao nam thần chia sẻ cái weibo này?!

[ tôi cảm thấy Tần thần khẳng định bị hack nick! Khẳng định! ]

[ anh đã ba ngày không đăng weibo, ba ngày! Hức hức hức hức, muốn xem ảnh chụp của anh lắm, muốn xem «Môn đồ»! ]

[ chỉ mình tui cảm thấy có khả năng đại thần không bị hack nick sao? Bài hát này thật sự rất êm tai mà, tui tiện tay nhấn vào nghe, Đường Mộng Lam hát đã xem như không tồi, Dung Hủ kia hát lại càng hay! Hiện tại tui quyết định muốn xem «Tranh giành», rốt cuộc lúc bào mới chiếu hả a a a a! ]

Nếu như Tần Trình bị hack nick, hiện tại đã qua lâu như vậy, khẳng định sẽ tuyên bố thanh minh, mà còn hủy nick. Dần dần, lực chú ý của fan không đặt trên Tần Trình nữa, bọn họ mở video lên, nghe bài hát này. Người Hoa Hạ nhiều như vậy, tất nhiên có rất nhiều người không xem «Vô cùng giải trí», cũng có rất nhiều người không biết bộ phim truyền hình «Tranh giành» này.

Vì thế rất nhanh, một đám khen ngợi như măng mọc sau mưa, lần lượt nhảy ra.

[ dễ nghe! Thiệt sự thiệt dễ nghe! Nhạc Tần thần đề cử thật không tồi, Dung Hủ kia hình như là người mới đi, bộ dạng thật dễ dòm ~]

[ hóa ra «Tranh giành» sắp chiếu nhanh như vậy hả? Tui chờ mong thiệt lâu, nhất định xem xem xem! ]

[ a a a a tôi vô lực chống cự nhất với loại âm thanh trong suốt này, Dung Hủ này cũng quá xinh đẹp đi, hát cũng thiệt dễ nghe! Cầu phúc lợi ~ há mồm chờ ăn phúc lợi ~! ]

[LS chớ đi, bạn thế mà lại chưa từng xem Hoắc thiếu soái nhà tôi! Mau ăn một phát phúc lợi của tôi, «Mai phục» cuối tuần là đại kết cục, đi qua thôn này liền không còn tiệm nào đâu nha ~ Hoắc thiếu soái nhà tôi khốc huyễn cuồng bá duệ, kinh thiên địa quỷ thần khiếp; Mặc Sĩ công tử nhà tôi mờ ảo như tiên, được người Mặc Sĩ được thiên hạ ~! Cái trước là «Mai phục» Hoắc Hi, cái sau là «Tranh giành» Mặc Sĩ Diêu, đều là @Dung Hủ diễn! ]

Hơn ba triệu fan, dù chỉ có một phần năm người sử dụng thật, cũng đủ để cho mấy ngàn vạn dân mạng nhìn thấy tuyên truyền «Tranh giành». Hơn nữa video này lại là video Đường Mộng Lam và Dung Hủ song ca, lập tức, cái tên Dung Hủ một lần nữa bị vô số dân mạng nghe được lần thứ N.

Có dân mạng theo bản năng nói rằng: [ hình như mấy tháng này, tôi luôn nghe có người nói về Dung Hủ nhỉ? ]

Nhân viên tuyên truyền của đoàn phim «Mai phục» cũng trực tiếp mượn luồng gió đông này, đặc biệt đăng một video cắt nối biên tập Dung Hủ trên weibo mà vốn dĩ muốn tới lúc sau mới đăng. Trong video dài đến ba phút đồng hồ, cắt nối không ít cảnh ngoài lề lúc Dung Hủ quay phim.

Thiếu niên tuấn mỹ trong sáng mặc một thân quân trang sẫm màu phẳng phiu, đỉnh đầu đội mũ quân đội da trâu, tự phụ thong dong hệt như trong phim «Mai phục». Nhưng mà hoàn toàn khác trong phim là, Hoắc Hi này biết cười! Hơn nữa cười đến đặc biệt ấm áp, còn bị Lương Linh Tuệ đấm vào tay nữa!

Trương Đồng Đồng mặc sườn xám, nói: “Vươn tay, nói ai thua bị đấm mà, mọi người nhìn nha, Dung Hủ không cho chơi xấu!”

Thiếu niên hạ mắt, vẻ mặt oan ức, yên lặng vươn tay, rắn rắn chắc chắc trúng một cú đấm lực đạo không lớn.

[ a a a a a Dung Dung nhà tui thế mà lại manh manh như vậy! Mặc đồ thiếu soái tới bán manh, quả thực phạm quy! ]

Không sai, mấy diễn viên ấy thừa dịp nghỉ ngơi giữa trưa, thế mà lại nhàm chán mà chơi bài! Nhóm dân mạng mở mang tầm mắt, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy đoàn phim nhàn nhã như vậy, thế mà lại còn chơi trò chơi!

Ngay cả khán giả cũng biết, phim cuốn chiếu bình thường đều vô cùng đuổi tiến độ, nhưng đoàn phim này lại nhàn nhã đến mức ngồi chơi… Thật sự là thiên hạ rộng lớn, không gì không có.



Bọn họ tự nhiên không biết, tiến độ quay của đoàn phim «Mai phục» luôn luôn rất nhanh. Dung Hủ rất ít NG, Trương Đồng Đồng và Dịch Lan lúc đầu trạng thái không quá tốt, nhưng mỗi lần các cô đóng cùng Dung Hủ, cũng sẽ không NG, chậm rãi, càng về sau các cô cũng hiếm khi NG.

Về phần Hàn Dương Hạo, gã một lòng muốn so với Dung Hủ, tự nhiên nghiêm khắc yêu cầu mình, gắng đạt tới không NG.

Video ngoài lề này khiến khán giả «Mai phục» càng thêm chờ mong đại kết cục vào cuối tuần, tuy rằng bọn họ biết kết cục nhất định là Bạch Minh Đức thắng lợi, nhưng mà không biết Hoắc Hi sẽ thê thảm cỡ nào. Dựa theo lời bọn họ nói, chính là: [ thân là một fan girl của boss phản diện, tui cảm thấy thiếu soái khẳng định có thể đào thoát ~ chạy trốn ra nước ngoài là được rồi, dù sao cũng có thể sống thật tiêu dao. ]

«Tranh giành» và «Mai phục» là hỗ trợ lẫn nhau tuyên truyền, lúc trước Quách đạo đồng ý để Dung Hủ vào đoàn phim, cũng không cảm thấy người mới này có thể mang đến lượng tuyên truyền gì cho phim của mình. Nhưng hiện giờ, rất nhiều người xem bởi vì «Mai phục» mà chú ý tới «Tranh giành», điều này khiến Quách đạo cũng không khỏi bắt đầu chú ý.

Một vòng hoạt động tuyên truyền rất nhanh đi qua, đoàn phim còn phải đi đăng vài cái thông cáo tuyên truyền nữa, nhiệm vụ của Dung Hủ cũng đã hoàn thành toàn bộ.

Lúc này đây, mọi người nói lời từ biệt ở sân bay. Quách đạo cố ý kéo Dung Hủ đến một bên, hừ nhẹ một tiếng, nói: “Hiện tại cậu rất tốt, nhưng phải chú ý lựa chọn bộ phim tiếp theo. Hẳn là sẽ có rất nhiều phim thần tượng tới tìm cậu đóng, tôi không phải nói phim thần tượng không tốt, phim thần tượng tốt cũng có, nhưng đa số là làm ẩu. Chọn lựa tác phẩm tiếp theo của cậu cho kỹ lưỡng, biết không?”

Trong lòng Dung Hủ thoáng cả kinh, dường như không ngờ tới Quách đạo tính khí táo bạo thế mà sẽ nói chuyện với mình như vậy. Trong đôi mắt trong suốt lóe ra điểm đểm ánh sáng, thật lâu sau, Dung Hủ cong khóe môi, cười gật đầu: “Cám ơn ngài, Quách đạo.”

Quách đạo lại hừ một tiếng, xoay mặt qua một bên: “Tôi là lo lắng cậu đạp hư lợi thế tốt như vậy thôi.”

Vừa dứt lời, Quách đạo liền xoay người trở về đoàn phim, cùng đăng ký với thành viên khác.

Nhìn máy bay chậm rãi bay lên trời cao, biến mất trên bầu trời xanh lam sáng sủa, Dung Hủ hơi hơi híp mắt, sau một lúc lâu, lại cười một tiếng. Không quá vài giờ, cậu cũng lên máy bay về thành phố B. Mà ngay khi cậu đến thành phố B, màn đêm buông xuống, vô số fan mở TV, cao hứng chờ đợi «Mai phục» phát sóng.

Hôm nay, là đại kết cục «Mai phục». Bộ phim này chiếu hơn hai tháng, rốt cuộc cũng nghênh đón kết cục.

Ở tập trước, Bạch Minh Đức suýt nữa bị một thủ trưởng phát hiện dị thường, hắn tài tình trốn tránh hiềm nghi, khiến Hoắc Hi chỉ nhầm đầu mâu về phía thủ trưởng kia, bắn chết đối phương. Chờ đến khi Lương Linh Tuệ về quê tảo mộ, hắn đem tin tức giao cho Lương Linh Tuệ, để Lương Linh Tuệ truyền cho người ở phía ngoài.

“Trên thế giới này, chỉ có em có thể không bị điều tra rời khỏi Bình thành, Hoắc Hi hoài nghi ai, cũng sẽ không hoài nghi em. Tính mạng ba vạn người trấn Lương Khẩu liền giao trên tay em, nhanh nhạy, em không thể thất bại, ngàn vạn ngàn vạn… không thể thất bại!”

Những lời này, là kết cục tập trước.

Mà trong một tập cuối cùng ngắn ngủn này, người xem phải nhận được một cái kết cục.

Triệu Mai một bên gặm táo, một bên không chuyển mắt nhìn chằm chằm TV. Tiếng nhạc quen thuộc vang lên, cô theo âm thanh này nhẹ giọng ngâm nga, chờ mong kết cục đến. Nhưng theo thời gian trôi qua, thoải mái trên mặt cô chậm rãi biến mất, động tác cắn quả táo cũng càng ngày càng chậm, đến cuối cùng thậm chí không cắn, chỉ cầm ở trong tay.

Khi cô đột nhiên nhìn thấy một cảnh, đột nhiên, quả táo “lộc cộc” một tiếng rơi trên sofa!

“Oa oa oa oa… thiếu soái, làm sao có thể… Không có khả năng oa oa oa oa… Biên kịch ở nơi nào, biên kịch ở nơi nào! Tôi muốn gửi dao! Tôi muốn gửi dao!”

Cùng lúc đó, trên internet, nhóm fan điên cuồng kích động cũng bao vây trang weibo của đoàn phim «Mai phục». Bình luận mới nhất trên trang weibo, lấy tốc độ mắt thường có thể thấy mà cấp tốc tăng lên, tất cả fan trăm miệng một lời nói cùng một câu ——

[ biên kịch anh đừng đi, anh lại đây, tôi cam đoan không đánh chết anh đâu! Anh trả thiếu soái cho tôi! Anh trả thiếu soái cho tôi a a a a a a!!! ]

Hết chương 28

Dung Dung [ ngoan ngoãn vươn tay ]: a, tôi chơi trò chơi thế mà lại thất bại, cái này không khoa học!

Phúc oa [ cười tủm tỉm ]: bởi vì mẹ ruột là tôi ~ không đem bàn tay vàng vua trò chơi cho cậu, cho một cây nấm hương ~

Tần Tranh Tranh [ hai mắt sáng ngời ]: chúng ta đi chơi trò chơi, chúng ta đi chơi trò chơi ~ bảo bảo chơi với em, chơi ai thua người đó liền cởi quần áo, có được hay không ~

Dung Dung:…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cự Tinh Vấn Đỉnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook