Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 7

Tín Dụng Tạp

20/03/2021

Vài phút sau, Ngụy Giai Ý mặc cung trang từ cửa đi vào, trong tay cầm khăn, trên mặt mang theo vài phần tự đắc, mặt mày hơi hơi cong lên mà lại còn mang theo vài phần uy nghiêm, thật giống một nương nương từ trong mấy bộ phim cung đấu bước ra. Trách không được cô ấy nằm mơ cũng muốn diễn phim cung đấu đâu, thật đúng là rất ăn ảnh.

Ngụy Giai Ý vừa tiến đến, Hồ Linh Lung liền kìm nén không được mà nhào tới, ôm cánh tay Ngụy Giai Ý tha thiết hỏi: "Thế nào?"

Ngụy Giai Ý quăng khăn xuống, ý cười trên mặt càng đậm: "Lúc này chỉ mới vài phút thôi, ta liền cảm thấy hồn phách có sức lực hơn so với lúc trước rồi.

"Như vậy là dùng được?!" Hồ Linh Lung lập tức buông cánh tay Ngụy Giai Ý, chạy về hướng cửa: "Sau tới ta nha."

Lý Tiểu Tiểu còn chưa nghe rõ liền thấy Hồ Linh Lung chạy mất, chỉ lại phóng tầm mắt tới màn hình livestream trên điện thoại.

Ở trong căn phòng đó, chỉ có mỗi Giang Hàn thấy được Ngụy Giai Ý, những người khác đều bị những gia cụ bày trí tinh mỹ hấp dẫn, căn bản không chú ý tới có cái gì khác thường, lúc ra khỏi cửa viện còn hưng phấn thảo luận tưng bừng.

Giang Hàn cầm cameras, trong lòng còn đang suy nghĩ chuyện vừa rồi, kỳ thật ngay từ đầu hắn tuy bị sự xuất hiện của người phụ nữ mặc cung trang làm hoảng sợ, nhưng sau này mới kịp phản ứng lại, toà nhà này là nơi đóng quân của một công ty giải trí, cụ ông mà hôm nay hắn đã gặp cũng đề cập qua buổi tối livestream có lẽ sẽ nhìn thấy nghệ sĩ công ty mà. Nhưng khi hắn dùng được lý do này để hạ trái tim treo cao trong lồng ngực mình xuống, hắn lại trông thấy gương mặt kia ở trong gương đồng, lúc đó đám đội viên cách hắn chưa tới vài bước lại không phát hiện ra cái người phụ nữ cung trang gì.

Ngoại trừ có quỷ, tựa hồ như không thể có cách giải thích khác.

Sắc mặt Giang Hàn có chút khó coi, tuy rằng tiểu phân đội Không Sợ Chết của bọn họ làm chương trình livestream đã lâu, cũng đi rất nhiều nơi hoang vắng hẻo lánh, nhưng đó là vì bọn họ biết căn bản trên đời không có quỷ! Bầu không khí u ám trong livestream đều là bọn họ tự mình xây dựng nên, nếu trên thế giới này thật sự có quỷ, mượn một trăm lá gan hắn cũng không dám đi tìm đường chết.

Đang lúc Giang Hàn miên man suy nghĩ, tiểu đội viên phát bên cạnh phát hiện hắn khác thường, thò qua vỗ vỗ vai hắn: "Đội trưởng, sao anh im im không nói gì hết vậy?."

Giang Hàn được đội viên nhắc nhở, đánh lên tinh thần, điều chỉnh cameras cho các fan thấy rõ ràng tình huống chung quanh, mang theo đội viên ra ngoài sân. Mới vừa đi ra tới không được 10 mét liền gặp một đường rẽ nhánh, một bên vẫn như cũ đi theo đường qua hậu trạch, một bên khác tựa hồ đi qua hoa viên.

Hậu trạch bên kia mơ hồ có thể nhìn thấy ánh đèn, còn hoa viên chỉ một mảnh đen nhánh.

Các đội viên ngừng lại, dựa theo quy tắc cũ để cho các fan chọn, có người vẫn còn nhớ thương nữ quỷ xinh đẹp cung trang vừa rồi, vẫn luôn thả bình luận kiến nghị đi qua hậu viện tiếp; có người thích xem kích thích, liền muốn đi hoa viên nhìn xem.

Cuối cùng một thổ hào đã quăng thưởng mười chiếc Carnival đã định ra được phương hướng: "Đi hoa viên!"

Nếu như trước kia, trong lòng Giang Hàn sẽ nở hoa, nhưng chuyện hôm nay làm hắn có chút e ngại, cũng có chút đánh sợ. Nhưng các fan đang chăm chú nhìn qua màn hình, vì fans, vì độ chú ý, Giang Hàn cho dù có sợ hãi đến đâu cũng không thể biểu hiện ra ngoài.

Giơ cameras đi vào con đường đá nhỏ, hai bên là là hoa cỏ hết sức phồn thịnh. Đường nhỏ uyển uốn lượn đi được đại khái vài phút, ngay khi các fan đang xem bắt đầu có chút không kiên nhẫn, bỗng nhiên phía trước xuất hiện một cái miếu rách nát. Lúc này không chỉ có nhóm đội viên tròn mắt, ngay cả các fan cũng có chút ngốc, cái toà cổ trạch này như thế nào lại còn có miếu hoang chứ.

Nhóm đội viên lập tức cầm đèn pin chiếu qua chiếu lại trên tấm bảng cũ kỹ trước miếu, mặt trên chỉ có đơn giản bốn cái chữ to: Thổ Địa Thần Từ (Miếu thổ địa).

Lúc này fans đã hoàn toàn hưng phấn, hiện tại miếu thổ địa quá khó gặp được, mấy cái miếu thổ địa nho nhỏ ở nông thôn đều hoang phế, không nghĩ tới tòa nhà này cư nhiên lại như vậy như vậy, còn có nơi chuyên thờ phụng thổ địa.

Giang Hàn duỗi tay đẩy cửa miếu thổ địa ra, ngay khi hai cánh cửa xiêu vẹo phất phơ kẽo kẹt mở ra, hai ngọn nến đặt trước tượng của thổ địa thần bỗng nhiên tự mình cháy lên.

Một bạn nữ trong tiểu phân đội đã nhịn không được thét chói tai lên, ngay cả Giang Hàn cũng nhờ đỡ khung cửa mới không mềm chân.

Các đội viên nhìn thoáng qua lẫn nhau, đều có chút không biết làm sao, nhưng nhìn số lượng người theo dõi di động đã tăng lên gấp bội so với dự tính, không ai dám rút lui có trật tự.

Giang Hàn cắn răng một cái: "Chúng ta vào xem đi."



Miếu thổ địa không quá lớn, cũng chỉ khoảng mười mấy mét vuông, trên thần đài thờ phụng tượng của thổ địa gia, Giang Hàn nhìn nửa ngày, cứ cảm thấy có chút quen mắt, giống như đã gặp qua ở chỗ nào rồi ấy.

Miếu hoang không có đồ vật gì, mọi người quay cameras một vòng rồi chuẩn bị đi ra ngoài, nhưng mới vừa nhấc chân chuẩn bị đi, liền nghe được phía sau truyền đến một giọng cười nũng nịu, ngay sau đó là một tiếng đàn du dương vang lên, nghe u u oán oán, lại mang vài phần thê lương.

Lông tơ trên cổ Giang Hàn lập tức dựng đứng, đầu cứng đờ quay lại nhìn thoáng qua, tức khắc cảm thấy hồn muốn bay đi luôn.

Gần bên dưới tượng của Thổ địa gia bỗng nhiên xuất hiện một mỹ nữ cổ trang, xinh đẹp đến thiên kiều bá mị, sóng mắt lưu chuyển phảng phất có thể câu đi hồn phách người.

Các đội viên của tiểu đội Không Sợ Chết lúc này là thật sự sắp bị hù chết, thét chói tai muốn chạy ra bên ngoài, lúc này cũng không biết từ chỗ nào bốc lên một trận gió, vừa lúc đóng hai cánh cửa của miếu thổ địa lại, mấy đội viên bổ nhào vào trên cửa trước tiên dùng sức đẩy đẩy, không nghĩ tới cánh cửa gỗ nhìn rách nát như vậy cư nhiên không chút sứt mẻ.

Trong khi nhóm đội viên hoảng loạn, các fan lại hưng phấn muốn chết, sôi nổi nhắn lại, kêu Tiểu Thiến tỷ tỷ (*), còn có người bị mị sắc của Hồ Linh Lung hấp dẫn, sắn tay áo muốn gia nhập tiểu phân đội Không Sợ Chết, cũng muốn được Tiểu Thiến tỷ tỷ quyến rũ một phen.

(*) Tiểu Thiến là nhân vật hồ ly tinh Nhiếp Tiểu Thiến trong bộ phim "Thiện nữ u hồn" của Trung Quốc. Mọi người search google là ra nha!

Giang Hàn lúc này đã bất chấp xem ai bình luận cái gì, cả người dựa vào trên tường, run run như cái sàng đang sàng gạo.

Hồ Linh Lung tựa như không nhận thấy bọn họ sợ hãi, vui vẻ thoải mái đàn xong một khúc, sau đó ôm đàn đứng lên. Các đội viên lập tức từ bên cạnh cửa tản ra, Hồ Linh Lung đi cạnh cửa môn, hai cánh cửa bị đóng kín lúc nãy bỗng nhiên tự mình mở ra.

Hồ Linh Lung dừng bước lại, nhìn về phía camera cười một cái, quần áo bay bay theo gió, rời khỏi miếu thổ địa.

Sau khi im lặng vài giây, có đội viên run run tự an ủi mình: "Có lẽ có thể là người đúng không? Hẳn là không có quỷ nào xinh đẹp như vậy đi?"

Mà lúc này màn hình livestream đã nổ tung, các fan xem náo nhiệt không chê lớn chuyện, gào thét yêu cầu Tiểu Phân đội đi ra ngoài đuổi theo Tiểu Thiến tỷ tỷ, bọn họ còn muốn xem nàng ấy đánh đàn.

Giang Hàn dùng mu bàn tay lau lau mồ hôi trên đầu, đánh bạo đưa đầu nhìn thoáng qua bên ngoài, lúc này mỹ nữ đánh đàn sớm đã không thấy thân ảnh, cách đó không xa lại truyền đến tiếng bước chân rõ ràng.

Thực mau, tiếng bước chân từ xa tới gần, một người đàn ông mặc áo đen xuất hiện trong phạm vi giữa cameras, hắn nhìn thật ra rất bình thường, áo thun màu đen, bên dưới mặc một cái quần jean đen, trên chân mang một đôi giày thể thao đen, nhưng kỳ quái chính là, trong tay hắn lại kéo theo một cái xích sắt thật dài.

Giang Hàn gom hết dũng khí chào hỏi: "Anh là nghệ sĩ của công ty này sao?"

Người đàn ông toàn thân đen nhánh đi đến trước màn ảnh, thần sắc đạm mạc nói: "Đúng vậy, ta là Phạm Vô Cữu."

"Phạm Vô Cữu." Nội dung chủ yếu của kênh livestream Giang Hàn vốn dĩ chính là thăm dò các nơi có quỷ quấy phá, nên đối với những chuyện âm phủ này nọ rõ như lòng bàn tay. Vừa nghe đến ba chữ Phạm Vô Cữu này liền nhớ tới lai lịch: "Tên anh giống....giống...giống...tên Hắc...... Hắc Vô Thường...... quá vậy."

Phạm Vô Cữu mày nhíu một chút: "Nghe nói phòng phát sóng trực tiếp của các người fans rất nhiều, ta muốn hỏi một chút, có ai từng nhìn thấy Mạnh Bà hay không? Nếu có, chuyển lời giùm ta một chút, ta ở công ty giải trí Tiên Phàm chờ nàng."

Giang Hàn: "........."

Phạm Vô Cữu cùng Mạnh Bà??? Anh trai, ý nghĩ này của anh rất độc đáo a!

Phạm Vô Cữu nói xong liền đi rồi, có một đội viên thử thăm dò nói: "Lão đại, vừa rồi vị mỹ nữ kia sẽ không phải cũng là nghệ sĩ công ty giải trí này chứ, cố ý trốn đi để hù dọa chúng ta?"

Các fan cũng phản ứng lại, một đám đều cười phun: "Công ty giải trí Tiên Phàm? Kiểu quảng cáo này cũng quá có trình độ."



Cũng có fans nhan phấn nhanh chóng bắt được trọng điểm: "Cho nên hai tiểu tỷ tỷ xinh đẹp vừa rồi kỳ thật cũng có thể là người, hơn nữa còn là nghệ sĩ? Sao tôi chưa từng xem qua các cô ấy diễn nhỉ? Một lá huyết thư cầu tiểu tỷ tỷ xuất đạo."

"Hai lá huyết thư! Cầu tên tiểu tỷ tỷ đánh đàn, về sau tôi chính fan não tàn của tỷ tỷ."

"Vừa rồi anh trai tên Phạm Vô Cữu cũng quá đẹp trai rồi, tôi nhịn không được còn muốn liếm màn hình!"

"............"

Giang Hàn nhìn những dòng bình luận cùng đánh thưởng liên tiếp không ngừng xuất hiện, quay đầu nhìn thoáng qua theo phương hướng Phạm Vô Cữu rời đi.

Giây tiếp theo, nụ cười trên mặt hắn liền cứng đờ, chỉ thấy trên đoạn dây xích sắt mà Phạm Vô Cữu đang kéo lê phía sau biết từ khi nào xuất hiện một thân ảnh trong suốt đang nửa chìm nửa nổi. Tựa hồ như nhận thấy ánh mắt hắn, cái thân ảnh trong suốt kia còn quay đầu lại nhìn hắn một cái, máu me đầy mặt, trong ánh mắt tràn ngập ác ý.

Giang Hàn theo bản năng lui một bước, xoa xoa đôi mắt, lại lần nữa xem qua thì thân ảnh nửa trong suốt đã biến đâu không thấy, chỉ còn bóng dáng một mình Phạm Vô Cữu rời đi, phảng phất như vừa rồi nhìn được đều là ảo giác.

Giang Hàn quay đầu lại nhìn nhìn các đội viên, bọn họ tựa hồ đều không phát hiện, đang vui vẻ tương tác với fans xem livestream.

Trong phòng, nhìn thấy bình luận mọi người đều muốn xem tiểu tỷ tỷ, Thân Văn Duệ đẩy đẩy một đầu tóc dài bùng lên như bị nổ mạnh, rất không vui vẻ: "Sao thế nào cũng phải xem tiểu tỷ tỷ, tiểu ca ca không được sao? Ta còn kịp ra hình đâu!"

Ngưu Hồng Hải thở phì phì mà gật đầu, hắn cũng tròng thêm quần cộc rồi, dựa vào cái gì không cho hắn đi ra ngoài.

****

Trên mạng, đoạn video Ngụy Giai Ý, Hồ Linh Lung xuất hiện trên màn hình phát sóng trực tiếp cũng bị cắt thành đoạn ngắn lên hot search, một phương diện là vì giá trị nhan sắc đỉnh cấp, phương diện khác chính là mọi người đều tò mò, hai cô gái này rốt cuộc là người hay là quỷ.

Lý Tiểu Tiểu tuy đối với giới giải trí không mấy quen thuộc, nhưng cũng biết có đề tài là chuyện tốt, lúc này mạo muội thừa nhận ngược lại sẽ làm mất cơ hội tốt, không bằng cứ để đề tài nhiều lên men một chút.

Quả nhiên đúng như Lý Tiểu Tiểu sở liệu, ngắn ngủn trong mười ngày, ảnh chụp nữ quỷ xinh đẹp nhất cùng Tiểu Thiến tỷ tỷ đã truyền khắp toàn bộ internet. Ngoại trừ một số người trẻ thích xem náo nhiệt ra, một số ít chuyên gia cư nhiên cũng tham gia bình luận, nói từ tính chất và ánh sáng phát ra của cây trâm trên đầu cô gái mặc cung trang, có thể xác định là hàng thật, ít gì phỏng chừng giá trị cũng tương đương trăm triệu. Mặt khác, y phục trên người cô gái là thêu tay, nguyên liệu cùng hoa văn vô cùng tương tự với quần áo trong mộ Quý Phi khai quật mấy năm trước, thậm chí còn cấp đưa hình chụp mẫu ra để so sánh, chứng minh trang phục trên người cô gái mặc cung trang chính là hàng thật.

Vì thế trên mạng bắt đầu sôi động lên bao nhiêu suy đoán về chuyện xưa, có người suy đoán nữ quỷ là Đổng Ngạc Phi hồng nhan bạc mệnh, có người lại nói đây là Quý Phi bị tuẫn táng thê thảm theo Càn Long và Hoàng Hậu, người chết không nhắm mắt mới oan hồn bất tán.

Fans nhan cẩu(*) của Hồ Linh Lung là nhiều nhất, ảnh chụp nàng ôm đàn quay đầu mỉm cười bị không ít người truyền tay nhau trên mạng, hận không thể một ngày liếm ba lần.

(*) Fan nhan cẩu: Fans theo đuổi thần tượng vì nhan sắc.

Còn Phạm Vô Cữu, hắn chỉ nói một câu không đâu vào đâu, nhắn Mạnh Bà đi đến công ty giải trí Tiên Phàm tìm hắn, làm cư dân mạng cười không ngừng, rất mau, trên mạng liền xuất hiện không ít các loại tiểu thuyết ghép cặp cho Phạm Vô Cữu cùng Mạnh Bà, nên cái tài khoản chính chủ chứng thực V của công ty giải trí Tiên Phàm bao nhiêu đời không ai hỏi thăm cũng nhờ những lời này mà gom được mười mấy vạn fans.

Sao mười mấy ngày thảo luận vô cùng náo nhiệt, kênh V của công ty giải trí Tiên Phàm vẫn luôn không có gì động tĩnh gì bỗng nhiên phát một thông báo sẽ phát sóng trực tiếp. Các fan tức khắc hưng phấn, gấp không chờ nổi click mở thông báo, cho rằng sẽ nhìn được tiểu tỷ tỷ / tiểu ca ca mà mình thích, kết quả không nghĩ tới mở ra lại thấy mặt trên chỉ có một hàng chữ to:

Ngày hè nóng bức không muốn ăn gì, chiều nay 5 giờ vào phòng phát sóng trực tiếp, công ty giải trí Tiên Phàm sẽ dạy mọi người làm canh chua cá vô cùng mỹ vị nha.

Fans: "???"

Ê, tỉnh tỉnh lại, các người còn nhớ rõ mình là một công ty giải trí sao? Vì sao muốn cướp cơm của mấy kênh ẩm thực chứ?!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook