Cốt Truyện Liên Minh Huyền Thoại

Chương 3: Cuộc sống của Ahri và Riven

Meo xinh đẹp

02/05/2017

Sau khi Ahri và Riven rời Ionia không lâu, Kennen gia nhập hội Kinkou .

......

Lúc này, Ahri và Riven đang ở thành phố Piltover và giúp đỡ Caitlyn săn lùng tội phạm với điều kiện Ahri sẽ có quyền xử lý đám tội phạm bắt được.

(Ahri muốn thành người mà)

. Mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp cho tới khi Noxus đánh hơi được thông tin về Ahri và Riven . Không thể chấp nhận những kẻ đã ngáng đường trong cuộc xâm lược Ionia, Noxus đã triệu tập một đội ngũ các chiến binh để bắt Ahri, Riven và xử tử công khai .

......

(Thống đốc Du Couteau, Katarina, Talon, Swain, Darius, Draven lên đường tới Pitover)

......

Ngay khi những chiến binh của Noxus tới Piltover, họ đã chạm mặt Ahri, Riven và Caitlyn . Làm hại Caitlyn không phải là một ý kiến hay vào thời điểm này, châm ngòi cho một cuộc chiến mới sau khi vừa chịu nhiều tổn thất trong cuộc chiến với Ionia rõ ràng không phải quyết định của những kẻ khôn ngoan . Katarina và Talon nhanh chóng đánh ngất Caitlyn và cả sáu người lao vào tấn công Ahri và Riven . Không muốn những người dân vô tội ở Piltover bị lôi vào cuộc săn đuổi và nhận ra những thành viên của Noxus không có ý làm hại Caitlyn; Ahri và Riven bỏ chạy về hướng dãy núi Ironspike .

......

Lúc này ở Ionia, căn cứ hội Kinkou, Shen đang ngồi trong phòng và cố quên đi Ahri nhưng những hình ảnh về cô hồ ly hoạt bát tinh nghịch luôn quanh quẩn bên anh mỗi khi rảnh rỗi cứ hiện về trong tâm trí Shen . Không thể tự lừa dối bản thân mình thêm nữa, Shen quyết định dùng "Mắt hoàng hôn" để tìm kiếm Ahri .

(kỹ năng tương tự "Thiên lý nhãn" nhưng Shen không được sử dụng trong game vì quá op, chứ thực tế nếu không thấy đồng đội thì Shen ulti bằng niềm tin à)

. Anh mong muốn được nhìn thấy Ahri, được thấy cô cười, thấy cô vui vẻ và hạnh phúc; nhưng những thứ mà Shen thấy là Ahri và Riven đang cố thoát khỏi sự truy đuổi của sáu chiến binh Noxus, trên người họ đầy những vết thương . Một quyết định nhanh chóng được đưa ra, sử dụng

Nhất thống

để bảo vệ Ahri và tới đó giúp đỡ cô

(Ahri mới quan trọng còn Riven thì kệ )

.



......

Cùng lúc đó, Thống đốc De Couteau ra đòn kết liễu Ahri, nhưng một quầng năng lượng xuất hiện và ngăn cản đòn tấn công của ông .

(

kẻ phản bội

Riven mới cần xử tử công khai còn Ahri chết càng nhanh càng tốt)

. Hơi bất ngờ, ông tấn công lại một lần nữa nhưng Shen đột nhiên xuất hiện, không kịp đề phòng, lưỡi kiếm của Shen đâm thẳng vào tim ông . Thêm một kiếm cắt ngang qua cổ họng, Thống đốc De Couteau gục xuống . Nhìn thấy cảnh này, Katarina gào lên và lao vào tấn công Shen như **** dại, còn Talon, với tất cả sự kính trọng dành cho Thống đốc De Couteau, lặng người một chút rồi xông vào hỗ trợ Katarina và cố bảo vệ cô khỏi những đòn tấn công của Shen; ....... . So sánh tương quan lực lượng, Shen hiểu rằng họ không thể rút lui an toàn trong trận chiến này . Ahri gần như đã gục ngã sau những đòn tấn công liên tiếp của Draven còn Riven thì đang bị vây công bởi Swain và Darius, cô cũng sẽ nhanh chóng thất thủ, .... . Mắt thấy Ahri sắp bị giết bởi Draven, bỏ qua việc sẽ phải chịu nhiều vết thương chí mạng từ Katarina và Talon, anh lao tới húc thẳng vào Draven và sau đó ôm Ahri bỏ chạy . Lưng anh cắm đầy những phi dao của Katarina và trên người có vô số vết chém; nhưng lúc này anh lại cảm thấy tràn đầy sức lực và nhanh chóng biến mất sau những ngọn núi của dãy Iromspike trước sự bất lực của Katarina, Talon và Draven trong việc đuổi theo . (đúng là sức mạnh của tình yêu ). Trời đã tối gây cản trở việc tìm kiếm Ahri và Shen trong rừng; những chiến binh của Noxus quyết định quay về, họ không thể ở lâu trong khu vực phụ cận của Piltover . Thống đốc Du Couteau đã chết, nhưng với những ma pháp hắc ám của các pháp sư Noxus, ông sẽ được hồi sinh; điều đó trấn an Katarina trong suốt khoảng thời gian trên đường về Noxus; và dù sao họ cũng đã bắt được Riven .

......

Ionia, trong căn cứ hội Kinkou, Shen biến mất không rõ nguyên nhân khiến các thành viên khác vô cùng lo lắng, nhất là Akali . Đúng lúc đó, có thông tin từ Noxus báo về và mọi người đã biết Shen đang ở đâu . Một đội ngũ gồm Akali, Kennen, Irelia, Master Yi, Wukong nhanh chóng được triệu tập và xuất phát tới Zaun . (nếu các bạn thắc mắc về việc tại sao Ionia lại có được thông tin mật của Noxus nhanh thế thì là do Darius bắn tin sang, nguyên nhân sẽ biết ở phần sau) .

......

Cùng lúc đó, Shen và Ahri đang ở trong một hang núi ở dãy Ironspike . Mất quá nhiều sức lực khi mang Ahri chạy trốn, giờ đây cái chết với Shen đã gần kề, nhưng đâu có sao, chỉ cần Ahri vẫn an toàn, ...... . Ahri tỉnh dậy, thấy mình nằm cạnh Shen; cô cứ nghĩ rằng cả hai đã chết và việc họ được ở cạnh nhau là an bài của Đấng tạo hóa . Nhưng không, cô nhận ra họ vẫn còn sống, cô chạm vào Shen, người anh lạnh ngắt rồi; anh vẫn sống nhưng chắc không kiên trì được bao lâu nữa . "Làm sao để cứu Shen ! Làm sao để cứu Shen ! ..." Ahri tìm tòi trong trí nhớ những phép thuật cổ xưa mà cô đã được học; cô nhớ ra rằng có một phép thuật giúp chia sẻ sinh mệnh của mình cho người khác; tuy nhiên cách thực hiện phép thuật có hơi ..... .

(đề nghị các bạn bỏ bớt suy nghĩ đen tối ra khỏi đầu và tập trung vào câu chuyện )

. Khi Shen tỉnh dậy, anh cảm nhận được hơi ấm kề bên cạnh mình, một cảm giác ấm áp anh chưa từng có trước đây. Anh mở mắt, thấy Ahri đang nằm cạnh mình; sau phút ngỡ ngàng, anh lập tức hiểu Ahri đã làm gì . Anh nằm yên không nhúc nhích, anh muốn Ahri được ngủ thêm chút nữa, anh muốn ngắm nhìn khuôn mặt đang ngập tràn vẻ hạnh phúc của Ahri, anh muốn được ôm Ahri lâu hơn, hy vọng khoảnh khắc này kéo dài mãi mãi, ....... . Khi tình dậy, Ahri rất vui mừng khi Shen đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng nghĩ lại việc mình vẫn chỉ là một con cáo, cô cảm thấy mặc cảm, cô hỏi Shen :"Nếu em chỉ là một con cáo thì anh có ghét em không ?" . Shen trả lời không chút do dự :"Anh sẽ luôn yêu em, cô cáo tinh ranh ạ !".

......

Cùng lúc đó tại Zaun, phía Noxus và Ionia đã chạm mặt nhau . Nhìn về phía đám người của Noxus, Akali thấy : Swain, Darius, Draven, Katarina, Talon, Riven và xác của Thống đốc Du Couteau, ...... . "Tại sao lại không có Shen, rõ ràng tin báo về là Noxus đã bắt được Shen cơ mà", Akali lo lắng .

(Akali chỉ nghĩ tới Shen mà quên mất Ahri xinh đẹp của chúng ta, đúng là vô tâm =.=") .

-"Shen đâu ?", Kennen hỏi .

-"Giết rồi .", Darius đáp ngắn gọn và rõ ràng .

Rất bất ngờ với câu trả lời này nhưng Katarina và những người khác chỉ cho rằng Darius muốn chọc tức những người Ionia kia . Sau khi nghe câu trả lời của Darius, Akali lao vào tấn công và rồi cả những người còn lại : Kennen, Irelia, Master Yi, Wukong . Một trận hỗ chiến đã xảy ra : Akali vs Darius, Kennen vs Draven, Irelia vs Swain, Master Yi vs Katarina, Wukong vs Talon, ..... . Trận chiến diễn ra khá lâu và đã thu hút sự chú ý của nhiều người . Phía Ionia nhận ra tình hình đang trở nên bất lợi cho họ, họ phải rút lui; nhưng Akali không cam lòng, cô đã mất Shen, bọn Noxus cũng sẽ phải mất cái gì đó . Cô lao vào và phá hủy cái xác của Thống đốc De Couteau, xé nó thành từng mảnh vụn . Katarina gào lên định duổi theo nhưng Darius đánh ngất cố với lý do cô ấy cần giữ bình tĩnh và vì không thể công bố thống đốc De Couteau đã chết, cần phải dọn dẹp nơi này trước khi có người tới . Khi không ai chú ý, Darius thoáng nhếc mép cười .



(giải thích một chút : Darius muốn thiết lập lại trật tự ở Noxus nhưng hắn không thể thực hiện việc đó nếu Thống đốc De Couteau còn sống, khi Shen giết ông hắn chớp thời cơ thông báo cho phía Ionia vị trí của họ và còn nói rằng Shen đã bị bắt . Trong trận chiến vừa qua hắn chỉ phòng thủ và không hề ngăn cản Akali phá hủy cái xác của Thống đốc De Couteau . Kế hoạch của hắn đã thành công một nửa)

. Sau đó, nhóm người Noxus mang Katarina, những gì còn lại của Thống đốc De Couteau và Riven về Noxus, .......... .Tang lễ của Thống đốc De Couteau chỉ có những người trong gia tộc cùng vài Quan chức trong Bộ tối cao Noxus tham gia, và Noxus giữ bí mật việc Thống đốc Du Couteau đã chết, nhưng nhiều người tỏ ra nghi ngờ khi không thấy Thống đốc xuất hiện trong một thời gian dài; cuối cùng, Katarina chỉ xác nhận việc cha cô đã mất tích . Về phần Riven, trước khi có thông báo công khai về việc đã bắt được cô, Darius đã tới tìm Swain, khi lục tìm những hồ sơ cũ trong Bộ tối cao Noxus, Darius đã tìm thấy một điều vô cùng quan trọng, Swain có một đứa con gái, đó là Riven . Không ai biết chính xác Swain và Darius đã thỏa thuận gì, nhưng sau đó một cuộc đào thoát không tưởng đã xảy ra và Riven đã trốn thoát với cây kiếm của mình . Và Noxus, tất nhiên lại đành phải che dấu việc họ đã từng bắt được Riven rồi lại để cô trốn thoát .

(lộ ra thì nhục v k l)

. Về phần Talon, sau đó anh cũng gia nhập Liên minh Huyền Thoại để tìm nguyên nhân thực sự cho cái chết của Thống đốc De Couteau, anh nhận ra rằng Ionia không thể có thông tin nhanh như vậy, có ai đó ở Noxus đã phản bội Thống đốc; anh phải tìm ra đó là ai và trả thù cho Thống đốc . Talon cũng muốn hoàn thành trận chiến chưa phân thắng bại với Wukong trước đó, khi mà Wukong đã gia nhập Liên minh . Còn Katarina, cô không thể hiện điều gì bất thường, nhưng trong thâm tâm cô thề sẽ giêt Shen bằng mọi giá .

(xem tiểu sử Darius nếu muốn có thêm thông tin)

.......

Nhóm người Ionia ở lại Zaun không lâu, sau khi nghe tin Riven đã trốn thoát họ quyết định trở về Ionia . Khi trở về, họ rất bất ngờ khi thấy Ahri và Shen, hoàn toàn lành lặn, trong căn cứ hội Kinkou . Bằng một tốc độ không tưởng, Akali ôm lấy Shen . Hiện giờ, khi cha cô đã chết thì Shen là người đàn ông quan trọng nhất với cô; trước kia, cô được nuôi dạy bởi mẹ mình và rất ít tiếp xúc với cha; chỉ tới khi ông đã chết cô mới thấy ông quan trọng với cô đến nhường nào . Và giờ đây, cô sẽ không để mất Shen một lần nữa, cô sẽ giữ anh thật chặt . Shen vẫn coi Akali như em gái của mình và giờ anh đang chú ý quan sát mọi người nên không để ý tới vẻ đượm buồn thoáng qua trên nét mặt Ahri . Ahri buồn, cô đang phân vân, cô đã cướp đi người cha đáng kính của Akali, và cô cũng sắp mang Shen đi khỏi Akali nữa. Cô không thể làm vậy, Akai không thể không có Shen bên cạnh; còn Ahri, không có Shen thì cô vẫn sẽ sống như trước đây thôi, cô sẽ cố gắng chôn chặt Shen trong tim và sống

"hạnh phúc"

.

(Hạnh phúc bằng niềm tin, mà thương Ahri quá, thích thì cứ bảo là thích chứ nghĩ nhiều làm gì )

. Tối hôm đó, mọi người ăn mừng việc Shen vẫn an toàn và tất cả say khướt trừ Ahri, cô cần phải tỉnh táo vì sau buổi tối hôm nay có thể cô sẽ không được gặp lại Shen nữa; cô muốn được lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất trong buổi tối cuối cùng này khi mà sáng mai cô sẽ rời đi trước khi mọi người tỉnh dậy, ...... . Trên đường rời đi, Ahri đã gặp một người, Master Yi, có lẽ anh ta có thói quen ngồi thiền vào sáng sớm; cô tiếp tục đi và khi Master Yi đã khuất khỏi tầm nhìn thì cô nghe thấy tiếng nói vang vọng :"Cô thật sự là một người tốt, Ahri!" . Cô tiếp tục đi, trong lòng cảm thấy được an ủi phần nào, cô đã được coi là một con người, ...... . Hôm sau, khi tỉnh dậy, Shen chỉ tìm thấy lá thư của Ahri :"Đừng đi tìm em, Akali cần anh ."; dù phân vân do dự nhưng rồi Shen đã làm theo nguyện vọng của tất cả mọi người : của Ahri, của Akali, của cả Ionia trừ chính bản thân anh .

.......

Sau khi rời Ionia một thời gian, trên sa mạc Shurima, Ahri gặp Riven đang bị truy đuổi bởi nhiều sát thủ

(vô danh )

của Noxus; Ahri nhanh chóng triệt hạ tất cả đám sát thủ đó, nhưng Riven bị thương nặng quá, phải tìm ai đó chữa thương cho cô, ....... . Một thời gian sau, người ta thấy Ahri và Riven xuất hiện ở cổng Viện chiến tranh, vì sao họ ở đó ? Ahri tới đó vì cô muốn nhìn thấy Shen, muốn được gặp Shen hay vì cô muốn đạt được sự tiến hóa thành người một cách hoàn chỉnh mà không gây hại . Còn Riven, cô biết rằng cô không hề trốn thoát khỏi Noxus một cách ngẫu nhiên, có ai đó đã mở đường cho cô đi; và đám sát thủ đuổi theo cô thì là cả một lũ ăn hại, nếu không phải cô bị thương,đói và mệt thì chúng chẳng thể chịu nổi một đòn . Gia nhập Liên minh Huyền Thoại có lẽ là con đường ngắn nhất giúp cô có được câu trả lời và tại đây, cô cũng có được những trận chiến vinh quang mà cô hằng mong muốn .

.......

Noxus, sau khi xác nhận việc Riven vẫn an toàn và thậm chí hoàn toàn khỏe mạnh, Swain tới gặp Darius và nói một câu ngắn gọn trước khi lập tức rời đi :"Kế hoạch bắt đầu .", kế hoạch sẽ đưa Noxus trở lại thời huy hoàng của nó .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cốt Truyện Liên Minh Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook