Công Ty Cho Thuê Quỷ

Quyển 2 - Chương 13: Kỳ đà cản mũi

Khản Không

16/04/2013



Triệu Đại Anh dẫn mọi người đi lòng vòng khoảng một nửa diện tích sơn trang mới đến một căn phòng khách. Cửa phòng khách treo một tấm biển có viết "Liệu đinh hoa thục”. Giữa phòng đặt một chiếc bàn tròn, trên bàn bày biện đủ mọi loại thức ăn đã nguội xen lẫn rượu vang đỏ, nhìn qua cũng biết những thứ này đã được chuẩn bị xong từ sáng sớm và chỉ chờ bọn người của Ung Bác Văn đến đây mà thôi.

"Bây giờ cũng vừa khéo là giờ ăn trưa." Triệu Đại Anh cười nói: "Chúng ta ăn cơm trước rồi hãy nói sau, mọi người thấy thế nào?”

Lúc này đã gần một giờ chiều, ai nấy cũng đói bụng. Lại nói chân của Elle Vân vẫn còn đau nên suốt cả đoạn đường lên núi đều phải chống nạng. Mặc dù những đoạn đường gồ ghề đã có Ung Bác Văn cõng qua nhưng nàng cũng cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy vừa nghe Triệu Đại Anh mời, nàng chính là người đầu tiên ngồi xuống mà không cần khách khí.

Khi mọi người ổn định chỗ ngồi xong thì cũng là lúc nhập tiệc. Liếc sơ qua bàn ăn, có thể nói trước mắt đều là những món ăn nổi tiếng: Từ Cá sống Tịnh Nguyệt, rau xào nấm rừng… đến rượu cũng là loại rượu vang thượng hạng. Thậm chí không thể không nói rượu đã ngon mà đồ nhắm cũng không hề kém cạnh.

Cổ nhân có câu: "tửu quá tam tuần, thái quá ngũ vị", Triệu Đại Anh ngồi nhìn các vị “cao nhân” chè chén đến mức no say thì trong lòng cũng cảm thấy đến lúc vào chuyện chính, vì vậy mới cẩn thận hỏi: “Ung Thiên Sư, ngài cảm thấy khu trang viên của ta có vấn đề gì không?”

“Không tệ.” Ung Bác Văn sửa lại tư thế chút đỉnh rồi hờ hững đáp lời: “Chỉ là bầu không khí ở đây vẫn chưa đủ "trình". Lại nói sơn trang của ngươi vốn đi theo phong cách kinh dị và chuyên nhắm vào loại du khách to gan, tò mò... Nhưng ta thấy chẳng có chỗ nào có thể hù dọa được con người cả?”

Triệu Đại Anh vội vàng giải thích: "Bây giờ là ban ngày nên mới như vậy thôi. Trong sơn trang của ta lắp đặt rất nhiều hiệu ứng đáng sợ và chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Đến lúc đó, mặc kệ là cương thi hay quỷ hồn… đều đi ra hù dọa. Nhưng mà hiệu quả vẫn không được tốt lắm, hình như là chẳng hù dọa được bao nhiêu người.”

“Ta thấy mọi người ăn uống cũng đủ rồi, hay chúng ta đi dạo xung quanh một chút để xem thử thiết kế của ông chủ Triệu có vấn đề gì hay không?” Lưu Ý vừa chùi cặp môi bóng loáng của gã và vừa nói. Tên mập này ăn uống không nể nang ai cả, đến tận lúc này mới chịu dừng đũa, thậm chí chỉ riêng con cá nặng đến năm sáu cân ở giữa bàn cũng do một mình gã thoải mái xử lí một nửa.

Mọi người đều không có ý kiến gì, nhưng Elle Vân đang bị đau chân, không tiện đi lại nhiều nên tỏ vẻ không muốn đi. Ung Bác Văn cũng thấy thái độ của Elle Vân, lại nhìn ra vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt nàng nên lúc bấy giờ có cảm giác đau lòng, thành ra cũng không muốn đi đâu để được ở lại chăm sóc cho bạn gái. Về phần Ngư Thuần Băng, tính tình nàng vốn hiếu động, tất nhiên rất muốn đi xem cho biết, nhưng một mình nàng đi thì không tiện cho lắm, cứ như vậy chẳng ai chịu đứng dậy mở đường cả.

Tuy Triệu Đại Anh không rõ nguyên nhân nhưng vì thấy mấy người này đều không động đậy nên tưởng rằng do mình chiêu đãi không tốt nên đã làm phật ý bọn họ. Thậm chí trong lòng hắn cảm thấy khẩn trương và vội vàng đưa mắt nhìn về phía Lưu Ý. Thật ra đây là chuyện làm ăn hai bên cùng có lợi, Ung Bác Văn cho thuê quỷ thì Triệu Đại Anh cũng đã trả tiền đầy đủ, nhưng trước khi đến đây Lưu Ý từng nói qua với hắn, vị Ung Thiên Sư này có thân thế không nhỏ, mỗi lần ra tay đều thu phí tới mấy trăm vạn đô la. Ban đầu người ta nào có quan tâm tới một chút tiền bạc nhỏ nhoi của hắn, Lưu đại sư phải khuyên bảo mãi người ta mới nể mặt và đồng ý cho hắn thuê quỷ. Chính vì chuyện này, Triệu Đại Anh có cảm giác không phải mình đi làm ăn mà đang đi nhờ vả người khác, thành ra trong lời nói lẫn cử chỉ khó tránh khỏi một chút khép nép hay nể nang thái quá.

Lưu Ý thấy không ai muốn đi, ngược lại cũng cho rằng xem hay không cũng không quan trọng nữa. Vì vậy, gã cười lớn rồi đề xuất một ý kiến: “Những thứ kia cũng chẳng đáng để vào mắt của Ung Thiên Sư, hay để Ung Thiên Sư thả mấy con quỷ để ông chủ Triệu xem thử một chút.”

Ung Bác Văn gật đầu rồi thả bốn con quỷ ra. Vốn dĩ người thường sẽ không thể nhìn thấy ma quỷ nhưng vấn đề này cũng không có gì lớn lao cho lắm. Nói thế bởi vì công ty của Ngư Thừa Thế từng phát minh ra loại thuốc làm cho quỷ hiện hình, đó chính là chất nằm trong những viên đạn Ngư Thuần Băng đã sử dụng ở bệnh viện. Thậm chí chỉ cần dùng loại thuốc này thì quỷ hồn sẽ hiện hình trong vòng mười hai giờ, đến người thường cũng có thể thấy được bọn chúng một cách rất rõ ràng.

Bốn con quỷ này đã được Ung Bác Văn lựa chọn cẩn thận, trong đó có hai nam và hai nữ. Đây đều là những con quỷ chết không quá khó coi, một tên là xã hội đen bị người ta đâm chết nên chỉ có một vết máu lớn ở trước ngực; Một tên khác chết do đốt than sưởi ấm trong mùa đông và không cẩn thận bị ngộ độc cacbon đioxyt, vì vậy da dẻ của hắn có màu phấn hồng; Một tên thì ăn nhầm thuốc chuột mà chết, thất khiếu chảy máu; Tên cuối cùng bị sét đánh chết, toàn thân cháy đen và tỏa ra khói xanh mù mịt.

Và đây cũng những quỷ hồn do Lưu Ý tiến cử, dù sao ở đây thuê quỷ để dọa người và cũng có thể xem là một thú vui kích thích trí tò mò của khách du lịch, nếu để đám quỷ hồn chết cực kỳ khó coi thì nói không chừng lại hù chết người, đến lúc đó lợi chẳng bằng hại.

Bốn con quỷ vừa được thả ra, trong phòng khách liền nổi lên một trận âm phong, ánh nắng vốn đang sáng rực bỗng trở nên u ám. Vì bốn con quỷ đều đã được phun thuốc hiện hình nên toàn thân hiện ra một màu xanh bóng, hơn nữa thân thể lại trong suốt, quả thật rất đáng sợ.

Từ trước đến nay, Triệu Đại Anh tự nhận mình là một kẻ to gan lớn mật, nhưng khi vừa nhìn thấy đám quỷ hồn hàng thật giá thật thì không khỏi cảm thấy sợ hãi đến độ mặt mày tái mét, da đầu tê dại.

“Đây là ông chủ Triệu, mau lại chào hỏi một chút đi.” Ung Bác Văn nói với bốn con quỷ, hắn rất hy vọng bọn này có thể làm cho bầu không khí bớt khẩn trương hơn một chút.

Bốn con quỷ biết đây là người sẽ thuê bọn họ nên đồng thanh nói: “Ông chủ Triệu, sau này mong được ngài chiếu cố hơn!!!”

Có câu là "quỷ thanh quỷ khí" để nói về những âm thanh, khí thế của ma quỷ. Từ đó có thể thấy việc được nghe quỷ nói chuyện cũng chẳng phải là việc gì hay ho. Lại nói khi nghe âm thanh ầm ầm như sấm rền của lũ quỷ, Triệu Đại Anh bị hù dọa đến độ giật mình. Bấy giờ, hắn mới gượng cười rồi khom người nói với bốn con quỷ: “Nhờ bốn vị chiếu cố cho.”

Nhìn cảnh tượng này, chắc cũng không ai rõ người nào mới thật sự là ông chủ?

Ung Bác Văn thấy hắn sợ hãi như vậy nên liền thu hồi bốn con quỷ rồi nói tiếp: "Ông chủ Triệu, ngươi cũng đã thấy quỷ rồi, thuê hay không thuê thì chỉ cần nói một tiếng.”

“Cái này… có an toàn không vậy?” Triệu Đại Anh cẩn thận dò hỏi, dù sao người với quỷ không cùng đường, thậm chí chuyện quỷ hại người vốn đã lưu truyền từ xưa tới nay cũng không hề ít ỏi.

“Yên tâm, an toàn tuyệt đối.” Ung Bác Văn giải thích: “Ta đã hạ pháp chú để âm khí trên người bọn chúng không thoát ra ngoài và làm tổn thương đến người bình thường. Hơn nữa, bốn tên này đều đã học qua kỹ thuật sơ cứu lúc còn sống nên nếu có người bị dọa đến nỗi lên cơn đau tim thì cũng có thể cấp cứu ngay tại chỗ.”

Nếu như còn có cách khác thì ai lại đồng ý thuê quỷ thật làm chi, đây thật chẳng khác liều mạng mà. Triệu Đại Anh khẽ cắn môi rồi quyết tâm nói: “Ta thuê, không biết giá tiền như thế nào?”

Ung Bác Văn đề nghị một cách lão luyện: “Bây giờ chuyện làm ăn của ông chủ Triệu cũng không được tốt cho lắm… Hay là thế này đi, tiền thuê quỷ là năm phần trăm doanh thu của sơn trang, mỗi tháng thanh toán một lần, ngươi thấy thế nào?”

Từ lúc khai trương đến nay, sơn trang làm ăn không tốt, mỗi tháng chỉ thu được có ba nghìn. Triệu Đại Anh tính toán một chút mới thấy bấy nhiêu hắn có thể chấp nhận được, hơn nữa Triệu Đại Anh cũng không dám cò kè mặc cả với loại cao nhân thần bí như Ung Bác Văn nên đồng ý bằng giọng điệu rất sảng khoái: “Được, nhưng tối nay ta muốn thí nghiệm một chút để thử hiệu quả rồi mới kí hợp đồng, thế có được hay không?”

Mua hàng trước tiên phải thử hàng, điều này cũng hợp lý. Ung Bác Văn cũng không để tâm mà liền gật đầu đồng ý.

Triệu Đại Anh lại nghĩ: "Mình chưa kí hợp đồng thuê quỷ, nếu cứ để đám quỷ một mình làm việc, lỡ bọn chúng nhìn mình không vừa mắt rồi làm ra việc gì đó bất lợi thì toi." Thế nên hắn cũng nghĩ cách rủ rê để đoàn người Ung Bác Văn ở lại tối nay và săn sóc mấy chuyện này thay hắn.

Cũng may Ung Bác Văn đang rảnh rỗi, lại thấy phong cảnh ở chỗ này cũng không tệ, nên đồng ý ở lại một đêm.

Triệu Đại Anh thấy mấy vị cao nhân đã đồng ý ở lại nên trong lòng có cảm giác rất vui vẻ. Bấy giờ, hắn liền vội vàng gọi người dọn dẹp phòng ở cho bọn họ.

Bốn người được ở trong bốn căn lầu nhỏ ở gần nhau. Mỗi căn lầu nhỏ có hai tầng, mỗi người một căn. Nội thất bên trong được bố trí rất sang trọng, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng VIP năm sao.

Không biết là vô tình hay hữu ý mà căn lầu nhỏ của Lưu Ý riêng lẻ ở phía trước. Thay vào đó, Ung Bác Văn cùng Elle Vân và Ngư Thuần Băng được ở trong ba căn lầu nhỏ nằm thẳng hàng ở phía sau. Lầu nhỏ của Ung Bác Văn nằm ở chính giữa, bên trái là lầu nhỏ của Elle Vân, bên phải là lầu nhỏ của Ngư Thuần Băng. Về phần Triệu Đại Anh, để bảo đảm an toàn của mình, hắn cũng không về phòng mà dọn đến ở chung với Lưu Ý. Nhưng nếu như hắn biết vị Lưu đại sư nọ còn sợ quỷ chỉ có hơn chứ không có kém hắn thì chắc chắn sẽ suy nghĩ lại để đổi một sự lựa chọn khác "an toàn hơn".

Ung Bác Văn đưa Elle Vân về phòng nghỉ ngơi rồi mới đi đến phòng của mình. Hắn ngồi trong phòng được một lúc thì mới nhớ giờ vẫn còn sớm nên muốn ra ngoài đi dạo và ngắm cảnh một chút. Đương nhiên, trong lòng hắn cũng có khát vọng là được gặp lại thiếu nữ áo trắng một lần nữa. Chung quy, Ung Bác Văn vẫn cảm thấy bản thân có khúc mắc muốn hỏi nàng, bởi vì điều này thậm chí đang làm lòng hắn khó chịu bất an.

Đáng tiếc là kế hoạch của Ung Bác Văn không có cơ hội thực hiện, bởi vì ngay khi hắn vừa xác định chủ ý thì cửa phòng đột ngột mở ra. Người vào phòng chính là người Ung Bác Văn mới đưa về phòng để nghỉ ngơi, Elle Vân.

“Tiểu Vân tỷ, có chuyện gì à?” Ung Bác Văn cảm thấy khó hiểu nên liền hỏi.

Elle Vân đi tới ngồi xuống bên cạnh hắn, cúi đầu vân vê tà áo một lúc lâu mới thỏ thẻ: “Tối nay ta ngủ ở chỗ này được không? Triệu Đại Anh nói phòng nào cũng bố trí thiết bị để hù dọa khách, vì vậy ta hơi sợ…”

Điều này nằm trong ao ước của mình mà? Thấy khuôn mặt đỏ hồng đáng yêu của Elle Vân, Ung Bác Văn chỉ cảm thấy đầu óc nóng bừng, dường như tất cả máu trong người đã dồn hết lên não. Trong lúc kích động, hắn đã vứt những lời cảnh cáo của mẹ vợ tương lại lên chín tầng mây, về phần những suy tính mới vừa rồi thì chắc phải lên sao hỏa mới tìm thấy.



Ung Bác Văn cũng có thể cảm thấy trái tim mình đang đập bình bình trong lồng ngực. Rất nhanh, hắn đã kéo Elle Vân vào trong lồng ngực rồi ghé vào tai nàng và thì thầm: “Yên tâm, ta sẽ ôm tỷ cả đêm như thế này. Cho dù có con quỷ thật nào đó dám chạy tới, ta cũng sẽ đuổi đi hết.” Vừa nói chuyện, bàn tay của hắn đã không chịu an phận.

“Đừng mà Tiểu Văn, như vậy không được đâu.” Khi Elle Vân bị Ung Bác Văn kéo vào lòng thì cả người đã mềm nhũn ra, lúc này chỉ đang dựa vào một tia lý trí cuối cùng miễn cưỡng chống lại sự dụ hoặc từ bàn tay ma quỷ của hắn. Mặc dù trong đầu nàng cũng có suy nghĩ phải đứng dậy, nhưng cơ thể lại không nghe lời, bởi vậy trong phút chốc không có cách nào thoát ra khỏi vòng tay của hắn. Thậm chí nhờ sự vuốt ve âu yếm, một chút lý trí còn sót lại dường như cũng sắp rời bỏ nàng.

Dựa theo tình huống hiện tại, nếu thuận lợi phát triển thêm vậy thì Ung đại sắc lang chẳng cần phải đợi đến tối đã có thể đạt được mong ước. Nhưng thật đáng tiếc, bởi vì…

“Úi da, dê nhau kìa! Không được nhìn, không được nhìn!” Một vị khách không mời đột nhiên xuyên tường và xuất hiện ở trong phòng.

Tuy người này kêu "không được nhìn" nhưng hai mắt lại mở to và nhìn chằm chằm vào cảnh tượng âu yếm trước mắt. Cũng may trong tay nàng không có camera hay máy ảnh gì đó, nếu không thì chắc chắn sẽ chụp lại cảnh tượng này để nghiên cứu thật kỹ.

“Sao ta lại xui đến thế chứ…” Ung Đại Sắc Lang không nhịn được mà thầm than thở rồi vội vàng dừng hành động của mình. Elle Vân thì xấu hổ tới mức cả cái cần cổ cũng đỏ hồng. Bấy giờ, nàng vội vàng cúi đầu chui vào trong lòng Ung Bác Văn và không dám ló mặt ra lần nữa.

“Ngư tiểu thư, có chuyện gì à?” Ung Bác Văn cố nén giận bằng cách nghiến răng nghiến lợi rồi trừng mắt nhìn người đã phá hỏng chuyện tốt của hắn.

“Đều là người quen cả, ngươi cứ gọi ta là Tiểu Ngư Nhi đi.” Ngư Thuần Băng tự tìm cho mình một chỗ để ngồi xuống rồi cười hì hì, nói tiếp: “Tên sắc lang chết tiệt, ngươi cũng nôn nóng dữ hen. Ta nghĩ ít nhất ngươi cũng phải chờ cho tới lúc trời tối rồi hẵng hành động chứ?”

Ung Bác Văn thực sự rất muốn chất vấn nàng một chút, rõ ràng mình đã đóng kỹ cửa, tại sao nàng lại không gõ cửa mà nhảy vô phòng. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì hình như từ trước tới giờ cô bé này không có thói quen vào nhà bằng cửa chính nên cuối cùng phải dấu những lời này vào trong lòng rồi hỏi lảng sang chuyện khác: “Tiểu Ngư Nhi, ngươi không ở trong phòng nghỉ ngơi mà lại chạy tới phòng ta để làm gì?”

“Không phải tới tìm ngươi, ta đang định tìm Tiểu Vân tỷ để nói chuyện phiếm... À ừm, chỉ là đi ngang qua đây mà thôi.” Câu trả lời của Ngư Thuần Băng thật sự khiến Ung Bác Văn cảm thấy dở khóc dở cười. Có lẽ trong các vị cao thủ tinh thông kỳ môn độn giáp của phái Mao Sơn thì chỉ có nàng mới dùng phương pháp đi xuyên tường để bước vào phòng người khác mà thôi.

Elle Vân đã ổn định lại tâm tư nên chui ra từ trong lòng Ung Bác Văn. Sau đó, nàng lò cò đến bên cạnh Ngư Thuần Băng rồi ngồi xuống, kéo tay nàng và nói: “Tiểu Ngư Nhi, hay tối nay ngươi cũng ngủ lại đây đi! Hai chúng ta cùng ngủ chung một phòng.”

Chuyện vừa rồi khiến nàng sợ thót tim, vốn tưởng phòng tuyến lý trí của mình rất vững vàng, không ngờ chỉ bị vuốt ve nhẹ nhàng đã không thể chống cự được. Đây thật đúng là một chuyện khiến nàng cảm thấy phiền não không thôi, nếu cứ như thế này thì từ nay về sau ở chung với Ung Bác Văn sẽ chẳng khác chơi đùa với lửa là mấy. Nhưng trong phút chốc, nàng cũng không nghĩ ra được biện pháp khác khả thi nên đành phải tìm tạm một người thứ ba để xen vào.

Trong căn lầu nhỏ có bốn phòng ngủ, lầu có nhiều phòng ngủ là vì nơi đây xây dựng để cho người có tiền ở qua đêm. Mà đám người loại này thì có ai lại không mang theo dăm ba người hầu hay vệ sĩ, thế nên ngoại trừ phòng ngủ cho chính chủ thì cũng phải chuẩn bị chỗ cho đám tay chân nghỉ ngơi nữa.

“Được đấy.” Ngư Thuần Băng chẳng thèm quan tâm tới ánh mắt uy hiếp của Ung Đại Sắc Lang mà liền đồng ý, nhưng nàng lại không hiểu dụng ý của Elle Vân nên mới hỏi lại: "Sau không về lầu nhỏ của tỷ để ngủ mà lại phải ở lại chỗ của tên sắc lang chết tiệt này? E hèm, chuyện này rất nguy hiểm à nha.”

Elle Vân kề sát tai Ngư Thuần Băng rồi trả lời bằng giọng trầm thấp: "Ngươi cũng biết hắn là sắc lang mà! Nếu ta không giám sát chặt chẽ thì chẳng phải sẽ tạo cơ hội cho hắn đi ra ngoài gây tai họa cho con gái nhà lành sao?”

Ngư Thuần Băng không nhịn được mà bật cười khúc khích. Sau đó nàng vừa nhìn Ung Bác Văn vừa gật gù để tỏ vẻ đồng ý, điều này khiến Ung Bác Văn không những buồn bực mà còn cảm thấy tức giận. Nhưng ngó đi ngó lại... hắn cũng chẳng biết làm sao cho ngoa.

Trên thực tế, nguyên nhân Lưu Ý giới thiệu đơn hàng cho Ung Bác Văn xuất phát từ tư tâm.

Sơn trang âm u nọ là một nơi nằm trong sơn cốc Hồng Diệp, thuộc núi Tịnh Nguyệt và cách phía bắc Xuân Thành khoảng tám mươi dặm, người đầu tư là thương nhân bất động sản họ Triệu tên Đại Anh, tới từ Thân Thành. Quê quán của Triệu Đại Anh là thôn Hà Tử, Xuân Thành. Năm sáu tuổi, hắn rời khỏi quê hương và xuôi nam theo cha. Đến lúc lăn lộn đến thân mang trăm triệu, Triệu Đại Anh mới hồi hương rồi kiến thiết nên sơn trang rất ghê gớm nhằm đem lại vẻ phú quý cho quê hương.

Lúc đó, hắn có chọn mấy chỗ khác để xây dựng sơn trang nhưng không hề xem trọng sơn cốc Hồng Diệp, bởi vì giao thông ở đây khá bế tắc. Chẳng qua, người này tin vào phong thủy và mệnh số nên tìm tới người xem phong thủy giỏi nhất Xuân Thành tên là Lưu Ý để nhờ gã coi thử phong thuỷ nơi nào mới tốt.

Lưu Ý thu đủ tiền tài, tất nhiên phải làm việc. Tốn ba ngày tham quan những địa điểm dự tuyển, gã phát hiện nơi có phong thuỷ tốt nhất là sơn cốc Hồng Diệp thuộc núi Tịnh Nguyệt.

Địa thế nơi này Tam Phong Hoàn (Ba cơn gió xoay tròn), bên trong có suối nước nóng. Lại nói hễ vào mỗi lúc chính ngọ, ánh nắng đều chiếu xuống thượng nguồn con suối, điều này trong phong thuỷ được gọi là Thiên Long Điểm Tình (Vẽ mắt Thiên Long) và cũng là một trong những nơi phát tài tốt nhất.

Triệu Đại Anh nghe lời nói của Lưu Ý, lại thấy hai năm nay Xuân Thành đang cố gắng tuyên truyền để sơn cốc Hồng Diệp trở thành điểm du lịch mới, vì vậy lập tức khởi công một sơn trang nghỉ mát âm u tại đây.

Bởi phía sau sơn cốc có hai khe gió nên cứ về đêm, sơn cốc Hồng Diệp sẽ có những âm thanh rất đáng sợ, đã vậy khi cây cỏ xao động lại hệt như có dã thú hay cô hồn hiện về khóc lóc nỉ non. Theo góc độ này, sơn trang đã chiếm được địa lợi, hơn nữa Xuân Thành dốc sức tuyên truyền sơn cốc Hồng Diệp, đây chính là thiên thời. Vì vậy sơn trang này không thể không kiếm được tiền.

Nhưng vấn đề chủ yếu là u ám.

Đã là nhà ma thì phải có thứ dọa người mới được, nếu chỉ dựa vào mấy cơn gió đêm thì sợ rằng chẳng hù được cả mèo chó, huống chi là người hiện đại, vốn đã quá quen với các âm thanh, hình ảnh kinh khủng? Triệu Đại Anh vốn dựa vào gợi ý từ những ngồi nhà ma ám ở nước ngoài và chỉ áp dụng những phương pháp đơn giản này nên chẳng những không dọa được người dân mà mỗi tháng còn chẳng kiếm được tiền, thậm chí còn lỗ không ít.

Điều này không thể khiến Triệu Đại Anh bằng lòng. Đương nhiên, với bất kỳ người làm ăn nào khác, nếu chẳng thể kiếm được tiền đều rất nôn nóng, chỉ là ông chủ Triệu lại không tìm ra nguyên nhân, trái lại cho rằng Lưu Ý xem phong thủy không chuẩn nên hắn mới bị thua lỗ. Sau ba, bốn lần gây phiền phức cho Lưu Ý, họ Triệu còn đòi gã phải bố trí pháp trận phong thủy để nâng tài vận.

Phong thuỷ ban đầu ở đây đã đủ tốt, cho dù bố trí thêm pháp trận phong thủy cũng chẳng thể mang tới thêm tài vận. Vì vậy, Lưu Ý không thể bố trí pháp trận, lại sợ Triệu Đại Anh nói lung tung phá hỏng tên tuổi nên gấp đến mức muốn nhảy cầu tự sát. Đến khi dạo quanh sơn trang một vòng, Lưu Ý liền hiểu rõ nguyên nhân, nhưng gã cũng không nói thẳng cho Triệu Đại Anh biết mà chuyển ánh mắt về phía Ung Bác Văn.

Có thứ nào dễ dọa người hơn quỷ thật? Chỉ cần thuê mấy con quỷ thật vào trong sơn trang rồi nửa đêm bảo chúng nhảy ra hù dọa. Đến khi tên tuổi truyền ra, tiền bạc không muốn tới cũng không được.

Đương nhiên, Ung Bác Văn chẳng biết suy nghĩ của Lưu Ý. Thay vào đó, hắn rất cảm kích việc gã giới thiệu mối làm ăn cho mình, mặc dù đây chỉ là mối làm ăn nhỏ, nhưng chỉ cần khởi đầu tốt lành là được.

Việc này không nên chậm trễ, Ung Bác Văn nhận được lời khuyên của Lưu đại sư nên lập tức mang bốn con quỷ, cùng những người thích xem náo nhiệt là Elle Vân và Ngư phó tổng lên xe của Lưu Ý để đến sơn cốc Hồng Diệp, núi Tịnh Nguyệt.

Toàn bộ hành trình chỉ mất hai giờ đồng hồ, trên đường không ai nói chuyện, không xảy ra tai nạn, xe cũng chẳng lật xuống mương, tóm lại là cả đoạn đường đều bình an.

Núi Tịnh nguyệt là một ngọn núi nhỏ thuộc dãy Trường Bạch, dù độ cao không chênh lệch so với mực nước biển nhưng cũng cao ngất ngây. Mà mặc cho sơn cốc Hồng Diệp dài đến năm mươi dặm, thế mà những nơi có thể trở thành điểm du lịch lại không nhiều như vậy. Mùa ngắm lá đỏ tốt nhất là vào mùa thu, mỗi khi đến tháng chín và tháng mười, rừng được nhuộm cả một màu đỏ, lá phủ đầy núi. Khi lá rơi hệt như những đám mây rơi xuống, đồ sộ đến cực điểm. Mà càng tuyệt hơn là trên núi chẳng những có lá đỏ, mà còn có lá xanh, lá vàng, cho nên cũng có người gọi nơi đây là núi Ngũ Hoa.

Lúc này đang là mùa hạ, sơn cốc Hồng Diệp không hề giống cái tên của mình. Thay vào đó, khi quét mắt nhìn mới thấy núi non xanh biên biếc, đôi khi chen lẫn những màu trắng. Màu xanh biếc của lá và cây cỏ thì chẳng có gì để nói, nhưng màu trắng xuất phát từ thân cây bạch dương, nhờ vậy mới mang một chút đặc sắc cho nơi đây.

Bãi đỗ xe cách chân núi khá xa, phải đi dọc bờ thềm được ghép lại từ những tảng đá xanh khổng lồ hơn hai mươi phút mới có thể nhìn thấy những khoảng ngói xanh gạch đỏ ẩn hiện trong rừng rậm.

Xuyên qua rừng rậm, trước mắt là một trang viên rất lớn, hình thức giả trang cổ đại, thế dựa núi, riêng phòng xá trong sơn cốc Hồng Diệp đã chiếm hơn phân nửa diện tích sơn trang.

Bên cạnh những bức tường vàng, từng lớp ngói xanh và cánh cửa lớn sơn son, trên cửa còn có treo một tấm biển "Sơn trang Hồng Diệp". Hiện một gã béo trung niên ăn mặc đường phục đang đứng ở trước cửa và vươn cổ nhìn quanh. Người này cao một mét tám, mày rậm mắt to, đầu cạo láng o, trên cổ treo một vòng vàng to bằng đầu ngón tay, bàn tay ú nu ú núc đang đeo năm chiếc nhẫn vàng. Dáng đứng bệ vệ cộng với phong thái nhà giàu mới nổi được miêu tả rất sinh động và không kém phần thô tục.

Lưu Ý rất mập, nhưng gã béo trung niên này còn hơn Lưu Ý hai ba vòng, có lẽ do phát triển theo xu hướng chiều ngang hơn chiều cao.

Sau lưng gã béo có một hàng người gồm sáu bảo vệ mặc âu phục màu đen, mặt mày bặm trợn, nhìn sơ qua thật chẳng khác sáu cây cột là mấy.

Vừa thấy bóng dáng đoàn người xuất hiện, khuôn mặt đầy mỡ của gã béo lộ ra vẻ tươi cười rồi bắt chuyện ngay từ xa: "Lưu đại sư, sao giờ này mới tới? Ta đã chờ ở đây từ sáng sớm chờ tới bây giờ đấy."



Lưu Ý cười nói: "Lão Triệu, chuyện tốt chẳng sợ muộn! Ngươi thấy ai không? Ta đã mời cho ngươi cao thủ đứng đầu trong giới pháp thuật chúng ta, Ung Thiên Sư! Sơn trang của ngươi có thể thành công hay không, còn phải coi Ung Thiên Sư trợ giúp ngươi ra sao đã." Nói xong, gã quay sang nói khẽ với Ung Bác Văn: "Đây là ông chủ sơn trang, Triệu Đại Anh! Thằng cha này là một người thô kệch, bây giờ thân phận của ngươi đã khác xưa rất nhiều. Vì vậy phải oai phong lên, hắn là loại người chẳng cần khách khí, thậm chí còn cho rằng người thường lên mặt với đời là người không có bản lĩnh thì cũng có thân phận. Nếu ngươi quá khách khí với hắn, không chừng hắn sẽ coi thường ngươi."

Còn có loại người này?

Ung Bác Văn lắc đầu ngán ngẩm.

Triệu Đại Anh vừa cười hì hì vừa vươn hai bàn tay gấu ra: "Ung Thiên Sư, ngươi khỏe chứ? Ta tên là Triệu Đại Anh, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Hồng Diệp sơn trang, mong ngươi chiếu cố nhiều hơn."

Ung Bác Văn nghe theo lời khuyên của Lưu Ý bằng cách làm bộ tạo dáng vẻ ngạo mạn, đồng thời chỉ hơi gật gù, lỗ mũi thở phì, coi như ậm ừ cho xong. Sau đó, hắn mới nắm tay Triệu Đại Anh một cách rụt rè.

Thấy cử chỉ của Ung Bác Văn, Triệu Đại Anh lại càng tỏ ra cung kính, đến khi nhìn thấy hai vị mỹ nữ đứng trái phải, hắn mới cẩn thận hỏi: "Hai vị này là..."

"Bọn họ là trợ thủ của Ung Thiên Sư." Lưu Ý đáp lời, sau đó nói: "Có chuyện gì vào trong rồi nói."

"Vâng, vâng, ta thật hồ đồ." Triệu Đại Anh vỗ cái đầu bóng loáng rồi nói liên thanh: "Mời vào trong, mời vào trong." Nói xong liền chạy trước dẫn đường.

Mặc dù Triệu Đại Anh là người thô kệch nhưng sơn trang được thiết kế khá tao nhã. Nơi đây chẳng những được kiến tạo nghiêm ngặt theo cách thức giả cổ với đình đài lầu các và những ngọn giả sơn mà còn có cầu hình vòm lẫn suối phun. Trang viên thuần một sắc hồng, từ những đỉnh ngói lưu ly đến những lầu nhỏ ba tầng. Ấy thế mà đa số cửa phòng lại đóng chặt, chỉ có một số khách ở lại. Điều này khiến xung quanh khá quạnh quẽ, cũng khó trách vị ông chủ Triệu lại gấp như con kiến chạy trên chảo nóng.

Ung Bác Văn vừa đỡ Elle Vân, đã cảm thấy mệt mỏi, vừa hết nhìn đông tới nhìn tây để nhìn ngắm phong cảnh. Đột nhiên, hắn nhìn thấy góc trái của trang viên có một tòa lầu, trước cửa có một thiếu nữ rất sang trọng. Thiếu nữ kia trên dưới hai mươi tuổi, do mặc một bộ quần áo bó sát màu trắng nên không thể che dấu được những đường cong hoàn mỹ của mình. Tóc nàng đen nhánh, mặc dù rất dài và buông thỏng tùy ý nhưng người khác lại không thấy ngổn ngang hay rối rắm mà có vẻ biếng nhác hàm súc hơn. Lúc này, thiếu nữ đang kiễng đôi chân trắng như tuyết để nghịch ngợm chiếc chuông gió treo trước cửa lầu, trên khuôn mặt lộ ra một nụ cười ngây thơ.

Ung Bác Văn như đang ở trong một giấc mộng ly kỳ, rõ ràng thiếu nữ tóc dài mặc quần áo màu trắng làm hắn có cảm giác hoảng hốt.

Dường như cảm giác được điều gì đó, thiếu nữ xoay đầu liếc mắt nhìn đám người Ung Bác Văn. Khi nhìn thấy một chàng trai đang nhìn mình bằng ánh mắt mông lung, nàng liền mỉm cười thân mật về phía hắn, sau đó xoay người bước vào trong lầu. Động tác của nàng rất mềm mại, thoạt nhìn như gió thổi mây bay.

Trong nụ cười kia chan chứa rất nhiều dụ ý khó tả, Ung Bác Văn cảm thấy trong đầu trống rỗng, cả người lâng lâng, có cảm giác như muốn bay theo chiều gió. Nhưng đáng tiếc là chẳng đợi Ung Bác Văn bay đi, hắn đã cảm thấy đau đớn, cảm giác kỳ dị kia cũng biến mất không còn một chút. Khi Ung Bác Văn nhe răng nhếch miệng nhìn lại, hắn nhìn thấy hai ngón tay trắng noãn đang bấu véo da thịt hắn và xoay trái ngoặt phải không ngừng.

Elle Vân cũng nhìn thấy thiếu nữ kia nhưng điều nàng để ý chẳng phải là thiếu nữ kia rung động lòng người như thế nào, mà là bạn trai của mình nhìn người con gái khác rồi đờ đẫn trước mặt mình, điều này tuyệt đối không thể khoan dung được! Vì vậy Elle Vân không cần khách khí mà dùng thần công "Nhị chỉ thiền" để hoàn hồn cho bạn trai.

Ung Bác Văn cười gượng hai tiếng cho đỡ ngượng. Nhưng đột nhiên, trong lòng hắn có một cảm giác xúc động và muốn biết kia thiếu nữ là ai! Vì vậy, hắn mặc kệ đến nỗi căm tức của bạn gái đang ở bên cạnh, Ung Bác Văn cất lời hỏi thăm Triệu Đại Anh. Và không thể không nói, cử động này chỉ đổi lại thêm nỗi đau khổ về mặt thể xác.

"Thiên Sư cao quý đã mở miệng hỏi, chắc chắn muốn câu trả lời tỉ mỉ!" Triệu Đại Anh liếc nhìn xung quanh rồi mới trả lời: "À, đó là đoàn du khách đến từ nước Mỹ, tổng cộng có sáu người, dẫn đầu là một thiếu nữ người Hoa, khoảng hai mươi tuổi, thoạt nhìn là kẻ có tiền. Thiếu nữ đó có lá gan rất lớn, khi nghe nói nơi này có nhà ma, nàng liền tìm tới đây và xin ở lại." Hắn là chủ tịch, tất nhiên chẳng thể nhớ kỹ khách khứa ở lại bằng nhân viên quản lí, có lẽ nguyên nhân là vì quán xá ế ẩm mà ra.

Ung Bác Văn không thoả mãn với số lượng tin tức ít ỏi này, và hắn muốn biết rõ càng, tỉ mỉ hơn một chút. Nhưng xét thấy hai đầu ngón tay bấu vào da thịt ngày càng dùng nhiều sức hơn, Ung Bác Văn mới đành buông tha suy nghĩ này một cách rất "thức thời".

Elle Vân thừa dịp người khác chẳng chú ý, mới nhẹ giọng hỏi: "Cô gái kia đẹp quá, chắc là con lai nhỉ?"

Con lai ư? Điểm này Ung Bác Văn lại không chú ý đến, nhưng có một việc hắn có thể xác định, đó là tâm tình của vị tỷ tỷ bên cạnh đang rất khó chịu. Bấy giờ, Ung Bác Văn mới vội vàng cười bồi rồi kìm giọng để trả lời khẽ: "Ta chỉ là cảm thấy có điểm kỳ quái mà thôi. Bởi vì động tác cô gái kia rất nhẹ nhàng, rõ ràng đã luyện qua công phu nội gia. Mà ngươi cũng biết đấy, hiện thanh thiếu niên chịu khó luyện công phu này mỗi ngày một ít."

Điểm ấy Elle Vân cũng nhìn ra, nhất là những động tác liên tiếp của thiếu nữ đã là bằng chứng tốt nhất, chỉ cần là người trong nghề thường thường sẽ nhìn ra môn đạo ở trong đó. Dĩ nhiên hai người đều là người trong nghề nên không thể không nhìn thấu động tác xoay người vào phòng của thiếu nữ tự nhiên và liên tục như mây trôi nước chảy, từ đó có thể chắc chắn đây là một cao thủ luyện võ nhiều năm.

"Đúng vậy! Cô gái này còn là Hoa kiều nước Mỹ nên càng hiếm thấy hơn nữa." Elle Vân tán thành ý kiến bằng cách gật đầu.

Thấy mình đã dẫn dắt lực chú ý thành công, Ung Bác Văn âm thầm toát mồ hôi lạnh. Ngay sau đó, hắn tiếp tục nỗ lực đông kéo tây xả, cuối cùng trải qua mấy chục phút mới làm bạn gái tạm thời quên mất chuyện này.

Ung Bác Văn cũng không biết, cùng thời điểm hắn dò hỏi lai lịch thiếu nữ áo trắng từ miệng Triệu Đại Anh, bên trong lầu nhỏ cũng có vài ánh mắt rơi xuống trên người hắn và cả đoàn người.

Khi thiếu nữ áo trắng đi vào trong lầu nhỏ thì phòng khách đã có ba người.

Ngồi cạnh cửa là một người phụ nữ hơn đeo kính mắt gọng vàng, khoảng ba mươi tuổi. Cộng với bộ đồ trên người, thoạt nhìn thì người phụ nữ này rất giống thành phần tri thức thành công.

Ngồi bên nàng là một chàng trai trẻ tuổi có bộ mặt như quan ngọc, mày kiếm mắt tinh, sống lưng ưỡn thẳng, cứng cáp. Hắn cùng tuổi tác với thiếu nữ và hiện đang mặc một bộ âu phục màu trắng. Cho dù xét từ kiểu dáng quần áo đến tướng mạo cá nhân, hai người đều xứng trở thành một cặp.

Người còn lại không ngồi, mà đứng phía sau cửa.

Đó là một người đàn ông cao hơn hai mét. Kẻ này ăn mặc áo sơ mi ngắn tay, vì cổ áo mở rộng nên cơ bắp cứng rắn như nham thạch của gã đều để lộ ra ngoài.

Gã đang khoanh tay và dùng ánh mắt vừa quan tâm vừa cảnh giác để nhìn chăm chú vào thiếu nữ đứng trước cửa. Với thân thể có khuynh hướng chồm về trước, ai cũng có thể nhận bộ dáng chuẩn bị lao ra bất cứ lúc nào của gã khá giống loài báo đang vận sức chờ phát động.

Lúc thiếu nữ vào trong lầu, hai người đang ngồi lập tức đứng lên.

Cô gái đeo gọng kính bằng vàng quan sát thiếu nữ bằng ánh mắt thân thiết rồi thấp giọng hỏi: "Tiểu thư, có phải hay không?"

"Không phải." Thiếu nữ lắc đầu, giọng nói có vẻ thất vọng: "Hắn chẳng hề có bất cứ phản ứng nào đối với nụ cười của ta."

"Thế nhưng... pháp lực của hắn rất cao thâm." Thiếu niên vuốt ve một món đồ hệt như kính viễn vọng khổ nhỏ, trong lòng không hề yên tâm một chút nào.

Thiếu nữ mỉm cười, nói: "Pháp lực cao thâm cũng chẳng thể nói lên điều gì. Nếu ta đoán không sai, hắn hẳn phải là cao thủ pháp thuật Đạo giáo... Ưm, đã lâu ta chưa gặp một cao thủ như vậy, hy vọng sẽ có cơ hội giao đấu một phen."

"Tiểu thư..." Gã đàn ông to cao cất lời, dường như đang muốn nói gì nhưng cố nén xuống.

Thiếu nữ thở dài: "Ta biết! Ta sẽ không chủ động tìm hắn để gây phiền phức. À, Bát Bộ Chúng có truyền tới tin tức gì chưa?"

Cô gái đeo gọng kính vàng trả lời bằng giọng điệu lo lắng: "Hiện chẳng có bất cứ một tin tức nào. Có phải chúng ta đã nhầm phương hướng rồi hay không?"

"Không!" Thiếu nữ nói tiếp: "Càng đến gần Xuân Thành, ta càng cảm giác được một sự tồn tại cường đại ở đây. Dường như "nó" đang ở bên cạnh ta và chỉ ta nhẹ nhàng vươn tay là có thể chạm đến! Ta nghĩ nếu theo chỉ dẫn của Ngô tiên sinh và phối hợp với kỹ thuật hiện đại là vệ tinh cự ly xa mà vẫn không tìm thấy thì chỉ có thể nói tổ 7 cố ý lừa chúng và chẳng hy vọng chúng ta phát hiện chân thân của "nó" mà thôi."[/QUOTE]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Ty Cho Thuê Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook