Công Chúa Thành Vương Phi

Chương 55: Phá rối việc vui

Tiếu Dương

18/09/2015

Editor: Búnn.

Lý Long Triệt nói một tràng mấy câu mỉa mai, Bùi lão phu nhân nghe được thì vô cùng tức giận, quát lên:

"Hậu sinh kia không được vô lễ!"

Lý Long Triệt cười nhạo, khuôn mặt non nớt chưa đủ mười tuổi có thêm vài phần uy nghiêm: "Lễ? Bùi lão phu nhân cũng dám nhận lễ của ta sao, sợ là phải giảm thọ đó!"

"Ngươi! Ngươi! Ngươi!" Bùi lão phu nhân tức giận đến run cả người, chỉ thẳng tay vào mặt Lý Long Triệt: "Ngươi là hậu sinh nhà ai, có thù hận gì với Bùi phủ của chúng ta sao? Ngày đại hỉ của Bùi gia mà lại nói năng lỗ mãng, ngươi có ý gì?"

Bây giờ Bùi gia đã không còn quang cảnh như Bùi đại tướng quân còn sống nữa, chỉ trông chờ vào điền trang, cửa hàng mà tổ tiên lưu lại sống qua ngày. Bùi lão phu nhân và bình thê của Bùi đại tướng quân Trần thị lại không phải là người biết kinh doanh, còn thường xuyên phải tiếp tế cho nhà mẹ đẻ nghèo túng. Cũng may nhân khẩu của Bùi phu nhân đơn giản, nhưng cũng sắp thành cái thùng rỗng rồi.

Trong phủ không có người làm quan, tất nhiên là không đi lại với người trong quan trường, năm vừa rồi Bùi Viên đạt được tú tài, là một trong số tú tài mới vào quốc học, nên mới đi lại với vài vị công tử quan gia.

Làm gì có cơ hội đi lại với người cao cao tại thượng trong hoàng tộc, tất nhiên là không biết thân phận của Lý Long Triệt.

Bùi gia sắp sửa suy tàn, Bùi lão phu nhân cũng không có duyên lui tới với phu nhân quan gia, ở trong phủ cũng là người được mấy người trong phủ cung phụng như đại Phật, tất nhiên là không ai dám nói chuyện với bà ta như vậy.

Bây giờ lại bị Lý Long Triệt mười tuổi làm cho tức giận ngã ngửa.

Trần thị vừa đỡ bà ta, vừa liếc mắt ra hiệu với mấy người ở đối điện. Ngay lập tức có hai gã sai vặt coi như khỏe mạnh muốn bắt Lý Long Triệt lại.

Con cháu Hoàng gia ít nhiều cũng có một chút công phu phòng thân, Lý Long Triệt lại là người vô cùng giỏi võ, đừng nhìn hắn còn nhỏ, việc thu thập hai tên nô tài thùng rỗng chỉ biết kêu to kia vẫn là thừa sức.

Nhấc chân đạp thẳng vào ngực, một người ngã xuống. Lại lợi dụng vóc dáng nhỏ, tự mình xuyên qua nách một gã sai vặt khác, đồng thời đưa chân đá vào chân người nọ. Liền thấy đầu gối gã sai vặt này mềm nhũn, 'Phịch' một tiếng quỳ về phía đám người ở đằng trước.

Trong đám người có người hiểu chuyện, cười nói: "Con của ta, không lễ không tết, quỳ cũng không được tiền mừng tuổi đâu!"



Mọi người ở đó cười ầm lên.

Trần thị thấy hai gã sai vặt không bắt được Lý Long Triệt, lại lén lút sai bốn gã sai vặt khác qua đó.

Lý Long Triệt thấy không ổn, quay vê phía mấy người Lung Nguyệt hô to: "Các huynh trưởng mau tới đây, tiểu đệ mệt rồi!"

Đám người Lý Long Hựu ở phía sau chỉ đợi câu này của Lý Long Triệt! Tách mọi người ra, đi đến gần đó.

Lung Nguyệt dẫn theo vài Kim Ngô Vệ mặc thường phục, sau khi được Lung Nguyệt phân phó, tiến lên phía trước áp cánh tay bốn gã sai vặt này sang một bên.

Mấy người Lý Long Hựu còn chưa đứng lại, đã thấy hai thiếu niên vội vàng đi lên phía trước, vội vàng hành lễ: "Đệ tử bái kiến Thái tử điện hạ, bái kiến Anh Vương điện hạ!" Hai người này chính là hai công tử có quan hệ khá tốt với Bùi Viễn, từng có may mắn được bái kiến Thái tử và Anh Vương.

Hai người cúi đầu, mọi người ở đây đều sửng sốt, sau khi bình tĩnh lại cũng vội vàng bái lạy.

Lý Long Hựu nâng nâng tay, ý bảo mọi người miễn lễ bình thân. Xoay người quở trách Lý Long Triệt: "Việc này là do đệ gây rối sao? Cẩn thận Bình Hoàng thúc lột da của đệ!"

Vừa nghe lời này, trước mắt mọi người Bùi gia biến thành màu đen, chỉ thiếu là trực tiếp ngất xỉu thôi. Việc hỉ hôm nay thật sự không được xem hoàng lịch, sao lại trêu chọc phải Tiểu bá vương này chứ!

Bùi lão phu nhân cố gắng chống đỡ, dẫn theo một đám gia nhân đến nhận lỗi với Lý Long Triệt.

Lý Long Triệt khịt khịt mũi, quay đầu nói với Lý Long Hựu: "Ca ca tới thật đúng lúc, làm chủ thay Bùi Thiếu tướng quân, đừng để huynh ấy ở biên cương xa xôi liều mạng, trong nhà lại thêm một vị phu nhân chỉ biết chiếm tiện nghi."

Lý Long Hựu cười thầm trong lòng, đệ đệ nhà mình lại nói thẳng việc này ra, nhưng trên mặt vẫn cố ra vẻ trầm ngâm, nói: "Đây là việc nhà của Bùi thiếu tướng quân, ta không tiện nhúng tay...."

Lời còn chưa dứt, lại nghe thấy người trong đám đông nói: "Thú thê xung hỉ có liên quan đến an nguy của Bùi thiếu tướng quân ở tiền phương, cũng liên quan đến việc quốc gia, vẫn mong Thái tử điện hạ cân nhắc cho thỏa đáng!"

"Lời này thật có lý!"



"Đúng vậy!"

"Việc này..." Trên mặt Lý Long Hựu giống như đang khó xử, nhưng trong lòng lại nói: Mấy người này Bùi Nguyên Tu an bài rất tốt.

Bùi lão phu nhân thấy Lý Long Hựu giống như không muốn quản nhiều, muốn cho hắn một cái bậc thềm, hắn sẽ mượn nước đẩy thuyền để Bùi gia tự làm chủ, nên mới nói: "Bà lão ta đây cũng mời Thái tử điện hạ làm chủ."

Lý Long Hựu khó xử: "Vẫn thường nói: Thanh quan khó quyết việc nhà, theo ta thấy thì vẫn nên đợi Bùi thiếu tướng quân khải hoàn, sau đó lại định chuyện nhân duyên đi!"

Chỉ một câu nói, chặt đứt mọi tính toán của người Bùi gia.

Trên xe ngựa hồi cung, Lung Nguyệt nhìn Thái tử ca ca nhà mình, bỗng nhiên nói: "Thái tử ca ca ngày càng giảo hoạt!"

"Vì sao?" Lý Long Hựu hỏi.

"Thái tử ca ca muốn trà trộn vào hôn lễ nhà người ta để họ không thể hoàn thành được, lại sợ miệng lưỡi của đám quan gia kia, nên mới để tiểu ca dẫn muội ra, sau đó lại để Minh Hiên biểu ca lừa gạt Triệt Nhi, tất cả đều là muốn bưng bít chuyện ngày hôm nay! Nếu sau này có vị quan nào đó dâng tấu, Thái tử ca ca có thể nói dẫn muội đi chơi, sau đó gặp Triệt Nhi ở cửa Bùi phủ xem náo nhiệt. Muội muội đoán có đúng không?"

"Muội rất thông minh!" Lý Long Hựu cười khẽ.

***

Đại doanh Bắc Cương, trong quân trướng.

Bùi Nguyên Tu lấy tờ giấy trên đùi bồ câu xuống xem, sau khi xem xong, mày nhăn mấy ngày cuối cùng cũng giãn ra.

Mình Thức ngồi bên cạnh cười nói: "Sao rồi? Mọi việc hoàn thành rồi sao?"

Bùi Nguyên Tu cười gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Thành Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook