Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 16

Tín Dụng Tạp

20/03/2021

Tham gia gameshow xong, Lý Tiểu Tiểu mang theo Huyền Phinh cùng Ngưu Hồng Hải trở lại công ty, vừa liên hệ công ty vận chuyển giao phần thưởng tận nhà, vừa định liên hệ cùng các đoàn phim, thu xếp thời gian thử vai cho các nghệ sĩ, mặt khác còn phải chuẩn bị cho lần phát sóng trực tiếp thứ hai.

Lần đầu tiên phát sóng trực tiếp đã lấy lão Táo làm chủ, lần thứ hai phát sóng trực tiếp liền phải để lão Thổ xuất hiện.

Lão Thổ là một lao động thiện nghệ, chẳng những xử lý gọn gàng ngăn nắp hoa cỏ của cả tòa nhà, còn mở một diện tích không nhỏ ở phía sau tòa nhà, trồng rất nhiều rau dưa cùng trái cây. Toàn bộ công ty có thể ăn rau dưa tươi mới đều nhờ vào công lao của lão Thổ thôi.

Bất quá so sánh với trù nghệ làm người nghẹn họng nhìn trân trối của lão Táo, sở trường của lão Thổ đặc biệt thoạt nhìn có chút bình đạm, không hấp dẫn lôi cuốn ánh mắt như của lão Táo.

Lý Tiểu Tiểu gãi gãi đầu, quyết định quay một đoạn video ngắn phát lên trên mạng, thông báo cho những khán giả yêu thích cây cỏ lên xem phát sóng trực tiếp vườn hoa của công ty giải trí Tiên Phàm chúng ta, những fans yêu thích trồng hoa khẳng định sẽ đến ủng hộ.

Lấy di động ra, Lý Tiểu Tiểu quay từ tiền viện đến cuối sân, còn quay cận một số loại hoa xinh đẹp, mặt khác cũng kéo màn ảnh đi từ từ, cuối cùng đẩy cửa đi ra sân sau, video kết thúc với hình ảnh vườn rau xanh mượt.

Trong quá trình quay chụp, lão Thổ vì muốn triển lãm hoa đẹp cận cảnh, còn chủ động yêu cầu Lý Tiểu Tiểu quay video hái hoa, Lý Tiểu Tiểu ôm một bó hoa Tulip lớn, nhìn màn ảnh cười xán lạn như hoa.

Quay xong rồi còn phải cắt nối biên tập, máy tính cổ lỗ sĩ của công ty sớm đã chạy không nổi, bấm nút khởi động máy thôi cũng phải chờ gần mười phút.

Lý Tiểu Tiểu nhìn số tiền trong tài khoản công ty, vui mừng vỗ vỗ ngực, cũng may nghệ sĩ công ty vẫn rất cố gắng, phát sóng trực tiếp cùng tham gia gameshow rốt cục cũng mang về cho công ty chút thu nhập, hiện tại đã có tiền mua thiết bị.

Sau này mấy chuyện cắt nối biên tập video hay hình ảnh trong ty giải trí là không thể thiếu, Lý Tiểu Tiểu cắn răng dậm chân một cái, tiêu một vạn đồng mua một cái máy tính tốt nhất trong phạm vi mình có thể chấp nhận.

Máy tính mua trở về nên việc cắt nối biên tập là có thể rồi, nhưng Lý Tiểu Tiểu là học chuyên ngành tài vụ, suốt bốn năm đại học còn nghèo hơn cả công ty, ngay cả luận văn tốt nghiệp đều phải dùng máy tính của trường học mà viết, mấy chuyện cắt nối biên tập gì đó cô thật sự không rành a!

Trừng mắt nhìn giao diện phần mềm photoshop trên màn hình, Lý Tiểu Tiểu lấy di động ra gọi cho một công ty quảng cáo, hỏi biên tập một đoạn video tuyên truyền thì mất bao nhiêu tiền.

Đối phương cũng không khách khí, há mồm đòi 3000, Lý Tiểu Tiểu thiếu chút nữa sặc chết, 3000 đồng, vậy cũng quá xem công ty Tiên Phàm bọn họ Tiên Phàm như bò để vắt sữa rồi!

Tiền vĩnh viễn có thể kích động ý chí chiến đấu của Lý Tiểu Tiểu, cô lập tức tìm mấy bài hướng dẫn trên mạng bằng di động, luyện tập cả một buổi sáng, rốt cuộc cắt được một đoạn video một phút miễn cưỡng có thể xem được.

Tuy rằng đoạn video này có chút đơn sơ, nội dung chỉ đơn giản là từng đoạn từng đoạn video ghép nối lại, nhưng nội dung nên có đều có, thời gian phát sóng trực tiếp cũng được thể hiện trên trailer, quan trọng nhất chính là một phân tiền không tốn, bà chủ nghèo túng cảm thấy vô cùng vừa lòng!

Lý Tiểu Tiểu tự mình thưởng thức hai lần, cảm thấy chưa đã thèm, đơn giản liền gửi đoạn video này lên nhóm chat WeChat của công ty WeChat, chờ đợi mọi người khen ngợi.

Nếu như video một tuần trước cho đám nhân viên xem, nói không chừng còn có thể thu được một ít lời khen ngợi, nhưng hiện tại nhân viên công ty cùng nghệ sĩ cũng đều là người có di động, bọn họ mỗi ngày xem đủ loại video, thẩm mỹ đã tăng nhanh vèo vèo rồi.

Nhìn trailer Lý Tiểu Tiểu làm được, trong nhóm chat một mảnh yên tĩnh, ngay cả tiếng nước cũng không có.

Lý Tiểu Tiểu gửi icon đấm ngực dậm chân: "Cái video này là do chính tay tôi làm đó, tiết kiệm được 3000 đồng tiền còn gì!!!"

Thân Văn Duệ gửi một loạt dấu chấm hỏi trồi lên: "3000 đồng là rất nhiều sao? Bà chủ à nếu ngươi không có tiền thì cứ lên tiếng, cùng lắm thì ta nhịn đau lại đưa ngươi thêm một cái rễ nhân sâm, ngươi cầm đi bán lấy tiền đi."

Lý Tiểu Tiểu thiếu chút nữa không chịu đựng nổi dụ hoặc, tức đến đập bàn: "Thổ hào có thể làm ơn không khoe giàu được không, tôi là cái loại người dễ dàng bị thu mua vậy sao?"



Thân Văn Duệ tức khắc nhẹ nhàng thở ra: "Không phải thì thật tốt quá, kỳ thật ta cũng tiếc nuối không muốn đưa!"

Lý Tiểu Tiểu: "............"

"Nói chính sự đi." Lý Tiểu Tiểu cưỡng ép lực chú ý của chính mình từ mấy cái rễ nhân sâm trở về: "Mọi người cảm thấy video này có cần phải chỉnh sửa gì không?"

Lão Thổ vẫn luôn không nói chuyện liền mở đầu: "Ta gần đây xem được rất nhiều video có cảnh quay từ trên không trung, cái loại đó đẹp hơn so với cô quay rất nhiều, hay cô thêm mấy cảnh quay không trung toàn diện cho đẹp đi."

Đừng nói, lão Thổ gần đây còn rất thời thượng, ngay cả quay từ trên không trung đều biết. Xác thật là quay kiểu toàn cảnh lớn như vậy rất đẹp, nếu xử lý tốt thì tính mỹ thuật cũng rất cao, nhưng mà......

Lý Tiểu Tiểu lại gửi một icon nước mắt lưng tròng: "Quay trên không cần phải có flycam (máy bay điều khiển từ xa có camera), mà nếu là flycam tốt tốt một chút thì cũng lên đến cả vạn đồng a! Ông xem con có giống bà chủ nhiều tiền như vậy không?"

Lão thổ không nói gì nữa, nửa giờ sau trực tiếp chống gậy đi vào văn phòng, đem điện thoại đưa cho Lý Tiểu Tiểu.

Lý Tiểu Tiểu mở ra vừa thấy, bên trong có không ít cảnh quay từ trên không trung, đặc biệt còn có mấy cảnh quay từ trên cao hạ dần xuống thấp gây ấn tượng không nhẹ, đống tư liệu này nhiều đến mức làm Lý Tiểu Tiểu hoa cả mắt.

Lý Tiểu Tiểu xem đến trợn tròn mắt, làm sao mà có được mấy cảnh này vậy?

Nhìn biểu cảm Lý Tiểu Tiểu ngốc một vòng, lão Thổ thập phần đắc ý, thúc giục cô nhanh chóng ghép vào trong đoạn video đi, cắt nối biên tập lại cho hoàn chỉnh.

Lý Tiểu Tiểu vừa cắt nối video vừa không nhịn được hỏi: "Ông à, ông mua flycam rồi hả, hay là ông buộc điện thoại di động vô trong con diều rồi thả lên trời? Cái góc độ quay này cũng thực quá gắt."

Lão Thổ lộ ra nụ cười ý vị thâm trường: "Về sau cô sẽ biết."

Lý Tiểu Tiểu đem video một lần nữa cắt nối biên tập, tuy rằng thủ pháp vẫn thô ráp vậy, nhưng có mấy đoạn quay trên không trung của Thổ đại gia, tốt xấu gì cũng có chút cảm giác thú vị như vậy. Sau đó đăng video lên Weibo, thời gian phát sóng trực tiếp được định vào buổi sáng ngày hôm sau.

***

Từ hôm phát sóng trực tiếp của lão Táo tuy rằng chỉ mới qua mấy ngày, nhưng các fans đều phảng phất cảm thấy gian nan giống như trôi qua mấy thế kỷ.

Những khán giả ngày đó xem phát sóng trực tiếp cho đến nay vẫn còn sôi nổi bàn luận về tay nghề của lão Táo, mà một số cư dân mạng không xem được phát sóng trực tiếp cũng bị video truyền bá trên mạng của lão Táo thu phục, thêm một vòng fans.

Vừa biết nấu ăn, vừa có công phu, lão Táo có thể nói là độc nhất vô nhị trên mạng.

Đáng tiếc chính là sau một lần phát sóng trực tiếp, lão Táo lại không có động tĩnh gì, các cư dân mạng ngoại trừ xem lại video thì chỉ có thể mỗi ngày đến dưới Weibo chính thức của công ty giải trí Tiên Phàm nhắn lại, huyết thư vạn người khẩn cầu lão Táo tiếp tục phát sóng trực tiếp.

Bạch Tiểu Thái chính là một trong số đó, hôm nay sau khi ăn xong cơm trưa, Tiểu Thái quen thói mở Weibo vào trang chủ công ty giải trí Tiên Phàm, ngoài ý muốn kinh hỉ phát hiện công ty giải trí Tiên Phàm đã báo trước lịch phát phát sóng trực tiếp. Cô vội vàng mở trailer ra, hình ảnh xuất hiện phòng ốc cổ xưa, tiếp theo là các loại hoa cỏ......

Nhìn nhìn, đôi mắt Tiểu Thái đột nhiên trừng lớn, vội vàng lui lại một nửa đoạn video, sau khi kéo tới kéo lui thì rốt cục cũng dừng lại ở một hình ảnh hoa cỏ lúc nãy vừa phát qua.

Tiểu Thái xoa xoa mắt, lại lần nữa nhìn hình ảnh trong di động, nửa ngày sau run run rẩy rẩy đưa di động đến trước mặt đồng nghiệp ngồi cách vách: "Cô xem cái đống hoa này có giống cái loại Dư Hà Thành Ỷ mà Trần tổng tiêu hơn 500 vạn mua về cung phụng như tổ tông kia không?"

Đồng nghiệp Lý Băng cũng không vội xem mà liền lập tức phủ nhận nói: "Sao có thể chứ, Dư Hà Thành Ỷ nghe nói là một chủng loại cực kỳ hiếm, căn bản không có ai có thể trồng được, chỉ mọc ở tự nhiên mà cũng vô cùng khó gặp, nghe nói còn sắp tuyệt chủng, làm gì mọc được cả vườn được chứ?"



"Nhưng mà tôi thật sự thấy đám hoa này đặc biệt giống với cái loại Dư Hà Thành Ỷ trong ảnh chụp Trần tổng đặt ở đại sảnh a!" Tiểu Thái không cam lòng nói: "Cô xem chút xem sao!"

"Có xem cũng không thể nào có chuyện đó đâu, một cây còn khó có được chứ đừng có nói là một vườn, cô đùa hoài......" Lý Băng nói một nửa câu còn một nửa câu liền kẹt trong cổ họng, mắt trợn trừng như Tiểu Thái: "Xác thật là giống nha, cô xem cái video này là cái gì vậy? Để tôi cũng tìm xem!"

Tiểu Thái và Lý Băng cùng nhau xem lại đoạn trailer từ đầu một lần, đoạn video hơn một phút cũng không dùng nhiều đồ vật nào hút mắt lắm, chỉ thể hiện một tòa cổ trạch đầy hoa cỏ mà thôi. Nhưng xem xong video, Tiểu Thái cùng Lý Băng lại đầy mặt khiếp sợ, sau một lúc lâu không nói nên lời.

Tổng giám đốc Trần Hải Ba của công ty Tiểu Thái là một người đam mê hoa cỏ, mỗi năm đều tiêu tốn đến mấy trăm vạn vào hoa cỏ. Bản thân Trần Hải Ba tự mình thích còn không tính, còn luôn muốn hun đúc nhân viên mình. Trong đại sảnh chung và cả các thang lầu của toà nhà đều có triển lãm văn hoá riêng của mỗi công ty, mà hình ảnh về công ty của Trần Hải Ba tất cả đều là những loại hoa cỏ quý hiếm trên thế giới.

Đám nhân viên công ty hắn tuy rằng không đủ tiền mua nổi này những loại hoa sang quý đó, nhưng mưa dầm thấm đất, đối với hoa hoa cỏ cỏ cũng có chút hiểu biết, đây cũng là lý do tại sao ngay từ ánh mắt đầu tiên Tiểu Thái là liền nhận ra cái góc vườn kia là một mảng hoa " Dư Hà Thành Ỷ".

Lý Băng nhìn hình ảnh cuối cùng thông báo thời gian phát sóng trực tiếp trong video, vẫn có chút chưa phục hồi tinh thần lại: "Đây là phát sóng trực tiếp của chỗ nào vậy."

"Công ty giải trí Tiên Phàm." Tiểu Thái kéo cái video phát sóng trực tiếp của lão Táo mình đã lưu lại ra cho cô ta xem: "Hai ngày trước công ty nhà này còn phát sóng trực tiếp đầu bếp công ty nấu ăn, bất luận là kỹ thuật xắt rau hay là trù nghệ đều vô cùng trâu bò. Lúc ấy tôi xem chưa đã ghiền, vẫn luôn chú ý cái công ty này, muốn chờ lão Táo phát sóng lần nữa, không nghĩ tới trailer không phải là lão Táo, mà là về một ông nhân viên phụ trách quét tước vệ sinh, chăm sóc cây cối khác a......"

Nói đến này, Tiểu Thái rơi vào nghi hoặc thật sâu: "Hiện tại mấy ông cụ đều trâu bò như thế này sao?"

Lý Băng chọc chọc cô: "Vậy cái chương trình phát sóng trực tiếp này cô có muốn nói cho Trần tổng không, để ổng cũng xem một chút?"

"Cô nghĩ cái gì vậy?" Tiểu Thái vô ngữ nhìn cô ta: "Lãnh đạo như Trần tổng thì làm sao có chuyện rảnh hơi đi xem mấy chương trình phát sóng trực tiếp như đám lính lác chúng ta chứ?"

"Nói cũng đúng." Lý Băng lấy di động mình ra: "Cô gửi tôi cái đường link của trang này đi, tôi cũng chú ý một chút, ngày mai cùng nhau xem phát sóng trực tiếp đi."

Hai người đang nói thầm, trưởng phòng lại đi đến đem một chồng văn kiện đặt lên trên bàn Tiểu Thái: "Cô đem chồng văn kiện này đưa đến chỗ giám đốc Lý phòng kinh doanh ở lầu 13 đi."

Tiểu Thái đã quen làm mấy công tác chạy vặt này, liền tiếp nhận rồi đi vào thang máy.

Tục ngữ nói, người nhắc mãi cũng thiêng, mấy tháng nay Tiểu Thái còn không thấy được ông chủ lớn công ty mình một lần, nay mới vừa cùng Lý Băng nói chuyện về Trần tổng xong, Tiểu Thái vừa bước vào trong thang máy liền gặp Trần tổng cùng trợ lý của ông đang đứng bên trong.

Tiểu Thái rụt rụt cổ tiến vào thang máy, nhìn nhìn Trần tổng qua phản chiếu trên vách thang máy vài lần, rốt cuộc nhịn không được duỗi tay đưa điện thoại ra, lấy hết can đảm nói: "Trần tổng, tôi mới vừa có xem trên di động, thấy một thông báo cho chương trình phát sóng trực tiếp, bên trong có một ít hoa tôi nhìn rất giống "Dư Hà Thành Ỷ" của ngài."

Là một "Hoa si" chính cống, Trần Hải Ba vừa nghe đến những lời này lập tức lưu ý, vội vàng nhận di động click mở video.

Trong video, một toà cổ trạch xưa cũ xuất hiện trong màn hình, tiếp theo là một cú quay toàn cảnh từ tiền viện đến sau vườn, tiếp theo, cameras tùy ý lướt qua một mảnh hoa Tulip tươi tốt trong vườn.

Trần Hải Ba cảm thấy đầu mình ong ong, trước không nói vẫn đề có bao nhiêu hoa Tulip, nếu như mắt hắn không xảy ra chuyện gì, một mảnh Tulip kia tựa hồ là hoa Tulip biến sắc mỗi cây giá trị bốn vạn đồng vô cùng hiếm gặp?

Ngay khi hắn đang kinh hỉ với một tảng lớn Tulip biến sắc như vậy, Trần Hải Ba nhìn thấy một cô gái trẻ tầm hơn hai mươi tuổi xuất hiện trên màn ảnh, tay gom lấy một bó Tulip lớn, cầm kéo dài cắt răng rắc một cái.........

Trần Hải Ba: "!!!"

Hắn cảm thấy mình muốn hít thở không thông!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook