Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 17

Tín Dụng Tạp

21/03/2021

Tiểu Thái nhìn thấy sắc mặt ông chủ mặt thay đổi thất thường, thanh âm không khỏi mà có chút run rẩy: "Có thể là tôi nhìn lầm rồi, nói gì thì nói, tôi cũng không quá hiểu biết về hoa."

Trần Hải Ba không hé răng, ha mắt thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm di động, thoạt nhìn bộ dáng như khổ đại cừu thâm.

Thực mau, thang máy liền dừng ở lầu 13, cửa thang máy mở, Tiểu Thái nhìn bàn tay ông chủ xiết cái điện thoại dị động của mình muốn nát, lấy hết dũng khí vươn tay: "Ông chủ ơi, tôi phải đi phòng kinh doanh đưa văn kiện, có thể trả di động lại cho tôi không?"

Trần Hải Ba đầu cũng không nâng, phân phó nói: "Trợ Lý, anh đi đưa văn kiện giùm cô ấy, cô theo tôi đến văn phòng đi!"

Tiểu Thái không biết là phúc hay là họa, đưa ánh mắt cầu giúp đỡ nhìn trợ lý Lý, mặt trợ lý mang theo nụ cười tiếp nhận xấp văn kiện trên tay Tiểu Thái, để lại cho cô một ánh mắt tự cầu nhiều phúc đi. Ông chủ hoa si mà giờ gặp được hoa, là phúc hay họa hắn cũng không rõ a!

Thang máy đi tới tầng 17 phòng làm việc của Trần Hải Ba, Tiểu Thái nơm nớp lo sợ đi theo ông chủ ra khỏi thang máy, dưới ánh mắt khiếp sợ của thư ký ngồi bên ngoài, vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc đi theo ông thủ vào văn phòng tổng giám đốc.

Trần Hải Ba căn bản không chú ý tới nhân viên nữ đi sau lưng mình đã hối hận tiu nghỉu như con cún, mắt hắn vẫn chăm chú vào di động không dứt, thẳng đến vào văn phòng mới miễn cưỡng nâng đầu lên, tiện tay mở màn hình 80 inch treo ở trên tường: "Giúp tôi chuyển video này phát lên màn hình đi."

Hoá ra là muốn phóng lớn video ra xem, Tiểu Thái tức khắc nhẹ nhàng thở ra, vội vàng mở ra trình duyệt tiến vào Weibo, tìm kiếm kênh phát sóng trực tiếp của công ty Tiên Phàm mà mình chú ý, click vào phần tin tức.

Toàn bộ tòa cổ trạch xuất hiện ở trên màn hình lớn, những hình ảnh ban nãy vì màn nhỏ trên di động nhỏ quá xem không mấy rõ ràng giờ đã hiện ra vô cùng rành mạch ngay trước mắt.

Ngồi ở trên sô pha, hai mắt Trần Hải Ba gắt gao nhìn chằm chằm màn hình, thuận tay đặt điện thoại lên trên bàn trà. Tiểu Thái cảm thấy nơi này hình như không còn chuyện của mình, vừa định qua cầm di động chạy lấy người, liền nghe ông chủ hét lớn một tiếng: "Tạm dừng!"

Tiểu Thái tay run run, vừa lúc ấn lên con chuột, Trần Hải Ba đi vài bước đến trước màn hình, nhìn một đống hoa cỏ thượng vàng hạ cám trong màn hình thiếu chút nữa ngất đi: "Nếu như tôi không nhìn lầm, đây là hoa lan cực phẩm hiện tại vô giá trên thị trường đi, sao mọc đầy trong sân giống như cỏ dại vậy?"

Tiểu Thái vội vàng nhìn thêm nhiều lần, nhưng vẫn không thấy rõ đặc thù gì. Trần Hải Ba đứng trước màn hình càng xem càng giống như muốn bò luôn về phía trước, cuối cùng chỉ vào màn hình hỏi Tiểu Thái: "Cái hoa này sao mà hình ảnh hơi mơ hồ vậy? Chỉnh rõ lên một chút cho tôi."

Tiểu Thái suýt chút nữa khóc, đây là hình ảnh lướt qua trong video, cô ngoại trừ ấn nút tạm dừng thì đâu biết làm gì khác a!

Mắt thấy ông chủ đang sắp nổi điên, Tiểu Thái linh quang chợt lóe nhớ tới đây là trailer phát sóng trực tiếp, vội vàng qua chộp điện thoại vào trong tay, mở ra trang chủ của phát sóng trực tiếp: "Trần tổng, ngày mai cái công ty này sẽ phát sóng trực tiếp triển lãm hoa cỏ, đến lúc đó ngài xem phát sóng trực tiếp phải tốt hơn không!"

"Phát sóng trực tiếp???" Đôi mắt Trần Hải Ba tức khắc nở rộ ra ánh sáng xán lạn, nhét điều khiển từ xa trong tay vào tay Tiểu Thái: "Chỉnh đi! Chỉnh cho tôi!!"

Tiểu Thái lộ ra nụ cười gian nan: "Sáng mai 10 giờ mới phát sóng."

"Còn phải chờ đến ngày mai a!" Trần Hải Ba rốt cuộc phục hồi tinh thần lại, lại nhìn Tiểu Thái liếc mắt một cái: "Cô ở bộ phận nào? Ngày mai dậy sớm, 9 giờ cô đến văn phòng tôi điều chỉnh cái phát sóng trực tiếp này cho tôi."

Tiểu Thái trợn tròn mắt: "Ông chủ, ngày mai là cuối tuần, không đi làm."

Trần Hải Ba nhìn cô một cái, rút ra một xấp nhân dân tệ trong ví nhét vào tay Tiểu Thái: "Phí tăng ca cộng thêm tiền thưởng!"

"Thế này... không tốt lắm đâu?" Tiểu Thái nỗ lực khống chế biểu cảm chính mình, không được cười quá xán lạn: "Nhưng là nhân viên yêu nghề kính nghiệp, tôi tự nguyện tăng ca."



Trần Hải Ba liếc mắt nhìn cô một cái: "Được rồi, đừng chỉnh nói mấy chuyện tào lao nữa, tải cho tôi phần mềm phát sóng trực tiếp cho đàng hoàng đi, không lại ngày mai chậm trễ tôi xem chương trình!"

"Dạ, ông chủ!" Tiểu Thái hoan thiên hỉ địa đem tiền cất vào túi: "Vậy tôi giúp ngài tải phần mềm phát sóng trực tiếp về trước nha!"

Trần Hải Ba lại đưa cho Tiểu Thái một cái thẻ đen: "Nghe nói xem phát sóng trực tiếp có cái gì tặng thưởng gì đó, nhập thẻ này của tôi vào luôn đi, nếu như có hoa đẹp, tôi cũng vui vẻ tiêu tiền!"

Tiểu Thái: "!!!"

Không hổ là ông chủ thổ hào!

***

Số lượng fans của công ty giải trí Tiên Phàm trên Weibo sau đợt phát sóng trực tiếp của ông Táo đã tăng lên ba mươi vạn, hiện tại cũng coi như là kênh phát sóng chính thức có tổng cộng 50 vạn fans. Tuy rằng không biết Weibo có tặng thêm fans ảo nào hay không, nhưng công ty giải trí Tiên Phàm thì một fans ảo cũng không mua, nói gì thì nói, ngay cả tiền thuê công ty quảng cáo cắt nối biên tập trailer cũng bỏ ra không nổi, công ty cũng không cần mua thêm fans ảo để giữ thể diện.

Tuy rằng nội dung chi tiết lần phát sóng trực tiếp này rất không thể hiểu được, nhưng nghĩ đến lần phát sóng trực tiếp lần trước, đầu bếp công ty giải trí Tiên Phàm đều có thể làm toàn bộ cư dân mạng khiếp sợ, nên người phụ trách chăm sóc hoa cỏ này phỏng chừng cũng có chỗ hơn người đi.

Huống chi, thời điểm phát sóng trực tiếp nói không chừng còn có thể nhìn được nhan giá trị nghịch thiên của nhóm tiểu ca ca tiểu tỷ tỷ.

Còn có một ít người cũng như Tiểu Thái, có mấy người quen yêu thích hoa cỏ chung quanh liền cố ý thông báo cho bọn họ. Mà người chơi hoa nhân dân tệ như Trần Hải Ba, cũng có không ít người cũng hay lướt WeChat, nghe được tin này cũng chia sẻ vào trong nhóm chat của mình.

10 giờ, phát sóng trực tiếp bắt đầu đúng giờ, vốn tưởng rằng thời điểm này vào lúc cuối tuần rất nhiều người còn chưa rời giường, không nghĩ tới khi phát sóng trực tiếp chính thức bắt đầu, cư nhiên có hơn sáu vạn fans dũng mãnh tiến vào, trong nháy mắt, phòng phát sóng trực tiếp liền vô cùng náo nhiệt. Không giống lần lão Táo nấu cơm, lần này chủ yếu là giới thiệu một ít hoa cỏ. Lý Tiểu Tiểu sợ một mình lão Thổ phát sóng trực tiếp sẽ không quá thú vị, quyết định cùng với lão Thổ xuất hiện trong màn hình, tranh thủ làm không khí sinh động lên.

Lý Tiểu Tiểu vẫy vẫy tay với màn ảnh: "Chào mọi người, tôi là Lý Tiểu Tiểu, người phụ trách công ty giải trí Tiên Phàm, hôm nay tôi cùng với lão Thổ, người chủ trì buổi phát sóng trực tiếp này, sẽ giới thiệu với mọi người hoa viên của chúng tôi nhé."

Màn ảnh dịch xuống, lão Thổ chỉ cao đến bả vai Lý Tiểu Tiểu đang chống gậy, tươi cười đầy mặt: "Ta chính là người chủ trì của hôm nay, ta họ Thổ, mọi người có thể gọi ta là lão Thổ."

Các fans trong phát sóng trực tiếp vui vẻ, cái công ty giải trí Tiên Phàm này cũng thú vị ghê nha, vừa có lão Táo lại có lão Thổ, cũng nhiều lão thật đấy.

Cũng có không ít người tới vì lão Táo, liều mạng spam hỏi hôm nay lão Táo có lên hình hay không.

Đừng thấy lão Thổ lớn tuổi mà khinh, đôi mắt của ông vô cùng nhanh nhạy, xem rành mạch hết các tin nhắn của khán giả, thấy không ít người hỏi lão Táo, ông vui tươi hớn hở nói: "Hôm nay giữa trưa lão Táo làm đồ ăn cần một ít hoa tươi với rau măng, ta sẽ cùng mọi người đi hái chút ít rồi mang đến nhà bếp cho lão Táo nhé."

Vừa nghe nói phòng phát sóng trực tiếp có thể đi đến phòng bếp gặp lão Táo, các fan lập tức rải hoa chúc mừng trên Weibo, ríu ra ríu rít không thôi, không ít định chỉ xem video cho đã ghiền nghe vậy cũng tới.

Phát sóng mới vài phút, số lượng người xem từ sáu vạn đã tăng tới mười vạn, Tiểu Tiểu thừa dịp người nhiều nhanh chóng chuyển đề tài về hướng nhân vật chính hôm nay là lão Thổ: "Mấy ngày hôm trước lúc lão Táo phát sóng trực tiếp có nói qua chắc mọi người cũng đã biết, công ty giải trí Tiên Phàm chúng tôi là nằm trong một tòa cổ trạch. Tiền viện công ty là khu vực làm việc, mặt sau là mấy cái sân dùng làm chỗ ở cho nghệ sĩ và nhân viên công ty, còn lại là hoa viên. Toà nhà này đã có mấy trăm năm lịch sử, bên trong cỏ cây rất phồn thịnh, chủng loại đa dạng, tất cả hoa cỏ đều do một tay lão Thổ tỉ mỉ chăm sóc, hôm nay tôi dẫn mọi người xem mấy vườn hoa cỏ phía sau hậu trạch công ty chúng tôi nha."

Lão Thổ cảm thấy ở tiền viện hoa cỏ không nhiều lắm, lười giới thiệu, trực tiếp mang theo Lý Tiểu Tiểu đi về hướng hậu viện. Khi Lý Tiểu Tiểu điều chỉnh di động, màn ảnh tình cờ quay về hướng đám hoa cỏ không đáng chú ý nơi góc tường, nhưng cùng cũng giống như trong trailer thông báo giờ phát sóng trực tiếp hôm qua, màn ảnh chỉ thoảng qua một chút, liền mau chóng rời qua chỗ khác.

Trần Hải Ba suýt chút nữa nhảy dựng lên trên sô pha, hạ lệnh cho Tiểu Thái: "Đánh thưởng ba vạn trước, bảo họ đưa camera về góc tường cho tôi xem mấy cây phong lan trong đó."

Tiểu Thái run run xuống tay đánh thưởng ra, tức khắc trên màn hình phòng phát sóng trực tiếp nở rộ một chùm pháo hoa thật đẹp.



Thân là một bà chủ nghèo nàn nằm mơ cũng muốn kiếm tiền dưỡng gia, Lý Tiểu Tiểu nghe được tiếng đánh thưởng lập tức dừng bước chân lại, mắt nhìn di động, vừa lúc thấy được một khán giả tên Trần Hoa Hoa đánh thưởng.

Ở trên phần mềm phát sóng trực tiếp này, khán giả đánh thưởng hơn một vạn đều có một cơ hội gửi bình luận to tràn màn hình, Lý Tiểu Tiểu nhìn thấy hắn yêu cầu xem hoa phong lan trong góc tường, lập tức quay đầu nhìn về hướng góc tường: "Mấy cái đó là phong lan hả?"

Lão Thổ dẫn Lý Tiểu Tiểu đi đến chân tường, tùy ý một chút: "Đúng rồi, đều là hoa phong lan, nhưng mà còn chưa có nở hoa a, ta ngại chỉ có mỗi lá thật khó coi nên không muốn quay chỗ này, thôi đi chỗ khác đi."

Lý Tiểu Tiểu ngồi xổm xuống xem xét, tuy rằng trên lá hoa lan này có những hoa văn thật lạ mắt, nhưng mà lão Thổ nói cũng khá đúng, chỉ có mỗi lá cây thì xác thật không có gì đẹp.

Lý Tiểu Tiểu cùng lão Thổ không chút để ý, nhưng không ít những nhà yêu hoa chuyên nghiệp ngồi trước màn hình lúc này đều không tự chủ được ngừng hô hấp lại, thiếu chút nữa làm mình nghẹn chết.

Mấy cái cây phong lan đó đúng thật là chưa nở, không sai, nhưng mà nhìn lá và hình thái cây của nó thôi cũng biết đây là chủng loại hoa lan biến sắc giá cả vô cùng xa xỉ la!

Tuy rằng Lý Tiểu Tiểu cảm thấy hoa phong lan này không có chỗ nào đẹp, nhưng vì làm vừa lòng vị fans thổ hào vừa tay quăng ngay ba vạn, vẫn kiên trì quay xung quanh nó một phút, thuận tiện bảo lão Thổ giới thiệu một chút.

Lão Thổ gãi gãi đầu: "Hiện tại toàn lá là lá, có gì đâu mà giới thiệu, chờ nở hoa đi!"

Lý Tiểu Tiểu tán đồng gật gật đầu: "Nói có lý!"

Trần Hải Ba suýt chút phun ra một ngụm máu uất ức, cái lão Thổ này rốt cuộc có hiểu hoa hay không đây chứ? Hoa phong lan này tuy rằng còn chưa nở hoa, nhưng hình thái lá cây cùng hoa văn đều thập phần hoàn mỹ, nếu đem đến trên hội đấu giá ít nhất đến mấy chục vạn cho đến trăm vạn khởi điểm! Sao ông ta lại có thể tùy tùy tiện tiện đem chậu hoa lan biến sắc sang quý như vậy để đại trong góc tường, không phải là nên đem nó đặt trong một cái chậu đặt làm riêng nào đó mà chăm sóc sao?

Đáng tiếc nội tâm rít gào của hắn không truyền tới trong đầu Lý Tiểu Tiểu cùng lão Thổ được, hai người vừa trò chuyện vừa đi tới nơi Lý Tiểu Tiểu cắt Tulip trong trailer. Lý Tiểu Tiểu đặt điện thoại di động lên chân máy gắn trên bàn đá, cầm lấy kéo cắt một cành hoa Tulip, đưa đến trước màn hình: "Hoa Tulip này cũng là do lão Thổ đây trồng nha, vô cùng đặc biệt có đúng không? Lại nói tiếp, tôi sống hơn hai mươi năm, trước kia còn làm công ở mấy cửa hàng bán hoa, nhưng chưa bao giờ gặp qua cái loại Tulip này. Mọi người xem này, Tulip đỏ trắng đan xen, thật thú vị ha!"

Trần Hải Ba duỗi tay đoạt lấy di động trong tay Tiểu Thái, bùm bùm đánh một đống chữ: "Đương nhiên là không thể nhìn thấy ở cửa hàng bán hoa rồi, Tulip có hoa văn ngọn lửa này là Tulip nữ vương, hiện giờ trên thị trường đã lên tới năm vạn đồng một đóa."

Lý Tiểu Tiểu nhìn thấy bình luận cười ha ha lên, quay đầu gọi lão Thổ: "Lão Thổ này, có fans nói hoa Tulip này năm vạn đồng một đoá cơ đấy."

Lão Thổ gãi gãi đầu: "Lại lên giá rồi sao? Nhớ lúc trước còn bốn vạn rưỡi một đoá mà."

Nụ cười tươi tắn trên mặt Lý Tiểu Tiểu cương cứng lại, đầu từng chút chuyển qua nhìn thẳng vào màn hình, lúc này dưới bình luận đã có người khác phổ cập khoa học cho Lý Tiểu Tiểu, chẳng những nói chủng loại hoa là gì, còn đem tin tức gần nhất về loại hoa này chia sẻ vào đây.

Tin tức nói, một thổ hào nào đó đầu tư trăm vạn, vì một nụ cười của mỹ nhân, dùng để mua một bó Tulip nữ vương, chỉ có hai mươi cành.

Mà ngày hôm qua hình như cô cắt xuống cái bó hoa Tulip kia, tựa hồ có hơn ba mươi cành?

Lý Tiểu Tiểu nhớ tới bó hoa mình cắm trong bình để trên đầu giường mà không khỏi run rẩy, đó không phải là hoa a, đó là lấp lánh ánh sáng vàng kim của tiền a!!!

Một bà chủ nghèo đến mức ngay cả điều hòa còn không có như cô, cư nhiên dám chưng một bình hoa hơn một trăm vạn, đây là phát điên a!

Chân Lý Tiểu Tiểu mềm nhũn, loạt xoạt một tiếng, ngã trên mặt đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook